Thứ Bảy, 25 tháng 7, 2020

Google.tienlang xin "cầm tay chỉ việc" cho báo chí: TẠI SAO VN KHÔNG HOAN NGHÊNH TUYÊN BỐ POMPEO?

Không cần phân tích dài dòng văn tự, Google.tienlang mạnh dạn "cầm tay chỉ việc" cho báo chí Việt Nam, hãy tự vắt tay lên trán mà ngẫm xem, Vì sao những bài báo với tít "Việt Nam hoan nghênh tuyên bố của Mỹ về Biển Đông" đã phải gỡ bỏ, thay tít khác?
Khổ, thậm chí báo Tin tức của Thông tấn xã Việt Nam cũng đã phải thay tít:
Bạn đọc của Google.tienlang, bác Bác Người Việt từ Hoa Kỳ có những câu hỏi rất hay:

----
"Người Việt từ Hoa Kỳ 03:26 25 tháng 7, 2020
Không thấy báo nào phân tích để trả lời cho câu hỏi:
1. Phán quyết PCA có gì bất lợi cho VN?
2. Vì sao đến nay VN vẫn chưa đưa ra tuyên bố về Nội dung phán quyết PCA?
3. Vì sao Phil chửi Mỹ về phán quyết PCA?
4. Vì sao đến nay mà Phil vẫn chưa thèm trả cả triệu đô phí luật sư?
Tại sao Phil nói chính Mỹ (chứ không phải Phil) cần trả triệu đô phí luật sư?"
----
Google.tienlang tin rằng, Trả lời được những câu hỏi trên, chắc chắn sẽ sáng tỏ nhiều điều! Trước tiên là điều mà báo chí và cộng đồng mạng trong và ngoài nước quan tâm mấy ngày gần đây: Mỹ đang diễu võ dương oai trên Biển Đông để làm gì? Và Vì sao Thượng tướng Võ Tiến Trung phản đối cả MỸ, cả Trung Quốc "diễu võ dương oai" ở BIỂN ĐÔNG...?

Hoàng Minh Tâm
====

Các bài liên quan

Mời xem một vài bài khác

37 nhận xét:

  1. Những câu hỏi khó của Google.tienlang cho báo chí!
    USAID (Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ, tiếng Anh: United States Agency for International Development) đã hoạt động quá mạnh ở Việt Nam, đã thao túng báo chí Việt Nam như họ đã từng thao túng báo chí ở Nga những năm 1990. (Xem bài NGƯỜI MỸ ĐÃ “GIÚP” NGA SOẠN THẢO HIẾN PHÁP 1993
    https://googletienlang2014.blogspot.com/2020/07/nguoi-my-giup-ay-la-ly-do-chinh-buoc.html).
    Báo chí Việt Nam chỉ biết nịnh "bu Mỹ" chứ không hề biết bảo vệ chủ quyền của Việt Nam.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
    2. những báo bu Mỹ thì cần xử lý

      Xóa
  2. Đâu rồi những "chuyên gia" luật cuốc tế- những kẻ hết mình tung hô Bản án của PCA
    như ông Hoàng Ngọc Giao
    TS HOÀNG NGỌC GIAO - KẺ TỔ CHỨC CÁI GỌI LÀ “TỌA ĐÀM VỀ BÃI TƯ CHÍNH" MỚI ĐÂY LÀ AI?
    https://googletienlang2014.blogspot.com/2019/10/ts-hoang-ngoc-giao-ke-to-chuc-cai-goi.html

    như ông Thiếu tướng Lê Văn Cương
    TRUNG TƯỚNG NGUYỄN THANH TUẤN PHÊ PHÁN THIẾU TƯỚNG LÊ VĂN CƯƠNG
    https://googletienlang2014.blogspot.com/2020/03/trung-tuong-nguyen-thanh-tuan-phe-phan.html

    như ông Trần Công Trục
    Thi Lịch sử năm nay: EM NÀO NGHE LỜI ÔNG TRẦN CÔNG TRỤC THÌ SẼ BỊ TRƯỢT VỎ CHUỐI...
    http://googletienlang2014.blogspot.com/2015/07/thi-lich-su-nam-nay-em-nao-nghe-loi-ong.html

    Những "chuyên gia trên đây là những ông to mồm nhất ca ngợi PCA.
    Giờ xin các "chuyên gia" trả lời các câu hỏi của G.T, ok?
    À, còn ông to mồm không kém ở buổi Tọa đàm bãi Tư Chính, kẻ "hăng máu vịt" là Lê Mã Lương nữa, trốn đâu rồi?

    Bu Mỹ của các ông đang nói Bãi Tư Chính là vùng biển quốc tế đấy!
    Tức là bu Mỹ đã cướp bãi Tư Chính rồi đó.
    Có đi "hỏi tội" Bộ Quốc phòng nữa thôi?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
  3. Nguyễn Đức Kiênlúc 20:02 25 tháng 7, 2020

    Vất vả cho các bạn gái trẻ- Chủ trang Google.tienlang quá!
    Các cơ quan báo chí VN phải để một blog "cầm tay chỉ việc"!
    Mấy "chuyên gia" to mồm đâu hết cả rồi!
    Ngậm đô rồi nên chả ai dám cãi bu Mỹ!
    "USAID (Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ, tiếng Anh: United States Agency for International Development) đã hoạt động quá mạnh ở Việt Nam, đã thao túng báo chí Việt Nam như họ đã từng thao túng báo chí ở Nga những năm 1990. (Xem bài NGƯỜI MỸ ĐÃ “GIÚP” NGA SOẠN THẢO HIẾN PHÁP 1993
    https://googletienlang2014.blogspot.com/2020/07/nguoi-my-giup-ay-la-ly-do-chinh-buoc.html).
    Báo chí Việt Nam chỉ biết nịnh "bu Mỹ" chứ không hề biết bảo vệ chủ quyền của Việt Nam. "
    Ông Cựu Chiến binh nói đúng!

    Trả lờiXóa
  4. Nguyễn Đắc Thônglúc 22:27 25 tháng 7, 2020

    Khổ thân kiếp rận rệp, vì ham đồng đô lẻ ngoại bang mà suốt ngày cầu cứu bu Mẽo mang "dân chủ" đến VN như Mẽo đã từng mang đến Iraq, Libya!
    https://googletienlang2014.blogspot.com/2016/02/normal-0-false-false-false.html?showComment=1454594605973#c1609834217000224958

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
  5. Bài Trung, phò Mỹlúc 01:22 26 tháng 7, 2020

    Chỉ cần lợi Mỹ hại Tàu, không cần chủ quyền biển đảo !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
  6. Không những Philipin mà Ấn Độ cũng phớt lờ Mỹ, chỉ "cầu cứu" Nga sau cuộc giáp chiến biên giới với Trung Quốc. Bộ trưởng Ấn Độ sang tận Nga để nhờ làm trung gian giải quyết căng thẳng Trung - Ấn để giữ gìn hoà bình, chứng tỏ thiện chí của Ấn Độ là muốn hoà bình và sự sáng suốt của họ mà không tìm tới Mỹ - quốc gia luôn "trước sau như một" xúi giục, đốc thúc Ấn Độ chống lại Trung Quốc và hứa hẹn sẽ hậu thuẫn giúp đỡ hết sức.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mỹ ngày càng bị khinh thường và uy tín xuống dốc không phải vì đang bét nhè mà chủ yếu do chính trị toàn thằng khùng thằng điên từ Tổng Thống đến dân biểu quèn. Cả lũ đưa nhau lên Twitter đấu tố chửi nhau như mổ bò. Ku Pompeo thì phát ngôn hung hăng như phát xít, không thích nghi thức thời với trật tự thế giới thực tại mà vẫn ảo tưởng Mỹ vẫn còn là hoàng đế hiệu lệnh chư hầu. Ku đang hô hào kêu gọi thành lập "liên minh dân chủ chống china".

      Xóa
  7. Nước Mỹ thật biết dùng người, hết tổng thống danh hài tweet lung tung rồi thì giờ là chó điên Pompeo hóa cuồng phát bệnh dại kêu gọi cả thế giới tham gia "liên minh chống Trung Quốc" hehe. Ku này chắc xem phim hollywood nước mẽo lãnh đạo thế giới chống người ngoài hành tinh quá nhiều sinh ảo tưởng thần kinh hehe.

    Pompeo kêu gọi thành lập một "liên minh dân chủ mới chống lại Trung Quốc", Nga giơ lên "ngón tay thối":

    https://vn.sputniknews.com/politics/202007249277847-dien-kremlin-binh-luan-loi-keu-goi-gia-nhap-lien-minh-chong-bac-kinh-nga-khong-bao-gio-ket-ban/

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông Peskov nói thế khác gì vả vào mồm Bu 1 phát đau điếng. Chỉ năm nay thôi đã công nhận thằng ngụy ở Venezuela rồi gửi biệt kích muốn lật đổ chế độ hợp hiến hợp pháp của Venezuela, giết tướng Iran người hùng chống khủng bố IS ở Iraq, Trung Đông.

      Cả thế giới này chắc chỉ có mỗi Đài Loan và phò Mỹ ở VN là vác "súng nước" ra tuyến đầu "dân chủ mới" theo lời kêu gọi của Mẽo. Tất cả bọn khác gồm cả EU, đồng minh lâu năm, chư hầu em út, Hàn, Nhật, Úc, New Zealand đều sẽ bỏ của chạy lấy người hết, bịt mũi tránh xa hết. Bao gồm cả 2 anh đang hục hặc với TQ là Ấn Độ và Úc cũng chạy xa.

      Bây giờ mà Nga hay Trung kêu gọi 1 liên minh chống Mỹ thì ngay tức thì trong hàng ngũ có ngay Bắc Triều Tiên, Venezuela, Iran, Syria, Taliban, Hamas, Hồi giáo Trung Đông, toàn mấy anh chơi hàng mạnh.

      Xóa
    2. Mỹ thì có mấy nước quan hệ và chơi vô tư được

      Xóa
  8. Елизавета Комароваlúc 06:18 26 tháng 7, 2020

    Почему США заявили о возможности вовлечения России в антикитайскую кампанию

    Москва никогда не принимает участия в объединениях, нацеленных на противодействие другим странам, заявил пресс-секретарь президента РФ Дмитрий Песков. Так он прокомментировал слова госсекретаря США Майка Помпео о необходимости сформировать новый альянс для противостояния Китаю и о возможности привлечь в него Россию.
    https://russian.rt.com/world/article/767295-ssha-kitai-rossiya-pompeo-zayavlenie

    Trả lờiXóa
  9. "DIỄU VÕ DƯƠNG OAI" để đóng kịch thôi.
    Cuối tuần: BIỂN ĐẢO VÀ NGỤ NGÔN NĂM 2020
    https://googletienlang2014.blogspot.com/2020/07/cuoi-tuan-bien-ao-va-ngu-ngon-nam-2020.html

