Thứ Tư, 15 tháng 10, 2014

HÀNG NGÀN CẢNH SÁT VỚI MÁY BAY, XE BỌC THÉP DẸP LOẠN Ở QUÝ CHÂU- TRUNG QUỐC

Suốt từ ngày 11/10 đến nay, ở tỉnh Quý Châu- Trung Quốc nổ ra cuộc biểu tình lớn với hàng chục ngàn người tham gia. Chính quyền Trung Quốc đã điều hàng ngàn cảnh sát đặc biệt với cả máy bay trực thăng và xe bọc thép để dẹp loạn.
Báo chí chính thông hầu như không đưa tin. Tuy nhiên, trên các mạng xã hội tràn ngập các bình luận cùng video clip và hình ảnh cho thấy cảnh sát đã dùng dùi cui tấn công người biểu tình, bất kể là người già hay thanh niên, nam giới hay phụ nữ. Hàng chục người đã bị thương, phải cấp cứu trong bệnh viện và có tin đã có một sinh viên bị chết tại bệnh viện do vết thương quá nặng. Có rất nhiều người đã bị bắt. Hiện chưa thể có những con số chính xác.

Xem video clip:
Biến cố bắt đầu khi chính quyền tỉnh hôm 29/9 thông qua nghị quyết sáp nhập ba huyện Zhenyuan, Cengong, Sansui thành một thành phố. Trung tâm hành chính mới sẽ đặt ở Zhenyuan.
Nhưng người dân ở huyện Sansui, vốn có đất bị thu hồi với giá rẻ mạt khiến họ giận dữ và xuống đường biểu tình.
Họ đòi chính quyền hoặc phải đặt trung tâm hành chính tại Sansui hoặc trả lại đất.

Quý Châu 贵州 giáp với tỉnh Tứ Xuyên và thành phố Trùng Khánh ở phía bắc, giáp với tỉnh Vân Nam ở phía tây, giáp với Quảng Tây ở phía nam và giáp với tỉnh Hồ Nam ở phía đông. Về tổng thể, Quý Châu là một tỉnh đồi núi song về chi tiết, ở phía đông tỉnh có địa hình địa hình núi non hơn trong khi ở các bộ phận ở phía đông và phía nam tương đối bằng phẳng. Phần phía tây của tỉnh tạo thành một bộ phận của Cao nguyên Vân-Quý. Địa mạo toàn tỉnh có thể phân thành bốn loại hình cơ bản: cao nguyên, núi, gò đồi và bồn địa, trong đó 92,5% diện tích là núi và gò đồi.


Máy bay được điều đến để quan sát diễn biến cuộc biểu tình
Xe bọc thép
Chó nghiệp vụ
Các bạn biết tiếng Trung, có thể đọc trực tiếp tại đây:

2014-10-14

【要闻】贵州三穗数万人示威第二天 千警镇压出动装甲车 两死数十 (视频/73)

2014年10月12日,贵州省黔东南苗族侗族自治州三穗县,数万民众继续在县城游行示威,抗议当局反口县升级为市的决定。

政府从外地调派上千特警、武警,并出动装甲车、直升机到场,武力镇压示威群众。警察拿着警棍见人就打,不管男女老幼都不放过,很多人被打得头破血流,最少数十人被打伤入院,许多人被捕。
Đọc toàn bài:


======
TIN CỰC NÓNG: BẠO ĐỘNG RẤT LỚN VỪA XẢY RA Ở CÔN MINH 昆明- TRUNG QUỐC
Khi chúng tôi đã định nhấn nút đăng bài này thì lại nhận được tin nóng: Ngay ở thành phố Côn Minh 昆明 - Thủ phủ tỉnh Vân Nam, giáp ranh với tỉnh Lào Cai của Việt Nam, vừa mới xảy ra đụng độ cực kỳ lớn giữa người dân và cảnh sát cũng vì chuyện thu hồi đất đai. Chính quyền cử hàng ngàn cảnh sát đặc biệt tới trấn áp và đầu tiên, một người dân là ông Zhang Sheng bị đánh chết khiến người dân vùng lên dùng gậy gộc và đá tấn công lại cảnh sát. Phía cảnh sát bỏ chạy nhưng có 8 cảnh sát bị bắt, bị đánh đập và sau đó 5 cảnh sát bị đốt cháy đến chết:
Cảnh báo: Những người yếu tim và trẻ em dưới 18 tuổi không nên xem tiếp

87 nhận xét:

  1. Vẫn là chuyện đất đai muôn thuở. Cảnh sát đã xem dân như kẻ thù và ngược lại nên bạo lực sẽ còn tiếp diễn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu ĐCS TQ yêu nước thương dân như vẫn hằng tuyên truyền. Ngay lập tức cách chức tỉnh trưởng tỉnh Quý Châu vì đã để xảy ra biểu tình. Tiếp nhận kiến nghị của ng dân và hứa hẹn điều tra, giải quyết trong thời gian sơm nhất. Sau đó, thả những ng bị bắt và lo chi phí thuốc men cho những ng bị thương.

      Xóa
    2. Ảo tưởng, truyền thông còn bị cấm thì còn lâu TQ mới làm thế, chắc chắn sẽ có đợt trấn áp mạnh tay từ quân đội, VN phải đề phòng vì vào những lúc này TQ thường chơi mất dạy, việc chúng nó đưa ảnh cải tạo đảo ở TS lên chắc chắn là có ý đồ.

      Xóa
    3. Đó là tôi nói "Nếu" mà bạn. Còn kich bản theo tôi nghĩ là các bước như sau:

      1. Giả vờ thỏa hiệp với dân. Đây là cách mị dân hay nhất, để dân TQ tưởng là ĐCS giữ đúng lời tuyên truyền.
      2. Lẳng lặng điều tra xem ai "Kích động". Tóm lấy nó. Coi có "thế lực thù địch nào sau lưng ko?". Tất nhiên là "Có".
      3. Tổ chức quán triệt đến từng nhà "Đây là chủ trương của Đảng, bà con hy sinh 1 chút cho tương lai".
      4. Tạm thời chưa nghĩ ra. Hihi.

