Chủ Nhật, 15 tháng 6, 2014

Quân ngụy Kiev ném bom phốt pho- loại bom bị quốc tế cấm, xuống Slaviansk




Người dân Slavyansk đã bị đánh thức vào đêm 12/6 khi lực lượng quân đội chính phủ Kiev thả bom photpho xuống thành phố. Một số nhân chứng cho hay những quả bom này làm từ nguyên liệu photpho trắng, theo RT.



Phần lớn diện tích ngôi làng Semyonovka, ngoại ô thành phố Slavyansk đã bừng sáng trong đêm 12/6. Một số người dân địa phương cho biết những quả bom khi rơi xuống đất vẫn không ngừng cháy liên tục.
“Chúng tôi đã chứng kiến mọi chuyện. Họ sử dụng máy phóng và bom cháy để tấn công người dân. Mặt đất bùng cháy trong khoảng 40 phút”, môt người dân có tên Roman Litvinov trả lời hãng tin RT qua điện thoại.
“Bắt đầu từ lúc 2 giờ sáng, những người mà tôi gặp đã bị đau họng và ho liên tục. Tôi nghĩ nguyên nhân là do bom cháy. Tôi nghĩ họ (quân đội chính phủ) biết chắc về hậu quả bởi ở đó còn có rất nhiều người, nhiều trẻ em chưa kịp đi sơ tán”, một công dân khác tên Tatyana chia sẻ với RT.
Các công trình cấp nước bị quân Kiev phá hủy, người dân Slaviansk phải lấy nước tại đây để phục vụ sinh hoạt
Tong khi đó, việc sử dụng bom cháy nhằm tạo khói tương tự như các nguyên liệu napalm, photpho trắng  và các chất hóa học nguy hiểm khác, đều nằm trong danh mục cấm của Liên Hợp Quốc.

Slavyansk, thành phố công nghiệp tại miền đông nam Ukraina với hơn 100.000 người sinh sống, đã trở thành trọng tâm trấn áp của chính phủ Kiev trong thời gian gần đây.

“Tôi đã xem rất kỹ đoạn video, mọi dấu hiệu đều cho thấy nguyên liệu photpho trắng đã được sử dụng. Chất photpho trắng không tan trong nước nhưng nó sẽ cháy xuyên qua cơ thể ngấm tới tận xương. Nếu một lượng lớn chất hóa học này đã được sử dụng, nó có thể trở thành chất độc và ngấm vào nguồn nước sinh hoạt”, Charles Shoebridge, một cựu sỹ quan quân đội thuộc lực lượng phản gián Scotland Yard và mới trở về từ Ukraine trả lời RT.
Ngay trong ngày 12/6, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov đã lên tiếng cho biết Moscow yêu cầu tiến hành một cuộc điều tra ngay lập tức về việc sử dụng bom cháy tại Ukraine. “Chúng tôi đặc biệt quan ngại khi nghe được thông tin quân đội chính phủ Ukraine sử dụng bom cháy và một số loại vũ khí bị nằm trong danh mục cấm. Một cuộc điều tra cần được tiến hành ngay lập tức”, ông Sergey Lavrov nói.
 ======
TÌM HIỂU VỀ BOM PHOSPHO
Bom phospho: Loại bom này được sử dụng lần đầu tiên ở Việt Nam. Sức hủy diệt của loại bom này cao hơn nhiều so với bom napan. Quân Mỹ dùng phospho làm bom và đạn pháo. Bom nổ, phốt pho trắng bắn ra và khi bắn đi tự nó bốc cháy trong không khí. Phospho trắng dính vào da, bốc cháy ngay và gây bỏng. Nguy hiểm hơn là khi phospho theo mảnh đạn vào trong cơ thể, nếu giải phẫu, phospho sẽ tiếp xúc với không khí và cháy, còn không giải phẫu thì phospho sẽ gây hoại tử bắp thịt, tan lẫn vào máu gây tổn thương gan, thận và nếu nặng sẽ dẫn đến bệnh vàng gan co thắt cấp tính, nạn nhậ không qua khỏi một tuần lễ. Tác dụng thoát nước của Oxýt phospho hóa trị 5 sinh ra do phospho cháy cũng làm cho vết bỏng phospho thêm nặng, rất khó điều trị. Nhiều nhà khoa học khi nghiên cứu loại bom này đều cho rằng, đây không chỉ là một loại bom cháy thông thường mà còn là một thứ vũ khí hóa học -- một thứ vũ khí huỷ diệt hết sứ tàn bạo không thua gì hơi độc.

 Bom phốt pho AN- M47A3 
a. Nước sản xuất: Mỹ.
b. Công dụng: Đốt cháy trang bị, kho tàng, rừng cây và sát thương người
c. Cấu tạo: Thân bom, ngòi nổ và chất nhồi (45kg phốt pho trắng (WP)), khối  lượng toàn bộ 59,4kg. 
d. Nguyên lý hoạt động: Bom rơi, cánh quạt quay đưa ngòi nổ vào tư thế chiến đấu. Khi chạm đất kim hoả chọc vào hạt nổ, gây nổ thuốc mồi, cháy chất phốt pho và văng ra ngoài.

 Bom phốt pho AN- M47A4 
a. Nước sản xuất: Mỹ.
b. Công dụng: Đốt cháy trang bị, kho tàng, rừng cây và sát thương người
c. Cấu tạo: Thân bom, ngòi nổ và chất nhồi (35,5kg phốt pho trắng (WP)), khối lượng toàn bộ 47,6kg. 
d. Nguyên lý hoạt động: Bom rơi, cánh quạt quay đưa ngòi nổ vào tư thế chiến đấu. Khi chạm đất kim hoả chọc vào hạt nổ, gây nổ thuốc mồi, cháy chất phốt pho và văng ra ngoài.

98 nhận xét:

  1. Hãi, chính quyền Kiev vừa được dân bầu 1 cách tự do gọi là Ngụy quyền, còn tổng thống bán đứng Ucraine cho Nga, tham nhũng vô độ, đến cả nhà vệ sinh dát vàng thì gọi là Chính quyền. Không hiểu người ta nhồi cái gì vào đầu mà có thể đổi trắng thành đen ngu xuẩn như vậy? Putin: “Ai tin lời Cộng sản, người ấy không có cái đầu, ai làm theo Cộng sản, người đó không có trái tim”.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ba từ "Quân Ngụy Kiev" là do chủ trang này đặt tựa đấy, ông ợ !

      Xóa
    2. Mỹ nó bỏ ra 5 triệu đô để nặn ra cái bọn ngụy Kiev này đấy, các cậu ạ.

      Xóa
    3. Cực kỳ phản đối câu trích dẫn của bạn. Đây là một sự bịa đặt, xuyên tạc lời nói của Putin. Putin nói đại ý rằng: ai không luyến tiếc liên xô là người đó không có trái tim, ai muốn phục dựng liên xô người đó không có cái đầu. Liên xô chứ không phải cộng sản nhé. Ở đây Putin muốn nói rằng ai không nuối tiếc chính trị thời liên xô là không có trái tim còn muốn phục hồi cơ cấu kinh tế thời liên xô là không có cái đầu. Chẳng liên quan gì đến cộng sản ở đây cả.

      Xóa
    4. @Điệp: là 5 tỷ đô cho lận và mới đây thêm 490tr đô nữa, chọc đúng cái chỗ nhọt của lũ chó hải ngoại là chúng sủa đéo cần biết tiếng người hay tiếng chó, tiếng sự thật hay tiếng dối trá... mả cha chúng nó chứ sự thật rành rành thì đéo bao giờ tin, cứ mở mồm cộng cộng sản, mả bố tiên sư ở phương tây nghe nói tiến bộ thì ra còn tùy vào trình độ nhận thức của mỗi người...mả cha chúng mày lũ ngu đần thôi nát, ích kỷ, vị kỷ, bại trận, lưu vong, lũ chó thối tha... ( xin lỗi loài chó)...

      Xóa
    5. Ôi chao cái anh này ăn nói điên khùng không thể tưởng tượng nổi. Những điều anh dẫn ra đều không chính xác và thật sự chỉ là thứ xuyên tạc rẻ tiền mà thôi.

      Xóa
    6. Ý kiến rất khách quan. Tham nhũng và bán nước không gọi là Chính quền được.

      Xóa
    7. Tôi đồng ý với bạn nặc danh 16:49 ngày 15/6 ,không biết bọn này bị nhồi cục..gì vào đầu mà nó ngu lâu quá,dạy không nỗi

      Xóa
    8. Các nặc trên nói rất chí lý, tham nhũng và bán nước không thể gọi là chính quyền được, vì thế nên VNCH mới bị gọi là ngụy, và ngụy-kiev không sớm thì muộn cũng tiếp bước thôi.

      Xóa
    9. Ngụy VNCH dựng bia chủ quyền Trường Sa được nhà nước CHXHCNVN chính thức công nhận là di tích lịch sử (Báo tuổi Trẻ). VNDCCH để lại công hàm 1958 cho cháu con phải vất vả vô hiệu hóa ! Ôi , Chính...ôi Ngụy !

      Xóa
    10. Có cái bia từ thời VNCH được công nhận thấy hả hê nhỉ =)) nhưng xin lỗi cái người ta công nhận là cái bia, là quyền tài phán chủ quyền của cái bia đó chứ đách phải chính quyền ngụy đâu=))

      Xóa
  2. Cấp trên chỉ đạo lái đề tài sang Iraq, Ukraina, không cho nói về biển đảo, về việc TQ xâm phạm lãnh hải VN nữa hả đồng chí Cựu SV ĐH Luật mạo danh?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đã biết rồi mà lại còn hỏi khó người ta nữa ! Ác ghê ...

