Thứ Sáu, 1 tháng 5, 2015

LẦN ĐẦU TIÊN BBC ĐƯA TIN TRUNG THỰC (VỀ PHÁT BIỂU CỦA THỦ TƯỚNG NHÂN 30.4)

Lời dẫn: Đọc BBC từ xưa đến nay thấy toàn những tin tức xuyên tạc, bịa đặt về tình hình Việt Nam. Bởi họ đều đăng những phát biểu của những ông/bà rận xĩ. Mang danh là đài quốc tế lớn nhưng thật lạ về cơ chế duyệt tin bài ở đây. Những bài viết sặc mùi bịa đặt nhưng nếu từ các nhân vật dzận xĩ cỡ như ông Nguyễn Quang A, Dương Trung Quốc, JB Nguyễn Hữu Vinh, Nguyên Ngọc, Xuân Diện, Tường Thụy... là đều được sử dụng ngay mà không cần kiểm chứng. Chính vì vậy đã không ít lần BBC bị xỏ mũi, làm trò cười cho thiên hạ. Ví dụ như vụ bị xỏ mũi bởi "người đàn bà lừa dối cả thế giới" Nguyễn Thị Dương Hà rùm beng về chuyện tuyệt thực của ông Cù Huy Hà Vũ; ví dụ như vụ bị bà Dương Thị Tân xỏ mũi chuyện Điếu cày "chặt tay, tay lại mọc"....
Chính vì vậy, chũng tôi ngỡ ngàng khi thấy lần này BBC đưa tin trung thực về phát biểu của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại Đại lễ Kỷ niệm 40 năm Giải phóng hoàn toàn miền Nam, Thống nhất đất nước sáng 30.4.1975 tại TP Hồ Chí Minh, dù phát biểu này không đúng mong muốn của BBC cũng như các ông bà dzận xĩ quốc nội cũng như hải ngoại. Bởi trước đó, họ thường bình luận xuyên tạc rằng trong giới lãnh đạo VN, ông Nguyễn Tấn Dũng thường có quan điểm "cấp tiến", "thân Mỹ", đối lập với những vị có quan điểm "thân Tàu". Các ông bà dzận nội ngoại, đặc biệt là các cụ cờ vàng Cali hy vọng ông Thủ tướng sẽ tế nhị, tránh dùng những từ ngữ như "Đế quốc Mỹ", "Ngụy", Thủ tướng sẽ tránh nhắc tới tội ác chiến tranh của Mỹ, Ngụy. Họ hy vọng Thủ tướng sẽ "đổi mới" để thực hiện mục tiêu "hòa hợp, hòa giải"; sẽ công nhận VNCH cũng là một "quốc gia độc lập, có chủ quyền" như phát biểu hồ đồ của ông Trần Công Trục- nguyên Trưởng ban Biên giới của Chính phủ hay "người lính VNCH cũng có lý tưởng của họ" như phát biểu hồ đồ của ông Nguyễn Thanh Sơn khi đương chức Thứ trưởng Ngoại giao, nay là Đại sứ VN tại Nga... Và tất cả các vị dzận xĩ đã vỡ mộng khi nghe phát biểu của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Và dù không đúng sự mong muốn của BBC nhưng lần này BBC đã trung thực đăng tin. Và trên fb, chúng tôi đã cảm ơn BBC vì "BBC LẦN ĐẦU TIÊN LÀM CHUYỆN ẤY...." Dưới đây, chúng tôi xin chép về bản tin trên BBC:

****************************

Tại buổi đại lễ kỷ niệm diễn ra ở Thành phố Hồ Chí Minh sáng nay 30/4/2015, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có bài diễn văn dài hơn 20 phút.
Bài diễn văn có đoạn: "Sau khi kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, nhân dân Việt Nam có quyền thực hiện khát vọng thiêng liêng của mình là được sống trong một đất nước hòa bình, thống nhất, độc lập, tự do, hạnh phúc và có quan hệ bình đẳng, hữu nghị với tất cả các quốc gia trên thế giới.
"Nhưng Đế quốc Mỹ đã ngang nhiên áp đặt chế độ thực dân kiểu mới, biến miền Nam Việt Nam thành căn cứ quân sự của Mỹ, đàn áp tàn bạo Cách mạng miền Nam và tiến hành chiến tranh phá hoại khốc liệt ở miền Bắc. Chúng đã gây ra biết bao tội ác dã man, biết bao đau thương, mất mát đối với đồng bào ta, đất nước ta. Tổ quốc ta đã phải trải qua những thử thách cực kỳ nghiêm trọng.
"Song, nhân dân Việt Nam quyết không sợ. Không có gì quí hơn độc lập tự do. Thà hy sinh tất cả chứ nhất định không chịu mất nước, nhất định không chịu làm nô lệ. Lời kêu gọi của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã trở thành mệnh lệnh thiêng liêng của lý trí và trái tim của mỗi người Việt Nam."
Phòng tin của BBC ở London rất quan tâm tới đoạn diễn văn này và dường như các hãng thông tấn nước ngoài tại Việt Nam cũng đăng tải thông điệp này. Các bạn nghĩ gì về đoạn này?

https://www.facebook.com/BBCVietnamese/photos/a.269955539683862.78656.228458913833525/1025541834125225/?type=1&permPage=1
==============
PHÁT HUY TINH THẦN ĐẠI THẮNG MÙA XUÂN 1975,
PHẤN ĐẤU XÂY DỰNG ĐẤT NƯỚC TA ĐÀNG HOÀNG HƠN,

TO ĐẸP HƠN
 
Diễn văn của đồng chí Nguyễn Tấn Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị,  Thủ tướng Chính phủ tại Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước
(30/4/1975-30/4/2015).

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 30 tháng 4 năm 2015
-------------------------------
Thưa các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam,
Thưa các đồng chí Lão thành cách mạng, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân,
Thưa các vị khách quốc tế,

Thưa đồng bào, đồng chí và quý vị đại biểu,
Thưa đồng bào, đồng chí và quý vị đại biểu,

Hôm nay, trong không khí hào hùng của những ngày tháng Tư lịch sử, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta phấn khởi, tự hào tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Tôi thân ái gửi tới các đồng chí Lão thành cách mạng, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các Anh hùng lực lượng vũ trang; Cán bộ chiến sĩ Quân đội Nhân dân, Công an Nhân dân; các vị khách quốc tế, quý vị đại biểu và đồng bào, đồng chí trong cả nước lời thăm hỏi thân thiết và lời chúc tốt đẹp nhất.
Đại thắng mùa Xuân năm 1975 là một trang sử hào hùng trong lịch sử dựng nước và giữ nước vĩ đại của dân tộc ta. Chúng ta đã hoàn thành được sứ mệnh lịch sử vẻ vang là giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, đưa nước ta bước vào kỷ nguyên mới - kỷ nguyên của độc lập, thống nhất và cùng nhau xây dựng một nước Việt Nam xã hội chủ nghĩa - dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Trong thời khắc thiêng liêng, xúc động này, Đảng, Nhà nước, toàn dân, toàn quân ta thành kính tưởng nhớ và đời đời biết ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại - Lãnh tụ thiên tài, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới - Người đã làm rạng rỡ dân tộc ta, non sông đất nước ta.