      Xóa
    4. Còn lâu TQ nó mới khôn như thế, chắc chắn sẽ thế này:
      1, Bù lu bù loa trên truyền thông là dân bị xúi dục bởi Mỹ, Nhật, phương tây...
      2, Đem quân đội vào làng tóm cả xóm lên xe tù, dĩ nhiên nếu bình yên làm thế được, còn không thì nện chết bất cứ đứa nào phản kháng.
      3, Sau khi lọc bằng tay chân, cho mấy đứa nhát chết về, giữ mấy đứa cứng đầu to mồm lại chờ xử.
      4, Bù lu bù loa trên truyền thông đã tóm được những kẻ xúi dục dân, có lẽ thêm 1 chút mắm muối nói xách mé kẻ xúi dục là Mỹ.
      5, Những người bị bắt lọc lại 1 lần nữa = điều tra lý lịch, chắc chắn sẽ có xử bắn khoảng 2 người ~ 1/3 số bị bắt, tù mọt gông khoảng 1/2, số còn lại nện cho nhớ đời rồi trả về.
      6, Lên án những kẻ kích động, cho vài ông nghị lên tờ lờ vờ sờ chửi cha chửi mẹ chúng nó. Kết thúc.

      Xóa
  2. Lại Việt Tân kích động đây. Dân HK ngu vì là từng là thuộc địa của Anh nên biểu tình. Còn dân TQ được sống dưới chế độ văn minh XHCN mà còn thích biểu tình, thật ngớ ngẩn. Dân Việt nhin gương mấy thằng nằm như trộm chó bị đánh mà thức tỉnh nhé. Hãy tin vào Đảng mà đừng có dại để bọn phản động mà đi biểu với chả tình, không chết thì cũng vô tù đấy

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái ảnh vịt tần chúng mày theo gót chân đám cam tần đòi đất nó lan trên mạng rồi kìa, có gào khản cổ dân Việt vẫn khinh chúng mày ra mặt thôi.

      Xóa
  3. Bưng bít tốt thế,nếu không có internet thì có ai biết gì đâu.

    Trả lờiXóa
  4. Xem thời sự bà con đã thấy là đã có rất nhiều đoàn cán bộ của ta sang học tập, tập huấn, giao lưu học hỏi bên TQ trên tất cả các lĩnh vực. Do đó tốt nhất bà con tuyệt đối không để bị kích động biểu tình chống lại Đảng và nhà nước. Nếu không hậu quả cho mình sẽ như cái gương ở bài viết trên. Đảng CS VN muôn năm, đó là chân lý bà con nhớ cho.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lợi dụng sự đau khổ của dân tq đá đểu ĐCS VN, lợi dụng biểu tình HK để hòng kêu gọi biểu tình phá hoại VN, chúng mày vẫn luôn 1 kiểu cư xử "gắp con bỏ chợ" đó thì còn lâu dân mới coi chúng mày ra gì.

      Xóa
  5. Cái cách CAVN "đàn áp" giáo dân thì TQ phải học hỏi nhiều và phởn cũng bớt xạo sự đi. Mà dân TQ da mãn thế đốt xác, đánh vỡ đầu người già và cả phụ nữ luôn.

    Trả lờiXóa
  6. Cảm ơn các chị chủ nhà đưa tin.
    Việt Tân công lao gì ở đây? Nhận xằng.
    Công sức của pháp sư kiện nhà zận trủ Đỗ Xuân Thọ đã có tác dụng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đính chính:
      "Công sức của Pháp sư KIÊM nhà zận trủ Đỗ Xuân Thọ đã có tác dụng".

      Xóa
    2. bọn cộng sản trung quốc dã man khát máu thật ,ban ngày ban mặt mà lũ qur dỏ giết người không ghê tay,dúng là loài thú

      Xóa
    3. Fan Đông La và Đỗ Xuân Thọlúc 13:06 15 tháng 10, 2014

      Đúng rồi. Đích thị là Thầy pháp Đỗ Xuân Thọ.
      Thảo nào hồi này thầy gầy hẳn đi. Chắc mất nhiều công lực.

      Phép lạ của thầy Đỗ Xuân Thọ đây này:
      http://luongtamconggiao.files.wordpress.com/2011/07/drtho.jpg?w=640&h=480
      Dưới đây là tâm thư của Thầy Thọ gửi con trai
      -----
      "Cái biểu ngữ của bố là kết quả của nhiều năm tháng nghiền ngẫm để trả lời một câu hỏi chát chúa luôn giáng vào đầu bố: “Bằng cách nào đây??? Bằng con đường nào đây tiêu diệt được hiểm họa ngoại xâm từ phương Bắc???” Một nỗi lo lắng mà từ mấy trăm thế hệ người Việt Nam từ trước tới nay đã ngấm vào gene di truyền!!!
      Từ trước tới nay, dân tộc Việt Nam phải đợi cho bọn Tầu xâm chiếm đất nước mình rồi mới đánh đuổi…. Bố nhớ chỉ có một vị tướng tuyệt vời duy nhất trong lịch sử Việt Nam là Lý Thường Kiệt vác quân sang thành Ung Châu của nước Tầu đánh tan đội quân đang tập hợp để xâm chiếm Việt Nam.
      Khẩu hiệu của bố làm những cái đầu thông minh nhất trong Bộ Chính trị đảng Cộng sản Việt Nam, trong CIA, MI6 và tất cả các cơ quan tình báo trên thế giới sướng tưng tửng vì bố nói hộ ước vọng của họ…
      Nhưng cũng chính vì thế mà bọn Tầu căm bố và quyết giết bố…
      Các trang web, blog của bọn thân Tầu đang chửi bới bố một cách điên cuồng. Bên cạnh đó những người chân chính bảo vệ bố cũng nhiều con ạ.
      Vì thế ngày mai bố vẫn đi biểu tình và mang theo biểu ngữ đó.
      Nếu bố có ngã xuống thì con hãy tự hào là đã đóng góp vào cuộc đấu tranh chống Tầu giữ nước bằng máu của cha đẻ mình.
      Chúc con học cực giỏi để về phụng sự quê nhà
      Hôn con,
      Bố của con,
      Đỗ Xuân Thọ
      Tác giả gửi cho danlambao

      Xóa
    4. Đúng, Cộng sản hay không Cộng sản chả ăn nhập gì ở đây cả. Không Cộng sản như Mẽo thì... nhơn quyền đầy mình.
      - Nhơn quyền á, nói ra dài lắm. Tóm lại là như bên Mỹ ấy!
      Mời xem:

      ỐI GIỜI ÔI! NHÂN QUYỀN MỸ NÈ
      http://googletienlang2014.blogspot.com/2014/02/oi-gioi-oi-nhan-quyen-my-ne.html

      Xóa
  7. Rận trủ anh nào cũng ngu. Có ngu mới mần được rận trủlúc 13:09 15 tháng 10, 2014

    Có lẽ hợp rồi lại tan. Tàu đến số rùi.
    Chuẩn bị quân sĩ NHẬP TÀU anh em ơi....
    ----------
    ĐỀ NGHỊ ANH BẠN TÀU KHỰA: GIẢ TAU BÁCH VIỆT!

    ĐỀ NGHỊ ANH BẠN TÀU KHỰA LƯU Ý: CỨ CHỖ NÀO CÓ CHỮ "VIỆT" (CỘNG THÊM NƯỚC VĂN LANG) LÀ ĐẤT CỦA TAU DO TỔ TIÊN TAU ĐỂ LẠI. KHÔN HỒN THÌ MI MANG TRẢ TAU. ĐỪNG ĐỂ ANH TAU LÀ ĐẠI TƯỚNG Gã Cười PHẢI MANG QUÂN ĐẾN TẬN NƠI ĐỂ .... THU HỒI LÃNH THỔ!

    http://googletienlang2014.blogspot.com/2014/05/e-nghi-anh-ban-tau-khua-gia-tau-bach.html

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thằng này bị thần kinh hay sao í ???

      Xóa
    2. Thần kinh gì?
      Ông Rận trủ anh nào cũng ngu. Có ngu mới mần được rận trủ này nói đúng đó.

      Trung Quốc trong lịch sử hợp rồi lại tan- việc đó đã diễn ra bao nhiêu lần.
      Nhà Tần thống nhất Trung Hoa được bao nhiêu năm hả các bác?
      Còn Trung Quốc thống nhất ngày nay thừa hưởng sự thống nhất từ thời Nhà Thanh.
      Vậy Nhà Thanh thống nhất Trung Hoa từ năm nào?
      Đã đến chu kỳ HỢP rồi TAN chưa?
      Đã đến lúc Việt Nam chuẩn bị lực lượng, thay mặt các tộc người Việt cổ để thu hồi lãnh thổ Bách Việt.

      Xóa
    3. Bài viết hay quá.
      Toàn là các nhà nghiên cứu phương Tây chứ ko phải VN cho nên chắc là ko thiên vị cho VN.
      Rất mong chủ nhà cho đăng bài này thành 1 entry độc lập để chúng ta chuẩn bị cho việc thu hồi lưỡng quảng.
      Tất nhiên ngay giờ việc thu hồi là chưa.
      Chờ thêm chút nữa. Tây Tạng nổi lên, Tân Cương cũng nổi dậy giành độc lập.
      Rồi thủ lãnh các tỉnh của TQ lập nước Cộng hòa. Quân Giải phóng Nhân dân TQ giải tán.
      Khi đó, TQ sẽ chia năm sẻ bẩy.

      Chúng ta cần chuẩn bị kỹ, khi thời cơ đến là kịp thời có mặt.

      Xóa
  8. Người Đất Cátlúc 18:10 15 tháng 10, 2014

    Ít lời nhưng nhiều hình ảnh. Và hình ảnh cũng đủ sức thay lời.
    -Cũng không phải ngẫu nhiên mà hằng loạt các cuộc biểu tình nổ ra gần cùng một thời điểm.
    Hương Cảng. Quí Châu. Côn Minh...
    -Hậu quả của biểu tình quá khủng khiếp. Dân, Cảnh sát đều đổ máu, mất mạng.
    -Máy bay, xe bọc thép, khiêng camposit, chó nghiệp vụ, lựu đạn cay, phi tiễn...Những phương tiện dẹp biểu tình đó khá hiện đại nhưng không bằng cái bộ não con người. Cái bộ não biết nhìn xa trông rộng, hiểu người hiểu mình, phòng bịnh hơn trị bịnh và không tạo cớ và không cho tạo cớ, vứt bừa những tàn thuốc ven đường, có thể xảy ra đám cháy rừng kinh khủng!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Cái bộ não biết nhìn xa trông rộng, hiểu người hiểu mình, phòng bịnh hơn trị bịnh và không tạo cớ và không cho tạo cớ, vứt bừa những tàn thuốc ven đường, có thể xảy ra đám cháy rừng kinh khủng!"

      Bác nói rất hay và đúng, nhưng chỉ đúng đối với 1 cơ thể khỏe mạnh. Bệnh ung thư chẳng phải cũng tiềm ẩn trong 1 cơ thể khỏe mạnh đó sao? Vấn đề chỉ là thời gian.

      Xóa
    2. NGƯỜI ĐẤT SÉTlúc 20:32 15 tháng 10, 2014

      “Bác nói rất hay và đúng, nhưng chỉ đúng đối với 1 cơ thể khỏe mạnh. Bệnh ung thư chẳng phải cũng tiềm ẩn trong 1 cơ thể khỏe mạnh đó sao? Vấn đề chỉ là thời gian.”
      Nên hiểu câu nầy của Bayxa như thế nào nhỉ? Một “tia” hy vọng hảo huyền chăng?
      Nên nhớ, HIỂU và SỬ DỤNG được SỨC MẠNH CỦA QUẦN CHÚNG thì phải nói CSVN là BẬC THẦY.(nhấn mạnh là CSVN nhé) Cho nên họ sẽ và không bao giờ tự gắp lửa đốt chân mình. Họ, đã- đang -và vẫn tiếp tục theo dõi, tầm soát và sẵn sàng cắt bỏ mọi ung bướu tiếm ẩn trên cơ thể mình đấy chứ!
      Có lẽ, nên có lời chia buồn cùng Bayxa vậy!

      Xóa
    3. Bay xa à.
      Trước khi tớ cùng đại quân của Google.tienlang đi thu hồi lưỡng quảng, tớ cho cậu nhập kho. Sau đó tớ về xử tiếp.

      Xóa
    4. "Nên nhớ, HIỂU và SỬ DỤNG được SỨC MẠNH CỦA QUẦN CHÚNG thì phải nói CSVN là BẬC THẦY.".

      Lần này bác nói chỉ đúng 1 phần. Liên xô, TQ, Cuba, Bắc Hàn, Campuchia, Lào, Mông cổ, Nam Tư và các nước Đông Âu cũng là bậc thầy đấy.

      Xóa
    5. Liên Xô bậc thầy mà bị dẹp à?
      TQ bậc thầy mà như thế này à?
      LOL, cứ cái gì liên quan đến cộng sản là cho vào 1 hết, mị dân phải nói tư bản là số 1, tây nó chửi chính quyền nó suốt mà chả thấy mấy cu chửi bao giờ.

      Xóa
    6. "tây nó chửi chính quyền nó suốt mà chả thấy mấy cu chửi bao giờ.".

      Có đấy bạn, chẳng hạn tôi chửi nó " Sao mày cứ giãy chết hoài vậy, chết mẹ nó đi cho rồi. Mày ở bên bờ vực thẳm sao ko lăn mẹ nó xuống đi"

      Bạn hài lòng chưa?

      Xóa
    7. OK man, haha.

      Xóa
  9. bọn công an bị nhân dân mang ra thui chết den như con chó trông mà p

    Trả lờiXóa
  10. quê choa dang dăng ảnh bọn dân chủ dăng biểu ngữ dòii quốc hội minh bạch hoá ,hội nghị bán nức thành dô,

    Trả lờiXóa
  11. Rận trủ anh nào cũng ngu. Có ngu mới mần được rận trủlúc 22:04 15 tháng 10, 2014

    Cô Nguyễn Hoàng Vi lập ra group “Chúng tôi muốn biết” add vào đủ thành phần Việt Tân – Dân làm báo trong nước như kiểu “cưỡng chế có tổ chức” nhằm hoàn thiện dự án lớn này, như bà nữ nghệ sỹ Nguyễn Kim Chi, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Nguyễn Xuân Diện, Vũ Quốc Ngữ, Nguyễn Đình Hà, Nguyễn Tường Thụy, vợ chồng Nguyễn Hồ Nhật Thành- Trịnh Kim Tiến, Lê Hoàng, cặp bài trùng Hội Anh em dân chủ Nguyễn Văn Đài - Lô Đề VN, Hạ Long, cha con Mai Dũng -Thảo Teresa, Lê Hồng Phong, Trương Văn Dũng, Sương Quỳnh, Tuyến Xích lô…

    Cô Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đưa ra và quán triệt quy trình “đấu tranh bất bạo động” cho đoàn biểu tình hai miền. Cô này quyết định chọn địa điểm đưa yêu sách là trụ sở Quốc Hội ở Hùng Vương - nơi làm việc của Quốc Hội dù biết rõ đây là nơi cấm quay phim, chụp ảnh, tụ tập đông người, có gửi yêu cầu ở đó cũng chẳng có ma nào nhận dựa theo gợi ý của Trương Văn Dũng, văn phòng tiếp dân ở phố Ngô Thị Nhậm, Hà Đông lánh, “rất khuất ,lấy hình ảnh không đẹp”!!!

    Cô Phạm Thanh Nghiên xung phong đứng đơn, tự ý thêm tên ông Nguyễn Xuân Nghĩa dù ông này không hề biết mình đứng đơn (!) và viện lý do “không thể đi cùng mọi người được vì dính án quản chế và luôn bị canh gác.” Xong lại rất tích cực định hướng nhóm quan triệt chỉ đạo của hai xếp An Đổ Nguyễn – Nguyễn Hoàng Vi và Quỳnh Nấm Gấu

    Nhóm Hà Nội đều đồng loạt tiến cử Chú Tễu Nguyễn Xuân Diện làm trưởng đoàn, nhưng Chú Tễu ngu gì nhận lấy “chức vụ” này, hết bình bầu ông TS Nguyễn Văn Khải (Khải Ozon) đến đi gạ gẫm các cụ trí thức khác làm bình phong cho mình. Ngày mai chẳng may không ai tìm thấy Chú Tễu ở đâu thì đừng ngạc nhiên, vì ném đá bụi tre, luồn và lách là kỹ năng đấu tranh của Chú Tễu mà!
    Thêm lần nữa, lại chứng kiến đám đệ tử Vũ Đông Hà diễn trò đưa Yêu cầu Bạch hóa Hội nghị Thành Đô, thực chất là lôi kéo đám Việt tân trong nước đi lấy hình ảnh và biểu tình lấy danh cho Mạng lưới Blogger Việt Nam của các cô nàng, bất chấp an nguy sau đó của những người tham gia. Lực lượng không thể thiếu là thành phần dân oan sẽ được trưng dụng triệt để! Quanh đi quẩn lại hoạt động vẫn chỉ là phô diễn hình thức, lại biểu tình và biểu tình!

    Trả lờiXóa
  12. "Nặc danh 20:36 Ngày 15 tháng 10 năm 2014

    Bay xa à.
    Trước khi tớ cùng đại quân của Google.tienlang đi thu hồi lưỡng quảng, tớ cho cậu nhập kho. Sau đó tớ về xử tiếp."

