Thứ Hai, 13 tháng 10, 2014

LS TRẦN ĐÌNH TRIỂN NÊN CHUẨN BỊ PHƯƠNG ÁN TỰ BÀO CHỮA TRƯỚC PHIÊN TÒA HÌNH SỰ

 
Lời dẫn: Thực tình, từ lâu chúng tôi đánh giá trình độ nghiệp vụ của ông LS Trần Đình Triển không cao. Ông này chỉ "hoạt ngôn" khi gặp gỡ, trao đổi với những người, trong đó có không ít nhà báo, không am hiểu pháp luật, không có chuyên môn nghiệp vụ về nghề luật sư. Nghiệp vụ nghề đã kém và tư cách đạo đức cũng không thể xứng ở một luật sư nghiêm túc. Điều khiến chúng tôi suy nghĩ như vậy từ những cuộc tranh luận trực tiếp với ông ấy trên fb cũng như trên nhiều diễn đàn khác nhau từ hồi vụ án Đoàn Văn Vươn mới xảy ra. Và cái suy nghĩ đó trong chúng tôi càng ngày càng lớn, ngày càng được khẳng định....
================

Luật sư Trần Đình Triển "lợi dụng" bà chủ Tập đoàn ATS?

(PetroTimes) - Như đã đề cập ở bài viết "Luật sư 'vì dân' Trần Đình Triển và vụ bê bối tiền tỉ", ở bài viết này, chúng tôi tiếp tục phân tích sâu hơn về việc luật sư Trần Đình Triển bị tố cáo "lợi dụng lòng tốt, chiếm đoạt tiền tỉ".

Lãnh đạo Tập đoàn ATS cho rằng: “Ông Trần Đình Triển - Trưởng VPLS mang tên “Vì Dân”, là phó chủ nhiệm Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội, đại biểu đi dự Đại hội Liên đoàn Luật sư Việt Nam lần thứ hai. Chúng tôi không tưởng tượng được ông Triển lại có những việc làm bộc lộ đạo đức không tốt, thiếu trách nhiệm của một luật sư trước những yêu cầu của khách hàng. Hành vi trốn tránh, không muốn trả lại tiền cho công ty ATS có biểu hiện của tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” với giá trị 1 tỷ đồng.”
Thậm chí, đến giai đoạn ATS tập trung đòi tiền thì vị luật sư này luôn nại ra lý do bận phiên tòa nên không có thời gian làm văn bản trả lời.
Luật sư Triển cho rằng số tiền 1,3 tỷ đồng nhận được là phí dịch vụ pháp lý nhưng thực tế VPLS Vì Dân không ký kết hợp đồng dịch vụ pháp lý, không phát hành phiếu thu hoặc hóa đơn giá trị gia tăng cho công ty ATS đối với số tiền đã nhận.
Luật sư Trần Đình Triển thừa nhận việc nhận 1,3 tỷ đồng?!
Được biết, bên cạnh Báo Năng lượng Mới, nhiều cơ quan cũng đã nhận được lá đơn này là Đoàn luật sư TP Hà Nội, Bộ Tư pháp, Sở Tư pháp, Liên đoàn Luật sư Việt Nam và Phòng Cảnh sát điều tra Tội phạm về Trật tự xã hội, Công an TP Hà Nội.
Trả lời phỏng vấn phóng viên Báo Năng lượng Mới - PetroTimes, luật sư Trần Đình Triển cho rằng mình bị ATS “vu khống”.
Ông Triển lý luận rằng: Số hợp đồng VPLS Vì Dân làm cho Công ty ATS là 37 hợp đồng. Song trong đơn tố cáo thì Công ty ATS nói rằng chỉ nhận 25 vụ việc.
“Tôi khẳng định không đúng, và hợp đồng có ghi 25 vụ việc giữa hai bên này chỉ là Công ty ATS đơn phương soạn thảo, còn VPLS Vì Dân chưa ký. Cũng trên lập luận của ATS, do đó tôi chưa ký hợp đồng mà lại nhận tiền tạm ứng là vi phạm thông tư của Bộ Tư Pháp và quy tắc đạo đức nghề nghiệp của luật sư” – ông Triển nói.
Khi phóng viên hỏi về văn bản thể hiện về 37 hợp đồng mà ATS ký với VPLS Vì Dân thì ông Triển cho biết: Vào tháng 12-2012 người của Công ty ATS đã đến VPLS Vì Dân cướp toàn bộ số hồ sơ đó.
Tuy nhiên, phía ATS lại cung cấp được văn bản bàn giao hồ sơ có chữ ký của nhân viên VPLS Vì Dân trả hồ sơ cho ATS.
Còn về số tiền 1,3 tỷ đồng mà ATS tố cáo LS Trần Đình Triển chiếm đoạt thì ông cho rằng đó là “phí dịch vụ pháp lý”. Ông Triển cho rằng: Số tiền mà hai bên đã thỏa thuận trong hợp đồng thật đã ký giữa hai bên là Công ty ATS phải trả cho VPLS Vì Dân là 2% giá trị mỗi hợp đồng, hợp đồng lớn bù hợp đồng nhỏ.
Tuy nhiên, khi chúng tôi hỏi đến hợp đồng này, ông nói rằng: Đã bị ATS chiếm đoạt. Mặc dù trước đó, ông khẳng định: Chưa ký hợp đồng.
Về khoản vay 1 tỷ đồng theo cáo buộc của ATS, luật sư Trần Đình Triển cho rằng: Không cho giấy tờ, hợp đồng nào chứng minh cho khoản vay trên.
Còn việc ATS chuyển 300 triệu đồng nói là tổng hợp đồng là 25 vụ, ông Triển khẳng định là hợp đồng giả.
Tuy nhiên, lý giải của ông Triển về sau khá mâu thuẫn: Sau khi tranh chấp xảy ra thì nhân viên của VPLS Vì Dân và người của ATS đã cùng kiểm đếm lại “nhân viên 2 bên chỉ nhớ được 25 vụ”. Những vụ còn lại, ông Triển nói là “làm vì chống tham nhũng”.
Ông Triển thanh minh rằng mình không “nói ngon nói ngọt” để được vay một tỷ.
Khi phóng viên đề cập đến việc: Nhận được 1,3 tỷ đồng từ ATS, nếu như ông Triển giải thích là giao dịch công việc thì số tiền này đã được đóng thuế hay chưa, ông Triển thừa nhận là chưa.
Luật sư Trần Đình Triển cho rằng vụ tố cáo tai tiếng này là do... có kẻ khác đứng đằng sau xúi bẩy!
Nhóm phóng viên PetroTimes

