Thứ Năm, 5 tháng 9, 2024

Vụ án chấn động Thế giới: MỘT PHỤ NỮ PHÁP BỊ CHỒNG CHUỐC THUỐC MÊ ĐỂ 72 NGƯỜI ĐÀN ÔNG LẠ HIẾP DÂM

 

Quang  cảnh phòng xét xử, ngày 3/8/2024 
Vụ án khủng khiếp quá nên Google.tienlang chẳng biết bắt đầu thế nào. Thôi, để suy nghĩ thêm... Mai sẽ viết.
****

“Vụ án Mazan” – Tiếng pháp: “L'affaire Mazan”, Tiếng Anh “Mazan case” bắt đầu xảy ra ở ngoại ô Paris vào tháng 7 năm 2011, khi bị cáo cùng vợ - người bị hại hại vẫn sống ở vùng Paris, sau đó tiếp tục từ tháng 3 năm 2013 đến tháng 10 năm 2020, sau khi họ chuyển đến Mazan, một ngôi làng duyên dáng gần Mont Ventoux. Vụ án lần đầu tiên được phát hiện ngày 12/9/2020 bởi một sự tình cờ ở siêu thị Carpentras khi nhân viên An ninh siêu thị phát hiện Dominique Pélicot dùng điện thoại quay lén một vài phụ nữ - khách hàng... Sau 4 năm điều tra, vụ án được đưa ra xét xử tại Toà án Tp Avignon, tỉnh lị của tỉnh Vaucluse, miền Nam nước Pháp. Dự kiến, vụ án được xét xử trong 4 tháng, bắt đầu từ ngày 02/9/2024 đến ngày 20 tháng 12/2024.

Trụ sở Toà án Tp Avignon - nơi đang diễn ra phiên toà xét xử“Vụ án Mazan” – Tiếng pháp: “L'affaire Mazan”, Tiếng Anh “Mazan case” 

Vì sao Khó viết?

Quả thật, để viết về Vụ án này không dễ bởi lâu nay, tôi luôn tâm đắc với Lời nói của Bác Hồ từ năm tại Hội nghị cán bộ thảo luận Dự thảo Luật hôn nhân và Gia đình, tháng 10-1959: Quan tâm đến gia đình là đúng vì nhiều gia đình cộng lại mới thành xã hội, gia đình tốt thì xã hội mới tốt, xã hội tốt thì gia đình càng tốt hơn, hạt nhân của xã hội là gia đình. Chính vì vậy, muốn xây dựng chủ nghĩa xã hội là phải chú ý hạt nhân cho tốt.

Chính vì lẽ đó, tôi luôn phản đối khi những tờ báo tiếng Việt cố tình câu view, cố tình kể chi tiết, giật gân về những vụ án gia đình ở Mỹ cùng các nước phương Tây cứ như cổ suý cho nó, cứ như những chuyện loạn luân, đồng tính, chuyển giới … ở Mỹ cùng các nước phương Tây mới là “Tự do”, mới là “Tiên tiến”, mới là “Dân chủ” và Việt Nam nên học theo, chứ quan niệm “Gia đình là tế bào của xã hội” là quan niệm cổ hủ của các cụ già Việt Nam, nay đã là câu “chuyện xưa” rồi!

Và, cá nhân tôi, tôi vẫn nghĩ, trong số các quốc gia Âu- Mỹ thì nước Pháp vẫn được tôi đánh giá là quốc gia có truyền thống gia đình văn minh, nề nếp chứ không hỗn loạn như gia đình ở Mỹ, ở Anh, ở Đức... Chính vì vậy, tôi rất sốc khi thấy một vụ án ghê tởm, kinh thiên động địa lại xẩy ra ở chính nước Pháp!

Sự bàng hoàng này, có lẽ không phải của riêng tôi mà là của chung nhiều nhà báo Anh, Mỹ, Pháp. Chính vì lý do này, ngay từ ngày xét xử đầu tiên của vụ án, ngày 02/9/2024, đã có hơn 50 nhà báo từ khắp các quốc gia trên thế giới lặn lội tới thành phố nhỏ miền Nam nước Pháp Avignon, cách Thủ đô Paris hơn 600 km để trực tiếp theo dõi phiên xét xử. Không ai bảo ai nhưng từ Cảnh sát đến các thẩm phán, đến các nhà báo đều gọi chung cho vụ án này là “Vụ án Mazan”Tiếng pháp: “L'affaire Mazan”, Tiếng Anh “Mazan case” theo tên gọi của thị trấn Mazan, nơi xẩy ra vụ án. Nếu cứ hỏi ông Gúc các từ khoá trên, chúng ta sẽ nhận được cơ man các bài báo bằng đủ các thứ tiếng.

