Thứ Ba, 7 tháng 10, 2014

Cảm ơn các bạn trẻ Hồng Kông!


 Câu nói bất hủ của Nhà zận trủ Huy Đức
Thấy mấy hôm nay nhiều zận chủ nội ngoại đua nhau cảm ơn các bạn trẻ Hồng Kông, tôn vinh cậu sinh viên Joshua Wong dữ quá, nào là nhờ các bạn họ khơi được nguồn cảm hứng, họ thấy được tương lai sáng lạng, niềm tin vào đấu tranh dân chủ…Sự kiện của các bạn Hồng Kong diễn ra đúng lúc phong trào zân chủ xứ tôi đang u ám, bế tắc sau khi cơ hội ngàn năm có một như nữ tướng biểu tình Bùi Hằng khao khát “cầu thầy nó đánh nó” (tức Trung Quốc tấn công Việt Nam) đến rồi qua đi mà họ chẳng làm nên cơm cháo gì.

Bùi Thị Minh Hằng: "Cầu cho thầy nó đánh nó"
 Họ có thứ để thổn thức mỗi giờ, mỗi phút, họ có việc để làm là zán mắt vào kênh truyền hình biểu tình trực tiếp để dõi theo nhịp tim của các bạn và tường thuật “giải ngố” cho nhau. Cảm động trước tấm chân tình của họ, mình cũng muốn có đôi lời cảm ơn các bạn sinh viên Hông Kong cho đỡ lạc lõng !

Cảm ơn bạn Joshua Wong, nhờ bạn chúng tôi mới hiểu vì sao đám rận này ngày ngày chửi bới dân Việt suốt ngày ngu dốt, bị cộng sản tẩy não, sùng bái lãnh tụ kiểu phong kiến, nô lệ khi xưa do dân tôi chót kính yêu lãnh tụ Hồ Chí Minh, Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã đánh đuổi quan thầy của họ, thì nay chúng tôi được chứng kiến họ “tôn sùng” bạn Wong như thánh, tức cái lưỡi của chúng uốn lượn thật tài tình!
Cảm ơn các bạn sinh viên trẻ Hồng Kông đã dạy dỗ cho đám zận nội xứ Việt học cách biểu tình văn minh, chuyên nghiệp. Nếu các bạn chẳng may phải chứng kiến các cuộc biểu tình với Bùi Hằng, Trần Thị Nga, Trương Văn Dũng…tôi mong rằng các bạn đừng xấu hổ vì mình có những fan này trên thế giới! Thay vì “chia sẻ” với các anh công an, trật tự thì họ xem đó là mục tiêu khiêu khích, tấn công và hãnh diện khoe khoang nếu bị “đàn áp”. Các bạn bảo nhau phải giữ an toàn thì với họ, đi tù mới là đẳng cấp, ai chưa vào tù thì đừng hòng ngồi chiếu trên trong ngôi nhà zân chủ. Những câu “đặc sản” kiểu ai không biểu tình là chó, nhằm thẳng quan tham mà bóp cò…nay được các đệ tử ruột của Bùi Hằng kế thừa phong phú không kém, như Hoàng Dũng CĐVN “thay vì bắn pháo hoa, chọn 30 quan tham đưa lên giàn để bắn”… đều rất bình thường! Các nữ lưu xứ tôi còn có võ đưa con nhỏ còn bế ẵm, nằm ngửa ra làm vũ khí “chiến đấu” với công quyền như một đặc sản gia truyền khiến các ông bà phương Tây tha hồ sốc.v.v.
 
 
Cảm ơn các bạn trẻ Hồng Kông đã cho chúng tôi thấy sự khác biệt căn bản trong cách đấu tranh dân chủ của các bạn với đám tự nhận “các nhà hoạt động dân chủ” xứ tôi. Thấy các bạn tạo được cuộc biểu tình với hàng vạn người là rận ngoại nhanh chóng ra đủ tuyên cáo, tuyên bố, hô hào biểu tình ủng hộ Hồng Kong không quên khát khao Việt Nam sẽ có ngày giống như các bạn. Việt Tân thì vội vã cử “nhân tài” của mình từ Mỹ, Úc quốc chạy sang tường thuật,mang theo những lời gửi gắm trên cây dù với những cái viết tắt tên hội nhóm trong nước như No-U FC, Hội Anh em dân chủ, Hội Bầu bí tương thân, Hội tù nhân gì đó…, bày tỏ lòng ngưỡng mộ đặt trên đường phố ghi dấu chân các bạn dù biết rõ các bạn chẳng hiểu đó là cái chi chi song họ cần vậy để trình diễn, lòe mị, thỏa cơn tự sướng với đồng loại. Các nhân sỹ trí thức nội - ngoại thì hò nhau cùng ký tên yêu cầu Tổng thống Obama ra tay ngăn chặn chính quyền Trung Quốc đàn áp biểu tình, nghe đâu đã được hơn 200 ngàn chữ ký mà chửa thấy Tổng thống Obama tiếp đón, đáp ứng gì sất. Mấy hội bâu xâu của Việt tân trong nước cũng đua nhau “thể hiện” sự ngưỡng vọng các bạn, như cái hội Phong trào con đường Việt Nam của anh cuồng Mỹ Lê Thăng Long sáng lậpnhanh chóng làm “cách mạng trên facebook” bằng cái avatar tiếng Anh “Các nhà hoạt động Việt Nam ủng hộ dân chủ cho Hongkong”, các anh chị No-U Hà Nội đua nhau gắn nơ vàng và sắp các khẩu hiệu, băng rôn trưng lên rộn ràng “Chúng tôi sát cánh cùng các bạn”, mấy anh Hội Anh em dân chủ chịu chơi sản xuất hàng loạt áo nơ vàng với dòng chữ “Hongkong hôm nay, Việt Nam ngày mai”, …Chừng nào các bạn còn biểu tình, chúng tôi còn được chứng kiến nhiều màn khoe màu cờ sắc áo của zận Việt. Biết đâu nếu các bạn kéo dài được các cuộc biểu tình thêm dăm, bảy hôm nữa sẽ chứng kiến các hội đoàn xã hội dân sự Việt Nam trình kiến nghị thư lên cả chục tổ chức nhân quyền quốc tế, tổ chức điều trần trước dân biểu họ, hạ viện kia đề nghị can thiệp đòi dân chủ cho các bạn. Khoản “gần dân”, “vận động dân” của các zận Việt rất kém nhưng khoản quốc tế vận, trình diễn màu mè, tôi e các bạn trẻ Hông Kông nên cắp bút đến học họ thì hơn!
Tôi còn muốn cảm ơn các bạn trẻ Hồng Kông nhiều điều nữa, nhưng chẳng thể cất lên nổi vì nghe các bạn zận nội ngoại chửi dân Việt chúng tôi dữ quá, nào là ngu, là cừu, là hèn, là chịu đàn áp của cộng sản quen rùi. Họ sốc khi thấy một thanh niên Việt Nam công nghệ đầy mình nào đó không biết đến sự kiện các bạn đang biểu tình đòi dân chủ. Riết rồi họ quay sang mổ nhau chưa có văn hóa biểu tình, chẳng chịu học hỏi, trau dồi…để có được kỹ năng như các bạn. Đám già thì nhiếc móc đám trẻ ô hợp, đám trẻ thì chưởi đám già để lại cho họ rặt trí thức rởm, hội đoàn rởm, dân chủ rởm…
 