35 nhận xét:

  1. Công Nông đối thoạilúc 20:41 13 tháng 10, 2014

    Một trong 2 tội, ông Triển muốn nhận tội nào?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thằng này xứng đáng làm công an hình sự! Hự hự...~!111 À mà mi đang là công an gì đới???

      Xóa
  2. Nếu anh Triển vô tù,
    Mấy anh rận có buồn không ta?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không! Có thêm lý do để bỉu tềnh mà buồn gì.

      Xóa
  3. Xin phép cô chủ, anh Đông La cũng đang vu cáo và xúc phạm nhân phẩm nhà báo Thu Uyên. Cô viết 1 bài phản bác lại nhé, bức xúc quá.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bọn Dư luận viên của thành đoàn Hà Nội định nói xấu gì nhà văn Đông La đấy? Mấy hôm bận đám cưới cho con cùng tiếp đón phái đoàn của Cô Vũ Thị Hòa nên không trị được con lưu manh Thu Uyên, nay xong rồi, hãy đợi đấy!

      Xóa
  4. Về mặt pháp lý, nếu người cho vay nợ không có chữ ký nhận nợ của con nợ bằng văn bản thì không thể kiện người ta mượn nợ mình được. Còn chuyện lừa đảo hay ko thì chỉ khi nào ra tòa hình sự, tòa kết tội anh A, bà B lừa đảo thì chúng ta nây giờ mới có quyền nói anh A, bà B lừa đảo.

    Báo chí thông tin phải trung thực, khách quan mới là đạo đức, tôn trọng người đọc.

    Trả lờiXóa
  5. Viết mà không ghi bút danh thì đích thị là đây rồi. Haizz. Đại diện cho báo đởn đây ư?

    Trả lờiXóa
  6. Làm ơn đọc lại Điều 140 BLHS đi mấy ông nội.
    "Điều 140. Tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản
    1. Người nào có một trong những hành vi sau đây chiếm đoạt tài sản của người khác có giá trị từ một triệu đồng đến dưới năm mươi triệu đồng hoặc dưới một triệu đồng nhưng gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi chiếm đoạt hoặc đã bị kết án về tội chiếm đoạt tài sản, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến ba năm:
    a) Vay, mượn, thuê tài sản của người khác hoặc nhận được tài sản của người khác bằng các hình thức hợp đồng rồi dùng thủ đoạn gian dối hoặc bỏ trốn để chiếm đoạt tài sản đó;
    b) Vay, mượn, thuê tài sản của người khác hoặc nhận được tài sản của người khác bằng các hình thức hợp đồng và đã sử dụng tài sản đó vào mục đích bất hợp pháp dẫn đến không có khả năng trả lại tài sản."

    Chỗ nào cho thấy ông Triển phạm tội này? Báo chí gì hồ đồ quá đi.

