Thứ Năm, 18 tháng 2, 2016

NHẠC SĨ TUẤN KHANH VÀ BAN BIÊN TẬP BÁO DÂN VIỆT BỊA ĐẶT XUYÊN TẠC VỀ SÁCH GIÁO KHOA LỊCH SỬ PHỔ THÔNG!

"Không có dòng nào trong sách giáo khoa lịch sử [về cuộc chiến biên giới phía Bắc] - so với hàng núi sách về cuộc chiến với người Pháp, người Mỹ và miền Nam Cộng hòa được phổ biến rộng rãi"! - Đó là khẳng định của ông Nhạc sĩ Tuấn Khanh trong bài báo "Sao lại làm ngơ cuộc chiến 1979 trong sách giáo khoa?" đăng trên báo Dân Việt. Điều xuyên tạc bịa đặt này khiến cư dân mạng đang dậy sóng. 

Bài gốc trên blog của ông nhạc sỹ Tuấn Khanh https://nhacsituankhanh.wordpress.com/2016/02/16/sao-lai-lam-ngo-cuoc-chien-1979-trong-sach-giao-khoa/





FB Lê Lương Minh bình luận: “Sách giáo khoa lịch sử lớp 9 giá 11.000đ, Sách giáo khoa lịch sử lớp 12 giá 12.800đ, nếu là sách cho nâng cao cho ban C thì 14.500đ. Tóm lại, cần khoảng 35.000đ để chứng minh rằng ông nhạc sĩ chẳng biết gì, mà hoàn toàn là nói dựa. Ai đó có thể cho mình địa chỉ của nhạc sĩ, mình sẽ gửi tặng một bộ.”
 Ngược về giáo trình lịch sử hàng chục năm trước đây, FB Kim Như Hoàng dẫn chứng cuốn sách giáo khoa phiên bản cũ lớp 9 của NXB Giáo dục cho học sinh trung học từ năm 1986-2005 vẫn đầy đủ nội dung giới thiệu với đề mục đầy đủ về chiến tranh Biên giới này
 FB Linh Nguyễn cho rằng, đã đến lúc Hội Báo chí Việt Nam nên đem toàn bộ số phóng viên đăng bài này đi học lại môn sử lớp 9 và 12!
 FB Nhật Mộ Phụng Nghi   cho rằng: “Tội dựng chuyện xuyên tạc nội dung SGK, vu khống bôi nhọ chính sách giáo dục của Nhà nước, bịa đặt thóa mạ về các cán bộ thầy cô giáo biên soạn sách SGK…bị phạt ra sao nhỉ? Đang suy nghĩ xem nên cho anh nhạc sĩ này bao nhiêu năm bóc lịch”
Có thể nói, nếu đây là ý đồ xuyên tạc, chống phá của ông Nhạc sỹ lâu nay đã giao du và trở thành “người nhà” của mấy hội nhóm mang danh “đấu tranh dân chủ” thì khỏi bàn, nhưng việc các báo a dua lấy bài, đăng tải thì thật đáng báo động về kiến thức về môn sử từ khi ngồi trên ghế nhà trường của họ. Để phục vụ cho nghề báo, tranh tai nạn sơ đẳng kiểu này và cũng để các cháu học sinh tôn trọng nghề báo của bộ phận không nhỏ Biên tập viên, phóng viên ngày nay, có lẽ rất cần Hội nhà báo quan tâm “dạy lại kiến thức sử học phổ thông” và cơ quan quản lý báo chí Nhà nước cần cân nhắc cấp thẻ hành nghề cho những "lều báo" loại này.
Ngọc Anh

49 nhận xét:

  1. Rân trủ anh nào cũng ngu; Chỉ có ngu mới mần được rân trủlúc 06:23 19 tháng 2, 2016

    Thật không thể hiểu nổi! Tại sao anh Tuấn Khanh là nhạc sĩ mà không biết gì về lịch sử, về sách giáo khoa lịch sử lớp 9, lớp 12 nhỉ?
    Một là anh ta ngu;
    Hai là anh ta không ngu nhưng cố tình giả ngu để chửi nhà nước.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. còn chờ gì nữa mà ko nhập kho Tuấn Khanh

      Xóa
    2. Vậy nhạc sỹ Tuấn Khanh sửa từ 0 dòng lên 12 dòng là được rồi chứ gì?

      Vậy sẽ sửa lại là :

      "Chỉ có 12 dòng trong sách giáo khoa lịch sử [về cuộc chiến biên giới phía Bắc] - so với hàng núi sách về cuộc chiến với người Pháp, người Mỹ và miền Nam Cộng hòa được phổ biến rộng rãi"!

      Vậy đã phản ánh đúng hiện thực khách quan chưa các bạn?

      Xóa
    3. cuoc chien tranh bien gioi phia bac say ra tu 17,2,1979 va ket thuc ngay 18 ,3,1979 thi sach lich su tom tat ghi 18 giong thi dau ci gi sai con cuoc chien chong phap 100 nam con my tren 20 nam thi sach lich su viet nhieu giong hon thi dung roi nac lu con cai buong nua ah

      Xóa
    4. anh bạn phuc nguyen lảm nhảm cái gì vậy? Có thể thông cảm cho anh nếu anh comment bằng điện thoại, nhưng nếu ngồi máy tính mà gõ như vầy, vừa ko dấu, vừa sai chính tả thua đứa trẻ học cấp 1, thì nếu tôi là 1 chủ trang nghiêm túc là đã quét anh ra khỏi blog rồi.

      Cuộc chiến ĐBP chỉ có 54 ngày đêm, mà có hàng núi sách viết về nó, sách giáo khoa LS cũng trân trọng viết đến từng chi tiết. Bao nhiêu anh hùng cũng thành danh, bao nhiêu cứ điểm, trận đánh giờ thành di tích LS từ trận ĐBP.

      Sách giáo khoa mới thì tôi chưa xem, nhưng cái hình trình bày của tiêu đề bài này trong sách cũ thì phải. Mà nếu đúng là sách mới ko có, thì nhạc sỹ Tuấn khanh nói đâu có gì sai. Mà nếu sách mới ko có thì bài này chỉ là 1 sự biện hộ vụng về. Một sự thể hiện lộ liễu cho câu nói "ăn cơm chúa thì phai múa tối ngày", chẳng cần biết "múa" đẹp hay "xấu".

      Cuộc chiến chống bành trướng Bắc Kinh là 1 cuộc chiến vì bất đồng giữa "anh em vô sản", "anh" dạy cho "em" 1 bài học (Theo lời Đặng). Do ko phải là 1 cuộc chiến giành độc lập tự do chi chi đó nên chủ trương là nói về nó càng ít, càng tốt.

      Do đó, dù hàng chục ngàn người chết, nhưng chẳng có anh hùng nào xuất hiện (có lẽ đánh Tây, đánh Mỹ mới có anh hùng, còn đánh tàu chỉ có anh hùng núp lùm). Cũng chẳng có cứ điểm, trận đánh nào được ghi danh để hậu thế đời sau còn biết để tự hào.

      Xóa
    5. Và người chủ biên SGK LS đã trả lời cho thắc mắc của nhạc sỹ Tuấn Khanh :

      Link :http://vnexpress.net/tin-tuc/giao-duc/gs-vu-duong-ninh-sgk-dut-khoat-khong-duoc-ne-tranh-cuoc-chien-tranh-bien-gioi-phia-bac-3358153.html

      "Vào thập niên đầu năm 2000, Nhà xuất bản Giáo dục tổ chức trại sáng tác sách giáo khoa. Một vấn đề được đưa ra thảo luận khi đó là sách Lịch sử lớp 12 nên viết thế nào về những sự kiện có liên quan đến vấn đề hải đảo và biên giới đất liền giữa Trung Quốc và Việt Nam. Có ý kiến chỉ đạo là không viết vì khi đó ta vừa bình thường hoá quan hệ với nước bạn. Tuy nhiên, các thầy giáo không đồng ý mà chủ trương viết đầy đủ sự kiện đã xảy ra vì Lịch sử phải khách quan.

      Sau những hồi thảo luận sôi nổi, cuối cùng mọi người đi đến kết luận là nhất định phải viết, rồi giao một số thầy thực hiện. Sự kiện Hoàng Sa thời điểm đó chưa công bố thông tin nên chỉ có vấn đề chiến tranh biên giới phía Tây Nam và phía Bắc được đưa vào sách.

      Ban đầu các tác giả viết khá dài và chi tiết về chiến tranh biên giới phía Bắc. Sau vì khuôn khổ sách giáo khoa quy định, chủ yếu vì lý do "quan hệ tế nhị" với nước bạn nên nội dung này bị sửa đi sửa lại nhiều. Từ 4 trang xuống chỉ còn 11 dòng. Những tác giả chúng tôi rất không thoả mãn vì với nội dung như thế chưa thể nói lên được điều gì. Cuối cùng, chúng tôi đành chấp nhận vì ít nhất, sự kiện đã được nêu ra để học sinh biết đến."

      Vậy là ngay từ đầu đã có ý kiến chỉ đạo "KHÔNG VIẾT". Các bạn dlv giờ "thấm đòn" chưa nhỉ?

      Xóa
    6. vay thang phap no do ho viet nam bao nhieu nam vay anh nac lu vay toi hoi anh nac lu the nay tren the gioi nay co cuoc chien nao ma danh thang nhanh nhu tran dien bien phu khong con an com chua ma mua toi ngay chac nac lu tu hieu nha

      Xóa
    7. vay ai ra lenh cam viet vay van tien sinh dlv ,,dan luu vong

      Xóa
  2. hình như sách in 15 năm rồi, bây chừ ko còn dùng. ko biết thế nào?

    Trả lờiXóa
  3. Chủ nhà và các DLV bảo vệ đảng, đấu tranh với bon phản động là rất đáng hoan nghênh. Tuy nhiên bảo vệ cái này hay đấu tranh với cái kia phải dùng đúng phương pháp, dùng đúng tư duy biện chứng như Mác đã dạy dỗ.

    TQ giúp ta rất nhiều trong đấu tranh chống Pháp và chống Mỹ xâm lược. Không có TQ, ta không thể có độc lập để dựng nên nhà nước công nông đầu tiên trên thế giới. Không có TQ, ta không thể đánh chiếm miền nam để thống nhất đất nước. Hay ít nhất, để có được độc lập và thống nhất, ta phải hy sinh thêm hàng triệu người với bao tang thương chết chóc và những hệ lụy khác.

    Chiến tranh biên giới Việt-Trung tuy có khốc liệt cũng chỉ diễn ra trong thời gian rất ngắn (ba tuần lễ), và thương vong về phía ta cũng rất nhỏ (năm vạn mạng). Nếu so với việc ta có được độc lập và thống nhất nhờ sự giúp đỡ của TQ thì những thiệt hại này chẳng nhằm nhò gì.

    Ta có truyền thống uống nước nhớ nguồn. Sách GK không nhắc gì đến chiến tranh biên giới Việt-Trung, hay chỉ đề cập đến cuộc chiến này trong 12 dòng (12 dòng có thể xem như không có dòng nào) là thể hiện sự tri ân của ta trước sự giúp đỡ không thể đong đếm của TQ. Đây là đạo lý tôn sư (nên nhớ TQ là thầy ta) trọng đạo (đạo của TQ cũng là đạo của ta) của dân tộc ta, của đảng ta vậy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. thay cua dan toc viet nam la nguyen trai ,tran hung dao ,quang trung ,ho chi minh ,con ke nao nhan giac lam thay nhu thang tieu yeu nay thi chi co lu ban nuoc moi nhan giac lam cha

      Xóa
    2. Chỉ có Bác Hồ của chúng ta thôi, Nguyễn Trãi, Trần Hưng Đạo hay Quang Trung chỉ là vua quan của chế độ phong kiến thối nát. DLV phuc nguyen mất hẳn lập trường giai cấp rồi, thật tiếc.

      Xóa
    3. https://www.facebook.com/hoighetphandonglúc 22:01 19 tháng 2, 2016

      Rận xĩ Yêu VN chọc ngoáy nhạt lắm!

      Xóa
    4. tieu yeu nay cac vi anh hung dan toc ma nguoi cho la duoi che do thoi nat thi thang thay trung cau phai bo dao kiem va chay tuot quan day ,nhu vay y cua nguoi la o viet nam chi co ngo dinh diem va nguyen van thieu la bat anh hung nhi dung la giong luoi cua ke phan quoc

      Xóa
  4. đúng là chỉ có 12 dòng là quá ít so với một cuộc chiến lớn và mất mát quá nhiều , đau thương cho một miền biên giới. vì vậy nói nhạc sỹ là bịa đặt xuyên tạc thì cũng không hoàn toàn chính xác vì 12 dòng đó có cũng như không.

    Trả lờiXóa
  5. Nói như thế này thì G.T và dàn đồng ca G.T sẽ mát dạ: Mao Chủ Tịch muôn năm! Đặng Tiểu Bình muôn năm! Tập Cận Bình muôn năm! Trung Hoa vĩ đại muôn năm! Đất nước mênh mông của Trung Hoa luôn là hậu phương to lớn và an toàn cho Việt Nam!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. di bao may cau nay giong bon cui hui cccd o cali hom di don tap can binh qua tham obama qua vay bua do thay bon hui cam co trung cong vay chao tap can binh han hoan lam va tinh nho tap can binh mang quan danh chiem viet nam lan nua de bon cui cccd cali rua nhuc dung khong

      Xóa
  6. DỊ BÀO Dị Chủng ơi!
    Google.tienlang chỉ nói sự thật.
    Chiến tranh chống quân xâm lược Trung Quốc bảo vệ Biên giới phía Bắc ở Google.tienlang cũng đã có khá nhiều bài phản ánh một cách chân thực. Có sao nói vậy. Đừng tô hồng hoặc bôi đen lịch sử. Đừng xuyên tạc bịa đặt.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đừng nói. Hãy làm. Ra dẫn đường, chỉ điểm để Trung Hoa vĩ đại chuyển tiếp vài núi tên lửa đến Trường Sa sau khi đã đặt cắm dày đặt ở Phú Lâm-Hoàng Sa. Bạn kim cương đấy. Hơn cả "vàng"luôn!

      Xóa
    2. DLV Hoàng tuy rất nhiệt tình nhưng đã lạc đề. Cái chúng ta bàn ở đây là cuộc chiến V-T trên báo chí và SGK chứ không phải trên mạng blog.