Điểm chung nhất giữa các bạn Hongkong và rận Việt là các bạn muốn trở về đất mẹ nuôi Anh quốc, rời xa mẹ đẻ Trung Hoa, còn rận xứ tôi muốn trở lại với cha đẻ Cờ Vàng với sự bao bọc của Pháp, Mỹ và hối tiếc cha ông họ đã đánh đuổi đi “các nền văn minh” vốn đem theo vũ khí và chất độc hủy diệt, bình địa đất nước, đồng bào họ dưới vỏ bọc chống Cộng sản.
Lời cuối, cảm ơn các bạn trẻ Hồng Kông đã cho người dân Việt chúng tôi thấy rõ hơn, sinh động hơn chân dung về những cái gọi là “nhà đấu tranh dân chủ Việt Nam” hay “tổ chức xã hội dân sự” này.

52 nhận xét:

  1. Tôi không ngờ Huy Đức trích lại những câu này.
    Cho dù người Hàn Quốc nào đó nói nhưng với Huy Đức rỏ ràng bộ lọc của đầu óc của anh ta có vấn đề. Mỹ, Pháp mang gì đến Viết Nam trước đây?
    Anh ta chưa đẻ, chưa sống nên chưa biết. Vậy thôi. Đúng là ngớ ngẩn.

    Trả lờiXóa
  2. Đúng ra câu nói để đời trên ko phải do phát minh của Nhà Zận trủ Huy Đức mà là của Nhà zận trủ Dương Hoài Linh. Huy Đức chỉ dẫn lại và đồng tình.
    =======
    VĂN MINH CÁI TIÊN SƯ

    Viết xong đoạn này, Gúc lại thì thấy đéo phải nhà báo lừng danh OSIN Huy Đức phát ngôn, mà hình như là lời của một con Dương Hoài Linh mặt lồn vô danh tiểu tốt nào đó. Mất công quá đy. Hehe. (Hình minh hoạ nằm dưới comment đầu tiên)
    Trích "Tao không nghĩ nước mày đánh thắng mấy đế quốc to, tao nghĩ nước mày đã đuổi đi những nền văn minh của nhân loại. Một người bạn Hàn Quốc đã nói với tôi (DHL)"
    Trong thời kì chiến tranh Việt Nam 1954-1975, quân đồng minh của Mỹ là Nam Triều Tiên đã gửi tổng cộng 300.000 lính tới Việt Nam với danh nghĩa "sự tự vệ của tự do trước xâm lược của chủ nghĩa cộng sản".
    Lịch sử giai đoạn này mặc dù vẫn nằm trong các hồ sơ mật và bị các bên tham chiến làm méo mó, nhưng vẫn không thể phủ nhận sự tàn ác kinh tởm của đội quân đánh thuê Nam Triều Tiên biệt danh ROK với nhân dân Việt Nam.
    Đầu tiên phải kể đến vụ thảm sát chấn động Bình Hoà vào tháng 12 năm 1966. Sử Việt ghi, lính Nam Triều Tiên đã thẳng tay tàn sát 430 thường dân, trong đó có hơn 200 phụ nữ, hơn 100 thiếu nhi tại năm địa điểm buồng đất nhà ông Trắp, hố bom Truông Đình, Dốc Rừng, Đồng Chồi Giữa, đám ruộng giếng xóm Cầu.
    Ngày 26/ 2/1966 đã đi vào lịch sử của xã Bình An, tỉnh Bình Định như là một ngày đẫm máu nhất với sự kiện thảm khốc diễn ra tại thôn An Vinh. Lính Đại Hàn bằng những hành động tàn bạo nhất đã cướp đi mạng sống của 380 sinh mạng người Việt. Chúng hãm hiếp và giết chết phụ nữ bằng cách dùng lưỡi lê đâm vào cửa mình, thiêu sống những đứa trẻ đang co rúm khóc thét vì sợ hãi trên ngọn lửa hung tàn.
    Tháng Giêng năm Mậu Thân 1968, tại một ngôi làng nhỏ mang cái tên hiền lành Hà My ven biển Quảng Nam, toàn bộ dân làng còn lại đã bị giết chết một cách tàn nhẫn cũng bởi lũ lính hung bạo Nam Triều Tiên.
    Một tháng sau biến cố Hà My, một cuộc càn quét chung giữa lính Mỹ và Lính Nam Triều Tiên đã gây ra một thảm hoạ chiến tranh tàn khốc tại tỉnh Quảng Ngãi, sau được cả thế giới biết đến với cái tên Thảm sát Mỹ Lai.
    Còn nhiều hơn thế những tội ác của những tên lính ngoại bang đối với người Việt Nam trên chính mảnh đất ngàn đời của họ. Tội ác của quân đội Mỹ có lẽ không ai không biết với hàng triệu người Việt đã chết bởi bom đạn Mỹ trong suốt những năm chiến tranh bi tráng này.
    Chiến tranh đã đi qua 40 năm, lòng hận thù đã hết nhưng nỗi đau vẫn còn đó, nỗi đau vẫn hiện hữu trên từng nét mặt người Việt Nam. Những đứa con mất cha, những người vợ mất chồng, thậm chí những mái đầu bạc mất con vẫn đang sống trên chính nơi người thân họ đã nằm xuống.
    Vậy mà, vẫn nhiều kẻ được cho là tri thức, được cho là cấp tiến, được cho là cả đời ăn lộc của quốc gia, dám đang tâm chà đạp lên những giá trị đó để mưu cầu danh tiếng cho riêng mình.
    Các nhà báo dân chủ lừng danh, hãy trả lời cho thân nhân những người đã bỏ thân mình cho tổ quốc khi mượn lời của một người Hàn Quốc để gợi về cuộc chiến tranh đã qua đi này.
    Liệu chúng ta có được những nền văn minh đó nếu chúng ta chấp nhận cúi đầu?
    http://muot-ma.blogspot.com/2014/09/van-minh-cai-tien-su.html