    Trả lờiXóa
  7. Thì chính ông ta vẫn thừ nhận là đã cầm của người ta 1,3 tỷ. Người ta bảo rằng đây là tiền theo hợp đồng vay mượn 1 tỷ, còn 300 trẹo là tiền tạm ứng.
    Ông thì cho rằng ông nhận tiền theo 37 hợp đồng. Hơp đồng đâu? Bị cướp từ năm 2012.
    - Thế sao từ đó đến nay ông dù bị cướp mà lại lặng im? Hoạt ngôn nhiều lý lẽ lắm kia mà?
    - Sao trong các hợp đồng đó có chữ ký nhân viên VP LS Vì Dân v/v trả lại hợp đồng?

    Nếu không nhận tội Lạm dụng tín nhiệm... thì còn tội Trốn thuế. Vẫn nhập kho theo Ba Sam thôi.
    Khổ.
    Suốt đời lu loa rằng chỉ đấu tranh cho Tự do Dân chủ Nhơn quyền ...
    Giờ nhập kho thì liệu Obama có cứu được ko? Hay ít ra, Obama cũng nhắc đến Triển như đã từng nhắc đến Hải Cụt?

    Trả lờiXóa
  8. NGƯỜI ĐẤT THÉP:lúc 22:32 13 tháng 10, 2014

    Các Bạn ơi, một lần nữa xin được gửi ở đây vài điều tâm sự:
    1. Chuyện anh Đông La: Tôi cũng hay vào đọc Đông La và có lần đã gặp nhau ở tòa báo. Tôi nhìn nhận về Đông La: Có trình độ trên nhiều lĩnh vực văn chương, nhiều bài viết tôi khen anh ấy viết rất sắc sảo, tôi học tập được nhưng không thể viết như anh. Một là tôi già không còn năng lượng như anh, hai là vì già nên tôi không thể dùng lời lẽ như Đong La.
    Như tôi từng thổ lộ: tôi quan niệm học cái tốt của người, ít chê họ. Thế nên tôi quý Đông La bởi có cái tốt căn cơ như tôi nhận cái tốt của bạn XYZ.
    Đông La tự nói đã có nhiều người góp ý về việc anh ấy dùng từ ngữ thiếu văn hóa. Tôi nghĩ bây giờ anh ấy chưa sửa được, nhưng khi tuổi nhiều thêm chắc anh ấy sẽ sửa được.
    2. Xin kể câu chuyện của tôi hồi mới giải phóng: Một lần về nhà chú ruột ở đường Bàn Cờ, ông là Chủ tịch UBND phường. Anh cô cậu ruột tôi cũng đến đây. Anh tôi bị bắt đi quân dịch nên sau giải phóng bị coi là ngụy quân. Gặp tôi ông thắc mắc, chửi về chuyện địa phương đối xử với ông. Tôi giải thích, khuyên nhũ nhiều nhưng anh cứ lải nhải mãi không thôi. Bực quá, tôi rút khẩu K59 ra chỉa vào mặt và nói: Anh mà xúc phạm tới Đảng là tôi bắn anh. Ông chú tôi hoảng hồn đến can. Tôi làm dữ cho ổng nín chứ đâu dại gì bắn dù chỉ thiên cũng không cho phép. Nhờ vậy mà ông anh mới chịu ra về và từ đó không dám chửi nữa.
    Tôi lúc đó ở hàng tuổi 3X nên cách ứng xử xốc nổi như vậy đó các bạn.
    Cả cuộc đời người khó tránh lúc bồng bột nóng nảy, mắc khuyết điểm...Quan trọng là người ta có nhận ra mà sửa chữa, rút kinh nghiệm để hoàn thiện bản thân nhiều hay ít, sớm hay muộn. Điều đó mới là đáng nói.

    Với phạm vi một nước chuyện sai và sửa có nhiều điều do chủ quan khách quan tạo nên. Nếu có dịp, cô chủ không buồn, hoặc gặp đúng đề tài tôi cũng xin phát biểu suy nghĩ của mình.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Việt Nam có hai dị nhân:

      1. Đông La.

      2. Hoàng Hữu Phước.

      Mỗi lần có ai nhắc đến hai vị này, thì đầu tiên là tôi cảm thấy buồn cười trước đã, sau đó mới nghe xem người ta nói gì về hai vị.

      Xóa
    2. Và Việt Nam sắp có thêm dị nhân thứ ba:
      3. Bayxa Tình.
      Không tin, hỏi hết người trên blog nầy sẽ rõ!

      Xóa
    3. "Và Việt Nam sắp có thêm dị nhân thứ ba:
      3. Bayxa Tình."

      Sắp thôi chứ chưa phải đâu. Ko dám với lên xếp hàng với 2 vị đó đâu.

      Xóa
    4. Nhưng cứ cái đà thích "đi ngược đường" trên nầy hoài thì sớm muộn cũng trở thành dị nhân thôi. Có điều là ngồi "đối diện" với hai ông kia, không cùng "hướng" được!

      Xóa
  9. Đề nghị chủ trang xóa cái bài rên rỉ của mụ Nga này đi,Đây có phải chỗ quảng cáo đâu mà bài nào của Tiên Lãng bà cũng chèn bài của bà cho rối mắt .Nghe một bài rên mãi thấy ớn và sợ cái điên khùng của bà !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nguyễn Hoàng Thư Lêlúc 12:26 14 tháng 10, 2014

      Các bạn có cách nào hướng dẫn cho chủ nhà bớt vất vả quét rác chút nào?
      Cái tên Trần Thị Nga đó quấy nhiễu hoài. Cùng vài dòng bậy bạ, hắn gửi đi gửi lại. Tên này cố tình phá hoại chứ ko phải để trao đổi, thảo luận.

      Thấy nói chặn IP là thế nào? Chủ nhà hỏi mình về chuyện này nhưng tớ cũng dốt IT.
      Ai rành thì làm ơn chỉ giúp?

      Xóa
    2. NGƯỜI ĐẤT SÉTlúc 20:40 14 tháng 10, 2014

      Theo tôi biết thì có phần mềm IT chặn hẳn hẳn một IP nào đó. (trang KBCHN đang dùng. PM còn chỉ rõ địa chỉ chi tiết đến tận khu vực đường, phố.) Nhưng ở VN ta khó mà áp dụng vì những lẽ sau:
      1- Gánh nặng về chi phí
      2- Đa phần ở VN họ xài IP “động”.Nếu IP “tĩnh” thì họ cũng fake hoặc ra quán NET (nói chung BÓ TAY!)
      Giờ chỉ còn cách thực hiện chế độ kiểm duỵêt trước để làm “chùn” bước của đám mất rác rưởi mất dạy ấy thôi.

      Xóa
    3. NGƯỜI ĐẤT SÉTlúc 21:04 14 tháng 10, 2014

      sửa lại:
      ..."đám rác rưởi mất day..."

      Xóa
  10. Thượng tôn luật pháplúc 11:16 14 tháng 10, 2014

    Chốt một câu : Lũ trên hình như ko biết đọc ! Và của cái gọi là nhóm PV ( stt trên ) nữa, hèn chi người ta chê trình độ nhà báo chạy thẻ là thế này !
    Nên hiểu rằng :
    Ông Triển và những ai đó có những cái gạch đầu dòng qua lại trên thì cũng chỉ là ... mồm chiến ! và những thứ đó ko là chứng cứ buộc tội ! nếu có nói bậy thì ..." OK, ai iem xò di " - xong !
    Nếu bên đã chót gửi cho ông Triển 1,3 tỉ ông cụ kiện ông Triển ra tòa thì trước tòa, ông Triển bẩu là :" nhà em thừa nhận có nhận số tiền của tài khoản X ( không phải là đ/c X trong nồi canh sâu ) chuyển vào, nhà em chót tiêu dồi. Nhà em cũng chưa có VĂN BẢN nào nói là chiếm đoạt và không giả lại( chứng cứ ko phạm tội ) ! Giờ có 2 lựa chọn và một quyền trợ giúp : 1 là nếu cho thì nhà em nhận và cảm ơn, 2 là nếu đòi thì nhà em sẽ trả , quyền trợ giúp là nhờ quan tòa ( nếu 2 bên không thỏa thuận được gì hơn ) ... "
    Đến đây thì thằng chăn trâu cũng biết là tòa tuyên thế nào dồi ! Tòa tuyên là ông Triển phải giả bên chót chuyển nhầm ( không lãi vì không có hợp đồng vay mượn, ghi số lãi , chẳng qua là nhầm mà thôi ! ) số tiền trên trong thời hạn Y ngày !
    Tòa bế mạc thành công rực rỡ !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bên công an đương cân nhắc khởi tố theo tội danh nào đó, và sau đó là tòa hình chứ ko phải tòa dân.
      Chuẩn bị bài tự bào chữa đi là vừa, Triển Chiêu ơi.

      Xóa
  11. Fan Đông La và Đỗ Xuân Thọlúc 11:33 14 tháng 10, 2014

    Phục vụ cụ Thép và anh em giả trí nè:
    ------
    LŨ MẤT DẬY HÃY ĐỢI ĐẤY!