    Trả lờiXóa
  10. Khi MỸ có những động thái mới đối với những việc làm phi pháp của TQ trên biển ĐÔNG thì tất nhiên sẽ có nhiều phản ứng của các nước có liên quan lợi ich hay chủ quyền quốc gia trên biển ĐÔNG.Nước chxhcn VIỆT NAM đã có đối sách cụ thể mang tính chiến lược để bảo vệ quyền lợi quốc gia và chủ quyền lãnh thổ VN trên biển ĐÔNG Như vậy việc bày tỏ lập trường của VIỆT NAM hoan nghênh các nước ủng hộ việc xử lý vấn đề biển ĐÔNG thông qua luật pháp quốc tế đang hiện hành là chính xác và hợp lý hợp tình.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mỹ đang làm việc đó cho Mỹ đấy, không phải vì Việt Nam đâu

      Xóa
  11. Làm rộ lên chuyện Biển Đông là bởi Chính quyền Mỹ cố hướng lái dư luận khỏi chú ý tới thất bại của Mỹ trong phòng chống Covid mà thôi.
    Nhưng sự thật vẫn không che đậy được.
    Mỹ: Mỗi ngày gần 67.000 ca nhiễm, hơn 1.000 người chết

    Mỹ vẫn là điểm nóng COVID-19 nguy hiểm nhất toàn cầu với 66.665 ca nhiễm mới chỉ trong ngày 25-7. Liên tục trong bốn ngày Mỹ chứng kiến hơn 1.000 người chết mỗi ngày.

    Hiện Mỹ đã gần 4.372.000 ca nhiễm trong đó gần 150.000 người chết tính tới ngày 26-7. Trung bình cứ 79 người nhiễm có một người chết. Theo đài CNN, các nhà nghiên cứu dự đoán Mỹ sẽ có tới 175.000 người chết vì COVID-19 thời điểm ngày 15-8.

    Bên trong Mỹ, điểm nóng nhất hiện tại không còn là bang New York như mấy tháng trước mà là bang Florida. Florida giờ là bang có tổng số ca nhiễm nhiều thứ hai nước Mỹ - gần 424.000, chỉ sau bang California – gần 448.500 ca. New York đứng thứ ba với gần 416.000 ca.

    Dù tổng số ca nhiễm vẫn chưa bằng California nhưng tình hình Florida lại bị đánh giá nguy hiểm hơn vì số lượng nhiễm mới mỗi ngày ở bang này thuộc hàng cao nhất nước.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy, Mỹ làm rộ lên chuyện trên biển đông là để hướng lái dư luận mà thôi

      Xóa
  12. Nguyễn văn Trunglúc 08:54 28 tháng 7, 2020

    Hiện có 2 vấn đề nguy hiểm nội tại cho chế độ, không nói đến bọn "nội phản" mà chỗ nguy hiểm nằm ở bọn "chưa phản", "sắp phản", "có dấu hiệu phản". 2 biểu biện chủ yếu của bọn này là sai phạm ngu dốt về quan điểm lập trường và cách hành xử vô cùng quan liêu phong kiến và mất dạy với người dân trong sinh hoạt xã hội. Phải thật sự cầu thị và thực tế mới được. Bất kỳ ai là tư nhân mà làm những việc gì phải cầu, nhờ, liên quan và liên hệ với bên phía Nhà nước thì chắc chắn đều sẽ đồng tình với tôi. Cái này Đảng phải cho người kiểm tra, điều tra, thanh tra toàn diện và diệt tận gốc tróc tận rễ thì mới diệt được đám quan chức lãnh đạo ở hạ tầng cơ sở ỷ mình làm quan rồi ra sức mất dạy, tống tiền, tống tình.

    Những vụ bị phanh phui phải tuyên truyền nhiều để cảnh cáo răn đe. Đốt củi vào lò thật nhiều và tuyên truyền thật nhiều để giết gà răn khỉ. Phải tạo điều kiện cho người dân, doanh nghiệp tư nhân, công ty tư nhân lên tiếng về những tiêu cực trong đám quan chức nhà nước.

    Văn hóa "sợ quan", "nể quan" điều nguy hiểm nhất cho chế độ mà ở Liên Xô đã thấy rõ điều này. Đây bệnh quan liêu từ thời phong kiến còn đọng lại nhưng vẫn còn quá nhiều, còn tràn lan, nhất là đám quan chức cấp thấp cấp dưới và đám chó săn ỷ thế, dựa thế cáo mượn oai hùm. Nhưng khổ nỗi chính đám quan này là đám tiếp xúc trực tiếp với dân nhiều nhất và chúng nó đối xử với dân với thái độ vô cùng mất dạy hoàn toàn trái ngược với tác phong Bác Hồ thì chúng ta hiểu là trong lòng chúng nó nghĩ gì về phong trào học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Lũ này gặp chuyện hay có tiền đô là nó phản ngay lập tức. Như ngay cả lật sử đem bán cha bán mẹ thì nó cũng làm rồi thì còn gì nữa mà chúng nó không dám đem ra bán.

    Như vụ mấy lật sử cũng vậy, nhiều người cũng ức lắm nhưng là "quan" nên không dám nói. Rồi bộ phận chó đỏ FB lại thấy đó là quan nên kêu mấy người kia thôi thôi đừng có chửi, rồi quay lại sủa vào những người đảng viên không quyền thế, những lão thành CM không có tiền nhiều quyền cao cửa rộng. Phải tạo điều kiện để toàn dân lên tiếng chửi về những tiêu cực thì mới đưa đến áp lực phải làm tốt lên toàn xã hội được.