    Trả lờiXóa
  3. "Một người bạn Hàn Quốc đã nói...", vu vơ quá, có tin được không, hay đây là câu nói của chính Huy Đức?
    Theo cách này thì tôi có thể bịa ra hàng trăm câu nói, của chính tôi nhưng tôi sẽ gán cho một người bạn Anh, Mỹ... vu vơ nào đó.

    Trả lờiXóa
  4. Mấy anh phởn phải học hỏi bạn trẻ Hong Kong nhiều, nhất là cách biểu tình. Cúi đầu cảm ơn đi phởn.

    Trả lờiXóa
  5. Qua báo chí được biết biểu tình Hong Kong xẹp rồi.

    Trả lờiXóa
  6. NGƯỜI ĐẤT THÉP:lúc 18:42 7 tháng 10, 2014

    Mõ viết hay quá. Bài của cô Võ Khánh Linh đã sắc thêm Còm của Mõ nữa cả hai cùng hòa điệu một bản nhạc cho người thưởng thức "đáng giá" bạc, vàng đây.
    Tôi không đồng tình chủ nhà treo cái khung "trang trí" lời Osin như vậy. Đề nghị xóa cái khung ấy đi, để câu này trong bài là đủ. Bộ nhà mình làm tuyên truyền cho lão răng hô mất dạy ấy sao?
    Tôi nhìn từ góc độ nghệ thuật chứ không phải nói khơi khơi đâu.
    Cái khung bảng ấy là một giáo cụ trực quan xấu đó. Hại nhiều hơn lợi....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không sao bác NGƯỜI ĐẤT THÉP ạ.
      Anh răng hô Huy Đức là một trong những ngôi sao zận trủ. Và Câu nói đó là "Câu nói bất hủ của Nhà zận trủ Huy Đức". Do vậy phải đưa nó lên đầu để mọi người biết trình các nhà zận trủ VN ra sao.

      Xóa
  7. Pháp thì luôn luôn nói về "khai hoá" cho thuộc địa VN, Mỹ thi luôn luôn nói về "bảo vệ tự do" cho dân tộc VN. Nhưng chúng khai hoá gì mà chúng bắn giết nhân dân ta, bỏ mặc nhân dân ta chết đói hàng triệu người; chúng bảo vệ tự do cách gì mà thả xuống MB 8 triệu T bom (gấp 3 lần số lượng bom thả xuống toàn thế giới trg thế chiến II và thả xuống MN 80 triệu lit chất độc da cam, thứ vũ khí hoá học mà công pháp quốc tế cấm ngặt nhưng chúng gọi bằng cái tên vô cảm là thuốc diệt cỏ. Đến đây thì tự nhiên tôi cảm thấy nghẹn ngào không nói thêm được nữa!

    Trả lờiXóa
  8. Nhìn xa xa tựa như một lổ hỏng màu đen ở trái tim, cùng 2 dòng mủ vàng chảy nước, như muốn tôn thêm sắc màu cho vẻ đẹp tiềm ẩn của các dân chủ viên, 1 cái áo thật thâm thúy, dường như nó có thể bộc lộ hoàn toàn bản chất của những người mang nó đến tận tâm can, thật là 1 design đẹp, rất có hồn.

    Trả lờiXóa
  9. Chính những kẻ ngoại quốc từng tham gia cuộc chiến mà đế quốc Mỹ đã mang đến VN như viên Đại đội trưởng "Mãnh hổ" này đã kể lại những hành động khiến chính hắn đến bây giờ thấy ghê tởm.
    Thế mà tên đầu sở zận trủ Huy Đức lại cho đó là "Văn minh".
    Vậy nên, bà Mượt có chửi tiên sư thằng Huy Đức, tiên sư cái thứ "Văn minh" của nó cũng đáng đời.