    Đang tập trung viết bài về Nguyên Ngọc lại bị bọn rắn rết này quấy rối:
    Vừa rồi do Linh Võ Khánh đã nhắc đến tôi trong một bình luận, tôi mới biết kẻ “Củ Hành” này viết bài http://cuhanhvn.blogspot.com/2014/03/cần-nghiêm-trị-kẻ-mang-danh-ngoại-cảm.html (cuhanhvn.blogspot.com) và lũ rắn rết comment bậy bạ. Tôi đã trả lời:

    “Cần phải kiện thằng ngu này ra tòa, o thể lý sự với bọn mù điếc được, chúng mày o chứng kiến mà nói bậy, không chỉ vu cáo cô Hòa mà còn chửi nhiều bậc ông cha chúng mày chứng kiến, bái phục cô Hòa. Chúng mày đúng là một lũ hồng vệ binh!”

    Lâu nay nghe đồn thổi có một lực lượng dư luận viên, nghe riết thấy thành sự thật luôn. Bọn trên Google Tiên Lãng của con Hương Lan và bọn củ Hành này chắc là “dư luận viên” này nên cậy thế rất hung hăng. Nghe nói là quân của “Thành ủy Hà Nội”? Thời đại Nhà nước pháp quyền, sự thật là trên hết, còn nếu sai thì tao nói cho lũ chọi con chúng mày biết, “Thành ủy Hà Nội” cũng không là cái “đinh” gì!

    Thật e ngại cho cơ quan nào sử dụng bọn Hồng vệ binh mới này, chúng chỉ phù hợp với Mao Trạch Đông để làm ông ấy ô danh muôn đời thôi. Nhiệt tình cách mạng mà dốt đã tệ hại, còn mất dậy, bố láo, du côn nữa thì nguy hiểm đến đâu. Tôi sẽ bàn với các đệ tử của cô Hòa bỏ chút thời gian kiện thắng mất dậy này. Bọn ngu này mù lý lẽ nên không thế đối thoại được! Hãy đợi đấy lũ mất dậy!
    11-3-2014

    Được đăng bởi ĐÔNG LA vào lúc 07:56 0 Comments

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Fan Đông La và Đỗ Xuân Thọlúc 11:34 14 tháng 10, 2014

      HỒNG VỆ BINH?
      Tôi nói rõ thêm tý, tôi o nói tất cả "dư luận viên" là Hồng vệ binh mà thứ nhất cụ thể là con Lê Hương Lan khi nó viết bài "Chặn bàn tay tội ác của Bích hằng" và một loạt tin ngu ngốc nó đưa lên, tiếp theo là bọn comment bậy bạ trên trang của nó, trên trang của thằng Giao, và hôm nay đến thằng củ hành và bọn còm trên trang của nó. Tôi cũng nói lại, ai mà sử dụng bọn ngu và mất dậy này để chống "rận" là dốt, vì chúng nó không biết đúng sai thì chống được ai, chúng hành động như hồng vệ binh thì sẽ làm mất mặt các vị thôi. Ngay việc chống những kẻ chống phá đất nước cũng phải dùng lý lẽ đúng chứ o phải bầy đàn chửi bậy, sẽ tự bôi gio trát trấu vào mặt chế độ.
      Tôi đang bận viết về Nguyên Ngọc, xong tôi sẽ quay lại việc này.
      Được đăng bởi ĐÔNG LA vào lúc 16:01 0 Comments

      Xóa
    2. Fan Đông La và Đỗ Xuân Thọlúc 11:35 14 tháng 10, 2014

      BỌN NGU THÂN MẾN!

      Trong câu chuyện về cô Vũ Thị Hòa, thứ nhất cô luôn được người ta mời, nên không ai mời người khác lừa mình, nói cô lừa là cái ngu thứ nhất của chúng mày. Thứ 2, mỗi lần tìm mộ có người nhà và hàng chục, hàng trăm người khác trực tiếp theo dõi, người ta tin, còn chúng bay không coi, chúng bay nói cô lừa nghĩa là chúng bay mù lại cho người sáng mắt nhìn sai, đó là cái ngu thứ 2 của chúng mày. Thứ 3, người trong cuộc người ta không thấy bị lừa, còn coi cô là đại ân nhân, chúng bay là người ngoài nói bậy bạ, đó là vô lý và cái ngu thứ 3 của chúng mày. Tao từng phê phán nhiều người nhưng phải có đủ lý lẽ nên o ai có thể kiện được tao, còn chúng bay chỉ toàn suy diễn bằng sự ngu si, dựa vào vài lời của vài kẻ xấu, không có bất cứ chứng cớ cụ thể nào, chúng bay kết tội người ta, nghĩa là chúng bay vu cáo, chúng bay phạm pháp, nghĩa là cái ngu thứ 4,...,...
      Được đăng bởi ĐÔNG LA vào lúc 20:34 0 Comments

