Thứ Năm, 24 tháng 7, 2014

VỤ MH 17: KIEV CỐ TÌNH ĐÁNH LỪA DƯ LUẬN

Lời dẫn: Anh Vuanh Nguyen là người Việt đã sống ở Ukraina trên dưới 20 năm. Anh là người quan tâm đến tình hình chính trị tại nơi anh đang sống. Google.tienlang từng đăng một stt của anh trên fb tại bài VỀ UCRAINA TỪ GÓC NHÌN CỦA NGƯỜI VIỆT TẠI UCRAINA
Hôm nay, chúng tôi xin giới thiệu một stt của anh phân tích về những cái gọi là "chứng cứ" mà Kiev tung ra để kết tội Tự vệ Donbass là thủ phạm bắn rơi chiếc MH 17.
====
 

Vuanh Nguyen với Quân Sử Việt Nam6 người khác
Hôm 18/7 người đứng đầu ban An ninh Ukraine có thông báo việc bắt được tại biên giới giữa tỉnh Donesk và Nga hai người mang quốc tịch Nga và một người thậm chí còn mang cả thẻ quân nhân của Nga trong đó có ghi nghề nghiệp là "người hiệu chỉnh đường bắn" - корректировщик огня. Nguyên văn đoạn phát biểu
- Обидва мають російські паспорти, один навіть додумався з російським військовим квитком, де його військовий фах, тобто військова професія як "корректировщик огня". Це ще один елемент доказової бази - обидва коректувальника вогню російської федерації, російські військовослужбовці зараз будуть допитані.
Các báo của U vội quy kết ngay những người này chính là những người đã tham gia vào vụ bắn máy bay MH17.
Theo tớ hiểu thì việc hiệu chỉnh đường bắn chỉ có trong pháo binh. Những người lính làm việc này phải bám sát trận địa địch và hiệu chỉnh tọa độ cho pháo binh bắn chuẩn.
Ở lực lượng tên lửa phòng không việc bắt mục tiêu đều do radar thực hiện và do một sĩ quân điều khiển thao tác. Nghề hiệu chỉnh đường đạn trong tên lửa phòng không là không tồn tại.
Bản thân băng ghi âm mà An ninh U trưng ra có nhắc đến việc quân ly khai nói họ nhận được giàn BUK-M cũng có nói đến quân ly khai thiếu người hiệu chỉnh đường bắn cho giàn phóng Grad chứ không phải cho giàn BUK.
- Слушай может "Градом" их накрыть?
- Дело в том, что у нас "Град" есть, а корректировщика нет, бл..ть, раз. А второе - сейчас ждем вроде Россия должна с той стороны еб..ть по их позициям.
Tớ lược dịch:
- Nghe này, hay là dập chúng bằng Grad?
- Chuyện là bọn tao có Grad nhưng người hiệu chỉnh thì không có. đấy là thứ nhất. Thứ hai là bây giờ bọn tao đang đợi Nga từ phía họ dập vào vị trí của bọn chúng.
Bạn nào có người quen trong quân đội và trong lực lượng tên lửa hỏi giùm tớ cái vụ người hiệu chỉnh đường bắn cho tớ với nhé. Thanks
Link tham khảo:
http://podrobnosti.ua/podrobnosti/2014/07/18/985350.html
СБУ задержала двух корректировщиков огня. Россиян. Именно людей...
podrobnosti.ua
  • Shin Béo Ị, Тоан Зы Ван, TuanAnh Nguyen và 65 người khác thích điều này.
    • Quan Tran Anh Nguyen Người hiệu chỉnh đường bắn? Chưa bao giờ nghe đến cái chức vụ này luôn. Tên lửa phòng không có bay theo quĩ đạo đạn đạo như pháo đâu mà cần hiệu chỉnh đường bắn. Kiev lại làm trò hề rồi.
    • Tran Huy Dat Tin rẻ tiền, nếu có thứ chuyên gia đó thì không có chuyện bắn nhầm máy bay dân sự.
    • Khanh Le Neu ma co la bon U no dua ra ngay roi chu ko chi noi lung tung dau, tai sao k dua bng chung ra cuoc hop hoi dong bao an lien hop quoc??? Thay co dua ra dc dau chu. Toan noi thoi,
    • Khanh Le Đúng lÀ nếu có Chuyen gia thì đao bắn lầm được chư
    • Nguyen Van Minh Người mà Vuanh Nguyen đề cập theo tôi đó là trắc thủ radar.
      Khi phát hiện mục tiêu người trắc thủ nhập các thông số như tốc độ máy bay, độ cao, hướng gió, vận tốc gió và điều chỉnh hướng góc bắn mục tiêu.
      Chứ không phải cứ chĩa tên lửa lên trời mà bắn như tên lửa vác vai đâu.
      Đây là tên lửa bắn mục tiêu di động chứ không phải tên lửa tomahwok lập trình sẵn bắn mục tiêu cố định.
      Thời VN chỉ có SAM 2 thì hệ thống điều khiển chưa hiện đại như bây giờ nên trắc thủ phải dùng tay điều khiển tên lửa qua radar để tên lửa đi đúng hướng mục tiêu.
      Khi đó ở binh chủng phòng không vẫn hay tổ chức cuộc thi cho các trắc thủ radar và từ đó xuất hiện từ "tay lái lụa".
      Ai biết gì thì nói nhé, tên lửa bắn tàu chiến, máy bay...mục tiêu di động phải có người trắc thủ radar. Ngoại trừ tên lửa vác vai.
    • Khanh Le Anh bảo nếu cứ Nga sang đó thì họ cầm giấy tờ theo à, chẳng lẽ tình báo Nga lại dở hơi thế
    • Nguyen Van Minh Hầu như tình báo đi người không thậm chí không được phép biết tên nhau, mà chỉ dùng số hiệu.
      Nói chung chúng ta chỉ nghe tin thôi, cả hai bên đều sợ thanh tra quốc tế. Bắn chết Nga hay Ukraina là chuyện bình thường, họ đang tàn sát lẫn nhau mà.
    • Nguyen Tuan CBU dang danh lua du luan, nham nhi qua !
    • Khanh Le Dung the nh vi the e ko tin nhug tin ma ben U dua ra nhu bat duoc 2 si quan Nga voi the qun nhan, lai con bang audio noi toet ra bang tieng Nga chu ko co ma hoa gi ca. Chac SBU nghi FSB la con nit roi anh a
    • Nguyen Tuan Tin moi nay cac bac
      http://www.vietnamplus.vn/tinh-bao-my-ly-khai.../271830.vnp
      May cai hop den bay gio khong ai tim thay o dau...he he
    • Nguyen Van Minh Hai hộp đen đều trong tay phe ly khai, vì khu vực đó họ không cho ai vào.
      Chúng đang hôi của trắng trợn vô nhân đạo.
      Chúng cũng đang xóa hiện trường, khiêng những mảnh vỡ máy bay đi cất giấu, mang xác người chở khỏi hiện trường, gây khó khăn cho việc điều tra.
    • Tam Hang Le CQ U lại hố vụ nữa rồi!
    • Khanh Nv Em vẫn đang hóng, có người nói Nga xấu, có người nói UK và US xấu nen tiep tuc hong ah
    • Bao Anh Thai Cho tôi hỏi một câu này. Tôi thấy các ID của quân nhân Mỹ chẳng bao giờ ghi là "lính bắn tỉa", "lính lái máy bay không người lái", hay "lính hiệu chỉnh đạn đạo". Tôi thấy nói là trong giấy tờ lính Nga có ghi rõ nghề nghiệp là lính hiệu chỉnh nó ngu ngu hệt như hồi mới sau maidan có lúc báo chí của Kiev trình ra cái thẻ nói là của nhân viên FSB bị bắt và ghi nghề nghiệp là "điệp viên ngầm" vậy! Ở đây là 1 cái thẻ quân nhân của Mỹ - chẳng có gì ngoài các thông tin theo công ước Geneva để khai báo khi bị bắt làm tù bình. Không có lẽ là ở Nga hay các nước Soviet cũ nó ngu hơn Mỹ?
    • Khanh Le Ban e la quan nhan Nga noi lam deo gi co cai the quan nhan ghi nghe nghiep chu, ma quan Nga sang do lai mang the quan nhan sang do that la vo ly qua chug. Moi nguoi nghe ma cung noi duoc, nhat la nhung nguoi da phuc vu tai quan doi
    • Khanh Le Chung no dua ra thong tin chi de bip nhung nguoi ko hieu biet thoi
    • Cao Son e mong U sớm bình yên. Tội thân các bạn ấy
    • Người Giữ Lửa Bao Anh Thai va Khanh Le nói đúng.
      Trẻ con nó cũng ko dốt nát đến mức luôn có giấy tờ chứng minh cái xấu thuộc về cá nhân mình, ví dụ: cung cấp vũ khí cho ly khai lại kèm cả phiếu xuất kho có đóng dấu, đi giúp ly khai đánh nhau lại có ID chứng minh mình là quân nhân Nga!
      Sao mà nghe phát phì cười vì sự ngây ngô!
    • Duong Dung thám báo, biệt kích, đặc công, tình báo quân sự nga đứng đầy vùng chiến sự, sao bắt dễ thế đc. lại các cuộc nói chuyện ghi âm không đc mã hoá. đấy không phải là fsb. chứng cứ chưa thuyết phuc lắm.
    • Duong Dung tình hình sắp tới có thể càng ngày càng căng thẳng, nga đã nuôi dưỡng phe nổi dậy thì họ sẽ không bỏ đâu mà sử dụng để gây rối ukr khi cần. khi ukr càng gần phương tây họ càng gây rối mạnh. vấn đề là cp ukr do phía tây kiểm soát sẽ biến phía đông thành bãi chiến trường.
    • Hùng Nguyễn Ông Nguyen Van Minh nhì thấy họ hôi của à? Toàn cái loại vác chõ nghe hơi mà nói như thánh. Đéo trực tiếp nhìn thấy tận mắt, chưa kiểm chứng được đừng có phán bừa.
    • Chuong Hum Bực bội cho những ông lớn, bực bội cho chính nước Ucraine với những toan tính sai lầm chết người, chết rất nhiều người thế này !
      Phải có cái nhìn từ hai phía, nhưng nói nôm là đôi khi một đứa trẻ hư hỏng khiến cho người lớn xung quanh điên đầu !
      Giá như, giá như ... haizzz
  • Эраст Фандорин Mình vừa hỏi Dũng trước học Tên lửa Odessa về thuật ngữ Vuanh Nguyen nêu thì nhận câu trả lời như sau; không có thuật ngữ hiệu chỉnh đường bắn trong Tên lửa. Trong ngành này chỉ có thuật ngữ "hiệu chỉnh quỹ đạo bay của tên lửa" hoặc "hiệu chỉnh kênh mục tiêu" và một số thuật ngữ khác phụ thuộc phương pháp bắn đón đầu hay đa mục tiêu. Nhưng do không nắm chắc thông tin về vụ việc nên không trả lời được dứt khoát
  • Tran Kien Công nhận bọn này bịa ngu quá. Quân đội chả bao giờ cấp chứng chỉ kiểu đó. Thêm nữa từ đời SAM -2 các hệ thống đều có chế độ bắt bám tự động, chỉ khi nhiễu quá mới lái đạn bằng tay, và lái đạn cần ít nhất 2 trắc thủ. Nếu Nga nó cho bộ khí tài sang thì thằng điều khiển cần gì đi lang thang như đi bụi thế, ngồi mịa nó lên xe khí tài về nước không nhanh hơn à?
  • Anh Tuan Nhiều thằng nhẩy vào bênh Nga lung tung cứ như nó là con nhà dòng có họ hàng gì đó ở Nga ấy nhỉ. Anamit ăn cơm ngô nói chuyện quốc tế, loại ấy lỡ có lạc sang Nga thì vẫn bị đầu trọc thịt như thường. Đừng ảo tưởng là cái thứ gì đó ghê gớm. Chỉ là loại đầu đen chụp ảnh thôi có cần thiết phải hiểu biết nhiều như vậy không??? http://vitalk.vn/.../phong-vien-nga-tu-chuc-de-phan.../...
  • Vũ Cường em thấy cả mấy bên đều hài kinh người, anh Vuanh Nguyen ạ, nên chẳng thể biết được :))
  • Vuanh Nguyen Đề nghị 2 bạn Hùng Nguyễn và @Anh Tuan dùng ngôn từ nhẹ nhàng hơn trong tranh luận giùm tớ. Cảm ơn
  • Hùng Nguyễn He he, em xin lỗi
  • Vu Duc Minh nhà báo Nga ở Anh phản đối đưa tin sai sự thật ở UK??? Làm báo qua mạng??? Hay là phản đối việc bọn RT nó ko cho đăng tin của bọn Anh, Mỹ :-?
  • Doan Tien Ông Ucraina sau 1 tiếng đã buộc tội Nga. Nga chưa gì đã khẳng định là Ucraina. Còn quân nổi dậy thì kêu không có vũ khí để bắn như vậy ! Còn các Thánh thì cứ phán như rồi Cứ để cho chuyên gia quốc tế thẩm định rồi đưa ra kết luận xem thế nào. Nhưng kết cục đã rõ, gì chăng nữa sẽ chẳng ai chịu nhận tội !!!
  • Đăng Nam Nguyễn Ối, bạn Anh Tuân này ở đâu chui ra đấy, dẫn link vitalk à. Sao ko khuân luôn cái này về đây chứng minh sự thông minh của bạn cho rõ :))
    http://vitalk.vn/.../sieu-mau-duong-yen-ngoc-da-biet.../
  • Chau Thanh Phan Báo trong nước cũng đăng đầy, có google, trước khi chê chịu khó search trước đi mà, Nga học cái kiểu chiến tranh tuyên chuyền ngày xưa, nào là người trên máy bay chết lâu rồi, nào là tưởng đó là máy bay Putin (trong khi "quên" không thông báo là máy bay Putin bay trước đó 30' và đã đổi hướng trên không phận Warsaw, Poland, cách đó hơn 3000 km)... kiểu nói linh tinh, cái gì cũng nói để làm dư luận loạn lên, chả biết đâu mà tìm : http://nld.com.vn/.../phong-vien-nga-tu-chuc-de-phan-doi...
  • Anh Tuan Bạn dư luận viên ơn trên nói hàm hồ gì thế? Đọc lại com của mình xem có họ với Pù Tỉn không? Sau đó soi gương xem có phải đầu đen không? Nếu đen thì thôi đừng nói nữa. Mình không có nhiều thời gian để nói chuyện cá nhân với bạn.
  • Chau Thanh Phan Mình chỉ chơi báo trong nước cho các bạn khỏi chụp mũ, nếu thực sự bên ly khai không có vấn đề, việc gì phải ngăn cản điều tra, không hợp tác, hôi của, xóa dấu vêt ? Họ tự public là bắn cháy, xong lại vội xóa, nào là có phim 2x Buk rời khỏi Uk, trong đó có 1 hệ thống thiếu 1 quả, nào là băng nghe trộm họ nói với nhau.. tất cả đều trùng hợp. Theo mình 90% là bắn nhầm rồi, vì mới được phát, chưa sử dụng quen, không biết phân biệt mục tiêu, thú nhận thì không được vì thế coi như bên ly khai teo luôn, thế nên cãi cùn đến cùng. 298 người chết oan.http://vnexpress.net/.../phien-quan-say-xin-chan-quan-sat...