    ----
    Đúng đó, bạn Nặc.
    Trước khi chúng ta nhập Tàu thu hồi Lưỡng Quảng thì cần phải lo yên chuyện ở hậu phương. Cỡ như bay xa hay mấy tên rận chấy đều phải cho nhập kho hết.
    Thời chiến mà. Thông củm nha.
    He he

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Con Bò đỏ đít Điệp này nói như đúng rồi ấy nhỉ? Đi gãi đít cho nó thì có chứ thu hồi Lưỡng Quảng!

      Xóa
    2. Lưỡng quảng đất rộng lắm, giàu tài nguyên. Chẳng may đến lúc lấy được, thì lại đánh nhau tranh chức thái thú, mất công nồi da xáo thịt nữa. Chi bằng đòi dùm Hoàng- Trường sa là mãn nguyện rồi.

      Không thì nó mất chỉ có vài phút bay là đã dội bom, nhảy dù xuống Đà nẵng lúc nào đó không biết.

      Xóa
    3. LOL, 1 đứa troll gây hài, 2 đứa tưởng thật vào gào thét.

      Xóa
    4. Thật đó, Nặc danh03:09 Ngày 16 tháng 10 năm 2014
      Bay xa, Hoàng Sa? Chuyện nhỏ.
      Sau khi thu hồi Lưỡng Quảng thì ngay cả Hongkong, Hải Nam về VN hết.
      Hoàng Sa khi đó dự kiến sẽ cùng Trường Sa thành một huyện thuộc tỉnh Hải Nam.
      Cậu có làm được tỉnh trưởng Hải Nam không, để tớ tiến cử?

      Xóa
    5. Cỡ tôi phải làm Tổng trấn Lưỡng Quảng cơ, còn không thì dẹp, hihi.

      Xóa
    6. "Cậu có làm được tỉnh trưởng Hải Nam không, để tớ tiến cử?".
      Ko, làm quan khổ lắm. Đẻ tôi kể những cái khổ làm quan nhé:

      1.Tôi ky cóp từng đồng để làm cái nhà bé tí, bọn chúng nó lại ghen ghét bảo tôi tham nhũng nên ở biệt thự.
      2. Con tôi học giỏi nên được học bổng du học sang Mỹ, bọn chúng nó ghen ghét lại bảo bây giờ bám đít Mỹ, sao ko cho con ông sang Nga học. Thiệt là cái bọn dở hơi.
      3. Và nhiều cái nữa, tạm thời chưa kể.


      Nên tôi chỉ thích cái giàn khoan thôi. Vì vác nó ra biển là chấn động thế giới.

      Xóa
  13. Nhờ bạn Fan Đông La và Đỗ Xuân Thọ bá cáo, đề nghị các pháp sư đại tài VN Đỗ Xuân Thọ, Nhà văn kiêm thầy mo cùng Phật bà quan âm Vũ Thị Hòa đi cùng đoàn quân Nhập tàu nhá.

    Trả lờiXóa
  14. Nó đánh chết cha mi luôn chứ thu hồi lãnh thổ! Hoeẻ hể hể....

    Trả lờiXóa
  15. Alô! Alô!...
    Đồng bào nghe đây!
    Hồng Kông, Quý Châu, Vân Nam của Trung Cộng đã bị người dân “yêu tự do” đứng lên lật đổ. Nay mai sẽ tiến tới xóa bỏ hoàn toàn chế độ CS trên toàn Trung Hoa lục địa. Số phận của nhà cầm quyền CS VN vì thế cũng không khác. Cho nên hỡi:
    -Các “dân oan nghiệt”
    -Hội Bầu bí kên nhau.
    -Trang nhà “Bô kít”
    - Hội “zăn đàn” độc dược.
    -Hội “nhà béo” độc địa.
    -Đội bóng No –Ù,
    Cùng “công dân chống tham nhũng” và các “thể loại” tương tợ ,v.v.. Hãy chuẩn bị cầu xí (à quên)- cờ xí để đón Cù tổng thống và đảng Vịt Tanh về nước thành lập nền đệ tam VNCH với thể chế tự do dân chửi ( trước mắt là phấn đấu ít nhất cũng bằng được người Thái về cái khoảng bỉu tềnh)….
    Xin phép chủ nhà và các bạn nghiêm túc trên đây cho chửi cái xả xì-trét:- hài vl !
    ( tặng riêng các còm sĩ NẶC DANH thường xuyên bị xóa bài)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. sao dảng ta không công khai văn kiện bán nước thành dô nhỉ ,cứ úp mở che dấu dể bọn nhân dân dân chủ nó nói là bán nước

      Xóa
    2. Lịch sử có qui luật, vì lịch sử do con người tạo ra. Có sinh tất có diệt, có đỉnh cao rồi cũng sẽ có vực sâu, cũng như cuộc đời con người vậy. TQ hiện nay đang theo đúng con đường mà Liên Xô đã đi. Liên xô cũng từng vươn lên là siêu cường ngang tầm với Mỹ, và sau đỉnh cao là vực sâu.

      Xóa
    3. Ờm, "lịch sử có qui luật", lịch sử do số đông con người tạo ra, ai có thể tạo ra được số đông, người đó có lịch sử, kẻ thiểu số sẽ theo quy luật lịch sử mà bị đảo thải. Ờm.

      Xóa
    4. Còn Bí mật Hội nghị Thành Đô hả?
      Có đấy.
      Google.tienlang đã BẠCH HÓA rùi đó.

      LÃO THỢ CẠO VẠCH TRẦN VỤ "BÍ MẬT HỘI NGHỊ THÀNH ĐÔ"...
      http://googletienlang2014.blogspot.com/2014/09/lao-tho-cao-vach-tran-vu-bi-mat-hoi.html

      Xóa
    5. Bác Rớt Gần tiền.