      Xóa
    3. Fan Đông La và Đỗ Xuân Thọlúc 11:38 14 tháng 10, 2014

      Thứ Sáu, ngày 21 tháng 3 năm 2014
      VŨ THỊ HÒA-CON ĐƯỜNG CỨU NHÂN ĐỘ THẾ (V): CẢNH BÁO VÀ CỨU KHỔ, CỨU NẠN (I)


      ĐÔNG LA
      VŨ THỊ HÒA-CON ĐƯỜNG CỨU NHÂN ĐỘ THẾ (V):
      CẢNH BÁO VÀ CỨU KHỔ, CỨU NẠN (I)

      (Mẹ cháu Lịch, Lịch, anh Thu, Đông La, cô Hòa)
      Con đường tâm đức của cô Vũ Thị Hòa tôi thấy có ba sứ mệnh chính: 1-Đoàn tụ các linh hồn liệt sĩ; 2- Trị bệnh cứu người; 3- Cảnh báo những tai ương.
      Hôm nay tôi sẽ viết đôi nét về sứ mệnh thứ 3 của cô. Thú vị ở chỗ qua điều này, ta thấy cô có khả năng nhìn được tương lai, thấy trước được số phận của người ta, kể cả cái chết đang đợi ở phía trước. Thú vị hơn nữa là cô lại có quyền năng như Phật Bà Quan Âm cứu khổ, cứu nạn. Cô có thể chỉnh ngày giờ chết của người tận số cho tốt, và nếu ai đó có đức, cô sẽ giúp người ta vượt qua được vận hạn. Tiếc thay trong thực tế, dù cô cứu được nhiều người, nhưng vẫn có không ít người có duyên gặp cô nhưng họ không có đức để được hưởng phúc cô cứu. Tâm trí họ đã bị vô minh che mờ, họ không thấy được thánh nữ đến giúp mình mà chỉ thấy cô bằng con mắt thịt phàm trần, không tin cô, nên cuối cùng phải chịu chết!

      .......
      21-3-2014
      ĐÔNG LA

      Đọc toàn bài:
      http://donglasg.blogspot.com/2014/03/vu-thi-hoa-con-uong-cuu-nhan-o-v-canh.html

      Xóa
    4. đông la nay dã thoái hoá biến chất ,bỏ dảng bỏ cách mạng di theo tiếng gọi của tiền và gái ,buồn quá dảng ta lại mất thêm một dồng chí ,tuy còn sống mà tinh thần cách mạng thì dánh dổi gái gú tiền bạc và hút hít,

      Xóa
  12. 1 Bộ trưởng của ta xác nhận thông tin trong khoảng 3-5 tới thì thu nhập bình quân của Lào và CPC vượt qua VN. Đồng chí chủ nhà và các đồng chí DLV ta làm vài bài khích lệ bà con đàn em láng giềng nhỏ bé. Bà con dân Việt mình cũng khôn nên hẹp hòi mà chuốc buồn chuốc bực tức vì ghen tị mà hãy xem đây là tin vui. Nên mừng cho các nước này.