Chúng ta mãi mãi tưởng nhớ và tri ân các nhà Lãnh đạo tiền bối kiệt xuất của Đảng - của dân tộc; các anh hùng liệt sĩ và đồng chí, đồng bào ta đã anh dũng hy sinh, cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp đấu tranh vì độc lập, tự do và thống nhất đất nước.

Chúng ta luôn ghi nhớ và biết ơn các đồng chí Lão thành cách mạng, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các Anh hùng lực lượng vũ trang,   các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với nước, các cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến cùng đồng bào, đồng chí trên mọi miền đất nước, đồng bào ta ở nước ngoài đã cống hiến máu xương, trí tuệ, tài năng, công sức, của cải cho cuộc kháng chiến cứu nước vĩ đại.

Tại buổi Lễ trọng thể này, một lần nữa chúng ta chân thành cảm ơn các nước xã hội chủ nghĩa nhất là Liên Xô, Trung Quốc; các Chính phủ, các phong trào, các tổ chức và nhân dân yêu chuộng hòa bình, tiến bộ trên thế giới đã nhiệt thành ủng hộ, dành những tình cảm và sự giúp đỡ quý báu cả về tinh thần, vật chất cho cuộc đấu tranh chính nghĩa, giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước của Việt Nam chúng ta.

Thưa đồng bào, đồng chí và quý vị đại biểu,
Sau khi kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, nhân dân Việt Nam có quyền thực hiện khát vọng thiêng liêng của mình là được sống trong một đất nước hòa bình, thống nhất, độc lập, tự do, hạnh phúc và có quan hệ bình đẳng, hữu nghị với tất cả các quốc gia trên thế giới. Nhưng Đế quốc Mỹ đã ngang nhiên áp đặt chế độ thực dân kiểu mới, biến miền Nam Việt Nam thành căn cứ quân sự của Mỹ, đàn áp tàn bạo Cách mạng miền Nam và tiến hành chiến tranh phá hoại khốc liệt ở miền Bắc. Chúng đã gây ra biết bao tội ác dã man, biết bao đau thương, mất mát đối với đồng bào ta, đất nước ta. Tổ quốc ta đã phải trải qua những thử thách cực kỳ nghiêm trọng.
Song, nhân dân Việt Nam quyết không sợ. Không có gì quí hơn độc lập tự do. Thà hy sinh tất cả chứ nhất định không chịu mất nước, nhất định không chịu làm nô lệ. Lời kêu gọi của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã trở thành mệnh lệnh thiêng liêng của lý trí và trái tim của mỗi người Việt Nam.

Dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng và Bác Hồ kính yêu, quân và dân cả nước đã vượt qua muôn vàn khó khăn, gian khổ, kiên cường, sáng tạo, anh dũng chiến đấu, hy sinh, lập nên những chiến công oanh liệt, đánh cho Mỹ cút, đánh cho Ngụy nhào mà đỉnh cao là cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân năm 1975, kết thúc bằng sự toàn thắng của Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, Bắc - Nam sum họp một nhà. Đồng bào ta tràn ngập niềm vui trong Ngày đại thắng. Thắng lợi vĩ đại này đã làm nức lòng bè bạn gần xa và nhân dân yêu chuộng hòa bình trên thế giới.

Thắng lợi của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước là thắng lợi của lòng yêu nước nồng nàn - của khát vọng hòa bình, độc lập, tự do và thống nhất đất nước của đồng bào ta; của đường lối và nghệ thuật quân sự Việt Nam dưới sự lãnh đạo đúng đắn, tài tình, sáng tạo của Đảng ta; của sức mạnh tổng hợp của khối đại đoàn kết toàn dân tộc; của lòng trung thành tuyệt đối và tinh thần quyết chiến, quyết thắng của các Lực lượng vũ trang nhân dân với  tài chỉ huy thao lược của các vị Tướng lĩnh tài ba; của tình hữu nghị và sự ủng hộ, giúp đỡ to lớn, hiệu quả của bạn bè quốc tế; của liên minh chiến đấu kề vai sát cánh chống kẻ thù chung của nhân dân ba nước Việt Nam, Lào, Cam-pu-chia.

Đại thắng mùa Xuân năm 1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước có ý nghĩa lịch sử trọng đại. Báo cáo Chính trị do đồng chí Tổng Bí thư Lê Duẩn trình bày tại Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ IV của Đảng ngày 14-12-1976 đã khẳng định “Năm tháng sẽ trôi qua, nhưng thắng lợi của nhân dân ta trong sự nghiệp kháng chiến chống Mỹ, cứu nước mãi mãi được ghi vào lịch sử dân tộc ta như một trong những trang chói lọi nhất, một biểu tượng sáng ngời về sự toàn thắng của chủ nghĩa anh hùng cách mạng và trí tuệ con người, và đi vào lịch sử thế giới như một chiến công vĩ đại của thế kỷ XX, một sự kiện có tầm quan trọng quốc tế to lớn và có tính thời đại sâu sắc”.

Sau ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, đất nước ta đứng trước muôn vàn khó khăn thách thức. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước và sự đoàn kết nhất trí, nỗ lực phấn đấu của toàn dân, toàn quân, chúng ta đã tập trung sức khắc phục hậu quả nặng nề của chiến tranh, phá thế bao vây cấm vận, anh dũng kiên cường chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc, biên giới phía Tây Nam, giúp nhân dân Cam-pu-chia thoát khỏi họa diệt chủng và tiến hành công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Thưa đồng bào, đồng chí và quý vị đại biểu,

Sau 30 năm thực hiện đường lối đổi mới, chúng ta đã đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử. Nước ta đã thoát khỏi tình trạng kém phát triển, trở thành nước đang phát triển có thu nhập trung bình. Tăng trưởng kinh tế bình quân đạt gần 7%/năm. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực, công nghiệp và dịch vụ đã chiếm 83% trong tổng GDP. Quy mô và tiềm lực của nền kinh tế không ngừng tăng lên; GDP tăng gấp gần 7 lần và kim ngạch xuất khẩu tăng gấp hơn 200 lần. GDP bình quân đầu người năm 2015 đạt khoảng 2.200 USD. Kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội phát triển khá nhanh với nhiều công trình hiện đại, tạo diện mạo mới cho đất nước.

Tiến bộ, công bằng xã hội, phát triển văn hóa và công cuộc xây dựng nông thôn mới đạt được nhiều kết quả tích cực. An sinh xã hội cơ bản được bảo đảm, phúc lợi xã hội và đời sống nhân dân được cải thiện rõ rệt. Tỉ lệ hộ nghèo giảm mạnh, còn dưới 6%. Đã có hơn 98% số hộ gia đình được sử dụng điện lưới quốc gia. Tuổi thọ trung bình tăng từ 64,8 tuổi năm 1986 lên khoảng 73,5 tuổi năm 2015. Đã hoàn thành trước thời hạn nhiều Mục tiêu Phát triển Thiên niên kỷ của Liên hợp quốc.

Quốc phòng an ninh được tăng cường, chủ quyền quốc gia được giữ vững. Công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế được chủ động đẩy mạnh và đạt nhiều kết quả tích cực. Đến nay nước ta đã có quan hệ ngoại giao, thương mại và đầu tư với hầu hết các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới; hiện có hơn 18.200 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài với tổng số vốn đăng ký 256 tỷ USD. Vị thế và uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế ngày càng được nâng cao. Chúng ta chân thành cảm ơn và mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ và hợp tác hiệu quả của cộng đồng quốc tế.
Công tác xây dựng Đảng, xây dựng nhà nước pháp quyền, xây dựng hệ thống chính trị được đẩy mạnh và dân chủ xã hội chủ nghĩa ngày càng được phát huy. Khối đại đoàn kết toàn dân tộc được củng cố và tăng cường.
Trong những năm vừa qua, trước tác động tiêu cực của khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế toàn cầu, chúng ta đã thực hiện được mục tiêu kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, duy trì tăng trưởng kinh tế ở mức hợp lý và bảo đảm an sinh xã hội.
Thành tựu đạt được trên các lĩnh vực trong 40 năm qua đã tạo cơ sở và tiền đề quan trọng, quý báu để nước ta tiếp tục đổi mới và phát triển mạnh mẽ, toàn diện hơn nữa trong giai đoạn mới.
Bên cạnh những thành tựu và tiến bộ đạt được, chúng ta cũng nghiêm túc nhìn nhận: Kinh tế - xã hội phát triển vẫn chưa tương xứng với tiềm năng. Việc tạo nền tảng để đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại chưa đáp ứng yêu cầu. Chất lượng tăng trưởng, môi trường kinh doanh và sức cạnh tranh của nền kinh tế còn nhiều hạn chế. Thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa chưa thực sự trở thành động lực mạnh mẽ cho phát triển kinh tế - xã hội. Chất lượng nguồn nhân lực và kết cấu hạ tầng kinh tế, xã hội vẫn chưa đáp ứng kịp yêu cầu. Khoảng cách về trình độ phát triển kinh tế so với nhiều nước trong khu vực chậm được thu hẹp. Văn hoá, xã hội, bảo vệ môi trường nhiều mặt còn yếu kém, khắc phục còn chậm. Khoảng cách giàu nghèo còn lớn. Hiệu lực, hiệu quả lãnh đạo và quản lý kinh tế - xã hội nhiều mặt còn hạn chế. Hệ thống chính trị đổi mới chưa đồng bộ, năng lực và hiệu quả hoạt động chưa ngang tầm nhiệm vụ. Tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của một bộ phận cán bộ, đảng viên và tệ quan liêu, tham nhũng, lãng phí chưa bị đẩy lùi. Sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa của chúng ta còn nhiều khó khăn, thách thức.
Thưa đồng bào, đồng chí và quý vị đại biểu,
Trong giai đoạn phát triển mới, nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc đặt ra là rất nặng nề, đan xen cả thuận lợi và khó khăn, thời cơ và thách thức. Phát huy tinh thần của Đại thắng Mùa Xuân năm 1975, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta nguyện cùng nhau chung sức, đồng lòng, nỗ lực phấn đấu tranh thủ thời cơ - thuận lợi, vượt qua khó khăn - thách thức, thực hiện bằng được mong ước của Bác Hồ kính yêu xây dựng đất nước ta đàng hoàng hơn, to đẹp hơn - một nước Việt Nam thống nhất, xã hội chủ nghĩa, dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh và kiên quyết bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ - xứng đáng với sự hy sinh to lớn, cao cả của đồng chí, đồng bào, của các anh hùng liệt sỹ.
Toàn Đảng, toàn dân, toàn quân - mỗi người chúng ta hãy cùng nhau phát huy cao độ tinh thần yêu nước; đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới; tăng cường sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc; xây dựng Đảng, xây dựng Nhà nước, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh; bảo đảm ổn định chính trị - xã hội; phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững; tạo nền tảng ngày càng vững chắc để sớm đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại.
Tiếp tục hoàn thiện thể chế và vận hành hiệu quả nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa. Bảo đảm ổn định kinh tế vĩ mô.  Đẩy mạnh thực hiện ba đột phá chiến lược gắn với cơ cấu lại nền kinh tế, đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao năng suất, chất lượng và sức cạnh tranh. Huy động và sử dụng hiệu quả cao nhất các nguồn lực trong và ngoài nước. Phát triển mạnh doanh nghiệp Việt Nam. Tạo mọi thuận lợi để người dân tự do, sáng tạo phát triển sản xuất kinh doanh. Nâng cao tính tự chủ của nền kinh tế.
Phát triển kinh tế gắn kết chặt chẽ với thực hiện tiến bộ, công bằng xã hội, phát triển văn hoá, bảo vệ môi trường, chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu và đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới. Bảo đảm an sinh xã hội, không ngừng nâng cao phúc lợi xã hội và đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân. Thực hiện tốt chính sách đối với người có công với nước.
Xây dựng Đảng ta ngày càng trong sạch, vững mạnh, thực sự là đạo đức, là văn minh như tâm nguyện của Bác Hồ. Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu và đổi mới phương thức lãnh đạo - cầm quyền của Đảng. Tiếp tục hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, bảo đảm quyền con người, quyền công dân và phát huy mạnh mẽ quyền dân chủ, tự do của người dân. Đẩy mạnh cải cách hành chính, xây dựng nền hành chính hiện đại, chuyên nghiệp, năng động, trách nhiệm, lấy phục vụ người dân, doanh nghiệp và lợi ích quốc gia là mục tiêu cao nhất.             
Phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu và đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tham nhũng, lãng phí, quan liêu, suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của cán bộ đảng viên; giữ vững và tăng cường niềm tin trong nhân dân, củng cố mối quan hệ mật thiết và sự gắn bó máu thịt giữa Đảng với nhân dân, giữa nhân dân với Đảng vì đây là cội nguồn sức mạnh của Đảng ta. Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động và phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các Đoàn thể nhân dân.
Tăng cường quốc phòng, an ninh. Bảo đảm chủ quyền quốc gia, toàn vẹn lãnh thổ và trật tự, an toàn xã hội. Xây dựng Quân đội nhân dân, Công an nhân dân và thế trận quốc phòng toàn dân, thế trận an ninh nhân dân vững mạnh.
Thực hiện hiệu quả đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển; đa phương hóa, đa dạng hóa quan hệ, chủ động và tích cực hội nhập, hợp tác quốc tế vì lợi ích quốc gia, dân tộc. Tạo môi trường và điều kiện thuận lợi để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Với truyền thống hòa hiếu của dân tộc Việt Nam, chúng ta nhất quán thực hiện chủ trương khép lại quá khứ, hướng tới tương lai - Việt Nam là bạn, là đối tác tin cậy, là thành viên có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế; hợp tác bình đẳng, cùng có lợi; tuân thủ Hiến chương Liên hợp quốc; tôn trọng độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, không can thiệp vào công việc nội bộ của nhau; góp phần vào sự nghiệp hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội trên thế giới.
Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết - Thành công, thành công, đại thành công, đồng bào ta ở trong nước cũng như ở nước ngoài, mỗi người chúng ta hãy nêu cao tinh thần dân tộc, lòng yêu nước thương nòi, truyền thống nhân nghĩa, khoan dung, không phân biệt quá khứ, vượt lên trên những khác biệt, cùng nhau chân thành hòa hợp dân tộc, vun đắp và phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân, tất cả vì một nước Việt Nam hòa bình, thống nhất, độc lập, dân chủ, giàu mạnh như mong muốn cuối cùng trong Di chúc thiêng liêng của Bác Hồ kính yêu.
Thưa đồng bào, đồng chí và quý vị đại biểu,
Hôm nay, kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước cũng là dịp chào mừng Ngày quốc tế Lao động 1-5, chúng ta chân thành cảm ơn và bày tỏ tình đoàn kết với Người lao động trên toàn thế giới đã ủng hộ, giúp đỡ Việt Nam và đang đấu tranh vì hòa bình, phát triển, công bằng và tiến bộ trên thế giới.
Chúng ta nhiệt liệt chúc mừng, biểu dương, tôn vinh tất cả những Người lao động đang hăng say làm việc, cống hiến trong các lĩnh vực, trên mọi miền của đất nước và những cán bộ, chiến sĩ đang ngày đêm bảo vệ biên cương, hải đảo của Tổ quốc và cuộc sống bình yên của nhân dân.
Đảng, Nhà nước, nhân dân ta đặt trọn niềm tin và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để thế hệ trẻ Việt Nam nuôi dưỡng ước mơ, hoài bão, xung kích, sáng tạo; làm chủ khoa học, công nghệ hiện đại; không ngừng phát triển văn hóa, nâng cao đạo đức, lối sống; kế tục xứng đáng sự nghiệp cách mạng vẻ vang của các thế hệ cha anh, đi đầu trong công cuộc đổi mới và phát triển đất nước, đưa dân tộc ta - đất nước ta tiến cùng thời đại.
Năm 2015, Việt Nam có nhiều ngày Lễ lớn và sự kiện quan trọng. Phát huy truyền thống vẻ vang của dân tộc ta, của Đảng ta, của các Lực lượng vũ trang nhân dân anh hùng và tinh thần Đại thắng Mùa Xuân năm 1975, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân nỗ lực thực hiện đạt kết quả cao nhất kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2011 - 2015 và tổ chức thành công Đại hội Đảng các cấp, Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trọng đại - vinh quang trong giai đoạn phát triển mới mà Cương lĩnh của Đảng và Hiến pháp đã đề ra.
Tinh thần Đại thắng Mùa Xuân năm 1975 bất diệt
Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh muôn năm
Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam muôn năm
Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại sống mãi trong sự nghiệp của chúng ta
Xin chúc đồng bào, đồng chí và quý vị đại biểu sức khỏe, hạnh phúc, thành công.
Xin trân trọng cảm ơn./.

36 nhận xét:

  1. Các bạn nghĩ gì về đoạn này ư? Trong bài phát biểu của TT Nguyễn Tấn Dũng thì đoạn này cho chúng ta thấy chủ trương, đường lối của Đảng và nhà nước ta là nhất quán, trước sau như một, rõ ràng, đâu ra đó.

    Trả lờiXóa
  2. Học sinh mẫu giáo vùng caolúc 22:21 1 tháng 5, 2015

    Bi bi ci chỉ là hi(tiếng thái)

    Trả lờiXóa
  3. Mẹ cái bọn phản động. Chúng lại đưa lên đường dẫn một bài báo của Ấn độ cho rằng 2 chiếc Su của ta bị tàu chiến 052 D dùng tên lửa bắn cháy. Hai chiếc cùng loại thuộc cùng đơn vị, bay có kế hoạch giữa biển bao la mà đâm vào nhau là rất khó. Nhân chứng là ngư dân tại chỗ nói hai cái rơi xuống biển cách xa nhau và cách nhau 3 phút. Có lẽ nào, nhờ cô chủ tìm nguồn để rõ thực hư.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. tập bổ nhào ném bom va nhau nên rơi bác ơi, đă tìm được hộp đen.

      Xóa
    2. Trước khi cất cánh hai ông này có uống bia hay không?Ai đó phải vào cuộc,xác minh, làm rõ.

      Xóa
  4. Vẫn lên án Đế quốc Mỹ. Khẳng định sự độc lập tự chủ. Làm sao mà quên được chỉ tạm gác quá khứ thôi.

    Trả lờiXóa
  5. Các bác để ý: Phát biểu của ông Ủy viên Bộ chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng hôm qua là quan điểm chính thống của Đảng và Nhà nước ta.

    Như vậy từ nay, cái quan điểm sau đây bị vứt vào sọt rác:
    + Của ông Trần Công Trục nguyên Trưởng ban Biên giới Chính phủ, Dương Trung Quốc- ĐBQH...rằng "VNCH là quốc gia độc lập, có chủ quyền"
    + Của ông Nguyễn Thanh Sơn thứ trưởng ngoại giao "Người lính VNCH cũng có lý tưởng của họ"
    + Của các loại dzận chấy nội ngoại: "Kháng chiến Chống Mỹ cứu nước thực ra là nội chiến huynh đệ tương tàn" abc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thủ tướng có quan điểm của thủ tướng,đó cũng là quan điểm cùa chính phủ,của đảng nên được cho là chính thống.Còn ông Sơn,ông Cuông có quan điểm riêng của các ông ấy.Trong xã hội có người này người khác,có người tin thủ tướng,có người tin ông Sơn,ông Cuông.Nhận thức là một quá trình,làm thế nào mà ép buộc người ta được.

      Xóa
    2. Dám thừa nhận mình còn kém mặt này mặt nọ là rất tốt, biết thừa nhận kém tức là biết cách làm tốt hơn.

      Xóa
  6. Nguyễn Thành Phúclúc 01:07 2 tháng 5, 2015

    Cảm ơn các bạn chủ trang nêu vấn đề này.
    + Ông Nguyễn Thanh Sơn, nguyên Thứ trưởng Ngoại giao và nay là Đại sứ VN tại Nga trên báo Pháp luật TP HCM từng phát biểu hồ đồ:
    ----
    "Ta ở quan điểm chính nghĩa và nhìn nhận một cách lôgic theo truyền thống nhân đạo của ông cha ta thì bên nào cũng có lý tưởng của bên đấy. Ngày xưa ta không thể nói là không có chính phủ Việt Nam Cộng hòa ở miền Nam. Đó là chính phủ cũng được quốc tế thừa nhận chứ. Đó cũng là một nhà nước có quân đội thực thi nhiệm vụ quốc gia của họ để bảo vệ chính nghĩa theo lý tưởng của họ. Còn chúng ta bảo vệ chân lý của chúng ta giải phóng dân tộc và chúng ta giành được thắng lợi bởi chúng ta có chính nghĩa. Cái này chúng ta phải sòng phẳng nhìn nhận vấn đề một cách khách quan, lôgic, lịch sử không cho phép nói dối, che đậy. "
    http://phapluattp.vn/thoi-su/chinh-tri/thu-truong-ngoai-giao-nguyen-thanh-son-tu-tuong-han-thu-se-lam-dat-nuoc-yeu-kem-465359.html
    -----------------
    Lý tưởng gì ở mấy ông lính VNCH? Lý tưởng Trần Ích Tắc Lê Chiêu Thống?

    + Còn ông GS Lê Văn Cương
    ----
    Thiếu tướng Lê Văn Cương, nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an:

    "Về nguyên tắc và thực tế, trong giai đoạn 1955 - 1975 trên lãnh thổ Việt Nam đã tồn tại hai quốc gia độc lập là VNDCCH với thủ đô là Hà Nội và VNCH với thủ đô là Sài Gòn. Hai quốc gia này có tư cách pháp nhân, pháp lý và được sự thừa nhận của quốc tế.

