Chủ Nhật, 12 tháng 1, 2014

"HẤT MŨ"- ĐIỀU DƯ LUẬN CHỜ ĐỢI SAU LỜI KHAI DƯƠNG CHÍ DŨNG


Trước hết, theo chúng tôi, việc HĐXX vụ án Dương Tự Trọng quyết định khởi tố vụ án "Làm lộ bí mật Nhà nước" là có căn cứ và vô cùng cần thiết. Tiếc rằng một số tờ báo ngay sau đó đã đăng lời phát biểu của Trung tướng Hoàng Kông Tư- Quyền Tổng Cục trưởng Tổng cục An ninh II, Thủ trưởng Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) với cách đặt tít làm sai lệch quan điểm của Trung tướng, dường như ông phản đối quyết định khởi tố của Tòa! Có báo đặt tít: "Trung tướng Hoàng Kông Tư: Chưa đủ căn cứ kết luận về lời khai của Dương Chí Dũng", báo khác lại giật tít: "Bộ Công an sẽ điều tra lời khai của Dương Chí Dũng"! Tìm hiểu kỹ mới biết quan điểm của Trung tướng Hoàng Kông Tư là trước đây, trong quá trình điều tra, Dương Chí Dũng đã từng khai về cuộc điện thoại "mật báo" nhưng CQĐT không tìm được cuộc gọi trao đổi trong các list (danh sách) điện thoại như Dương Chí Dũng khai báo và bản thân Dương Chí Dũng cũng đã nhiều lần thay đổi lời khai trước Cơ quan An ninh điều tra, nên chưa đủ căn cứ kết luận. 

Ông cũng nói rõ:
"Theo quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự, khi phát hiện có dấu hiệu tội phạm thì Cơ quan điều tra, Viện kiểm sát, Tòa án trong phạm vi, nhiệm vụ, quyền hạn của mình có trách nhiệm khởi tố vụ án và áp dụng các biện pháp điều tra do pháp luật quy định để xác định tội phạm và xử lý người phạm tội.

Đối với những thông tin từ lời khai của Dương Chí Dũng trước tòa có liên quan đến một số cán bộ công an và cá nhân khác; theo chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an sẽ phối hợp chặt chẽ với Viện kiểm sát, Tòa án và các cơ quan chức năng tiếp tục khẩn  trương điều tra, xác minh, làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật, bảo đảm không bỏ lọt tội phạm, không để oan, sai." 
Như vậy, theo chúng tôi, quan điểm của Trung tướng Hoàng Kông Tư là đúng mực, đúng pháp luật: Cơ quan An ninh điều tra sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan khác để tiếp tục điều tra chứ không phải ngay bây giờ, Bộ Công an đã khẳng định "Chưa đủ căn cứ kết luận về lời khai của Dương Chí Dũng" hoặc Bộ Công an sẽ độc lập, tự mình điều tra lời khai Dương Chí Dũng.

Một số tờ báo khác thì quá đà khi đăng những bài báo với lời bình luận về lời khai của Dương Chí Dũng như "trâu lấm vấy bùn"! Tờ báo nữa thì đăng bài ca ngợi Dương Tự Trọng như người hùng nghĩa hiệp khi trích dẫn những quy định trong Bộ luật Hồng Đức, Bộ luật Gia Long! Xin trích:
“Xưa kia, luật Hồng Đức có quy định: Cấm con cái tố cáo cha mẹ, vợ tố cáo chồng, anh em tố cáo nhau… nếu tố nhau thì chịu “lưu châu xa” (đày đi làm việc ở xứ xa). Điều cơ bản của luật này là để giữ đạo nghĩa trong gia đình. Tiếc là luật pháp mới của ta không còn giữ điều này - mặc dù, xã hội chúng ta luôn kêu gọi xây dựng xã hội tốt đẹp với hạt nhân là gia đình.” 
Nhận định này chứng tỏ người viết không am hiểu pháp luật, cả pháp luật thời xưa lẫn pháp luật hiện hành! Kể cả trong Bộ luật Hồng Đức- bộ luật hoàn chỉnh đầu tiên của người Việt, từ cách đây nhiều thế kỷ cho đến Bộ luật Hình sự hiện hành vẫn có chế định cấm tố cáo này, tuy nhiên, điều cấm đoán đó đều bị loại trừ khi người bị tố cáo phạm những tội đặc biệt nghiêm trọng.

Bộ Luật Hồng Đức hay còn gọi là Quốc Triều hình luật, Lê triều hình luật được khởi thảo từ thời Lê Thái Tổ (1385- 1433) đến thời Lê Thánh Tông (1442- 1497) thì Bộ luật được hoàn chỉnh. Điều 504 Bộ luật này quy định: "Con cháu tố cáo ông bà cha mẹ, nô tỳ tố cáo chủ có tội lỗi gì, đều xử tội lưu đi châu xa; vợ tố cáo chồng cũng bị tội trên. Tố cáo ông bà ngoại, cha mẹ và ông bà cha mẹ về bậc tôn trưởng vào hàng cơ thân của chồng, cùng là nô tỳ tố cáo người vào bậc cơ thân của chủ, dẫu việc có thật, cũng phải tội biếm hay tội đồ; nếu là tội mưu phản, đại nghịch hay là mẹ đích, mẹ kế mà giết cha, cha mẹ nuôi giết con đẻ thì cho phép tố cáo".

Bộ luật Hình sự hiện hành, tại Điều 22 . Không tố giác tội phạm quy định:

"2- Người không tố giác là ông, bà, cha, mẹ, con, cháu, anh chị em ruột, vợ hoặc chồng của người phạm tội chỉ phải chịu trách nhiệm hình sự trong trường hợp không tố giác các tội xâm phạm an ninh quốc gia hoặc các tội khác là tội đặc biệt nghiêm trọng quy định tại Điều 313 của Bộ luật này."
Trong các tội đặc biệt nghiêm trọng tại Điều 313 BLHS có Tội danh Tham ô tài sản (Điều 278). Như vậy, có thể nói, nếu theo Bộ luật Hồng Đức hay BLHS hiện hành, ngay việc không tố giác Dương Chí Dũng đã là phạm tội chứ chưa nói Dương Tự Trọng còn tổ chức cho anh mình bỏ trốn gây ra hậu quả nghiêm trọng cho cuộc đấu tranh chống tham nhũng vô vàn khó khăn mà Đảng và Nhà nước cùng nhân dân cả nước đang tiến hành.
Trở lại vụ án "Làm lộ bí mật Nhà nước" mà Tòa án Hà Nội vừa khởi tố, Dương Chí Dũng khai thật hay bịa chuyện? Lúc này chưa thể đưa ra kết luận được. Nhưng công đường là nơi nghiêm minh, vì thế việc Dương Chí Dũng nói trước tòa hoàn toàn có thể coi là một trong những căn cứ quan trọng để khởi tố điều tra vụ án làm lộ bí mật của nhà nước. Dù Dương Chí Dũng không khai như vậy thì mọi người cũng đều đã biết thông tin bị lộ ngay từ đầu, bởi nếu không lộ làm sao ông ta biết mà bỏ trốn. Vậy phải làm rõ thông tin lộ từ đâu? Ai đã “thông báo tuyệt mật” để Dương Chí Dũng bỏ trốn? Cái này thuộc về nghiệp vụ, tôi tin là cơ quan chức năng sẽ sớm làm sáng tỏ. Google.tienlang đồng tình với nhận định của ông Vũ Mão trên báo Giáo dục VN: “Theo quan điểm của tôi thì phải làm dứt điểm chuyện này trên tinh thần khẩn trương – thận trọng – nghiêm minh – công bằng – minh bạch. Nếu không có căn cứ để kết tội vị cán bộ của ngành công an thì phải công bố để cho toàn dân biết, còn giả sử trong trường hợp có vấn đề bất thường thì các cấp có thẩm quyền sẽ xem xét xử lý nghiêm minh để giữ vững lòng tin của nhân dân vào sự trong sạch của Đảng, của các cấp chính quyền”. 
Mà muốn làm được như vậy thì động tác "HẤT MŨ" như đề xuất của ông Nguyễn Đình Hương dưới đây, theo chúng tôi là vô cùng cần thiết.
Lê Hương Lan

 *****************

 ‘Vụ làm lộ bí mật chắc chắn sẽ được làm triệt để'
 - Tin tưởng ở quyết tâm của Đảng trong cuộc chiến chống tham nhũng, nguyên Phó Ban Tổ chức TƯ Nguyễn Đình Hương chắc chắn rằng vụ làm lộ bí mật nhà nước sẽ được làm đến nơi đến chốn.
Dương Chí Dũng, nguyên Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam, nguyên Chủ tịch HĐQT Vinalines, vừa có lời khai rúng động về người báo tin cho ông ta chạy trốn trước khi có lệnh khởi tố vụ án, rồi quá trình đưa hối lộ hàng trăm ngàn USD để chạy tội. Lời khai của Dương Chí Dũng đã góp phần dẫn đến một vụ án mới, vụ án "làm lộ bí mật nhà nước".
 tham nhũng, làm lộ bí mật, Nguyễn Đình Hương, Vinalines, Dương Chí Dũng
 Nguyên Phó Ban Tổ chức TƯ Nguyễn Đình Hương: Tội làm lộ bí mật quốc gia về vụ án để tội phạm chạy trốn là tội rất lớn. Ảnh: H.Anh

Trao đổi với VietNamNet, nguyên Phó Ban Tổ chức TƯ, nguyên Trưởng Ban Bảo vệ chính trị nội bộ TƯ Nguyễn Đình Hương khẳng định: "Tội làm lộ bí mật quốc gia về vụ án để tội phạm chạy trốn là tội rất lớn, lớn hơn tội nhận hối lộ".
"Cộng thêm nguyên nhân của việc làm lộ bí mật này không phải vì tình cảm gia đình, không phải anh em mà xuất phát từ một cục tiền thì lại càng nghiêm trọng" - ông nhấn mạnh.
Với kinh nghiệm 57 năm làm công tác tổ chức, ông Hương cho rằng từ lời khai của Dương Chí Dũng, nếu xác định có cơ sở thì thông thường quy trình cần phải làm là "hất mũ" - đình chỉ công tác, yêu cầu ngồi tự kiểm điểm.
Pháp luật trọng chứng hơn trọng cung, thì trước hết phải đình chỉ công tác mới mong quần chúng đứng lên tố cáo cung cấp bằng chứng. Đây chính là điều mà Chủ tịch TQ Tập Cận Bình làm. Bởi như đúc kết của ông Nguyễn Đình Hương, có 3 tội không ai chịu nhận bao giờ mà luôn chối tới cùng: tội phản bội, tham nhũng và quan hệ nam nữ.
Bước thứ hai, theo kinh nghiệm của ông Hương, là phải lập ban chuyên án để điều tra. Thành viên ban chuyên án đến từ các cơ quan: thanh tra, kiểm sát, ban nội chính... Với thành phần như vậy sẽ không ai "chạy" được án.
Việc thứ ba, đó là phải điều tra tài sản. "Lập ban chuyên án là ra hết", ông Nguyễn Đình Hương nhận định.
"Đảng ta nêu rõ trong đấu tranh chống tham nhũng thì không có vùng cấm. Bộ Chính trị rất quyết tâm trong cuộc chiến này, không làm không được, không làm sẽ có sự chất vấn trong Quốc hội, không làm sẽ có sự chất vấn trong Trung ương, không làm sẽ có sự chất vấn trong nhân dân. Với tinh thần đó, tôi tin chắc là vụ này sẽ được làm triệt để, nhằm củng cố lòng tin của nhân dân", nguyên Phó Ban Tổ chức TƯ khẳng định.
Đ.Tấn - H.Anh ghi/VietNamNet

*****************
Mời xem thêm ý kiến dư luận theo tổng hợp của báo Dân trí:

Vụ án Dương Chí Dũng và ẩn số chung cuộc phút 90

(Dân trí) - Mũi nhọn thu hút sự quan tâm lớn nhất của dư luận tới thời điểm này là điều có thể coi nhà “phần nối dài” của 2 phiên tòa xét xử anh em họ Dương, khi nảy sinh tình tiết mới liên quan tới “ông anh mật báo” cho Dương Chí Dũng bỏ trốn.
 >>  Ngẫm về “cú hích tội đồ” qua vụ án Dương Tự Trọng
 >>  Tòa chưa thể đi xa hơn về nội dung Dương Chí Dũng khai “hối lộ”

(minh họa: Ngọc Diệp)
(minh họa: Ngọc Diệp)

Bất ngờ “phút 89”…

Vai trò mấu chốt của “ông anh mật báo” này dù đã bị người dân đặt câu hỏi từ lâu, nhưng phải tới phiên tòa sơ thẩm xử người em Dương Tự Trọng (DTT) sự bùng nổ mới diễn ra xoay quanh một cái tên được người anh Dương Chí Dũng (DCD) khai báo. Quả là một bất ngờ gây chấn động, không khác gì… cú sút lọt lưới ở phút 89. Có tới trên 99% ý kiến bạn đọc sau đó bày tỏ tin tưởng lời khai của DCD là thật, nhưng tỉ lệ tin tưởng vào khả năng “tảng băng chìm” này sẽ được lật hẳn lên lại rất khiêm tốn.

“Ý kiến của Luật sư Trần Đình Thu là rất cẩn trọng (Very prudentially). Tôi thấy có vẻ quá vội như vừa rồi ta đưa ra quyết định ở phút 89, không khác gì là “chụp mũ” vị giới chức cấp cao thứ nhì ngành Công an VN. Nên cẩn trọng để có thể tìm đúng người đúng tội, tránh oan sai vội vàng, gây ảnh hưởng xấu đến danh dự cá nhân cho vị cán bộ cấp cao đó và cũng là cho cả ngành Công an. Tránh cho anh em trong ngành tâm lý không tốt, để anh em còn vững bước trên con đường phòng chống tội phạm....

Đến đây đúng là cần có một ban chuyên án đặc biệt, nên có thêm các lực lượng: quân đội và cựu chiến binh, các đại diện công – nông - trí thức... trong danh sách ban đặc biệt điều tra chống tội phạm. Ban đặc biệt này nên do Chủ tịch nước quyết định và là Trưởng ban. Nếu không đúng như lời DCD khai thì đây là điều vô cùng nguy hiểm cho cá nhân, ngành Công an và cho cả quốc gia. Bởi khi đó sẽ có thể bị thế lực thù địch lợi dụng xuyên tạc, làm phương hại tới đất nước ta. Nhưng nếu đúng như lời DCD thì lộ trình xử lý cũng phải rất cẩn trọng, đúng người, đúng tội. Và chắc chắn là phải ảnh hưởng tới kết quả hai vụ án DCD, DTT. Lúc đó chúng tôi sẽ đợi kết quả để thấy rõ thêm sức chiến đấu cùng quyết tâm mạnh mẽ của Đảng, đường lối đổi mới của Nhà nước...” - Nguyễn Văn Nam (Cử nhân Đại học Ngoại ngữ - Thạc sỹ, Hội cựu chiến binh thành phố Nam Định):  namvietdich@gmail.com
“Chưa vội kết luận về người làm lộ bí mật như DCD đã khai. Nhưng một điều khẳng định chắc chắn là sau khi có sự đồng ý của Thủ tướng khởi tố và cho bắt tạm giam DCD thì tin bị lộ ngay. Bằng chứng là DCD đã trốn ngay chiều tối 17/5/2012. Trong khi đó, số người làm việc với Thủ tương rất ít và chỉ là các cán bộ chủ chốt của vụ án. Vì vậy, không khó để điều tra người báo tin cho DCD và động cơ là nhận tiền hối lộ hay vì động cơ nào. Vụ án làm lộ bí mật này, nếu cơ quan chức năng nói không tìm ra thì liệu người dân có tin nổi không? Nếu không điều tra khởi tố người làm lộ bí mật và nhận hối lộ thì tôi cho rằng lại chứng tỏ cuộc chiến chống tham nhũng… còn có vùng  cấm!?” - Văn Minhvanminhdang63@gmail.com

"Đảng ta nêu rõ trong đấu tranh chống tham nhũng thì không có vùng cấm. Bộ Chính trị rất quyết tâm trong cuộc chiến này, không làm không được, không làm sẽ có sự chất vấn trong Quốc hội, không làm sẽ có sự chất vấn trong Trung ương, không làm sẽ có sự chất vấn trong nhân dân. Với tinh thần đó, tôi tin chắc là vụ này sẽ được làm triệt để, nhằm củng cố lòng tin của nhân dân" - Vậy tôi nghĩ, nếu xác định có cơ sở thì thông thường quy trình cần phải làm là "hất mũ". Rất cảm ơn ý kiến của bác Hương!” - Nguyễn Đình Đứcducnasico@gmail.com