    Trả lờiXóa
  13. NGƯỜI ĐẤT THÉP:lúc 21:03 14 tháng 10, 2014

    Đén Fan Đông La và Đổ Xuân Thọ,
    Trước tiên xin có lời cám ơn các bạn tải lên mấy bài viết của Đông La cho tôi đọc. Những bài này tôi có đọc qua trên trang ĐL trước đây, nay đọc lại.
    Tôi không đồng tình cách nói, viết thiếu văn hóa của ĐL, Nhưng tôi tôn trọng chuyện cá nhân ĐL tin tưởng ngoại cảm. Đây là tự do cá nhân của mỗi người, không vi phạm luật pháp, đạo đức thì không ai có quyền ngăn cản. Đông La nói là nhà khoa học, tôi tin anh ấy nói thật. Đã là nhà khoa học thì phải mắt thấy, tai nghe, được kiểm nghiệm nghiêm túc mới tin. Nếu ĐL đã làm đúng như vậy thì ĐL có cơ sở tin đúng.
    Tôi thiên về duy vật thực nghiệm, phải biết rõ ràng đầy đủ mới nói. Chưa biết thì thường đặt dấu hỏi? Đó là những việc dễ, còn việc tâm linh ít có dịp chứng kiến, chỉ nghe, đọc báo, có cả vài mẫu chuyện người thân kể lại nữa. Theo tôi, chuyện này có hai luồng tư tưởng là do người "tin" và "không tin". Người không tin thì nhiều, vì họ chưa mục kích chuyện tâm linh và có nhiều người lợi dụng lường gạt gây thêm nghi ngờ. Người tin (như ĐL), thì có tiếp xúc trực tiếp.
    Xin kể các bạn nghe chuyện của tôi và gia đình: Tôi đi kháng chiến rồi bị bắt ở tù, không liên hệ thư từ cho gia đình. Năm 1973, địch trao trả về miền Bắc, đầu năm 1975 tôi được đi TQ trị bệnh. Ngày 30-4-1975, còn ở Quế Lâm (Trung Quốc). tháng 6-1975, tôi về tới Sài Gòn. Em gái tôi kể lại nó cầu cơ thì cơ nói tôi theo VC. (Tôi chỉ nghe nói chứ chưa thấy cầu cơ) Người bạn gái kể cô coi bói thì thấy nói tôi còn sống. Chắc em gái tôi không bịa chuyện với tôi làm gì. Tôi có người cô là chị ruột của ba tôi, cô rất thương tôi, từng từ Sài Gòn vô chiến khu thăm tôi nhiều lần. Chiến tranh gây chia lìa, cô và con gái út ra ở Phan Rang, Sài Gòn còn hai người con trai. Con gái út của cô tức chị của tôi lấy Mỹ, có một con. Vì vậy sau giải phóng phải đi kinh tế mới rất khổ sở. Năm 1990, người con trai lớn của cô từ Sài Gòn ra Phan Rang hốt cốt đưa về quê một tỉnh miền Trung. Do nghèo và đơn côi nên chị tôi không làm được tấm bia nơi mộ cô tôi. Vì vậy khi đào tìm không thấy xương cốt. Vì phải về quê cho đúng giờ thầy coi trước và cũng không thể tìm được, anh tôi hốt đất và khấn vái rồi gói đem về quê. Nhà Nội tôi ở sát QL1, nhưng đã lâu anh tôi không về quê nên không nhận ra đã đến để gọi tài xế Stop lại. Nhưng xe chạy quá nhà khoảng 100 mét thì chết máy. Anh tôi nhìn biết đã tới nhà nên ôm gói đất xuống xe.Thế là chiếc xe nổ máy như thường, tiếp tục hành trình. Anh tôi trực tiếp kể lại cho tôi nghe câu chuyện này. Tôi nghĩ anh tôi bịa ra với tôi để làm gì? Vì toàn bộ chi phí anh tự lo, anh không cho tôi đóng góp. Tôi cũng từng đọc trên báo An Ninh thế giới kể những chuyện đoàn đi sưu tập hài cốt liệt sĩ, xe đang chạy thì chết máy, anh em xuống thì tìm được hài cốt liệt sĩ xong thì xe lại nổ máy bình thường. Không lẽ báo ANTG mà viết sai? Còn chuyện gọi hồn thì tôi khó tin vì không kiểm chứng được.
    Tôi đồng tình các bạn phê ĐL về chữ nghĩa, ăn nói như đề cập ở trên. Còn phê phán đức tin của anh ấy thì nên nhập cuộc tìm hiểu cho kỹ, có đầy đủ lý lẽ rồi hãy phê. Như vậy mới đúng là Duy vật biện chứng. Chứ "không nằm trong chăn làm sao biết chăn có rận hay không?". Ta nói mà chua kiểm chứng, không sát thực tế thì đâu khác gì duy tâm, phải không các bạn?

    Trả lờiXóa
  14. NGƯỜI ĐẤT THÉP:lúc 00:04 15 tháng 10, 2014

    Xin nói tiếp:
    Mấy câu chuyện tôi nêu trên có thể là ngẩu nhiên có thể là thật, chưa phân biệt được nó nằm phía nào. .
    Vậy thì chưa đủ sức tin tuyệt đối, theo chủ quan của tôi. Vì chưa đủ yếu tố thực để tin tưởng tuyệt đối, nhưng cũng không cho là hoàn toàn là bịa. Vì người thân của tôi họ bịa như vậy làm gì?
    Như tôi quan niệm phải biết rõ ràng, có kiểm nghiệm đầy đủ mới "tin". Nhưng làm sao có điều đó cho tôi kiểm nghiệm? Không thể. Chỉ có thể gặp những trường hợp khác. Điều đó cũng chưa có cơ hội. Nhưng với thái độ bình tỉnh, tôn trọng người khác, tôi không cho rằng chuyện không nói có được.
    Tôi phải nói thêm như thế này mới đầy đủ.