    Tuy đã muộn nhưng có lẽ từ nay báo chí hay các văn bản chính thức chúng ta nên gọi đúng “chính danh” ấy thay vì cách gọi cũ trong thời chiến. Nói như vậy để thấy là VNDCCH hay VNCH thì đều có chung gốc mẹ là Việt Nam. Việc bảo vệ chủ quyền lãnh thổ thiêng liêng là trọng trách của người Việt Nam nói chung không phân biệt lựa chọn chính trị của anh là như thế nào.

    Nhận thức ấy có lẽ cần phải có từ lãnh đạo cấp cao. Cần có sự mạch lạc và rõ ràng trong tư duy và nhận thức chúng ta mới không rơi vào những lưỡng lự, né tránh và cuối cùng lại quy vào “nhạy cảm”. Ở đây là câu chuyện về khoa học pháp lý, khoa học chính trị. Đã là khoa học thì phải khách quan.

    Chính vì lý do ấy mà tôi cho rằng chúng ta cần nhìn nhận và có những đánh giá thích đáng đối với những hy sinh của sĩ quan, binh lính VNCH trong cuộc chiến bảo vệ chủ quyền ở Hoàng Sa năm 1974. Cần xem đó là sự hy sinh xương máu để bảo vệ mảnh đất thiêng liêng của Tổ quốc do cha ông để lại trước giặc ngoại xâm."
    ------------------
    http://www.thanhnien.com.vn/hoang-sa-truong-sa-cua-viet-nam/khong-mot-quoc-gia-nao-cong-nhan-chu-quyen-trung-quoc-doi-voi-hoang-sa-377955.html

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nguyễn Thành Phúclúc 01:14 2 tháng 5, 2015

      Mang chức vụ đến Thứ trưởng ngoại giao hay Giáo sư Thiếu tướng Lê Văn Cương, nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an mà cũng hồ đồ!

      Nếu công nhận VNCH là 1 quốc gia độc lập, có chủ quyền thì Cuộc Kháng chiến mà cả dân tộc ta tiến hành để có ngày 30/4/1975 phải gọi là gì?
      Chúng ta cùng dùng vũ lực để giải phóng m Nam đó?
      Chẳng lẽ bao nhiêu liệt sĩ hy sinh trở thành vô nghĩa vì tham gia vào cuộc xâm lược miền Nam- xâm lược 1 quốc gia độc lập, có chủ quyền?

      Xóa
    2. Các ông chậm hiểu quá, hậu quả do cứ đâm đầu nói theo chính quyền nên có óc mà không biết tự suy nghĩ. Tôi đơn giản thế này cho các ông dễ tiếp thu. Nước Việt ta vào thời 12 sứ quân có phải là bị phân chia ra thành 12 nước độc lập hay vẫn là 12 khu tự trị nằm chung trong một quốc gia duy nhất là Đại cồ việt? Các ông biết câu trả lời rồi đấy: 12 sứ quân đều thuộc về Đại cồ Việt do vua Đinh Bộ Lĩnh thống nhất lập nên. Miền Nam thuộc VNCH và miền Bắc thuộc VNDCCH cũng thế, đều thuộc về lãnh thổ của 1 nước Việt Nam duy nhất thôi, làm gì có chuyện VNCH là một quốc gia tách rời. Do đó, cuộc chiến VN có thể xem là cuộc nội chiến để thống nhất đất nước về một mối. Người ác ý thì bảo là cuộc chiến huynh đệ tương tàn cũng không sai. Trừ những người lãnh đạo mỗi bên ra công tội thế nào lịch sử sẽ phán xét, còn tất cả binh lính hai phía đều là con dân nước Việt, họ không có chọn lựa nào ngoài lựa chọn duy nhất là tôi nào phục vụ chủ nấy. Như VN ta đánh Mỹ cho Trung quốc là do tình thế quốc tế lúc đấy phải như thế chứ ta nào muốn lệ thuộc Trung quốc đâu.

      Xóa
  7. Đúng là nhận thức của kẻ Nặc danh05:13 Ngày 02 tháng 05 năm 2015 có khác! Thể hiện của một kẻ hồ đồ, ngu dốt, tráo trở, đánh lận trắng, đen, khi ví Nước Việt ta cuối thời Ngô loạn 12 sứ quân như thời đế quốc Mỹ xâm lược Miền Nam Việt Nam dựng bọn tay sai bán nước thành chính quyền ngụy VNCH hòng chia cắt lâu dài Đất nước ta. Nhưng với truyền thống kiên cường bất khuát của dân tộc ta, con cháu của Bà Trưng Bà Triệu, Ngô Quyền, Trần Hưng Đạo, Lê Lợi, Quang Trung....cả dân tộc ta (trừ những kẻ bán nước cam tâm làm tay sai cho giặc mà dân ta gọi là việt gian) từ Bắc đến Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh đều nhất tề bền bỉ vùng lên chống quân xâm lược Mỹ và quân trư hầu của chúng như quân Nam hàn, ôtxaynia.... cùng bọn việt gian, giải phóng hoàn toàn Miền Nam thống nhất Đất nước (ngày 30/4/1975). Từ đó đến nay nước Việt ta hoàn toàn thống nhất, độc lập, dân tộc toàn vẹn lãnh thổ, toàn dân chung sức xây dựng xã hội mới ''xã hội dân chủ, dân giàu, nước mạnh, công bằng, văn minh''. Loạn 12 sứ quân là loạn một thời của những con cháu công thần vua tôi, tranh dành quền binh gây ra, còn giải phóng Miền Nam thống nhất Đất nước là cả dân tộc một lòng đánh đuổi quân xâm lược Mỹ và bè nũ việt gian bán nước do chúng dựng lên là hoàn toàn khác nhau.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bó tay với Minh Thanh, sai chính tả tùm lum :
      CHƯ mà viết là TRƯ
      Không viết được tên nước người ta thì viết là ÚC đi, mắc mớ gì ÔTXAYNIA
      Không lẻ Minh Thanh là sản phẩm tiêu biểu của giáo dục VN ?
      Dân giàu nước mạnh chưa hở Minh Thanh ?
      Văn minh gì qua cái vụ leo rào tắm hồ bơi, chen nhau giành phần ăn miễn phí, vv, ...

      Xóa
    2. Mỹ nó ủng hộ thống nhất nước Đức, nó đang thúc đẩy thống nhất Triều Tiên cho dân chúng thoát nạn đói khổ, TG bớt đi một hiểm họa hạt nhân. Chỉ có thằng khổng lồ khác muốn như vậy để tranh thủ chiếm vĩnh viễn lãnh hải của ta và nó đã và đang làm được. Ngộ nhận với Mỹ, đối đầu với Mỹ càng bị dồn vào thế bị những kẻ xấu xa thâu tóm. Mở mắt mà xem, mạnh như Nhật còn phải liên minh với Mỹ. Có thể k liên minh với Mỹ nhưng chí ít đừng bao giờ là kẻ thù của Mỹ .