Tóm tắt vụ án

Các công tố viên cho biết trong gần 10 năm, từ 2011 đến 2020, người đàn ông có tên Dominique Pélicot (71 tuổi) đã nghiền thuốc chống lo âu có tác dụng an thần, bỏ vào bữa tối của vợ, nạn nhân trong vụ án, tên là Gisèle Pélicot.

Bà Gisèle Pélicot - nạn nhân của vụ án, yêu cầu xét xử công khai, đồng ý công khai tên tuổi, hình ảnh của mình
Ông Dominique Pélicot- chồng bà Gisèle Pélicot, bị cáo chính của vụ án 

Ông chồng đã sử dụng các nền tảng trực tuyến để mời những người đàn ông khác tới tấn công tình dục vợ tại nhà của cặp đôi này và những địa điểm khác mà gia đình sử dụng. Điều dặc biệt, bị cáo làm việc này không phải vì tiền. Ông ta không bao giờ đòi hỏi tiền bạc từ những “người lạ”. Ông ta làm chỉ vì thú vui bệnh hoạn của mình.

Theo thông tin từ ông Stéphane Babonneau, một trong các luật sư của nạn nhân (71 tuổi), người phụ nữ này đã yêu cầu phiên tòa diễn ra công khai. Bà tuyên bố muốn thế giới biết được chuyện gì đã xảy ra với mình. Bà cũng tiết lộ tên đã kết hôn của mình là Gisèle Pélicot.

Có mặt tại tòa án vào hôm 2-9, người phụ nữ này đã mặt đối mặt với chồng cũ và 50 nghi phạm khác - những người mà cảnh sát cáo buộc nằm trong số những kẻ đã tấn công tình dục bà trong khoảng năm 2011 – 2020. Sự thật bắt đầu vào tháng 7 năm 2011, khi cặp đôi vẫn sống ở vùng Paris, sau đó tiếp tục từ tháng 3 năm 2013 đến tháng 10 năm 2020, sau khi họ chuyển đến Mazan, một ngôi làng duyên dáng gần Mont Ventoux.

Nạn nhân vụ án, bà Gisèle Pélicot đến dự phiên toà (ảnh trên) và bà cùng các con trao đổ với luật sư trong phòng xử án (hai ảnh dưới)

Luật sư Babonneau cho biết ông Dominique Pélicot đã không phản đối bất kỳ thông tin nào được đưa ra trong vụ án. Phát biểu trước báo giới hôm 2-9, bà Béatrice Zavarro - luật sư của ông Dominique Pélicot - nói rằng thân chủ của bà "xấu hổ về những gì ông đã làm", theo báo Le Monde. "Ông ấy thừa nhận những gì mình đã làm và không hề có một chút sự phản kháng nào kể từ đầu" - bà Béatrice Zavarro nói thêm.

Các bị cáo trong phòng xử án

Không nước hoa, khói thuốc lá hay bao cao su

Theo báo Le Monde, ông Dominique Pélicot cho biết những người đàn ông trong vụ việc đều biết vợ ông đã bị chuốc thuốc mê và mê man. Bị cáo Dominique Pélicot đã đưa ra những quy tắc nghiêm ngặt trong quá trình mời những người khác tới cưỡng hiếp vợ mình. Trong số đó, những người đàn ông này không được có mùi nước hoa hoặc khói thuốc lá để tránh đánh thức vợ ông và họ không được dùng bao cao su. Thậm chí, để tránh bị vợ mình thức giấc, bị cáo Dominique Pélicot còn yêu cầu những “người lạ” trước khi “lên giường” với nạn nhân, phải cởi quần áo trong phòng bếp, phải rửa tay dưới vòi nước ấm hoặc hơ tay trên lò sưởi…. Trong quá trình những “người lạ” hiếp vợ mình, bị cáo Dominique Pélicot trực tiếp có mặt ở đó và quay video clip, chụp ảnh. Những video clip, hình ảnh này được bị cáo Dominique Pélicot ghi vào ổ cứng sau đó mô tả tỉ mỉ và đưa vào hồ sơ “lạm dụng”. Với một thư mục con dành cho từng người đàn ông đến cưỡng hiếp vợ mình bao gồm 156 tệp, với gần 3.800 ảnh và video về sự thật, Một danh sách sau đó sẽ được lập cho từng cá nhân dựa trên tên của hồ sơ, Ví dụ như tệp phụ “đêm 29/11 với Quentin”, “Chris lính cứu hỏa”, “Gaston” hoặc “David the Black” ...