    Hồi trước thời Gorbachev do chưa có kinh nghiệm trước đó nên không ai đặt ra vấn đề là nếu tên phản động lại làm quan thì sao, tên phản động có thẻ Đảng thì sao, tên phản động đang làm việc ngon lành trong báo chí thì sao, cơ quan Đảng, cơ quan NN thì sao.

    Hồi 2 quan Đảng Gorbachev và Elshin quậy ở Liên Xô thì vì đó là quan nên ít ai dám nói, không ai dám phản đối. Bà gì đó phản đối xét lại liền bị chó săn vây sủa. Không ai dám chửi quan, kể cả phản quan, kể cả những quan điểm sai trái thể hiện bản chất của con người đó, thể hiện bản chất phản động của tên quan đó.

    "Văn hóa" sợ quan là loại phản văn hóa phản động nhất và nguy hiểm nhất đối với chế độ và sự sạch sẽ và đi lên của đất nước, của công cuộc xây dựng CNXH. Muốn xây dựng XHCN phải có con người XHCN chứ không phải có chó dại mà xây dựng được 1 xã hội tốt đẹp tươi sáng đó.

    Nếu không ai sợ quan thì CIA hay Việt Tân có cho bao nhiêu tiền thì bố bảo bọn Nguyễn Mạnh Hà, Lê Văn Cương và đám truyền thông cũng không dám đi xét lại, lật sử. Theo Bác Hồ làm chuẩn, theo sách sử chính thức làm chuẩn, không lấy chức quan làm chuẩn. Chỉ là 1 con rận con rệp rác rưởi so với Gorbachev cao cao tại thượng thôi mà đã láo.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tống tình thì tôi chưa nghe nhưng gạ tình thì nghe thường xuyên. Đây là những quan chức ăn tiền bổng lộc của chế độ, đại biểu của chế độ tiếp xúc với dân, nhưng rõ ràng họ không hề quan tâm đến người dân nhìn chế độ như nào thông qua bản thân họ, các ăn nói của họ.

      Tôi nghĩ đây cũng chính là nguyên nhân tại sao nhiều người trẻ họ thích Mỹ hơn vì họ coi phong kiến là giống Tàu hoặc từ Tàu ra. Những chuyện này người dân thấp cổ bé họng lâu nay không có tiếng nói gì, dù Mỹ có những ảnh hưởng xấu như biểu tình, chính trị, lật sử, nhưng những điều tốt từ giới tư nhân Mỹ đem lại như blog, mxh thì rất đáng học hỏi, tôi thật không hiểu nếu không có blog và mxh thì có những tiếng nói trung kiên làm sao đến được đến công chúng. Lâu nay ai cũng biết lều báo truyền thông đã biến chất trở thành cơ hội chính trị lật sử và là cái loa công cụ của lũ quan tham, dâm quan lật sử, phản động, cơ hội dân túy, tráo trở, kích động bài Trung chống Cộng.

      Từ lâu lều báo không còn đại biểu cho dân, của dân, mà là cho quan tham, của quan tham, phục vụ cho quan và nhiều doanh nghiệp bố con sân sau của quan. Đánh người này bênh người kia. Nó trở thành cái loa lật sử, cái ổ phản động. Ngoài việc lật sử và đòi bỏ CNXH thì nó không còn làm được gì khác, nó không làm tròn bổn phận sự của nó là đại biểu cho tiếng nói của dân và những thực tế XH. Báo chí thì quan tổng thì tống tiền doanh nghiệp, trả thù doanh nghiệp, quan phó thì gạ tình phụ nữ, kể cả những người đã có chồng con, thằng gì đó ở Tuổi Trẻ còn làm nhục nhiều lần 1 cô đồng nghiệp trẻ khiến cô nhảy lầu tự tử. Đến nay không thấy ai đưa tin tên này đã bị đền tội vào tù rục xương hay chưa. Tuổi Trẻ bị phạt 1 tháng rồi đâu lại vào đấy. Sau khi "ra tù" vẫn tiếp tục bản chất như cũ.

      Xóa
    2. Phải bảo vệ giềng mối chuẩn mực đạo đức sợi dây gắn kết với nhau, đó là lý do tại sao phải chống lật sử, bảo vệ giá trị. Dĩ nhiên là giới lều báo cỏ rác và đám chó nhà không thích điều này. Nếu không bảo vệ giềng mối kỷ cương và các chuẩn mực đạo lý truyền thống đạo đức thì sẽ tạo thành 1 thời kỳ loạn chuẩn, mạt pháp, loạn pháp. Liên Xô cũng đã trải qua những năm mạt pháp trước khi nó sụp đổ nhục nhã. Mấu chốt là ở vấn đề "cẩu quan", quan chó lên "lãnh đạo". Hình thành "đức tính" TRƠ TRÁO. Chúng nó lật sử lật cha lật mẹ và biện hộ lý do lý trấu cho việc lật sử đó sắc mặt tỉnh bơ y như thật. Chúng nó cãi hộ thằng Bob Kerrey y như thật, đám cẩu quan này.

