Thứ Năm, ngày 06 tháng 8 năm 2015

ĐÔI LỜI VỀ NHÓM "DÒNG MÁU LẠC HỒNG"

Những ngày qua, trên FB "tưng bừng" cuộc tranh cãi không có hồi kết về nội dung một số bài viết cũng như bản chất của Group có tên "Dòng máu Lạc Hồng", một trang có tới hơn 30.000 thành viên được lập ra cách đây khoảng hơn 1 năm gì đó.
***********************
Là một thành viên trước đây được ai đó đưa vào (nay đã rời vì thấy quá vớ vẩn) - hôm nay tôi xin chia sẻ một chút cảm nhận về trang DMLH này:
1. Thời gian đầu, đúng theo tên gọi tôi thấy hoạt động của nhóm khá ổn, với các nội dung chia sẻ mang tính khơi dậy tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc, khích lệ lòng yêu nước của các thành viên và mọi người theo dõi.
2. Khoảng vài tháng lại đây, trên trang bắt đầu xuất hiện những bài viết lệch lạc, xét lại, thậm chí là xuyên tạc lịch sử với nguồn lấy từ các trang điện tử, blog không rõ ràng (theo nội quy nhóm là không được phép) hoặc các ý kiến xuất phát từ quan điểm cá nhân mang tính cực đoan, quá khích dẫn tới những tranh cãi dần biến thành vô văn hoá nên nhiều thành viên đã tuyên bố hoặc lặng lẽ rời bỏ.


Về nhân cách của một số quản trị viên, qua ngôn từ và các hành xử trên trang mọi người đều có thể thấy rõ bản chất lưu manh chính trị, côn đồ vô học dù họ luôn tự nhận là "con nhà cách mạng", vậy nhưng ngay khi các thành viên nêu việc ủng hộ đồng bào bị thiên tai thì ad không những không ủng hộ, hoan nghênh mà còn thể hiện sự mọi rợ, vô đạo đức với những phát ngôn công khai không thể chấp nhận được. Điều đó đã khiến một số thành viên sau khi góp ý không nổi đã phải nhận xét "trang này là nổi cám lợn, là cái chuồng, là dòng máu lạc loài chứ không phải dòng máu Lạc Hồng".



3. Được biết, trang này có cả một "hội đồng quản trị" gì đó, gồm một số thành viên khá "sừng sỏ" trên các mạng xã hội, nhưng không hề có động thái kiểm soát, ngăn chặn, xử lý những việc lùm xùm nêu trên. Điều đó cũng đã gây ra một số mâu thuẫn trong nội bộ các ad và được bày tỏ công khai trên mạng. Đáng chú ý là trong "Hội đồng" và các "thành viên cốt cán" có một số gương mặt có những hành tung không rõ ràng, đã từng lập ra trang "Cờ Đỏ miền Bắc", nếu không muốn nói là mờ ám, điển hình là trong vụ việc xảy ra ngày 14/3/2015 tại buổi "tưởng niệm liệt sỹ Gacma" mà sau đó khiến các thanh niên Cờ Đỏ gặp rắc rối (việc này công an đã xử lý chính các đối tượng cầm đầu "tưởng niệm" để gây rối chứ không xử lý các Cờ Đỏ), cụ thể những mờ ám, "quân sư đểu" để hãm hại như thế nào xin không nêu ở đây mà để chính các bạn trẻ liên quan sẽ có ý kiến khi cần thiết.
4. Những ngày qua, nguyên nhân gây lộn xộn trên mạng là từ các bài viết của nhân vật quản trị chính của trang, với nội dung xét lại tư tưởng của...Hồ Chủ tịch, gắn với các lý luận về chủ nghĩa cộng sản và chủ nghĩa dân tộc, qua đó lồng ghép ý đồ rất rõ ràng hòng đánh giá lại vai trò của Bác Hồ, từ đó khuyến khích ý tưởng đòi thay đổi tên nước, tên Đảng, nghĩa là thay đổi bản chất của chế độ!
Khi bị mọi người phát hiện và trao đổi trở lại, ngay lập tức các ad và các "thành viên chủ chốt" dùng những ngôn từ rất vô học để công kích, phỉ báng, thậm chí liên tục đăng các bài riêng trắng trợn vu cáo, nhục mạ trực tiếp các cá nhân một cách hết sức chợ búa và bẩn thỉu. Nực cười khi mọi người khinh ghét không thèm trao đổi nữa thì các ad lại đăng bài kiểu "mở tiệc ăn mừng" với thái độ hả hê vì..chiến thắng!!!
Đặc biệt đáng chú ý, hiện nay trên "Dòng máu Lạc Hồng" có rất nhiều bài viết công khai xuyên tạc chủ nghĩa cộng sản, vu cáo chế độ, bóp méo lịch sử, chạy tội cho đế quốc Mỹ trong chiến tranh xâm lược Việt Nam, vv..
5. Đánh giá về nguyên nhân cũng như động cơ của biểu hiện nêu trên, nhiều người cho rằng có thể bao gồm những yếu tố: 
+ Quản trị trang và một số "thành viên cốt cán" có những người ít học, thiếu trình độ, bản chất vô văn hoá nhưng thích gây nổi nên bị lợi dụng biến thành "lính xung kích" cho những kẻ cầm đầu.
+ Cố tình gây ra sự lộn xộn, tai tiếng với ý đồ nhằm câu view, câu like, thu hút thêm thành viên rồi từ đó bán lại trang cho người khác như đã từng xảy ra ở một số trang.
+ Thậm chí, có nhiều dấu hiệu cho thấy trang này hoạt động có sự giật dây của những thế lực đứng sau, cố tình phát tán thông tin nhiễu loạn, gây hoang mang, làm xói mòn lòng tin, thay đổi nền tảng nhận thức giá trị để phục vụ những âm mưu thâm độc khác: khuyến khích các tư tưởng xét lại, thân phương Tây, kích động chống đối, tạo đà cho "cách mạng màu" trong tương lai.
Biểu hiện của điều này nằm chính trong các bài viết, các chủ đề liên quan đến vấn đề chính trị được đưa ra trên trang đều được chuẩn bị khá công phu, tinh vi nhưng bản thân người đăng bài và các "bậu xậu" tung hô theo lại hầu như không có nhận thức gì về chính những nội dung đó, thể hiện rất rõ khi tranh luận, không có lý luận nên ngay lập tức bộc lộ bản chất lưu manh, côn đồ để chụp mũ và chửi bới người khác rất thô tục..
=====
Đối với một số bài viết của các ad với cường độ ngày càng tăng mang nội dung công kích, xúc phạm cá nhân NMH và một số người khác một cách vô cớ, rõ ràng mang ý đồ khiêu khích nhằm một số mục đích:
+ Lôi kéo vào tham gia "tranh luận" nhằm gây "tiếng vang" và tạo ra nhiễu loạn hơn nữa, phục vụ cho những ý đồ xấu khác.
+ Triệt hạ các cá nhân có những bài viết khách quan, có giá trị tốt có thể phản bác các bài trên trang, vạch ra âm mưu những kẻ cầm đầu và đứng sau DMLH, gây ảnh hưởng tới sự tồn tại của trang này.
+ Phá hoại chính trang DMLH, khiến nó đi lệch với tiêu chí ban đầu, biến thành một trang chống phá đất nước, phục vụ mưu đồ của các thế lực ngoại bang.
Theo dõi các trao đổi vừa qua trên DMLH, nhận thấy mọi người đều rất tỉnh táo, không bị mất phương hướng trước những nhiễu loạn. Song rất mong tất cả cần tiếp tục nâng cao cảnh giác, không để bị lợi dụng và lôi kéo vào những hoạt động chính trị lệch lạc, nguy hại.
Với các quản trị trang DMLH: muốn tồn tại, hãy tự biết dừng lại và sửa mình cho trong sạch, đừng làm vấy bẩn giống thiêng Tiên Rồng mà mang tội với các bậc tiền nhân.
=====
Quay trở lại với các bài viết mang nội dung xét lại tư tưởng chính trị của Hồ Chủ tịch và lý luận của CNCS, rõ ràng các ad có ý đồ xuyên tạc về CNCS và Đảng cộng sản Việt Nam, hạ thấp tầm vóc Hồ Chí Minh khi tìm mọi cách để khẳng định Bác chỉ là một người dân tộc chủ nghĩa chứ không phải một người cộng sản, đồng thời cố tình đào bới, khoét sâu một số bất đồng trong Đảng và QTCS trước đây về phương pháp, cách thức tiến hành cách mạng. 

