Thứ Bảy, 2 tháng 8, 2014

Cuối tuần: BÁC SĨ SẢN KHOA Ở MỸ CÓ LẼ PHẢI … CHUYỂN NGHỀ

Chuyện riêng của chị em phụ nữ- Không khuyến khích các đấng mày râu tò mò…
------------------

Xem video clip:

"Sinh ra từ nơi hoang dã"


Kênh truyền hình cáp Mỹ Lifetime đang tung ra một chương trình truyền hình thực tế mới Sinh ra từ nơi hoang dã”. Nữ nhân vật chính là những bà mẹ trẻ sẽ sinh đẻ trong môi trường tự nhiên mà không cần bất kỳ sự trợ giúp nào, của bất cứ ai. Ý tưởng này lấy cảm hứng từ một đoạn video phổ biến trên YouTube, trong đó một người phụ nữ sinh trên bờ suối vùng nhiệt đới, báo Mirror đưa tin. 
Đoạn phim gây sốc được đăng lên YouTube vào tháng Hai năm 2013, đến nay mới chỉ có một năm rưỡi nhưng đã thu hút hơn 26 triệu lượt xem. Đại diện Kênh truyền hình Lifetime quyết định đưa Chương trình "Sinh ra từ nơi hoang dã" lên sóng. Họ dự kiến rằng việc quay phim sẽ diễn ra trong rừng, sa mạc, và những nơi hoang vắng khác của Mỹ. Vì vậy trên "trường quay" sẽ không có sự tham dự của bác sĩ sản khoa hoặc bất kỳ bác sĩ nào khác. Trong Chương trình, nhân vật nữ- các bà mẹ trẻ sẽ tự "làm tất cả mọi thứ cho mình", thông cáo báo chí chương trình sắp tới nói.
Tất nhiên, những ý tưởng táo bạo
này không chỉ nhận được ý kiến ủng hộ. Các chuyên gia ở Trung tâm y tế tại Đại học Cincinnati Ron Dzheykla cảnh báo: “Sinh con trong tự nhiên như vậy có thể dẫn đến cái chết của đứa trẻ.

Nhiều người khác phản đối và nói rằng: “Ôi dào. Tại sao chúng ta phải cần đến các bác sĩ và các điều kiện đặc biệt trong nhà hộ sinh? Nhiều thế kỷ trước, không có những thứ như thế, nhưng những đứa trẻ vẫn chào đời và khỏe mạnh.”

Các bác sĩ "bẻ" lại: "Một mặt, đó là sự thật, nhưng mặt khác các bạn không tìm hiểu các số liệu thống kê tỷ lệ tử vong cao những giai đoạn trước đây như thế nào.”

Tuy nhiên, người đứng đầu của kênh Lifetime Eli Lehrer nói rằng những người mẹ trẻ tự nguyện tham gia trong một chương trình truyền hình mới. Họ muốn được thử sức tự sinh nở mà không cần đến sự hỗ trợ của bác sĩ sản khoa. "Tất nhiên, chúng tôi không thể bắt buộc họ phải làm như vậy Hơn nữa, sự hiện diện của chúng tôi tại nơi sinh nở -. Nó vẫn còn tốt hơn so với không có gì," bà Эли Лерер nói.


Trâm Anh- Thành viên Google.tienlang

27 nhận xét:

  1. Xin lỗi bạn nặc 21:51 tôi không biết tôi có thù oán gì với bạn mà bạn lại dùng những lời lẽ như vậy với tôi? Như tôi đã từng nói, sau một thời gian đấu tranh dân chủ trên bàn phím (mà các bạn gọi là núp lùm đó) tôi không được một tổ chức nào bên đất nước tự do chú ý và gửi tiền để tôi có cái đút vào mồm lấy sức để chiến đấu với các bạn nên tôi đã chán và cũng một phần các con tôi nó nói: bố già rồi còn đi làm những việc đáng hổ thẹn đó làm gì, bố đừng làm chúng con thêm nhục nữa.
    Xét thấy những việc làm của tôi từ trước tới nay cũng chỉ muốn kiếm tiền lo cho gđ và tôi cũng muốn được xuất cảnh sang đất nước tự do như trường hợp của chị luật sư của triệu dân oan Bùi Kim Thành. Nhưng có lẽ số tôi ko đc xúât cảnh nên tôi đã gác bút và sống cuộc sống bình thường để cho con cháu vui lòng và nhất là ko phải liếm l..như bạn nặc kia nói.
    Các bạn có chửi thì chửi đúng người đúng tội nhé, tôi gìơ ko liên quan tới xích lô, đu đủ, CVP...
    Thân ái và chào quyết thắng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông nhầm tôi chửi thằng chó chết TƯ TRỜ BIỂN chứ ko chửi Tư Trời Biển ông ạ