      - Một nhóm đón Tổng thống Cù con,
      - Nhóm đón Phó Tổng thống kiêm LS của triệu triệu dân oan Bùi Kim Thành;
      - Nhóm đón Thủ tướng hậu Cộng sản Châu Xuân Nguyễn từ Úc Đại Lợi;
      - Nhóm chạy vô tù đòi phóng thích ngay Hằng Bùi - nữ lưu rận trủ này có cá tính mạnh mẽ như thát chờ bên Anh Quốc, thật xứng ngồi vào ghế lãnh tụ;
      - Nhóm Nguyễn Quang A chắc ko chấp nhận con hủi Bùi Hằng.
      - Vậy còn Ngô Nhật Đăng- Lã Việt Dũng cùng sư tổ của nhóm là linh mục Nguyễn Văn Lý?
      - Mà khi đó Bay Xa sẽ ra mặt thay mặt nhóm zân trủ Google.tienlang nữa chứ nhỉ?

      Xóa
    6. "Ờm, "lịch sử có qui luật", lịch sử do số đông con người tạo ra, ai có thể tạo ra được số đông, người đó có lịch sử, kẻ thiểu số sẽ theo quy luật lịch sử mà bị đảo thải. Ờm."

      Bạn nói thiệt hay nói chơi vậy? Thế các nước theo CN Mac là đa số hay thiểu số vậy bạn? Coi chừng ghép tội phởn động đó nha.

      Xóa
    7. Tôi nói là "SỐ ĐÔNG CON NGƯỜI", giờ ông ra đường hỏi phải chọn giữa ĐCSVN và 1 đảng ù ất ù ơ nào đó xem dân chọn ai, không phải 100% nhưng chắc chắn số đông sẽ chọn ĐCSVN.

      Xóa
    8. Vậy tôi hỏi bạn giữa ba và mẹ bạn, bạn thương ai nhất? Còn nếu bạn đi hỏi 1 đứa chỉ có cha hoặc chỉ có mẹ thì câu trả lời sẽ thế nào?

      Xóa
    9. Hahaha, câu phản biện hay đấy, được, cứ coi như chính câu hỏi của ông là câu trả lời của tôi nhé, hỏi rất hay.

      Xóa
  16. Hãi, thiên an môn 1988 dân cũng lôi cảnh sát trấn áp treo lên xe buýt và thiêu sống, rồi bị quân đội đem xe tăng vào càn, e rằng dân Côn Minh đợt này lành ít dữ nhiều.

    Trả lờiXóa
  17. Người Đất Cátlúc 05:14 16 tháng 10, 2014

    Nhận thức cuộc sống chính xác, khách quan, sẽ giúp chúng ta có lời nói, tình cảm và hành động đúng đắn. Muốn gửi đến Tình Bay Xa và một số bạn của Tình Bay Xa vài suy nghĩ vụn, xuất phát từ tấm lòng của một người đã sống gần như nếm trải đủ đầy cay đắng ngọt bùi thế sự, không dụng ý kêu gọi, tuyên truyền, bênh vực cho bất cứ một thế lực chính trị nào. Các Bạn tiếp nhận ý lời của tôi, có gì đúng, có gì chưa đúng, cứ chân thành, thẳng thắn, lịch sự, trao qua đổi lại với nhau:
    +Tôi cũng như các bạn, đều rung cảm trước hình ảnh của người dân, dù ở Tàu, ở Mỹ, ở Nga, ở bất cứ một quốc gia nào trên thế gian này bị đánh đập, đổ máu. Hả hê và coi đó như chiến công là biểu hiện thái độ kém đạo đức. Chúng ta không đi sâu vào lỗi, phải, do ai, từ đâu...vì nếu có đi sâu cũng vô ích, sự việc xảy ra xa xôi, tam sao thất bản, ông nói gà bà nói vịt, kiểu thầy bói xem voi.
    -Tôi cũng đồng ý với bạn và các bạn của bạn là lịch sử dạy chúng ta không có cái vương triều, chế độ nào tồn tại mãi mãi. Nhưng trong tư duy này, bạn và các bạn vẫn thấy nó không hẳn đúng hoàn toàn. Lạ lắm. Khi triều Lý bắt đầu suy thoái thì xuất hiện ngay một Trần Thủ Độ đầy
    dũng lược, một vương Triều Trần kết đoàn được muôn dân, trăm họ và đến những 3 lần chiến thắng rợ Nguyên Mông, đội quân đã từng làm nghiêng ngả đến cả một phần châu Âu. Còn Triều Trần sau đó phải trao lại vương quyền, quốc trị cho triều Lê. Mỗi cuộc thay ngôi, đổi chủ
    của hàng loạt vương triều, đều có những nguyên nhân cơ bản của nó. Khoa học lịch sử sẽ giúp các nhà kỹ trị ngày nay khắc chế, hạn chế tối đa sự thay đổi thể chế chính trị và biến động xã hội. Tinh một chút, 2016 này, Đại Hội 12 của ĐCSVN mới diễn ra, nhưng từ đầu 2014, CSVN đã bắt tay vào công tác nhân sự. Mà không chỉ chuyện sắp xếp con người. Hàng núi các chính sách, chủ trương chiến lược về nhiều mặt trong kế hoạch dài hạn ngắn hạn đang đươc chuẩbị một cách chu đáo.
    -Hội Nghị Thành Đô thực chất là một thao tác kỹ thuật chính trị trong một thời điểm, một giai đoạn lịch sử của đất nước. Còn vu vạ, nói xấu CSVN đã "bán đứng" tổ quốc cho Tàu thì hỏi thật bạn, các bạn, trong các bạn, có tin nổi không? Thái độ, bản lĩnh, lập trường của CSVN
    trong và sau sự kiện HD 981 đã làm thế giới phải"ngã mũ, nghiêng mình" thán phục, cũng chưa đủ thức tỉnh những bộ óc hằn thù, định kiến, bảo thủ, ngu dốt hay sao?
    -Các Bạn thấy đó, những lý do xuống đường, mà nhóm quậy phá đất nước trưng ra, không có một lý do nào thuyết phục và chính đáng cả. Gần đây, chuyện bắn pháo hoa của Hà Nội chẳng hạn. Một đàng thì tìm cách không để đất nước yên bình, phát triển. Một đàng thhì cố tìm cách làm cho đất nước yên bình, phát triển. Rõ ràng như thế. Chính xác như thế. Từ đó bạn và các bạn sẽ ngộ ra chính nghĩa ở bên nào và bên nào là chính nghĩa.
    - Đừng ngủ mơ nữa. Hãy suy nghĩ chín chắn và làm những gì, dù nhỏ nhất, có ích cho xã hội.
    Gây tao loạn không có ích gì. Và có muốn gây thì cũng khó, rất khó, khi ông CSVN đã biết rõ cái tim đen của nhóm người thích...dân chủ phương Tây.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn viết rất hay .Nhưng dấu đầu thì cũng lồi cái đuôi chuột.....Sao bạn không nói về những điều trái ngang của cuộc sống ,các bất công của xã hội đang dâng tràn ,khoảng cách giàu nghèo của Tầng lớp Quan lại và đại đa số dân lao động nghèo không giới hạn .Bạn phải biết thương ,biết tội những người lao động khi phải nai lưng ra đóng những khoảng thuế má...phí...lệ phí để cho bọn quan lại ,công bộc trắng da ,phì thân ăn chơi phè phởn ,Gái gú thâu đêm ,còn của nổi là nhà biệt thự Vila ,đất đai đồn điền ,Con cái thì du học nước này nước nọ ....Thôi không có giấy mực nào mà tả xiết .Bạn thử làm 1 điều tra bỏ túi xem nào .Ra đường làng quê, ngõ xóm hay nơi phố thị .Bạn thử hỏi người dân xem ,Họ nghỉ gì về cuộc sống hiện tại hay nghỉ gì về quan chức chính quyền hiện nay...Mong bạn Sáng mắt ra