Vụ án được phát hiện tình cờ

Tất cả bắt đầu với sự cảnh giác của nhân viên an ninh từ siêu thị Carpentras,” - ông Jérémie Bosse Platière, hiện là giám đốc cảnh sát liên ngành (DIPN) giải thích trước tòa.

Đó là ngày 12/9/2020 tình cờ với việc bắt giữ Dominique, chồng của nạn nhân, người vừa quay lén dưới váy các nữ khách hàng của siêu thị. Lúc bị bắt, bị cáo Dominique khai với cảnh sát, rằng việc quay lén dưới váy một số nữa khách hàng hôm đó là bởi vợ ông đi vắng lâu ngày nên ông ta có một sự thèm thuồng phụ nữ không cưõng lại được. Sau khi tẩm vấn, ông Dominique được cho về nhà nhưng bị thu giữ điện thoại di động và máy tính để bàn, máy tính xách tay... Cuộc Tìm kiếm bắt đầu. Các nhà điều tra sau đó đã phát hiện ra hàng nghìn bức ảnh và video trong đó vợ anh ta bất tỉnh và trơ lì bị những kẻ lạ mặt cưỡng hiếp. 

Trong ổ cứng máy tính, Dominique P. đã tự phân loại các sự việc trong một hồ sơ mà ông ta tự đặt tên: “lạm dụng”

Ông Jérémie Bosse Platière giải thích: Sau khi xác định được khoảng 200 vụ cưỡng hiếp nạn nhân, hầu hết là do chính chồng thực hiện, các nhà điều tra cuối cùng đã lập ra danh sách 72 cá nhân còn lại cần được xác định danh tính.

Với quy mô số người bị tình nghi, cảnh sát phải dàn trải các vụ bắt giữ thành 5 đợt, từ cuối năm 2020 đến tháng 9 năm 2021. Khi đó, 50 người đàn ông đã chính thức được xác định danh tính, ngoài người chồng. Ở độ tuổi từ 21 đến 74, họ ngồi ở tòa án tại phiên tòa Avignon cùng với Dominique P., 71 tuổi.

Cô Caroline Darian, người con gái duy nhất của bị cáo cùng anh trai ngẩng cao đầu đến phiên xét xử cha mình

Ảnh bìa cuốn sách của Cô Caroline Darian với tên gọi And I Stopped Calling You Papa” - "Và tôi đã ngừng gọi ông là Cha"

Các bị cáo đại diện cho một loạt các tầng lớp lao động và trung lưu của xã hội Pháp: tài xế xe tải, lính cứu hoả, thợ mộc và công nhân thương mại, một cai ngục, một y tá, một chuyên gia CNTT làm việc cho một ngân hàng, một nhà báo địa phương. Họ ở độ tuổi từ 21 đến 74. Nhiều người có con và đang có gia đình dường như ấm êm! Hầu hết các bị cáo đều sống ở Mazan, chỉ có một vài người từ nơi khác đến. Đa phần, họ chỉ thực hiện hành vi hiếp dâm, nay 1 lần nhưng cũng có kẻ đến 6 lần. 

Người trẻ nhất trong số các bị cáo là anh chàng lính cứu hoả, khi thực hiện hành vi tội phạm anh ta mới 21 tuổi và nạn nhân đã 63 tuổi, có lẽ bằng bà ngoại của cậu ta. Hôm nay, đã nhiều năm trôi qua, cậu ta nay 26 tuổi trên ghế bị cáo. Lần cuối cùng nạn nhân Gisèle Pélicot bị hiếp chỉ cách ngày vụ án được phát hiện, 12/9/2020, chỉ có vài ngày, khi bà đã ở tuổi 68. 