      Các bạn nên nhớ liều lượng 12 dòng trên SGK thoạt nhìn có vẻ ít nhưng thật ra như thế cũng là hơi nhiều đấy.

      Cần phải chôn thật sâu cái gọi là "chiến tranh biên giới Việt - Trung". Hoàn toàn không có cuộc chiến này. Quan hệ của ta với TQ còn kéo dài, có thể là mãi mãi, không nên đụng đến TQ. Các bạn hãy nhớ lấy.

      Xóa
  7. "Điều xuyên tạc bịa đặt này khiến cư dân mạng đang dậy sóng" Đúng luận điệu tuyên giáo

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. https://www.facebook.com/hoighetphandonglúc 22:04 19 tháng 2, 2016

      Bao nhiêu người bức xúc vì sự xuyên tạc bịa đặt của rận xĩ tuấn khanh.
      Đó là sự thật.

      Xóa
  8. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn đang đi vào vết xe đổ của cụ già Nặc nô đấy. Bạn phải biết lão thành Cách mạng như ông Nặc nô mà lỡ mồm chửi bậy, nói tục thì vẫn bị ném đá tơi bời phải cúp đuôi chạy biến ngay và luôn rồi đấy. Bạn vu cáo ông Lâm là tay sai Việt Tân là bạn hoàn toàn chẳng hiểu biết gì vế Việt Tân cả. Muốn được vinh dự đứng vào hàng ngũ Việt Tân là cả một vấn đề chứ không phải đơn giản như Đảng CS phải đi mời mọc và ai muốn vào muốn ra tùy ý như cái chợ trời. Bạn học theo thím già Nặc nô ăn nói hỗn hào, chửi bới thiếu giáo dục thì đừng bao giờ mơ đứng vào hàng ngũ Việt Tân hay Đảng CS bạn nhé.

      Xóa
    2. Hố hố!!! "Muốn được vinh dự đứng vào hàng ngũ Việt Tân là cả một vấn đề"- lời rận xĩ ngu Nặc danh22:26 Ngày 19 tháng 02 năm 2016!
      Bọn khủng bố VT nay bị bà con hải ngoại tẩy chay như sợ dây với hủi ấy!

      Xóa
    3. @ Nặc danh 22:26 Chúng tôi hiểu quá rõ về Việt tân chỉ có lũ súc sinh mới vào đc Việt Tân thôi
      Việt Tân - Một tổ chức đầy rẫy tội lỗi
      Sau khi cuộc chiến chống Mỹ của Việt Nam kết thúc, một số phần tử ngụy quân và ngụy quyền chạy theo sang Mỹ. Một bộ phận trong số này chẳng những không ăn năn hối cải, không cải tà quy chính, mà còn ngày càng lầm đường lạc lối, dấn thân vào tội ác, do thù hận, do ngu dốt không thức thời, vì lợi ích cá nhân, vì những đồng đô la nhơ nhuốc, chúng đã điên cuồng chống phá Việt Nam. Chúng lập rất nhiều tổ chức, đảng phái, hội đoàn, “cộng đồng” khác nhau để chống lại đất nước. Một trong những tổ chức khủng bố ấn tượng nhất, gây nhiều tội ác nhất, chính là tổ chức khủng bố Việt Tân.
      Đây là một tổ chức do Hoàng Cơ Minh - một cựu phó đề đốc Việt Nam Công Hòa thành lập và huấn luyện, được Chính Phủ Hoa Kì tài trợ trong quãng thời gian chiến tranh lạnh và trong thời gian Việt Nam và Hoa Kì chưa thiết lập bang giao. Sau khi Việt Nam và Hoa Kì thiết lập mối quan hệ ngoại giao , bình thường hóa thì Chính phủ Hoa Kì hỗ trợ , nhưng đó chủ yếu là do những thành phần chính trị gia có tư tưởng hiếu chiến, mang nặng tư tưởng chống Việt Nam và Chủ Nghĩa Xã Hội hoặc do những tên chính trị gia cơ hội muốn kiếm phiếu bầu trong cộng đồng người Việt hải ngoại trong các cuộc vận động tranh cử trong Chính Phủ Mỹ tài trợ qua nhiều kênh khác nhau.
      Điều đặc trưng ở tổ chức Việt Tân này là chúng luôn dùng chiêu bài “quang phục Việt Nam”,”phục quốc”, “đem lại tự do,dân chủ,nhân quyền, phú cường cho Việt Nam”. Thực chất họt động của chúng là khủng bố mà của chúng không thừa nhận, mà luôn tự xưng là phe đấu tranh đòi “tự do”, “dân chủ”, “nhà hoạt động nhân quyền”... Trong những năm 1980, những năm đầu mới thành lập chính tổ chức này đã nhiều lần mang các loại súng đạn, chất nổ, lựu đạn, mìn, tiền giả, ma túy vào Việt Nam để phá hoại xã hội, khủng bố nhân dân và chính quyền. Trong lúc cả nước Việt Nam đang chống lại Trung Quốc xâm phạm biên cương Tổ Quốc, chúng không chống lại quân xâm lược mà quay lại phản bội nhân dân , dùng súng đạn chĩa họng súng về phía nhân dân.
      Việt Tân đã mang tội khủng bố đã đành lại mang thêm tội phản quốc. Trong những năm 1990, mặc dù tuyên bố thay đổi chiến lược từ bạo động sang “bất bạo động” nhưng thỉnh thoảng Việt Tân vẫn đưa người về Việt Nam đặt chất nổ, dán và rải truyền đơn xúi giục, kích động, mua chuộc thành phần bất mãn, lưu manh, côn đồ hoạt động cho chúng.
      ( Còn tiếp)