    Trả lờiXóa
  10. TÔI YÊU VIỆT NAM CỦA TÔI:lúc 21:36 7 tháng 10, 2014

    Mới mở vào Tienlang thấy cái "bảng Vàng" tôi giật mình khi đọc dòng chữ trên đó. Bác NGƯỜI ĐẤT THÉP nói đúng.
    Các bạn có nhớ Cụ Mao Trạch Đông nói về tuyên truyền không? cụ nói rằng: một việc không có nhưng nói cho người ta nghe 100 lần người ta sẽ tin là có. Các bạn biết những tấm áp phích, những bức tranh đem căng treo ở vĩa hè để cổ đông theo mục đích không?
    Các bạn từng thấy các nước họ bịa đặt tin xấu đưa lên truyền hình, lên mạng để lôi kéo người dân xuống đường biểu tình làm được lật đổ chế độ bao nhiêu nước không?
    Hãy thận trọng khi chọn lựa thông tin, hình ảnh đăng trên mạng. Hai dòng tư tưởng đối lập nhau. Cái địch khen thì ta chê, cái ta khen thì địch chê. Không có chuyện cùng dùng một nội dung họ nói xấu mình mà có tác dụng tốt cho mình đâu..
    Nếu không thận trọng sẽ bị cái lưỡi dao hai mặt nó cắt đứt tay đấy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin chủ nhà xóa giúp tôi cái còm trên vì có lỗi kỹ thuật, để trắng phần dưới
      -----
      Đó, chính ông cũng nói " Mới mở vào Tienlang thấy cái "bảng Vàng" tôi giật mình khi đọc dòng chữ trên đó"
      Nhưng rồi cuối cùng ông đã hiểu ra.
      Nhìn chung, người đọc hiện nay trình độ ngày một cao. Chả ai có thể đọc cái bàng "vàng khè" đó mà lại không đọc cái bài viết không dài ở stt này.

      Cái "vàng khè" ở đây không giống như những cái khẩu hiệu, áp phích treo ngoài đường.

      Xóa
    2. Ông Thép và ông Tôi Yêu lo quá xa đó.
      Ngay tit bài này
      " Cảm ơn các bạn trẻ Hồng Kông! "
      người đọc sẽ cảm thấy tò mò, muốn biết tác giả "cảm ơn" vì cái gì và điều này buộc người đọc phải xem nội dung.

      Hoặc tít: " Cuối tuần: ỦNG HỘ PHONG TRÀO "CHÚNG TÔI MUỐN BIẾT"..." trong khi ai chả biết cái phong trào này là do mấy anh/chị rận trủ phát động. Vậy thì tại sao một blog như Google.tienlang lại ủng hộ?

      Xóa
  11. Chi bộ ta nay họp đông đủ quá. Đề nghị đồng chí nào vừa văng L về nhà súc miệng rồi ra họp tiếp.

    Trả lờiXóa
  12. Khí thế biểu tình đang xẹp dần

    Thông tin mới nhất cho biết vào tối nay 7.10 sẽ diễn ra cuộc đàm phán thứ ba giữa thủ lĩnh cánh sinh viên biểu tình với đại diện chính quyền HK, cụ thể là trợ lý Lau Kong-wah của nữ đặc khu phó Lam, nhân vật số 2 ở HK sau ông Lương.

    Ông Lau cho biết nếu cuộc thương lượng giữa ông với lãnh đạo sinh viên có kết quả, chính quyền hứa sẽ thực hiện bất kỳ quyết định nào mà hai bên đạt được. Và cuộc đàm phán sẽ “mở” để mọi người đều có thể nghe nội dung trao đổi, nhưng ông không cho biết chi tiết.

    Nhưng xem ra không thể có bước đột phá nào để kết thúc cuộc biểu tình, dù tính đến trưa 7.10, chỉ còn khoảng 1.000 người biểu tình tiếp tục bám trụ.
    Xem ra sự kiên nhẫn của người dân phải chịu đựng nạn kẹt xe cùng những rối loạn khác- do cuộc biểu tình gây ra - đã cạn dần. Các vị trí tập kết phản đối chính quyền lại yên tĩnh, có lúc cảnh sát còn đông hơn người biểu tình. Mọi sinh hoạt đã trở lại bình thường.
    Những phàn nàn bị mất thu nhập, cuộc sống bị xáo trộn đã dồn thêm sức ép lên ban tổ chức biểu tình vốn ráng giữ khí thế dù đã mất sự ủng hộ của đại bộ phận người dân.
    Sự thắc mắc cũng tăng: liệu cuộc đàm phán sẽ tìm ra được giải pháp nào? Nhiều người lo ngại cuộc biểu tình sẽ kết thúc mà chẳng đấu tranh được gì, và nếu cuộc đàm phán bị kéo dài, người biểu tình cạn niềm tin vào chiến thắng sẽ thất thểu về nhà.

    Khí thế biểu tình đang xẹp dần...
    An ninh Trung Quốc có mặt ở HK
    Phủ toàn quyền là nơi Hội đồng họp với ông Lương trong ngày 7.10, thay vì tại khu phức hợp hành chính ở trung tâm HK, nơi mà các thủ lĩnh sinh viên biểu tình ngủ trong văn phòng của các nghị sĩ có thiện cảm với họ và ăn mì gói để duy trì cuộc biểu tình.
    Nay ông Lương dựa vào cuộc đàm phán với thủ lĩnh nhóm biểu tình để kết thúc cuộc khủng hoảng, theo một trợ lý cấp cao thân cận với ông.
    Ông Lương tránh xuất hiện trước công chúng, phát tuyên bố thứ ba của ông qua video, rằng thành phố cần trở lại hoạt động bình thường.