  • Chau Thanh Phan về cái zombie lên máy bay thì có phim quay trước khi cất cánh, thời buổi thông tin nhiễu loạn, mình phải tự tổng hợp thôi, cắm đầu nghe 1 bên làm gì ? http://vnexpress.net/.../ben-trong-mh17-truoc-khi-may-bay...
  • Chau Thanh Phan Còn cái này bonus về độ trung thực của Russian 24, nó cũng giống VNtalk, đi bầu cử mà số phiếu kiểm tổng bằng 146,47% tổng số phiếu bầu là sao ? Bầu cử nó còn minh bạch thế, nữa là cái may bay rơi. Thời buổi thông tin, google là bạn, đừng để người ta bịt mắt mình, các bạn ạ.
  • Van Lan Huong Thế giới đại loạn rồi!!!
  • Quan Tran Anh Nguyen Đề nghị bác Vuanh Nguyen block bớt mấy con zombie chuyên đi tha lôi rác về ném hội nghị, đã nói từ đầu không lấy báo VN ra rồi mà cứ thích ném vào đây. Dạo này dịch zombie nó lan tràn trên internet Việt Nam nhiều quá
  • Hải Nguyễn Mạnh Nếu mỗi lá phiếu được chọn >=2 người thì tổng % >100% là bình thường chứ ạ? Vd bầu đại biểu quốc hội 1 tỉnh,mỗi lá phiếu được chọn 3/7 người thì có thể max=300%
  • Tam Hang Le Chau Thanh Phan: em cũng đừng cắm đầu tin nhé
  • Viet Nga Nguyen Mình thì đa nghi nên mình nghĩ là vụ lúc trước báo Nga đưa tin đã tìm thấy cả 2 hộp đen, gìơ báo phương tây nói không thấy cái nào chỉ là cái bài để các bạn ý "vẽ" phần sau cho dễ thôi. Dù gì thì U phải chịu phần trách nhiệm dẫn máy bay dân sự đi vào vùng chiến sự và yêu cầu hạ độ cao xuống gần sát mức cấm bay. Nếu đó là chủ ý thì là tội lớn, nếu đó là sai sót thì sai sót này quá nghiêm trọng và phải bị truy cứu trách nhiệm trước pháp luật.
  • Bao Anh Thai http://www.vietnamplus.vn/chuyen-gia-nga.../271906.vnp ghi âm là nguỵ tạo? Chẳng biết đâu mà lần!
  • Quan Tran Anh Nguyen Đã tìm thấy một hộp đen thứ hai rồi nhé, có điều ko biết nó bị đưa đi đâu đây: https://www.youtube.com/watch?v=zvtxZMhyDcY
  • El Yud http://vnexpress.net/.../phien-quan-dua-thi-the-nan-nhan...
    Và đây là báo chí VN:
    "Trước đó, theo Thủ tướng Ukraine, các tay súng có mặt tại hiện trường đã ngăn cản chuyên gia chính phủ thu thập bằng chứng và đe dọa
    bắt giữ họ. Lực lượng ly khai đồng thời phong tỏa lối vào và cấm các nhà điều tra của Ukraine cũng như quan sát viên quốc tế. Phóng viên cũng bị ngăn cản tiếp cận khu vực này."
  • An Thai Nguyen [Hình như] đây là giấy tờ U nhợn thu được, các bác rành tiếng Ngố thẩm định phát
  • Vô Thường Sự thật như thế nào thì khả năng chỉ có 1 số người biết chính xác mà thôi! Còn lại chỉ là trò chơi chính trị giữa 2 phe Nga và Mỹ + EU. Khả năng dư luận quốc tế biết được thông tin chính xác là ai bắn thì rất thấp.
  • Viet Nga Nguyen Cái giấy tờ kia chỉ khi thông tin nhận dạng của người sở hữu nó (phần số liệu bên trái gồm chiều cao, cỡ đầu,cỡ mặt nạ dưỡng khí...), còn phía bên phải chỉ ghi là bản giấy tờ này là bản cấp lại của thẻ quân nhân thay thế cho cái bị mất. Không có chỗ nào ghi "chức năng" của người này trong quân đội là gì hết.
  • El Yud Mà ảnh chụp mỗi cái trang đấy lên cũng chả chứng minh dc gì, lỡ ông ng Nga nào chụp chơi thì sao ?
    Tại sao không có 1 cái clip bắt mấy ông ng Nga đó, dí tận mặt cái ảnh trên giấy tờ @_@
  • El Yud Video kênh "The Telegraph" phát tán được cho là bằng chứng việc Nga cung cấp tên lửa cho lực lượng ly khai Ukraina. Tuy nhiên video này đã được các bloger Đức phát hiện là giả mạo.
    Phía Kiew cho rằng video được quay tại Krasnodon, khu vực quân ly khai
    kiểm soát, gần biên giới Nga. Tuy nhiên nhân chứng người địa phương ở Ukraina cho biết, theo tấm biển quảng cáo lớn ở bên trên (http://3.bp.blogspot.com/.../LM.../s1600/MH17FakeVideo2.JPG) là bảng quảng cáo của một cửa hàng bán xe hơi thuộc phố Dnepropetrovsk, số nhà 34, thành phố Krasnoarmiysk, khu vực Kiew kiểm soát.
    Như vậy video này đúng là chở tên lửa BUK nhưng không phải của Nga cũng không phải của quân ly khai mà của quân đội Kiev!

  • Tít Nguyễn @^ "đã được các nhà phân tích của Cộng đồng tình báo đánh giá và họ khẳng định đây là thật"
    chà, nghe giống hồi vũ khí hóa học ở Syria ấy nhở.

    Nigga: Chúng tôi có bằng chứng vũ khí hóa học là do Assad dùng
    Nga: Cho cả thế giới xem đi
    Nigga: Không được, nó là tuyệt mật, nhưng cứ tin thế đi.

    Thông tin mù mờ không cho ai kiểm chứng, nhưng vẫn rất nhiều thanh niên đầu tôm tin vào sự trung thực tuyệt đối của the-US-of-A
  • Quan Tran Anh Nguyen Gì chứ Mĩ thì lừng danh vụ Iraq có WMD rồi, hồi đấy Bush con cũng xoen xoét nói là :"Iraq có vũ khí hủy diệt hàng loạt". Đánh xong xuôi tanh bành cả nước người ta ra rồi nói "Xin lỗi, em nhầm" rất hồn nhiên.
  • Viet Nga Nguyen Nga nói đoạn băng là giả, Mỹ nói là thật là lẽ đương nhiên rồi. Lẽ nào mà Mỹ đi đồng ý với Nga là Nga vô tội. Cơ mà thật hư thế nào thì người xem có thể đoán được. Tình báo thế quái nào mà trao đổi đích danh đúng sự việc như thế chứ. Chẳng có tý mật mã nào cả thế.
  • Anh Tuan Dư luận viên, anh hùng bàn phím vớ vẩn. Những lời Trung Quốc, Nga, Triều Tiên nói thường kém tin cậy. Vì xảo trá bóp méo sự thật, dám làm không dám nhận là bản chất của cmm rồi! Mà mày giỏi thì cãi Dantri ấy nhá, đã được kiểm duyệt đưa lên, nếu ngon mày cãi đi!
  • El Yud Đấy, biết ngay, không cãi được thì lại bật băng "dư luận viên với anh hùng bàn phím"
    Bố Mỹ thì nói gì cũng là đúng, còn lại là sai hết
    Nấp sau cái bàn phím bốc phét mà cũng gọi người khác là anh hùng bàn phím à

    Dân trí là cái gì, cơ quan phát ngôn của ĐCS Việt Nam hay Chính phủ VN thế, ai kiểm duyệt ?
  • Nguyễn Lê Tâm Các bạn nên đưa tin chứ đừng nghĩ mình nắm chân lý. Nga hay Mỹ cũng chỉ biết cáo buộc mà thôi. Vụ này vài hôm nưa là chìm xuồng và tiếp tục choảng nhau mặc cho truyền thông các bên lời qua tiếng lại. Cuộc chiến còn lâu dài 5 năm , 10 năm, 20 năm hay còn lâu hơn nữa thì việc của các chiến binh vẫn thế thôi
  • Anh Quan Nguyen Sự tàn khốc của chiến tranh sẽ không từ một ai. Cầu sao cho nó chóng chấm dứt .
  • Nguyễn Lê Tâm Các báo của Việt Nam toàn dịch từ các nguồn cuồng Mỹ nên thiên vị rõ, không nên đọc
  • Hai-Anh Pham nên đọc, nên đọc tất, và đọc với 1 cái đầu tỉnh:)
  • Nguyễn Lê Tâm Mâu thuẫn đã khoét sâu thì muốn hàn gắn được phải chủ động xuống thang và tốn khoảng thời gian ít nhất 1 thế hệ. Không nhanh hơn đươc.
  • Tít Nguyễn Vâng, thanh niên bị vặn không cãi được thì ngay lập tức xổ 1 tràng "ahbp, dlv..." này nọ :))

    Thanh niên anamit thời đại mới không được bênh Nga đâu, mà phải nâng bi liếm đít cho Huê Kỳ vĩ đại mới là hợp thời, nhỉ? :))
  • Shin Béo Ị =)) vui ghê
  • Hùng Nguyễn Ông Anh Tuan vào nhà người ta thì cung phải lịch sự đàng hoàng cho sang cái thằng người. Xin lỗi đê, vớ víu thật.
  • Anh Tuan Chắc là Tit Nguyen làm được câu cuối bạn ấy nói! Phát ngôn trên mạng XH không phải là tự sướng ở trong nhà, người ta góp ý đúng mực. Đừng nghĩ là trong nhà ai Hùng Nguyễn nhé!
  • Tuan Trong Doan Có tin Bộ Quốc phòng Nga bắt đầu tung bằng chứng chi tiết ah bác Vuanh?
  • Trung Vũ Nói chung là nhà cháu muốn Nga nó xơi tái thằng U đi, chết bao nhiêu cũng được, để thế giới biết truyền thông cứt chó phương tây không giải quyết được sự vô liêm sỉ của các quốc gia này! Các quốc gia phương tây có vô liêm sỉ hay không, cứ nhìn đám gốc việt dân chủ bên đó là biết!!
  • Nguyễn Lê Tâm Có anh hùng bàn phím chém thế này:
    Proshenko tuyên bố "chúng tôi còn rất nhiều bằng chứng nữa nhưng đang trong thời gian xào, nấu .. Sau khi chế biên xong chúng tôi sẽ công bố công khai ... ".
    Nga đang run cầm cập.

16 nhận xét:

  1. Chuyện Kiev đạo diễn dư luận đã có tiền sử từ biểu tình Maidan mà sao đến giờ phương tây vẫn nghe chính quyền Kiev thế nhỉ, không biết họ ngốc thật hay cố tình giả ngốc để vùi Nga đây nhỉ.

    Lại một giả thuyết mới, có vẻ khá logic: Kiev bẫy quân ly khai
    Bản tiếng anh: http://www.reuters.com/article/2014/07/23/us-ukraine-crisis-commander-exclusive-idUSKBN0FS1V920140723
    Bản tiếng Việt dịch sơ: http://kienthuc.net.vn/the-gioi-24h/kiev-gai-bay-quan-ly-khai-dung-buk-ban-ha-mh17-367264.html

    Trả lờiXóa
  2. Trần hoa lan và các ĐC của mình vào báo của Đảng quản lý(VN E XP) mà xem kìa:Phe ly khai lên truyền hình công nhận có sở hữu hệ thống Bukk.Một số chuyên gia nói sử dụng hệ thống này mà k được đào tao bài bản vận hành k chuyên nghiệp thì rất dễ nhầm lẫnAi bắn thì chờ điều tra nhưng cứ hậu đậu cầm đèn chạy trước ô tô như trẻ con thì ăn lương mà chả tuên truyền chẳng ai ngửi được thì hơi phí tiền đấy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế còn cái tin đài không lưu Kiev yêu cầu máy bay MH17 hạ độ cao thì sao, 2 chiến đấu cơ của Kiev lượn lờ quanh MH17 làm gì?

      Xóa
    2. Ngụy Kiev cũng có tên lửa BUK vậy.

      Xóa
  3. Nguyễn Thành Phúclúc 13:37 24 tháng 7, 2014

    08:35
    ICAO: hộp đen máy bay Boeing Malaysia hiện trong tình trạng tốt

    © Photo: RIA Novosti/Mikhail Voskresenskiy

    Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) hôm nay cho biết thiết bị ghi âm của máy bay chở khách Malaysia Boeing 777 rơi ở miền đông Ukraina hiện đang trong tình trạng tốt.

    "Thiết bị ghi âm giọng nói hiện vẫn trong tình trạng tốt", - ICAO cho biết. Các chuyên gia của tổ chức này đang tham gia vào công tác điều tra làm rõ nguyên nhân và tình huống khiến máy bay Malaysia rơi. Thiết bị ghi âm này hiện đang được các chuyên gia nghiên cứu.

    Việc xem xét tham số dữ liệu của thiết bị ghi âm dự kiến ​​sẽ được thực hiện vào ngày hôm nay. Các chuyên gia quốc tế đã kịp trích xuất thành công dữ liệu từ máy ghi âm, và việc cần làm hiện giờ là phân tích dữ liệu thu được để phục vụ công tác điều tra.
    Đọc tiếp: http://vietnamese.ruvr.ru/news/2014_07_24/275039367/

    Trả lờiXóa
  4. Kerry’s Latest Reckless Rush to Judgment
    Secretary of State John Kerry boasts that as a former prosecutor he knows he has a strong case against the eastern Ukrainian rebels and their backers in Russia in pinning last Thursday’s shoot-down of Malaysia Airlines Flight 17 on them, even without the benefit of a formal investigation.

    During his five rounds of appearances on Sunday talk shows, Kerry did what a judge might condemn as “prejudicing the case” or “poisoning the jury pool.” In effect, Kerry made a fair “trial” almost impossible, what a bar association might cite in beginning debarment proceedings against prosecutor Kerry.

    But what Kerry did was actually much worse. He essentially dictated the outcome of an inquiry that risks pushing the world into a new and dangerous Cold War. With his didactic – all-tell-no-show – presentation of the “evidence,” Kerry made any objective assessment of the actual evidence nearly impossible, certainly for U.S. government investigators and even for many international officials whose jobs often depend on the goodwill of the United States.

    If you were, say, a U.S. intelligence analyst sifting through the evidence and finding that some leads went off in a different direction, toward the Ukrainian army, for instance, you might hold back on your conclusions knowing that crossing senior officials who had already pronounced the verdict could be devastating to your career. It would make a lot more sense to just deep-six any contrary evidence.

    Indeed, one of the lessons from the disastrous Iraq War was the danger of enforced “group think” inside Official Washington. Once senior officials have made clear how they want an assessment to come out, mid-level officials scramble to make the bosses happy.

    If Kerry had cared about finding the truth about this tragedy that claimed the lives of 298 people, he would have simply noted that the investigation was just beginning and that it would be wrong to speculate based on the few scraps of information available. Instead he couldn’t resist establishing a narrative that has – in the eyes of the world – made Russian President Vladimir Putin the guilty party.

    Kerry’s TV performance recalled his rush to judgment in blaming the Syrian government for a still-mysterious sarin gas attack last Aug. 21. In both instances, the Secretary of State stitched together circumstantial evidence around the repeated refrain, “we know.”

    However, in the Syrian case, much of what Kerry claimed to “know” later turned out to be false. Yet, relying on this unreliable “evidence,” Kerry pushed the United States to the edge of a major bombing campaign before President Barack Obama pulled back and – with the aid of President Putin – reached a compromise that avoided another U.S. war and got Syria to surrender its entire stockpile of chemical weapons. [For details, see Consortiumnews.com’s “John Kerry’s Sad Circle to Deceit.”]

    But Kerry apparently learned no lesson from the Syrian fiasco, nor from getting snookered by President George W. Bush in 2002 about Iraq’s non-existent WMDs, nor from the pattern of U.S. government deceptions that dispatched him and millions of other young Americans into the jungles of Vietnam in the 1960s. [For more on that, see Consortiumnews.com’s “What’s the Matter with John Kerry?”]

    Back on the High Horse

    On Sunday, Kerry was off again on his high horse, charging beyond the bounds of any serious evidence or investigation to leave little doubt who should be found guilty regarding Malaysia Airlines Flight 17 which was shot down by a missile over war-torn eastern Ukraine. Though one of the natural suspects would be the Ukrainian military, Kerry only focused on the ethnic Russian rebels and Moscow.

    During his appearance on NBC’s “Meet the Press” with David Gregory, Kerry said, “Let me tell you what we know at this point, David, because it tells you a lot about what is going on. In the last month, we have observed major supplies moving in.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. “Several weeks ago, about 150-vehicle convoy, including armored personnel carriers, tanks, rocket launches, artillery all going in and being transferred to the separatists. We know that they had an SA-11 system in the vicinity literally hours before the shoot-down took place. There are social media records of that. They were talking, and we have the intercepts of their conversations talking about the transfer and movement and repositioning of the SA-11 system.

      “The social media showed them with this system moving through the very area where we believe the shoot-down took place hours before it took place. Social media – which is an extraordinary tool, obviously, in all of this – has posted recordings of a separatist bragging about the shoot-down of a plane at the time, right after it took place.

      “The defense minister, so-called self-appointed of the People’s Republic of Donetsk, Mr. Igor Strelkov, actually posted a bragging statement on the social media about having shot down a transport. And then when it became apparent it was civilian, they quickly removed that particular posting. We –“

      David Gregory: “Are you bottom-lining here that Russia provided the weapon?”

      Kerry: “There’s a story today confirming that, but we have not within the Administration made a determination. But it’s pretty clear when – there’s a build-up of extraordinary circumstantial evidence. I’m a former prosecutor. I’ve tried cases on circumstantial evidence; it’s powerful here.

      “But even more importantly, we picked up the imagery of this launch. We know the trajectory. We know where it came from. We know the timing, and it was exactly at the time that this aircraft disappeared from the radar. We also know from voice identification that the separatists were bragging about shooting it down afterwards.”

      Gregory: “Right.”

      Kerry: “So there’s a stacking-up of evidence here which Russia needs to help account for. We are not drawing the final conclusion here, but there is a lot that points at the need for Russia to be responsible. And what President Obama believes and we, the international community, join in believing, all, everybody is convinced we must have unfettered access. And the lack of access – the lack of access, David, makes its own statement about culpability and responsibility.”

      Yet, like the case with Syria, Kerry presented no verifiable proof from the U.S. government, no images of the 150-vehicle convoy, no support for the claims about the rebels possessing the SA-11 Buk system (beyond allusions to “social media”), no countervailing information about the Buk systems possessed by the Ukrainian military, no effort to allow for contrary explanations for comments made during the confusion that followed the crash within a disorganized rebel organization that has poor command and control, no demands for cooperation from the Kiev regime.

      Also, there was no explanation for why Kerry’s statements were at variance with public remarks by senior U.S. military personnel. For instance, the Washington Post’s Craig Whitlock reported on Saturday that Air Force Gen. Philip M. Breedlove, U.S. commander of NATO forces in Europe, said last month that “We have not seen any of the [Russian] air-defense vehicles across the border yet.”

      Whitlock also reported that “Rear Adm. John Kirby, the Pentagon press secretary, said defense officials could not point to specific evidence that an SA-11 surface-to-air missile system had been transported from Russia into eastern Ukraine.”

      Of course, the only skepticism expressed by NBC’s Gregory was over why the Obama administration hadn’t jumped to the conclusion of Russian guilt even faster. Instead of citing the contradictory information in Whitlock’s article, Gregory cited a belligerent Post editorial.

      Xóa
    2. Gregory: “The Washington Post has editorialized this weekend what was missing from the President’s comments when he spoke out on Friday was a clear moral conclusion about the regime of Vladimir Putin or an articulation of how the United States will respond. What about it? … Call Vladimir Putin what he is. What is the threat that he and Russia present to the United States and to the West?”

      When Kerry’s response wasn’t bellicose enough, Gregory egged him on:

      “But I detect in your words, Mr. Secretary, some reluctance to make this a one-on-one battle. You want to give Russia a little bit more room here. But the question is still about consequences.”

      One-Sided Reporting

      There also was nothing in the interview about the shared responsibility for the nasty civil war gripping Ukraine; nothing about the reckless U.S. support for the neo-Nazi spearheaded overthrow of elected President Viktor Yanukovych on Feb. 22, just a day after he had signed an agreement with three European nations to reduce his powers and hold early elections. Instead of supporting that deal, Kerry’s State Department immediately embraced the coup regime as “legitimate.”

      Though the Ukraine reality is complex and murky – with blame on both sides – Official Washington’s narrative has been black-and-white: the western Ukrainians, including a significant number of neo-Nazis who trace their ideology back to Nazi collaborator Stepan Bandera, are the good guys and the ethnic Russians from eastern Ukrainians are the bad guys, with Vladimir Putin the baddest of the bad guys.

      A less biased journalist than David Gregory might have asked Kerry if he thought that Ukraine’s new President Petro Poroshenko was wise in terminating a partial cease-fire in late June and launching a brutal offensive against the towns and cities of rebellious eastern Ukraine. That fighting was the context for the shoot-down of Malaysia Airlines plane.

      But the immediate pressing issue should be to determine who fired the missile that brought down the plane. If indeed Russia recklessly provided the rebels this high-powered anti-aircraft weapon, whoever approved that transfer should be held accountable along with the rebels who fired it, even if the Boeing 777 was mistakenly identified as a military aircraft.

      Similarly, if elements of the Ukrainian military fired the missile – possibly thinking the plane was a Russian reconnaissance flight on its way back to Russia – then a thorough investigation should determine who in that chain of command was responsible.

      I was told by one source who had been briefed by U.S. intelligence analysts that some satellite images suggest that the missile battery was under the control of Ukrainian government troops but that their conclusion was not definitive.

      Which is why Kerry’s outbursts on Sunday could be so harmful to any pursuit of the truth. By clearly pointing the finger of guilt away from the Kiev regime and toward Moscow, Kerry has made it much harder for any intelligence analyst to assess the evidence without fear of some painful consequences.

      http://ronpaulinstitute.org/archives/featured-articles/2014/july/21/kerry%E2%80%99s-latest-reckless-rush-to-judgment.aspx

      Xóa
    3. Phê bình bạn Trâm Anh chơi khó anh em dân chủ lộn gằm và kiki giáo đồ nhé, bạn post toàn bằng tiếng Anh thế này thì anh em dân chủ lộn gằm và kiki giáo đồ hiểu làm sao được mà "trao đổi".

      Xóa
  5. Người Ucraina đã bắn rơi máy bay vì say rượu?

    Украинцы сбили лайнер по пьяни?

    Kichbu theo: ul.kp.ru

    Rò rỉ thông tin rằng, tại sao Hoa Kỳ lại sợ đưa ra "những bằng chứng" của họ về vụ tai nạn máy bay. Nhà báo Mỹ Robert Parry nổi tiếng đã trả lời câu hỏi do các tướng lĩnh Nga đặt ra trước đó cho Pentaagon: tại sao Hoa Kỳ không công bố các dữ liệu từ vệ tinh của họ bay trên Cộng hòa Donetsk vào thời điểm khi máy bay “Boing” của Malaysia bị tiêu diệt.

    Trái ngược với các chính khách, những người cáo buộc lực lượng dân quân và Nga trong sự hủy diệt của "Boeing" một cách điên cuồng, Robert Parry, trích dẫn nguồn tin nghiêm túc trong cơ quan tình báo, cam đoan rằng Hoa Kỳ thực sự có những hình ảnh vệ tinh và tự nó kết luận rõ ràng: thảm họa - chính là do bàn tay của quân đội Ukraina. Các nhà phân tích đã phát biểu thận trọng và cần phải lắng nghe những ý kiến này như thế nào: Perry - một nhà báo điều tra nghiêm túc, vì thế có một lần ông đã được trao giải thưởng báo chí uy tín George Polk.

    - Nguồn tin kể cho tôi là nguồn trong quá khứ đã cung cấp thông tin chính xác rằng tình báo Mỹ có những hình ảnh vệ tinh chi tiết của hệ thống tên lửa, mà nó, rõ ràng, đã phóng tên lửa tai họa đó. Đơn vị pháo, chắc là, nằm dưới sự kiểm soát của quân đội chính phủ Ucraina – quân phục giống như quân phục của quân đội Ucraina - nhà báo nói. – Nguồn tin đã nói rằng các nhà phân tích CIA vẫn không loại trừ khả năng trên thực tế đó là phiến quân Ucraina trong trang phục tương tự, nhưng phân tích ban đầu nói rằng những binh lính này vô kỷ luật và, có thể, say rượu, bởi vì trên các bức ảnh nhìn thấy rất nhiệu vật dụng giống như những chai bia rượu, chúng nằm rải rác khắp nơi xung quanh khu vực….
    Kich bu

    Trả lờiXóa
  6. Một máy bay nữa của ALGIERIA đang mất tín hiệu nữa đây -có 112 người trên đó

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hy vọng quân ly khai Donetsk, đứng ra nhận trách nhiệm!. He he!

      Xóa

    2. Trên chuyến bay Algiery bị mất tích có thể có cả người Nga
      Trên chuyến bay bị mất tích của Hãng Hàng không Air Algerie thực hiện tuyến vận tải hành khách chung với tập đoàn vận tải Tây Ban Nha Swiftair bay từ thủ đô của Burkina Faso, Ouagadougou đến Algeria và biến mất trong không phận của Mali, có thể có cả người Nga, RIA Novosti đưa tin. Đại sứ quán Nga tại Algeria chưa có thông tin về việc liệu có người Nga trên chuyến bay này hay không.
      Ngày 24 tháng 7 năm 2014, 16:14

      Trước đó đã có thông tin rằng chiếc máy bay bị rơi ở khu vực của thủ đô Niamey của Niger. Các dữ liệu mới nhất trên tàu là 119 hành khách, 50 trong số họ là công dân của Pháp, bốn công dân Đức, cũng như các công dân của Lebanon, Algeria và Burkina Faso.
      -----
      СМИ: На борту пропавшего алжирского самолёта могли находиться россияне

      На борту пропавшего самолёта авиакомпании Air Algerie, который совершал совместный рейс с испанской компанией Swiftair из столицы Буркина-Фасо Уагадугу в Алжир и пропал в воздушном пространстве Мали, могли находиться россияне, сообщает РИА Новости. Посольство России в Алжире пока не располагает информацией о том, были ли на борту россияне.
      24 июля 2014, 16:14

      Ранее сообщалось, что самолёт разбился в районе столицы Нигера Ниамей. По последним данным, на борту находились 119 пассажиров, из них 50 - граждане Франции, четверо граждан ФРГ, а также граждане Ливана, Алжира и Буркина-Фасо.

      Оригинал статьи: http://russian.rt.com/article/42305#ixzz38NtBY6MU

      Xóa
  7. Mất mẹ nó Xích lô,
    Mất luôn cường vĩnh phúc,
    Mất bố ông tư rồ,
    Để vài thằng chịu nhục.

    Hôm qua còn nhung nhúc,
    Cung cúc bênh Mĩ vàng.
    Mới phơi bày "tí thật",
    Tụt dép, quần chạy làng.

    Râm chủ Việt thật sang,
    Núp lùm sau cờ vàng.
    Độc mà không tự lập,
    Há mõm chờ ngoại bang.

    Râm chủ Việt thật sang,
    Chỉ chờ "bu" dạng háng.
    Nước chảy lỡ ướt quần,
    Rằng thì là: Tạo dáng.
    ...
    Râm chủ Việt thật sang,
    Xứng danh vàng ba sọc.
    Cơm cặn và canh thừa,
    Tranh nhau nốc en nốc.

    Râm chủ Việt thật sang...

    Trả lờiXóa