Thị trấn bỗng nổi tiếng bất đắc dĩ

Vụ án xẩy ra tại nhà của cặp đôi ở Mazan, một ngôi làng có 6.000 người, cách Avignon khoảng 20 dặm (30km) ở Provence. Provence là một vùng nằm ở đông nam nước Pháp, bên bờ biển Địa Trung Hải và gần với Ý. Nó là một phần của vùng hành chính Provence-Alpes-Côte d'Azur. Vùng Provence theo truyền thống bao gồm các tỉnh Var, Vaucluse, Bouches-du-Rhône, Alpes-de-Haute-Provence, Alpes-Maritimes và một phần của Hautes-Alpes.

Thị trấn Mazan cách Thủ đo Paris hơn 600 km, cach Tp Avignon khoảng 20 dặm (30km) ở Provence

Vài ngày trước khi mở phiên tòa xét xử hiếp dâm Mazan và ba năm sau sự kiện, cư dân của thị trấn Mazan ở tỉnh Vaucluse này vẫn choáng váng.

Ngôi nhà của hai vợ chồng nằm trong ngõ cụt này.Ngôi nhà của hai vợ chồng nằm trong ngõ cụt này.

Vụ hiếp dâm Mazan đã được tiết lộ gần như cách đây bốn năm, nhưng nó vẫn tiếp tục gây tổn thương cho cư dân của ngôi làng này. Từ năm 2013, từ ngoại ô Paris, bị cáo Dominique cùng vợ chuyển về Mazan để nghỉ hưu. Với những cư dân thị trấn Mazan, vợ chồng ông Dominique cũng giống như những cạp vợ chồng viên chức già, hưu trí từ Paris về đây để sống cuộc đời yên bình, hoà mình cùng thiên nhiên, chẳng có điều gì khác thường.

Các vụ cưỡng hiếp được lặp đi lặp lại đã xảy ra cũng tại nhà của cặp đôi này ở ngoại ô Paris. Sau đó tiếp tục từ tháng 3 năm 2013 đến tháng 10 năm 2020, sau khi họ chuyển đến Mazan. Tại thị trấn Mazan, nhà của cặp đôi ở rìa làng nên khá yên tĩnh. Khu nhà khá rộng, có cả hồ bơi, vườn cây. Và kể từ khi vụ việc được tiết lộ, cư dân của ngôi làng 6.000 cư dân dưới chân núi Mont Ventoux này vẫn choáng váng vì những sự việc như vậy có thể diễn ra cách nhà họ vài mét.

Daniel, người đã sống ở Mazan được vài năm, nói: Thật kinh khủng, đó là những điều chúng tôi không thể tưởng tượng được”. Francine, một cư dân lâu năm ở Mazan, cũng nói: “Chúng tôi không thể tưởng tượng được rằng một người chồng lại làm điều đó với vợ mình”.

Bề ngoài, bị cáo hoàn toàn giống “như bạn và tôi”!

Những người xung quanh Dominique P. ở Mazan cũng gặp rất nhiều khó khăn khi biết những gì bị cáo đã làm. Chúng tôi choáng váng như bị rơi từ trên cao, từ một điểm rất rất cao ,”- ông Bertrand, người đã chơi quần vợt với bị cáo Dominique P. trong nhiều năm liền, nhớ lại. “Anh ấy dành những ngày Chủ nhật với chiếc xe đạp và chú chó nhỏ của mình trong giỏ. Anh ấy thực sự hành động như một người cha trầm lặng, không bị nghi ngờ ,” - ông Bertrand tiếp tục.

Đó là hồ sơ "không thể bị nghi ngờ" của bị cáo mà thị trưởng Mazan, Louis Bonnet, giữ lại: "Điều đáng lo ngại trong vụ án là loại sự thật này liên quan đến những người giống như bạn và tôi, những người lưu thông trên đường phố, những người đi đến cửa hàng, mỉm cười, chào hỏi mọi người."

 Thị trưởng Mazan, Louis Bonnet

Từ khi vụ án Mazan nổ ra, thị trấn nhỏ Mazan bỗng “nổi tiếng” trên khắp thế giới. Nhưng, “Đó không phải là một sự quảng bá tốt cho ngôi làng.”, ông Thị trưởng Louis Bonnet buồn bã nói với các phóng viên.

Bên ngoài, Mazan được coi là “ngôi làng của những kẻ hiếp dâm” , Louis Bonnet tiếc nuối. Và đối với chúng tôi, đó không phải là một sự quảng bá tốt. Nhưng này, xã hội là như vậy nên chúng tôi phải đối mặt với sự thật và cố gắng giải quyết nó.”