      Xóa
    2. Đkm Dân ở đây, ngay những còm này chứ dân ở đâu mà phải ra đường hỏi hả Thờm Hô

      Xóa
    3. Nhửng lời chân chính [chân thật,chính nghĩa]dễ cảm hóa lòng người.
      Chỉ có lũ thú vật bị chăn dắt mới không phân biệt được chính tà,phải trái nên trở thành phản bội lại chính quê hương đất nước mình.
      Ủng hộ bác người đất cát

      Xóa
    4. Ông đất cát chỉ đứng trên góc nhìn của kẻ cầm quyền và những người đang hưởng bổng lộc quyền lợi từ cơ chế đầy bất công này. Đó chỉ là suy nghĩ của riêng các vị thôi. Chúng tôi không mong bạo loạn, không chống phá thù hằn CS. Chỉ mong nhanh chóng mở rộng dân chủ, người dân được tự do ứng cử bầu cử đúng nghĩa. Có như vậy tham nhũng trì trệ mới giảm, đất nước tận dụng hết chất xám và nguồn lực của toàn xh cho phát triển. Nói chúng tôi là phản động là phá hoại là những kẻ ngu đần nhất thế giới này.

      Xóa
    5. NGƯỜI ĐẤT SÉTlúc 20:54 16 tháng 10, 2014

      @Nặc danh12:38
      Khoan nói đến Nặc có mong bạo loạn hay chống phá , thù hằn CS hay không. Nhưng qua cách “đặt” vấn đề:
      -“Chỉ mong nhanh chóng mở rộng dân chủ, người dân được tự do ứng cử bầu cử đúng nghĩa. Có như vậy tham nhũng trì trệ mới giảm, đất nước tận dụng hết chất xám và nguồn lực của toàn xh cho phát triển”
      Đã làm cho người ta nghe đến đây tưởng chừng như đang nghe một đoạn băng cátxét, cứ nhai đi nhai lại mãi cái luận điệu mốc meo của tàn dư cờ vàng. Sau gần 40 năm chống đồi đủ kiểu và chửi rủa mỏi miệng mà CS vẫn vững trơ như bàn thạch thì giờ chúng đang thay đổi “sách lược”: ĐẤU TRANH BẤT BẠO ĐỘNG, mà cụ thể là Hoàng duy Hùng chủ xướng. (bổ sung thêm giùm Nặc: phải đa đảng, đa nguyên gì nữa đó thì “cẩm nang” mới đủ bộ.(Sic!)
      Nặc muốn “mở rộng dân chủ” đến cỡ nào? Tan hoác đến độ ai muốn lập băng nhóm , đảng phái đấu đá, tranh giành nhau thì cứ tha hồ? Các giáo phái được quyền có lãnh địa riêng và võ trang tùy ý?
      Tự do ứng cử?
      Tốt thôi! Nhưng theo mô hình nào? Mỹ hay VNCH?
      Cứ nhắm mắt phán bừa cho đã miệng mà lười suy nghĩ thì chính mình đã là THIẾU LƯƠNG THIỆN với bản thân, với cộng đồng, xã hội.
      Nói như Nặc, phải chăng tất cả công dân Mỹ đều có quyền tự ứng cử vào nhà Trắng mà không có bất cứ điều khoảng gì ràng buộc? Nặc có biết các dân biểu, nghị sĩ miền Nam trước kia muốn ra ứng cử phải “ký quỷ” bao nhiêu triệu tiền SG không? (cũng là 1 hình thức khống chế)
      Còn các vế sau trong v/đ nặc nêu, Người Đất Cát đã trả lời rồi. Rất rõ ràng, khúc chiết.
      Thế đấy! Cứ đứng núi nầy trông núi nọ. Được voi đòi tiên. Bất mãn trật chỗ cộng với lười biếng tư duy, nhắm mắt hùa theo những luận điệu sai trái để cuối cùng tự mình làm kẻ lạc loài với dân tộc.

      Xóa
    6. Tư duy của ông đất cát lỗi thời, là suy nghĩ của quá khứ mà nhiều người nói là ăn cuwowiflamfane nên đã làm nhiều người đã phì cười. Thực tế ngày nay đã khác ở mọi nơi mọi chỗ ở suy nghĩ nhận thức của mỗi con người. Điều này ông biết và sẽ tỏ tường hơn nếu chịu khó đi nhiều học hỏi thực tế nhiều hơn nữa.