    Tôi sống có vẽ khác người. Có thờ cha mẹ, thờ Phật bà nữa. Nhưng tôi lại không làm đám giỗ cha mẹ vào ngày ông bà qua đời như mọi người. Vì tôi không giải thích được có về hưởng không? Nếu có thì một năm "ăn" một lần vậy những ngày khác "ăn" ở đâu?
    Nói như vậy là các bạn hiểu tôi quá duy vật phải không? Đúng vậy.
    Sang vấn đề khác một chút: tử vi. tôi có nhiều sách này, các tác giả có khi cũng đá nhau. Tôi nghiệm ra sách tử vi nói về tuổi con người có chừng 60% trúng, 40% nói sai. Đại loại như vậy. Ngày tốt xấu thì thế nào? chưa chứng minh được, nhưng tôi vẫn tự coi ngày khi cất nhà, cưới vợ cho con. Vì nếu đúng như vậy thì có lợi, không đúng cũng chẳng có hại gì cả. Đừng tin theo kiểu mù quáng là được. Cái gì cũng cử có khi mất cơ hội.
    Xin chào, chúc sức khỏe.

    Trả lờiXóa
  15. Đề nghị các bạn chủ nhà khôi phục lại 2 bài ở blog cũ:

    1- THÔNG TƯ CỦA BỘ QUỐC PHÒNG HƯỚNG DẪN VỀ CÔNG TÁC TÌM KIẾM, QUY TẬP HÀI CỐT LIỆT SĨ, theo đó cấm các nhà ngoại cảm tự ý cất bóc hài cốt liệt sĩ.

    2- Google.tienlang lật lại Hồ sơ vụ LINH HỒN VIỆT CỘNG

    Trả lờiXóa
  16. Người miền Đônglúc 12:51 15 tháng 10, 2014

    Ông Đất Thép nhìn nhận vấn đề trên cả hai mặt tin và không tin như vậy là rất đúng thực tế cuộc sống. Ông phân tích vấn đề khá sâu sắc, chứng tỏ ông là một người từng trải, có nhiều kinh nghiệm sống nên không nhìn vấn đề phiến diện, cực đoan như một vài người. Phải công tâm như vậy mới có thể tìm thấy đúng sai. Đừng vội vàng cho bên này đúng, bên kia sai; cách xử sự nghiêng ngã, thiên "hữu", thiên "tả" đều dễ mắc sai lầm.
    Cám ơn Ông Đất Thép, chúc ông vui, khỏe.

    Trả lờiXóa
  17. Cường Vĩnh Phúclúc 14:15 17 tháng 10, 2014

    Ủa, đất thép thành đồng gì đấy đã "vẫy tay chào" từ lâu, nay lại xuất hiện giang hồ tung hoành nho nhe tợn nhỉ? Chuyện đất thép kể mong các bác đừng tin, toàn bịa kiểu đại loại "hung thần 7 Nhu sau khi đi học cải tạo về cài lựu đạn quanh nhà khiến con gái đi mua riệu vướng 1 quả cài trên bờ rào nhưng lại bị cụt chân và chỉ bị cụt chân...." từng bị 1 "cao thủ" là bác TTB vạch trần, mà bác TTB đận này đi đâu vắng bóng nhễ...

    Trả lờiXóa
  18. Hôm đi ô tô của hãng Hải Âu từ HN về Hải Phòng, tôi tình cờ nghe được câu chuyện của hai cán bộ có vẻ là cơ quan đầu tư Hải Phòng lên trung ương họp về:

    - À, thế dự án sân bay Tiên Lãng đến đâu rồi, nhiều việc không?

    - Tiên với bụt gì, bãi rồi… Ngày ấy giá đất trên trời, các sếp, đại gia định đẩy Cát Bi về Tiên Lãng để lấy đất làm sân golf, khu đô thị… gì đó nên mới “gà” sếp trên duyệt dự án, bây giờ giá đất “đao” (tiếng anh, nghĩa là xuống?) nên “bai, bai”, lại tiếp tục nâng cấp Cát Bi 3.600 tỷ rồi…

    Tôi giật mình, thế mà trong mọi cuộc họp bàn nói đến dự án Tiên Lãng họ luôn đưa ra Cát Bi quá tải, chật hẹp, ô nhiễm, không an toàn… chẳng khác gì khi đưa ra dự án Long Thành. Hóa ra, anh em nhà Đoàn Văn Vươn gia đình, gia sản điêu linh, bị ngồi tù cũng chỉ vì cái giá đất, cái sân golf…
    ( sưu tầm trên mạng )

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ấm ớ như Nặc thì không nên nói bậy bạ ở Google.tienlang.
      Việc thu hồi đất của Anh hùng Nông rận- Danh hiệu Rận phong cho Vươn- chả liên quan mịa gì đến Dự án sân bay Tiên Lãng. Vươn ký hợp đồng sử dụng đất 14 năm. Hết hạn thì phải trả lại. Thế thôi.

      Còn Dự án sân bay Tiên Lãng mới chỉ là Quy hoạch cho những năm sau 2025.

      Xóa