      Xóa
    2. Voa tiếng việt,bbc tiếng việt....360/365 ngày tố cáo vn vi phạm nhân quyền,ko biết theo các đồng chi dân chủ có phải tuyên truyền ,định hướng ko nhỉ,trong khi ra rả tự hào là tự do báo chí,khách quan và trung thực. Nhưng trong vấn đề trên thì lại ko thấy ai được phỏng vấn phản biện,khi một ai đó bị chính quyền bắt thì lại phỏng vấn người thân họ, theo các đồng chí người họ có nói người thân họ có lỗi ko? Trong vấn đề này tôi thấy xứ cs nói thật hơn xứ tự do rồi vì các báo đài như vov,vtv luôn nói rằng họ tuyên truyền ,định hướng dư luận .

      Xóa
    3. Đây là blog thích viết gì là quyền của người ta chứ, quyền viết là của người ta đâu đến lượt chúng mày sủa, mấy cái trang blog phản động thối tha của chúng mày ít người quan tâm cmt lắm hay sao mà cứ mò vào những trang mà tụi mày kêu là tuyên huấn để sủa thế...
      @Me Share you: tự do của chúng nó là phải theo ý chúng nó cơ.

      Xóa
  3. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Gởi ông Nguyễn Văn Lầm : Chuyện của ông nói là chuyện của ông Bá Thanh và đề nghị ông đừng đi sai chủ đề. Thế nhá !

      Xóa
    2. ôi thật kinh tởm bọn này.theo chủ tịch nước thì dúng là bầy sâu

      Xóa
  4. bọn này chưa ác bằng bọn chó dồng chí trung quốc .bọn chó cộng sản trung quốc nó còn dùng xe tăng t54 nghiền lát hơn 1000 sinh viên biểu tình ở thiên an môn .dề nghị dồng chí chủ trang này dưa hình ảnh tội ác hơn loài súc vật của bọn chó dồng chí trung quốc .cho mọi người bình luân .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em trong theo dõi ở đây:
      http://googletienlang2014.blogspot.com/2014/06/bi-mat-thien-mon.html

      Xóa
    2. Đừng nói các "Đồng chí" của ta như vậy chứ. Anh em trong nha nhiều khi còn vác dao chém nhau, huống chi là anh em kết nghĩa. Vụ quảng trường "Thiên An Môn" chẳng qua tại vì nóng quá mất khôn, Nhỡ tay bóp cò súng. Chứ đời nào các đồng chí của chúng ta lại đàn áp đồng bào mình như vậy. Nay các đồng chí đòi chia lại tài sản biển đông, cũng đều có cái lý của nó. Đời nào một ông anh cả "XHCN" lại nhận về mình phần thiệt thòi, Thằng em có tí giàu mỏ thì phải cho anh nó khai thác với chứ. Chẳng nhẽ các đồng chí của chúng ta trang bị toàn tàu mang súng ống đại bác, tên lửa ... để chơi nhìn cho oai.

      Xóa
    3. Báo chí cách mạng đã ngừng đưa tin về Thiên An Môn. Dự là blog này cũng thế. Dù sao cũng không nên làm mất lòng các đồng chí TQ anh em của Đảng ta hehe

      Xóa
    4. Thế mà tao vẫn đọc được tin tức về Thiên an Môn ở VN đấy, mày ngu lắm mới không tìm được địa chỉ để đọc vodka à, à mà quên, mày ở hải ngoại thì biết gì về internet VN mà biết nhỉ, mà chắc biết mày cũng không ngu mà vào đọc cho nó có " tin tức Thiên An Môn ở VN"...

      Xóa
    5. Đồng chí Nặc copy-paste cái link đó về đây đi, xem nó được đăng ngày nào, nội dung là gì, báo nào đăng.

      Xóa
    6. nhảm nhí quá! thôi không đọc nữa.

      Xóa
  5. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  6. " Kiev " là một đầu não của một quốc gia có chủ quyền được thế giới công nhận, chính quyền Motscu cũng công nhận, là thành viên LHQ,.v.v.... sao lại bảo là ... ngụy ?????

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vì chính quyền được đông đảo người dân và thế giới công nhận ở Kiev đã bị đảo chánh rồi nên mới gọi là ngụy, là giả đó...

      Xóa
    2. Thì trên thế giới này,hễ nếu ở đâu được dân bầu là "ngụy" còn ngược lại là "chín..."Ví dụ Triều Tiên ,VN,TQ,CB là "chính" bởi tỷ lệ lúc nào cũng cỡ 99-120%.hế hế

      Xóa
    3. Nhìn vào "đấng bù nhìn" ngụy VNCH mà suy ra khái niệm chứ đừng có quy chụp như đúng rồi thế, chuẩn ngụy là như VNCH đó.

      Xóa
    4. Các ông các bà đã đi ngược lại đường lối, chánh sách của Đảng và nhà nước rồi. Hòa hợp, hòa giải, quên đi hận thù mà sao quý vị cứ săm soi hai chữ chính, ngụy làm gì. Muốn soi rọi quá khứ ư ? Đây : 1956 Ngụy VNCH đã xây bia tỏ rõ chủ quyền trên đảo Trường Sa để con cháu sau này hãnh diện thì đến năm 1958 Chính danh VNDCCH lại ra đời một công hàm để sau này con cháu phải đổ mồ hôi bác bỏ, không công nhận. Thôi, các ông các bà hãy dẹp cái vớ văn vẩn đi, để cùng chung lưng với Đảng và Chánh Phủ bảo vệ quê hương tổ quốc nhá ! Chính Ngụy làm gì, xưa rồi !

      Xóa
    5. Cái này phải hỏi lại người bên kia chứ bên này sẵn sàng hòa hảo, dân trí VN hiện thời không còn tư tưởng thù hận nữa, sẵn sàng chấp nhận; nhưng bên kia có chấp nhận hay không? Ngay cái lúc đất nước cần đoàn kết thì xuyên tạc chống phá, bạo loạn BD đã có xác nhận đảng "việt tân" tham gia, hay dạo 1 vòng các câu trả lời của cá mem như vodka, tư trời biển... toàn là moi móc quá khứ, tư tưởng đổ lỗi, thù ghét còn hằn sâu trong tâm thức thì hòa hảo thế nào được, muốn hòa hảo thì trước tiên phải biết tôn trọng bên này trước đi đã... đến cả Bác Hồ chúng cũng sẵn sàng xúc phạm thì nói chuyện cái gì...

      Xóa
  7. Dào ôi!
    Các anh ý chính danh có thừa, cướp em đây không lu loa là " ngụy" , thì em đi cướp chính quyền với Dog à!

    Trả lờiXóa
  8. Không tường về vũ khí lắm, mà đây là vũ khí hóa học nữa, bom Phospho. Dân làng tôi thiếu chữ, không biết phốt pho, phốt phiếc là cái gì. Gọi nôm na nó là bom lân tinh. Bom này giết người không bằng mảnh sát thương mà bằng cái quầng sáng của nó, tung tóe vung vãi đến đâu thì cháy đến đó. Bám vào thịt da gây cháy ngầm. Vết thương càng ngày càng loét sâu, lan tỏa và hoại tử đến các cơ quan, nội tạng quan trọng cơ thể . Cuối cùng, người bị bom tê liệt thần kinh ngoại vi, thần kinh trung ương rồi tử vong sau đó. Tận mắt, Mỹ nó thả hằng ngày như cơm bữa, nên thấy sao nói vậy. Còn LHQ cấm sử dụng thì bây giờ mới rõ, mới hay. Có thể do loại bom, do bối cảnh lịch sử Ucraina, nên căm lên, thì gọi "Ngụy Kiev". Gọi thế, xét cho cùng, so sánh cho cùng, không sai. Nhưng về ngữ cảnh đang diễn ra ở đây của G.T, gọi như thế "Ngụy VNCH" chúng mừng. Vì sao? Như một số phân tích mà chính bọn ngụy VNCH đã tự chỉ ra, chúng ta có thể nhận định, so" Ngụy Kiev" và Ngụy VNCH, ngụy Kiev còn kém gấp một tỷ lần về tính chất ngụy và độ gian ác, man trá.
    Còn những công dân lương thiện, ngoài Đảng như già này thì kính thưa với các bạn cờ vàng và thân cờ vàng, không dễ gì các bạn tráo trở, luyến láo, lừa bịp; và không có chút hy vọng mảy may nào làm rụng một sợi lông chân của chế độ. Vì sao? Chế độ nào đã bám rễ sâu vào nhân dân, được nhân dân chân chính bảo vệ thì đến chủ lớn, chủ nhỏ, chủ gián tiếp, chủ trực tiếp, chủ cha, chủ con của các bạn cũng vô cùng khó khăn. Càng khó khăn hơn, khi cách lý luận và văn phong, diễn đạt của các bạn càng gây phản cảm, ác cảm trong quần chúng đúng đắn, dồn các bạn vào thế manh mún, vô vọng.
    Tôi thừa biết, bối cảnh lịch sử đất nước, một số sơ sót, sai lầm trong vài ba loại văn bản đối ngoại, đối nội để đối ngoại, của các lãnh đạo cấp cao tiền nhiệm để lại không ít khó khăn cho lớp cầm quyền đương nhiệm. Tuy nhiên, tất cả những vướng vít đó KHÔNG PHẢI LÀ BẢN CHẤT. NÓ LÀ SAI SÓT VỀ KỸ THUẬT ĐỐI NGOẠI. Chuyện không nhỏ như con thỏ nhưng không thể không vượt qua. Tin không? Vẫn mãi là cái thây ma VNCH. Vẫn mãi là một Việt Nam độc lập, không liên Nga, liên Nhật, liên Mỹ, liên Tàu, ngạo nghễ đi lên trước đầu sóng ngọn gió. Thành ngữ dân gian Việt Nam có 2 câu: "Thừa gió bẻ măng"/ "Đục nước béo cò".
    Xin được gắn 2 thành ngữ đó lại với nhau thành một câu thú vị như thế này:" Thừa gió bẻ măng để đục nước béo cò"? Khó! Vì cả đến thảo dân chúng cũng biết tỏng...trái tim đen iêu nước lu loa hằng ngày!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ôi ông nội ơi, bám rễ nhân dân cái gì. Quan bây giờ có bám dân như thời ông nội đâu. Ông cứ cho trưng cầu dân ý là biết ngay mà. Mà ông nội sai 1 điều cơ bản, không phải cứ đòi thay đổi chế độ có nghĩa là vực dậy VNCH. Nó giông như con bò thì có 4 chân nhưng không phải cứ 4 chân thì là con bò.