Thị trưởng Mazan Louis Bonnet thích làm nổi bật thị trấn của mình là "một thị trấn nhỏ ở nông thôn, với các dịch vụ của một thị trấn và sự yên bình, tĩnh lặng của một làng quê điển hình của nước Pháp." Và Louis Bonnet kể lại những sự kiện diễn ra vào cuối mùa hè này mà ông muốn nói nhiều hơn, chẳng hạn như lễ hội hiệp hội hay lễ hội Muscat du Ventoux.

Đồng Thị Kim Thanh - Cộng tác viên Google.tienlang Tổng hợp, Dịch và Giới thiệu

Kính mời xem các bài liên quan:

5 nhận xét:

  1. Nếu "chưa biết mở đầu thế nào" thì đừng đăng. Chỉ đăng cái tiêu đề khiến nhiều người nghĩ Google.tienlang lừa dối! "Treo đầu dê bán thịt chó, y như FULBRIGHT"

    Trả lờiXóa
  2. 3- Tại Hà Nội và các tỉnh Miền Bắc:
    * Khu vực Quảng Ninh- Hải Phòng- Nam Định- Thái Bình- Ninh Bình- Thanh Hoá.:
    Đây là trận Siêu Bão đầu tiên trên Vịnh Hạ Long cho nên chắc chắn không tránh khỏi sự chủ quan của bà con các địa phương vì vậy bà con ở các tỉnh thành này cần đặc biệt chú ý từ 23h đêm ngày mùng 6 đến 7h sáng ngày mùng 8 tháng 9.
    Đặc biệt bà con Quảng Ninh, Hải Phòng vì đây là cơn bão rất lớn đổ bộ vào đất liền với cấp từ 11-13 giật cấp từ 13-15 kèm theo mưa cực lớn sẽ gây đổ cây, đổ nhà, tốc mái, đổ cột điện, ngập lũ sâu v.v… do vậy sẽ không tránh khỏi thiệt hại nặng nề về người và tài sản của nhân dân. Bà con nên chằng cột nhà cửa chắc chắn, sau đó tìm những nơi an toàn nhất để tránh bão và tránh ngập cho đến khi tan bão thì về.
    * Hà Nội đặc biệt chú ý:
    Hãy thử xem một trận mưa vài tiếng mà Hà Nội đã thành sông thì đây là một thử thách vô cùng nghiêm trọng với Hà Nội khi mưa cực lớn và bão to liên tục từ lúc 3 giờ sáng ngày mùng 7 đến 8h sáng ngày mùng 8 tháng 9! Thời gian mưa liên tục khoảng từ 26-28 tiếng từ 400-600 mm thì Hà Nội có thành Biển không? Bão lớn, giông lốc, sấm vang chớp giật… cây đổ, nhà tốc mái, cột điện có thể cũng đổ….. Thú thực tôi không tưởng tượng nổi thiệt hại tại Hà Nội sẽ lớn chừng nào!
    Do vậy Bà Con Thủ Đô những ai nhà còn ọp ẹp, và ở nơi trũng thấp, cần di tản ngay từ trước đêm mùng 6/9 để đảm bảo an toàn tính mạng.
    * Các Tỉnh Miền Bắc:
    Đây là trận bão lốc lớn kèm theo mưa cực lớn và sấm chớp nhiều do vậy không tránh được đổ cây, đổ nhà, tốc mái, lại kèm theo lũ ống, lũ quét, sạt lở núi đồi thì nguy hiểm biết chừng nào? Với lượng mưa tổng cả đợt có thể lên đến từ 500-700mm thì lũ ngập sạt lở là khó tránh khỏi!
    Do vậy tôi viết bản tin này khẩn cấp mong chính phủ, các cơ quan truyền thông, liên tục cảnh báo để bà con không được chủ quan. Các địa phương chuẩn bị ứng phó bão tốt nhất có thể để giúp nhân dân hạn chế thiệt hại về Người và Tài Sản.
    NHẮC NHỞ:
    Lâu nay đài báo bão to thì hay bão nhỏ, báo mưa vừa thì hay ngập lụt nên người dân sẽ chủ quan, vì vậy lần này bão to mưa lớn thật! Chỉ sợ bà con lại chủ quan tiếp thì không thể lường được hết những tang thương mất mát lớn!
    ***. Bà con các khu vực nguy hiểm hạn chế ra đường trong những ngày mưa bão, ở những vùng dễ ngập lụt và sạt lở đất đá thì bà con nên mua gạo, cá khô, mỳ tôm… để phòng khi khu dân cư của mình bị cô lập không đi lại được sẽ thiếu lương ăn!
    Những địa phương có dân nghèo lại nằm ở vùng dễ có nguy cơ lũ lụt sạt lở thì nên lo lương thực trước để kịp thời cứu tế cho bà con khi cần.
    Tôi thức đêm để theo dõi và tính toán tất cả những khả năng nguy hiểm vì vậy cảnh báo này đặc biệt nghiêm trọng khi cơn Siêu Bão sắp vào nước ta!
    Chúng ta tiếp tục cầu nguyện để giảm được chừng nào thì tốt chừng đó!
    Chúng con nguyện xin Thượng Đế bảo vệ chúng con.
    Nguyện xin bàn tay của Thượng Đế nâng đỡ chúng con.
    Chúng con nguyện xin chư Thần Tiên Phật Chúa Thánh Mẫu bảo vệ chúng con.
    Chúng con xin đa tạ!