      Đến khi nào mà xử được đám quan chức quan liêu ỷ mình làm quan rồi ngôn cuồng tự cao tự đại không coi ai ra gì, không biết sợ ai ỷ có Ô Dù che chắn, ỷ có quan hệ, như Cụ Hồ xử Trần Dụ Châu ngày xưa, Đảng và Cụ Trọng "đốt củi" Đinh La Thăng, Nguyễn Bắc Son ngày nay thì mới được, nhưng cái khác nhau giữa xưa nay là là ngày xưa Cụ Hồ xử Trần Dụ Châu thì tất cả các báo và cán bộ tuyên truyền đều tuyên truyền tối đa để "giết gà răn khỉ" nên ai cũng sợ không dám làm bậy nữa. Còn ngày nay thì lều báo im re nên không có tính tuyên truyền cao. Nên đến nay mặc dù nhiều cây củi lớn đã bị đốt nhưng chúng nó không sợ, đặc biệt là bọn cấp dưới chúng không sợ vì chúng nghĩ là nếu có xử thì cũng xếp trên của trên chúng nó bị, chúng nó chỉ việc đi thờ chủ khác, nên chúng nó tranh thủ hiếp dân và vơ vét kiếm trác được ngày nào hay ngày đó.

      Xóa
    3. Đả Hổ Diệt Ruồilúc 22:34 28 tháng 7, 2020

      Tôi đồng ý với bác Tường về vấn đề học hỏi người dân Mỹ về phát triển MXH để gây áp lực cho bọn tiêu cực. Nhưng học hỏi TQ về vấn đề này cũng rất quan trọng vì khoảng 2010 TQ cũng bị như ta bây giờ, quan tham, dâm quan khắp nơi, đạo đức khá là suy đồi nhưng sau 1 thời kỳ xử án công tâm và đả hổ diệt ruồi quyết liệt thì bây giờ không khí đạo đức có vẻ sáng sủa hơn, điều này có thể cảm nhận được qua nội dung phim ảnh, văn học mạng, từ những nội dung đen tối trở nên sáng sủa, hướng thiện hơn, kể cả "văn học mạng", 1 lĩnh vực thịnh hành nhưng rất khó quản lý và lâu nay luôn lỏng lẻo. Gọt chân Asin của 1 chế độ tập quyền là nếu quan hỏng, cán bộ hư, tha hóa, thì thường là tiêu.

      Sau vụ 1 thằng quan xách nhiễu tình dục và gây sức ép đòi hỏi với 1 cô gái và bị cô này bí quá hóa liều đâm chết để tự vệ và các cộng tác viên DLXH của TQ đồng loạt "tổng công kích" vào gia đình thằng này và ai bênh vực này, sau đó tòa xử tha bổng vô tội đối với cô gái. Thằng quan này cũng khá to là cấp trung. Sau vụ này tạo nên sự sợ hãi cùng cực trong giới "dâm quan" các tỉnh.

      Sau đó là phong trào Đả Hổ Diệt Ruồi thật sự đi vào cuộc sống xã hội, những bức ảnh, clip của quan tham, dâm quan được công an chống tham nhũng chụp được và CAM tuồn lên internet tạo điều kiện cho cộng tác viên DLXH xúm vào chửi, tạo áp lực mạnh mẽ lên bọn quan quyền tiêu cực.

      Khoảng năm 2010-2012 lên MXH Tàu lúc nào cũng thấy nói về quan tham và dâm quan ô lại khắp nơi, cả nữ dâm quan cũng có. BBC bịa tin nhảm là TQ có 1 lực lượng cộng tác viên DLXH "3 xu" theo kiểu mỗi còm là nhận được tiền. Nhưng cách làm của họ là lực lượng này không quan tâm lắm vào việc gọi là "bảo vệ chế độ" hay "chống phản động" mà trọng tâm của nó là chống mọi tiêu cực xã hội và tiêu cực trong lòng chế độ, ai có vấn đề về lý tưởng, quan điểm lập trường, tác phong nhân phẩm, cách đối xử với dân thì đều bị đem lên chửi không thương tiếc. Tạo ra 1 áp lực thay đổi rất lớn lên các chính quyền địa phương, công tác quan chức cũng phải thay đổi. Nhiều người hóng tin chỉ chú trọng vào "Hổ" mà quên "Ruồi" mới là bọn gây mất niềm tin nhất vào chế độ, vì bọn này là bọn gặp gỡ và liên hệ trực tiếp với dân, nói và làm trực tiếp ở cơ sở. Còn "Hổ" là quan cao họ không liên hệ trực tiếp với dân.

      Phải chấn hưng đạo đức, chấn chỉnh kỷ cương pháp quyền và sử dụng yếu tố sợ hãi để áp lực phải làm tốt thì mới tốt được. Bởi vì quá đơn giản, hiện tại chưa có con người XHCN thì không thể ảo tưởng duy ý chí là con người ta phải "tự nguyện" tốt được. Phải dùng Yếu Tố Sợ Hãi để bắt ép nó phải tốt. Không thì bỏ tù cho mày ngồi đếm gián. TQ nó đã làm như vậy (Báo chí truyền thông, cộng tác viên DLXH gây áp lực trên MXH, xử mạnh tay với quan lại, công an chống tiêu cực theo dõi quan tham chặt chẽ, quay phim chụp hình đủ kiểu rồi "cách nào đó" xuất hiện trên MXH, điểm công dân v.v.) và nó đã thành công to lớn. Đó là những sự "chuyên chính" cần thiết mà 1 chế độ cách mạng cần phải có, hồi xưa Bác Hồ cũng có 1 bài viết về Dân Chủ và Bác cũng nói về ý niệm này, phải chuyên chính, dân chủ với nhân dân và chuyên chính với giặc nội xâm và bọn phản động, và thông thường bọn nội xâm đều có bản chất phản động trong người chưa bộc lộ. Bản chất của nó là chủ nghĩa phò quan, phò trên, nên Mỹ còn mạnh và ở trên thì chúng nó đương nhiên sẽ phò Mỹ, phò Tây, phò tá kẻ mạnh hơn.

      Xóa
    4. nên nhớ là Mỹ chỉ làm những gì có lợi cho Mỹ mà thôi

      Xóa
  13. Подсо́лнечникlúc 01:03 29 tháng 7, 2020

    Đâu cũng có người tốt kẻ xấu Tây Ta Tàu nhưng quan trọng là loại bỏ bọn xấu ra khỏi Đảng và báo chí càng nhiều càng tốt, nói dễ hơn làm nhưng như cụ Trọng đã nói là phải kiên quyết mà làm và không được nhân nhượng, cả nể, sợ quan.
    Ở Mỹ có cái hay và cũng có cái dở là Quan thì sợ Dân kiện, nhưng Dân thì sợ cảnh sát Đập. Cộng thêm vấn đề kỳ thị chủng tộc nữa nên cảnh sát chẳng sợ ai. Ở Mỹ mới đúng là "chế độ Công An Trị" mà đám ba que hay gọi Vn. Thật vậy, ở Mỹ cảnh sát không sợ ai cả. Ở Mỹ kiện quan thì được chứ kiện cảnh sát thì họ bao che bảo vệ lẫn nhau. Cho nên học hỏi cũng nên phân biệt chọn lọc. Ở ta thì ngược lại Dân thì sợ Quan, Công An thì sợ Dân, xem camera an ninh thấy nhiều thằng "dân" ỷ có người nhà làm Quan nên hống hách cứ như nó là quan, chửi anh CA không ra gì, "mày biết bố mày là ai không". Văn hóa "1 người làm quan cả họ được nhờ" này là văn hóa phản động phong kiến cần phải dẹp bỏ.
    Nước Mỹ cũng không phải ai cũng xấu, chỉ có chính trị mới xấu còn người dân và đất nước họ cũng không xấu, rất tốt và đáng học hỏi. Đương nhiên bây giờ họ đang điêu đứng tiêu điều và ta cũng nên rút kinh nghiệm từ những sai lầm của họ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhìu kậu ấm cô chiêu sang mẽo du lịch, du học, du dâm, thấy cảnh sát mẽo thằng nào thằng nấy cao to vạm vỡ tay chân cơ bắp cuồng cuộng 1 bên đeo súng 1 bên đeo dùi cui, sợ vãi đái ra quần không dám ho hé. Bố láo là nó nặng thì rút súng bắn chết, 'nhẹ' thì rút dùi cui ra nện võ đầu. Về VN thấy CAND lại trở về bản chất "Ê mày biết ông đây là ai hem gặp giân không sao chào hả mậy".

      Xóa
    2. Các báo khi đưa tin đều phải chính xác, không thể đưa lên báo rồi thấy sai lại rút về

      Xóa
  14. CÁC NHẬN XÉT, DỰ BÁO CỦA GOOGLE.TIENLANG THƯỜNG LÀ CHUẨN MỰC

    Tôi vẫn thường đọc Google.tienlang nhưng ít tham gia tranh luận.
    Ngày 26/11/2014 tôi có cái còm ngắn.
    -----
    "Phùng Văn Nghĩa 00:00 Ngày 26 tháng 11 năm 2014
    Các chủ đề ở Google.tienlang rất rộng. Trong nước, ngoài nước có đủ.
    Google.tienlang là tập hợp của các bạn cựu nữ sinh trường Luật nên những lập luận của các bạn hết sức chặt chẽ, có trích dẫn cả đường link của các văn bản pháp luật liên quan, trích dẫn cụ thể các điều khoản của văn bản...
    Rất khó cho ai muốn bác bỏ những lập luận của chủ nhà."
    ---
    Cho đến bây giờ, đã 8 năm trôi qua, các bài viết của các bạn gái trẻ chủ trang đã tăng lên vài ngàn. Ở đây cho phép Tự do ngôn luận thực sự, bất kỳ ai cũng có quyền tự do bày tỏ ý kiến và ý kiến được hiển thị ngay lập tức. Chủ nhà chỉ xóa khi ý kiến vi phạm Nội quy đã công bố (Xúc phạm Bác Hồ, chửi tục...).

    Dù cho tự do tranh luận, thoải mái tranh cãi nhưng không ai có thể bẻ gãy được các luận điểm trong các bài viết của các bạn trẻ chủ trang- đúng như nhận xét của tôi năm năm trước!

    Google.tienlang trong nhiều năm gần đây được cư dân mạng thừa nhận là trang web SẠCH NHẤT trên mạng xã hội.
    Ông Nghị sĩ quốc hội khóa trước là Hoàng Hữu Phước từng có bài coi Google.tienlang là ngọn cờ đầu trong hệ thống QUYỀN LỰC THỨ SÁU quả là không ngoa!
    https://googletienlang2014.blogspot.com/p/cung-ban-oc-vi-sao-ten-goi-tien-lang.html

    Trả lờiXóa
  15. Âm mưu phá "Ba Chân Vạc" VN của thế lực phản động. "Ba Chân Vạc" của VN đang bị thế lực thù địch đánh phá ra sao?