      Xóa
  8. Nhìn cái hình của cô chủ đưa ở trên thì mới hiểu cái ý muốn hòa hợp dân tộc của VN ta là thế nào ?
    Thế mới biết : ở xứ Lừa, nói dzậy mà không phải dzậy ?
    (tôi nhớ ông Thiệu có nói 1 câu khá nổi tiếng, chắc ai cũng biết !)
    DÂN CHỦ SAIGON

    Trả lờiXóa
  9. Mừng ngày thống nhất :TP.HCM đã có trên 160 người nhập viện do ẩu đả, trong đó ngày nhiều nhất là 30-4lúc 13:44 2 tháng 5, 2015

    http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20150501/hon-160-nguoi-o-tphcm-nhap-vien-3-ngay-le-vi-oanh-nhau/740885.html

    Trả lờiXóa
  10. Thấy trên mạng có trích câu nói của ông cố TBT Trường Chinh:

    "chúng ta đang ở trong tình trạng nói dối phổ biến nhưng không ai tự nhận mình nói dối cả"

    Xin hỏi có thật ông TBT đã nói như thế không?Quý vị nào biết xin chỉ giáo.Cảm ơn.

    Trả lờiXóa
  11. Các vị lãnh đạo luôn dũng cảm nói về những mặt còn yếu kém, đôi khi nói hơi quá, nhưng mục đích là cảnh báo để toàn dân cố gắng.

    Trả lờiXóa
  12. Hiệp định Genève ghi nhận Vĩ tuyến 17 chỉ là giới tuyến quân sự tạm thời: Phía Bắc do quân đội Việt Nam Dân chủ Cộng hòa quản lý; phía Nam do quân đội Pháp quản lý. Hiệp định không hề nhắc tới chính phủ bù nhìn Quốc gia Việt Nam của Bảo Đại, càng không hề nói tới chính phủ ngụy quyền Việt Nam Cộng hòa vì khi đó chưa được người Mỹ đẻ ra.
    Hiệp định Genève quy định sau 2 năm sẽ tổng tuyển cử tự do, nhưng Mỹ đã đẻ ra chính phủ ngụy quyền VNCH và phá hoại không để cho nước VN được thống nhất trong hoà bình vì vậy nhân dân Việt Nam buộc phải tiến hành cuộc kháng chiến chống Mỹ giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.
    Đây là cuộc chiến chống ngoại xâm, không phải nội chiến!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bản chất vấn đề là vậy, nhưng cũng nên thông cảm cho các bác Trần Công Trục, Nguyễn Thanh Sơn. Ở cương vị của mình các bác ấy đang lúng túng khi tìm cách chứng minh Hoàng Sa, Trường Sa là của VN thông qua luận điểm: Hoàng Sa, Trường Sa đã được Việt Nam (dù là chế độ nào) quản lý liên tục và hợp pháp.

      Xóa
    2. Nguyễn Tấn Xuânlúc 17:42 2 tháng 5, 2015

      Xin hỏi bác Nặc danh 15:43 Ngày 02 tháng 05 năm 2015:
      - Tại sao phải thông cảm cho ông Trục, ông Sơn? Tại sao phải dựa vào VNCH thì mới gọi là quản lý Hoàng Sa "liên tục"? Thằng Trung Quốc nó có bao nhiêu năm nay không quản lý Đài Loan. Vậy nó bị mất Đài Loan chăng?
      - Tôi nhất trí với bác Big Bang rằng thằng thực dân Pháp và thằng Đế quốc Mỹ nó chiếm miền Nam bất hợp pháp. Kể cả Hoàng Sa cũng do thằng Pháp, sau là Mỹ chiếm bất hợp pháp. Nó cũng lập ra bọn tay sai bù nhìn thì dù Mỹ hay bọn bù nhìn chiếm đóng ở Hoàng Sa thì cũng là bất hợp pháp. Đã là chiếm đóng bất hợp pháp thì 20 năm hay 200 cũng là bất hợp pháp.

      - Với sự tuyên bố của Bảo Đại tháng 8/1945 thoái vị, bàn giao quyền lực (ấn kiếm) cho Việt Minh, với Tuyên ngôn độc lập 2/9/1945 và đặc biệt là Tổng tuyển cử 1/1946 trên toàn lãnh thổ Việt Nam, chính phủ VNDC Cộng hòa là Nhà nước có đủ quyền lực pháp lý quản lý toàn bộ lãnh thổ VN từ Nam chí Bắc, cả Hoàng Sa Trường Sa. Chỉ vì Đế quốc Mỹ xâm lược bằng vũ lực lãnh thổ m Nam nên nhân dân ta buộc phải tiến hành cuộc chiến đuổi Mỹ Ngụy, giải phóng m Nam.
      - Thằng Tàu nó dùng vũ lực chiếm Hoàng Sa từ tay Mỹ Ngụy năm 1974 khi đó Mỹ Ngụy đang chiếm đóng bất hợp pháp ở đó. Cũng tương tự như một thằng ăn cướp tài sản từ tay 1 kẻ cướp khác. Vậy cái tài sản ăn cướp đó dù 100 năm hay 200 năm cũng không thể trở thành tài sản hợp pháp.

      - Anh Trục, anh Sơn, anh Cương đều ngu. Nếu theo quan điểm của 3 anh là công nhận VNCH là quốc gia độc lập, có chủ quyền thì tức là cuộc kháng chiến đánh Mỹ, lật Ngụy của dân tộc ta trở thành cuộc xâm lược bằng vũ lực. Mà đã xâm lược thì sao có chính danh đòi quyền quản lý Hoàng Sa?

      - Trên thực tế năm 1974 TQ đã sử dụng vũ lực để chiếm đóng quần đảo Hoàng Sa. Hành động này đã vi phạm một trong những nguyên tắc cơ bản nhất của luật quốc tế, đó là nguyên tắc cấm sử dụng vũ lực hoặc đe dọa sử dụng vũ lực. Nguyên tắc này được ghi nhận một cách rõ ràng trong điều 2 (4) của Hiến chương Liên Hiệp Quốc cũng như trong luật tập quán quốc tế. Trong Nghị quyết 2625 về các nguyên tắc của luật quốc tế điều chỉnh mối quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa các quốc gia, Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc đã một lần nữa nghiêm cấm tất cả các quốc gia không được sử dụng vũ lực hoặc đe dọa sử dụng chống lại sự toàn vẹn lãnh thổ và độc lập về chính trị của các quốc gia khác.
      Thậm chí, việc sử dụng vũ lực còn được coi là vi phạm các quy phạm có tính chất mệnh lệnh chung của luật pháp quốc tế (các quy phạm jus cogens). Đây là những quy phạm có vị trí tối cao trong luật quốc tế, không cho phép bất cứ quốc gia nào có thể vi phạm hay biện minh cho vi phạm của mình dưới bất kỳ hình thức nào.

      Với các quy phạm có tính mệnh lệnh chung, luật pháp quốc tế cũng đặt ra nghĩa vụ đối với cộng đồng quốc tế không được công nhận tình hình hay tình huống được tạo dựng bởi việc vi phạm các quy phạm có tính chất mệnh lệnh của luật quốc tế, mà cụ thể ở đây là quy phạm về việc sử dụng vũ lực trong quan hệ quốc tế.

      Dựa trên nguyên tắc này có thể thấy không có bất cứ quốc gia nào trong cộng đồng quốc tế thừa nhận hoặc được phép thừa nhận chủ quyền của TQ đối với quần đảo Hoàng Sa. Chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa do vậy cũng không thể bị lay chuyển bởi việc TQ chiếm đóng ở đây.