      Xóa
    2. Thưa ông công dân lương thiện ngoài đảng, ông nên đi khám thần kinh khẩn trương đi. Ăn nói bừa phứa, nói lấy được chỉ để trẻ con nó cười vào mũi. Thế nào là bám rễ sâu vào nhân dân ? Các lãnh đạo cao cấp tiền nhiệm đã để lại không ít khó khăn cho lớp cầm quyền đương nhiệm ..đó không phải là bản chất, nó là sai sót kỹ thuật đối ngoại.. và cuối cùng ông phán : Đó là chuyện nhỏ như con thỏ. Ăn nói dấm dớ thế mà không sợ bị rủa xả ư ? Cách ăn nói của ông không khác thằng thủy quái lục chạn nguyễn ngọc lập là mấy. Nịnh bợ, bưng bô thì cũng khéo léo một chút chứ đâu cần phải cứ mang cha mẹ mình ra để tố khổ, chửi rủa thì mới được đảng tin yêu đâu. Ngữ như ông, người ta gọi là lưu manh chứ lương thiện cái gì ?

      Xóa
    3. Ông xyz nói: "chuyện không nhỏ như con thỏ". Còn ông Nặc 1123 lại nói ông xyz nói:
      "chuyện nhỏ như con thỏ". Chữ "không" biến mất! TQ và VNCH giống nhau chỗ cùng tráo trở! Rành rành ra đấy.

      Xóa
    4. Xin lỗi, tớ nhầm ! Đây là chuyện SAI SÓT KỸ THUẬT ĐỐI NGOẠI ấy mà. Chẳng phải nó NHỎ NHƯ CON THỎ sao ? Khác nhau chứ...VNCH oánh cả thằng bán lẫn thằng mua.

      Xóa
    5. Nói nhiều với lũ bại vong làm gì, đến giờ nó tụi nó vẫn rêu rao đây là cuộc nội chiến đấy, trong khi 99% vũ khí và viện trợ là của Mẽo, Mẽo cho gì thì dùng nấy nên chúng đâu biết tác hại ra sao mà nói, đơn giản là chỉ dùng nên mới "nhỏ như con thỏ"...

      Xóa
  9. Ông Hâm XYX. này lải nhải như thần kinh. Ông thấy sự tàn ác của CQ VNCH hồi đó đối với gia điình ông=> g/đ ông là CS? chứa chấp CS?
    Nếu hàng triệu g/đ thời bị cuốc bổ đầu, treo cổ tự tử, chôn xác ở biển sâu, dưới thời cai trị CS, mà nên đây,than thở như ông, thì blog này ngẽn mạng. Mà tôi nói cho ông rõ, các g/đ đó không hề chứa thằng ngụy quân, ngụy quyền nào đâu nhé. Họ chỉ có mỗi tội là thông minh, và làm giầu cho g/đ và tổ quốc!
    Thằng nào hèn hạ, tởm lợm hơn, Nhân dân khắc rõ, chỉ cần CQ CS này trưng cầu dân ý một phát.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái ông xyz này, bắn chi mũi tên sắc quá. nhiều con thú trúng tên có dấu hiệu đang lồng lộn.

      Xóa
    2. Lại lôi chuyện thời cải cách ruộng đất để đánh lận con đen cho tội ác của chúng mày, thời đó sai thì chính Bác Hồ đã lên báo xin lỗi nhân dân, còn tội ác giữa đường giữa chợ của chúng mày thì ai xin lỗi, mà thậm chí chúng mày còn đéo quan tâm nữa ấy chứ ở đó mà hy vọng lũ chó xin lỗi... sủa gâu gâu may ra chugns mày còn biết chứ "nói xin lỗi" thì cho "xin lỗi", báo đài ngay ở Mẽo nó phanh phui hàng đống tội ác của chúng mày, có miệng chó của thằng nào mở miệng ra xin lỗi chưa..

      Xóa
  10. Chết cười đồng chí XYZ giáo viên ngữ văn về hưu đã công khai IP. Phải thừa nhận là cồng của đồng chí rất hay. Đồng chí khoe nhà không dính dáng đến CS, nhưng vẫn bị VNCH khủng bố, đã là 1 điều vô lý, nhưng thôi, cứ tạm cho là như thế. Có thể vì nhìn đồng chí ngứa mắt nên bọn Ngụy mới đì gia đình nhà đồng chí cho bõ ghét. Và ta cũng cho đó là tội ác của VNCH. Rõ ràng người bị hại bao giờ cũng thấy kẻ gây ra mất mát cho mình là độc ác, cái này luôn đúng.

    Ấy thế mà khi nói về cải cách ruộng đất, nhân văn giai phẩm, cải tạo công thương, học tập cải tạo mút chỉ của những người từng tham gia chính quyền VNCH, đẩy gia đình họ đi kinh tế mới với 2 bàn tay trắng sau khi chèn ép họ ở cơ quan, ở địa phương, đẩy họ đến con đường cùng, phải đánh cược sinh mạng mình và gia đình đến mức phải nộp vàng để vượt biển (chính quyền có tham gia bảo kê, vụ án này Đảng ta đã thí 1 con tốt, ai cũng biết), vân vân cùng bao điều khác nữa thì đồng chí cho đó chỉ là "sai sót", nên cho qua vì Đảng ta đã nhận ra khuyết điểm.

    Hehe. Đồng chí thật là hóm hỉnh!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác Vodka@ có nhầm không nhỉ ? Thân phụ của ông XYZ.@ là bạn thân của cố TT Phạm Văn Đồng - là ông ta khẳng định thế !
      Nếu xem tiểu sử của ông Đồng thì ông ta, hầu như suốt đời chỉ có làm cộng sản không một ngày nào làm việc khác ( buôn bán ,.... chẳng hạn ) - như vậy nếu thân phụ của ông ZYZ.@ mà là bạn THÂN của ông Đồng thì gần như thân phụ của ông XYZ.@ cũng phải liên quan đến cộng sản ! Nếu ong XYZ.@ lại nói là không liên quan dính diếc gì đến cs .... hóa ra chỉ có loại thần kinh phân lập mới nói thế !
      Cũng phải thôi , vào loại " xưa nay hie1m ... " rồi thì trí óc có vấn đề chút đỉnh , âu cũng ... là chuyện thường ngày ở huyện !
      Bác Vodka@ nên thông cảm nhiều hơn mới phải !
      A di đà phật !

      Xóa
    2. Già quê nhẹ múa đường gươm.
      Đứa gãy vai. Đứa bung sườn. Thương thay!
      Con nhà võ. Dễ mấy tay!
      Chúc già khỏe. Khua gươm hoài. Thâm. Vui!

      Xóa
    3. Quanh năm buôn bán ở ven sông
      Đến tuổi mẹ em dục lấy chồng
      muốn lậy chồng tây nhưng lại sợ
      xa nhà nhớ nước nhớ quê hương

      Xóa
    4. Tôi có đọc tiểu sử đồng chí XYZ tự kê, bạn Xích Lô ạ. Tóm lược thì là:

      - Thân phụ là bạn thân cố thủ tướng Phạm Văn Đồng
      - Hình như thân mẫu bị VNCH giết hại?
      - Bản thân là giáo viên ngữ văn về hưu
      - Các con làm trong ngành Dầu khí và Hải quân
      - Hàng ngày tưới cây chăm chim cảnh, uống trà, đánh cờ, sinh hoạt tổ hưu
      - Không liên quan đến CS nhưng bị VNCH bức hại nên thù chính quyền Ngụy.

      Không biết có đúng không?

      Xóa
    5. Vodka "túm" thế là đúng với lời tự khai của dáo đù rồi!
      Tôi nghĩ các bạn không nên giáo hóa ông XYZ thêm nữa, bởi cũng phải thông cảm cho ông ấy:
      1/ già lẩm cẩm rồi nên viết bậy bạ thì cũng ko có gì lạ, như việc "ngậm máu phun người" với tôi đây, biểu lão chứng minh thì câm họng rôi.
      2/ con cái nó đang trong bộ máy cai trị, nếu lỡ mồm nói không phải ý của đảng thì những đặc quyền đạc lọi mất hết thì có mà ăn cám à. có khi phải cầm vé số đi bán như rất nhiều những đồng niên khác đấy.
      He he he

      Xóa
    6. Cái đĩ mẹ lũ bại vong, đồ lũ lưu vong, đồ thất phu, đồ tàn quân, đồ bại trận, đồ bám càng, đồ vô liêm sĩ... người ta nói đúng thì bắt đầu đánh lận con đen, đồ không dám đối đầu với sự thật.
      Copy-paste lại chúng mày đọc cho thông:
      Lại lôi chuyện thời cải cách ruộng đất để đánh lận con đen cho tội ác của chúng mày, thời đó sai thì chính Bác Hồ đã lên báo xin lỗi nhân dân, còn tội ác giữa đường giữa chợ của chúng mày thì ai xin lỗi, mà thậm chí chúng mày còn đéo quan tâm nữa ấy chứ ở đó mà hy vọng lũ chó xin lỗi... sủa gâu gâu may ra chugns mày còn biết chứ "nói xin lỗi" thì cho "xin lỗi", báo đài ngay ở Mẽo nó phanh phui hàng đống tội ác của chúng mày, có miệng chó của thằng nào mở miệng ra xin lỗi chưa..

      Xóa
  11. XHCN đã chiến thắng VNCH, Cùng với những lời hứa hẹn, những khẩu hiệu đẹp như giấc mơ trong chuyện cổ tích của những người kata sống trên "sao hỏa". Dân hỏi khó vậy liệu có thành hiện thực không. Tất nhiên là được, chúng ta cùng cố gắng nhất định sẽ đạt được ,10 năm 30 năm 500 năm cũng phải cố. Người kata làm được chúng ta cũng sẽ làm được...
    Mỹ nghe thấy những điều hứa hẹn của mấy anh "XHCN" cũng khoái lắm, nếu như làm được biết đâu cũng chuyển qua XHCN cho phù hợp với xu thế phát triển của xã hội.
    Nhưng giới khoa học mỹ thì họ không tin là con đường của họ đang đi không đúng. Nên quyết tâm đổ bộ nên sao hỏa để tìm hiểu xem người kata họ sống thế nào.
    Và vào ngày 6-8-2012 tàu Curiosity đã được đổ bộ xuống sao hỏa với sứ mệnh tìm hiểu cuộc sống của người kata chính thức bắt đầu. Nhưng ròng rã suốt 2 năm tìm kiếm thành quả thu về chỉ toàn là cát với sỏi, không thấy có bóng dáng người kata nào, một bộ hài cốt cũng không thậm chí một cái răng hóa thạch cũng không kiếm được. Điều này đã khiến giới khoa học mỹ phải đau đầu toát mồ hôi và lập tức đưa ra giả thuyết. Liệu có phải "Trung Quốc" họ đã nên sao hỏa trước chúng ta và tàn sát hết người kata giống như cách họ đã làm ở quảng trường "Thiên An Môn " với hàng vạn sinh viên yêu nước không. Rồi sau đó. Họ hốt luôn cả hài cốt về nghiên cứu và làm thức ăn cho gia xúc, gia cầm. Thôi đúng rồi vậy là chúng ta đã đến chậm một bước...
    Với những giả thuyết như vậy đã khiến giời khoa học mỹ rơi vào trang thái hụt hẫng và chán nản, bao nhiêu năm họ tự hào là nước hàng đầu thế giời về khoa học kỹ thuật, mà giờ mới phát hiện ra họ đã chậm hơn "Trung Quốc" cả trục năm về khoa học vũ trụ.
    Đang trong tâm trạng ko ổn nên họ cũng không biết là có nên cho "Curiosity" bay về trái đất hay không, hay cứ để nó trên sao hỏa bò đi đâu thì bò. Thì họ nhận được báo cáo của các nhà tâm lý và xã hội học gửi thông báo và kết quả nghiên cứu của họ gửi qua với nội dung như sau.
    "Chúng tôi xin nhiệt liệt chúc mừng thành công của toàn bộ ngành khoa học mỹ, và đặc biệt là ngành khoa học vũ trụ nói riêng các bạn đã hoàn thành xuất sắc sứ mệnh tìm kiếm người kata trên hành tinh đỏ xa xôi vạn dặm, sau suôt gần 2 năm theo sát từng bước chân và đồng hành cùng các bạn trên hành tinh đỏ chúng tôi đã thu thập đầy đủ mọi sự kiện và chiến lợi phẩm để đua ra một lời khẳng định như đinh đóng cột là, cho tới thời điểm chúng ta đang sống chưa từng xuất hiện một chủng tộc kata nào sống trên sao hỏa cả. Đồng thời cũng khẳng định giả thuyết của những nhà khoa học của chúng ta về việc trung quốc đã đổ bộ xuống hành tinh đỏ trước chúng ta là hoàn toàn không có cơ sở. Dựa theo những gì chúng tôi nghiên cứu về ngành tâm lý và xã hội học chúng tôi cũng chỉ ra sai lầm nghiêm trọng của các bạn là. Các bạn đã đưa ra những lý thuyết thiếu cơ sở khoa học vội vã kết luận là có người sống trên hành tinh đỏ khi chưa biết hành tinh đỏ có sự sống hay không. Cũng chính vì sự sai lầm của các bạn mà một lần nữa chúng tôi khẳng định lập trường vững chắc của mình cho thuyết "nhìn cuộc đời qua đôi mắt" rằng. đôi mắt chúng ta dùng để nhìn và nhìn thường là chính xác hơn nghe"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Kết luận chính xác ! vậy nên có người đúc kết ra rằng hãy nhìn chứ đừng nghe - hãy nhìn cs làm , đừng nghe cs nói !

      Xóa
    2. Đừng nghe VNCH nói, hãy nhìn những gì Hoa Kỳ làm, chân lý 1 thời của các lãnh đạo tiền nhân VNDCCH đó, lũ bù nhìn bại hoại mà cũng bày đặt ra vẻ "tiến bộ", nhìn có vẻ thông manh ai ngờ là thông cống.

      Xóa
  12. Nhắc lại cho rõ chỉ một điều này: Thầy(bố đẻ) tôi, bạn đồng môn chí thiết với Cụ PVĐ. Đồng môn có nghĩa là bạn học cùng trường những năm ở Huế. Đắp bờ như vậy trong một ngữ cảnh là tôi, gia đình tôi rất kính trọng Cụ PVĐ để dẫn tới ý là tôi không đồng tình với Cụ Phạm trong việc thiếu cẩn trọng trong việc chấp bút một văn bản ngoại giao. Tuy đắp bờ kỹ như thế nhưng tôi vẫn không tránh khỏi những 02 hồng vệ binh của G.T có nick"Z." và"Ông Nội" ném đá tới tấp, gọi tôi là "trở cờ", gọi tôi là" bắt đầu thấy cứt rận thơm", đòi "gô cổ ", "nhét giẻ", "tống cứt vào mồm thằng già"v.v...Giới thiệu quan hệ như vậy để "đắp bờ" mà cũng rất thực thà . Không chơi cái trò"thấy sang bắt quàng làm họ". Vì tôi có nhiều quan hệ còn"sang" hơn thế.
    Luôn tiện nói luôn về Cụ PVĐ. Cụ PVĐ có bố là Phạm Văn Nga, thủ khoa tú tài các tỉnh miền Trung thời bấy giờ. Các anh em của Cụ đều học hành đổ đạt, khoa bảng. Con trai duy nhất của Cụ là Anh Phạm Sơn Dương, thiếu tướng, Phó Viện Trưởng Viện KHKT Bộ Quốc Phòng.
    Ngày cưới Anh Dương, Cụ PVĐ ước ao có được một chỉ vàng để làm quà kỷ niệm cho Anh mà cũng chỉ là ước ao.( Anh Năng, thư ký riêng cho Cụ, còn sống, rõ điều này) Chi tiết như thế để mọi người hiểu thêm tính trong sáng, liêm chính của Cụ PVĐ. Sau Cụ Hồ, Cụ PVĐ là lãnh đạo được sĩ phu Bắc Hà vốn khó tính tôn kính vô cùng. Chỉ tiếc, cuộc đời tận trung với nước, tận hiếu với dân lại không được tròn trĩnh trọn vẹn bởi sự thiếu cẩn trọng trong một công thư ngoại giao. Tôi càng thấm thía về lời dạy của Thầy tôi:" Thận chung. Truy viễn."( suy cho hết mọi nhẽ cuối, nhẽ xa).
    Hận thù cá nhân hoặc gia đình để mà bật lên cái lẽ lớn thì luôn luôn thiếu khách quan. Tôi khinh, căm VNCH không phải từ cái thù vặt mà chính từ cái phi nghĩa và phi dân tộc của nó.
    Về Nhân văn Giai Phẩm, Về Cải Cách Ruộng Đất: Là một người yêu văn học, cảm văn học, tôi không bao giờ đồng hành, đồng tình trong cái công việc " trí phú địa hào/ đào tận gốc, trốc tận rễ "này. Chuyện nào đúng nói đúng, sai nói sai. Mọi điều tôi phản hồi trên G.T hoặc trên những trang khác không bao giờ bất nhất. Giấy trắng, mực đen, mọi cái còn sờ sờ ra đó. Bạn nào thấy bất nhất, dối gian, tuyên truyền, lừa đảo... cứ chỉ giùm. Sai khuyết tôi xin nhận ngay. Riêng ông Z. và ông Ông Nội, những gì 2 ông nhỡ mồm tôi ghi mãi. Nhưng cũng không vì 2 ông mà tôi lại"trở cờ". Vì tôi chiến đấu, sống có mục đích, mục tiêu( tôi tránh dùng từ lý tưởng).
    Loại người cạn cợt, háo thắng và vô lễ như 2 ông người ta ví von là "sỏi trong giầy"...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi đồng ý với ông XYZ về cố TT PVĐ và nhân cách các bậc CS lão thành khác. Nhưng bây giờ họ khác rồi ông ạ. Tôi đố ông tìm được lãnh đạo (kể cả thấp như chủ tịch phường hay trưởng phòng abc nào đó) mà còn trong sạch. Đây là sai lầm hệ thống rồi, cứ cái gì mà không có cạnh tranh kà sẽ sảy ra bảo thủ và trì trệ.