    Trả lờiXóa
  3. Đọc hết bài này mới thấy rằng vụ án Mazan kinh khủng, chưa từng có trên thế giới!

    Trả lờiXóa
  4. Nguyễn Thu Gianglúc 12:51 6 tháng 9, 2024

    Ủy viên tiếp tục và cảnh báo cô ấy: "Tôi sẽ cho bạn thấy những điều không làm bạn hạnh phúc." Anh ta cho cô xem bức ảnh cô bị một người đàn ông cưỡng hiếp. Bà không đeo kính nên “Tôi không nhận ra đó là tôi, cũng như người phụ nữ đó là ai ,” cô nhớ lại trước tòa án hình sự . Trước sự nài nỉ của viên cảnh sát, cuối cùng cô ấy đã nhận ra chính mình. “ Tôi đang ăn mặc theo cách không giống tôi chút nào.” Tuy nhiên, cô không nhận ra người đàn ông đó. Anh cho cô xem bức ảnh thứ hai, rồi bức ảnh thứ ba. "Tôi nói với anh ấy: 'Chúng tôi dừng lại. Họ đang cưỡng hiếp tôi, đây là những cảnh tượng man rợ'", cô kể lại trông phòng xử án. Cô ấy đang bị sốc. Bà Gisèle Pélicot nói: “Nỗi đau đớn vô cùng, tôi chỉ muốn về nhà, trú ẩn cùng chú chó nhỏ của mình”.

    “Tôi chỉ muốn một điều: biến mất”
    "Thế giới của tôi đang sụp đổ, mọi thứ đang sụp đổ, cả tòa nhà của tôi. Chúng tôi có ba đứa con xinh đẹp, bảy đứa cháu. Tôi cứ tưởng chúng tôi là một cặp đôi thân thiết. Thậm chí bạn bè của chúng tôi còn nói: 'Hai người là cặp đôi lý tưởng'", cô tiếp tục nói với độ chính xác và đơn giản. Cô ấy được yêu cầu xem các video khác, nhưng cô ấy từ chối. Một ít tóc của cô đã được lấy đi, cảnh sát đưa cô về nhà và tìm thấy cô trong tình trạng lộn ngược sau khi khám xét. Các nhà điều tra đã tìm kiếm loại thuốc dùng để đánh thuốc mê cô ấy một cách vô ích. Cô đi cùng một người bạn, theo yêu cầu của cảnh sát, để cô không ở một mình.

    “Lúc đó, tất cả những gì tôi muốn làm là biến mất. Tôi tự nhủ: Tôi đang lái xe cùng con chó của mình và tôi sẽ hoàn thành nó. Nó kéo dài 10 giây, [sau đó] tôi nghĩ về các con tôi”. , các cháu của tôi" , Gisèle Pélicot nói. Cô gọi ba đứa con của mình để cảnh báo chúng. Bắt đầu với con gái Caroline. “Tôi nghe thấy một tiếng rú lên như con thú, tôi nghe thấy con gái tôi la hét như một con thú.” Sau đó, bà thông báo với các con trai của mình, David và Florian: "Họ không có phản ứng giống chị gái mình chút nào, họ rất khiêm tốn. Tôi không biết liệu họ có hiểu đúng hay không." Trong những giờ tiếp theo, các con bà cứ nửa tiếng lại gọi điện cho bà. “Mẹ ơi, đừng biến mất,” họ cầu xin . “Họ lo lắng cho tính mạng của tôi, họ sợ tôi sẽ không qua khỏi ” .

