Thứ Năm, 3 tháng 12, 2015

Chuyện nóng trên mạng: NGUYÊN VĂN STT CỦA FB "CÁNH ĐỒNG NGÔ"

Lời dẫn: Sáng qua, 02/12/2015, trên mạng facebook dậy sóng bởi stt của người mang nick "Cánh đồng Ngô" với tiêu đề: "Bản chất thật của CSGT Công an tỉnh Đồng Nai của chúng tôi là như thế nào?". Stt của Cánh Đồng Ngô đến tối qua, 02/12, đã “biến mất”. Một stt đã đăng công khai lên mạng xã hội cũng như viên đạn đã bắn ra khỏi nòng. Ngăn chặn sự lan tỏa của thông tin trong stt bằng cách xóa stt là điều không tưởng. Báo chí chính thống dù đã có một số bài viết về vụ này nhưng chủ yếu chỉ chép lại một vài đoạn, úp úp mở mở, thậm thà thậm thụt khiến cho mọi người càng tò mò.
Google.tienlang đồng tình với nhận định rằng tác giả stt không phải là người trong ngành công an mà phải là một nhà báo biến chất. Bài viết không chỉ tấn công Đại tá Phạm Tiến Mạnh và lực lượng CSGT Đồng Nai mà còn tấn công lực lượng CSGT và toàn bộ ngành Công an nói chung. Bởi toàn bộ các hành vi mà Cánh Đồng Ngô đưa ra dù gọi là tố cáo tiêu cực nhưng hầu hết là chung chung, không có một minh chứng nào dù là nhỏ nhất. Tuy nhiên, những nội dung tố cáo ấy có vẻ thu hút rất nhiều người đọc. Rõ ràng mục đích của người viết là nhằm bôi nhọ lực lượng Công an Việt Nam nói chung. Chúng tôi kiến nghị Bộ Công an vào cuộc, truy tìm người mang nick Cánh Đồng Ngô để xử lý về hành vi vu khống của anh ta.
Với suy nghĩ như vậy, Google.tienlang xin đăng nguyên văn stt của Cánh Đồng Ngô. Bài lấy từ blog Canhsat4sao.


************************** 

Bản chất thật của CSGT Công an tỉnh Đồng Nai chúng tôi là như thế nào????