      Xóa
    2. Đồng âm, đồng nghĩa chỉ khác cách viết. Sao bác không chọn một cái nick khác, chỉ với hơn hai chục kí tự người ta có thể làm nên cả một vũ trụ, bác thử xem, để mình là mình chứ không phải là ai khác !

      Xóa
  2. "CÔ" có tin vui rùi! Chắc là sắp đẻ!!?? Hí hí....!!!
    Thông báo cho toàn thể anh em sang chia vui cùng CÔ với chú ĐÔNG LA! Hẻ hẻ...!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. CÔ VŨ THỊ HÒA CÓ CHUYỆN VUI?



      Tôi đang say sưa nghiên cứu về GS Trần Đức Thảo để tìm ra cơ sở lý luận phản bác cái chiến dịch dùng ông GS chống phá đất nước, mà ở trên tuyến đầu, cựu Đại tá đã chiêu hồi Bùi (bất) Tín là một chiến sĩ hung hăng nhất.
      Chiều hôm qua, anh Duật lại gọi cho tôi:
      -Sao cô có chuyện vui mà ông không báo cho anh em biết?
      “Cô” ở đây là cô Vũ Thị Hòa, những đệ tử của cô thường chỉ gọi như vậy thì ai cũng biết, giống như nhân dân VN chỉ cần nói “Bác” là người ta đều biết là “Bác Hồ” vậy. Tôi trả lời:
      -Có chuyện gì vui đâu?
      -Vừa rồi cô đi họp ở Viện Tiềm năng gặp bao quan to còn gì.
      -Cái đó tôi viết rồi!
      -Sau đó người ta kháo nhau um lên là mấy ông Chính phủ cũng gặp cô nữa cơ mà.
      -Hôm đi họp ở viện tiềm năng thì có ông Minh mà cán bộ ở Viện cho tôi biết là “người của Chính phủ”. Rồi ông Minh có gặp cô nhiều lần thì cô không ở một mình nên những người ở bên cô cũng biết ông Minh gặp cô chứ có phải một mình tôi biết đâu. Còn dù có gặp cả ông Dũng, ông Đam thì cũng vui gì? Cái chính là các ông ấy phải công nhận sự thật, công nhận công lao của cô, tạo điều kiện cho cô thực hiện sứ mệnh cứu nhân độ thế mà Trời Phật đã giao cho cô, bắt bỏ tù con Thu Uyên, cách chức những người nói sai, làm sai ở Đài Truyền hình, ở tỉnh Bình Phước và các tướng tá ở Bộ Quốc phòng, ở QK7, v.v… Rồi công nhận và làm lễ truy điệu, an táng những hài cốt liệt sĩ mà cô đã tìm được nữa. Có thế mới vui chứ đã có gì mà vui? Còn gặp quan to? Nghe nói cô đã từng làm mộ cho cả gia đình cựu

      http://donglasg.blogspot.com/2014/08/normal-0-false-false-false.html

      Xóa
  3. CHẾT CƯỜI VỚI FAN ĐÔNG LA . . . . .

    Trả lờiXóa
  4. Chuyện quái gở Nước Mỹ.
    Muốn trở về thời nguyên thủy?

    Trả lờiXóa
  5. Đồng Thị Kim Thanhlúc 00:17 3 tháng 8, 2014

    Chắc cũng ít người dám mạo hiểm thử thách.
    Xem video clip, thấy chị này đẻ ngay trên bờ suối. Nước trong thật nhưng có sạch không?
    Không thấy cản cắt rốn?
    Cắt bằng gì?
    Ai cắt?
    Chẳng lẽ chị này dám tự cắt rốn? Và bằng mảnh ống nứa như có lần chị nào người trên vùng cao Việt Nam đã làm?
    Như thế, liệu có đảm vệ sinh không? Có nhiễm trùng cho em bé không?

    Mạo hiểm quá.

    Trả lờiXóa
  6. Đế quốc hiện đại bậc nhất thế giới mà lại muốn "sinh ra từ nơi hoang dã", Mỹ làm gì mà để quốc dân của mình rơi vào cảnh chê bai hiện đại (kiểu ngầm) thế lày =))

    Trả lờiXóa
  7. Cứ đà này vài năm nữa dân Mỹ lại đòi nước Mỹ quay lại xây dựng CNXH,bà con phục Đảng sát đất.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quay lại? Mỹ đã bao giờ có CNCH đéo đâu mà quay lại, cứ gì cũng lôi Đảng vào được thế nhỉ, như Mỹ thì tự do thần thánh đấy, cái này mà ở VN không bị tuýt còi mới lạ, Mỹ banzai... mong cho những đứa trẻ không bị làm sao!

      Xóa
  8. Đẻ vậy cho mát chứ có gì đâu mà thắc mắc dữ vậy, bài viết thì nói có nhiều phụ nữ trẻ thích đẻ tự nhiên, nhưng nhìn trên ảnh thấy mẹ này chẳng trẻ tí nào cả.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trần Thị Thuậnlúc 09:46 3 tháng 8, 2014

      Trong ảnh và video clip là trường hợp khác, đã xảy ra cách đây một năm rưỡi. Chính cái trường hợp này khiến cho Kênh truyền hình Lifetime nảy ra ý tưởng làm Chương trình truyền hình thực tế cho các bà mẹ trẻ.

      Xóa
  9. Trần Thị Thuậnlúc 09:42 3 tháng 8, 2014

    Cảm ơn Google.tienlang về thông tin này.
    Tuy trong bài không nói ra nhưng tôi tin, những người mẹ trẻ khi đăng ký tham gia chương trình chắc chắn sẽ phải tự tìm hiểu quá trình sinh nở như thế nào, ứng phó ra sao trước các sự cố có thể xảy ra...
    Ở VN ta hiện nay việc sinh nở của chị em quá ỷ lại, dẫn đến quá lệ thuộc vào bác sỹ. Người mẹ trẻ hầu như chả biết gì trước khi lên bàn đẻ. Mọi chuyện phó mặc cho bác sỹ. Mà phải là bác sỹ giỏi, tuyến cao. Trạm y tế xã phường không thèm chấp, huyện quận cũng bỏ qua.

    Ngày xưa, trước những năm 70 ở miền Bắc, mỗi xã chỉ có một vài bà đỡ. Khi chuyển dạ, người nhà đi mời mà đỡ đến tận nhà. Chuyện đơn giản. Gia đình sản phụ "trả công" thế nào thì tùy tâm và tùy hoàn cảnh, có thể chục quả trứng gà là xong.

    Ngày nay, việc sinh nở quả là một cực hình khi chen chúc ở tuyến trên. Bác sỹ làm cao. Tiêu cực phát sinh vì thế. Mà sự an toàn thì ngày càng mong manh...

    Trả lờiXóa
  10. Vãn tiệc! Hết chuyện nói... rùi. Người nhà quê làng tui nhỡ gặp ca "đẻ rớt" còn biết lấy nong nia,
    chiếu, cót che quanh. Còn ở đây, Huê Kỳ và Google.tienlang tất tần tật, sex 1000%!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

    Trả lờiXóa
  11. Đẻ kiểu này không kiêng cữ được sau này mới thấy hối

    Trả lờiXóa
  12. NGƯỜI ĐẤT THÉPlúc 03:45 4 tháng 8, 2014

    Gửi ông Tư Trời Biển
    Hôm qua đọc còm 22:15 ngày 2 tháng 8 năm 2014 của ông trên Googletienlang làm tôi cứ suy nghĩ mãi. Vì vậy, tôi gửi đến ông còm này, muốn nói cùng ông vài lời.
    Nếu nội dung ông nói trong còm 22:15 nêu trên là chân thật, thì tôi xin có lời khen trước tiên đến các con của ông, vì các cháu là người tốt, biết điều hay lẽ phải, khuyên ông: "bố già rồi còn đi làm những việc đáng hổ thẹn đó làm gì, bố đừng làm chúng con thêm nhục nữa". Sau là khen ông người biết phục thiện, chịu nghe những lời nói phải.
    Nhân tiện cũng xin nói với ông và những người đang làm như ông trước đây là đấu tranh đỏi dân chủ nhân quyền để kiếm tiền của kẻ chống phá Nhà nước ta từ ngoại quốc. Đó là những đồng tiền bẫn, bị sĩ nhục lắm ông ơi. Nên sống như người xưa dạy: "nghèo cho sạch rách cho thơm" là thoải mái, thanh thản đầu óc, vừa nâng cao phẩm chất đạo đức của mình, không ai có quyền khinh khi mình được. Xin chúc mừng ông đã tiến bộ.
    Nếu được, ông vui lòng giải thích cho tôi và bạn đọc hiểu rõ cụm từ cuối comment của ông: "Thân ái và chào quyết thắng" ông dùng như thế với bạn nặc 21:51 hay với chung cho ai xem còm này? Và ý nghĩa của từ quyết thắng là gì? Ông quyết thắng bản thân mình hay chúc mọi người quyết thắng. Và nói rõ "thắng ai" được không ?
    Cuối cùng chúc ông bền bĩ "Quyết thắng" bản thân mình, giữ cho được như lời khuyên của các con ông.
    Tôi cũng có lời cầu chúc các con ông thành đạt trong cuộc sống. Tôi tin nhũng người có đạo đức như các cháu con ông sẽ là những người luôn thành công trong đường đời.
    Chào ông và chúc ông có nhiều sức khỏe, sống vui vẻ yêu đời với con cháu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác nhầm người rồi. Hai cái nick, một cái viết hoa, một cái viết thường.

      Xóa
    2. Tư tôi cảm ơn bác NĐT đã có những góp ý, tôi cũng chỉ muốn nói nên những suy nghĩ của tôi trước các vấn đề của xh chúng ta ngày nay thôi.

      Xóa
    3. "TƯ TRỜI BIỂN" này cũng là mạo danh thui!

      Xóa
    4. Nói chung ở các diễn đàn mở như thế này mục đích chính cũng là để chúng ta nói nên những chính kiến của mỗi người thôi. Có thể những lời tôi nói một số bạn cho là đi ngược lại với số đông trong xã hội. Đôi khi tôi cũng tự hỏi có lẽ nào tôi đã sai và phải chăng các bạn đúng??? Nhưng đúng sai với tôi giờ không quan trọng nữa vì tôi cũng muốn rời xa các diễn đàn như thế này, tôi cũng không còn trẻ như các bạn nên nhiều khi nói chuyện một số bạn chửi tôi thế này thế kia...nhiều khi nghĩ cũng buồn.

      Xóa
  13. Ô NĐT quả là dễ tin. Khẩu khí và nhất là tư chất Ô TTB ko phải như mấy kẻ mạo danh ông gần đây. Ô TTB đã lẳng lặng bỏ trang này roài.

    Trả lờiXóa
  14. Đề nghị các bác không lạc đề.
    Nếu thích đả kích nhau thì đi chỗ khác.
    Ở đây đang nói chuyện của chị em.
    Không khuyến khích các đáng mày râu tò mò.

    Trả lờiXóa
  15. Mỹ có cái xáu xa của nó ko thể chấp nhận đc - nhưng trong kỹ thật của mọi lĩnh vực mình cần khiêm tốn học hỏi nhiều.

    Trả lờiXóa
  16. Chuẩn ko cần chỉnh

    Trả lờiXóa
  17. Mỹ nó tốt và đúng trong mọi lĩnh vực.Riêng chỉ có chính trị đa đảng,dân chủ đa nguyên là sai.Tới đây nó phải sang học hỏi mình để nó học tập kinh nghiệm.Mình cũng k nên ích kỷ mà k giúp nó để nó giúp mình pt kt xóa đói giảm nghèo.

    Trả lờiXóa
  18. Chuẩn ko cần chỉnh

    Trả lờiXóa