Ở đây chỉ xin nêu ngắn gọn một số vấn đề cơ bản để các bạn trẻ quan tâm có thể tìm hiểu thêm:
1.Bản thân lý luận của Karl Marx không phải là một chủ nghĩa, mà là học thuyết khoa học của ông, nghiên cứu về bản chất và quy luật phát triển của xã hội loài người, trong đó chỉ ra và khẳng định nhân loại sẽ tiến tới CNCS, thế giới đại đồng. Học thuyết đó đã được những người cộng sản lấy làm kim chỉ nam, là vũ khí lý luận để thực hiện lý tưởng giải phóng con người một cách triệt để, trong đó có vấn đề giai cấp và vấn đề dân tộc.
2. Các bài viết đó trên DMLH đã lẫn lộn hoặc cố tình lẫn lộn khi không nhận thức và không phân biệt nổi giữa các nội dung:
+ Mục tiêu, lý tưởng cộng sản với đường lối, phương pháp, cách thức tiến hành cách mạng để thực hiện lý tưởng đó. Đây cũng là điểm bất đồng chủ yếu trong QTCS trước đây (chính là do các nhận thức khác nhau trong tự do tư tưởng).
+ Mục tiêu xây dựng thế giới đại đồng với vấn đề giải phóng các dân tộc thuộc địa. Đảng cộng sản Việt Nam thời gian đầu, cũng như các Đảng cộng sản khác dưới sự lãnh đạo của QTCS đã có những quan điểm khác nhau về việc tiến hành giải phóng giai cấp trước hay giải phóng các dân tộc thuộc địa trước.
Trong những vấn đề đó, chủ tịch Hồ Chí Minh của chúng ta đã có sự vận dụng một cách linh hoạt, sáng tạo gắn với thực tế cách mạng Việt Nam và cách mạng Đông Dương, kết quả chính là những điều chúng ta đang được hưởng hôm nay.
Và đánh giá về Chủ tịch Hồ Chí Minh, không gì khác ngoài điều đã được lịch sử và các nhà nghiên cứu cả thế giới khẳng định: người chiến sỹ lỗi lạc của phong trào cộng sản và công nhân quốc tế, anh hùng giải phóng dân tộc, nhà văn hoá kiệt xuất.
Hồ Chí Minh là người cộng sản như thế nào?
Chúng ta đều đã biết, trong thời gian sang thăm Pháp để tìm giải pháp hoà hoãn chuẩn bị cho kháng chiến năm 1946, có nhà báo Pháp đã khiêu khích (nhằm hướng mũi nhọn công kích của các đại biểu tư sản vào Bác) với câu hỏi: "Ngài có phải là một người cộng sản không?"
Bác của chúng ta đã lẳng lặng cầm bó hoa trên bàn, tặng cho mỗi đại biểu một bông và trả lời phóng viên rằng: "Tôi là người cộng sản như thế này này!".
Về CNCS, đừng vội gán ghép cho nó những gì là xa vời, siêu thực để rồi xiên xẹo như trên DMLH, mà hãy đọc lại bài thơ này để hiểu:


CNCS TỪ NGÕ HẸP SÀI GÒN
Trong một ngõ hẻm chật hẹp ở Sài Gòn
Cụ già neo đơn nhận thuốc ho từ thiện
Anh xe ôm chở người nghèo tình nguyện
Chị hàng rong uống trà không mất tiền…

Trong một ngõ hẻm chật hẹp ở Sài Gòn
Có những con người với trái tim rộng mở
Dù cuộc mưu sinh với họ đầy gian khổ
Họ vẫn sẻ chia, không toan tính với đời
* * *
Tôi thấy Marx đứng đó, nhìn họ và mỉm cười
Họ chẳng biết về ông, một ông Tây râu rậm
Chủ nghĩa Cộng sản? Họ chẳng cần quan tâm
Với họ, quá xa vời và lạ lẫm

Điều Marx nhận ra đã khiến ông mỉm cười:
Từ vô thức của họ trồi lên mầm Cộng sản
- Một ước mơ lặng thầm nơi sâu thẳm
Về thế giới không đường biên giữa con người

Họ đã chứng minh rằng hạnh phúc
Sẽ đến từ sẻ chia và tình người
Họ phủ định thứ tín điều ô nhục
Rằng đồng tiền là cứu rỗi của đời
* * *
Cộng sản đã nằm trong vô thức loài người
Từ hang đá cổ xưa đến những thành phố mới
Và Marx kéo nó lên từ bóng tối
Cho chúng ta chiêm ngưỡng dưới mặt trời

Dù có nguyền rủa Marx và những người Cộng sản
Bạn không thể chối bỏ sự thật bất ngờ:
Bạn cũng là người Cộng sản tiềm ẩn
Giấu trong tim mình giấc mộng nguyên sơ

Dù cụm từ “Cộng sản” có biến mất một ngày mai
Bánh xe lịch sử vẫn không ngừng vận động
Bằng cuộc đấu tranh trong vô thức của nhân loại
Giữa tham vọng hẹp hòi với mơ ước đại đồng…
* * *
Tôi là kẻ mộng tưởng lang thang qua ngõ hẻm Sài Gòn
Trong đầu, ca từ của John Lennon vang vọng:
“Bạn có thể nói rằng tôi đang mơ mộng
Nhưng tôi kh
ông hề cô đơn”...