Kính thưa: Cộng đồng quần chúng nhân dân
Kính thưa: các lãnh đạo cao cấp nhà nước, Chỉ tịch nước, thủ tướng chính phủ, Tổng bí thư, Trưởng ban nội chính, bộ trưởng bộ công an, Bộ Trưởng bộ nội vụ....
Tôi xin lỗi vì phải sử dụng cách này để tố cáo, nói lên sự thật của lực lượng cảnh sát giao thông công an tỉnh Đồng Nai. Tôi Đại diện cho tất cả cán bộ chiến sỹ Cảnh sát giao thông công an tỉnh Đồng Nai bị chuyển đổi công tác, bị tước bỏ chức vụ vừa qua, buộc thôi giữ chức vụ, chuyển đơn vị không lý do, xin nói lên bản chất thật của CSGT Đồng Nai. Hơn 15 năm trong nghề cảnh sát giao thông, tôi và anh em giao thông chịu nhiều tủi nhục, để dư luận xem thường, bị báo chí soi mói, từng chay mặt đi quỳ lạy phóng viên báo chí khi bị quay phim tiêu cực. Tất cả là vì ai, vì cái gì???????
Điều này chính ông Huỳnh Tiến Mạnh - đại tá - giám đốc công an tỉnh Đồng Nai biết rõ nhất. Người thích người khác gọi là "Đại ca".
Từ cán bộ trạm CSGT, lên chỉ huy trạm, rồi lên lãnh đạo phòng giao thông, rồi lên phó giám đốc, đến giờ là giám đốc công an tỉnh Đồng Nai. Tôi xin hỏi ông Mạnh: Ông biết được gì? Ông giỏi như thế nào ngoài việc ônng không khác chúng tôi là chỉ biết lập biên bản vi phạm giao thông. Ngoài ra ông biết gì?????????? Ông đã từng sống với chúng tôi, ăn chung, ngủ chung, ông dạy chúng tôi những gì???????? ông dạy chúng tôi ăn hối lộ, bảo kê xe, nhận tiền xe hàng tháng. Ông dạy chúng tôi cách ăn giang xăng nhà nước, ông dạy chúng tôi cách chung chi cho ông, cho lãnh đạo trên ông, cho ban giám đốc, và giờ ông là người đứng đầu công an tỉnh, tất cả các nguồn chung chi tập trung vào ộng. 
Vụ thằng Duy đông báo pháp luật bị bắt, chúng tôi bị bộ công an mời hơn 30 người, ông dặn dò chúng tôi như thế nào? Ông kêu chúng tôi né tránh khai báo gian dối như thế nào? ông kêu chúng tôi bỏ tiền chạy chọt như thế nào? Chúng tôi đã tốn bao nhiêu tiền ông nhớ không? đổi lại chúng tôi được gì? được như bây giờ là bị buộc thôi chức vụ vô cớ, bị chuyển công tác không lý do. Ông được gi??????? Chính ông cũng là đối tượng bị tình nghi và bị Bộ Công an triệu tập trong vụ này. Nhưng rồi chúng tôi phải hy sinh để ông được an thân, yên ổn, rồi ông leo cao lên giám đốc. Dư luận có biết việc này không? Ông có thể dùng tiền mà ông có được từ chúng tôi để ông mua sự thật, nhưng tôi nghĩ dư luận không mù quán đồng tiền của ông đâu.
- Ông dạy chúng tôi cách ăn giang nhân dân, lừa dối nhà nước. Mỗi tổ tuần tra ngoài đường đều có chỉ tiêu phải lập biên bản bao nhiêu trường hợp. Thưa mọi người, ông Mạnh dạy chúng tôi cách như thế này: Ra đường thổi xe vi phạm, không lập biên bản mà nhận tiền mãi lộ trực tiếp, sau đó về viết biên bản khống cho đủ chỉ tiêu số lượng biên bản trong 1 ca công tác. Ra quyết định phạt, lấy tiền mãi lộ đi đóng phạt. Số tiền còn lại thì chia nhau. Mỗi ca như vậy mỗi người kiếm được vài chục triệu là bình thường,Hầu hết quyết định phạt hành chính vi phạm giao thông nộp tiền vào kho bạc nhà nước trong khoảng 10 năm nay toàn là thông tin người vi phạm khống, không có người thực tế, vì chính cán bộ giao thông dưới quyền ông Mạnh tự lập nên. Chỉ khi nào bị động thì mới lập biên bản thật. 
Thanh tra chính phủ, thanh tra nhà nước có thể thanh tra lại tất cả các quyết định xử phạt vi phạm hành chính giao thông có tại kho bạc tỉnh Đồng Nai trong các năm sẽ thấy, toàn là thông tin về người vi phạm khống, không có thật họ tên, năm sinh, nơi thường trú thật. 
- Mỗi trạm giao thông trên tỉnh Đồng Nai đều có ê kip bảo kê xe, chung chi theo tháng. Tôi khẳng định 100% xe tải, xe khách đường dài, xe ben.... đều chung chi tiền tháng cho các trạm, phòng giao thông và chủ trương này do ông Mạnh triển khai từ khi còn làm lãnh đạo phòng CSGT. Thu nhập mỗi cán bộ CSGT Đồng Nai mỗi tháng ít nhất là 300 triệu đồng, chỉ huy ít nhất là 700 triệu đồng, sau khi đac chung chi cho cấp trên. Mỗi tháng thu nhập của ông Mạnh từ các tổ, trạm chung lên là hơn 5 tỷ đồng. Chưa kể đến việc ông trực tiếp bảo kê các tập đoàn xe ben khủng phá nát đường xá đồng Nai bị dân Tân Cang phản đối thời gian qua. Tổ, trạm nào không chung chi là bị chuyển. Như cái chợ. Tôi sẽ công khai việc này khi thấy đến thời điểm.
- Vụ chị Hoàng anh bị CSGT trạm 51 đánh, tung clip lên mạng, Bản chất không như thanh tra Công an tỉnh nêu. Chẳng có thằng bán sữa nào ở đây cả. Có bao nhiêu “anh nhân viên tiếp thị sữa” giống như kết luận của thanh tra Công an tỉnh Đồng Nai trong vụ chị Đỗ Vũ Hoàng Anh, SN: 1993 ở quận 9-TP-Hồ Chí Minh bị tổ tuần tra trạm CSGT 51 đánh gây bức xúc dư luận? Nếu như Thanh tra Công an tỉnh gọi thằng Trí trong vụ này là nhân viên tiếp thị sữa thì xin báo với tất cả mọi người toàn bộ lực lượng Cảnh sát giao thông Công an Đồng Nai có đến khoảng 300 thằng nhân viên tiếp thị sữa như vậy, và hơn 300 nhân viên này không hề nhận lương từ một công ty sữa nào mà chính Cảnh sát giao thông Đồng Nai trả lương hàng ngày với mức lương cao hơn lương của Đại tá giám đốc Công an tỉnh. Ở đâu ra mà nhiều tiếp thị sữa đến thế? Nói thì không ai tin, nó có từ lâu rồi, có từ thời anh “Đại Ca Mạnh” còn làm chỉ huy trạm Cảnh sát giao thông 51. Và đây cũng chính là sản phẩm của Đại Ca Mạnh của chúng tôi. Vậy nhiệm vụ của nhân viên tiếp thị sữa này là gì? Nhiều lắm: chạy việc cho cán bộ giao thông, dọn dẹp, sắp xếp vị trí đứng chốt tuần tra kiểm soát, giúp cán bộ ghi chép biên bản, giúp cán bộ đặt vấn đề và nhận tiền mãi lộ từ những người vi phạm, cảnh giới đề phòng phóng viên báo chí theo dõi.... và đánh người vi phạm khi thấy họ có biểu hiện chống đối. Còn đối với những người ngồi trong văn phòng làm công việc xử lý tai nạn giao thông, xử phạt vi phạm hành chính, đăng ký xe có nhân viên tiếp thị sữa không? Ai cũng có, mỗi bộ phận trong lực lượng Cảnh sát giao thông Đồng Nai đều có nhân viên tiếp thị sữa cho riêng mình và trả lương xòng phẳng hàng ngày.
người mới đeo cấp hàm thiếu úy nhưng trả lương cho nhân viên tiếp thị sữa của mình với mức lương cao hơn Đại tá. 
Tiền ở đâu ra mà trả lương như thế?!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
Trong vụ này, chị hoàng anh bị đánh, Đại ca đã chỉ đao trạm giải quyết êm, anh em chúng tôi đã mời chị Hoàng anh về trụ sở để hòa giải, nan nỉ, chị Hoàng anh đồng ý nhận 2 triệu đồng bồi thường sau khi nghe chúng tôi nan nỉ cho thằng "nhân viên sữa ". trong cuộc nói chuyện chị Hoàng anh đã bí mật ghi âm và đúng như báo chí đã phản ánh. Phản ánh của chị Hoàng Anh trên báo chí là hoàn toàn đúng. Thanh tra công an tỉnh đã bóp méo sự thật, ai chủ trương việc này?????? tôi chỉ biết chính đại ca kêu chúng tôi giải quyết êm. Chúng tôi đã làm theo, vậy mà giờ đây chúng tôi bị chơi như thế này. Quá đau.
- Có một ông Giám đốc Công an nào mà vượt biên sang campuchia đánh bài, đá gà với giang hồ không hả "Đại ca". Tôi nghĩ việc này xã hội biết khá rõ về Đai ca. Từ khi Đại ca còn ăn chung ở chung với chúng tôi, đến giờ Đại ca là giám đốc rồi, Đại ca bao nhiêu lần vược biên sang Campuchia đánh bài đá gà Đại ca có nhớ không????????? Chắc đại ca nhớ. Em nghĩ vậy. Đại ca thắng thì đại ca vui, Đại ca buồn thì đại ca chửi chúng em như con chó. Giờ Đại ca lên giám đốc Công an tỉnh rồi, Đại ca quên bọn này, Đại ca xem bọn này là thứ rác, bỏ đi, thứ chó mà đại ca thích thì vuốt ve, không thích thì quăng ra đường. Đâu có được đại ca, bọn này là chó thì bọn này biết cắn đó đại ca ơi. 
- Đại ca, em nói đại ca nghe, chúng em biết nhiều vè đại ca mà, đại ca hiểu mà, em mong đại ca xem lại các quyết định của mình, xem lại chữ ký của mình, Bọn em có sai phạm gì đâu, bọn em cố gắn lắm mới được vào vị trí đó. Cũng như đại ca thôi.
- Lý do vì sao tước bỏ chức vụ các chỉ huy trạm 51 cho về làm lính cảnh sát cơ động????????????????? lên chỉ huy thì có quy trình, miễn nhiệm thì cũng có lý do, cũng có quy trình chứ. có sai pahjm thì mới bị xử lý chứ??????????????????????????????????????????????????????? Đại ca làm như vậy có lạm quyền không???????? cho chúng tôi biết lý do???????????? hay đại ca không hiểu cách làm việc của giám đốc - vị trí đại ca đang ngồi????????? Chúng tôi đâu có xin đi, khi nào chisng tôi xin đi chổ khác mà chổ đó không còn vị trí tương đương thì chúng tôi chấp nhận làm lính. Còn đằng này chúng tôi không xin đi, tại sao chuyển chúng tôi làm lính????????????????????????????????
- Tại sao các trường hợp khác giám đốc Nguyễn Văn Khánh mới ký quyết định điều động trước đó khoảng 1 tháng, bỗng dưng đại ca lên thay xếp Khánh làm giám đốc,Đại ca ký thay đổi quyết định là như thế nào????????????????

5 nhận xét:

  1. Đó chỉ là những con sâu thôi, chúng ta lên nhìn vào những mặt tốt đẹp chứ nhìn vào mặt xấu thì nước nào chẳng có , có chăng chúng ta chăm chăm nhìn vào mặt xấu rồi chỉ ra toàn xã hội cái gì cũng xấu là không nên .

    Trả lờiXóa
  2. Tiêu cực trong CA nghe đã nhiều nhưng không phải ai cũng biết, đây là một trong những câu chuyện từ trong nội bộ do mâu thuẫn mới xì ra.
    Chuyện những người có chức trong ngành CA bảo kê xe tải nơi này nơi khác cũng từng bị báo chí phanh phui, họ ăn chịu bảo kê chung chi, cống nộp lắm kiểu.
    Tôi còn nghe đồn cả chuyện mua chức trong ngành CA nữa kia, nhưng chỉ là tin đồn chứ ai mà nắm được chứng lý...Họ khéo che đậy nên việc chống tham nhũng đâu có phát hiện được mấy vụ quan trọng. Khi người ta ăn chưa đã mà mất miếng ăn thì sinh ra này nọ, bất mãn, phát ngôn bêu xấu nhau, thậm chí nói xấu chế độ đã trao cho họ sao này sao kia trên ve áo, nhà cao cửa rộng tiền ở đâu ra?

    Trả lờiXóa
  3. Cán bộ ,công chức cũng là một nghề nghiệp và ngoài việc phải chấp hành gương mẫu luật pháp như những công dân khác,cán bộ công chức là nghề nghiệp nhạy cảm do được trao quyền hành nên cần có những tiêu chuẩn và quy định bảo vệ cán bộ riêng .

    Ví dụ với dân thường,quyền được bí mật tài sản được luật pháp bảo vệ bởi có vậy họ mới có thể kinh doanh,sử dụng tài sản có hiệu quả cao nhất được;nhưng ngay với thường dân ,cơ quan thuế luôn giám sát chặt chẽ tài sản để tính thuế .

    Tuy nhiên ,riêng công chức viên chức , những người giám sát và thực thi pháp luật thì anh buộc phải công khai minh bạch tài sản để đảm bảo minh bạch trong thực thi công vụ,nếu anh muốn làm cán bộ ,công chức .

    Trong tương lai gần,để xã hội trong sạch,mọi công dân đều phải minh bạch tài sản ,không riêng gì cán bộ công chức phải gương mẫu .

    Ông đại biểu Quốc hội nào đó từng cho rằng công khai tài sản của cán bộ công chức là vi phạm pháp luật thì e rằng điều khoản pháp luật ấy của VN đang bảo kê tham nhũng ,cần phải được sửa đổi càng sớm càng tốt đó .

    Trả lờiXóa
  4. Lực lượng cảnh sát giao thông tham nhũng rất nhiều, chúng ta đều tham gia giao thông và cũng nhiều lần ức chế với những công an này. Họ lợi dụng pháp luật, bắt chẹt các lỗi vi phạm nhiều lúc là bẫy, áp mức phạt cao nhất khung phạt để nguời vi phạm phải chung chi. Nhân tiện có bạn nào biết số điện thoại nào để thông báo các bẫy trên đường ko nhỉ, mình nhìn thấy nhiều bẫy mà ko biết báo ai, mình ở hà nội. Với thông tin kiểu như cánh đồng ngô vừa rồi chưa biết đúng sai thế nào, nhưng rõ ràng đội ngũ csgt rất có vấn đề nên người ta mới share và like nhiều như thế. Đội csgt cần phải nghiêm khắc tự sửa lỗi của mình. Và ban nội chính cũng cần vào cuộc điều tra và có biện pháp chấn chỉnh ngay, tôi ko chỉ đại diện cho mình rất mất lòng tin lực lượng này.

    Trả lờiXóa
  5. Khi nói về các chứng từ,hầu hết các đoàn thanh tra Nhà nước hiện nay chỉ quan tâm tính HỢP LỆ của chứng từ(ví dụ hóa đơn có đủ chữ ký dấu má của người bán người mua kèm theo hợp đồng kinh tế ...) ,chưa coi trọng tính HỢP LÝ của những chứng từ được lưu giữ ở cơ quan,xí nghiệp nên thường bỏ qua nhiều chứng từ giả có xuất xứ từ những công ty ma ,công ty chuyên mua bán chứng từ ....

    Trong bài tố cáo của tác giả Cánh Đồng Ngô,ông này đã nói rõ những chứng từ phạt của CSGT lưu tại kho bạc Nhà nước ở Đồng nai có rất nhiều chứng từ phạt khống người không có họ tên ngày tháng năm sinh địa chỉ thật của người bị phạt ...vậy là quá dễ để bộ CA điều tra làm rõ sự thật còn gì.

    Bộ CA hãy tự kiểm tra xử lý người của mình nếu có lỗi trước khi xử người tố cáo, như thế dân mới tâm phục khẩu phục được.

    Trả lờiXóa