    Nên ông Lương bị thủ lĩnh sinh viên Joshua Wong 17 tuổi chỉ trích là ông không dám nói chuyện trực tiếp với người dân: “Tôi không muốn một đặc khu trưởng chỉ có thể đọc một biên bản trên TV. Tôi cũng có thể tự làm điều đó!...”.
    Vị quan chức thân cận ông Lương nói ông dùng video vì “chúng tôi muốn phát thông tin chính xác, rõ ràng và đầy đủ”. Chứ không phải để tránh né các nhà báo.

    Các sinh viên đòi phải có sự thay đổi trong việc HK bầu cử chức đặc khu trưởng vào năm 2017, để cuộc bầu cử này dân chủ hơn, nhưng lãnh đạo Trung Quốc (TQ) và chính quyền HK đã phát tín hiệu rằng không chấp nhận những yêu sách này.

    Ngày 31.8, ban thường vụ quốc hội TQ đã ra nghị quyết, nêu cư dân HK sẽ được lần đầu tiên bầu trực tiếp chức đặc khu trưởng, nhưng các ứng viên phải có sự thông qua của hơn một nửa trong số 1.200 thành viên ủy ban đề cử gồm đông người thân Bắc Kinh, tức loại bỏ khả năng trúng cử của một ứng cử viên không được lòng Bắc Kinh.

    Theo một người biết chuyện, Bắc Kinh đã cử nhiều nhân viên an ninh đến HK, để “quan sát” người biểu tình và gặp các doanh nhân, học giả, nghị sĩ. Các nhân viên an ninh này thuộc quân đội, công an nhưng mặc quần jeans, áo thun, đặt những câu hỏi như “ai kích động đám đông biểu tình, ai là thủ lĩnh”.

    Trả lờiXóa
  13. Tôi thấy ý kiến của người Nam Hàn này quá "tầm bậy". Nếu nói như anh ta thì tại sao Ngô Quyền mất công đánh quân Nam Hán? Chẳng phải lúc đó TQ là nền văn minh nhất thế giới không? Nên nhớ lúc đó châu Âu đang chìm đắm trong thời kỳ tăm tối sau khi đế quốc La Mã văn minh bị hoàn toàn phá bởi các giống dân "lạc hậu". Tất nhiên giải pháp tiến tới tự chủ của VN quá đắt giá, nhưng vì vậy mà ám chỉ tất cả các công trình ông cha chống Pháp là sai lầm thì là quá bậy. Nguyễn Thái Học bị xử tử thảm khốc cũng vì ông đang tìm cách đánh đuổi bọn "văn minh" Pháp.

    Trả lờiXóa
  14. Người Đất Cátlúc 05:09 8 tháng 10, 2014

    +Dương Hoài Linh không là phái nữ. Hắn là "lý thuyết gia" nhóm Liên Thành. Chủ đề của bọn chúng là VNCH chưa chết. Đơn giản, chế độ thì xụm bà chè nhưng thể chế thì còn mãi mãi. Nhiều nơi trên thế giới đang học tập, làm theo cái"thể chế VNCH". Hu hu...
    +Không phải đến thời đại ông Hồ đánh đuổi cái gọi là"nền văn minh nhân loại"ấy, mà trước, trước đó, những Hoàng Diệu, Nguyễn Tri Phương, Hoàng Hoa Thám, Phan Đình Phùng... cũng đã chối từ nó bằng máu.
    +Hễ phi dân tộc thì sẽ phản dân tộc. Gọn, rõ là phản dân, hại nước. Một suy nghĩ, suy diễn, so sánh công cuộc giữ nước của ông cha bằng cái nhìn rất phản động:"đánh ngoại xâm là đuổi đi một nền văn minh nhân loại". Lẽ phải ở bên nào. Bên nào là lẽ phải. Rõ tất. Không cần tranh biện.
    +May mắn cho đất nước, dân tộc, những Dương Hoài Linh, những Huy Đức...không nhiều.

    Trả lờiXóa
  15. Một người Nam Hàn vừa phone cho tôi: " Thằng Huy Đức nào vậy? Có phải thằng vong bản có cái óc thích làm nô lệ? Ồ, nó thèm phân NED dành cho chó đó mà!"
    Thái Thú

    Trả lờiXóa
  16. NGƯỜI ĐẤT THÉP:lúc 06:30 8 tháng 10, 2014

    Bộ nhớ tôi còn giữ chuyện ngày xưa, xin kể 2 mẫu sau:
    - Năm 1964, giữa rừng chiến khu Dương Minh Châu, thầy dạy là người miền Nam tập kết về. Ông kể câu chuyện Nhân Văn giai phẩm họ đả kích chủ nghĩa Cộng sản bằng cách vẽ trên báo tường một viên thuốc aspirin, phía dưới ghi dòng chữ: Chủ nghĩa Cộng sản. Thầy tôi nói họ tinh vi lắm, họ cho rằng thuốc aspirin đã lỗi thời rồi, ngày nay có nhiều loại thuốc khác hay hơn. Tức ám chỉ chủ nghĩa Cộng sản đã lỗi thời.
    2. Tết 1965, cơ quan tôi làm tờ báo Xuân, tờ báo này là tiền thân báo SGGP ngày nay. Trong một bài báo, thợ sắp chữ còn dư một đoạn giấy. Bỏ không thì mất thẩm mỹ, họ nghĩ ngày Tết vui vẻ nên cho cái hình hai chim bồ câu vào đó. Đồng chí Trưởng ban Tuyên huấn là thủ trưởng xem thấy vậy liền mời anh phụ trách nhà in và Thư ký tòa soạn đến phê bình: Mỹ vào đánh ta, chúng ta đang làm công tác tư tưởng chiến đấu chống Mỹ, sao các anh lại đưa chim bồ câu, biểu tượng hòa bình vào làm lệch hướng nhận thức trong cán bộ chiến sĩ? Chỗ này phải đưa hai quả lựu đạn hay cây súng mới đúng, mới đáp ứng kịp tình hình. Hai anh thư ký báo và phụ trách nhà in học được từ lãnh đạo bài học thấm thía sự nhạy bén về chính trị.
    Tôi nghĩ câu chuyện xưa ấy vẫn còn giá trị cho những ai làm báo thời nay.