HÙNG NGÔ MẠNH

=================
Mời xem bài liên quan

23 nhận xét:

  1. Bài viết nhận xét rất đúng:Người Đang chủ trang DMLH đang mang hai nikc cũng như lòng dạ ông ta cũng có cả đen,vàng.TRang này còn cho phản động đăng tranh mạt sat Bác và các vị lãnh đạo Đảng,nhà nước,tuyên truyền,kêu gọi mọi người nên theo Mỹ,đổi tên nước và thay đổi chế độ.Đề nghi bạn nào đang tham gia trang DMLH thì nên cảnh giác với chiêu trò mặc áo đỏ để chửi Đảng và chính quyền rất tinh vi!

    Trả lờiXóa
  2. Lần đầu tiên tôi vào một trang blog như của các bạn để bình luận.
    Trước tiên cần phải nói rõ: Tôi ít khi tranh luận! Sau nữa tôi xin nhắc nhở các bạn một điều rằng: Ngay trong BCT cũng như giới lãnh đạo cũng nhiều chỗ bất đồng quan điểm. Vấn đề là khi người ta không đồng tình vẫn có thể bảo lưu quan điểm chứ không mang ra ngoài để chỉ trích nhau và với tôi là việc bình thường.

    Bản thân tôi từng cộng tác với nhiều đối tượng, nhiều quan điểm, nhiều góc nhìn khác nhau và tôi thừa biết có nhiều người trong số 90 triệu mà tôi từng gặp qua, trực tiếp nói chuyện cũng có góc nhìn tương đối giống người mà các bạn chỉ trích. Bạn có thể lên mạng chỉ trích một người nhưng bạn có khả năng thay đổi được quan điểm bao nhiêu người hay chỉ gây mất đoàn kết?

    Dân cờ vàng ở Mỹ chia năm sẻ bảy, chụp mũ tùm lum và tôi thấy dân cờ đỏ chúng ta cũng không ngoại lệ! Tôi nghĩ các bạn nên chấp nhận nhiều luồng quan điểm miễn sao không có hại cho đất nước là được. Tôi cảm thấy buồn khi các bạn mất đoàn kết!

    PS: Cá nhân tôi cũng cho rằng cụ Hồ trước khi là một đảng viên cộng sản là một người có tinh thần chủ nghĩa dân tộc yêu nước! Chỉ có điều thời ấy con đường duy nhất có thể giải phóng dân tộc là chủ nghĩa Mác Lê nin, giữa đen và trắng thời ấy chỉ có hai màu, không có gì là sai. Nhưng dù

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác này nói đã vớ vẩn. Bác Hồ không yêu nước đi giải phóng dân tộc làm gì? Một người không thể theo 2 chủ nghĩa được à? Người ta chỉ không thể vừa theo tài phiệt, vừa theo CS, vừa theo yêu nước được thôi.

      Xóa
  3. Tiếp xúc vói người Mỹ gốc Việt ở California, được hỏi về việc không được trưng treo cờ vàng, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Ted Osius phát biểu: " Đơn giản là nếu tôi chụp hình chung với lá cờ đó thì tôi sẽ mất việc và quí vị sẽ mất đi một người nhiệt thành. Tôi tin những gì chúng ta đang làm". Cái tổ con chuồn chuồn nó nằm ở đây, câu nói đầy ẩn ý và hàm chứa dự báo mục đích quan hệ Việt-Mỹ. Con đường phía trước căm go, phức tạp vô cùng. Bạn, thù, vàng, thau đan xen lẫn lộn một cách tinh vi. Thấy-dzậy-mà-không-phải-dzậy. Tui tin lớp trẻ có đủ trí tuệ, bản lĩnh, kinh nghiệm để tiệm cận cuộc sống, thăng hoa và bảo vệ cuộc sống. Thời buổi này, người ta hành động để xóa bỏ chế độ rất êm ái, êm tai và hết sức thâm hiểm, thâm độc. Đánh vào lãnh tụ bằng cách tôn vinh lãnh tụ, tạo hoài nghi về lý tưởng lãnh tụ và cổ xúy mọi người nên làm theo "hoài bão ấp ủ" của lãnh tụ. Ủng hộ cái chuyện chi ra cả ngàn tỷ để xây dựng tượng đài lãnh tụ là ứng xử thiếu khôn ngoan của người yêu và quyết bảo vệ chế độ. Chi ngàn tỷ cho một công trình chứ chi đến trăm ngàn tỷ cho dăm bảy công trình kiểu ấy thì bọn xấu chúng cũng sẽ mở cờ trong bụng. Vì sao ư? Nhiễu loạn và dẫn tới sụp đổ chế độ một cách không kiểm soát nổi. Hai đứa nhóc bán nam bán nữ, chỉ trong vài giờ đồng hồ, chúng đã làm náo động cả phố đi bộ Nguyễn Huệ Sài Gòn. Huống hồ chi...
    Tui tin ở lớp trẻ nhưng tui băn khoăn về phương pháp. Trên G.T này, phải tạo, phải để cho một số bà con, ở xa nước càng tốt, họ trải lòng. Họ có trải lòng thì chúng ta mới rõ cái chưa hiểu đúng của bà con để cùng nhau trao đổi. Cần lắm những tấm lòng khi đã ngộ ra ở đâu là chân lý, ở đâu là sự thật. Tui nhận thấy BBT G.T và khá nhiều bạn đọc G.T đủ bản lĩnh và năng lực để tranh biện. Can cớ chi hành xử như đĩa phải vôi, phản động, phản động. Phương pháp ấy hoàn toàn không có lợi cho cái chung. Nghe "Dòng máu Lạc Hồng" thì phải có trực giác sắc cạnh, thông minh. Tọa độ của nó là "Đáp lời sông núi". Thế thôi.