      Xóa
    4. ( Tiếp)
      Sau năm 2000, mối quan hệ Việt Mỹ đã ngày trở nên thắt chặt hơn, dân trí Việt - Mỹ ngày càng nâng cao, thế giới ngày trở nên văn minh hơn, yên bình hơn. Tình thế đã thay đổi, thời thế khác xưa. Việt Tân đã chuyển sang phá hoại chính tri, diễn biến hòa bình, ít giết người cướp của như trước kia. Nhưng đôi khi chúng vẫn sai người về Việt Nam khủng bố để lấy tiếng. Mặc dù luôn rêu rao và khoe chiêu bài “đấu tranh vì tự do ngôn luận tại Việt Nam” nhưng Việt Tân có một “thành tích” đáng sợ về khoản giết người bịt miệng, khủng bố Việt kiều hải ngoại, nhất là trong thời gian cuối tal hập niên 80. Khi đó tổ chức này chưa chính thức gọi là Việt Tân.
      Để lừa đảo, gạt tiền quyên góp từ đồng hương Việt nam định cư ở nước ngoài. Không những Việt Tân giấu diếm, bưng bít thông tin về cái chết của Hoàng Cơ Minh, mà chúng còn giả mạo những lá thơ “do Hoàng Cơ Minh gởi về”. Đôi khi chúng còn viết trên các tờ báo của chúng, chúng tuyên bố trên các đài phát thanh của chúng rằng “Chủ tịch Hoàng Cơ Minh có điện thoại về”… Những người nào nêu nghi vấn hoặc tố cáo, vạch trần trò lừa gạt bịp bợm của chúng đều bị chúng thuê xã hội đen đánh đập, dằn mặt, thủ tiêu. Như trường hợp chúng thuê người bắn chết ký giả Lê Triết, khủng bố vợ con của ông này. Ám sát hụt giáo sư Cao Thế Dung. Vợ ký giả Lê Triết và ông Cao Thế Dung từng kiện Việt Tân ra tòa vì tội mưu sát, nhưng cũng như bao vụ khác, những tên cầm đầu Việt Tân đều được trắng án và tha bổng một cách vô lý, kỳ lạ, mờ ám, và có dấu hiệu tiêu cực.
      Một tổ chức như Việt Tân sở dĩ tồn tại được trên đất Mỹ chủ yếu là do đơn giản là vì chúng không có khủng bố nước Mỹ và cũng chưa phải là một tổ chức khủng bố quốc tế như Al Qaeda. Chúng chỉ có khủng bố Việt Nam, một nước XHCN, có ý thức hệ và những lợi ích đối lập với Hoa Kỳ, nghịch với chính sách toàn cầu, chiến lược bành trướng toàn cầu, bá chủ thiên hạ của họ. Ngày nay, tổ chức Việt Tân hoạt động chủ yếu là sản sinh ra mấy thứ “con đẻ” như “Nhật kí yêu nước”, “tuổi trẻ yêu nước”,.. nhằm lôi kéo dụ dỗ tầng lớp thanh niên, sinh viên, học sinh hoạt động cho chúng. thực sự đây là một trò lố lăng hết sức của Việt Tân. Chúng lại lợi dụng sự thiếu hiểu biết của lớp trẻ tại Việt Nam, lợi dụng những bạn trẻ có sự tham lam về vật chất để dùng tiền câu nhử các bạn trẻ tham gia vào tổ chức của chúng như tuyên truyền chống phá Nhà Nước và khủng bố trong nước. Nhưng khi thất bại thì hậu qủa là chúng đã đẩy những bạn trẻ thiếu hiểu biết vào vũng bùn tội lỗi, bỏ lại tương lai tốt đẹp trước mắt. Đinh Nguyên Kha và Nguyễn Phương Uyên là 2 thanh niên điển hình. Với những hành động từ tội ác tày trời tới những trò lố lăng đầu độc giới trẻ liệu số phận Việt Tân sẽ tốt đẹp không hay sẽ ra sao.
      Khủng bố và phản quốc thì sẽ không thể có kết quả tốt. Việt Tân đã làm quá nhiều chuyện ác nhân thất đức, bị thất nhân tâm ở ngay cả địa bàn của chúng. Chúng bị bà con Việt kiều, trong đó bao gồm những kẻ chống Cộng tẩy chay, xa lánh, phỉ nhổ. Đối với chúng chỉ có tiền và quyền lợi, nếu mâu thuẫn quyền lợi với chúng , chúng sẽ cho là An ninh Việt Nam năm vùng. quan hệ bang giao giữa Việt Nam và Mỹ ngày càng tốt đẹp trên toàn diện thì Mỹ ngày cang tỏ ra lạnh nhạt với chúng hơn. Đặc biệt khi Mỹ không dùng nữa thì Mỹ sẽ vắt chanh bỏ vỏ chúng như Al- Qaeda mà thôi