      Xóa
    2. Bạn đồng ý với tôi vế 1. Còn vế 2 của bạn, bạn rất rất yên lòng. Xin lỗi bạn, tôi rành 6 câu lũ ấy nhiều hơn bạn. Chúng khá đông nhưng không phải là CM đâu. Chúng đang núp, đang lợi dụng cửa thần, hiên thánh để vơ vét cho cá nhân, gia đình, bè nhóm chúng. Lần nữa, bạn yên lòng. Tôi không bao giờ đồng hành với lũ sâu dân mọt nước.

      Xóa
    3. Ông XYZ. có vẻ cay cú với ông Nội và ông Z. nhể, chắc bị bắn trúng tim đen hết chữa hết thuốc, mấy ông nặc ông xl vod ca cho là ông lưu manh thì không giận, đúng hỉ.

      Xóa
    4. Tôi chắc ông cũng đồng ý với tôi đến 99% vế 2 mà tôi đưa ra. Trừ dám vô học, vô văn hóa, thiếu kiến thức nhưng thừa tình "yêu" Đảng thì ông vẫn vẫn là người có tư cách và phẩm chất nhất mà tôi biết. Cái đám sâu mọt mà ông nói không phải nhiều đâu ông ạ mà nó..quá nhiều ở tất cả các cấp chính quyền, ở tất cả các nghành trong XH. Độc quyền thì không có cạnh tranh, không cạnh tranh thì không phát triển. Lỗi ở đây không phải công tác tuyển cán bộ, mà lỗi hệ thống.

      Xóa
    5. Xin lỗi nhé, sâu mọt thì nơi nào chả có, trừ khi tài sản công chức thừa mứa quá mới không cần đến sâu mọt công chức (Nauy..); độc quyền đúng là không có cạnh tranh nhưng cũng sẽ sinh ra xung đột, VN làm gì có xung đột ==> không có độc quyền; không cạnh tranh thì không phát triển, làm ơn nhìn qua Triều Tiên... 1 quốc gia có xã hội cứng nhắc gần như cô lập mình, gần như không có cạnh tranh nhưng lại là 1 quốc gia có khoa học kỹ thuật hạt nhân - vũ khí phát triển ==>không cạnh tranh vẫn có thể phát triển, lỗi ở đây không phải là ở hệ thống mà là ở ý thức, nếu 1 người chỉ có học chăm trau dồi tri thức không cần bằng cấp thì anh ta vẫn phát triển chỉ có điều là anh ta phát triển đầu óc chứ không phải phát triển bằng cấp của anh ta.

      Xóa
  13. Chắc là do ném bom phốt pho, nên bị đặt tên là quân "Ngụy" chăng? Nhưng còn quân "ngụy Bát Đa"? À thì ra ăn lương Mỹ nên bị gọi là "Ngụy" ? - Chưa thông.

    Về việc Quân đội VNCH "tụt quần chạy" như đăng ở entry trước, chớ nên chế diễu quá liều lượng, cần hơn, một cách nhìn bao dung và thông cảm với những người lính VNCH:

    1. Mặt tích cực: nếu không chạy, e rằng sẽ còn đầu rơi máu chảy lâu dài, và cho cả hai bên, đó là điều không ai muốn.

    2. Tướng lĩnh lương cho cả sư đoàn, rồi tướng ôm vợ con và lương lính lên máy bay chạy trước. Không có lương thì ngu gì mà không vất áo lính về làm dân (đấy là tôi đọc "đơn thư tố cáo" của các bác lính cờ vàng, tố một ông cựu tướng VNCH bên hải ngoại).

    3. Ngay cả ông Thiệu cũng thế, Mỹ mà không viện trợ, thì ông từ chức. Ông Kỳ còn nói rõ hơn, chúng ta chỉ đánh thuê cho người Mỹ, thì nói gì đến người lính VNCH.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi đặc biệt tâm đắc với ý thứ 1 của Thiên lý, một khi quân đội VNCH đã không "tụt quần chạy" thì quân giải phóng sẽ có "núi xương sông máu", năm 1972 nếu quân đội VNCH cũng "tụt quần chạy" thì ngày nay đã không có mấy câu thơ nổi tiếng nhưng buồn thảm : " Thuyền lên Thạch Hãn xin chèo nhẹ - Đáy sông còn đó bạn tôi nằm...."

      Ý 2 của ông thuộc lĩnh vực tham nhũng, cái này thời nay khủng khiếp hơn nhiều nhưng để có topic phù hợp hãy bàn sâu. Ý 3 của ông còn nhiều điều cần bàn lại, lính VNCH chí ít cũng được lĩnh lương đủ để nuôi cha mẹ, vợ con nên có chết đi thì cũng đáng đời kiếp lính đánh thuê, chỉ tội cho lính đánh thuê mà không hề biết mình đánh thuê vì bị giáo dục là chiến đấu cho lý tưởng cao đẹp này, chủ nghĩa ưu việt nọ để rồi chết trong gian lao, vất vả, đói khát, còn thành quả để cho người khác hưởng.

      Xóa
    2. Tôi cực lực phản đối lão Tư, lấy bằng chứng gì để nói " một khi quân VNCH không chạy thì sẽ có núi xương sông máu", các vị bắn thì người ta sẽ bắn lại, xin tìm các video trên mạng để xem lại ngày 30/4, có rất nhiều lĩnh VNCH xé huy hiệu đứng dưới đường mà có sao đâu, các vị chạy vì các vị sợ chứ QĐNDVN chắc chắn sẽ không làm cái trò trả thù hèn mạt "tắm máu SG" đó.
      Tham nhũng thời VNCH mà nói không bằng thời nay ư, kinh tế VNCH thời đó phụ thuộc gần như vào các chuyến hàng viện trợ của Mẽo, chỉ cần thương nhân nào có quan hệ với quân đội là đủ để "làm giàu" rồi, rồi đến vấn đề mua bán chức tước, ăn gian quân số, rồi cả vấn đề khai man quân dịch, quân tử để tham nhũng nữa chứ... thời nay cùng lắm lo lót để né NVQS ở cấp khám sức khỏe với gọi ở địa phương thôi.
      Lính VNCH thì tướng tá là từ thời Pháp thuộc, còn lính thì đa số là nông dân lao động nghèo bị bắt đi quân dịch thì lấy đâu ra giáo dục mà biết cái gì là lý tưởng, là chủ nghĩa ưu việt... thậm chí đa phần là không biết chữ...

      Xóa
    3. Cường Vĩnh Phúclúc 07:38 18 tháng 6, 2014

      Hi hi, nặc này chắc là Vân ngu hóa thân? Nhà bác TTB nói thế có ý nghĩa là nếu quân đội VNCH còn nguyên sức mạnh, không "tụt quần chạy" mà đứng lại chiến đấu thì quân giải phóng sẽ phải hy sinh nhiều tới "núi xương sông máu" đấy.
      Thời đấy thương nhân nào có quan hệ với quân đội là đủ làm giàu, còn thời nay không cần là thương nhân, chỉ cần là Đảng viên làm lãnh đạo là làm giàu, vị trí lãnh đạo càng cao càng giàu sụ, còn chuyện mua quan bán tước thì thời nay đã đạt mức "có giá làng" mà ai cũng biết như một bác nghị Hà Nội đã la làng muốn chạy được 1 chổ làm ở Hà Nội phải mất ít nhất 100 triệu đấy.
      Thế lính QĐNDVN không đa số là nông dân nghèo à? Ngày ấy miền Bắc nghèo hơn miền Nam nhá, đã nghèo hơn thì tìm đâu ra nông dân giàu.

      Xóa
    4. Ôi xin lỗi nhé, quân VNCH mà không chạy cứ đứng bắn lỳ thì chính máu chúng mới là thứ nhuộm đường SG, cái loại chỉ ỷ y vào hỗ trợ của Mẽo thì biết chiến đấu cái lol, mà đến cả thủ đô 1 thời bị đánh vào có thằng ngu mới không chạy...

      Rồi sao, thời nào mà chả có tham nhũng, đảng nào mà chả có sâu mọt, làm gì có thứ gì hoàn hảo 100%, còn thích so sánh ấy hả, tìm các video trên mạng 2 bên thời đó mà so, tìm các bài báo của phương tây, của báo chí Mẽo mà so...

      Ít nhất lính VNDCCH còn biết chiến đấu vì cái gì; còn lính VNCH biết chiến đâu vì cái gì, vì cơm áo gạo tiền? Vì tiền lương? Nói thẳng ra là tiền thuê lính của Mẽo...

      Xóa
  14. Ông bà mình dạy "thương nhau trái ấu cũng tròn, ghét nhau trái bồ hòn cũng méo" quả không sai. Ông Ngô Đình Diệm sinh 1901, tới năm 1933, tức mới 32 tuổi đã là Thương thư Bộ Lại, một bộ có quyền lực tương tự Ban tổ chức TW Đảng hay Bộ Nội vụ hiện nay, sau 1945 ông Hồ có mời ông Diệm tham chính, hình như giữ chức Thủ tướng thì phải nhưng do hai bên bất đồng quan điểm nên việc không thành, khi trở thành Tổng thống VNCH, ông Diệm phải đối mặt với "loạn 12 sứ quân", nhưng chỉ vài năm ông đã dẹp tan quân đội Cao Đài, Hòa Hảo, Bình Xuyên... để thu hồi toàn bộ quyền lực về chính quyền TW, như vậy ông Diệm có tài hay không ? Có ! Người công tâm, khách quan ai cũng khẳng định điều đó, nhưng với những người "ghét" ông thì luôn rêu rao ông là người bất tài.