“Rất đúng! Vì chỉ có đình chỉ công tác, “hất mũ” mới làm cho người tố giác không sợ trù dập hoặc bị đe dọa đến công việc cũng như nhân thân, gia đình thì sự việc sẽ sớm được sáng tỏ ngay. Điều tra tài sản bất minh cũng phần nào chứng minh được số tiền nhận hối lộ lớn như cách làm của Trung Quốc đó ... Hay!” - Nguyễn Thụy Điển: dienksv@yahoo.com.vn
 (minh họa: Ngọc Diệp)
(minh họa: Ngọc Diệp)
 
… Hồi hộp phút 90

Điều tra trọng chứng hơn trọng cung. Song dựa trên những cơ sở xem ra rất logic, đã được cả nhiều chuyên gia và người dân cùng phân tích từ mọi tình tiết liên quan tới vụ án 2 anh em họ Dương, dư luận vẫn nghiêng về phía tin tưởng “ông anh mật báo” không dễ dàng chứng minh được điều ngược lại. Nhưng tâm lý chung của dân hiện vẫn rất phức tạp, bởi còn phải hồi hộp chờ xem…kết quả cuối cùng không khác gì ẩn số khó dự đoán ở phút 90:

“Lòng dân đã bị xói mòn suốt một thời gian dài, nay được thấy động thái mạnh mẽ của Đảng thể hiện qua vụ án DCD đang dần lấy lại được niềm tin…Mong Đảng tiếp tục chỉ đạo điều tra làm rõ lời khai của DCD. Nhưng dân vẫn đang thắc mắc sao chưa thấy đình chỉ hay tạm giam để điều tra ông N?” - Hoàng Hùnghunghv2410@gmail.com
 
“Điều tra lời khai này của DCD đúng hay sai cũng đơn giản thôi! Kiểm tra lại xem Tướng N có đi máy bay từ TPHCM đi HN ngày đó không? Có họp với Thủ tướng chiều đó không? Có đi Tuần Châu với gia đình ngày đó không? Đồng thời điều tra cả tài sản, những quan hệ khác...” - Thế Quyênongthequyen@yahoo.com

“Mong rằng sự việc sẽ được làm rõ ràng. DCD nhận hối lộ 10 tỷ thì đã lĩnh án tử hình. Còn ai nhận hối lộ 20 tỷ mà không làm rõ,  không có mức xử lý tương đương thì sao dân còn tin tưởng được? Mong Đảng, Nhà nước và Chính phủ tạo lòng tin tưởng cho Nhân dân!” -  Nguyễn Hồng Anhnguyenanh71@yahoo.com

“Ông (nguyên Phó Ban Tổ chức TƯ Nguyễn Đình Hương) nói thật đúng và hợp với lòng dân quá, chúng ta cần phải có một cơ quan độc lập điều tra vụ này. Tuy nhiên có vẻ như những gì ông nói sẽ khó thực hiện được vì đây là vấn đề nghiêm trọng, nếu đi sâu thêm thì mọi chuyện sẽ càng phức tạp và ảnh hưởng... Hi vọng rằng pháp luật sẽ rất công minh!” - Hanjuntehanjunte@gmail.com

“Tôi thì lại tin vụ này rồi sẽ chẳng đi đến đâu, vì chắc lại những câu (kết luận): không đủ bằng chứng, không có cơ sở... Để xem tôi - 1 người dân nói đúng hay bác 1 vị là nguyên Phó Ban Tổ chức TƯ nói đúng???” - Minhlovestory81312@gmail.com

Lời thách đố lại thêm một lần nữa vẫn bỏ ngỏ, vẫn còn phải chờ xem động thái "hất mũ" có diễn ra hay... khó quá???

Kiều Anh/Dân trí
===
Google.tienlang trích dẫn thêm lời Đại tướng Trần Đại Quang- Bộ trưởng Bộ Công an nói về việc Dương Chí Dũng bỏ trốn:
Bộ trưởng CA: Kiểm điểm việc để Dương Chí Dũng bỏ trốn
Cập nhật: 15:04 | 14/06/2012
- Khác với không khí hỏi đáp có phần ít kịch tính buổi sáng, phiên chất vấn Bộ trưởng Công an chiều nay ngay mở đầu đã nóng với câu hỏi của ĐB Đỗ Mạnh Hùng: Tại sao lại để Cục trưởng Cục Hàng hải Dương Chí Dũng trốn thoát?
ĐB Đỗ Mạnh Hùng (Thái Nguyên) đặt câu hỏi: Trong khi người dân đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, lòng dũng cảm của các chiến sĩ công an trong đấu tranh chống tội phạm thì cũng bức xúc trước việc bị can Dương Chí Dũng bỏ trốn trước thời điểm tạm giam. Trách nhiệm Bộ trưởng như thế nào khi để xảy ra việc đó? Tại sao lại để Dương Chí Dũng trốn thoát? Biện pháp để sớm bắt? Biện pháp để ngăn chặn trường hợp tương tự?
Bộ trưởng Trần Đại Quang bày tỏ ông chia sẻ với sự quan tâm của đại biểu và cử tri với trường hợp Dương Chí Dũng bỏ trốn trước khi thi hành lệnh bắt tạm giam. 
Ông cho hay, thông qua công tác nghiệp vụ, cơ quan cảnh sát điều tra của Bộ Công an đã phát hiện ông Dương Chí Dũng cùng một số cá nhân khác có dấu hiệu vi phạm tội cố ý làm trái, gây thiệt hại nghiêm trọng. Cơ quan Cảnh sát điều tra đã làm việc với ông Dương Chí Dũng và một số cá nhân liên quan.
Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang: Làm rõ nguyên nhân ông Dương Chí Dũng bỏ trốn, xem có lộ lọt thông tin hay không

Ông Dương Chí Dũng có thừa nhận đã có những hành vi cố ý làm trái, gây hậu quả nghiêm trọng, tất nhiên là bước đầu. Căn cứ tài liệu, chứng cứ thu được, căn cứ vào quy định của Đảng, Nhà nước về quản lý cán bộ, những quy định của pháp luật, cơ quan Cảnh sát điều tra đã báo cáo cấp có thẩm quyền, cho phép khởi tố bắt khám xét ông Dương Chí Dũng và những cá nhân liên quan để điều tra làm rõ, xử lý theo quy định pháp luật.
Sau khi được cấp có thẩm quyền đồng ý, Viện kiểm sát nhân dân tối cao phê chuẩn, ngay trong buổi chiều hôm đó, có thể nói rất nhanh, trong vài chục phút thôi, cơ quan cảnh sát điều tra triển khai các tổ công tác đến để thi hành lệnh bắt khám xét đối với ông Dương Chí Dũng, Mai Văn Phúc, nguyên TGĐ Vinalines, sau này là Vụ phó Vụ vận tải - Bộ GTVT, ông Trần Hữu Chiều, Phó TGĐ Vinalines.
Cơ quan cảnh sát đã bắt ông Phúc và ông Chiều, còn bị can Dương Chí Dũng thì không có ở cơ quan, không có ở nhà. Cơ quan cảnh sát điều tra đã mời ông Dũng về làm việc nhưng sau khi xác minh thấy bỏ trốn, đã động viên gia đình vận động ông Dũng ra đầu thú, làm việc với cơ quan điều tra, nhưng không có kết quả.
Ngay sau đó, cơ quan điều tra đã phát lệnh truy nã đặc biệt trong toàn quốc, đồng thời phối hợp với các tổ chức cảnh sát quốc tế, cơ quan phòng, chống tội phạm các nước có liên quan để truy bắt ông Dũng nếu như trốn ở nước ngoài.
Những biện pháp truy bắt, truy nã ông Dũng đã triển khai khẩn trương.
Vụ việc này chúng tôi đã chỉ đạo cơ quan CSĐT làm rõ nguyên nhân ông Dũng bỏ trốn, xem có lộ lọt thông tin hay không. Nếu có thì phải điều tra xử lý theo pháp luật, đồng thời chúng tôi cũng chỉ đạo cơ quan Cảnh sát điều tra kiểm điểm, rút kinh nghiệm nghiêm túc về các biện pháp công tác nghiệp vụ, mặc dù theo quy định của pháp luật, trước khi khởi tố bị can, ra lệnh bắt, khám xét đối với ông Dương Chí Dũng, thì chưa được áp dụng các biện pháp ngăn chặn theo quy định của pháp luật.
...

84 nhận xét:

  1. Nguyễn Văn Chínhlúc 03:55 12 tháng 1, 2014

    Hoan nghênh Google.tienlang có bài viết này với quan điểm khách quan, đúng luật.
    Cuộc chiến chống tham nhũng do Đảng lãnh đạo đang có những bước chuyển biến tích cực.
    Một số tờ báo như các bạn đã dẫn gây ra tâm lý hoang mang trong dư luận.
    Cả 2 anh em Dương Chí Dũng, Dương Tự Trọng đều rất đáng lên án. Ca ngợi những người này là cổ súy cho tội phạm, cho cái ác.
    Mấy báo đó ko đếm xỉa đến việc DTT bao nhiêu năm che giấu tội phạm.
    Lẽ ra cần khởi tố thêm tội che giấu tội phạm về hành vi ông này che giấu tên Phong- kẻ có lệnh truy nã của Công an TP Hồ Chí Minh.
    Ngoài ra, cũng cần truy tố cả 2 ông này về tội vi phạm chế độ một vợ, một chồng!
    Trước khi bị khởi tố, 2 ông này đều là đảng viên, là cán bộ cao cấp. Sự tha hóa đạo đức, lối sống buông thả củ 2 ông này không thể chấp nhận.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. BÁ NGỌ...THẰNG NGỰA
      Quý ngọ giờ đây "ngó quỵ" rồi,
      Thay gan cầu sống uổng công thôi.
      Năm trăm chạy án đâu còn hưởng,
      Một triệu chia nhau cũng mất toi!
      Đục khoét của dân, loài chuột cống
      Lấy tiền bá tánh, lũ chồn hôi
      Ô danh Tiên tổ, buồn cha mẹ
      Đã trót sinh ra một lũ giòi!

      Xóa
  2. Nguyễn Văn Chínhlúc 03:59 12 tháng 1, 2014

    Anh em Dương Chí Dũng lĩnh án, bồ nhí sẽ ra sao?
    (ĐSPL) – Cái kết cuối cùng cho con đường phạm tội của các “sếp” là trại giam. Tuy nhiên, sau những án tù, án tử dành cho các bị cáo, những “bóng hồng” một thời của các sếp sẽ ra sao?
    Án tử Dương Chí Dũng, nỗi đau lớn cho người tình?
    Cựu Tổng giám đốc Vinalines Dương Chí Dũng mới đây bị tòa tuyên án tử hình vì tội cố ý làm trái các quy định của nhà nước về quản lý kinh tế, gây thiệt hại gần 400 tỷ đồng và tham ô tài sản nhà nước.
    Quá trình điều tra cho thấy ông Dương Chí Dũng đã sử dụng một phần số tiền tham ô để mua tặng “bồ nhí” tên Ph.T.T - người đã có con riêng với Dương Chí Dũng - 2 căn hộ chung cư: một căn tại tầng 29 tháp B tòa nhà Skycity, Láng Hạ, Hà Nội; một căn tại tòa nhà Pacific, Lý Thường Kiệt, Hà Nội. Mỗi căn hộ này có giá từ 4-6 tỷ đồng. Vì là tiền tham ô nên đến khi ông bị bắt, hai căn hộ này cũng bị kê biên.

    Câu chuyện về người tình Ph.T.T là một dấu mốc tạo nên bước ngoặt của cuộc đời Dương Chí Dũng. Cô gái này sinh năm 1982, quê ở huyện Thiệu Hóa, Thanh Hóa. Do gia đình khó khăn, Ph.T.T chỉ học hết lớp 10.
    Cô ra Hà Nội làm giúp việc cho người thân, sau đó, Ph.T.T ra ngoài làm tiếp viên cho một số nhà hàng. Trong một lần đi nhậu, Dương Chí Dũng tình cờ gặp Ph.T.T và phải lòng cô. Hai người đến với nhau. Ph.T.T đã sinh cho Dương Chí Dũng một đứa con trai. Phải chăng, vì sự ràng buộc đó nên Dương Chí Dũng đã tìm mọi cách cung phụng cho cô bồ nhí không công ăn việc làm và đứa con trai ngoài giá thú của mình, đẩy ông vào con đường phạm tội?
    Xung quanh vụ bê bối của Dương Chí Dũng, sau khi CQĐT tiến hành kê biên hai căn nhà mà ông Dũng đã mua cho T., vợ của Dũng là bà Phạm Thị Mai Phương đã lên tiếng khẳng định số tiền Dũng mua nhà cho bồ nhí là tiền “vay của vợ”.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nguyễn Văn Chínhlúc 04:00 12 tháng 1, 2014

      Dương Tự Trọng sa chân, bồ nhí và 2 con ngoài giá thú ra sao?
      Trong 5 anh em ông Dũng, người được coi là học hành nghiêm túc nhất, tính tình ngay thẳng và đầy chất nghệ sĩ là đại tá Dương Tự Trọng (nguyên Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP Hải Phòng). Tốt nghiệp Đại học Bách khoa, ông Trọng gia nhập lực lượng Công an Hải Phòng.
      Với tố chất thông minh, bản lĩnh của lính hình sự, ông Trọng nhanh chóng được đồng nghiệp nể phục, cấp trên tin dùng khi chỉ huy triệt phá nhiều băng nhóm giang hồ đất Cảng.
      Con đường quan lộ đầy hứa hẹn của đại tá Trọng bỗng chốc tiêu tan, lâm cảnh lao lí khi luỵ tình tổ chức cho anh trai Dương Chí Dũng bỏ trốn ra nước ngoài. Cuộc trốn chạy của ông Dũng kéo theo gần chục cán bộ công an Hải Phòng nhúng chàm chỉ vì giúp sức ông này bỏ trốn.
      Khi bị bắt giam điều tra về hành vi tổ chức cho anh trai Dương Chí Dũng bỏ trốn, cựu đại tá Dương Tự Trọng cũng bị phát hiện có bồ nhí và con riêng ở Hà Nội như anh trai. Đó là người phụ nữ có tên Hoàng Thị Kim N. (trú tại Cầu Giấy, Hà Nội).

      Cụ thể, chiều 17/5/2012, ngay khi anh trai gọi điện thông báo mình sẽ bị khởi tố và bắt giữ, ông Trọng đã ngay lập tức hướng dẫn ông Dũng tạm trốn vào nhà của cô N. để lánh nạn. Sau đó, từ Hải Phòng, ông Trọng liên tục thực hiện những cuộc điện thoại cho tay chân để "điều" ông Dũng về trốn tại nhà bố đẻ của cô N. ở phố Mỹ Sơn, Quảng Hà, Hải Hà, Quảng Ninh.
      Ngay khi Dương Chí Dũng bị bắt giữ, bản thân cô Hoàng Thị Kim N. và bố đẻ đã nhiều lần bị triệu tập lên cơ quan điều tra, song xét các tình tiết liên quan không đủ yếu tố cấu thành tội phạm, nên VKSND Tối cao không truy cứu trách nhiệm hình sự của hai người này.
      Liên quan đến tội danh "lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ" mới bị khởi tố, cơ quan chức năng cáo buộc ông Trọng đã lợi dụng chức vụ để yêu cầu nhân viên cấp dưới cấp 2 CMND ghi thông tin giả và dùng một trong hai CMND này để đăng ký khai sinh tên cha cho hai người con của cô N.
      Cụ thể, từ năm 2002, ông Trọng có quen biết với cô N. khi cô đang là sinh viên trường đại học Hàng hải Hải Phòng. Hai bên đã có một quá trình đi lại và nảy sinh tình cảm. Sau khi cô Hoàng Thị Kim N. về Hà Nội làm ăn, trú tại quận Cầu Giấy, cả hai vẫn giữ liên lạc và cô N. có thai, sinh hai con gái.

      Để phục vụ mục đích làm giấy khai sinh cho con mình, vào tháng 4/2012 ông Trọng đã chỉ đạo cấp dưới làm cho mình 2 CMND với những thông tin giả mạo. Sau khi hoàn thiện hai CMND này, ông Trọng đã đưa cho cô N. để làm khai sinh cho hai con.
      Theo tin tức đã đưa, tại khu vực nơi mẹ con người phụ nữ được cho là "bồ nhí" của Dương Tự Trọng trú ngụ, được biết, trong căn nhà khang trang xây 4 tầng thường chỉ có 3 mẹ con và người giúp việc sinh sống, chưa ai từng nhìn thấy chồng của cô N. đâu mặc dù gia đình đã đến sống được nhiều năm.
      Bác Bùi Thị Thảo (tổ trưởng tổ dân phố) cho biết: "Trong đăng kí tạm trú của cô N. ghi rõ tên người chồng là Dương Đ.C. và hiện đang làm trong lĩnh vực xây dựng ở tận Bố Trạch - Quảng Bình, nhưng tôi cũng chưa từng gặp người này. Cô N. sống khép kín nhưng cũng luôn gương mẫu trong các phong trào đóng góp của tổ, khu phố".
      Theo miêu tả, cô N. là một người phụ nữ có nhan sắc, mặc dù đã hai con nhưng vẫn giữ được nét trẻ trung, xinh đẹp, dáng người khá cao ráo. Các con cô N. cũng rất đáng yêu và ngoan ngoãn.

      Minh Hiền/Đời sống & Pháp luật

      Xóa
  3. Ngẫm về “cú hích tội đồ” qua vụ án Dương Tự Trọng
    Cú hích tội đồ

    Liên quan tới tội lỗi của DTT, nhiều bạn đọc cho rằng “ông anh” mật báo tin cho DCD trốn chạy mới là tội đồ chính. Bởi đây là mắt xích đóng vai trò quyết định như cú hích đầy ma lực, đẩy một đại tá công an vốn có bề dày kinh nghiệm chống tội phạm dễ dàng sa vào vòng lao lý. Đây cũng là phần chìm của tảng băng trôi vừa được hé lộ mà nhân dân đòi hỏi Đảng, Nhà nước và Chính phủ cần tiếp tục chứng tỏ quyết tâm lật hẳn lên đúng như đã khẳng định: không có vùng cấm nào!



    “Nếu xét một cách logic thì lời khai của ông DCD hoàn toàn có sơ sở, vì được “ông anh” bảo kê và mật báo nên mới trốn. Ông DTT chắc lại càng rõ về việc này nên mới yên tâm chỉ đạo cấp dưới giúp anh trai bỏ trốn. Chứ ai chẳng biết tội lỗi đó có trốn đằng trời, ông DTT lại càng hiểu ông DCD mà trốn tội còn nặng hơn. Tôi dám chắc nếu không có “ông anh” bảo kê, ông DTT sẽ không dây dưa gì vào vụ này đâu, để ở ngoài còn có cơ hội cứu anh mình vì khi đó nhà họ Dương chỉ còn ông DTT là trụ cột mà thôi. Bây giờ nhận án tử thì ông DCD chẳng còn gì để mất, tôi tin người sắp chết luôn nói thật” - Dr Ha: haDr@yahoo.com.vn


    “Nếu không có quan to chống lưng mật báo, mách bảo thì 2 anh em ông Dũng - Trọng không làm điều dại dột để anh thì bị tử hình, em bị 18 năm tù đâu. Nếu đúng có người chống lưng mật báo thì bản chất sự việc thay đổi hoàn toàn, ông Dũng chưa chắc đã bị tử hình, ông Trọng chưa chắc đã bị mức tù cao như vậy. Điểm mấu chốt của 2 phiên tòa xét xử DCD và DTT chưa được điều tra làm rõ thì sao lại mang ra xét xử sớm như vậy?... Mong dư luận và báo chí tiếp tục lên tiếng, góp phần bảo vệ lẽ công bằng...” - Tuan: tuanktnlk46@gmail.com


    “Tảng băng chìm đang dần hiện ra, đây mới là phần chính của vụ án đấy. Nếu không làm rõ ra thì không lẽ người dân thì sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật, còn công bộc của dân thì… chờ đấy???” – Tran Quang: tranquang2906@gmail.com



    “Tảng băng chìm tham nhũng dần dần đã lộ diện khi mà TAND truy xét tận cùng. Tôi nghĩ, bị cáo DCD vào thời điểm không còn gì để giữ đã thành thật khai trước Tòa. Mong rằng vụ án cần “khai quật” cái mà bao lâu nay dân thấy cứ bị chìm xuồng bởi chẳng thấy ai dám "khai quật" lên… Bộ CA cũng cần điều tra xử lý thật công tâm, bởi qua vụ này người dân thấy rõ hơn mặt trái có cả ở các cán bộ chức quyền trong ngành mà người dân dễ đặt niềm tin” - Nguyễn Hùng: antonhung13@gmail.com



    Đã có được câu trả lời mong đợi, dư luận vẫn tiếp tục trông chờ một cái kết thật thuyết phục, không bỏ sót người, lọt tội:

    “Pháp luật là công cụ và là cán cân công lý nhằm điều chỉnh các hành vi con người, các mặt vấn đề của xã hội để đạt đến mục tiêu Công bằng. Người trực tiếp phạm tội phải chịu sự trừng trị của pháp luật là điều đương nhiên. Tuy nhiên, trong trường hợp này, nếu ông DCD bỏ trốn thành công thì cơ quan điều tra có lẽ sẽ phải mất thêm một khoảng thời gian (không xác định) để truy nã, tìm kiếm và vụ án chắc chắn không thể xét xử. Vậy thì bằng cách nào ông DCD có được những thông tin tối mật của nhà nước về việc ông bị khởi tố? Đây là câu hỏi đang rất được người dân mong chờ câu trả lời, để xem sự chấp pháp của những người được trao trọng trách có thực sự nghiêm minh???” - Sống Đẹp: songdep1978@gmail.com
    Khánh Tùng
    Báo Dân trí

    Trả lờiXóa
  4. Gửi anh Như Gió!
    Anh nói DTT vì tình mà phạm tội.
    Ù, có thể anh đúng!
    Nhưng những chiện sao có đúng ko hè:
    ---
    Đéo có tiền mua thuốc cho con, đi cướp ngân hàng, rồi đành phải nổ súng giết người, thôi cũng là vì tình thương mà phạm tội.

    Bố mẹ nghèo, thương các em phải bỏ học giữa chừng nên đành đi trộm cướp, thôi cũng là vì tình thương mà phạm tội.

    Bạn bè bị côn đồ trấn lột, ức nên ra tay cứu giúp, chẳng may ngộ sát, thôi cũng là vì tình thương mà phạm tội.

    Sếp chỉ đạo kí sai nguyên tắc, không kí thì bị đuổi việc, vợ con ai nuôi. Không kí thì đơn vị sẽ bị sếp thù, không hoàn thành chỉ tiêu, nhân viên điêu đứng. Kí thì gây tổn thất, mất mát tài sản chung, thôi cũng là vì tình thương mà phạm tội.

    Học hành 10 năm hao tài tốn của cả họ mà chưa thành sự nghiệp, quay cop, ăn cắp công trình nghiên cứu của người khác để nhanh thành tiến sỹ, để họ hàng được nở mặt nở mày, các cụ chết được nhắm mắt xuôi tay, thôi cũng là vì tình thương mà phạm tội.

    Anh phạm tội, em thương quá nên giúp anh bỏ trốn hi vọng thoát án tử, thôi cũng là vì tình mà phạm tôi.
    ...

    Xét cho cùng, đa số ai cũng có cái tình nào đó, có cái thương nào đó để phạm tội mà thôi. Phải xử thì đúng rồi. Đấy là luật pháp xử. Nhưng với chính bản thân mình, thấy được, là được.

    Trả lờiXóa
  5. Chủ nhà nói rằng :" ... Dù Dương Chí Dũng không khai như vậy thì mọi người cũng đều đã biết thông tin bị lộ ngay từ đầu, bởi nếu không lộ làm sao ông ta biết mà bỏ trốn. Vậy phải làm rõ thông tin lộ từ đâu? Ai đã “thông báo tuyệt mật” để Dương Chí Dũng bỏ trốn? Cái này thuộc về nghiệp vụ, tôi tin là cơ quan chức năng sẽ sớm làm sáng tỏ. ..."
    Vấn đề này giống như trên bãi biển , ai cũng biết dưới lớp Bikini mỏng tang của các cô gái kia là cái gì , nhưng ai trong số đó cởi ra ?
    Vấn đề đây là LỜI KHAI TRƯỚC TÒA chứ hổng phải lời khai khi được hỏi cung - lời khai này là lời khai KHÔNG MỚM,ÉP CUNG VÀ DÙNG CỰC HÌNH !
    Đây là chi tiết hình như không có trong kịch bản !
    Giống như Xiêngphenh xưa, giờ chót vẫn bị đưa đi bắn , hắn mới biết kịch bản trước đây đã thay đổi ! và sau phiên chợ trước, Dũng tiên sinh thấy kịch bản không đúng nên chỉ duy nhất lần này là được công khai trước bàn dân thiên hạ nên đã không ngần ngại phun ra .
    Xử lí thế nào ? Not now and not here !
    Giống như " những cú a lô và tin nhắn " xưa với tướng Cao !
    Có cái hay nhất ở VN là người ta có thể tránh bị bắn bởi Nghị định ( NĐ ngồi trên luật ) !
    Vậy nên sau vài năm, Dũng tiên sinh khắc phục 50% tiền lỡ lấy , sẽ chuyển thành chung thân.
    Tướng Ngựa sẽ lui về điền trang thái ấp chân núi Tản ( nghe nói giá cả đất đai ở đây cũng mềm, cỡ nửa triệu Obama là mua được khỏang dăm ha ) vui thú với đàn ngựa giống, ....
    Đất nước , cứ thế trọn niềm vui ....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "...Vấn đề đây là LỜI KHAI TRƯỚC TÒA chứ hổng phải lời khai khi được hỏi cung - lời khai này là lời khai KHÔNG MỚM,ÉP CUNG VÀ DÙNG CỰC HÌNH !.. "
      Còn thiếu một tình huống chưa được bạn kể ra: ĐỘNG CƠ CÁ NHÂN là gì, khai như vậy lợi gì cho bị cáo, nếu có lợi thì không cần mơm, ép, cực hình.
      Lập luận của bạn vì thiếu tình huống nên chưa chặt chẽ, hoặc là vì bạn cố ý muốn lập luận như thế.

      Xóa
    2. Có tình tiết: Dương Chí Dũng đã được Luật sư của mình khuyên chỉ nên khai nguồn tin mật báo tại phiên toà xử Dương Tự Trọng thì có lợi hơn.

      Xóa
    3. CLick AK Ле Хоангlúc 12:31 12 tháng 1, 2014

      Xích lô càng nói càng ngu, ngu hết phân người khác

      Xóa
    4. Hoàng Nam@,
      Bác không đọc hết à ? Động cơ cá nhân là cứu cá nhân khỏi ...tử hình !
      Một kịch bản như kịch bản Xiêng phênh ở thế kỉ trước đó ! ( một cuộc mặc cả nếu ko tử hình thì tao ko khai mấy đ/c chưa bị lộ , nhưng giờ chót mày vẫn xử tao tử hình thì tao phun ra hết ... )
      Phe ngựa thấy Ngựa đã già, hết khai thác nên cũng ... để ngựa chết chùm với người của phe X ...
      ...

      Xóa
    5. CLick AK Ле Хоангlúc 20:32 12 tháng 1, 2014

      Xích lô: "Người mệt lại phải đi đường xa" cho nên nhìn đâu cũng thấy kẻ thù . Khốn nạn thân mày đến thế là cùng Xích lô ạ

      Xóa
  6. Dân phố Nguyên Hồng, HNlúc 09:34 12 tháng 1, 2014

    Google.tienlang cũng thuộc định hướng tuyên truyền của Nguyễn Như Phong TBT báo Petro Times đấy!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. vớ vỉn,không thấy cờ của nhà phất à:
      Chuyên phân tích các vấn đề về pháp luật

      Xóa
  7. Nên làm gì nếu là Dương Tự Trọng?

    Ranh giới hợp lý giữa pháp luật và đạo đức gia đình trong vụ Dương Tự Trọng có lẽ nên là sự im lặng của Trọng trước lời cầu cứu của Dương Chí Dũng, chứ không phải là việc Trọng làm giả hồ sơ và tổ chức cho Dũng chạy trốn (ngay cả khi Trọng đã biết có quyết định khởi tố bị can với Dũng). Pháp luật không nên đòi hỏi Trọng phải tố cáo Dũng và nên tôn trọng sự im lặng của Trọng, như một cách tôn trọng những giá trị đạo đức căn bản nhất của một gia đình. Nhưng mặt khác phải nghiêm khắc với hành vi tiếp tay cho tội phạm, bất kể họ là anh em ruột của nhau.

    Nhiều người bênh vực và có cảm tình với Trọng, coi Trọng như một hình mẫu đại trượng phu, hảo hán. Họ chỉ bênh vực và có cảm tình được, chừng nào họ là người ngoài cuộc, hoặc được hưởng lợi từ sự vi phạm pháp luật của Trọng. Còn nếu họ là nạn nhân của hành vi "hảo hán" đó, họ sẽ coi Trọng là kẻ thù truyền kiếp. Ví dụ: Hùng bị Dũng trộm 1 tỷ đồng, Hùng báo công an khởi tố Dũng, Trọng là em trai của Dũng liền giúp Dũng trốn đi cùng với số tiền đó. Hỏi: Hùng có thể coi Trọng là hảo hán, đại trượng phu không? Câu trả lời là không. Đối với Hùng, Trọng là thằng khốn nạn và đê tiện nhất trên đời.

    Nếu một xã hội ủng hộ và khuyến khích hành vi của Dương Tự Trọng dựa trên những lập luận về đạo đức gia đình, ngay cả khi họ nhận thức đầy đủ rằng đó là hành vi phạm tội, thì nhà nước pháp quyền chỉ là một tương lai xa vời vợi, nếu không muốn nói là một khái niệm giẻ rách. Nền tảng tâm lý xã hội đó là mảnh đất không thể màu mỡ hơn cho luật rừng vươn cành bám rễ.

    Trịnh Hữu Long
    http://tranhung09.blogspot.com/2014/01/nen-lam-gi-neu-la-duong-tu-trong.html

    Trả lờiXóa
  8. Xin các bác lưu ý: Ngay từ ngày 13/6/2012 (ông Dũng bỏ trốn chiều 17/5/2012, bị bắt giữ hôm thứ Ba ngày 4/9/2012 sau gần 4 tháng đào tẩu), tức từ trước khi Dũng bị bắt giữ, ông Trần Đại Quang đã cho biết khi trả lời chất vấn trên nghị trường QH:
    ---------
    Sau khi được cấp có thẩm quyền đồng ý, Viện kiểm sát nhân dân tối cao phê chuẩn, ngay trong buổi chiều hôm đó, có thể nói rất nhanh, trong vài chục phút thôi, cơ quan cảnh sát điều tra triển khai các tổ công tác đến để thi hành lệnh bắt khám xét đối với ông Dương Chí Dũng, Mai Văn Phúc, nguyên TGĐ Vinalines, sau này là Vụ phó Vụ vận tải - Bộ GTVT, ông Trần Hữu Chiều, Phó TGĐ Vinalines.
    Cơ quan cảnh sát đã bắt ông Phúc và ông Chiều, còn bị can Dương Chí Dũng thì không có ở cơ quan, không có ở nhà. Cơ quan cảnh sát điều tra đã mời ông Dũng về làm việc nhưng sau khi xác minh thấy bỏ trốn, đã động viên gia đình vận động ông Dũng ra đầu thú, làm việc với cơ quan điều tra, nhưng không có kết quả.
    ------
    Chỉ "vài chục phút" sau khi ông Nguyễn Tấn Dũng chấp thuận việc khởi tố bắt giam ông Dưỡng Chí Dũng thì ông Chí Dũng đã biết và bỏ trốn.
    Xin hỏi: Những ai tham dự cuộc họp với Thủ tướng?
    Những ai biết việc khởi tố và ra lệnh bắt giam DCD?
    Theo tôi được biết, thông thường trong các chuyên án, khi triển khai lệnh bắt, các chiến sĩ tham gia trong tổ công tác bắt giữ cũng không được biết sẽ đi đâu, làm gì. Họ chỉ biết lên xe, đến hiện trường và làm theo mệnh lệnh tiếp theo của người chỉ huy tại hiện trường.

    Trả lờiXóa
  9. Nguyễn Hoàng Thư Lêlúc 14:10 12 tháng 1, 2014

    Nếu quyết tâm điều tra vụ "mật báo" thì chắc cũng không khó.
    Lẽ ra cơ quan điều tra cần khởi tố vụ án "Làm lộ bí mật Nhà nước" ngay sau khi DCD bỏ trốn.
    Tiếc là Bộ CA đã không khởi tố và phải đợi Tòa án khởi tố.
    Điều này khiến ngay các đại biểu QH đã công khai phát biểu ý kiến nghi ngại huống hồ người dân.
    Tôi đồng tình với quan điểm của chủ trang Google.tienlang tại đây:
    =====
    " Thực ra, nghi vấn về Kẻ Giấu mặt hoàn toàn không phải là tình tiết mới, đến giờ mọi người mới biết. Ngay từ chiều 17/5/2012, việc Dương Chí Dũng bỏ trốn ngay trước mũi cơ quan điều tra, trong khi buổi sáng hôm đó Dũng vẫn đến cơ quan như thường đã là điều đặc biệt khó hiểu, rất khó chấp nhận. Ai là người đã báo tin cho Dũng bỏ trốn? Câu hỏi này đã được các đại biểu quốc hội cùng dư luận nói chung đặt ra một cách gay gắt. Từ cách đây hơn 1 năm, ngày 27/10/2012, Google.tienlang đã đặt ra câu hỏi này qua lời nhiều đại biểu quốc hội. Chủ nhiệm UB Pháp luật Phan Trung Lý đánh giá: Tội phạm tham nhũng giấu mặt rất nhiều. Khi Dương Chí Dũng bỏ trốn, người dân đặt ngay câu hỏi, vì sao trốn được. “Ở đây có chuyện bao che, có người “mật báo”, có người lấp liếm, bỏ qua cho. Vậy nên nói “ẩn” như thế là do nguyên nhân chủ quan”, ông Lý nói.


    Ngày 27/2/2013, một lần nữa, Google.tienlang cũng đã đặt ra câu hỏi này qua lời LS Trần Quốc Thuận, nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội: “Có 3 điều cần làm rõ sau vụ bắt giữ anh em ông Dương Chí Dũng, Dương Tự Trọng. Thứ nhất: Điều mà tôi quan tâm nhất từ trước tới nay là tại sao Dương Chí Dũng biết tin mình bị khởi tố và bị bắt để bỏ trốn. Vậy ai là người cung cấp tin cho Dương Chí Dũng trốn? Đó là điều cực kỳ quan trọng.”
    "

    http://googletienlang2014.blogspot.com/2014/01/truy-tim-ke-giau-mat-mat-bao-cho-duong.html

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nguyễn Hoàng Thư Lêlúc 14:16 12 tháng 1, 2014

      Do vậy, nếu nay để CQĐT Bộ Công an độc lập điều tra vụ Mật báo này thì dù họ có cố gắng khách quan, toàn diện chăng nữa thì người dân vẫn có căn cứ để nghi ngờ.
      Tôi đồng tình với đề xuất của ông Nguyễn Đình Hương: Nên thành lập 1 Ban chuyên án đặc biệt do Chủ tịch nước làm Trưởng ban.
      Và trước hết, cần "HẤT MŨ"

      Xóa
  10. CSVN thường chọn thực đơn dựa vào thực khách. Có những thực khách ba bốn hôm nay mới được xơi món "Ngựa nướng" nhưng món ngon này, BCT đã xơi cách nay hơn 9 tháng ròng, sau khi Dương Chí Dũng đặt bút khai tại TPHCM sau khi bị túm cổ. Và mọi hành trạng của ông Phạm Quý Ngọ đều đặt dưới sự giám sát chặt chẽ của những người có trách nhiệm. Chuyện tước sinh mệnh chính trị, chức quyền, áo mũ chỉ còn là chuyện thời gian. Thì ra,"lú"
    mà không "lẫn", nhẹ nhàng, bí hiểm đến kỳ lạ, lạnh lùng trước những án tử dành cho những
    người thường luôn mồm mệnh danh "đồng chí" mà không đồng hành cùng dân tộc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông XYZ. này thỉnh thoảng đưa ra lời bình không giống ai nhưng rất hay. Có lẽ ông lạc quan quá, thử hỏi còn có mấy đồng chí thế hệ sau các ông còn đồng hành với dân tộc?

      Xóa
  11. HOAN NGHÊNH HỘI ĐỒNG XÉT XỬ!

    Phiên tòa xét xử sơ thẩm Dương tự Trọng kết thúc, nhưng HĐXX TAND TP Hà Nội đã công bố quyết định khởi tố vụ án hình sự “Làm lộ bí mật nhà nước” đưa ra ánh sáng "người mật báo" cho Dương Chí Dũng bỏ trốn. Điều này làm cho dư luận xã hội càng cảm thấy phấn chấn trước quyết tâm của Đảng và cả hệ thống chính trị trong cuộc chiến chống tham nhũng.
    Tuy việc điều tra “người mật báo” cho Dương Chí Dũng còn phải chờ đợi thời gian và các thủ tục đúng theo quy trình, trình tự của pháp luật, nhưng dư luận tin tưởng mọi việc sẽ được điều tra công tâm, khách quan, minh bạch.
    Tại cơ quan điều tra, Dương Chí Dũng có khai nhận được thông tin sẽ bị khởi tố và sẽ bị bắt tạm giam, nên nghe theo lời khuyên của người mật báo tạm lánh đi một thời gian. Thực tế Dương Chí Dũng bỏ trốn đúng vào thời điểm cơ quan điều tra tiến hành tống đạt các quyết định khởi tố, bắt tạm giam. Lời khai này phù hợp với nhật ký mà Dương Chí Dũng ghi trong sổ, phù hợp với lời khai của bị cáo Vũ Tiến Sơn tại cơ quan điều tra và tại tòa.
    “Đây là chuyên án được cơ quan có thẩm quyền đang xem xét, điều tra, khởi tố, thuộc dạng thông tin tuyệt mật của Nhà nước nhưng có sự lộ thông tin để Dương Chí Dũng trốn khỏi VN. Thực tế Dương Chí Dũng trốn trước khi có quyết định khởi tố một ngày, gây khó khăn cho công tác điều tra, gây hoài nghi rất lớn trong dư luận nhân dân. Hội đồng xét xử nhận thấy đề nghị của đại diện Viện Kiểm sát nhân dân TP Hà Nội giữ quyền công tố tại phiên tòa về việc khởi tố vụ án là có căn cứ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hội đồng xét xử cũng nhận thấy có dấu hiệu và cần phải khởi tố vụ án hình sự về hành vi làm lộ bí mật nhà nước theo điều 263 Bộ luật hình sự, giao Viện Kiểm sát nhân dân TP Hà Nội tổ chức báo cáo với Viện Kiểm sát nhân dân tối cao xử lý theo quy định của pháp luật” - hội đồng xét xử nhận định. Như vậy, hội đồng xét xử có phán quyết mạnh mẽ hơn kiến nghị của Viện kiểm sát. “Nâng cấp” từ việc khởi tố vụ án “cố ý làm làm lộ bí mật công tác” có khung hình phạt thấp hơn nhiều so với tội danh “cố ý làm lộ bí mật nhà nước”.
      Ý kiến một số luật sư cho rằng: tòa ra quyết định khởi tố vụ án là đúng quyền hạn và hết sức kịp thời. Tòa khởi tố vụ án nặng hơn so với kiến nghị của viện kiểm sát. Cụ thể, tòa khởi tố vụ án “cố ý làm lộ bí mật nhà nước” theo điều 263 Bộ luật hình sự. Tội này có mức hình phạt từ 2-7 năm tù, nếu gây hậu quả nghiêm trọng thì bị phạt tù từ 5-10 năm, nếu gây hậu quả rất nghiêm trọng hoặc đặc biệt nghiêm trọng thì bị phạt tù từ 10-15 năm. Trong khi đó, tội “cố ý làm lộ bí mật công tác” theo điều 286 Bộ luật hình sự chỉ bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 3 năm, nếu gây hậu quả nghiêm trọng thì bị phạt tù từ 2-7 năm.
      Vụ án được xét xử theo đúng tinh thần cải cách tư pháp, công bằng, khách quan!

      Hoan nghênh Hội đồng xét xử phiên tòa!
      http://thanglong1969.blogspot.no/2014/01/hoan-nghenh-hoi-ong-xet-xu.html

      Xóa
  12. tôi thật sự cảm động và hoan nghênh sự công tâm của chủ trang web qua bài viết này. Nên như vậy bạn LHLan ạ để nhân dân còn chút lòng tin. Cám ơn bạn nhiều lắm.

    Trả lờiXóa
  13. Làm tới luôn. Làm để dân tin. Dân tin thì Nước mạnh. Tìm được "người mật báo" và trừng trị theo pháp luật thì CHÚNG TA thắng lợi ở nhiều mặt.

    Trả lờiXóa
  14. Nói tóm lại là cả năm trời rồi vẫn chưa biết ai là kẻ báo tin là sao? Chuyện này dân đen cũng thấy rằng không quá khó để tóm được kẻ đó vì nagy từ khi bắt được Dũng thì cũng phải khởi tố vụ án "lộ bí mật nhà nước" rồi chứ! Hay cái quan trọng là những người biết "bí mật" này thuộc đều tầm cỡ "ngồi họp với thủ tướng"?

    Trả lờiXóa
  15. VKS điều tra vụ "mật báo" Dương Chí Dũng mới đúng?
    Khởi tố vụ án “mật báo” cho Dương Chí Dũng chạy trốn chứng tỏ sự thượng tôn pháp luật của Hội đồng xét xử sơ thẩm vụ án Dương Tự Trọng và đồng phạm.

    Đó là quan điểm của Luật sư Hoàng Cao Sang, Trưởng Văn phòng Luật sư Hoàng Việt Luật, Đoàn Luật sư Tp HCM.

    Có lẽ rất hiếm những vụ án ở Việt Nam Tòa án dùng đến quyền khởi tố của mình. Vậy thẩm quyền khởi tố của tòa như thế nào?

    Tôi nghĩ thẩm quyền này đã được quy định trong luật đã lâu, còn việc sử dụng nó phải căn cứ vào vụ án, phiên tòa cụ thể. Tôi khẳng định, TAND Tp Hà Nội đã làm đúng thẩm quyền khi khởi tố vụ án này.

    Căn cứ vào điều 13 Bộ Luật Tố tụng hình sự, khi phát hiện có dấu hiệu tội phạm thì Cơ quan điều tra, Viện kiểm sát, Tòa án trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình có trách nhiệm khởi tố vụ án và áp dụng các biện pháp do Bộ luật Tố tụng Hình sự quy định để xác định tội phạm và xử lý người có tội.

    Trong phiên tòa xét xử Dương Tự Trọng, Hội đồng xét xử đã nhận thấy có dấu hiệu tội phạm của tội làm lộ bí mật Nhà nước, khi một vụ án tuyệt mật đã có dấu hiệu lộ thông tin và có sự chạy trốn của đối tượng phạm tội vụ án này đúng một ngày trước khi khởi tố.

    Mặt khác, căn cứ vào điều 100 Bộ luật Tố tụng hình sự, có 5 căn cứ để khởi tố vụ án bao gồm: Tố giác tội phạm của công dân; Tin báo của cơ quan, tổ chức; Tin báo trên các phương tiện thông tin đại chúng; Cơ quan điều tra, Viện kiểm sát, Tòa án, Bộ đội biên phòng, Hải quan, Kiểm lâm, lực lượng Cảnh sát biển và các cơ quan khác của Công an nhân dân, Quân đội nhân dân được giao nhiệm vụ tiến hành một số hoạt động điều tra trực tiếp phát hiện dấu hiệu của tội phạm; Người phạm tội tự thú. Ở phiên tòa xử Dương Tự Trọng và đồng phạm tổ chức đưa người đi nước ngoài, rõ ràng có lời khai của Dương Chí Dũng về một vụ làm lộ bí mật Nhà nước, thông tin khá cụ thể có chủ thể thực hiện hành vi, có khách thể bị xâm hại, mặt khách quan, mặt chủ quan của tội phạm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trước đến nay, cơ quan điều tra vẫn là Công an, Viện Kiểm sát cũng có bộ phận điều tra. Vậy, theo luật sư, việc TAND Thành phố Hà Nội khởi tố vụ án và giao cho Viện Kiểm sát thực hiện điều tra có gặp khó khăn gì không?

      Việc đảm bảo tính khách quan, độc lập của vụ án, Viện Kiểm sát điều tra là hợp lý. Những khó khăn chắc chắn sẽ không thể không có. Từ khi làm luật sư đến nay, tôi thường thấy, Tòa án trả hồ sơ yêu cầu điều tra lại, yêu cầu khởi tố bổ sung. Có lẽ lâu lắm TAND mới dùng đến cái quyền của mình.

      Từ những vụ án như thế này đòi hỏi Tòa án, Viện Kiểm sát cần hoàn thiện, nâng cao hơn nữa bộ máy điều tra của mình để tăng tính độc lập trong tư pháp, tránh chỉ tập trung quyền điều tra về cho một cơ quan nhất định. Nếu có dấu hiệu cơ quan điều tra đó không khách quan, vậy cơ quan nào sẽ xem xét lại sự việc. Tham khảo hệ thống tư pháp nước ngoài, họ có công tố viên có thể tham gia điều tra tất cả vụ án, thậm chí thẩm phán cũng tham gia điều tra. Còn ở ta, hãn hữu lắm mới có vụ việc do Viện Kiểm sát điều tra.

      Phải chăng, theo luật sư, vụ này nên giao cho Viện Kiểm sát điều tra sẽ đảm bảo tính độc lập và khách quan?

      Đúng vậy, vụ việc lộ bí mật Nhà nước (nếu có) được tố cáo là từ phía cơ quan điều tra Công an. Người bị tố cáo là người có quyền lực tại cơ quan điều tra. Vậy nếu giao cho cấp dưới của người bị tố cáo điều tra, liệu vấn đề sẽ như thế nào? Điều này tôi không cần phải trả lời.

      Khởi tố vụ án “mật báo” cho Dương Chí Dũng chạy trốn trước khi khởi tố chứng tỏ sự thượng tôn pháp luật của Hội đồng xét xử sơ thẩm Vụ án Dương Tự Trọng và đồng phạm. Nhưng cũng đồng thời đặt đặt cho Viện Kiểm sát một nhiệm vụ phải làm và nên làm để đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật.

      Luật sư nghĩ sao khi vụ án Nguyễn Thanh Chấn có liên quan đến việc điều tra của Công an tỉnh Bắc Giang nhưng lúc đầu do Viện Kiểm sát điều tra sau đó lại chuyển Cơ quan điều tra Bộ Công an?

      Tôi nghĩ vụ án này phải làm khác. Không thể giống vụ án ông Nguyễn Thanh Chấn, lý do như tôi đã nói ở trên. Hai vụ án này hoàn toàn khác nhau ở mức độ và ở chức vụ người liên quan. Và tôi cũng nhắc lại, tự cơ quan điều tra của Viện Kiểm sát phải dần dần nâng cao khả năng của mình để phải tham gia vào những vụ án như thế này.

      Xin cảm ơn luật sư!

      Xóa

  16. 12/01/2014 07:23
    "Ông anh" là ông anh nào ?
    Dân Việt - Khi Dương Chí Dũng bị bắt, việc đấu tranh làm rõ ai đã báo tin để biết đường chạy trốn đã được cơ quan điều tra tiến hành, bởi chắc chắn là đã có người báo tin để Dương Chí Dũng bỏ trốn.
    Kết thúc vụ án Dương Tự Trọng và đồng phạm trong vụ án tổ chức người khác trốn ra nước ngoài, ngoài bản án nghiêm khắc dành cho 7 bị cáo, HĐXX còn tuyên khởi tố vụ án tội cố ý làm lộ bí mật nhà nước.

    Có thể thấy đây là sự quyết tâm cao của các cơ quan tố tụng trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm nói chung và xử nghiêm những vụ "đại án" nói riêng. Tuy nhiên điều đáng nói tại sao đến nay vụ án mới được khởi tố? Việc có người đã báo tin cho Dương Chí Dũng biết sẽ bị khởi tố, bắt giam là vấn đề mấu chốt dẫn tới việc Dương Tự Trọng và 6 đồng phạm tổ chức đưa Dương Chí Dũng trốn ra nước ngoài. Việc này ngay tại thời điểm đó đã quá rõ, tại sao cơ quan điều tra không khởi tố vụ án để điều tra làm rõ?

    Trong lời khai của Dương Chí Dũng trong phiên xử Dương Tự Trọng và các đồng phạm có nêu danh tính của người lộ thông tin cho Dũng bỏ trốn.
    Trong lời khai của Dương Chí Dũng trong phiên xử Dương Tự Trọng và các đồng phạm có nêu danh tính của người lộ thông tin cho Dũng bỏ trốn.

    Việc Dương Chí Dũng khai một "ông anh" ở Bộ Công an đã báo tin để chạy trốn không có gì mới. Chỉ có điều lần này nó được nói ra giữa một phiên tòa công khai, thông qua các phương tiện truyền thông, tên người báo tin được nêu ra. Tất nhiên lời khai là một chuyện còn phải tiến hành xác minh làm rõ. Khi Dương Chí Dũng bị bắt, việc đấu tranh làm rõ ai đã báo tin để biết đường chạy trốn đã được cơ quan điều tra tiến hành, bởi chắc chắn là đã có người báo tin để Dương Chí Dũng bỏ trốn. Và người đó phải có trọng trách trong cơ quan tố tụng thì mới nắm rõ được những thời điểm quan trọng của vụ án như khi lệnh khởi tố và bắt tạm giam được phê chuẩn.

    Nếu theo phương pháp khoanh vùng mà cơ quan điều tra vẫn tiến hành phá án thì việc tìm ra "ông anh" báo tin đương nhiên sẽ không mấy khó khăn. Còn cụ thể "ông anh" nào thì trách nhiệm của cơ quan điều tra phải chứng minh. Nhưng nhìn vào quá trình thấy dường như việc điều tra này đã rơi vào "điểm nghẽn" nên sự việc chùng chình mãi mà từ tháng 9.2012 (ngay sau khi Dũng bị bắt tại Campuchia) đến tận bây giờ vẫn chưa có kết quả.

    Việc HĐXX tuyên khởi tố vụ án ngay tại tòa để điều tra tội cố ý làm lộ bí mật nhà nước tuy là muộn, nhưng rất cần thiết. Không chỉ điều tra một hành vi làm lộ bí mật nhà nước, tòa còn yêu cầu Viện Kiểm sát điều tra làm rõ hành vi nhận 510.000 USD để chạy tội cho Dương Chí Dũng ở vụ án Vinalines và làm rõ hành vi nhận 20 tỷ đồng để được làm dự án chuyển đổi công năng cảng Sài Gòn của Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.

    Đây là tín hiệu cho thấy không có sự e ngại hay "vùng cấm" trong công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng, làm trong sạch bộ máy nhà nước, lấy lại niềm tin cho dân. Tuy nhiên, điều mà người dân mong mỏi là phải làm rõ, minh chứng rõ các thông tin mà Dương Chí Dũng đã khai, cũng như căn cứ mà Tòa án đã dựa vào để khởi tố, tránh việc vụ án bị chìm xuống như lâu nay người dân vẫn nghĩ.

    Trả lờiXóa
  17. Biết sai mà vẫn làm tức là làm hại người thân của mình thêm thôi. Cũng như con bị nghiện, thương con thì phải giúp nó cai nghiện dù có khổ sở vật vã đến mấy chứ ko phải là dúi tiền cho nó đi mua thuốc về phê, Láo có đồng ý không? Trong vụ của anh em nhà DCD tớ chẳng thấy có điểm gì để tôn trọng anh em nhà chúng nó. Chẳng qua lúc tại chức thì chúng nó chia sẻ quyền lợi với nhau để củng cố quyền lực cho nhau, kết thành bè thành lũ để thêm vây thêm cánh. Thằng anh mà bị bắt và truy tố thì cái ghế và uy tín của thằng em cũng lung lay nên chúng nó cố vẫy vùng để đào thoát, vì lợi ích bản thân cả đấy chứ hay ho cái c.h.ó gì mà ca với chả tụng. Bọn sâu dân mọt nước này chết bớt đi cho đỡ chật đất.

    Trả lờiXóa
  18. Đọc bài trên báo anh Như Gió mà cười bể bụng!!!!
    Nghe hài vãi cả ra. Nếu không cố cứu anh mình thì Dương Tự Trọng vẫn là Dương Tự Trọng.... Nhân cách ở đâu khi có con ngoài giá thú... Đáng ngợi ca ở đâu khi bao che tội phạm truy nã... Chẳng qua là hào nhoáng khi chưa bị lột mặt nạ thôi... Cái thằng viết báo bưng bô Hoàng Chiến Thắng ko biết nhận bao nhiêu $ nhà họ Dương mà viết hài vậy. Anh em chúng nó lợi dụng quyền lực, mà cái quyền có được cũng là con ông cháu cha, chứ tài giỏi gì mà tự hào, ăn trên ngồi trốc thiên hạ vơ vét bao nhiêu, hay hớm ji mà khen như anh hùng. Những vụ như này mới lòi mặt tham nhũng, gái gú bồ bịch các kiểu ... ko lộ mặt thì bọn tôi cũng biết thừa ra, thanh cao gì mà khen

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ĐC Dương Chí Dũng này khai các cán bộ hơi nhiều nhá : 1. Phạm Quý Ngọ, Thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng ban chuyên án điều tra các sai phạm tại Vinalines Thứ trưởng Bộ Công an, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XI "Vấn đề anh Ngọ nhận tiền, ngoài 500.000 USD thì còn khoản nữa. Liên quan đến việc đầu tư làm ăn nên tôi và bà Lan (công ty Vạn Thịnh Phát ở TP.HCM- PV) còn đưa cho anh Ngọ 1 triệu USD. Hôm đưa tiền tôi gọi cho anh Ngọ, anh nói 5g về đến nhà. Tôi mang túi vào phòng anh rồi để luôn hai cái túi ở phía bên trong nhà". 2. ĐC Sơn, C48 "Sáng 7-5, tôi đến C48 làm việc. Có một anh tên Sơn. Khi đến làm việc, các anh đều cho tôi số điện thoại. Sau đó tôi gọi điện và đến thăm nhà anh Sơn. Hôm đến thăm anh Sơn, tôi biếu anh Sơn phong bì 10.000 USD." 3. Trần Duy Thanh, nguyên Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng (C48) "Tôi gặp anh Thanh, đưa quà cho anh Thanh 20.000 USD và 1 chai rượu. Tôi biếu anh Thanh với mục đích anh Thanh giúp tôi trong việc bị triệu tập điều tra việc mua ụ nổi 83M." 4. ĐC ZZZ, Chủ tịch nước "Đang nói chuyện thì Thứ trưởng Ngọ có điện thoại. Nghe hết cuộc điện thoại, ông này quay ra nói là Chủ tịch nước nói làm sớm, làm nghiêm vụ Vinalines trước kỳ họp Quốc hội cuối tháng 5.2012. Chủ tịch nước trước đó không đồng ý gặp Dương Chí Dũng." Càng ngày câu chuyện càng hay nhỉ !!!

      Xóa
    2. ĐC Dương Chí Dũng này khai các cán bộ hơi nhiều nhá :

      1. Phạm Quý Ngọ, Thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng ban chuyên án điều tra các sai phạm tại Vinalines Thứ trưởng Bộ Công an, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XI "Vấn đề anh Ngọ nhận tiền, ngoài 500.000 USD thì còn khoản nữa. Liên quan đến việc đầu tư làm ăn nên tôi và bà Lan (công ty Vạn Thịnh Phát ở TP.HCM- PV) còn đưa cho anh Ngọ 1 triệu USD. Hôm đưa tiền tôi gọi cho anh Ngọ, anh nói 5g về đến nhà. Tôi mang túi vào phòng anh rồi để luôn hai cái túi ở phía bên trong nhà".

      2. ĐC Sơn, C48 "Sáng 7-5, tôi đến C48 làm việc. Có một anh tên Sơn. Khi đến làm việc, các anh đều cho tôi số điện thoại. Sau đó tôi gọi điện và đến thăm nhà anh Sơn. Hôm đến thăm anh Sơn, tôi biếu anh Sơn phong bì 10.000 USD."

      3. Trần Duy Thanh, nguyên Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng (C48) "Tôi gặp anh Thanh, đưa quà cho anh Thanh 20.000 USD và 1 chai rượu. Tôi biếu anh Thanh với mục đích anh Thanh giúp tôi trong việc bị triệu tập điều tra việc mua ụ nổi 83M."

      4. ĐC ZZZ, Chủ tịch nước "Đang nói chuyện thì Thứ trưởng Ngọ có điện thoại. Nghe hết cuộc điện thoại, ông này quay ra nói là Chủ tịch nước nói làm sớm, làm nghiêm vụ Vinalines trước kỳ họp Quốc hội cuối tháng 5.2012. Chủ tịch nước trước đó không đồng ý gặp Dương Chí Dũng."

      Càng ngày câu chuyện càng hay nhỉ !!!

      Xóa
  19. Vì sao Dương Chí Dũng tấn công lãnh đạo Bộ Công an?
    Thứ sáu, 10/01/2014, 13:45 (GMT+7)
    (Đại án Vinalines - Dương Chí Dũng) - Hai vụ án xét xử anh em Dương Chí Dũng đã kết thúc giai đoạn xét xử sơ thẩm theo quy định Bộ luật tố tụng hình sự. Đây là thành quả bước đầu của cuộc đấu tranh chống tội phạm tham nhũng trong giai đoạn mới, góp phần thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

    Vụ việc này đang được giới truyền thông trong và ngoài nước đưa tin tràn ngập, trắng đen, phân tích, bình luận đủ kiểu. Các thế lực thù địch đang lợi dụng sự kiện này, xuyên tạc tình hình, làm cho lòng dân bất ổn. Chúng ta cần tỉnh táo trước những thông tin đang hùa nhau một chiều đó. Phải chăng đây là kế sách của “ai đó” đã tính toán trước bước đi này? Dư luận đang có lời bàn tán rằng Bí thư thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị đã chỉ đạo Viện kiểm sát và Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội “mớm lời” cho Dương Chí Dũng lật lại lời khai tại tòa và hứa có thể kéo dài, giảm nhẹ hình phạt cho y, nhưng tôi tuyệt đối không tin đó là sự thật.

    Đỗ Toàn
    http://trandaiquang.net/vi-sao-duong...o-cong-an.html

    Trả lờiXóa
  20. Dương Chí Dũng khai đã đến “thăm” nhà Chủ tịch nước Trương Tấn Sang?
    Thứ sáu, 10/01/2014, 01:59 (GMT+7)
    (Đại án Vinalines - Dương Chí Dũng) - Ranh giới mong manh giữa chính và tà, âm mưu đen tối và mưu trí dũng cảm, tù đày và tự do, sinh tồn và cái chết đã tạo nên một không khí chính trị đầy kịch tính, các cung bậc cảm xúc đan xen nhau. Những tình tiết hồi hộp, cao trào, gay cấn, không khoan nhượng xảy ra trong hai phiên tòa xét xử anh em Dương Chí Dũng, tất cả đang được thể hiện trên khắp các mặt báo trong và ngoài nước.

    Vụ án tham nhũng tại Vinalines đã khép lại hôm 16/12/2013, có hai bị cáo chịu mức án tử hình đó là Dương Chí Dũng và Mai Văn Phúc, đây là kết quả đã giải tỏa phần nào nỗi bức xúc của người dân về vụ Đại án này. Tại phiên xét xử Dương Tự Trọng cùng 6 đồng phạm tổ chức đưa Dương Chí Dũng (anh trai Dương Tự Trọng) bỏ trốn diễn ra ngày 8/1/2014, ông Dũng xuất hiện với tư cách một nhân chứng. Không vượt qua được tình thân máu mủ, từ đỉnh vinh quang Dương Tự Trọng đã tự biến mình thành trọng phạm, nhiều người theo dõi phiên tòa thốt lên rằng “tiếc cho Dương Tự Trọng”! Một tình tiết gây bất ngờ như đã được sắp đặt từ trước, tử tù Dương Chí Dũng với tư cách là “nhân chứng liên quan” đã chủ động khai ra các thông tin “động trời chưa từng được tiết lộ”, từ đó đẩy dư luận lên đến đỉnh điểm, nghi vấn nối tiếp nghi vấn, các tờ báo lớn bé, trong ngoài thi nhau kéo bè kết cánh cùng đồng ca thông báo “tin giật gân” với giọng điệu hả hê. Nhưng sự thật là những tình tiết chưa được công bố liên quan đến lời khai trong bản khai và xin lỗi ông Ngọ vì đã vu oan cho ông do hoảng loạn tâm thần và căm tức ông Ngọ về việc chỉ huy quân lùng bắt từ Campuchia về Việt Nam đều có trong hồ sơ điều tra mà toà án đang giữ. Không hiểu vì sao Tòa án lại không công khai thông tin này, làm cho các tờ báo gần như đồng loạt đưa tin một chiều hướng đến lời khai của Dương Chí Dũng mà chưa biết rõ đầu đuôi câu chuyện ra sao, tạo điều kiện cho bè lũ phản động, cơ hội chính trị hô phong hoán vũ, chửi Đảng, chửi chế độ điên cuồng. Có uẩn khúc gì ở đây chăng?

    Bị tòa án khép tội chết ở phiên tòa trước, thì tại phiên tòa này, Dương Chí Dũng điên cuồng khai theo kiểu “trâu bẩn vấy bùn” nhằm tung hỏa mù, hạ uy tín Bộ Công an. Mà với đà này trong phiên tòa kế tiếp, Dương Chí Dũng sẽ tiếp tục “thành khẩn” khai báo việc đã đến thăm nhà Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nữa cũng không chừng (Theo luật định: Chủ tịch nước có quyền quyết định đặc xá và ân giảm án tử hình). Có một chi tiết rất lạ là ngay sau khi Dương Chí Dũng khai, thì không hiểu vì sao ngay lập tức, Hội đồng xét xử quyết định tuyên bố khởi tố vụ án hình sự làm lộ bí mật công tác. Ví dụ Dương Chí Dũng mà khai đã xách va ly đầy tiền đến thăm nhà Chủ tịch nước thì liệu Hội đồng xét xử có quyết định tuyên bố khởi tố vụ án hình sự làm lộ bí mật công tác không?

    ....

    Nguyễn Văn Nam
    http://trandaiquang.net/duong-chi-dung-khai-da-den-tham-nha-chu-tich-nuoc-truong-tan-sang.html

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Web của ngành CA có bênh ngành CA cũng là điều bình thường. Không bênh mới là chuyện lạ.

      Có phải DCD khai là do "Trâu bẩn vấy bùn", "căm thù ông Ngọ(?)"... hay không hay đó là sự thật thì phải điều tra làm rõ, bây giờ chưa thể nói như ông Nguyễn Văn Nam này được. Tuy nhiên, bất luận động cơ khai báo của DCD là thế nào thì ngành CA cũng sẽ phải trả lời:

      1. Tại sao DCD biết thông tin mình bị khởi tố để chạy trốn ngay sau khi Ban chuyên án làm việc với TT và nhận được chỉ đạo khởi tố? Có nghĩa là chắc chắn phải có người "làm tiết lộ bí mật NN".
      2. Kẻ phạm tội này phải là người có mặt trong buổi làm việc của Ban chuyên án với TT về vụ việc này, bao gồm:
      - TT và những nhân viên VP (nếu có) của Phủ TT.
      - Trưởng ban chuyên án và các nhân viên giúp việc đi phụ tá (nếu có)
      Vậy họ là những ai?

      Đã khoanh vùng được như vậy thì thiết nghĩ việc tìm ra thủ phạm làm "tiết lộ bí mật NN" trong vụ việc này không phải là khó. Những nếu không tìm ra được kẻ trực tiếp "làm tiết lộ bí mật NN" này thì Bộ CA, mà trước hết là Trưởng ban chuyên án, phải chịu trách nhiệm. Trong trường hợp này thì it nhất Trưởng ban chuyên án cũng phải từ chức còn BT CA cũng phải bị thi hành kỷ luật. Cho nên làm như ông Hương đề xuất là rất hợp lý và cần thiết, đó là "hất mũ" Trưởng ban chuyên án.

      Nói thì nói vậy chứ DCD nói thật là khă năng rất lớn. DCD đã giấu mãi, không khai tên ở phiên tòa trước có lẽ chờ "ông anh" tìm cách cứu. Nhưng đến nay tòa đã tuyên thì hắn thấy không còn gì để mắt nên đã khai thật.

      Xóa
  21. Trần văn Thắng Hà Nộilúc 03:49 13 tháng 1, 2014

    Mong điều tra tới cùng vụ làm lộ bí mật

    - Hàng trăm độc giả VietNamNet gửi thư chia sẻ với nhận định của nguyên Phó Ban Tổ chức TƯ Nguyễn Đình Hương trong bài "Vụ làm lộ bí mật chắcchắn sẽ được làm triệt để".

    Trong hàng trăm ý kiến, có một điểm tương đồng rõ nét, đó là kỳ vọng và mong muốn Đảng, Nhà nước điều tra tới cùng lời khai của Dương Chí Dũng trước tòa về người mật báo cho Dũng chạy trốn, trừng trị trước pháp luật. “Nếu không làm sáng tỏ, sau này còn có kẻ làm lộ những thông tin hại quốc gia thì sao”, độc giả Nguyễn Hữu Vinh lo lắng.

    Độc giả Nguyễn Đăng Khoa nhìn nhận, người dân đang mong đợi từng ngày vụ việc được điều tra tới nơi tới chốn, công khai kết quả. Độc giả Bảo Kiếm cũng viết, chưa bao giờ toàn dân chú ý theo dõi vụ án Dương Chí Dũng như lúc này. Đây là lúc thể hiện quyết tâm của bộ máy trong phòng chống tham nhũng. “Nếu chỉ làm cho xong chuyện thì nên chấm dứt phong trào chống tham nhũng đi thôi”, độc giả đề nghị.

    “Chúng tôi là những thương binh đã vào sinh ra tử, không tiếc xương máu của mình đi theo Đảng để đất nước được như hôm nay. Trước đây, chúng tôi đã có lúc hoài nghi thành quả và xương máu của mình có thể trở thành vô nghĩa, nhưng lúc này đây chúng tôi tin Đảng, Nhà nước sẽ làm triệt để vụ Dương Chí Dũng”, độc giả Huỳnh Minh Dũng bày tỏ.

    Độc giả Phạm Văn Tuấn thì bày tỏ, nếu câu nói “Vụ làm lộ bí mật chắc chắn sẽ được làm triệt để” không phải là phát biểu từ một người đã về hưu là nguyên Phó Ban Tổ chức TƯ Nguyễn Đình Hương, mà là của một người có đương nhiệm thì sẽ thuyết phục niềm tin của người dân hơn.

    Ý kiến của nguyên Phó Ban Tổ chức TƯ Nguyễn Đình Hương về việc lập ban chuyên án điều tra với các thành viên từ các cơ quan: thanh tra, kiểm sát, ban nội chính… cũng được khá nhiều độc giả thấy tâm đắc. Độc giả Nguyễn Thanh Đức “hy vọng đây là điểm đột phá đánh thẳng vào thành trì các tổ chức tội phạm tham nhũng trên phạm vi toàn quốc”.

    Độc giả Thái Thụy Lương còn đề nghị các cơ quan pháp luật có thể mời các cụ lão thành cách mạng từng giữ những trọng trách của Đảng và Nhà nước như ông Nguyễn Đình Hương tham gia vào ban chuyên án với tư cách cố vấn và thay mặt nhân dân giám sát việc điều tra.

    Với niềm tin vào quyết tâm chống tham nhũng của Đảng và Nhà nước, độc giả hy vọng cuộc chiến lần này sẽ dẫn tới đích của sự minh bạch, loại bỏ được những con người xấu xa trong xã hội.

    “Bà con hãy chờ xem” như lời một độc giả nói, ai ai cũng mong chờ cơ quan điều tra sẽ làm triệt để, minh bạch vụ án này.

    Tá Lâm/VietNamNet

    Trả lờiXóa
  22. Đọc lại bài báo cũ:
    -----
    Ông Dương Chí Dũng đi đâu, làm gì trước khi bỏ trốn?
    Thảo Mai 23/05/12 10:37
    (GDVN) - Những thông tin mới được công bố cho thấy ông Dương Chí Dũng "biến mất" trước thời điểm tống đạt quyết đinh khởi tố bị can và tạm giam chỉ vài giờ.

    Cựu TGĐ Vinalines: "Chả dại làm sai để ông Dương Chí Dũng tiêu diệt"
    Những trái khoáy của Vinalines dưới thời ông Dương Chí Dũng
    Clip "đống sắt" 26 triệu USD của Vinalines 'đắp chiếu' tại Cảng Gò Dầu
    Cận cảnh 'đống sắt' hơn 26 triệu USD của Vinalines
    Vụ Vinalines: "Bộ GTVT, Bộ Tài chính cần phải trả lời công luận"
    Vinalines mua tàu cũ hơn 1 tỉ USD
    Ông Dương Chí Dũng thôi làm chủ tịch Vinalines

    Ngày 17.5, cơ quan cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bổ sung quyết định khởi tố vụ án tham nhũng, khởi tố bị can đối với các ông Dương Chí Dũng (bên trái), Trần Hữu Chiều, Phó tổng Giám đốc Vinalines (giữa), Mai Xuân Phúc, Tổng Giám đốc thời điểm đó (phải). Tuy nhiên, vào thời điểm tống đạt quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam thì ông Dương Chí Dũng đã bỏ trốn. Vậy trước thời điểm bỏ trốn, ông Dương Chí Dũng đã làm gì, ở đâu?

    Lãnh đạo Cục Hàng hải VN xác nhận,các ngày làm việc trước đó trong tuần ông Dương Chí Dũng đi làm bình thường.

    Ngày 15/3/2012, ông Dũng tham gia Hội nghị Người lao động Công ty TNHH MTV Thông tin Điện tử Hàng hải Việt Nam.

    Từ đầu tháng 5 đến trước khi cơ quan điều tra có quyết định khởi tố, bắt tạm giam, ông Dũng tham gia nhiều hoạt động quan trọng khác của ngành. Cụ thể, như sau:

    Theo lời ông Đỗ Đức Tiến - Phó Cục trưởng Cục Hàng hải VN - cho biết : “Ngày 3/5, ông Dương Chí Dũng còn phát biểu tại buổi gặp mặt kỷ niệm 47 năm ngày truyền thống ngành hàng hải VN”.

    Ngày 5/5, ông Dũng tham gia đoàn công tác của Bộ Giao thông vận tải đi thăm, kiểm tra các đơn vị làm nhiệm vụ đảm bảo an toàn hàng hải tại khu vực quần đảo Trường Sa.

    Ngày 9/5, ông Dũng tham dự Hội nghị ban chấp hành lần thứ 10 khóa VII nhiệm kỳ 2008-2013 của công đoàn Cục Hàng hải VN.

    Ngày 11/5, ông Dũng dự lễ khánh thành cầu cảng số 1, bến cảng Tam Hiệp tại huyện Núi Thành, Quảng Nam.

    Đại tá Trần Duy Thanh, Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng chống tham nhũng (C48), Bộ Công an cho biết, trước thời điểm C48 tống đạt các quyết định nói trên thì đã triệu tập ông Dũng lên cơ quan cảnh sát điều tra để làm việc. Tại đây, ông Dũng đã thừa nhận toàn bộ hành vi sai phạm của mình.

    Ông Đỗ Đức Tiến - Phó Cục trưởng Cục Hàng hải VN - cho biết : “Sáng 17/5, anh Dũng vẫn làm việc tại cơ quan vì hôm đó tôi có vào báo cáo anh Dũng trước khi tôi đi công tác”. Nhưng chiều cùng ngày thì ông Dũng không có mặt tại cơ quan.

    Trong khi đó, chiều 17/5, cơ quan điều tra thực hiện tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với ông Dũng tại nhà riêng của ông ở phố Nguyên Hồng (Đống Đa, Hà Nội). Tuy nhiên, thời điểm này, ông Dũng không có mặt ở nhà.

    Ngày 19-5, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định truy nã bị can Dương Chí Dũng (55 tuổi, trú tại phường Thành Công, Hà Nội - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam).

    Quyết định truy nã được thông báo đến cơ quan công an các địa phương, các đơn vị của Bộ để bắt giữ khi phát hiện.

    Đối với việc ông Dũng bỏ trốn trước thời điểm bị khởi tố, cơ quan điều tra đang tiếp tục làm rõ động cơ, cũng như có hay không việc lộ thông tin dẫn đến ông này bỏ trốn.

    Trong vụ việc này, Bộ Công an đánh giá đã gây ra những hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, ảnh hưởng đến uy tín của Chính phủ, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân.
    http://giaoduc.net.vn/Xa-hoi/Ong-Duong-Chi-Dung-di-dau-lam-gi-truoc-khi-bo-tron-post62520.gd

    Trả lờiXóa
  23. Cả một bầy sâu độc lúc nhúc tưởng là bất khả xâm phạm, nay diệt (hy vọng vậy chứ chưa biết sẽ diệt hay chỉ gãi ngứa !) được một vài con hạng trung nên nhiều người mừng rỡ. Dân đen mừng vì tham quan bị lôi ra ánh sáng, xử lý thích đáng, còn người làm công tác tuyên truyền lại càng hí hửng do thời bây giờ không phải dễ tìm được một cái gì đáng giá để mà tô hồng cho chế độ. Cái tật nói quá, làm quá lên của nhiều người Việt Nam ngày càng nặng !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ah Tư nói ra răng chớ ba cái vụ này hình như hổng phải hạng trung !
      Theo tin mới nhất cách nay khoảng hơn 2 tháng thì ngưới ta nói tất cả phát hiện đều là loại ... muỗi ( vặt , cấp thôn bản,..v...v.... )
      này nhá :
      Chỉ phát hiện được tham nhũng vặt ( http://laodong.com.vn/chinh-tri/chi-phat-hien-duoc-tham-nhung-vat-144143.bld )
      Mới chỉ đánh được “tham nhũng vặt” ( http://vov.vn/Chinh-tri/Quoc-hoi/Moi-chi-danh-duoc-tham-nhung-vat/286673.vov )
      Kỳ họp thứ 6, QH khóa 13
      Chủ yếu phát hiện tham nhũng cấp thôn bản (http://www.thanhnien.com.vn/pages/20131023/chu-yeu-phat-hien-tham-nhung-cap-thon-ban.aspx )
      ..
      ...
      Nhưng nếu vụ gia đình Dương tiên sinh và lời khai "phút 89 " của họ mà là ..."vặt " thì ...cha chả, ...đ...éo nói được cái gì là cái gì ! Đ...ù má !

      Xóa
    2. Bác Tư nói rất chính xác.Cái kiểu đánh võng pháp luật như thế này rất là hại cho kỷ cương pháp luật nước nhà( nếu có).Nó làm mọi thứ suy đồi đi,sau đó vỡ bung vì chả ai còn tin ai được nữa.Tôi xin trích cái comment mà tôi đọc phía dưới ,vì tôi cũng đồng quan điểm như vậy:
      "Nay tỏ vẻ làm nghiêm, mai lại thả,kia lại nghiêm.Bộ thần kinh của Đảng có vấn đề à.Điều hành nhà nước mà như đít trẻ con ấy.Thích xịt ra lúc nào thì xịt à?
      Cách đây mấy năm,xử vụ PMU18 cũng rầm rộ lắm,nào là Đảng quyết này,Đảng quyết nọ....
      Đảng vì động cơ gì đó,thích ông Dũng tử hình,chứ không phải ông Bình.Trong khi sự tàn phá so với ông Bình chỉ là Muỗi.Vấn đề là Đảng thích thế,vậy thôi!
      Vậy thì tại sao tương lai của chúng ta lại đặt vào cái ông dở người như vậy????????"

      Xóa
  24. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lại xóa bình luận? Hay nhỉ!

      Cảm ơn ông Xích lô đã dành thời gian đọc và trả lời bình luận đã bị xóa của tôi!

      Xóa
    2. Xin lỗi hai ông Đu đủ và Xích lô!
      Google.tienlang ko phải là chỗ để hai ông suy diễn, xuyên tạc bậy bạ!

      Xóa
    3. Lê Lan Hương@,
      Cảm ơn sự nhác nhở của chủ nhà, có điều mọi sự suy diễn, bàn luận cũng nằm trong " khía cạnh pháp luật " - mục tiêu của chủ nhà đề ra ! Trước một vấn đề, người ta" bàn tán " , "suy diễn" làm sao không vi phạm nội quy là ... OK chứ ?
      Chủ nhà không nên giật mình thế ,
      Mong được sự chia sẻ của gia chủ !

      Xóa
    4. Đều học trong trường luật(?) nên xóa còm rất luật.Hãy xem địa chỉ ở đây: http://googletienlang2014.blogspot.com/2014/01/video-toa-cong-bo-quyet-inh-khoi-to-vu.html

      Tôi xin trích:
      Lê Lan Hương22:16 Ngày 11 tháng 01 năm 2014

      Nhất trí với bạn Ngân Thương:
      + Thứ nhất: Ông Nặc danh 09:30 Ngày 11 tháng 01 năm 2014 tung tin vịt.
      + Thứ hai, Ngân Thương hay Ngàn Thương có có quá nhiều nét trùng nhau, gây hiểu nhầm choi người khác. Đề nghị bạn có nick "Ngàn Thương" chọn nick khác.

      Nhân đây, chúng tôi xin lưu ý bạn có nick "Chó hoang Đu đủ" cũng cần chọn cho mình một nick khác, dù quan điểm của bạn muốn ủng hộ chủ nhà!
      Xin lỗi bạn!


      Vậy là còm của nick "Chó hoang Đu đủ" nổi danh được cho là ủng hộ quan điểm của chủ nhà!

      Tin của Ông Nặc danh 09:30 Ngày 11 tháng 01 năm 2014 tung tin vịt thế này,người ta chỉ cảnh báo thôi,việc gì phải giật mình (quảng cáo cho bác Mõ):
      Ơ cái bình của tôi hôm qua của tôi ở đây đâu mất rồi? Nó nằm ở sau Nặc danh19:35 Ngày 09 tháng 01 năm 2014 mà.Tôi bị hiện tượng như vậy lên cảnh báo anh em khỏi bị mã độc thôi mà. Hôm qua tôi có viết như thế này:

      Cách đây vài giờ,tôi có vào trang :http://googletienlang2014.blogspot.com/2014/01/video-toa-cong-bo-quyet-inh-khoi-to-vu.html#comment-form.

      Sau đó tôi lại vào :http://googletienlang2014.blogspot.com/2014/01/duong-chi-dung-khai-ong-pham-quy-ngo.html.

      Thì có giao diện hơi khác chút.Tức là mỗi còm đều được đánh số thứ tự,bên cạnh đấy có hiện thanh công cụ "Xoa" còm.tôi thử kick hoạt vào nút xóa của một comment bất kỳ nào đó,thì nó hiện bảng thông báo đòi mình gõ hòm thư và mật khẩu vào.Y hệt như khi Tienlang bị hach.

      Thật là nghi ngại cho những bác TÔI,TƯ,ĐU ĐỦ....
      Sáng nay tôi vào lại,thì lời cảnh báo của tôi xóa mất tiêu,như chưa hề có lời bình của tôi ở đó,Và thớt này lùi sâu sau 3,4 thớt mới.Như vậy,tôi lại càng nghi ngại.

      nếu chủ nhà có xóa phải cho biết lý do,nếu không chủ nhà đang làm điều khuất tất.Nếu không có lý do mà xóa,tôi bình tiếp.

      Còm của "Ngân Thương hay Ngàn Thương có có quá nhiều nét trùng nhau" nên cũng xóa,Của ngàn thương đây:
      Nay tỏ vẻ làm nghiêm, mai lại thả,kia lại nghiêm.Bộ thần kinh của Đảng có vấn đề à.Điều hành nhà nước mà như đít trẻ con ấy.Thích xịt ra lúc nào thì xịt à?
      Cách đây mấy năm,xử vụ PMU18 cũng rầm rộ lắm,nào là Đảng quyết này,Đảng quyết nọ....
      Đảng vì động cơ gì đó,thích ông Dũng tử hình,chứ không phải ông Bình.Trong khi sự tàn phá so với ông Bình chỉ là Muỗi.Vấn đề là Đảng thích thế,vậy thôi!
      Vậy thì tại sao tương lai của chúng ta lại đặt vào cái ông dở người như vậy????????


      Còn đây nữa:Lê Lan Hương21:57 Ngày 11 tháng 01 năm 2014

      Thưa bác Nặc danh 21:01 Ngày 09 tháng 01 năm 2014!
      Bây giờ chúng tôi mới có thời gian soát lại các ý kiến tham gia ở đây!
      Cảm ơn bác đã ủng hộ quan điểm của Google.tienlang song chúng tôi vẫn muốn Đề nghị bác lưu ý: Chúng ta cần tôn trọng không gian văn hóa trong thảo luận mà chúng tôi đã cố gắng xây dụng trong hai năm qua.
      Mọi ý kiến chửi bới, thô tục, dù của bất kỳ ai, chúng tôi buộc lòng phải xóa!
      Xin lỗi bác!

      Thì có người chứng minh:
      Nặc danh20:03 Ngày 09 tháng 01 năm 2014

      Chỉ cần xem đoạn trích dưới đây cũng rõ bộ mặt của chủ nhà:

      "Nặc danh07:56 Ngày 09 tháng 01 năm 2014

      Đảng viên cái mả bố mày con chó ghẻ, mặt người dạ chó thằng mang nick Đu đủ ạ. Họ hàng tiên tổ thằng mang nick Đu đủ liếm lồn. Thằng khốn nạn chuyên chui gầm bàn Việt Tân kiếm chút cơm thừa canh cặn xong sủa bậy. Đào mả họ hàng tổ tiên nhà mày đổ vào hố xí
      Đu đủ12:51 Ngày 09 tháng 01 năm 2014

      Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa."
      .Vậy là bác Đu đủ bị xóa ngay sau chú Nặc chửi bậy.
      Còn gì để nói không,bà tuyên giáo Lê Lan Hương?, cái còm này của tôi bà nên xóa nhanh,kẻo người ta đọc được bà nhớ!

      Xóa
    5. Lại chuyện xóa comment không minh bạch.Chủ nhà xây nhà mới ,nếu tiếp tục dùng luật cũ,hay xây luôn luật mới ,thì cũng nên cho anh em biết.Xóa vô tội vạ so với qui định mình đặt ra thì...
      Hay vào thời điểm này nhay cảm quá?

      Xóa
    6. Đề nghị chủ nhà xoá hết những còm nói tục, còm có tư tưởng cờ vàng, tất cả đều là cặn bã.

      Xóa
    7. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
    8. Nguyễn Hoàng Dươnglúc 11:34 13 tháng 1, 2014

      So với các bác Tre làng,mõ làng,phụ nữ...thì ở đây được cái hay là các com đối đi, đối lại.Kgông như các còm vô hồn ở các trang kia.Nên anh em cũng có chút ưa thích.Nếu cứ bịp mồm những người trái quan điểm với mình,dù họ không chửi bậy.trong khi đó lại dung dưỡng chửi bậy đồng quan điểm,thực ra là hại,vì những người nghe thăm như tôi cũng cảm thấy áy náy.

      Xóa
    9. Chúng ta hoan nghênh ý kiến phản biện mang tính xây dựng. Trên các báo chí nhà nước rất nhiều những ý kiến như vậy, có ai bị sao đâu. Ngay tại Quốc hội cũng vậy. Nhưng chúng ta không thèm đếm xỉa đến những ý kiến xuyên tạc, một vài Nick ở đây đã lộ diện đầy đủ bản chất, chúng là cặn bã mà từ 40 năm qua chúng ta chưa quét hết.

      Xóa
    10. Nguyễn Văn Thắnglúc 14:36 13 tháng 1, 2014

      Phản biện là phản biện,nhưng với Đảng thì phải phản biện có tính xây dựng! Tính xây dựng dưới con mắt của ai?
      Kinh tế thị trường là kinh tế thị trường.Nhưng với Đảng phải thêm đuôi định hướng! Vậy định hướng có lợi cho ai?
      Pháp luật là pháp luật,nhưng với Đảng,pháp luật của VN là pháp luật CNXH! Như vậy có nghĩa là gì?( Có ông gì bên UB quốc hội giải thích nôm na là :không cần tòa bảo hiến, không cần luật hóa Đảng, không chơi tam quyền phân lập,cuối cùng là hiến pháp quan trọng nhất sau ....nghị quyết.)
      Vậy tất cả chuyện trên tôi nêu ra đều vì ai, có lợi cho ai? Nhân dân chăng?
      Tại sao Đảng cố bắt cả nước làm ngược so với thế giới?Lợi cho ai?Gây hại cho ai?
      Đừng bảo vì nhân dân nhé,nếu không những bệnh nhân hiện đang được điều trị dưới gậm giường ở HN ...chết vì sốc phản vệ đấy.( Mượn ý của bác TÔI)
      Và hậu quả của món pháp luật tạp phế lù chính là cái thớt này đó.

      Xóa
    11. Nguyễn Văn Thắng hãy nói hộ xem cách mạng Tư sản ở Pháp nổ ra vào cuối thế kỷ XVIII có "đi ngược lại" thế giới của các chế độ phong kiến lúc bầy giờ không? Cứ đi ngược lại thế giới đương thời là không đúng/xấu thì NVT giải thích thế nào về sự PT tột bậc của thế giới từ sau cuộc CM này?

      Xóa
    12. Nguyễn Văn Thắnglúc 11:59 14 tháng 1, 2014

      Lamda hỏi hay rất hay!.Vậy thế kỷ 21,22 của những bàn chân rầm rập,nắm chắc cờ đỏ búa liềm tiến tới ..( tới đâu hả ông cả Trọng?)
      So sánh cũng rất hay,"cách mạng Tư sản ở Pháp nổ' và phát triển "tột bậc" cho tới nay.rất chính xác à!

      Cờ đỏ búa liềm ơi! nhà ngươi có cảm thấy tủi hờn, khi ngươi cũng một thời vụt sáng.Bánh vẽ đại đồng cứng quá làm thế giơi gãy răng.Cả cộng đồng Châu Âu phải ra nghị quyết ,nói đến ngươi là nói đến tội ác.Ngươi đã tồn tại gần thế kỷ rồi.Người ta bỏ ngươi chạy mất dép,tụt cả quần .Vì người ta còn tỉnh táo,và còn một chút yêu dân tộc người ta.
      Ngươi cứ kiêu hãnh vỗ ngực: Tao đã chết đâu,xem kìa tao vẫn là đỉnh cao chói lòa,một ngọn cờ đỏ phần phật ,không tin á? Hỏi ông Lamda! Tao còn phải quãy,dù còn hơi sức cuối cùng.Mơ mà mong tao chết sớm.Còn 87 triệu con gà béo kia kìa!
      Nhưng Nguyễn Văn Thắng này tin rằng nhà ngươi chỉ là ngôi sao Chổi thôi,vụt qua cái xẹt,bầu trời trở lại yên bình,xa xa vài hạt bụi...

      Xóa
    13. Có nghĩa là theo ông thì không cần có cuộc CM tư sản vì nó đã "đi ngược lại thế giới" lúc bấy giờ và cứ duy trì chế độ quân chủ, phong kiến tập quyền thì XH loài người sẽ tốt hơn?
      Ông hãy trả lời câu hỏi của tôi đi và khỏi cần phải vòng vo cờ đỏ, cờ đen, búa liềm, cuốc chim... làm gì.

      Xóa
    14. Nguyễn Văn Thắnglúc 12:39 15 tháng 1, 2014


      Tôi đã trả lời lời ông Lam da rồi đó:
      So sánh cũng rất hay,"cách mạng Tư sản ở Pháp nổ' và phát triển "tột bậc" cho tới nay.rất chính xác à!.

      Tôi vòng vo,nhưng nếu tinh ý,ông sẽ thấy lời giải thích của tôi.
      Nhân chủ đề của thớt này là "hất mũ" và hành động đội mũ lại,để xem ai thích chơi ngược!
      Như ông biết,chế độ phong kiến tao là vua,tao là luật, đã gây xiết bao thảm khốc.

      CM tư sản nó làm cuộc cách mạng tiến bộ,"hất mũ" vua,đề ra luật pháp thượng tôn.Cấm tiệt bất cứ ai,tổ chức nào ngồi lên đầu luật pháp.Vậy là sau hàng ngàn năm,chế độ phong kiến ,với cái chỉ tay của một triều đình vua mà ngàn người rơi đầu đã chấm dứt.Thế giới đã" PT tột bậc của thế giới từ sau cuộc CM này?"như chính ông và tôi công nhận.Vậy cuộc cách mạng tư sản này mà gọi là "đi ngược" thì e là hạ thấp nó quá.Tôi không thể tìm được từ để ca ngợi nó.

      Còn các ông cộng sản,các ông làm gì sau gần 100 năm đập phá.Chắc các ông hi vọng làm một cuộc cách mạng tương tự?
      Vậy thành quả bây giờ là gì? Bụi sao Chổi chăng? bệnh nhân gậm giường chăng? Chả có thành quả mà cố đấm ăn xôi thì chả ngược là gì.

      Người ta " hất mũ " vua,còn các ông đội lại mũ vua . ( BCT gồm mười mấy ông vua là lời ông Nguyễn Văn An, cương lĩnh của Đảng ngồi lên pháp luật, theo ông Tổng) .Thì chả ngược là gì?

      Có nghĩa là theo ông thì không cần có cuộc CM tư sản vì nó đã "đi ngược lại thế giới" lúc bấy giờ và cứ duy trì chế độ quân chủ, phong kiến tập quyền thì XH loài người sẽ tốt hơn?
      Tức là mấy ông công sản cũng đua đòi làm cách mạng "đi ngược lại thế giới"?????
      Và các ông cộng sản đòi phá nó để mong đến thế giới đại đồng,khỏi làm mà hưởng?
      Tôi trả lời ông nè:
      Rất cần cuộc "CM tư sản vì nó đã "đi ngược lại thế giới" mà đến giờ toàn thế giới vẫn đang dùng nó ,hưởng lợi từ kỹ thuật của nó,tôi và ông đều khen nó.Đó là tiến bộ!
      Còn cuộc cách mạng của mấy ông cộng sản đã bị thế giới ném vào sọt rác.Mấy ông công sản VN cố bấu víu vào đó để thụ hưởng đặc lợi,bất chấp hậu quả mang lại cho đất nước mình,thì " đi ngược" tôi gọi còn lịch sự.Đó là phản động!

      Xóa
    15. Ông Thắng nói hay quá!

      Xóa
    16. Như vậy ông cũng đã công nhận 1 điều rằng nếu có "đi ngược lại thế giới" thì cũng là chuyện bình thường, thậm chí còn tốt cho thế giới và chính điều này đã vả vào miệng ông khi ông tự vấn: "Tại sao Đảng cố bắt cả nước làm ngược so với thế giới?".

      Còn "học đòi" hay không là tại cái mồm của ông thôi. Không nhiều lời với ông vô ích!

      Xóa
    17. Nguyễn Văn Thắnglúc 18:13 16 tháng 1, 2014

      Tất nhiên, làm sao ông có thể nhiều lời với tôi được.Vì lưỡi ông trẹo rồi.Cám ơn ông đã nhường sân!

      Xóa
  25. Việc của Đảng và nhân dân ta đang làm, cái gì đúng chúng ta tự hào động viên tiếp tục làm, cái gì sai chúng ta nói sai và kiên quyết sửa chữa. Chúng ta không cần bận tâm những kẻ nguồn gốc cờ vàng khen hay chê điều gì, họ không đủ tư cách.
    Đảng rất anh minh và nhân dân rất sáng suốt.

    Trả lờiXóa
  26. Nghị quyết 4 đang được triển khai quyết liệt. Vụ án "làm lộ bí mật Nhà nước " này dứt khoát không thể bị làm lơ như nhiều vụ trước đây. Nhiều người đã có nhận xét rất đúng, trong vụ này kẻ "làm lộ bí mật NN" tội ocnf lớn hơn lũ tham nhũng bởi vì chúng mà nạn tham nhũng hoành hành. Triệt được chúng chắc chắn sẽ hạn chế được quốc nạn này. Vì vậy nếu Đảng không quyết liệt trong những vụ việc như thế này thì NQ 4 sẽ chỉ là trên giấy và uy tín của Đảng sẽ bị suy giảm nghiêm trọng.

    @ Đu Đủ: hãy công tâm mà nhận xét, đừng có lợi dụng sủa bậy thì chẳng ai động đến làm gì đâu. Hãy tìm mà đọc tâm sự của con chiên Trần Khải Thanh Thủy mà sáng mắt ra về thân phận những kẻ tay sai đội lốt "yêu nước" và cái tổ chức của chúng nó ra làm sao.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đã ngu thì nên ngậm mồm và ăn thêm muối i ốt, ông nhái nick tôi ạ!

      Xóa
    2. "ĐU RẮC"!!!
      Ông Đu đủ có biết "ĐU RẮC" là gì ko nhỉ?
      Đúng là không hiểu!!

      Xóa
    3. Thôi, mấy bố cờ vàng thích xuyên tạc bịa đặt, thích chửi bới kiểu Chí Phèo Ngô Kỷ thì cứ sang những trang chống cộng mà chửi, ở đây cô chủ nhà và các còm sĩ nghiêm túc đâu có cấm cản gì đâu?
      Cuộc chiến chống tham nhũng cam go quyết liệt. Các ông là những người đang lợi dụng tnternet để xuyên tạc bậy bạ nhằm đánh phá, làm nhiễu loạn thông tin, gây hoang mang trong dư luận.

      Thế nhỉ! Cứ vui vẻ mà đi, khỏi cần thắc mắc kiện cáo!

      Xóa
    4. Hai từ " ДУРАК " và " ĐU RẮC " khác nhau hoàn toàn! Câm hay ngóng - ngọng hay nói ! Chửi cũng không biết cách chửi thì đúng là ....... ДУРАК !

      Xóa
    5. " ДУРАК " và " ĐU RẮC" khác nhau thế nò vậy? Nó là cái gì thía?
      Mong quý Ngài ДУРАК Xích giải thích giúp chút coi?

      Xóa
    6. Tao ngu ở chỗ nào thế Đu Đủ? Trong khi đó chính mày mới xứng đáng với tính từ này khi toàn chửi bới vô căn cứ. Ăn nói tử tế với nhau thì không lại cứ muốn người ta chửi cho thì là thông minh à?

      Xóa
    7. Đúng là đã ngu lại còn vô văn hóa. Tôi trích lại cho ông phần ngu trong bình luận của ông nhé, ông Nhái. Nếu vẫn không hiểu vì sao thì nên tăng gấp đôi lượng muối i ốt mỗi ngày.

      (trích)
      @ Đu Đủ: hãy công tâm mà nhận xét, đừng có lợi dụng sủa bậy thì chẳng ai động đến làm gì đâu. Hãy tìm mà đọc tâm sự của con chiên Trần Khải Thanh Thủy mà sáng mắt ra về thân phận những kẻ tay sai đội lốt "yêu nước" và cái tổ chức của chúng nó ra làm sao.
      (hết trích)

      Xóa
    8. Nhiều người đặt cho Đu Đủ cái biệt danh "chó hoang" quả không sai. Nó ngu (chỉ đưa 1 trích dẫn của ồn Đu Rắc Đủ mà chẳng có 1 lý lẽ nào) mà cứ tự cho người ta là ngu thì có phải chính nó ngu hơn người ta còn gì.

      Xóa
  27. Sự thật thì dù có che đậy, bưng bít tới đâu vẫn có lúc phải lòi ra. Những ai có đầu óc bình thường đều thấy và hiểu tình hình nước nhà chưa quá tệ như "cờ vàng" mô tả nhưng cũng không quá đẹp như "cờ đỏ" tung hô. Tư tui nghĩ, hiện tại là vậy nhưng nếu không có biện pháp chấn chỉnh hữu hiệu thì càng ngày thực trạng xã hội càng giống với mô tả của "cờ vàng" và thoát ly khỏi tung hô của "cờ đỏ". Những vụ án như thế này bị lôi ra ánh sáng, công chúng mới được biết lối sống vừa đế vương vừa sa đọa của những Đảng viên như Dương Chí Dũng, Dương Tự Trọng..... họ làm gì ra tiền mà xài tính theo dollar ? Vợ thì đôi ba bà, con rơi con rớt đùm đề, tới nổi thân đứng đầu ngành Công an của 1 thành phố trực thuộc Trung ương mà phải làm giấy căn cước giả để mà khai sinh cho con ngoài giá thú..... Anh em nhà họ Dương xấu xa, hư đốn như vậy trong một thời gian rất lâu, Đảng vẫn luôn tự hào có một tổ chức rất chặt chẽ, quản lý Đảng viên sát sao, vậy Chi bộ, Đảng ủy nơi họ trực tiếp sinh hoạt đâu rồi mà lại để Đảng viên của mình lộng hành tùy hỉ ? Đã mất sức chiến đấu hay là ai cũng như nấy nên đều nhắm mắt làm ngơ cho nhau, chỉ ai sơ sẩy để bị lộ thì phải chịu chết ?

    Ngài Thiếu tướng Đỗ Hữu Ca, sếp trực tiếp của Dương Tự Trọng sao cũng lặng im ? Ngài từng chỉ huy "một trận đánh đẹp" đè bẹp mấy anh em nông dân nhà Đoàn Văn Vươn ở Tiên Lãng mà sao "giặc" ở ngay nách mình lại không hay biết để "đánh đẹp" ? Dương Tự Trọng đâu phải Tề thiên đại thánh để có thể biến thành con ruồi bay tới với những người đàn bà rồi đẻ những 2 đứa con mà Ngài và cả bộ máy công an đồ sộ của Ngài hoàn toàn không biết mảy may ?

    Chỉ nêu vài ví dụ như vậy để thấy đảng viên bây giờ biết "đoàn kết" thành một "khối vững chắc" rất khó phá vỡ để cùng "duy nhất là lực lượng lãnh đạo toàn diện xã hội", chuyện sờ sờ trước mắt, diễn ra nhan nhãn quanh mình chứ cần gì phải bịa đặt ra để mà xuyên tạc ?!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Sự thật thì dù có che đậy, bưng bít tới đâu vẫn có lúc phải lòi ra..."
      Nhưng ai đã làm nó lòi ra?
      Không lẽ nhờ sự "phản biện" của đám ăn hong nói hớt?

      Xóa
    2. Nếu em là Ụ sắt gỉ,em sẽ than vãn:
      - Ô hay! Sao lại tranh công của tôi thế này?

      Xóa
    3. Chắc chắn rồi chứ không lẽ gì nữa Nguyễn Phương ? Tư tui đã nói rất rõ, Đảng viên bi giờ biết "đoàn kết" thành "một khối vững chắc" để che chắn, bảo vệ lẫn nhau, mọi thông tin đều bị bưng bít thì phải có "đám ăn hong nói hớt" la làng "phản biện" lên, tạo thành dư luận bức xúc trong quần chúng thì "đầy tớ" của nhân dân mới chịu ra tay chớ. Hay Nguyễn Phương muốn mọi người dân đều phải đui, phải điếc, luôn ngậm câm hoặc mở miệng ra là phải vuốt ve nghẹn ngào hay tung hô vạn tuế như cái máy được lập trình ? Nếu muốn vậy thì Nguyễn Phương qua "thiên đường" Bắc Triều Tiên sống sẽ phù hợp đó.

      "Nhưng ai đã làm nó lòi ra ?" nghe hỏi mà thấy mắc cười ! Chắc Nguyễn Phương muốn tâng bốc rằng Đảng chứ ai ! Phải hông ?

      Xóa
    4. ỐI giời ôi! Chống tham nhũng chẳng lẽ đi nhờ mấy anh phởn?

      Xóa
    5. Chèn ơi ! Nước Nam mình giờ khốn nạn vậy đó, cả đám tham nhũng như nhau thì hổng lẻ lại nhờ anh tham nhũng chưa lộ chống anh tham nhũng đã lộ ?

      Xóa
    6. Quan điểm của 4 trong còm này thì mình thấy có thể chấp nhận được. Cái mấu chốt ở đây là "thượng tôn pháp luật". Tuy nhiên cái gì cũng phải có thời gian 4 ạ. Dù sao thì qua những vụ việc này cũng cho thấy những người LĐ Đảng đang có quyết tâm cao trong phòng chống tham nhũng và chúng ta hãy cùng chờ đợi 4 nhé. Mong rằng đất nước sẽ không lâm vào tình cảnh như lũ "cờ vàng" đang mong muốn.

      Xóa
    7. Chú Lamda,
      Tiếng Việt mình phong phú ý nghĩa, do đó chú nên dùng từ cho chính xác. Qua theo dõi, Tư tui thấy các bạn mà chú và những người như chú gọi là "lũ cờ vàng" chỉ mô tả hiện trạng các mặt xấu của xã hội với mong muốn đất nước sẽ tốt đẹp hơn, chứ họ hoàn toàn không mong muốn tình hình đất nước ngày càng xấu đi như chú đã viết "Mong rằng đất nước sẽ không lâm vào tình cảnh như lũ "cờ vàng" đang mong muốn.".

      Ở đâu đó trong Blog này, Tư tui đã nói mình vẫn tin tưởng có một bộ phận nhỏ trong BLĐ Đảng có quyết tâm cao về việc chống tham nhũng nhưng tham nhũng bi giờ đã câu kết lại thành một khối vững chắc, muốn phá vỡ không phải dễ dàng. Chú Lamda thấy rồi đó, Trưởng ban chuyên án chống tham nhũng lại mật báo cho nghi can bỏ trốn, rồi thì Phó giám đốc Công an một thành phố trực thuộc Trung ương tự do tác oai tác oái (Tư tui dùng từ tác oai tác oái bởi sếp trực tiếp là Giám đốc công an vẫn còn sờ sờ một đống mà không hề biết một mảy may việc làm của cấp phó !), điều binh khiển tướng tổ chức đường dây đưa nghi can tham nhũng đào tẩu ra nước ngoài.....thì phải chờ đợi tới khi nào việc chống tham nhũng mới được như ý, đúng nghĩa chống đây ?

      Xóa
    8. 4 cứ cộng nhận là LĐ có quyết tâm là được rồi. Đã có quyết tâm thì "khối" nào cũng sẽ phá được thôi.
      Còn tớ nói cờ vàng mong muốn đất nước lụn bại là bởi vì với chúng chỉ khi đó chúng mới có cơ (chứ chưa hẳn) trở lại nắm quyền thôi.

      Xóa
  28. Về sự tự trọng của ông Dương Tự Trọng
    (Dân trí) - Sẽ rất nguy hiểm khi ai cũng vì nghĩa tình riêng tư mà đứng trên luật pháp. Anh em, con cháu, họ hàng hay bạn bè thân thiết tham nhũng, thay vì xử lý theo pháp luật thì tìm cách bao che, chạy tội.

    Có một số lời bình luận ca ngợi Dương Tự Trọng là người xứng đáng với cái hai chữ tự trọng. Vị cựu đại tá công an này đã vì tình thâm mà hy sinh bản thân mình.Nhưng đó là cái nhìn theo quan hệ cá nhân, giữa một con người với bạn bè hay người thân của họ.

    Luật pháp hoàn toàn khác, có chuẩn mực và văn minh. Nếu như ai cũng nhân danh tình cảm cá nhân riêng tư để phạm pháp thì xã hội sẽ loạn, đất nước sẽ trỏ thành vô chính phủ. Khi một người sẵn sàng phạm pháp vì anh em, vì người thân, vì chiến hữu, vì đồng đội và cho đó là việc nghĩa hiệp thì xã hội phải trả giá cho sự “nghĩa hiệp” đó.

    Trên thực tế, đã có bao nhiêu sự trả giá cho quan hệ riêng tư của những người có quyền chắc không khó để nhận ra. Dùng quan hệ họ hàng để tạo điều kiện cho người thân trong gia đình thăng quan tiến chức, chiến hữu chia cho nhau quyền lực và quyền lợi. Cái riêng xen vào cái chung thường chỉ mang lại điều không tốt, chưa nói là gây hại.

    Còn vì quan hệ riêng mà phạm pháp thì đương nhiên phải xử. Pháp luật đặt ra quy định về hành vi che giấu tội phạm để điều chỉnh ngay cả quan hệ cha con. Con phạm pháp, cha cũng không được che giấu. Ai cũng biết rằng, cha mẹ khó có thể không che chở con mình. Nhưng sự văn minh của pháp luật chính là chỗ bảo vệ sự công bằng cho toàn xã hội, cho tất cả mọi công dân. Nếu như tội phạm được che giấu mà không đưa ra xét xử thì không thể có sự công bằng.

    Cũng từ chuyện nghĩa tình anh em của Dương Chí Dũng và Dương Tự Trọng để nhìn rộng ra, sẽ rất nguy hiểm khi ai cũng vì nghĩa tình riêng tư mà đứng trên luật pháp. Anh em, con cháu, họ hàng hay bạn bè thân thiết tham nhũng, thay vì xử lý theo pháp luật thì tìm cách bao che, chạy tội. Nhiều hành vi phạm tội khác nữa, rất dễ bị cái tình riêng lợi dụng, nhất là khi kẻ lợi dụng có quyền lực trong tay.

    Một đất nước mà công dân tôn trọng pháp luật cao thì đất nước đó phát triển nhanh, người dân được sống trong một xã hội an toàn, lành mạnh.

    Để Việt Nam là một nước như thế thì phải tuyên truyền cho mọi công dân về nhận thức chấp hành pháp luật.

    Lê Chân Nhân/Dân trí
    http://dantri.com.vn/blog/ve-su-tu-trong-cua-ong-duong-tu-trong-825735.htm

    Trả lờiXóa
  29. Sao chủ nhà không dẹp mấy ông Đu đủ, Xích lô, Tư trời đánh đi nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chủ nhà dẫu sao cũng đâu có thiển cận tới mức như chú nặc 02:40, dẹp những Đu Đủ, Xích Lô, Tư Trời Biển..... thì Blog chỉ còn "mẹ hát, con khen hay", chướng tai gai mắt, phản cảm lắm !

      Xóa
    2. Tư tui tâm đắc với câu "Một đất nước mà công dân tôn trọng pháp luật cao thì đất nước đó phát triển nhanh, người dân được sống trong một xã hội an toàn, lành mạnh." của Lê Chân Nhân trong bài báo mà Nặc danh 01:44 viện dẫn ở trên. Luận theo đó thì sỡ dĩ 38 năm qua đất nước không phát triển nhanh được là do công dân không tôn trọng pháp luật nên phải sống trong một xã hội không an toàn, không lành mạnh. Tư tui xin nói thêm, công dân là bao gồm cả cán bộ, công chức trong bộ máy Đảng và quản lý nhà nước, chỉ cần "nhóm công dân" này chịu tôn trọng pháp luật thì đất nước sẽ phát triển nhanh, chứ còn đại đa số dân ngu cu đen họ đâu có mơ ước gì hơn là được sống trong bầu không khí công bằng, thượng tôn pháp luật.

      Chính cái "nhóm công dân" có quyền ngồi xổm trên Pháp luật kia đã gây ra thiệt hại khủng khiếp cho đất nước, bằng chứng là món nợ xấu, nợ công gì đó mà tới trên 1 triệu tỷ đồng ! Mới nghe con số này Tư tui hơi bị choáng, nhưng vụ án Dương Chí Dũng được trình làng thì Tư tui lại thấy có khi con số ấy vẫn còn thấp, chưa phản ánh đúng sự thật ! Vì sao ? Vì chỉ tầm cỡ và chỉ một DCD thôi mà đã có và xách hàng triệu dollar đi hối lộ hoặc đi mua nhà cho "bồ nhí" nghe cứ "nhẹ tựa lông....hồng" thì với biết bao DCD khác chưa bị lộ, đang ngày đêm gặm nhấm, đục khoét, còn gì là đất nước, là nhân dân !

      Xóa
  30. Tui cũng nhất trí với bình loạn của tranhung09:
    -----
    Tui nể tầm Ts Nguyễn Sỹ Dũng nhưng ẻ vào cái băn khoăn của anh!
    Giúp đỡ người thân mà phạm tội, mấy ai quan tâm nếu người đó là dân ngu cu đen? người ta gọi là tên A che dấu giúp tên B trốn tránh luật pháp. Là một Phó giám đốc công an lại quan hệ với xã hội đen, chỉ đạo giả mạo giấy tờ nhà nước, tổ chức cho tội phạm tham nhũng trốn chạy... hàng loạt cấp dưới vị nể xếp mà bị án theo, đủ để gọi đó là đầu sỏ mafia. Điều đáng thương hãy dành cho những người ít học sống ở đáy xã hội bị tiêm nhiễm thói hư tật xấu mà phạm pháp. (Thợ cạo)
    _____________

    Ts Nguyễn Sỹ Dũng

    Lao động: http://laodong.com.vn/su-kien-binh-luan/ban-khoan-cong-ly-173239.bld
    - Chuyện nào ra chuyện ấy. Dương Tự Trọng đã vi phạm pháp luật và phải chịu trách nhiệm hình sự. Tuy nhiên, tâm thế của ông tại toà và tình yêu thương vô điều kiện mà ông dành cho anh trai đã thật sự làm lay động lòng người. Cho dù bị anh trai lôi kéo vào vòng lao lý, cho dù vì giúp anh mà phạm pháp, sự nghiệp bị đổ vỡ hoàn toàn, ông vẫn không hề oán hận, vẫn một mực thương xót cho anh.

    Dương Chí Dũng có tội lỗi khi lôi kéo em trai mình vào vòng lao lý. Thế nhưng, Dương Tự Trọng quả thực lại có rất ít sự lựa chọn. Sự lựa chọn còn ít hơn khi nếu bị bắt và bị xét xử, người anh có thể sẽ phải đối mặt với án tử hình. Từ chối trợ giúp sẽ không vi phạm pháp luật. Tố giác còn có thể được thưởng. Nhưng làm như thế thì tình cốt nhục, đạo đức có còn hay không? Đặc biệt, trong một gia đình mà tình cốt nhục sâu nặng như họ Dương thì làm như thế rõ ràng là không thể!
    Pháp luật xung đột với đạo đức là một điều rất không may. Bởi vì đạo đức mới chính là nền tảng quan trọng nhất của xã hội loài người. Đạo đức mới là cái làm cho cuộc sống tốt đẹp và trường tồn.
    Cha ông ta xưa đã hiểu rất rõ điều này. Pháp luật xưa vì vậy đã từng cho phép người thân trong gia đình "giấu tội cho nhau". Ngày nay, chúng ta đang xây dựng nhà nước pháp quyền. Pháp luật trong một nhà nước pháp quyền - như Thông điệp đầu năm 2014 của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chỉ rõ - phải tiệm cận được công lý. Nghĩa là, pháp luật phải được ban hành và áp dụng phù hợp với đạo lý, với lẽ phải và lương tri.
    Hiến pháp mới có hiệu lực từ ngày 1.1.2014 (trước ngày toà tuyên phạt Dương Tự Trọng 18 năm tù) cũng giao nhiệm vụ cho toà án phải bảo vệ công lý: "Toà án nhân dân có nhiệm vụ bảo vệ công lý" (Khoản 3, Điều 102, Hiến pháp năm 2013). Thế nhưng, phạt nặng một người bắt buộc phải thực hiện nghĩa vụ đạo lý của mình thì có bảo vệ được công lý hay không và có hợp hiến hay không? là điều làm chúng ta thật sự băn khoăn, quan ngại.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nghĩa khí mẹ gì?

      Sông Hàn

      Một số bạn thường ca ngợi Trọng tổ chức cho anh (Dũng Chàm) đào tẩu và cách hành xử của Trọng trước tòa là xứng đáng với hai chữ Tự Trọng là vì tình thâm anh em máu ruột rà.

      Đm! Anh thì anh nhỏ toẹt vào. Ngụy biện, lố lăng và vô đạo đức!
      Nên nhớ cả hai khi đương chức đều là hàng trọng quan. Một người nắm tập đoàn kinh tế tiền của dân đổ vào đó hàng trăm hàng ngàn tỉ. Một người Đại tá nắm Công an nắm quyền điều tra tội phạm.

      Đại tá công an lại tổ chức cho tội phạm chạy trốn thì còn lý đéo gì nữa? Vì một chứ tình không nghĩ thiệt hơn toàn gia chịu họa, thì tình đéo gì đây?
      Hơn nữa địt con mẹ lũ lõ đít nghe cho thủng đơi, quan tham vây cánh cực nhiều, nơi nơi cố kết, thành tầng lớp, sâu rễ bền gốc. Khi điều tra chúng lại tổ chức cho nhau chạy trốn rồi bảo dư luận thương gằng đó là nghĩa khí, tình thâm, xả thân vì nhau? Thế cái thằng phím tin cho Dũng Chàm trốn nó cũng bảo đó là nghĩa khí, anh em nên xả thân báo tin, thì địt mẹ còn gì để cho chúng mài ngợi ca nữa đây?
      Tiền của mồ hôi công sức chúng mài làm ra đóng thuế cho bọn quan tham tiêu xài để đi đâu? Chúng ăn cho đẫy mồm trốn đi với trời tây, vila, gái đẹp còn chúng mài ngồi đấy cảm thông? ĐM!
      Pháp luật thành ra trò hề à?
      Lũ bần nông lõ đít còn biết trông vào ai đây?
      Giá phỏng không bắt được Dương Tự Trọng đem về quy án, án vụ Vinaline vì Dũng Chàm đào tẩu thành công mà chìm xuồng, quan chức vẫn ăn đẫy mồm cả triệu USD thì địt mẹ mấy con lõ đít kia có ngồi đó mà ca ngợi Dương Tự Trọng được không? Đến lúc ấy chúng mài chả nghiến răng trợn mắt chửi cả tổ tông đứa nào cho Dũng Chàm chạy trốn chứ chịu ngồi yên à?
      Đúng là lũ đạo đức giả! Đảo lộn cả trắng đen, dùng thương vay dư luận để ngồi mẹ cả lên pháp luật.
      Nếu Dương Tự Trọng tổ chức cho anh chại trốn vì lý nếu không trốn cho mau nhẽ chỉ ba mươi phút sau đột tử mẹ mất, giữ lại anh còn có ích cho án vụ sau nài thì đó mới là nghĩa khí, công tư vẹn tròn. Còn như chủ đích trốn chạy pháp luật, coi thường kỷ cương, khinh bạc tiền dân lại còn bảo máu mủ ruột rà.
      Nghĩa khí cái con mẹ gì?
      Địt mẹ người nắm công quyền chịu trách nhiệm điều tra tội phạm mà hành xử như thế về tình, về lý đều đéo chấp nhận được. Thông cảm cái lõ đít anh ấy. Cuối tòa Dương Tự Trọng có nói: "Mong người đời cảm thông cho anh tôi", cái đó anh hiểu, nhưng lý là lý tình là tình không thể nhập nhoàng trấu trộn tro, khinh bạc tiền dân thế được.
      Sự việc đào tẩu của Dương Chí Dũng ẩn tàng gất nhiều những nguyên do sâu xa. Có thể vậy có thể không vậy, nhưng địt mẹ đừng nhìn vào cảm tính, nhìn vào tý cái nông nổi ban sơ tình cảm của mình, cái hiện tượng mới đập mắt mình mà thương cảm. Bởi thế khác đéo gì một trò vô đạo đức!
      chinh uy
      22:33 Ngày 10 tháng 01 năm 2014
      Còn chiện ca ngợi Trọng giúp Dũng anh cho là nhảm. Cái nài rất bản chất Lừa: vừa sến, vừa lú, vừa ngụy biện, lẫn lộn công tư, cảm tính lấn át lý trí, coi thường luật pháp. Ai cũng thế hỏi xã hội đi đến đâu? Quân pháp bất vị thân. Anh em cứu nhau được thì ông Ngựa bẩu bạn bè chiến hữu không cứu nhau được à? rồi bố làm to con tha hồ làm bậy được à? mai kia vợ chồng cứu nhau, chị em, chú cháu, cô dì anh em họ...tình cảm ấy không quan trọng à? Hơn nữa Trọng là cán bộ cao cấp giữ trật tự anh ninh của xã hội mà lại làm ngược lại trách nhiệm mình là cứu tội phạm. Có thể hiểu được chuyện Trọng giúp anh nhưng không thể ca ngợi như việc làm tốt, càng không thể xét cứu châm chước. Ai cũng thế xã hội lọan to, và cần gì luật pháp nữa nhỉ?
      Nguồn: Han Times
      http://tranhung09.blogspot.com/2014/01/nghia-khi-me-gi.html

      Xóa
    2. Rất đồng tình với Tranghung09, Sông hàn và f3.19.com.

      Xóa