      Xóa
  9. Đúng là ông Văn Lâm, Người Đất Thép viết còm chỉnh chu thể hiện trình độ văn hóa cao và hiểu biết rộng. Nhưng tiếc là vẫn còn một số còm sĩ lão làng như cụ già Nặc Nô, vẫn hay mạo nhận là bạn đồng chí với ông Người Đất Thép, thì vẫn còn hồ đồ, hậu đậu. Cụ Tú già theo Đảng đã lâu nhưng vẫn chưa giác ngộ văn hóa Cách mạng đến nơi đến chốn, thế nên tiếc cho cụ già Tú Nô thường hay nói năng như con nít, tính khí như trẻ con nói tục, chửi sàm làm hư hỏng lớp trẻ như Trọng Nghĩa bắt chước theo. Thật đáng trách.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trọng Nghĩa nó ĩa vào mồm con chó có nick văn lâm cũng phải thôi. những kẻ theo lũ chó chống phá đất nước cần phanh thây xé xác chửi chẳng là cái gì cả. Trình độ văn hóa cao mà đi liếm lồn cho con Phương Uyên , đi vét cơm thừa canh cặn của lũ Việt Tân hở con chó có nick Nặc danh22:13 Ngày 19 tháng 02 năm 2016.

      Xóa
  10. Bọn này là bọn vô học, vô loài, thất học, không được học hành tử tế thời sau 1979 nên làm gì nó biết SGK có viết về chiến tranh biên giới phương bắc hay không.

    Thật ra mà nói, lượng viết trên sách vở về 2 cuộc chiến biên giới Phía Bắc với Tây Nam là từa tựa nhau thôi, láng giềng thì phải coi nặng hơn bọn Tây bọn Mẽo ở đâu xa lắc.

    Bọn Tàu chệt hay để bụng tiểu tiết thù dai, nên phải thận trọng. Bọn Tây đánh nhau rồi thôi nó cóc quan tâm.

    Chỉ tội cho con súc vật nạn nhân khốn nạn Tuấn Khanh bị nhồi sọ tàn nhẫn, bị lừa đau như bao nhiêu thằng trẻ trâu cùi bắp khác lâu nay, trong khi vụ "SGK đếch viết về chiến tranh biên giới Bắc" đã bị vạch trần từ đời nào kiếp nào.

    Bất cứ loài người nào có mắt đều nhìn thấy rõ các hình ảnh upload từ nhiều người các trang SGK viết về sự việc này.

    Bọn này là chó nên không đọc được tiếng người, cho nên nó vẫn đinh ninh là không có. Người ta hay nói ngu như chó và ngu như ngụy là vậy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngụy có thánh tổ Hoàng Đế là Tào tháo đấy bạn Bạch Đằng. Cám ơn bạn đã chửi cả tổ tiên của họ Tập dùm cho người dân mình có thân nhân đã chết năm 79.

      Xóa
    2. Nặc danh08:45 Ngày 20 tháng 02 năm 2016 ngu.
      "Ngụy" có thể là Danh từ hoặc tính từ.
      + "Ngụy" của Tào Tháo là Danh từ chỉ tên nước;
      + "Ngụy" được dùng là tính từ khi nói đến các chính phủ bù nhìn do ngoại bang dựng lên như chính phủ của Ngô Đình Diệm, Nguyễn Văn Thiệu.

      Xóa
    3. Lại 1 Zombie nữa, Zombie thì ko có khiếu hài hước. Với lại bạn dựa vào đâu mà nói bạn Bạch Đằng dùng chữ Ngụy là danh từ hay tính từ.

      Xóa
    4. Chắc bác Nặc nô không tiện xuất hiện trên Google.tienlang nên dùng nick nặc danh Nặc danh09:01 Ngày 20 tháng 02 năm 2016 để giảng giải cho các vị zận xĩ về ngữ pháp tiếng Việt?

      Về khoản này thì thầy giáo XYZ, Nặc nô là chuẩn!

      Xóa
    5. Bác à! Người ta đang hỏi "dựa vào đâu mà nói bạn Bạch Đằng dùng chữ Ngụy là danh từ hay tính từ." thì bác lại bảo ông A, ông B ngữ pháp chuẩn. Hài thật.