    Trả lờiXóa
  4. Nhất trí với ý kiến của bác Karel Phùng và Nặc Nô ở trên, nhưng các bác chưa nhìn đến mấu chốt vấn đề ở đây, đó là:
    1. Bản thân các admin của DMLH ko chấp nhận ý kiến khác, dù rằng phân tích trên mặt học thuật chứ ko ai xúc phạm, mà họ nhảy xổ ra để nhục mạ, khiêu khích từng cá nhân, đẩy sự việc đến diễn biến khác. Cùng nhiều nội dung khác cho thấy động cơ ở đây là nhằm gây lộn xộn, chia rẽ, một chiêu bài cũ của chiến tranh thông tin.
    2. Các admin của DMLH hầu hết là giấu mặt, giả danh, đã có nhiều biểu hiện hoạt động phá hoại, lợi dụng các vấn đề có thật để lồng ghép ý đồ chống phá Lạc Hồng (kiểu thủ đoạn 60 - 40 của Gơ - ben).
    3. Các bài về vụ tượng đài của mọi người mà bác Nặc nô nói "ủng hộ xây" là không đúng, mà các bài đó vạch mặt để phản đối thói vô đạo đức của các lều báo khi cố tình cắt xén, che đậy thông tin để khai thác những cái gây shock, kích động phản kháng vô cân cứ.

    Cá nhân tôi, luôn nhìn khách quan tiwf cách nhìn của mọi người nên không tự dưng đăng bài làm gì, vì những chuyện lùm xùm như thế này rất nhiều.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ở trên Facebook bây giờ, Quang Minh Doan và Đoàn Thanh Nhân, sau khi không cãi được các bạn G.TL và những người yêu nước, yêu Bác chân chính thì bắt đầu quay ra nói G.TL là phản động, cờ vàng đội lốt áo đỏ, trên blog toàn cướp, giết, hiếp... Đám này có cho người ta tranh luận đâu mà đòi tranh với chả luận. Chúng nó đã xoá bài tranh luận của G.TL đi rồi, block nick Ngoc Anh đi rồi.Tôi xưa nay gần như chưa hề bình luận. Nhưng trong chủ đề này tôi đã bình rất nhiều rất dài ở cái bài P3 của cuộc tranh luận. Tôi rất thích nghe bằng hai tai, nhìn bằng hai mắt, nhưng thật ra đám này là cùng hội xét lại với Dương China, Nguyễn Minh Thuyết, Quang A, Tai Ương đấy. Chúng nó chuẩn bị đăng bài: "Vì Bác Hồ luôn ấp ủ dân, đa nguyên cho Vn nên Đảng phải XXXXXXXX, Quốc hội phải XXXXXXXX" đấy. Tranh luận để tìm ra chân lí là khác, vạch mắt đám phản động là khác.

      Xóa
    2. Đúng vậy, mấy admin của DMLH cùng một giuộc và là tay sai cho bọn cơ hội chính trị như Dương China, Quang A, Diện Hán Nôm,...
      Chúng lập nhóm, tự add mọi ng vào nhóm để phát tán các luận điệu xiên xẹo.

      Xóa
    3. Đám này nhớ vào thời 90s chúng nó làm cố vấn gì đó cho TT Võ Văn Kiệt. Lúc cụ Võ về hưu thì đám này đến nhà cụ hầu chuyện cụ suốt. Cụ có một dàn "cố vấn" như thế này chả trách gì cuối đới thấy tư tưởng của cụ có vẻ dao động. Sợ nhất là đám này chứ Bòi Hằng, Điếu Cầy, cú có gai Thuỳ Trang Nguyễn... không đáng sợ lắm đâu. Đám này hễ mở miệng ra là: "Vì dân, vì nước", "Cụ Võ Văn Kiệt nói triệu người vui triệu người buồn".... và bây giờ chúng nó đang xuyên tạc cả Bác Hồ nữa đấy!

      Xóa
  5. Bạn Karel Phùng và bạn Nặc Nô nói như vậy là sai hoàn toàn.
    Đành rằng cụ Hồ trước khi là một đảng viên cộng sản là một người có tinh thần chủ nghĩa dân tộc yêu nước. Điều đó hoàn toàn đúng.
    Nhưng cần phải biết rằng trước khi đến với chủ nghĩa Mac- Lenin, Cụ đã bôn ba qua rất nhiều nước.
    Tìm hiểu về quá trình hình thành nền tảng Tư tưởng Cụ Hồ, chúng ta cần lưu ý:
    Ngay từ thời trai trẻ, Nguyễn Tất Thành đã tìm hiểu cuộc cách mạng Mỹ năm 1776, cuộc cách mạng Pháp 1789, phong trào giải phóng của các nước thuộc địa chống chủ nghĩa thực dân. Nguyễn Tất Thành nhận thấy cách mạng Mỹ và cách mạng Pháp nêu cao khẩu hiệu tự do, bình đẳng, nhưng không đưa lại tự do, bình đẳng thật sự cho quần chúng lao động “Tiếng là cộng hòa và dân chủ, kỳ thực trong thì nó tước lục công nông, ngoài thì nó áp bức thuộc địa.
    Ngay năm 1923 Người đã trả lời một nhà báo Nga rằng: “Khi tôi độ mười ba tuổi, lần đầu tiên tôi được nghe ba chữ Pháp Tự do, Bình đẳng, Bác ái. Đối với chúng tôi, người gia trắng nào cũng là người Pháp. Người Pháp đã nói thế. Và từ thuở ấy. Tôi rất muốn làm quen với nền văn minh Pháp, muốn tìm xem những gì ẩn giấu đằng sau những chữ ấy”. Một lần khác trả lời một nhà văn Mỹ, Người nói: “Nhân dân Việt Nam trong đó có ông cụ thân sinh ra tôi, lúc này thường tự hỏi nhau ai sẽ là người giúp mình thoát khỏi ách thống trị của Pháp. Người này nghĩ là Anh, có người lại cho là Mỹ. Tôi thấy phải đi ra nước ngoài xem cho rõ. Sau khi xem xét họ làm ăn ra sao, tôi sẽ trở về giúp đồng bào tôi".

    Để tiếp tục thực hiện mục đích đó, năm 1912, Nguyễn Tất Thành làm thuê cho một chiếc tàu của hãng Sácgiơ Rêuyni đi vòng quanh châu Phi, đã có dịp dừng lại ở những bến cảng của một số nước như Tây Ban Nha, BồĐào Nha, Angiêri, Tuynidi, Cônggô, Đahômây, Xênêgan, Rêuyniông… Đến đâu Người cũng thấy cảnh khổ cực của người lao động dưới sự áp bức bóc lột dã man, vô nhân đạo của bọn thống trị. Một trong những cảnh ấy Người đã trông thấy ở Đaca (Dacar): “Đến Đaca, bể nổi sóng rất dữ. Tàu không thể vào bờ. Cũng không thể thả canô xuống vì sóng rất to. Để liên lạc với tàu, bọn Pháp trên bờ bắt những người da đen phải bơi ra chiếc tàu. Một, hai, ba, bốn người da đen nhảy xuống nước. Người này đến người kia, họ bị sóng bể cuốn đi”(4). Cảnh tượng đó làm cho Nguyễn Tất Thành rất đau xót. Người liên tưởng một cách tự nhiên đến số phận của người dân Việt Nam, đồng bào khốn khổ của mình. Họ cũng là nạn nhân của sự hung ác, vô nhân đạo của bọn thực dân. Những sự việc như vậy diễn ra khắp nơi trên đường Người đi qua, tạo nên ở Người mối đồng cảm sâu sắc với số phận chung của nhân dân các nước thuộc địa. Nguyễn Tất Thành theo con tàu tiếp tục đi qua Máctiních (Martinique) (Trung Mỹ), Urugoay và Áchentina (Nam Mỹ) và dừng lại ở nước Mỹ cuối năm 1912. Tại đây, Người có dịp tìm hiểu cuộc đấu tranh giành độc lập của nhân dân Mỹ với bản Tuyên ngôn độc lập nổi tiếng trong lịch sử. Người vừa đi làm thuê để kiếm sống vừa tìm hiểu đời sống của những người lao động Mỹ. Người đã đến thăm quận Brúclin (Brooklin) của thành phố Niu Oóc (New York). Người đi xe điện ngầm đến khu Háclem (Harlem) để tìm hiểu đời sống và cuộc đấu tranh chống phân biệt chủng tộc của những người da đen. Ở nước Mỹ không lâu nhưng Nguyễn Tất Thành đã sớm nhận ra bộ mặt thật của đế quốc Hoa Kỳ. Đằng sau khẩu hiệu “cộng hòa dân chủ” của giai cấp tư sản Mỹ là những thủ đoạn bóc lột rất tàn bạo. Người cảm thông sâu sắc với đời sống của người dân lao động da đen và rất căm giận những kẻ phân biệt chủng tộc, hành hình người da đen một cách man rợ, mà sau này Người đã viết lại trong bài báo Hành hình kiểu Linsơ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đầu năm 1913, Nguyễn Tất Thành theo tàu rời Mỹ trở về Lơ Havơrơ, sau đó sang Anh. Đến nước Anh, để kiếm tiền sinh sống, Người nhận cào tuyết cho một trường học, rồi làm thợ đốt lò. Công việc hết sức nặng nhọc, nhưng Người đã tranh thủ học tiếng Anh, Nguyễn Tất Thành gửi thư liên hệ với cụ Phan Châu Trinh, lúc này đang ở Pháp, thông báo tình hình sinh hoạt, học tập của mình, hỏi thăm tình hình người thân của cụ Phan. Trong thư Nguyễn Tất Thành cũng bày tỏ và thăm dò ý kiến của cụ Phan về tình hình thời cuộc. Cuối năm 1913, Nguyễn Tất Thành đến làm thuê ở khách sạn Đraytơn Cơớc, phía tây Luân Đôn. Sau đó chuyển sang làm phụ bếp ở khách sạn Cáclơtơn (Carlton), phố Hây Makét, một khách sạn sang nổi tiếng ở Luân Đôn.

      Tại Anh, Nguyễn Tất Thành đã hăng hái tham dự những cuộc diễn thuyết ngoài trời của nhiều nhà chính trị và triết học, tham gia Hội những người lao động hải ngoại, ủng hộ cuộc đấu tranh yêu nước của nhân dân Airơlen. Cũng trong thời gian này Người được đọc một tờ báo Anh đưa tin về ông Terence Mac Swiney, Thị trưởng thành phố (Cork), nhà đại ái quốc Airơlen, đấu tranh chống đế quốc Anh, bị bắt. Trong tù ông đã tuyệt thực. Ông nằm nghiêng một phía, không ăn, không cử động hơn 40 ngày và hy sinh. Hàng ngàn người Airơlen lưu vong nối nhau thành hàng dài trên đường phố Luân Đôn đưa tiễn ông Mac Swiney về yên nghỉ tại Cork. Nguyễn Tất Thành hết sức xúc động và cảm phục tinh thần bất khuất của ông: “Can đảm biết bao! Dũng cảm biết bao! Một dân tộc có những người như ông Coóc sẽ không bao giờ đầu hàng”.
      Cuối năm 1917, Nguyễn Tất Thành từ Anh trở lại Pháp lấy tên là Nguyễn Ái Quốc. Đây là một dịp để Người tìm hiểu sâu về cách mạng tư sản Pháp, về công xã Pari năm 1871 và về cách mạng XHCN tháng Mười Nga. Nguyễn Ái Quốc đã tổ chức lại Hội những người Việt Nam yêu nước để tập hợp những Việt kiều yêu nước trên đất Pháp. Đồng chí hoạt động trong phong trào công nhân Pháp và tham gia Đảng xã hội Pháp. Với tinh thần học tập không biết mệt mỏi và ý chí phấn đấu kiên cường vượt qua những thử thách của cảnh nghèo túng, thiếu thốn trên đất Pháp, Nguyễn Ái Quốc đã tiến những bước dài trong quá trình tìm tòi con đường cứu nước. Chính tại đây, đồng chí Nguyễn ái Quốc đã tìm đến đỉnh cao của trí tuệ thời đại là Chủ nghĩa Mác-Lênin.
      Thắng lợi của cách mạng tháng Mười Nga (1917) đã mở ra thời kỳ mới trong phong trào cách mạng các nước cộng với sự ra đời của Quốc tế Cộng sản (1919) làm cho cuộc đấu tranh giữa hai đường lối trong Đảng xã hội Pháp diễn ra gay gắt: tiếp tục theo Quốc tế thứ hai (tức là con đường cải lương); hay là đi theo Quốc tế thứ ba của Lênin (con đường cách mạng mà Mác-Ăngghen đã vạch ra). Nhờ tham gia cuộc đấu tranh trong Đảng xã hội Pháp, Nguyễn Ái Quốc đã tìm được con đường đúng.

      Xóa
    2. Khi được đọc “Luận cương về các vấn đề thuộc địa và dân tộc” của Lênin, Nguyễn Ái Quốc đã tán thành Quốc tế thứ ba và hoàn toàn tin theo Lênin. Luận cương của Lênin đã giúp Nguyễn Ái Quốc khẳng định: Chỉ có chủ nghĩa xã hội, chủ nghĩa cộng sản mới giải phóng được các dân tộc bị áp bức và những người lao động trên thế giới khỏi ách nô lệ. Muốn cứu nước và giải phóng dân tộc, không có con đường nào khác hơn là con đường cách mạng vô sản. Đây là bước ngoặt lịch sử trong đời sống hoạt động cách mạng của Người, đồng thời là bước ngoặt của phong trào công nhân và phong trào yêu nước Việt Nam chuyển từ chủ nghĩa yêu nước sang chủ nghĩa cộng sản.
      Bằng hành động lịch sử gia nhập Quốc tế cộng sản và thành lập Đảng cộng sản Pháp, đồng chí Nguyễn Ái Quốc đã mở đường cho cách mạng Việt Nam ra khỏi cuộc khủng hoảng về đường lối. Bằng việc làm ấy, Nguyễn Ái Quốc đã gắn phong trào cách mạng Việt Nam với phong trào cách mạng thế giới. Bằng việc làm ấy, đồng chí Nguyễn Ái Quốc, người Cộng sản Việt Nam đầu tiên đã gắn chặt ngọn cờ độc lập dân tộc với ngọn cờ CNXH, mở đường cho chủ nghĩa Mác-Lênin thâm nhập vào phong trào công nhân và phong trào yêu nước Việt Nam, gắn phong trào cách mạng Việt Nam với phong trào công nhân quốc tế, đưa nhân dân Việt Nam đi theo con đường mà chính Người đã trải qua, từ chủ nghĩa yêu nước đến chủ nghĩa Mác-Lênin.

      Đầu năm 1919, Nguyễn Tất Thành gia nhập Đảng Xã hội Pháp - “tổ chức duy nhất theo đuổi lý tưởng cao quý của Đại cách mạng Pháp: “Tự do, Bình đẳng, Bác ái”. Thay mặt Hội những người yêu nước Việt Nam tại Pháp, Nguyễn Tất Thành cùng Phan Châu Trinh, Phan Văn Trường thảo ra bản Yêu sách của nhân dân An Nam gửi tới Hội nghị Vécxây. Dưới bản Yêu sách Nguyễn Tất Thành ký tên Nguyễn Ái Quốc. Bản Yêu sách gồm tám điểm: “1. Tổng ân xá cho tất cả những người bản xứ bị án tù chính trị; 2; 3; 4; 5; 6; 7; 8. Đoàn đại biểu thường trực của người bản xứ, do người bản xứ bầu ra, tại Nghị viện Pháp để giúp cho Nghị viện biết được những nguyện vọng của người bản xứ”.
      Qua việc bản Yêu sách không được chấp nhận, Nguyễn Ái Quốc nhận thấy,
      như sau này Người đã viết: “Chủ nghĩa Uynxơn chỉ là một trò bịp bợm lớn” và “Muốn được giải phóng, các dân tộc chỉ có thể trông cậy vào mình, trông cậy vào lực lượng của bản thân mình”.
      Cách mạng Tháng Mười Nga thành công, phong trào cộng sản và công nhân quốc tế phát triển mạnh mẽ. Quốc tế Cộng sản đã kiên quyết ủng hộ phong trào giải phóng dân tộc ở các nước phương Đông. Sơ thảo lần thứ nhất những luận cương về vấn đề dân tộc và vấn đề thuộc địa của Lênin được Đại hội lần thứ hai Quốc tế Cộng sản họp năm 1920 thông qua, đã vạch ra đường lối cơ bản cho phong trào cách mạng ở các nước thuộc địa và phụ thuộc. Luận cương của Lênin đã chỉ cho Nguyễn Ái Quốc con đường giành độc lập cho dân tộc và tự do cho đồng bào.

      Sau này, khi kể lại sự kiện quan trọng đó, Người nói: “Luận cương của Lênin làm cho tôi rất cảm động, phấn khởi, sáng tỏ, tin tưởng biết bao! Tôi vui mừng đến phát khóc lên. Ngồi một mình trong buồng mà tôi nói to lên như đang nói trước quần chúng đông đảo: “Hỡi đồng bào bị đọa đày đau khổ! Đây là cái cần thiết cho chúng ta, đây là con đường giải phóng chúng ta”! Từ đó, tôi hoàn toàn tin theo Lênin, tin theo Quốc tế thứ ba” . Từ bản Luận cương của Lênin, Nguyễn Ái Quốc đã tìm thấy phương hướng và đường lối cơ bản của phong trào cách mạng giải phóng dân tộc, trong đó có cách mạng Việt Nam. Niềm tin ấy là cơ sở tư tưởng để Nguyễn Ái Quốc vững bước đi theo con đường cách mạng triệt để của chủ nghĩa Mác-Lênin.

      Xóa
    3. Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XVIII Đảng Xã hội Pháp họp từ ngày 25 đến ngày 30-12-1920, tại thành phố Tua (Pháp), Nguyễn Ái Quốc tham dự với tư cách là đại biểu chính thức và được mời phát biểu. Bằng những sự thật, Nguyễn Ái Quốc tố cáo những sự tàn bạo mà bọn thực dân Pháp đã gây ra ở Đông Dương, và cho rằng: “Đảng Xã hội cần phải hoạt động một cách thiết thực để ủng hộ những người bản xứ bị áp bức”, rằng “Đảng phải tuyên truyền chủ nghĩa xã hội trong tất cả các nước thuộc địa… đánh giá đúng tầm quan trọng của vấn đề thuộc địa…”. Nguyễn Ái Quốc kết thúc bài phát biểu bằng lời kêu gọi thống thiết: “Nhân danh toàn thể loài người, nhân danh tất cả các đảng viên xã hội, cả phái hữu lẫn phái tả, chúng tôi kêu gọi: Các đồng chí, hãy cứu chúng tôi!” . Tại đại hội lịch sử này, Nguyễn Ái Quốc đã bỏ phiếu tán thành tham gia Quốc tế III Quốc tế Cộng sản, trở thành một trong những người sáng lập Đảng Cộng sản Pháp, và Người cũng trở thành người cộng sản Việt Nam đầu tiên. Đó là một sự kiện chính trị vô cùng quan trọng trong đời hoạt động cách mạng của Nguyễn Ái Quốc và trong lịch sử cách mạng nước ta. Nếu như cuộc đấu tranh của Nguyễn Ái Quốc tại Hội nghị Vécxây năm 1919 mới là phát pháo hiệu thức tỉnh nhân dân ta trong sự nghiệp đấu tranh chống thực dân Pháp, thì việc Người tham gia sáng lập Đảng Cộng sản Pháp năm 1920 đã đánh dấu một bước chuyển biến quyết định, bước nhảy vọt, thay đổi về chất trong nhận thức tư tưởng và lập trường chính trị của Người: Từ chủ nghĩa yêu nước đến với chủ nghĩa Lênin. 40 năm sau nhìn lại sự kiện này, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết: “Cá nhân tôi, từ lúc đầu nhờ được học tập truyền thống cách mạng oanh liệt và được rèn luyện trong thực tế đấu tranh anh dũng của công nhân và của Đảng Cộng sản Pháp, mà tôi đã tìm thấy chân lý của chủ nghĩa Mác – Lênin, đã từ một người yêu nước tiến bộ thành một chiến sĩ xã hội chủ nghĩa”.
      Thời kỳ Nguyễn Ái Quốc khảo sát, nghiên cứu để lựa chọn con đường giải phóng dân tộc Việt Nam khỏi ách nô lệ của bọn thực dân, phong kiến. Bước đầu Người rút ra kết luận quan trọng là: ở đâu chủ nghĩa tư bản cũng tàn ác và vô nhân đạo, ở đâu nhân dân lao động cũng bị áp bức, bóc lột rất dã man; các dân tộc thuộc địa đều có một kẻ thù chung là bọn đế quốc thực dân. Người nhận rõ giai cấp công nhân và nhân dân lao động các nước đều là bạn, chủ nghĩa đế quốc ở đâu cũng là kẻ thù. Sau này Người đã khái quát thành một chân lý: “Dù màu da có khác nhau, trên đời này chỉ có hai giống người: giống người bóc lột và giống người bị bóc lột. Mà cũng chỉ có một tình hữu ái là thật mà thôi: tình hữu ái vô sản”.

      Xóa
    4. Từ thực tế lao động, học tập, thâm nhập đời sống những người lao động, phân tích tình hình chính trị thế giới, tiếp cận với chủ nghĩa Mác – Lênin, Nguyễn Ái Quốc đã lựa chọn con đường cứu nước đúng đắn, đó là con đường cách mạng vô sản mà sau này Người đã đúc kết: “Muốn cứu nước và giải phóng dân tộc không có con đường nào khác con đường cách mạng vô sản”.
      Việc Nguyễn Ái Quốc tiếp thu chủ nghĩa Mác – Lênin đi từ chủ nghĩa yêu nước đến với chủ nghĩa Mác – Lênin và sau đó ra sức truyền bá chủ nghĩa Mác-Lênin vào Việt Nam đã thúc đẩy các phong trào công nhân và phong trào yêu nước Việt Nam, cách mạng Việt Nam phát triễn đúng hướng – lãnh đạo cách mạng Việt Nam giải phóng dân tộc.

      Như vậy, cái việc làm của ông Quang Minh Đoàn chủ nhóm Dòng Máu Lạc Hồng đó đã không đánh giá hết cả một quá trình dài, gian nan của Cụ Hồ đến với Chủ nghĩa Mac- Lenin để hình thành nên tư tưởng của một chiến sĩ Cộng sản kiên định. Quan điểm của Quang Minh Đoàn hết sức phản động, suy diễn tầm bậy tư tưởng của Cụ Hồ, đẩy cụ Hồ vào vị thế đối kháng với Đảng Cộng sản Việt Nam, phủ nhận vai trò của Đảng Cộng sản VN, núp bóng Cụ Hồ để tuyên truyền chống Cộng, tiến tới việc kêu gọi lật đổ Đảng CS VN, lật đổ chế độ này bằng cách mạng sắc màu.

      Chính vì vậy, hơn lúc nào hết, các bạn trẻ chủ trang cần phải vạch rõ những lập luận nguy hiểm, xảo trá của Quang Minh Doàn để giới trẻ ngày nay được rõ. Không thể đoàn kết với những kẻ xuyên tạc lịch sử, xuyên tạc tư tưởng Cụ Hồ phục vụ cho ý đồ của các thế lực thù địch.

      Xóa
  6. Gì Đi Nữa Họ Cũng ĐÉO Ăn Tiền Thuế Cũa Dân ! Như Bọn bây07:44 Ngày 07 tháng 08 năm 2015

    Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Suốt đời chỉ có nói được những câu như thế này. Nghĩ lại thấy tội bu chúng mày quá! Sao lại nuôi chúng mày làm gì cho nhọc công nhỉ! Đúng là đám dâm chủ viên ăn tiền thuế của dân Mỹ làm Mỹ phải bán trái phiếu chính phủ cho Trung Quốc.

      Xóa
  7. Tìm hiểu về thân thế sự nghiệp, tư tưởng chính trị của Hồ Chí Minh như của bác Nguyễn Thành Phúc là rất rõ ràng và khá đầy đủ (vì không học giả nào có thể hiểu hết đc về Bác). Đám "xử da, dáo xư" cơ hội chính trị và những kẻ lưu manh tung hô theo như một số cá nhân trong nhóm DMLH kia không dám đọc đâu.
    Ta cần đưa thành những bài riêng cho các em và mọi người cùng hiểu, hiểu rồi thì những kẻ muốn làm phản giãy dụa cũng ko giải quyết gì

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi ủng hộ ý kiến của bạn hung ngo manh. Gom hết tất cả những comment hay trong các bài bàn về DMLH lại làm thành bài riêng, cho dâm chủ hết giãy giụa

      Xóa
    2. http://vietnamngayve.blogspot.com/
      Mời các bạn vào tranh luận blog của chúng tôi!

      Xóa
  8. Nghe nói Bác Hồ có làm đơn xin vào học trường thuộc địa.Việc này có thực không?Trường thuộc địa là trường gì?Để làm gì?

    Trả lờiXóa
  9. Báo Đảng âm thầm thừa nhận CỜ VÀNG BA SỌC ĐỎ của Dân tộc Việt Nam và Ngày Vua Bảo Đại tuyên bố Độc lập 11/03/1945.

    Xin trích 1 số đoạn...

    Sự thật là, dường như người xứ mình vẫn nhầm lẫn Quốc kỳ với Hoàng kỳ, như đã nhầm lẫn hai khái niệm Đảng và Tổ quốc vậy. Cho nên, ít nhiều sự điểm lại lịch sử Hoàng kỳ cũng là cách nhận diện nguồn gốc những lá quốc kỳ tại Việt Nam.

    Nhưng mối quan tâm của những người Việt Nam chúng ta với di sản của thế hệ trước còn thiếu điều gì chăng? Như tất cả chúng ta đều thấy, cả cộng đồng dành quá nhiều thời gian cũng như công sức vào hai biểu tượng nặng nề tính ý thức hệ: cờ đỏ sao vàng – cờ vàng ba sọc đỏ. Ai trong số chúng ta chợt nhận ra rằng, lịch sử Việt Nam không chỉ có hai lá cờ duy ý chí đó? Liệu chúng ta đã nhận diện tổ tiên một cách khách quan, công bằng?

    Ngày 9 tháng 3 năm 1945, hoàng quân Nhật Bản đảo chính và gạt mọi ảnh hưởng của Pháp tại Đông Dương, ngay sau đó, tuyên bố trao trả nền độc lập cho người Việt Nam. Ngày 11 tháng 3 cùng năm, trước đại diện chính phủ Nhật Bản và hội đồng quan lại, Hoàng đế Bảo Đại đã đọc chiếu chỉ công bố nền độc lập của nước Việt Nam – Quốc hiệu Việt Nam Đế quốc (帝国越南).

    Lá cờ Long tinh được sử dụng như Quốc kỳ. Nhưng đến ngày 17 tháng 4 năm đó, ngài Trần Trọng Kim được hoàng đế ủy thác lập tân nội các và trở thành Thủ tướng đầu tiên của nước Việt Nam độc lập. Quốc kỳ mới là cờ quẻ Ly, cờ Long tinh trở lại làm Hoàng kỳ và có sự chỉnh sửa – kích cỡ giảm còn 2:3 và màu đỏ chuyển sang sẫm hơn (đỏ tươi) để tương thích với Quốc kỳ.

    Minh họa: Tem Đông Dương phát hành năm 1945 với cờ Long tinh và hàng chữ 11.3.45 (thời điểm Hoàng đế Bảo Đại công bố nền độc lập của Việt Nam Đế quốc).

    Hàng dưới, từ trái qua: Cờ vàng ba sọc đỏ (Quốc gia Việt Nam), cờ Long tinh (Quốc trưởng Bảo Đại), cờ Ngự Lâm quân.

    Nguồn http://www.kyvatlichsucand.vn/…/tim-lai-nhung-la-co-hoang-g…

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông Nặc nô 05:14 Ngày 09 tháng 08 năm 2015 nhắc lại sự nhầm lẫn tai hại lâu nay về cách hiểu nhập nhằng giữa Đảng và Tổ quốc là rất đáng lưu ý. Ông trích như sau:
      "
      Sự thật là, dường như người xứ mình vẫn nhầm lẫn Quốc kỳ với Hoàng kỳ, như đã nhầm lẫn hai khái niệm Đảng và Tổ quốc vậy. "

      Đúng như ông lên tiếng. Đảng và Tổ quốc là 2 khái niệm hoàn toàn khác nhau không thể nhập nhằng giữa nước mưa và nước cống được. Tổ quốc là thiêng liêng trường tồn, còn Đảng là nhất thời nằm trong Tổ quốc. Tổ quốc sinh ra Đảng nhưng nếu ai đó có ác ý gán tiếng xấu cho rằng Đảng muốn làm mẹ Tổ quốc, phải đặt ngồi trên Tổ quốc thì Đảng thật khốn nạn với những đảng viên như thế. Đảng dứt khoát cũng phải bị sinh diệt để nhường chỗ cho những đứa con khác của mẹ Tổ quốc tuy sinh sau đẻ muộn nhưng ưu việt hơn Đảng đã già nua rệu rã trăm ngàn lần. Ông Nặc nô nêu lên điểm khác biệt giữa Đảng và Tổ quốc là ông đã điểm vào tử huyệt của Đảng, ông đã làm đau lòng rất nhiều người nên quan điểm của ông sẽ bị họ giãy nảy bác bỏ. Nhưng sẽ không cần phải chờ lâu nữa đâu để lịch sử sẽ chứng minh lời ông Nặc nô là chân lý lịch sử.

      Xóa
  10. Ối giời 2015 rồi mà còn 'cờ vàng 3 sọc đỏ', lũ bệnh vcl. Miếng giẻ màu cứt thôi có gì mà sủa mãi thế chó. Chó lấy đâu ra đống cứt từ báo khủng bố Việt Tân rồi bảo là 'báo Đảng'. Ngay cả lều báo VN sủa bậy cũng bị dân chúng và đảng viên chửi cho đấy nhá, đúng là lũ ngụy ngu vl ra.

    Còn chuyện trang FB Dòng Máu Lạc Loài với tổ lái họ 'Đoàn' thì đến nay ai cũng rõ rồi . Đó là 1 trang của lũ ngụy bán nước, tức là cái lũ bù nhìn tay sai Pháp Mỹ năm xưa gây nợ máu giết dân, bán nước cho Tây rồi cho Mẽo. Nó giấu mặt trá hình giả làm 1 trang iu nước. Cho nên nó hay xuyên tạc gian trá lại về lịch sử chống Mỹ của quân đội và nhân dân ta.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn giận dữ lồng lộn như thế thì ích gì cơ chứ. Dù bạn có cố tình cố chấp thì Cờ vàng ba sọc đỏ, bất chấp bị bạn xuyên tạc thế nào, cũng đã trở thành một phần trong lịch sử hào hùng của dân tộc VN. Bạn đừng giận mà hóa dại khờ, bình tĩnh học lại lịch sử đi bạn ạ. Cờ vàng là hóa thân của Long tinh kỳ từ triều Nguyễn. Vua Bảo Đại của nhà Nguyễn đã bàn giao quốc ấn lại cho Cụ Hồ để ông Cụ có điều kiện thuận lợi khai sinh ra nước VN DCCH năm 1945. Cụ Hồ trân trọng tiếp nhận quốc ấn và bảo kiếm của vua Bảo Đại; điều đó chứng tỏ Cụ Hồ đã công khai công nhận Cờ vàng Long tinh của triều Nguyễn. Bạn khăng khăng chối bỏ tính chính thống của Cờ vàng, tức là bạn gián tiếp phản đối Cụ Hồ tiếp nhận sự bàn giao vương quyền từ Bảo đại?? Bạn có dám vô phép như thế với Cụ Hồ chăng?? Cờ cũng chỉ là biểu tượng. Như áo quần bạn đang mặc, dù đẹp thế nào nhưng tư cách con người bạn tồi tệ thì cũng chẳng ai coi bạn ra thứ gì. Giá trị của Cờ vàng không chỉ nằm ở chỗ nó là Cờ vàng chân truyền từ nhà Nguyễn, mà tối quan trọng ở chỗ Cờ vàng Long tinh được Cụ Hồ công nhận đã góp công vào sự khai sinh ra nước VN DCCH có nên độc lập đầu tiên thoát khỏi sự cai trị của ách phong kiến và thực dân. Bạn càng giãy nảy vì tức tối thì càng làm cho bạn chẳng khác nào con đĩa gặp phải vôi Cờ vàng và bạn sẽ tiếp tục đau đớn mãi thôi.

      Xóa