    CNXH

    Ý thức hệ XHCN, con đường CNXH, chúng nó muốn phá bỏ. Chúng nó thông qua báo chí để liên tục đăng những bài ẩn ý, dụ khị, rỉ tai, dèm pha CNXH, dèm pha mô hình TQ, đưa lên nhiều loạt bào "góp ý đểu", "kiến nghị cùn" mỗi dịp liên quan đến Hiến Pháp hoặc Đại Hội Đảng, nội dung bình mới rượu cũ không có gì lạ, lòng vòng 1 hồi cũng sẽ đi đến là "phải bỏ định hướng CNXH". Định hướng đọc giả theo hướng là nên bỏ, cần bỏ kinh tế thị trường định hướng CNXH, với những lý luận hoang tưởng kiểu như "kinh tế tự do thì chính trị cũng phải tự do". Theo sau đó thường là những ngụy biện khác để thúc đẩy phi chính trị hóa, phi giai cấp hóa quân đội. Hình mẫu Trung Quốc thực tế rành rành đã đạp đổ mọi luận điệu của các nhà lý luận chống Cộng ở bên Tây từ xưa và đến nay vẫn đang tát chan chát vào mọi ngụy biện lý sự của chúng nó nên chúng nó cay cú hay chửi TQ là vậy, đó cũng là 1 trong những lý do mà chúng nó cay cú căm ghét TQ. Hình mẫu TQ đã làm cho chúng nó lộ ra bản mặt ngu, lòng tự kỷ của chúng bị chạm tự ái, bị tổn thương.
    Do đó mũi giáp công thứ nhất là chống CNXH ở VN.

    Đối Ngoại Nhạy Cảm

    Hiện tại VN đang là tâm điểm trong cuộc chiến tranh lạnh tranh giành địa chính trị giữa Mỹ và TQ trong khu vực châu Á TBD. VN với TQ gần gũi về địa lý và đồng chí về ý thức hệ, và là 1 trong 3 đối tác chiến lược toàn diện. Trong khi đó Mỹ chỉ là 1 trong 14 đối tác toàn diện. Và trong STQP đã ghi rõ quan điểm của VN là giữ độc lập tự chủ trong ngoại giao, chỉ chống xâm lược để tự vệ, nền quốc phòng tự vệ, không liên hiệp quân sự, không cho thuê lãnh thổ cho mục tiêu quân sự, không theo ai để chống ai. Do đó Mỹ phải tìm cách tranh giành, lôi kéo giành giật kéo VN về phía Mỹ, cao hơn nữa là lợi dụng VN để chống Tàu cho Mỹ.

    Do đó mũi giáp công thứ 2 là chống TQ và tìm cách khuếch trương, phát triển tư tưởng bài Trung trở thành chủ nghĩa bài Hoa, anti-China phobia. Bài bác TQ trên tất cả mọi lĩnh vực từ A đến Z, không riêng gì chủ đề ngoài Biển Đông. Cũng như mũi giáp công thứ 1, cũng "kiện nghị", "góp ý" trên báochí, đọc lòng vòng vòng vo Tàm Quốc 1 hồi cũng biết ngay là sẽ đi đến định hướng phải "Tránh xa" TQ trong tất cả mọi lĩnh vực, dĩ nhiên chế độ hệ thống chính trị và ý thức hệ giai cấp là 2 cái cần phải tránh xa nhất.

    Lật Sử

    Trọng tâm dĩ nhiên là LS thời chống Mỹ, vì Việt Tân là "người Mỹ" gốc Việt và CIA là người Mỹ chính gốc. Bọn chúng và lũ tay sai bán nước ở Việt Nam ngày nay muốn xóa bỏ xem như lịch sử KCCM là chưa hề tồn tại là do muốn xóa bỏ tội xâm lược của quân đội Mỹ và xóa đi 1 vết nhơ điều tiếng nhất trong lịch sử Hoa Kỳ. Biến 1 vết nhơ bẩn thỉu thành 1 điều tốt. Biến sự thua cuộc trở thành "không thua", vì có xâm lược đâu mà thua!
    Tuy nhiên đây cũng chỉ là 1 trong những lý do, bởi vì chúng nó còn lật luôn cả những thời kỳ lịch sử khác mà 99% là lịch sử liên quan đến Tây, từ thời Pháp Thuộc trở lên, nằm trong 1 dự án chung là BÀI TRUNG PHÒ MỸ, Mỹ cũng là da trắng từ Tây mà ra. Nhưng trọng tâm thì rõ ràng là lịch sử thời đại Hồ Chí Minh nhất là thời kỳ chống Mỹ. Bởi thời kỳ này mở ra chế độ ngày nay. Muốn phá bỏ gốc rễ, RÚT GẠCH CHÂN TƯỜNG, muốn nhổ cỏ VN thì phải nhổ tận gốc lịch sử, nhổ cho sạch gốc lịch sử, phá bỏ uy thế, uy tín, uy danh, niềm tin, tính chính danh, chính nghĩa và tính hợp pháp hợp hiến của chế độ ngàynay. Chửi mày không đủ, thì lôi cả cha anh mày ra chửi. Chửi cha anh mày để cho mày bị mất mặt bầu cua.

