Chủ Nhật, 1 tháng 2, 2015

Cuối tuần giới thiệu bài hát hot: "PUTIN CỦA TÔI"- BÀI HÁT HOT

Ca sĩ Interpreta Mashani
Xem video clip 
"Putin của tôi" - Bài hát hot hiện nay

“Putin của tôi”- «Мой Путин»- Bài hát hot hiện nay

Ca sĩ Mashani từ Novosibirsk vừa phát hành một video có tiêu đề "Putin của tôi".
Video này được dành riêng cho nỗi niềm tình cảm của cô với đất nước Ukraine xinh đẹp và đau thương. Ca khúc vừa mới đăng lên trang mạng youtube được ba ngày những đến nay đã có gần hai triệu lượt xem.
Ý tưởng của clip này, theo ca sĩ Maria Yakusheva thuộc về cô: Trên các khuôn hình trong clip có sự tương phản: Một là những cánh đồng Nga mệnh mông thanh bình với trang phục của ca sĩ là màu sắc của lá cờ Nga. 
Các cảnh thứ hai - một căn nhà bỏ hoang, đổ nát. Ở đây cô xuất hiện trong trang phục màu sắc của lá cờ Ukraine.

"Bức tranh thể hiện trong một ngôi nhà đổ nát, từ đó cô lần mò tìm lối ra. Và cô đã tìm thấy anh ấy- “Putin của tôi”. Tình cảm của cô ca sĩ trẻ đối với người đứng đầu đất nước quả là vô bờ. "Putin của tôi! Putin thân yêu của tôi! Hãy mang em đi cùng anh. Em muốn luôn bên anh….”. Lý do chính để tạo ra một clip này là mong muốn cho thấy rằng Nga và Ukraine là hai dân tộc anh em, nên cần phải tay trong tay trên cùng một hướng,"- các ca sĩ cho biết .
Với bài hát này, ca sĩ Mashani muốn thể hiện sự ủng hộ nhiệt thành của mình với người đứng đầu đất nước. Và đó cũng là thể hiện tình cảm của đại dân tộc trong thế giới Nga- tức cả người Ukraina gốc Nga và cả người Nga đang sống trên lãnh thổ LB Nga.. “Putin của tôi”, "Tổng thống của chúng tôi - là người duy nhất có thể làm điều gì đó để giúp đỡ Ukraine của chúng tôi." - cho biết các ca sĩ Novosibirsk.
Ca khúc "Putin của tôi" đã được đưa vào album đầu tay "Mysterious Journey"  «Hành trình bí ẩn», được phát hành vào năm 2015.
Lời bài hát:
Tiếng Nga
Мой Путин
Где твой страх,
Когда грозит война
На всех фронтах?
Ты видишь путь,
Идешь навстречу ветру —
И не свернуть.
Рискованно,
Но ты в себе уверен
И будешь себе верен.
А я?
Очарована, околдована
Не могу забыть тебя
(Да кто же он?)
А ты…
Припев:
Ты Путин, да ты же Путин,
Я быть с тобой хочу,
Тебе я вслед кричу:
«Мой Путин, мой милый Путин!
Возьми меня с собой,
Хочу я быть с тобой».
Жизнь твоя
Полна ярких красок
И притворных масок
И сквозь дым
Бросаешь вызов ты
И возвращаешь Крым?
А вслед за ним
Свободный от всех уз
Ты возродишь Союз
А я?
Очарована, околдована
Не могу забыть тебя
(Да кто же он?)
А ты…
Припев (дважды).
И как же тут быть?
Бежать, бежать, бежать!
Бежать?
Конечно, мы побежим за ним!
Он же Путин!
Припев (дважды).
Dịch nghĩa sang tiếng Việt:

Putin của tôi
Đâu là sự sợ hãi của anh
Khi bị đe dọa chiến tranh
Trên tất cả các mặt trận
Anh nhìn thấy đường,
Anh hãy vào gió,
Và không bao giờ sợ đó là rủi ro
Anh vẫn tự tin
Và sống thật với chính mình
Còn em là ai?
Em- một cô gái si tình
Em không thể quên Anh
Anh ấy là ai vậy?
Và đó là Anh ...

Điệp khúc
Putin của em, Putin thân yêu của em
Em muốn được ở bên Ạnh
Em hét lên sau lưng Anh
Putin của em! Putin thân yêu của em
Hãy đưa em đi cùng
Em muốn được ở bên Anh

Cuộc sống là gì
Nó có đầy đủ các màu sắc tươi sáng
Và mặt nạ giả tạo
Và những đám khói phủ
Anh vượt qua mọi thách thức
Mang Crimea trở lại
Đi theo Anh
Tự do đã trở lại
Anh làm hồi sinh khối đoàn kết
Còn em là ai?
Một cô gái si tình
Em không thể quên Anh
Anh ấy là ai vậy?
Và đó chính là Anh

Dịch sang tiếng Anh:
 My Putin

Where is your fear
When facing the prospect of war on all fronts
You see the path,
You coming towards the wind and never turn
It’s risky
You are self-confident
And true to yourself
What about me?
Enchanted, bewitched
I can’t forget you
Who’s he, after all?
And you…

Refrain:
You’re Putin, you are so Putin,
I want to be with you
I’m screaming after you
My Putin, my dear Putin
Take me with you
I want to be with you

That life of yours
Is full of bright colors and feigned masks
And thru the smoke
You challenging the world, returning Crimea
Then following this deed
You will restore our own
All-freedom Union
What about me?
Enchanted, bewitched
I can’t forget you
Who’s he, after all?
And you…

Refrain.

What here can be done?
To run, to run, to run!
To run? Of course, we will run after him!
Because he’s Putin!

Nguyễn Hoàng Thư Lê- Cộng tác viên Google.tienlang
Gửi về từ Ukraina
===================

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét