Chủ Nhật, 7 tháng 2, 2016

Tết ở Trường Sa

Tết đến Trường Sa sớm hơn ở đất liền
Cũng thịt mỡ, dưa hành, câu đối đỏ
Có thêm một cành đào, một lá thư của vợ
Một tấm ảnh của con và nỗi nhớ cồn cào.

Chúng tôi phân công nhau
Đứa nhóm lửa cọ nồi, đứa sắp mâm cỗ cúng
Không gió bấc mưa phùn nhưng nhớ lắm
Những ngôi mộ ông bà hương khói cũng liêu xiêu.

Tết ở Trường Sa chỉ sách báo là nhiều
Đứa chưa có người yêu cũng như thằng vừa cưới vợ
Đọc sách báo để vơi đi nỗi nhớ
Biết Tết này cha mẹ có vui không?

Thả vòng hoa cho đâu đó đỡ đau lòng
Biển bỗng chồm lên con sóng trắng
Bạn tôi chết còn mang theo mơ mộng
Xuất ngũ về sẽ đi học viết văn.

Tết ở Trường Sa không được đứa nào nằm
Nằm là khóc, chúng tôi ra bãi đá
Nơi con tàu vừa mang ra tất cả
Lệch một phía bờ thương nhớ lắm quê hương...

Lo cho Trường Sa vui đón Tết sớm hơn
Chúng tôi biết đất liền đang vào mùa cấy vét
Như cây lúa được mẹ lo chống rét
Chúng tôi tốt tươi trên đảo đá khô cằn

Quà Tết của chúng tôi nếu có gửi về cho những người thân
Vẫn chỉ là một quả bàng vuông, một đóa san hô,
một con ốc biển
Những câu thơ báo tường viết bằng nỗi nhớ
thương sẽ có thêm kỷ niệm
Tết đến Trường Sa sớm hơn ở đất liền.
Nguyễn Hưng Hả

1 nhận xét:

  1. NGƯỜI ĐẤT THÉP:lúc 23:04 7 tháng 2, 2016

    Bài thơ khá hay, đề nghị tác giả gửi đăng trên Tuần báo Văn nghệ Thành phố Hồ Chí Minh để có nhiều người biết, đọc. Địa chỉ Email: tuanbaovannghe@yahoo.com.

    Trả lờiXóa