      Xóa
    3. Ông Xuân tôi đoán chắc cũng không còn nhỏ và cũng đủ hiểu biết mà nói năng thế này : " Thằng Trung Quốc nó có bao nhiêu năm nay không quản lý Đài Loan. Vậy nó bị mất Đài Loan chăng?
      - Tôi nhất trí với bác Big Bang rằng thằng thực dân Pháp và thằng Đế quốc Mỹ nó chiếm miền Nam bất hợp pháp". Ông gọi thằng Pháp, thằng Mỹ thì nghe có chói tai nhưng cũng tạm chấp nhận dù rằng VN đã tái thiết ngoại giao với chúng. Nhưng ông Xuân cũng gọi Trung Quốc anh em là ''thằng'' thì tôi sẽ cho ông ăn dép vào mặt ngay nếu gặp ông ngoài phố. Nhận thức của ông ấu trĩ, hũ lậu đến thế là cùng. Không có các nước bạn Trung quốc và Liên xô giúp đỡ thì ta có đánh được Pháp, Mỹ để thống nhất không mà ông dám mở miệng gọi đồng chí Trung quốc là thằng nọ thằng kia, hở ông Xuân? TQ đóng quân ở Hoàng Sa, chứ không phải là chiếm đóng, là vấn đề mang tính lịch sử. Năm 75 Trung quốc hỗ trợ ta giải phóng lãnh thổ trên biển để ta rãnh tay tiếp quản miền Nam. Hải quân VN năm 75 có đủ mạnh để đối đầu với quân lực VNCH trên biển hay không? Trung quốc hiện tại vẫn đóng quân ở HS là để giữ gìn an ninh hàng hải ở biển Đông vì lợi ích chung cho các nước trong khu vực có cả Vn chúng ta. Vị thế Trung quốc ngày nay đã trở thành anh lớn nên phải thể hiện trách nhiệm bảo vệ các nước láng giềng và giữ gìn an ninh khu vực là điều tất yếu. Biển đông sâu rộng nên việc khai thác tài nguyên cũng đòi hỏi kỹ thuật cao mới mang lại hiệu quả. Trong thời đại coi trọng sự hợp tác và cùng phát triển, thay vì đâm đầu vào ý nghĩ chiếm giữ tư hữu, các thành phần bảo thủ VN phải chuyển sang cách nhìn nhận thông thoáng, cởi mở hơn để cùng hợp tác với Trung quốc trong vấn đề khai thác và sở hữu ở biển đông. Trong số các nước có dính líu đến biển Đông, VN có tình hữu nghị đặc biệt bền vững với đồng chí Trung quốc thì thật là điên rồ với những phần tử lẻ loi trong nước vẫn còn tư tưởng bài xích, xuyên tạc và chống đối nước bạn vĩ đại này.

      Xóa
  13. Chỉ một đoạn diễn văn ngắn thôi những đã khái quát được đầu đủ nội dung của toàn buổi lễ. ĐỒng thời diễn văn khẳng định thêm về đường lối, chính sách của Việt Nam hiện tại và tương lai

    Trả lờiXóa
  14. Nói vậy thôi chứ hiện nay Mỹ quan trọng với toàn TG chứ k riêng VN. Không ngại Mỹ thì bọn xâm lược đã úp mẹ VN rồi. Nhiều vấn đề đối ngoại nhờ có Mỹ được như vậy, lấy Mỹ để điều đình với TQ. Tinh hoa tri thức đa số về từ Mỹ và tiếp tục đi Mỹ, giá trị văn hóa và KT Mỹ đang dần thấm sâu vào người VN. Nói đến Mỹ là người ta khâm phục về tiềm lực QS , Kt và ngưỡng mộ nhất là họ không chiếm đóng để sát nhập về mình bất cứ lãnh thổ nào. Luôn đi đầu trong các lỗ lực chống khủng bố, thiên tai thảm họa nhân đạo. đâu như vài nước lớn khác mồm nói như hay nhưng thò bàn tay lông lá ra thâu tóm lãnh thổ láng giềng láng tỏi. Tới đây sẽ còn nhiều người sang Mỹ du học , định cư và gả con cái cho người Mỹ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ờ ...ờ!... Mỹ thì cái gi cũng nhất hết, ngoại trừ chỉ một lần duy nhất là bị tụi Việt Cộng đánh cho cụp đầu chạy về nước. Chắc tại ...xui!...

      Xóa
    2. Rận nói bậy, Mĩ tự rút lui nhường VN cho Trung cuốc sử dụng. bi giờ Mĩ đang thương lượng với Trung để chuộc lại VN rồi đem quân sang rượt Rận sồn chạy vào hang, í wên... chui xuống địa đạo. hahaaa

      Xóa
  15. Sự thật là có phải Việt Nam đã thực sự Chiến Thắng đế quốc Mỹ hay không? Đến thời điểm này, đây vẫn còn là vấn đề tranh cãi chưa ngã ngũ. Hãy thử nghe lời một vị nguyên lão của Đảng thì sẽ rõ ngay.Nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh từng nói rằng chuyện ta nói thắng lợi chỉ là "TUYÊN TRUYỀN thôi, chứ VN Làm Sao Thắng Mĩ Được"!!!
    Nguyên văn Chủ tịch Lê Đức Anh nói như sau: "Việc chúng ta năm nào cũng nói đến việc thắng Pháp, Mỹ trong các cuộc chiến tranh bảo vệ tổ quốc thì có đúng không? Theo tôi là chưa đúng. Pháp, Mỹ đều là các siêu cường cả về khoa học, kỹ thuật, quân sự đến Liên Xô thắng được phát xít Đức cũng phải nể. Thời điểm đó, mình thắng Mỹ làm sao được, mình là một nước nông nghiệp lạc hậu, chưa có vũ khí gì hết, không làm ra được 1 chiếc ô tô, xe máy. Đó là chúng ta bảo vệ được độc lập và Pháp, Mỹ phải rút quân. Sự thực như thế nào nói như thế, không được nói dối."
    Vậy là rút cuộc ta có thắng Mỹ không hay chỉ là sản phẩm ''tuyên truyền" nhể?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thắng Mỹ không có nghĩa là tiêu diệt nước Mỹ, cắm được cờ trên nóc nhà QH Mỹ. Việt Nam đã "đánh cho Mỹ cút", chỉ cần bấy nhiêu thôi đã là thắng Mỹ!

      Xóa
    2. Tổng thống Richard Nixon đã viết cuốn hồi ký "No More Vietnam" có đoạn:
      "Thất bại ở Việt Nam đã làm hoen ố lý tưởng của chúng ta, làm suy yếu tinh thần và ý chí".
      Mỹ "thất bại" có nghĩa là Việt Nam đã thắng!