    Trả lờiXóa
  17. NGƯỜI ĐẤT THÉP:lúc 06:45 8 tháng 10, 2014

    Tiện thể xin hỏi bạn XYZ: Bạn thấy tôi viết đoạn "...Thư ký tòa soạn đến phê bình: Mỹ vào đánh ta...". Tôi dùng dấu hai chấm sau chữ phê bình như vậy có được không? Tôi thì cho rằng dùng dấu hai chấm đúng hơn là dấu phảy ở chỗ này. Vậy chữ phía sau dấu hai chấm trong trường hợp này không thể không viết hoa. Chuyện tôi nói hôm qua, nay có cái nêu cụ thể với bạn đấy.
    Tôi nghĩ viết văn "công thức" khác với toán học...

    Trả lờiXóa
  18. Người Đất Cátlúc 08:20 8 tháng 10, 2014

    Xin hầu chuyện Bác về chi tiết Bác nêu ra:
    +Dấu hai chấm(:) có 02 chức năng, đánh dấu lời dẫn trực tiếp hay lời dẫn đối thoại, đánh dấu việc bổ sung hay giải thích điều trước đó.
    +Chi tiết Bác nêu ở trên thuộc chức năng( dấu hai chấm) đánh dấu lời dẫn trực tiếp. Thế này Bác ạ:
    -Đúng nhất, phải viết:
    Kiểu 1:
    Thư ký tòa soạn đến phê bình:"Giặc vào đánh ta..."
    Kiểu 2( biến thành lờ dẫn đối thoại):
    Thư ký tòa soạn đến phê bình:
    -Giặc vào đánh ta...
    Tôi cố đổi danh từ riêng"Mỹ" thành danh từ chung"giặc" để lưu ý lúc nào phải viết hoa.
    Lăn lộn trong chiến tranh, tù đày, từ Trung vào Sài Gòn tự làm, tự ăn, tự học, viết lách được như Bác là quí hóa lắm rồi, tự hào lắm rồi. Bác cứ dùng thế. Đừng nghĩ ngợi linh tinh cho nó mệt trí. Ngôn ngữ học là một khoa học. Đã là khoa học thì không thể"văn chương vốn tự hầm hồ ".
    Tiện thể, nói vui với Bác. Có người hỏi vì sao Quảng lại đánh dấu ngã, Ngãi lại đánh dấu hỏi trong từ Quảng Ngãi. Số khá đông đều trả lời, xưa bày nay cứ làm. Hỏi vớ vẩn. Không Bác ạ.
    Trong tiếng Việt gốc Hán, gọi là từ Hán Việt, những chữ có phụ âm đầu là D,V,M,N,L phải đánh dấu ngã, khác, thì đánh dấu hỏi. Quảng đứng đầu là phụ âm Q(khác) nên đánh dẫu hỏi. Tương tợ, Ngãi đứng đầu bằng phụ âm N(có trong D,V,M,N,L) nên phải đánh dấu ngã. Trường hợp cá biệt, gặp từ đồng âm khác nghĩa thì xử lý theo trình tự thời gian xuất hiện từ. Ví như: xả thân (có trước), xã hội (có sau)...
    Bác tìm cây (cỏ) Nở Ngày Đất, sắc uống hàng ngày thay chè, gan, máu sẽ hết nhiễm mỡ, goute dạng thống phong đa khớp bớt như thuốc thần, Hòa Hảo, Hoàn Mỹ, Y Dược TP, Chợ Rẫy đều thừa nhận. Chúc Bác khỏe. Bớt hăng. Chào.

    Trả lờiXóa
  19. Bạn Người Đất Cát sao bỗng dưng "dạy" chính tả "Hỏi, Ngã" vậy? Thế thì từ Hán Việt "Niển" sao lại dấu hỏi? Còn từ "miểu", "lỏa"...(có trong D, V, M, N, L). Mong bạn chỉ giáo.