    Ông Diệm chỉ nói miệng "biên giới Hoa kỳ kéo dài tới vĩ tuyến 17" thì DLV cho rằng ông ta bán nước, nhưng Ông Phạm Văn Đồng ký tên đóng dấu Thủ tướng chính phủ thừa nhận HS, TS của Trung cộng, rồi thời ông Đồng làm Thủ tướng Bắc Việt, Sách giáo khoa và Bản đồ do VNDCCH xuất bản cũng khẳng HS, TS của Trung cộng nhưng DLV chỉ cho rằng đó "KHÔNG PHẢI LÀ BẢN CHẤT. NÓ LÀ SAI SÓT VỀ KỸ THUẬT ĐỐI NGOẠI", cái sự "đĩ mồm" như vậy còn trơ trẽn hơn cả hàng tôm, hàng cá ngoài chợ. Nếu biết ông Phạm Văn Đồng - lãnh đạo một nước nhỏ - do hoàn cảnh lịch sử mà phải phạm sai sót khi đối ngoại thì cũng phải biết ông Diệm - cũng là lãnh đạo một nước nhỏ - cũng có hoàn cảnh tương tự mà phải phát biểu như vậy, mới là người công tâm, khách quan.

    Tư tui hiểu nên hoàn toàn không có ý muốn làm sống lại cái thây ma VNCH, Tư tui chỉ muốn người Việt mình sớm được như các cường quốc 5 châu như ông Hồ từng mong muốn vậy thôi, mà nói các cường quốc 5 châu nó to tát quá, thực sự tư tui chỉ muốn cho tới khi mình nhắm mắt, xuôi tay nước Việt mình được như Đài Loan, Hàn Quốc là cũng vui lắm rồi. Chứ còn đã gần 40 năm "đất nước thống nhất và tiến nhanh, tiến mạnh, tiến vững chắc lên CNXH" mà nghèo đói vẫn hoàn nghèo đói, thậm chí có nơi còn nghèo đói hơn, tới mức trẻ con mùa Đông mặc không đủ ấm, còn cái ăn hàng ngày, để có chất đạm chúng phải đi bắt chuột, bất kể là chuột sạch hay chuột dơ, để ăn, trong khi đó "đầy tớ" của chúng ai bị lộ cũng lòi cái sự giàu sang lộng lạc, thì ai mà chịu được.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngày nào mày cũng chống Đảng, chửi CM, thì mày "chỉ muốn cho tới khi mình nhắm mắt xuôi tay nước Việt mình được như Đài, như Hàn cũng là vui lắm rồi". Nói thế mà mày không biết ngượng mồm hả thẳng đểu, thằng lưu manh? Mày tưởng đâu cái dân ngu khu đen này không rõ bài ba lá là thế nào sao mà mày uốn mồm lâm li bi đát thế kia thằng chó?

      Xóa
    2. Hix, Vân Hà nội, rồi Trang Sài gòn, Vân Sài gòn..là một. Đầu đất, vô học, quê mùa mà lấy tên địa danh hay thế?

      Xóa
    3. CuocRuongTraTienVayDiHoclúc 13:56 16 tháng 6, 2014

      Thôi bác "TTB" ah. Bác nói cháu hiểu chứ nói với mấy đứa bụng căng tròn, mỗi lần cười mắt thì nhắm tịt chúng nó không hiểu gì đâu. Vì có những người như vậy nên Việt Nam mình lúc nào cũng tiên nên theo đồ thị y =sin(x) + 0,001x (nam). Nói chi đến phát triển băng đài loan với hàn quốc giữ được vị trí không đội sổ ở đông nam á là cháu thấy mừng rồi. Cháu thì thà làm một anh nông dân trăm chỉ chứ nhất định không sống trên đồng tiền sương máu của người khác. Đời cha ăn mặn đời con sẽ khát nước thôi cứ nhìn nội bộ trung quốc bây giờ thì rõ thôi.

      Xóa
    4. Gởi bác Nặc 13:46. Lũ người mà bác nêu tên không đầu đất, chẳng vô học mà cũng chẳng quê mùa tẹo nào. Sau 30 tháng 4 năm 1975, Saigon đã trở thành Hồ Chí Minh.Từ đó đến nay, thời gian cũng đủ cho ai muốn so sánh giữa HCM và Saigon. Tuy chúng thèm khát nhớ nhung Saigon nhưng chúng vẫn cứ phải bi bô, theo tuyên huấn. Do đó mới có Trang Saigon, Vân Saigon đấy thôi...La lá ;à la Saigon đẹp lắm Saigon ơi Saigon ơi !

      Xóa
    5. Tôi thấy câu này của Tư nổ ( "thương nhau trái ấu cũng tròn, ghét nhau trái bồ hòn cũng méo" ) cũng rất đúng với phe chống Cs, cái này ai để ý cũng thấy xứ tự do Cali
      khi chủ trương ko về VN,ko gửi tiền về VN, ko...... ...Mọi thứ cs làm đều là abczyz

      Xóa
    6. Tư trời biển = Tư hải ngoại, chắc ông Tư này ngày xưa là tàn quân VNCH bám càng ra hải ngoại đây mà=))

      Xóa
  15. CuocRuongTraTienVayDiHoclúc 13:29 16 tháng 6, 2014

    Ửa thấy tiêu đề bài viết thấy có màn bắn pháo hoa hình như chào mừng world cup. Mà sao mọi người chuyển qua bàn chính trị, lịch sử sôi máu vậy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hết lượt Vân ngu ở Sài gòn giờ tơi Vân "nhú" Hà nội, công nhận là sản phẩm ...ưu việt. He he he

      Xóa
    2. Đó mà là pháo hoa à thằng ngu...

      Xóa
  16. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  17. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
    2. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
    3. Gởi ông Nguyễn Văn Lầm 16:13 : Còm này của ông bị xóa là phải. Nó vớ vẩn, lẩn thẩn và dớ dẩn nữa. Chuyện này nên để nhà nước "NO". Cả trang đều háo hức theo dõi ông Tư Trời Biển và ông VODKA khai não cho XYZ thì bị ông làm loãng đề tài. Chuyện tham nhũng ở VN cứ làm như mới lắm, lạ lắm..Chán ông quá !

      Xóa
  18. Rất là phục bác XYZ. rất kiên nhẫn với mấy anh cờ vàng và rất kiên định với tư tưởng của bác.

    Khái niệm "ngụy" theo tôi hiểu thì đó là một chính quyền không phải của nhân dân. Là chính quyền được hậu thuẫn bởi thế lực bên ngoài (cái này thì nhiều chính quyền hiện nay trên thế giới này được hâu thuẫn bởi Mỹ và phương Tây). VNCH là điển hình, là chính quyền của gần một triệu giáo dân Cato di cư từ Bắc, là chính quyền mà ngay cả nhân dân miền Nam phản đối.

    Entry này chủ yếu nói về bom phospho mà sao mấy anh cờ vàng chỉ khoáy nói về "ngụy". Phải nói kẻ có ý tưởng tạo ra loại bom này thật điên rồ.

    Trả lờiXóa
  19. Phường Điện Biênlúc 18:51 16 tháng 6, 2014



    Chữ ngụy trong ngụy quân ngụy quyền có nghĩa là giả dối, xảo trá (cũng là chữ ngụy trong ngụy biện, ngụy trang, ngụy quân tử...), khác với chữ Ngụy là tên nước hay một họ của người Trung Quốc.

    Đối với Nguyễn Ánh thì anh em nhà Tây Sơn là ngụy vì anh em nhà Tây Sơn nổi lên lật đổ nền cai trị của Chúa Nguyễn ở Đàng Trong (lúc đó bị quyền thần Trương Phúc Loan thao túng, lũng đoạn), nhưng đối với dân tộc Việt Nam thì Nguyễn Huệ là một anh hùng dân tộc, một vị minh quân tài đức vẹn toàn.

    Xin trích một đoạn trong bài viết về Nguyễn Huệ trong Wikipedia tiếng Việt:

    Quang Trung - Nguyễn Huệ là hoàng đế bách chiến bách thắng, lập nhiều chiến tích quân sự nhất trong lịch sử Việt Nam. Cả cuộc đời binh nghiệp của ông chưa từng thất bại một trận nào, quả là rất hiếm có không chỉ ở Việt Nam mà ngay cả trên thế giới.

    Một giáo sĩ phương Tây ở Việt Nam thời đó là Legrand de la Liraye, trong tác phẩm "Bút ký lịch sử về dân tộc An Nam" (Notes historiques sur la nation annamite) nhận xét về Nguyễn Huệ như sau:

    "Ông không chỉ là cầm quân mà còn là nhà cai trị rất giỏi... Đồn binh vững vàng khắp đường sông, cửa biển; kỷ luật nghiêm minh, đồng thời lại rất nhân từ với nhân dân..."
    Do những chiến tích vang dội, Nguyễn Huệ được các giáo sĩ Tây phương so sánh với Alexandros Đại Đế.Chính sử của nhà Nguyễn Gia Long thừa nhận:

    "...quân Xiêm (từ sau khi thua trận Rạch Gầm-Xoài Mút) tuy ngoài miệng thì nói khoác nhưng trong bụng thì sợ Nguyễn Huệ như sợ cọp".

    Các danh tướng khác như Thành Cát Tư Hãn, Hốt Tất Liệt, Napoléon I, Tây Sở Bá vương Hạng Vũ trong cuộc đời chinh chiến vẫn có lúc thua trận, nhưng Nguyễn Huệ thì chưa bao giờ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phường Điện Biênlúc 19:02 16 tháng 6, 2014

      Thế nào là nguỵ, thế nào không
      Bình đi mấy đứa mắt không tròng
      Ai đó chót sinh quân nguỵ tặc
      Bẽ bàng chín suối có người mong.