    Ngày hôm sau, cảnh sát nói với cô rằng, chồng cô -Dominique Pélicot thừa nhận rằng anh ta đã giấu những chiếc hộp Temesta trong đôi ủng đi bộ đường dài. Gisèle Pélicot bình luận: “Tôi giống như một võ sĩ quyền anh bị ngã và lần nào cũng phải đứng dậy ”. Ủy viên Carpentras yêu cầu cô rời khỏi nhà và thậm chí cả khu vực vì những người đàn ông đến cưỡng hiếp cô đều biết địa chỉ của cô. “Thật đáng sợ, tôi hoàn toàn lạc lối ,” cô mô tả. Cô chất đầy hai chiếc vali lớn và rời đi để cùng các con tìm nơi ẩn náu ở vùng Paris. "Tất cả những gì tôi còn lại là con chó của tôi. Chúng tôi đang đi đến nhà ga, tôi rất suy sụp... Làm sao tôi có thể đứng dậy được?"

    Trả lờiXóa
  5. Nguyễn Thu Gianglúc 12:52 6 tháng 9, 2024

    “Họ coi tôi như một con búp bê giẻ rách, một cái túi rác”
    Cô sắp xếp việc di chuyển của mình tốt nhất có thể, muốn thoát khỏi mọi thứ còn lại của cuộc đời mình với Dominique Pélicot. Sau vài tháng được các con vây quanh, bà hỏi liệu có thể chuyển đến ngôi nhà thứ hai của con gái và con rể không. Cô mô tả: “Tôi cần ở một mình để tái tạo lại cuộc sống của chính mình . Ở nơi sống mới mà cô giữ bí mật này, cô đã dần dần xây dựng lại bản thân kể từ tháng 9 năm 2021. Cuối cùng, cô đã tìm được một chỗ ở nhỏ được cô "trang trí đẹp mắt" . “Tôi bắt đầu kết bạn, được mời đi uống cà phê ,” cô nói với một nụ cười. "Bạn bè của tôi vây quanh tôi, họ ở đó, các con tôi cũng vậy. Họ không để tôi đi ", cô tiếp tục, nói rõ rằng mối quan hệ với con gái Caroline của cô rất phức tạp, sau này cô không hiểu rằng mẹ cô không muốn đối đầu, không muốn trả thù chồng...

    Gisèle Pélicot cuối cùng đã đồng ý xem các đoạn video được cảnh sát tìm thấy vào tháng 5, theo yêu cầu của luật sư của cô, để chuẩn bị cho phiên tòa. Cô nói trước tòa với vẻ tức giận lạnh lùng: “Đây là những cảnh cưỡng hiếp không thể chịu đựng nổi, đôi khi có hai hoặc ba cảnh như vậy trên người tôi. Tôi bất tỉnh, bị gây mê, không thể chịu nổi”. “Tôi đã bị chết đi sống lại,” cô tiếp tục. “Chúng tôi nhìn thấy người phụ nữ bị đánh thuốc mê, bị hành hạ này, chết trên giường. Thi thể không lạnh, thân thể ấm áp. Nhưng tôi như chết. Họ lợi dụng tôi, họ không cho mình biết rằng người phụ nữ này đang ở trong đó.” đau khổ, họ coi tôi như một con búp bê giẻ rách, một cái túi rác ,” cô nói, buộc tội nhiều bị cáo. Chỉ có 14 trong số 48 bị cáo có mặt thừa nhận tội danh. Ba xin lỗi nạn nhân.

    "Tôi phải chịu đựng bốn tháng xét xử này. Tôi làm chứng không phải cho tôi mà cho tất cả những người phụ nữ phải chịu đựng loại hóa chất này. Ngày mà một người phụ nữ thức dậy và sẽ không nhớ những gì mình đã làm ngày hôm trước, cô ấy sẽ tự nhủ: này, tôi đã nghe lời khai của Madame Pélicot. Đó là lý do tại sao tôi làm chứng, để không ai trong số họ phải trải qua quá trình nhập hóa chất lần nữa," cô nói. Trong phòng im lặng. Vị chủ toạ phiên toà đã hỏi ông về tình trạng hiện tại của bà, Gisèle Pélicot tóm tắt kết luận: “Vẻ ngoài thì kiên cố, nhưng bên trong là một cánh đồng đổ nát”.

    Trả lờiXóa