    Người Thất Học

    Trả lờiXóa
  20. NGƯỜI ĐẤT THÉP:lúc 13:36 8 tháng 10, 2014

    Cô Tiên thông cảm cho mượn nơi này thêm một lần nữa để hai lão già trao đổi một chút.
    Bạn Người Đất Cát mình ơi,
    Sáng nay tôi mãi ngâm cứu về tác giả Trần Dân Tiên, mới dứt ra đọc được ý kiến của bạn.
    Tôi thấy cách bạn giải thích, hay "dạy" cho tôi không được ổn. Bởi phải sửa chữ Mỷ (danh từ riêng xác định rõ kẻ thù) bằng chữ giặc (danh từ chung, chỉ kẻ thù nào không xác định) là không đúng ý người viết. Không thể vì tránh việc sau dấu hai chấm không viết hoa mà phải đổi như vậy. Trong việc viết văn còn nhiều trường hợp khác cũng giống như ví dụ nói trên. Phải chỉ rõ cho học trò, có trường hợp này (không viết hoa), trường hợp khác (phải viết hoa), thì mới đúng, cựu thầy giáo ơi. Bạn có thể đọc thấy trường hợp như tôi nêu trong rất rất nhiều trang sách.
    Chừng nào lấy tên Ngũ Hành Sơn (núi), hay là Sông Hàn (sông), nhớ rữa bằng cà phê sữa cho nó trơn nhé, cà phê đen nóng, người già uống nhiều mệt tim.
    Tôi bị mỡ máu cao, tiền liệt tuyến phì đại (không phải ung thư may quá), loét bao tử...Bảo vệ sức khỏe cho thuốc tây trị mỡ máu cao tôi không uống được vì nó cào bao tử dữ quá, nên không nhận, chỉ ăn tỏi đỡ thôi. Bạn chỉ cái cây tên "Nở Ngày Đất" nghe lạ quá, không biết tìm ở đâu ra cây này? Hình dáng nó như thế nào?
    Lúc nào vào Tp HCM nhớ tìm gặp chơi nhé ông bạn XYZ. Xin nhắc đừng viết X.Y.Z nhé (không có dấu chấm sau mội chữ) để không trùng với bút danh của Bác Hồ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
  21. NGƯỜI ĐẤT THÉP:lúc 13:40 8 tháng 10, 2014

    Đó, vì mắt mờ không nhìn rõ nên sai chín h ta mấy chỗ như chữ Mỹ mà dấu hỏi

    Trả lờiXóa
  22. Người già khi viết, nhất là đánh máy..và lại đánh máy vi tính thì đôi khi có vài lỗi chính tả là chuyện bình thường, có gì trầm trọng đâu mà phải lên tiếng "dạy" một cách "ngạo nghễ" lố bịch vậy. Hãy xem lại câu chữ của mình đi bạn Người Đất Cát ạ! Hay là động tới Mỹ thì đau lòng bạn !
    Người Dốt Chữ

    Trả lờiXóa
  23. Kính gửi các bác: Người Đất Cát, NGƯỜI ĐẤT THÉP
    Đề tài các bác bàn luận sẽ dài lắm, sẽ thuận tiện hơn nếu các bác trao đổi qua facebook cá nhân hoặc gặp nhau ngoài đời mới tâm sự hết chuyện.
    Kính trọng cả hai bác. Kính chúc hai bác sức khoẻ.

    Trả lờiXóa
  24. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  25. NGƯỜI ĐẤT THÉP:lúc 18:02 8 tháng 10, 2014

    Năc danh 16:55 Ngày )8 tháng 10 năm 2014

    Tôi là người già không muốn nói chuyện với những người như chú mày, loại ăn nói hổn láo. Chú mày là con gì mà vô văn hóa như thế,.Tôi là người thế nào người dân người ta biết, còn chú mày là lọai bỏ xó làm gì biết ai chứ làm sao biết ông ĐẤT THÉP. Chú mày mắc nợ ai thì gặp mà dòi, đừng có mà hổn với tôi, trời tru đất diệt chú mầy đó Cứ chờ mà xem....
    Tôi bịnh là do tuổi gìa và vì tù đày bị những kẻ bán nước như chú mầy đánh đập tra tấn dã man chú mày nên nhớ lấy. Vì chính sách Nhà nước tha cho những người như chú mày nên chú mày còn sống cho tới ngày nay. Chú mày tức tối chửi rũa bất cứ ai mày cho rằng làm cho mày bại trận.
    Sao chú mày không dùng một cái tên mà lấy tên CỦ CHI giả danh, bây giờ lại Nặc danh vậy? Hèn đến như chú mày là cùng!!!
    Thôi nhé, câm miệng đi,đừng có hèn như vậy nữa.
    Có nói thì cho đàng hoàng. Còn hổn láo thì chú mầy nên dành cho cha mẹ ông bà họ hàng chú mày vì họ gần mày mới tiếp nhận những thứ rác hôi đo. Còn tôi, ở xa không vói tới đâu dừng có sũa nữa nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
    2. NGƯỜI ĐẤT SÉTlúc 22:39 8 tháng 10, 2014

      Tội cô chủ nhà dọn dẹp hoài mà cái thứ giòi bọ ở đâu mà cứ chui ra mãi. Thôi, người Đất Thép đừng quan tâm đến. Cứ nghĩ như mình đi ngang qua hố xí vậy! Chịu khó bịt mũi lại cũng xong.

      Xóa
    3. Bác Thép để ý làm gì với mấy cái còm mất dạy cho phiền lòng, coi như vô hình. Chúng càng còm mất dạy thì đó là biểu hiện sự bất lực mà thôi.

      Xóa
  26. Chấp làm gì bộ não tâm thần của những con vật chống Cộng. Chúng nó chỉ canh me rình rập như chó rình xương các lãnh đạo VN nói câu gì sơ xẩy 1 tí là chúng nó hùa nhau sủa đổng bầy đàn, đúng là phường súc vật vô loài, như con chó Nhật và Nguyệt blog gì đấy, con súc vật thần kinh bại não hoang tưởng điên rồ ghê tởm. Kinh tởm những con chó như thế.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đến giờ chúng vẫn cho rằng "quốc gia" của chúng bị "xâm lược" bởi cộng sản cơ mà, đầu óc khùng điên quá nửa thế kỷ thì chữa thế nào nổi nữa, đành hy vọng chúng chết quách sớm ngày nào VN đỡ mệt ngày đó.

      Xóa
  27. Huy đức là người nhưng lại gia nhập bầy chó chống Cộng ba que ở ngoại bang, 1 lũ chó bán nước.

    Trả lờiXóa
  28. Bọn chống Cộng nói chung đều đáng tởm nhưng bầy súc vật ba que là tởm lợm nhất .

    Trả lờiXóa
  29. "Tôi không nghĩ là các bạn thật sự đang tranh luận, mà các bạn đang làm công việc đuổi dần khách ghé thăm trang này".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rận trủ anh nào cũng ngu. Có ngu mới mần được rận trủlúc 06:35 9 tháng 10, 2014

      Chả sao đâu, thưa quý ngày bay xa.
      Trang Google.tienlang tự nó uy tín đã có từ rất lâu rồi. Như nhiều người nhận xét, trang blog này là dân chủ nhất hiện nay. Mọi người tự do bày tỏ chính kiến và ý kiến được hiển thị ngay lập tức mà không cần chờ ai xét duyệt.
      Lợi dụng sự tự do này, các thế lực phản động, zận bọ liên tục phá hoại bằng cách viết nhăng viết cuội, ngu si bậy bạ, tục tĩu vô văn hóa nên chủ nhà buộc phải vất vả quét rác.
      Những bạn đọc nghiêm túc không cho phép những kẻ vô văn hóa sủa bậy ở đây. Đuổi chúng đi à đúng và vô cùng cần thiết.

      Xóa
    2. Nhờ bạn đếm dùm comment từ trên xuống, toàn nói chuyện 1 chiều ko à. Vậy thì buồn chết được. Toàn ta nói với ta.

      Xóa
    3. Thế thì bayxa đại diện chiều còn lại để tranh luận cũng được vậy miễn ngôn từ sạch sẽ chút là được thôi!

      Xóa
    4. Tôi sẵn sàng tranh luận, nhưng hình như chưa có ai ở đây dám tranh luận 1 cách logic. Toàn dùng ngụy biện không à.

      Xóa
    5. ..." nhưng hình như chưa có ai ở đây dám tranh luận 1 cách logic"
      Chà! Cái nầy cũng giống như TƯ TRỜI BIỂN thách: " đố ai NỔ được" như ông ta!
      Có khi nào "tuy hai là một" không nhỉ? ..

      Xóa
    6. Sự thật là vậy. Nổ gì đâu bạn. Đọc bài viết của Võ Khánh Linh, chỉ thấy toàn lời lẽ ngụy biện. Đọc cho vui thì được, chứ tranh luận gì ở đây.

      Xóa
    7. Ai za! Zậy Bayxa chỉ ra zài cái "ngụy biện" trong số "toàn lời lẽ ngụy biện" đó cho "đám DLV" nó mở mắt ra cái coi?!!!!!

      Xóa
    8. Galileo nói " mặt trời là trung tâm", giáo hội "thằng dị giáo, nhốt nó".

      Xóa
    9. À, cái tên Tình bay xa hay tình mất rồi gì đó học hành thế nào mà mở miệng chỉ có "ngụy biện",và"ngụy biện". Cà lăm cà lặp thế, chẳng biện luận minh chứng được cái gì mà cứ "ngụy biện, ngụy biện" Thì ra "ngụy biện" chính là hắn!.

      Xóa
  30. https://www.facebook.com/hoighetphandong?hc_location=timelinelúc 08:04 9 tháng 10, 2014

    Tình hình biểu tình Hongkong thế nào rồi, các bạn zân chủ?
    Hongkong Thắng chưa? TQ đại lục thua chưa?
    Trung Quốc loạn chưa?
    Tớ chờ hoài...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi biết là các bạn ghét phản động, ghét những ai đòi dân chủ trên mảnh đất hình chữ S. Nhưng các bạn ngoài việc ghét đó ra, có bao giờ các bạn đồng cảm với ng dân chưa?

      Các bạn nói gì khi 1 người chưa làm tòa án bao giờ lại được bổ nhiệm làm chánh án?
      Các bạn nói gì về án oan chồng chất ở Bắc Giang? Ng nhân là do đâu?
      Các bạn nói gì khi đọc được lá đơn gởi công an "Đơn xin oánh lộn" của 1 ng lái xe ôm?

      Xóa
    2. Đa số trên đây ghét bọn phản động thì chính xác rồi, chẳng giấu giếm ai cả, kể cả Bayxa. Nhưng Bayxa nói những người muốn bảo vệ bình yên, ổn định xã hội là "ghét" ai đòi dân chủ trên mảnh đất chủ S là sai bét rồi!
      Nhìn kỹ đi Bayxa. Những "nhân vật cộm cán" những "thủ lĩnh" cái gọi là "đỏi dân chủ " ấy là những ai? Có cần đi sâu vào đề tài nầy không nhỉ?...

      Xóa
    3. Đồng cảm? Hoàng Sa - Trường Sa là của VN, từ Hong Kong đến Đài Loan có ai chứng minh cho VN? Mang danh trí thức mà bị đám chính trị gia phỉnh như lùa vịt, muốn được đồng cảm cũng khó.

      Xóa
  31. "Nguồn văn minh của nhân loại" của Huy Đức là gia đình hắn chưa có ai bị thằng Tây coi như tấm bia, muốn bắn lúc nào thì bắn...là mẹ, chị em gái, vợ, người yêu hắn chưa có ai bị thăng Mỹ và đông minh muốn hiếp lúc nào thì hiếp, hiếp xong rồi phá banh xác luôn, là cha, anh em trai, bác, cậu hắn chưa bị mổ bụng sống rồi moi gan, móc ruột ...hay cắt đầu cắm cọc bờ sông...và hàng ngàn trò dã man ghê rợn khác hơn cả bọn I S do chính Mỹ tạo ra hiện đang quay ra chống Mỹ.

    Trả lờiXóa
  32. huy đức chỉ là một trong những kẻ bị đuổi việc hết kế sinh nhai cố bịa chuyện hợp khẩu vị bọn chống cộng bán kiếm tiền chứ chẳng tinh thần hay lý tưởng ....gì đâu

    Trả lờiXóa