      Xóa
    2. Nguyễn Huệ hay Nguyễn Ánh thì vẫn là nội chiến khuất phục nhau để giành quyền lãnh đạo đất nước. Nguyễn Huệ là anh hùng! Đúng! Nhưng triều đại Tây Sơn lại chia năm xẻ bảy đất nước cho anh em cai trị và Nguyễn Ánh và tổ tiên ông ấy có công mở mang gấp đôi lãnh thổ và thống nhất VN đấy.

      Xóa
    3. Tây Sơn chia rẽ một giai đoạn vì cấu trúc chính trị của phong trào và Việt Nam nói chung. Lúc khởi đầu Nguyễn Nhạc cầm đầu nên ông có quyền trên hết. Về sau Nguyễn Huệ nổi thì ông anh lu mờ và tranh quyền là chuyện tất yếu. Nhưng sau khi Nguyễn Nhạc cầu hòa với câu "nồi da xáo thịt" thì Nguyễn Huệ để anh giữ ngôi vị ở Bình Định. Đúng ra Tây Sơn gần như đã thống nhất đất nước sau khi đánh bại quân Thanh. Nguyễn Lữ không đủ tài và quân nên không chống được quân Nguyễn Ánh. Quang Trung trước khi mất đang sắp đặt kế hoạch tấn công miền Nam để hoàn tất công trình đó nhưng lại bị bệnh mất, Nguyễn Nhạc mất năm sau để lại một chế độ không còn người có khả năng và uy tín để cầm đầu. Các tướng Tây Sơn tuy có tài nhưng không có ý thức về đại cục nên để Phú Xuân bỏ ngỏ dẫn đến thảm bại.

      Nguyễn Ánh là người có tài lãnh đạo thời chiến tranh nhưng lại không phải là người có khả năng lập ra một triều đại đủ mạnh để đối phó với những thử thách tương lai. Minh Mạng là một người rất có khả năng, nhưng lại sai lầm trong ngoại giao nhất là cuộc chiếm đóng Cao Miên, quá tốn kém tài sản của đất nước. Đến lúc bắt đầu thay đổi chính sách thì đã quá trễ vì Minh Mạng chết trẻ. Thiệu Trị, Tự Đức đều không có thành quả gì để cho triều đình Nguyễn đáng được khoe công.

      Xóa
    4. Gởi còm 19:02 : Điên nặng rồi !

      Xóa
  20. Đang uống trà đậm để chuẩn bị thưởng thức trận túc cầu khá hay: Đức gặp Bồ Đào Nha. Tranh thủ, góp với các bạn ngữ nghĩa của từ"Ngụy". Hiện nay, hầu hết các phường xã, khối khóm, cộng đồng, ít hoặc không dùng từ nhạy cảm và phản cảm này. Trường hợp hy hữu, ngoan cố lắm, thì phải sử dụng đến nó. Nghĩ cho cùng, anh em bà con cũng là nạn nhân của guồng máy chiến tranh do đế quốc đạo diễn, đặt bày. Không ai, còn chút tự trọng, tự ái lại không buồn lòng khi bị gọi là ngụy. Nhất là những người đã có tuổi, họ không muốn cái từ khó nghe đó áp vào mình trước con, dâu, rể, cháu, bạn bè. Gọi thì cứ gọi nhưng hỏi "ngụy" là sao thì người gọi, người bị gọi giải thích cũng không dễ dàng." Ngụy" có 4 nghĩa. Tính từ. Nghĩa: Hơi quá. Trẻ đang nô giỡn khá ngụy. Từ này rất cổ, gốc có thể là từ địa phương. Nay không còn dùng. Danh từ chỉ Họ. Ngụy Văn Thà. Danh từ chỉ quốc gia cổ: Nước Ngụy, Nước Tề. Tính từ. Giả, không thật. Nghĩa cuối này thường xuất hiện nhất như đã nói ở trên. Từ từ "ngụy trang" sẽ suy ra mọi từ có kèm âm tiết"ngụy" kèm theo. Ngụy trang là gì? Dùng các ngoại vật thường có, bao phủ, che đậy bên ngoài, đánh tráo, không để bị phát hiện cái thật bên trong.
    Tương tự: ngụy biện, ngụy quân tử, ngụy binh, ngụy quân, ngụy quyền...Điều còn băn khoăn:
    Tài liệu cho thấy Nguyễn Ánh( Vua Gia Long) gọi Nguyễn Huệ (Vua Quang Trung) là ngụy Huệ thì nhiều nhưng tuyệt nhiên không thấy tài liệu Nguyễn Huệ gọi Nguyễn Ánh là ngụy Ánh. Lan man một chút cho vui, bớt căng thẳng khi phải tranh cãi hoài tên cái G.T này. Sau 1 giờ 18 phút, tỉ số sẽ là 2-0 nghiêng về xe tăng Đức!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "trên cái G.T này". Gõ hụt chữ R. Xin lỗi!

      Xóa
    2. Lão già mà vẫn gân nhỉ. Thức đêm có hại cho tim mạch đấy, chúc lão giữ sức khỏe và viết comment nhiều. Tôi chỉ thích tán cùng lão chứ không thích nói chuyện với đám DLV ít học. Thân

      Xóa
    3. Hằng năm, mình được đi khám sức khỏe tổng quát 2 lần ở TPHCM. Có BHYT nhưng vẫn phải khám ngoài vì khám vượt tuyến. Các thầy thuốc rất mến mình. Già mà không có bệnh nào cả. Năm ngoái, có vấn đề tim mạch nhưng đã kịp thời xử lý triệt để. Khá tốn kém nhưng các con chúng lo cho bố rất chu đáo. Thói xấu mình không bỏ được: Nghiên thuốc lá. Mà chỉ nghiện Capri. Loại hơi đắt. Ngày 3 gói. Thôi tạm dừng. Mình tiếp tục xem Hiệp 2. Đầu trận, mình đoán Đức thắng 2-0. Giờ thì 3-0 rồi. Nói giảm đi 1 bàn. Hằng ngày, xung quanh mình là anh em họ hàng, làng xóm, bên này, bên kia nhưng cư xử với nhau rất thân mật, chân thành. Luôn giúp đỡ, bảo bọc nhau. Gặp mấy "ngài" cờ vàng ở G.T này bốc phét quá, nổi xung điên lên, mình tuốt gươm đấy. Mình sống hài hòa, thương mến mọi người và được mọi người thương mến. Chào Bạn. Ngủ đi. Mình còn xem 1 trận nữa: Iran gặp Nigeria, rồi mới ngủ bù.

      Xóa
    4. xyz ông lên chuyển sang hút thuốc lá trung hoa bài .rươu mao dài cho nó thắm tình dồng chí anh em .chứ sài hàng tư bản rãy chết là không tốt dâu. vơ ông chế nâu rồi nếu có nhu cầu tình dục .ông mua cái bupe tình dục của các dồng chí trung quốc
      xảm xuất giá cưc bèo .dùng cũng tạm ổn .ông cũng quảng cáo cho tổ dảng .ai có nhu cầu mua về mà dùng..

      Xóa
  21. Tôi hết sức khâm phục "ý chí kiên định" của ông XYZ. Bởi nếu là người khác thì cảm thấy nhục nhã mà chết từ lâu rồi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình cũng chẳng kiên cường, kiên định gì đâu. May mắn, nhờ cách du thuyết của các thuyết khách như Tháp, ý chí mình càng ngày càng được nung nấu, cứng hơn, bền hơn theo qui luật tự nhiên: hễ gió nhiều rễ cây từ gốc cắm xuống, vươn ra để khỏi nghiêng, ngã. Còn nhục nhã? Mình không đánh thuê, chém mướn, không hùa với xâm lược, Việt gian, không ngửa tay nói vuốt để kiếm tí đô la, nhân dân tệ. Mình sống đàng hoàng, tư cách đàng hoàng, thụ hưởng nhu cầu vật chất tinh thần đủ đầy trong một đất nước an ninh, bình ổn, chuyện gì phải nghĩ đến cái chết. Tự vẫn chỉ dành cho lũ tháo chạy đã cùng đường, nghẹt lối. Còn mình? Thênh thang một trời tự do Tháp ạ.
      Ai nhục. Ai cần tìm đến cái chết. Biết liền. Đưng nói ẩu, nói vu vơ như thằng Tàu, thiên hạ họ cười cho!

      Xóa
  22. Nên nhốt mấy thằng: Tư Trời Biển, Vodka, Dân Đồng Tháp, Xích Lô, CuocRuongTraTienVayDiHoc vào một phòng trong Bệnh viên tâm thần rồi mang cho chúng một bô cứt để chúng vục tay vào đó bốc cứt ném vào mặt nhau là hay nhất. Bọn này chỉ đáng ăn cứt mà thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh 21:37 chắc chắn 100% không phải là đảng viên CSVN. Bởi họ được ăn nói dạy dỗ học tập theo gương đạo đức Bác Hồ rất kỹ, không bá láp bá xàm, mất dạy, vô văn hóa như thế. Đích thị thằng này là việt gian phản động, lợi dụng trà trộn để làm xấu mặt phe ta.

      Xóa
  23. Tướng Mỹ biện minh việc dùng bom photpho tại Iraq

    http://www2.vietbao.vn/images/vivavietnam_vne/the_gioi/2005_11_10936321_Photpho.jpg
    Chất photpho trắng đang được sử dụng tại Fallujah.

    Hôm qua, Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ Peter Pace lên tiếng bênh vực việc sử dụng loại vũ khí có chứa photpho trắng tại Iraq, đồng thời khẳng định đây là loại phương tiện hợp pháp của quân đội.