    Trả lờiXóa
  16. Nếu để ý sẽ thấy mặc dù chúng nó nấp dưới danh nghĩa "cờ đỏ", "chính thống" nhưng chúng nó vẫn sử dụng các ngôn từ quen thuộc của "phía bên kia", "VNCH", không được gọi là ngụy phải gọi là "VNCH". Thực tế nếu chúng nó không TIẾM DANH dám tự nhận bậy là "VNCH", Republic of Vietnam, nền Cộng Hòa của VN, tiếm danh của Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa thì sao VNDCCH và toàn dân phải gọi chúng là "ngụy" để nhấn mạnh là chúng nó đã ăn cắp tiếm danh? Khi nói ngụy quyền Sài Gòn, ngụy quân Sài Gòn là nói về 1 tập thể, nói là chính quyền đó là ngụy, quânđội đó là ngụy, chứ không phải nói về bất kỳ 1 cá nhân nào, nhấn mạnh bản chất giả trá, gian trá, trá hình của chế độ Sài Gòn của Mỹ. Không tiếm danh thì không ai gọi ngụy làm gì. Thậm chí đến bây giờ nó vẫn còn tiếm danh (Đệ tam VN Cộng Hòa).

    Đó là mưu đồ phá "Ba Chân Vạc" của ổn định chính trị ở VN từ các thế lực Diễn Biến Hòa Bình. Đó là nguy cơ bất ổn chính trị và chệch hướng mục tiêu CNXH mà chúng muốn khoếch tán, bên cạnh nguy cơ tham nhũng tiêu cực về kinh tế.
    Ba "đích bắn" này không độc lập riêng biệt mà chúng liên đới với nhau và đánh cùng với nhau, dùng cái này để đánh cái kia, nương theo cái này để đánh cái kia.

    Đánh vào CNXH, "Trung cộng", "Sử học Mác-xít" luôn là tụ điểm đánh phá của CIA Mỹ và Việt Tân ba que xưa nay. KHÔNG HỀ MỚI LẠ. Không có mục tiêu đánh phá nào là mới cả. Lịch sử và Bản chất cuộc chiến tranh chống Mỹ thì chúng nó đã xuyên tạc từ trước 1975 rồi, sau tiếp tục xuyên tạc lật sử kéo dài đến nay. Chúng nó chửi Tàu từ rất lâu rồi, từ thời Pháp thuộc, từ trước 1954. Và kể từ khi CNXH xuất hiện trên Trái đất này chống lại thực dân và phát xít thì tất cả bố con chúng nó đã điên cuồng chống từ rất xưa rất lâu rồi. Không phải bây giờ chúng nó mới chống ba "chân vạc" đó.

    Nhưng khác xưa là ngày nay chúng nó ĐỔI CHIẾN THUẬT. Chiến lược vẫn thế, nhưng bây giờ mà còn tuyên truyền CS đói kém 10 thằng CS trèo cây ổi không té thì kỳ cục quá nên chúng nó đổi chiêu. Thay vì dùng danh nghĩa của chính nó, cờ Mỹ, cờ ba que để chống lại "ba chân vạc" này thì chúng nó THAY ÁO ĐỔI CỜ, mặc đồ đỏ rực cờ sao phấp phới rực rỡ sáng ngời, rồi chống "Ba Chân Vạc" dưới danh nghĩa mới, danh nghĩa "cờ đỏ", "bảo vệ chế độ", "yêu chế độ", "yêu Đảng", "ủng hộ hòa hợp hòa giải", "yêu biển đảo", "yêu Biển Đông", dùng đủ mọi danh nghĩa, lý do, thủ đoạn mánh mung để đạp đổ được chân vạc nào hay chân vạc đó, sau đó dĩ nhiên là đạp đổ luôn chế độ XHCN ở VN, mở đường cho Mỹ tiến vào VN để được tự do thúc đẩy thực hành các chính sách họ muốn.

    Quan sát nghiên cứu Diễn biến Hòa bình ngày xưa và ngày nay, có thể thấy Mục Tiêu thì không mới, không khác, vẫn là lịch sử CM (nhất là thời chống Mỹ), XHCN, và "Tàu cộng" thôi, trước đây nó chống mô hình Liên Xô thì bây giờ chống mô hình Trung Quốc, chống bất kỳ ai không phục tùng đế quốc.
    Cái khác là ở danh nghĩa, nó nấp dưới danh nghĩa "chính thống" để chống ba "đích nhắm" quen thuộc đó. Nó len lỏi vào hàng ngũ ta, đội ngũ báo chí và "DLV". Lợi dụng chính sách báo xuất bản truyền thông, giáo dục, các đảng viên mua thẻ và giáo sư mua bằng và "DLV" của chế độ để chống lại chính chế độ.

    Xưa dùng người Việt trị người Việt, dùng người Việt đánh người Việt, nay thì dùng chiến thuật "giả Cộng đánh Cộng", "đóng vai nịnh thần đánh vào trung thần", từng bước bứng gốc phá rễ rút gạch chân tường chế độ. Cần cho an ninh đi lục tung từng góc nẻo FB, mxh, truy lùng bọn này, truy ra địa chỉ nhà, điều tra thanh lọc tất cả.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Giả + cắn +", "giả + sủa +" là rất chính xác với lũ bò đỏ FB. Chúng nó chỉ là Việt Tân và CIA lật sử thôi. Chúng nó là "người Mỹ hạng 2" muốn xóa tội cho chủ, cho quê hương thứ 2 của chúng. Chúng nó là lũ ngụy sử chính hiệu.

      Còn vụ chống TQ thì nói chung là cả bọn chúng nó chống TQ là cho Mỹ, vì lợi ích Mỹ, xuất phát từ góc nhìn từ Mỹ, và xuất phát từ các "thông tin" trên báo chí...... Mỹ.

      Xóa
  17. Bài viết rất hay và rất kịp thời, cảm ơn tác giả

    Trả lờiXóa
  18. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa