Thứ Năm, 5 tháng 3, 2015

TRẦN ĐÌNH TRIỂN "KHÔNG PHẢI DẠNG VỪA VỪA ĐÂU"!

Đọc bài này, Google.tienlang mời các bạn nhấn play video clip dưới đây cho thư giãn:

TRẦN ĐÌNH TRIỂN: PR BẢN THÂN MÌNH BẰNG CÁCH XÂM PHẠM ĐỜI TƯ CÁ NHÂN CỦA KHÁCH HÀNG

Đầu xuân, đã thấy ngay Trần Đình Triển post lên facebook một status dài một cách khoe mẽ, rằng thì là mà chỉ có Triển ta thật là lắm công, nhiều việc, làm không xuể, là không xuể!
Tôi không xỉa xói hay khinh thường chuyện có phải chăng ông Trần Đình Triển có năng lực thực sự trong việc hành nghề luật sư hay không? Vì tôi tin, cái tên văn phòng luật sư “Vì Dân” của ông Triển đã làm được những việc gì mà khiến cho dân không thấy thường xuyên tìm đến gặp các luật sư ở văn phòng!
Có thực sự chuyên nghiệp hay không, có thực sự là hành vi “bình thường” hay không? Khi mà tiếp khách hàng xong, Triển “vì dân” đã mang vụ việc của khách hành kể trên facebook và để chế độ puplic (mọi người) và để mọi người cho ý kiến.

Rõ ràng, với hành động này của Triển, mười mươi việc Triển trắng trợn vi phạm Quy tắc 12 của Quy tắc đạo đức và ứng xử nghề nghiệp luật sư Việt Nam. Trong QĐ56b/2002/QĐ-BTP , ngày 05 tháng 08 năm 2002 , Về việc ban hành Quy tắc mẫu về đạo đức nghề nghiệp luật sư: Quy tắc 12. Giữ bí mật thông tin.
“Luật sư có nghĩa vụ giữ bí mật thông tin của khách hàng khi thực hiện dịch vụ pháp lý và cả khi đã kết thúc dịch vụ đó, trừ trường hợp được khách hàng đồng ý hoặc theo quy định của pháp luật; luật sư có trách nhiệm yêu cầu các đồng nghiệp có liên quan và nhân viên của mình cam kết không tiết lộ những bí mật thông tin mà họ biết được và giải thích rõ nếu tiết lộ thì phải chịu trách nhiệm trước pháp luật."
Nickname có tên là Hằng Phạm đã comment (bình luận) ngay dưới status “hồn nhiên” của Trần Đình Triển như sau: “Tôi có cảm giác là những luật sư đó muốn khoe là họ đang rất nhiều việc và đang giúp rất nhiều người?”
Ngay cả trong trường hợp khách hàng của mình đồng ý thì cũng chỉ được tiết lộ thông tin liên quan đến khách hàng của mình thôi. Vậy, tại sao lại đưa cả họ tên, địa chỉ của những người khác? Nếu Triển muốn qua đây nhằm “xơ múi” hay bổ sung được gì vào luận cứ thông qua các comment dưới status của mình thì qua đây lại một lần nữa rung mình trước năng lực thực sự của Triển.
Nickname có tên TK bình luận: “Đâu chỉ là một quy tắc, mà là một nghĩa vu,̣ và quan trọng hơn là một nguyên tắc cốt yếu của hoạt động luật sư. Anh không tự giác tuân thủ nó thì cũng đừng mong chờ thân chủ thật sự tin tưởng tiết lộ mọi thông tin cho anh”.
Phải chăng, đây là một trong những hành động nhỏ góp vào một hành động lớn hầu như xuyên suốt và thống nhất trong con người Triển đó là: một con người với cái mác luật sư nhưng háo danh, háo thắng. Chỉ vì lợi ích cá nhân mà có thể đưa khách hàng ra làm “trò chơi tiêu khiển” cho chiêu bài pr của bản thân. 
Nếu, những cô thiếu nữ dùng facebook chỉ để đăng những bức ảnh được chụp bằng camera 360 độ hoặc photoshop cho nó “hotgirl” để nhận lại được nhiều lượt like (thích), comment (bình luận) bằng nhiều hình trái tim, những câu khen “em đẹp quá”, “em xinh quá”, “em như thiên thần”. Thì, đây, Triển ta đăng những status kể chuyện đời tư của khách hàng kèm theo họ tên, địa chỉ và vụ việc như thế nào? Sau khi được nghe khách hàng dốc bầu “tâm sự”, Triển “bèn” post lên facebook. Mục đích cũng không khác gì với mấy thiếu nữ kể trên. Nếu các cô cần khen xinh thì Triển ngoài nhiều lượt “like”, “comment” thì phải có nhiều còm kiểu như: “LS Triển thông thái quá”, “LS Triển làm ăn phát đạt quá”, “LS Triển trông oai nhỉ!”…
Câu chuyện của khách hàng “trong nhà chưa tỏ, ngoài ngõ đã thông”, chẳng ai hỏi mà tự đi xưng. Người ta thường ví “Con cá kiếm hung hăng nên người ta không sợ, con rắn độc của biển khơi im lìm mà nguy hiểm”. Thế, Triển “cá kiếm” nghĩ mà giật mình thương cá kiếm Triển!
Trần Đình Triển đúng là “không phải dạng vừa” đâu! Tầm thường và háo danh. Khoe khoang và rẻ tiền.
Mà nghĩ cũng lạ, nhỉ? Tại sao tên văn phòng luật sư mà Triển đứng đầu trùng tên với 1 loại bột giặt đang bán trên thị trường. Vậy, tại sao, bên bột giặt không thấy cung ứng gì cho bên văn phòng luật sư của Triển. Mà sao hẩm hiu văn phòng của Triển không có xà phòng để giặt sạch những vết ố vàng, vết bẩn trong đầu cũng như con người của Triển, nhỉ?


6 nhận xét:

  1. Người quen cũ của LHL đây mà. Dạo này anh ấy kiếm khách lẻ, làm cò con kiếm ăn phải PR chứ. Văn phòng vắng hoe sau vụ "ăn tiền" thân chủ, không có khách thì đóng cửa à.

    Trả lờiXóa
  2. Luật xư của đám rận bọ đấy!

    Trả lờiXóa
  3. Hai em bé trong clip vừa xinh vừa hát hay đàn giỏi!
    Sao các bạn chủ nhà lại đưa các bé vào đây?
    Hát phụ họa cho Triển chiêu à?
    Hơi phí!

    Trả lờiXóa
  4. Mình cũng thấy ông luật sư này là đang cố tình khoe với mọi người rằng mình nhiều việc, văn phòng luật sư của mình là uy tín. Uy tín đâu chưa thấy nhưng thấy công khai chuyện người khác đã mất điểm lắm rồi.

    Trả lờiXóa
  5. Công Nông đối thoạilúc 06:35 6 tháng 3, 2015

    Đây không phải là lần đầu tiên anh luật sư này làm bậy.
    Chán chả buồn nói.
    Ko hiểu sao Đoàn LS Hà Nội chưa đuổi cổ anh này?

    Trả lờiXóa
  6. Hố hố!!!
    Trần Đình Triển không phải dạng vừa vừa đâu!!!!

    Trả lờiXóa