    Hai tuần trước, Mỹ thừa nhận đã sử dụng bom chứa photpho để đánh bật các chiến binh nổi dậy ra khỏi nơi ẩn nấp ở thành phố Fallujah, hồi năm ngoái. Thông tin trên dẫn đến lo ngại về việc loại vũ khí này có thể ảnh hưởng trực tiếp đến thường dân địa phương.

    Tuy nhiên, tướng Peter Pace lại cho rằng, loại vũ khí như trên là "một phương tiện hợp pháp của quân đội", dùng để rọi sáng mục tiêu và tạo màn khói. Theo ông, loại photpho trắng tạo ra ánh sáng mạnh và rất nhiều khói trắng, chủ yếu được sử dụng nhằm chiếu sáng chiến trường hoặc che giấu các hoạt động của binh sĩ.

    "Nó không phải là một loại vũ khí hoá học mà chỉ là một loại bom gây cháy và được phép sử dụng", tướng Pace khẳng định.

    Nếu tiếp xúc với da người, chất photpho trắng có thể bắt lửa và đốt cháy thịt cho đến tận xương tuỷ nếu không xử lý kịp. Trong khi đó, kênh truyền hình Italy RAI cáo buộc Mỹ đã sử dụng photpho trắng chống lại thường dân ở Fallujah và cho phát một số bức hình về những thi thể người bị thiêu cháy.

    Theo đài RAI, hành động trên cấu thành việc sử dụng vũ khí hoá học bất hợp pháp, mặc dù những quả bom có chứa chất photpho của Mỹ được nhìn nhận như các thiết bị gây cháy thông thường. Quân đội Mỹ phủ nhận cáo buộc của RAI và chỉ thừa nhận việc dùng chất photpho trắng ở Iraq để chiếu sáng chiến trường.

    Đình Chính (theo BBC, AP
    http://vietbao.vn/The-gioi/Tuong-My-bien-minh-viec-dung-bom-photpho-tai-Iraq/10936321/159/

    Trả lờiXóa
  24. Конвенция о запрещении или ограничении применения конкретных видов обычного оружия, которые могут считаться наносящими чрезмерные повреждения или имеющими неизбирательное действие

    Конвенцию о запрещении или ограничении применения конкретных видов обычного оружия, которые могут считаться наносящими чрезмерные повреждения или имеющими неизбирательное действие, часто называют также Конвенцией по конкретным видам обычного оружия, или Конвенцией о «негуманном» оружии (КНО).

    КНО представляет собой международно-правовой документ, регулирующий применение в конфликтах таких видов оружия, как наземные мины, мины-ловушки и аналогичные устройства. Она отличается от Конвенции о запрещении противопехотных мин.

    Существует пять «протоколов» к КНО, однако лишь протоколы II и V и исправленный Протокол II имеют отношение к деятельности, связанной с разминированием.

    В Протоколе II, который вступил в силу в декабре 1983 года, дается определение терминов «мина» и «дистанционно устанавливаемая мина», однако не проводится четкого различия между «противопехотными» минами и «противотранспортными» минами. Он требует, чтобы стороны в конфликте регистрировали расположение всех предварительно запланированных минных полей и стремились обеспечить регистрацию расположения всех других мин, установленных ими, и подробных данных о них. Этот протокол запрещает применение устанавливаемых вручную мин в «любом городе, поселке, деревне или в другом районе с аналогичным сосредоточением гражданских лиц», кроме случаев, когда боевые действия между сухопутными войсками являются неизбежными или когда мины устанавливаются на военном объекте или поблизости от него.

    В исправленном Протоколе II, который вступил в силу в декабре 1998 года, дается определение противопехотных мин, мин-ловушек и других устройств. Он запрещает применять мины, которые сконструированы таким образом, чтобы взрываться при прохождении над ними миноискателей. Он требует, чтобы все противопехотные мины имели конструкцию, позволяющую обнаружить мину при помощи общедоступных металлоискателей. Устанавливаемые вручную противопехотные мины должны снабжаться механизмами самоуничтожения и самонейтрализации, за исключением случаев, когда они устанавливаются в пределах района с промаркированным периметром, который защищается ограждением или иными средствами. Дистанционно устанавливаемые мины должны самоуничтожаться или самонейтрализоваться по крайней мере в 999 случаях из 1000. Передача запрещенных мин считается незаконной. Для обсуждения хода осуществления и соблюдения Протокола II и поправок к нему участвующие страны, или «государства-участники», проводят ежегодные встречи, на которых они должны представлять ежегодные доклады. По состоянию на январь 2004 года 70 стран заявили о своем согласии на обязательность для них положений исправленного Протокола II.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Многие страны, включая Израиль, Индию, Китай, Пакистан, Российскую Федерацию и Турцию, не входят в число государств-участников Конвенции о запрещении противопехотных мин, однако являются участниками Протокола II и/или исправленного Протокола II.

      Протокол V, принятый государствами — участниками КНО в Женеве 28 ноября 2003 года, касается постконфликтного обезвреживания «взрывоопасных пережитков войны» (ВПВ), означающих неразорвавшиеся боеприпасы и оставленные взрывоопасные боеприпасы. Этот протокол касается всех сторон в конфликте и налагает обязанности, связанные с разминированием, удалением или уничтожением ВПВ, включая требования о регистрации, сохранении и передаче информации, а также требует принятия мер предосторожности для защиты гражданского населения и гуманитарных миссий от воздействия ВПВ. Протокол V вступит в силу через шесть месяцев после того, как 20 стран официально согласятся присоединиться к нему.

      Международная группа по координации деятельности, связанной с разминированием, отметила, что этот документ обеспечивает рамки для постконфликтной деятельности, связанной с разминированием, которые облегчат работу тех, кто занимается в Организации Объединенных Наций деятельностью, связанной с разминированием. Межучрежденческая группа по координации деятельности, связанной с разминированием, представляет собой механизм по координации деятельности, связанной с разминированием, в системе Организации Объединенных Наций. Позиция Группы по этому вопросу изложена в документе CCW/GGE/VI/WG.1/WP.2.

      Сокращения и термины, часто используемые в документах и обсуждениях, касающихся КНО
      Оставленный взрывоопасный боеприпас

      «…означает взрывоопасный боеприпас, который не был применен в ходе конфликта и который был оставлен или брошен стороной в вооруженном конфликте. Оставленный взрывоопасный боеприпас может быть или может не быть инициирован, снаряжен, взведен или как-либо иначе приготовлен к применению» (пункт 3 статьи 2 Протокола V к КНО).
      Противопехотная мина (ППМ)

      «… мина, которая предназначена для взрыва от присутствия, близости или непосредственного воздействия человека и при этом выводит из строя, калечит или убивает одного или нескольких человек» (статья 2 Конвенции о запрещении противопехотных мин);

      «… мина, которая предназначена главным образом для взрыва от присутствия, близости или контакта человека и которая обеспечивает вывод из строя, нанесение повреждения или смертельное поражение одного или нескольких человек» (статья 2 исправленного Протокола II к КНО).
      Противотранспортная мина (ПТрМ)

      Мина, предназначенная для взрыва от присутствия, близости или контакта транспортного средства.
      Взрывоопасные пережитки войны (ВПВ)

      «Взрывоопасные пережитки войны означают неразорвавшиеся боеприпасы и оставленные взрывоопасные боеприпасы» (пункт 4 статьи 2 Протокола V к КНО).
      Группа правительственных экспертов (ГПЭ)

      Xóa
    2. Группа правительственных экспертов (ГПЭ)

      Учреждена на второй Конференции государств — участников КНО по рассмотрению действия Конвенции (см. документ CCW/CONF.II/2) и имеет в своем составе двух координаторов: координатора по взрывоопасным пережиткам войны (см. определение выше) и координатора по непротивопехотным минам (см. определение ниже).
      Международные стандарты деятельности, связанные с разминированием (ИМАС)

      Документы, которые были разработаны ООН от имени международного сообщества с целью повысить уровень безопасности и эффективности деятельности, связанной с разминированием, путем обеспечения руководства, внедрения принципов и, в некоторых случаях, определения международных требований и технических условий. ( Источник : ИМАС 04.10. Глоссарий терминов и сокращений, касающихся деятельности, связанной с разминированием, 2-е издание)
      Непротивопехотные мины (НППМ)

      Общепринятого определения этого термина не существует, в том числе в пункте 3 статьи 6 исправленного Протокола II, где упоминаются такие мины. Под НППМ понимаются главным образом противотранспортные мины и противотанковые мины.
      Неразорвавшийся боеприпас (НРБ)

      Боеприпас взрывного действия, который был снаряжен воспламенителем и взрывателем и приведен в боевое положение, или иным образом подготовлен для применения, или был применен. Его могли выстрелить, сбросить, выпустить или метнуть, однако он не взорвался либо из-за неисправности, либо из-за погрешности в конструкции, либо по любой другой причине. ( Источник: ИМАС 04.10. Глоссарий терминов и сокращений, касающихся деятельности, связанной с разминированием, 2-е издание)
      Конференция по рассмотрению действия

      Конференции Высоких Договаривающихся Сторон КНО, созываемые главным образом для согласования поправок и/или дополнительных протоколов к КНО (в статье 8 КНО говорится о рассмотрении действия и поправках).
      Основные документы, касающиеся КНО

      Конвенция о запрещении или ограничении применения конкретных видов обычного оружия, которые могут считаться наносящими чрезмерные повреждения или имеющими неизбирательное действие

      Поправка

      Протокол IV

      Протокол V

      http://www.un.org/ru/peace/mine/conweapons.shtml

      Xóa