      Xóa
  11. Học sinh mẫu giáo vùng caolúc 10:31 20 tháng 2, 2016

    Thằng Khanh thì biết cái gì
    Ngoài ba nốt nhạc biết chi Mĩ, Tầu
    Đói ăn chấp phận ruồi bâu
    A dua kiếm miếng, trong đầu có chi?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. nhạc sỹ thì chỉ biết đến nốt nhạc thôi sao? đúng là học sinh mẫu giáo lại còn ở vùng cao nữa thật không còn gì để nói về nhận thức của cu này.

      Xóa
  12. Học sinh mẫu giáo vùng caolúc 10:42 20 tháng 2, 2016

    văn Lâm viết họ còn sai
    Hay là dòng giống, ngu dài đã lâu
    Bây giờ "*ứt" lộn lên đầu
    Bày trò "phản biện" đấu thầu nhà điên.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chuẩn ko cần chỉnh

      Xóa
    2. thế mà đọc còm của Văn Lâm tôi thấy thật sự kính trọng về sự hiểu biết của bác ấy , còn nhiều kẻ khác như trẻ em mẫu giáo ở vùng sâu vùng xa đâu được tiếp cận kiến thức của nhân laoi chỉ biết dùng món gia truyền chửi bậy là tài thôi

      Xóa
  13. NGƯỜI ĐẤT THÉP:lúc 12:06 20 tháng 2, 2016

    Chủ trang thông cảm, tôi lạc đề một comment này.
    Hôm qua nghe anh em nói lại nội dung Bí thư Thành ủy TP HCM làm việc với lãnh đạo huyện Củ Chi. Tôi định viết lại gửi lên trang Tienlang phục vụ các bạn đọc. Sáng nay bận làm công việc gấp chưa kịp viết theo ý định. Tôi vừa đọc trên báo Dân Việt điện tử có bài: "CÂU HỎI BẤT NGỜ CỦA BÍ THƯ ĐINH LA THĂNG" do Quốc Anh thuật lại cuộc làm việc nói trên khá chi tiết. Vì vậy, tôi không viết nữa mà giới thiệu để bạn nào cần thì vào xem. (Bài đăng ngày 18.02.2016. Lúc 15:21)

    Trả lờiXóa
  14. NGƯỜI ĐẤT THÉP:lúc 12:09 20 tháng 2, 2016

    ĐÍNH CHÍNH:
    Báo Dân Trí chứ ko phải Dân Việt.

    Trả lờiXóa
  15. Thời còn đi học rõ ràng SGK có nói về chiến tranh 2 đầu biên giới, có nói về chiến tranh chống TQ năm 79.

    Tại sao bọn này cứ bảo là không có trong khi SGK có rành rành ? Chúng cố ý vu khống chụp mũ?

    Con chó Tuấn Khanh khốn kiếp 1 thì bọn lều báo khốn kiếp 10. Vì chính bọn lều báo thú vật này tiếp tay cho giặc.

    Như Cụ Hồ nói, bọn phản này là bọn nội xâm. Giặc lều báo ngày nay cũng là giặc nội xâm nguy hại cho an ninh Tổ Quốc vì chúng đang phá hoại đất nước bằng bút mực, bàn phím, bằng những độc mồm độc miệng trên từng trang báo của chúng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. tôi thấy chính Hoàng Nam mới đích thực là con chó khốn kiếp, Tuấn Khanh nói không chính xác nhưng đúng đó ,chỉ có 11 dòng viết về một cuộc chiến chỉ vì sợ ảnh hưởng tới tình hữu nghị , cậu có thấy thế là hèn không?

      Xóa
  16. GS Vũ Dương Ninh đã lý giải thắc mắc của dư luận về việc sách giáo khoa Lịch sử lớp 12 chỉ có 11 dòng viết về cuộc chiến tranh chống quân Trung Quốc xâm lược, bảo vệ Tổ quốc năm 1979.
    Là giáo viên sử học và là đồng tác giả cuốn SGK đó, ông nói rằng: “Những tác giả chúng tôi rất không thoả mãn với việc thể hiện cuộc chiến biên giới phía bắc trong sách giáo khoa, nhưng cuối cùng, đành chấp nhận”.

    Trả lờiXóa
  17. Tiếp ...Với tư cách một người giảng dạy Lịch sử, tôi rất lo nếu cứ cắt xén sự kiện thế này, thế hệ sau sẽ không tiếp nhận được thông tin đúng đắn để có định hướng rõ ràng. Sự bưng bít thông tin một cách cố ý tạo nên hậu quả nguy hiểm khôn lường”.

    Trả lờiXóa
  18. Tôi nghĩ không thể trách nhạc sỹ Tuấn Khanh hay đổ cho một hai tờ báo nào mà đây là lỗi hệ thống, lỗi lãnh đạo. 2 năm trước tôi phụ trách Mùa Hè Xanh ở quê hướng dẫn 1 cụ sử dụng internet, laptop, đọc Tuổi Trẻ điện tử 1 lúc cụ bảo Đảng hỏng rồi, lãnh đạo hỏng rồi.

    Chòm xóm gọi nhà cụ là 'cả nhà cứu nước', thương binh liệt sỹ đầy nhà, huân chương kháng chiến chống Mỹ, nhà ai cũng có người từng đi bộ đội hoặc du kích, từ Pháp đến Mỹ rồi đến Campuchia. Toàn đảng viên nhà nòi. Lúc đó tôi cũng sắp vào Đảng khi nghe vậy rất buồn.

    Tất nhiên đây là hơi nói quá 1 chút nhưng rõ ràng trong Đảng chúng ta hiện nay có 1 bọn phản bội khốn nạn. Xin nhớ là các bài vu cáo Đảng, vu cáo giáo dục của ta, vu cáo SGK rằng là không có chiến tranh biên giới phía bắc và tung hô lính Sài Gòn trong vụ dàn xếp tỉ số ở Hoàng sa năm 1974 từ hai ba năm trước vẫn còn yên nguyên không hề suy suyễn, mặc dù nó sai sự thật.

    Vậy chi bộ Đảng ở đâu ở các báo tại sao để tình hình này diễn đi diễn lại. Đáng lẽ việc quăng các tài liệu, các trang SGK vào mặt bọn phóng viên nhà báo ngu dốt để cho chúng bớt ngu dốt là việc của các chi bộ, của Bộ 4T, của Ban tuyên giáo, tại sao lại để các blog làm? Nhân dân đóng thuế rồi còn phải gánh vác những việc mà đáng lẽ ra Đảng, đảng viên phải ra mặt làm?

    Cho nên nếu lên án thì trước hết phải lên án các chi bộ trong các báo, thay vì chống diễn biến hòa bình ngay trong tòa soạn báo họ thì họ đồng lõa hoặc mũ ni che tai, ăn nhậu nói dóc trong giờ họp, nhận tiền kết nạp bừa bãi vào Đảng để ăn cơm chế độ. Sau là lên án bọn ngụy, ba que ở Mỹ, phần lớn các phần tử này là các tuyên truyền viên của Việt Tân hoặc các tổ chức phản động khác ở Mỹ, trong các chiến dịch 'chuyển lửa về quê nhà' của chúng. Chúng kết bạn, dụ chat trên FB và các trang MXH khác. Tuấn Khanh cũng như bao nhiêu nhân sỹ trí thức khác cũng bị lừa bởi lũ này, nói chuyện với đài giặc một thời gian rồi bị nhiễm, gần mực thì đen, trắng cũng thành đen. Sẵn bất mãn, nên trở thành những con bò cho bọn kia thao túng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác Khải nhầm rồi, nhạc sỹ Tuấn Khanh là cao thủ chống cộng trong team Dòng Chúa Cứu thế đó. Họ làm việc bài bản lắm, truyền thông chuyên nghiệp, có lớp có lang, có phân vai, phân nhiệm vụ từng thành viên đó. Khó có chuyện nhạc sỹ bị lừa lắm.

      Xóa
  19. Tôi đồng ý với bác Nam. Học theo gương Bác thì hãy thật lòng học cho trót. Đã coi nội xâm là giặc thì chúng là kẻ thù cần phải diệt sạch. Trên từng bài viết trên các chòi báo này đầy rẫy các nội dung đốt đền, nửa phản quốc, nửa phản động, lách luật, nửa hợp pháp. Các bài viết vu cáo SGK rằng là không có chiến tranh biên giới phía bắc và tung hô lính Sài gòn trong vụ dàn xếp tỉ số ở Hoàng sa năm 1974 từ hai ba năm trước vẫn còn đó. Sức chịu đựng của con người có hạn. Đến lúc không còn chịu đựng nổi nữa thì ta sẽ thành Thái Lan. Nhiều người sẽ ra đường chém bọn nội phản thành từng đoạn, từng đoạn.

    Còn không thì cũng trở lại thời Liên Xô, thời mà Gobachev, Yelsin sắp đoạt quyền. Ngày nay bọn chòi báo, bọn nhóm lợi ích, bọn đốt đền này là tay sai Gorbachev, Yelsin tương lai. Phải coi giặc nội xâm, bọn tự diễn biến, bọn đốt đền này là giặc, là kẻ thù, kẻ địch, chứ không phải là những 'đồng chí có chánh kiến khác' như Liên Xô từng lầm lẫn rồi dung túng cho Gochachev, Yelsin ngày càng làm tới, đưa đến sụp đổ. Đã đốt đền đến mức này thì chúng đã trở thành kẻ thù của lịch sử, của dân tộc, không còn là những kẻ nông cạn đáng thương như cách nghĩ của những năm trước.

    Trả lờiXóa