      Xóa
  16. Tiên sư bố anh nào nào bảo nội chiến, nếu mà là nội chiến thế như các anh nói thì cũng chúng ta lại phải công nhận Mỹ, Hàn, Thái, Úc, Nhật, Xinh, cùng nhều bọn linh tinh khác đều là con rồng cháu lạc nhẩy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tầm nậy tầm bạ nè. Cuộc chiến Việt Nam nói một cách chính xác khoa học lịch sử là: Cuộc Nội Chiến có yếu tố Nước Ngoài. Cũng tương tự cuộc nội chiến thống nhất nước Mỹ do hai phe miền Nam Mỹ và Bắc Mỹ đánh nhau, cuộc chiến VN cũng do hai phe Nam và Bắc đánh nhau để tranh giành quyền làm chủ đất nước, cuộc chiến VN chỉ xảy ra trong phạm vi nước VN giữa những người VN với nhau nên được gọi là Nội Chiến là rất chính xác. Miền Bắc được TQ và LX ủng hộ, miền Nam được Mỹ ủng hộ nên gọi là yếu tố Nước Ngoài. Tóm, chiến tranh VN là Nội Chiến có yếu tố Nước Ngoài. Chấm hết.

      Xóa
  17. Không biết , hổng biết ừ nhỉ những kẻ tầm chương chích cú có biết tiếng Việt ta trong sáng vì có trăm nghìn thứ tiếng khác nhau không?. Người Việt ta dù là người Bắc hay Nam nói ‘’không’’ hay ‘’hổng ’’ vẫn là một. và ngay như vùng châu thổ sông Hồng chữ ‘’N’’ hay ‘’L’’… ‘’ch’’ hay ‘ Tr’’ ..cũng chỉ là nói ngọng nếu khẳng định nói rằng quê tôi thì con tôm hay tép thì không phải như thế! Nói nôm hay tục hay’’ Hán’’ hay ‘’Tây’’ thì ‘’nồn’’hay ‘’lồn’’ hay ‘’ghe’’ hay ‘’thuyền’’ hay xich níp cờ ‘’C’’ ne gì ji.. thì nếu là Người Việt phải hiểu Tiếng Việt ta phong phú vì có trăm ngàn thứ tiếng khác nhau.. nhưng đời nào cũng vậy ‘’ Thà làm ma đất nam còn hơn làm vương đất bắc’’ Như người Việt nước Việt ta từ thủa trước, hay thời hay khóa văn minh của Tây thì ‘’dù người tây nhổ hết cỏ nước Nam cũng không hết người Nam đánh tây’’ Đừng nói bây giờ thế hệ Hồ Chí Minh ‘’Sánh vai cùng cường quốc năm châu’’ chứ đâu làm con chó tây được cưng chiều hơn làm chó á, như những con cháu của Phạm Nhan, Ích tắc, Chiêu thống, Nguyễn Ánh, Ngô Đình Diệm, Nguyễn Văn Thiệu.. và giờ nhăm nhe như DTQ, ĐLT và những kẻ cơ hội như chúng vào luồn ra cúi mơ ước làm chó tây được cưng chiều oai hơn chó á! Thì nũ chúng bay cứ làm kiếp chó nhé! Còn người Việt ta thời Hồ Chí Minh sánh vai cùng cường quốc năm châu sợ gì kẻ nào áp đặt dù vó ngựa của chúng đi đến đâu cỏ nơi đó không mọc được hay chất dộc màu ra cam và bom đạn cho Việt Nam ta trở về thời kỳ đồ đá thì phẩm giá Việt Nam vẫn sáng ngời ‘’ Lương tâm Việt Nam’’ vẫn trong lòng thế giới, chẳng kẻ nào, xưa và nay thôn tính hay xóa được Việt Nam ta trên bản đồ thế giới! Vì Việt Nam ta là một đất nước ..như Nước Việt ta từ thủa trước… và nay sánh vai cùng cường quốc năm châu.. sợ gì kẻ nào áp đặt phải luồn cúi?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nước ta đã đánh thắng các cường quốc Pháp, Mỹ thì còn sợ nước lào bắt lạt, chẳng nuồn cúi ai cả. Chúng ta chủ trương kết bạn với cả thế giới, nước ta có tình hữu nghị tốt đẹp với nước bạn Trung Quốc anh em. Nước bạn Trung Quốc luôn là chỗ dựa vững chắc và là đồng chí, đồng minh đáng tin cậy của VN để nước ta giữ vững chủ quyền, độc lập và phát triển lâu dài.

      Xóa
  18. Không biết, hổng biết ừ nhỉ những kẻ tầm chương chích cú có biết tiếng Việt ta trong sáng vì có trăm nghìn thứ tiếng khác nhau không?. Người Việt ta dù là người Bắc hay Nam nói ‘’không’’ hay ‘’hổng ’’ vẫn là một. và ngay như vùng châu thổ sông Hồng chữ ‘’N’’ hay ‘’L’’… ‘’ch’’ hay ‘ Tr’’ ..cũng chỉ là nói ngọng nếu khẳng định nói rằng quê tôi thì con tôm hay tép thì không phải như thế! Nói nôm hay tục hay’’ Hán’’ hay ‘’Tây’’ thì ‘’nồn’’hay ‘’lồn’’ hay ‘’ghe’’ hay ‘’thuyền’’ hay xich níp cờ ‘’C’’ ne gì ji.. thì nếu là Người Việt phải hiểu Tiếng Việt ta phong phú vì có trăm ngàn thứ tiếng khác nhau.. nhưng đời nào cũng vậy ‘’ Thà làm ma đất nam còn hơn làm vương đất bắc’’ Như người Việt, nước Việt ta từ thủa trước, hay thời khai hóa văn minh của Tây núp bóng chúa trời thì ‘’dù người Tây nhổ hết cỏ Nước Nam cũng không hết người Nam đánh tây’’ Đừng nói bây giờ thế hệ Hồ Chí Minh ‘’Sánh vai cùng cường quốc năm châu’’ chứ đâu muốn làm con chó tây được cưng chiều hơn làm chó á, như những con cháu của Phạm Nhan, Ích tắc, Chiêu thống, Nguyễn Ánh, Ngô Đình Diệm, Nguyễn Văn Thiệu.. và giờ nhăm nhe như DTQ, ĐLT và những kẻ cơ hội như chúng vào luồn ra cúi mơ ước làm chó tây được cưng chiều oai hơn chó á! Thì nũ chúng bay cứ làm kiếp chó nhé! Còn người Việt ta thời Hồ Chí Minh sánh vai cùng cường quốc năm châu sợ gì kẻ nào áp đặt dù vó ngựa của chúng đi đến đâu cỏ nơi đó không mọc được hay chất dộc màu ra cam và bom đạn cho Việt Nam ta trở về thời kỳ đồ đá thì phẩm giá Việt Nam vẫn sáng ngời ‘’ Lương tâm Việt Nam’’ vẫn trong lòng thế giới, chẳng kẻ nào, xưa và nay thôn tính hay xóa được Việt Nam ta trên bản đồ thế giới! Vì Việt Nam ta là một đất nước ..như Nước Việt ta từ thủa trước… và nay sánh vai cùng cường quốc năm châu.. sợ gì kẻ nào áp đặt phải luồn cúi?

    Trả lờiXóa
  19. Bọn cờ vàng mừng húm, tưởng rằng là thủ tướng Việt Nam lại có thể có tư tưởng thân Mỹ thân Tàu gì gì, đâu đâu. Thì ra là thủ tướng vẫn là con dân Việt Nam, vẫn là vì lý tưởng cao đẹp của Đảng cộng sản VN, vẫn là Đảng viên ĐCSVN. Vẫn là tinh thần yêu nước bất diệt

    Trả lờiXóa