      Xóa
    7. Đúng là tư duy đảng CSVN, ' Được voi đòi tiên' ?/?. Muốn làm bố thiên hạ!
      Chúng tôi chỉ đòi những quyền của chúng tôi trong hiến pháp.
      Thế là phản động?????

      Xóa
  18. Mặc dù đến giờ vẫn có những nghi vấn chưa trả lời được về tính chính xác của xuất xứ và nội dung quan trọng được nói là do hai cơ quan thông tấn Trung Quốc loan đi, nhưng theo một số người quan tâm ở Việt Nam thì nội dung đó như sau “Việt Nam bày tỏ mong muốn sẵn sàng chấp nhận làm một khu vực tự trị thuộc chính quyền trung ương tại Bắc Kinh như Trung Quốc đã dành cho Nội Mông, Tây Tạng, Quảng Tây… Phía Trung Quốc đồng ý và đồng ý chấp nhận đề nghị nói trên và cho Việt Nam thời gian 30 năm (1990-2020) để Đảng Cộng sản Việt Nam giải quyết các bước tiến hành cần thiết cho việc gia nhập đại gia đình các dân tộc Trung Quốc.”

    Trả lờiXóa
  19. Tôi rất đồng tình với lời tâm sự của bác Người Đất Cát trên đây.
    Lâu nay các ông Tư Trời Biển, Đu Đủ, Cường Vĩnh Phú... bị bạn đọc nghiêm túc của trang này ném đá nên chạy mất tăm. Gần đây trên trang này lại xuất hiện cái tên mới Tinh Bay xa lặp lại toàn những điều mà các ông nói trên đã xả ra trên trang này. Không biết có phải đây là tên của một trong mấy ông Tư Trời Biển, Đu Đủ, Cường Vĩnh Phú... hay không? Nói thật, cứ kiểu bài nào cũng nhảy vào bình loạn mà bình loạn đến mức người đọc bình thường cũng thấy thật lắm lời, nói lấy được thì tôi nghĩ sẽ đến lúc sẽ bị bạn đọc nghiêm túc ở đây ném đá và sẽ lại phải chạy biệt tăm biệt tích như mấy ông có tên trên.

    Trả lờiXóa
  20. "Nói thật, cứ kiểu bài nào cũng nhảy vào bình loạn mà bình loạn đến mức người đọc bình thường cũng thấy thật lắm lời, nói lấy được".

    Dạ thưa "ng đọc bình thường", tôi xin sẵn sàng chịu ném đá của "bạn đọc nghiêm túc" đấy ạ. Có điều, có chạy hay ko còn phải xem "bạn đọc nghiêm túc" ném có "trúng" ko ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Nói thật, cứ kiểu bài nào cũng nhảy vào bình loạn mà bình loạn đến mức người đọc bình thường cũng thấy thật lắm lời, nói lấy được"
      Thấy không, anh đã nói chú mày có tính chỗ nào cũng chõ mõm vào là lộ ngay. Họ đoán gần đúng rối đấy, cẩn thận chứ không lại lòi đuôi, họ đã nhắc đến nick đu đủ, rồi dần dần họ cũng phăng ra: đu đủ-vodka-bayxa chỉ là một. Lúc đó thì xấu mặt anh lắm.

      Xóa
    2. Dạ thưa anh. Qua cách anh nói có thể đoán là với môn văn anh có lẽ ko có hào hứng khi học phải ko ạ. Bởi vì trong văn học có 1 từ rất hay : Phong cách, hay còn gọi là văn phong đấy ạ. Và mỗi ng khi viết, dù thế nào đi nữa vẫn thể hiện cái văn phong của mình.

      Do đó, đọc anh Vinh sẽ khác với anh Lập, cho dù có thể là trùng tư tưởng. Do đó, việc ko nhận ra văn phong mới là xấu mặt đấy ạ.

      Xóa
  21. Bạch xà tinh :Văn phong là khi người ta viết văn với một tâm thế của mình.Còn khi làm việc mờ ám ko ai ngu lại để lộ mình ra .Người tình báo (hoặcđiệp viên ) tài năng đều phải biết dấu mình .Sao bạn lại ngu dốt nói ra một điều mà đến trẻ con cũng biết vậy ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế giờ anh nói chú là 1 tên dân Mỹ gốc Việt chú có thừa nhận không? Dấu chấm, đấu 2 chấm, dấu hỏi phải đặt sát ngay chữ cuối câu chứ sao lại đặt cách thế, văn phong các chú tám nhảm ở trên fb vịt tần anh gặp cả tá, chả cần đọc chỉ cần nhìn câu cú là biết các chú là con nhà ai rồi.

      Xóa
    2. À, nahan tiện, chú và cái tên hôthom trên là 1 chú nhận luôn chứ?

      Xóa
    3. HA HA...
      BẠCH XÀ TINH
      CÁI TÊN THẬT CHÍNH XÁC

      Xóa
    4. Bạch xà tinh ;Dấu chấm,dấu 2 chấm đâu có là một phần của chữ cuối mà đặt sát chữ cuối câu ? Ngu mà còn đòi tỏ thông thái ! Sao chỉ làm lảng nói dấu chấm,hai chấm... mà ko trả lời nội dung câu phản biện của người ta hở rân trủ Bạch xà tinh ? Tôi thấy ông đặt cái tên rắn rết ấy rất đúng với nhân cách sống của ông.Thường thì thùng rỗng kêu to và những kẻ ăn bám đất nước không hề đóng góp sức xây dựng đất nước lại là những kẻ to mồm nhất chưởi lại chế độ mà mọi người dân đang ra sức xây dựng .Hiển nhiên những kẻ suốt ngày ra rả chưởi Đảng,chửi Bác Hồ thì chúng đang là những người điên,nhớp nhúa.Cứ nghĩ tụi mất nhân tính này mà cướp được nước,dựng lên chính quyền theo ý chúng thì tui cũng đã phát hoảng rồi trời ơi !

      Xóa
    5. Sao dạo này có nhiều người tưng tửng thế ko biết. Bạn viết tôi cứ ôm bụng cười. Đúng là xả xì trét.

      Xóa
  22. Mặc dù đến giờ vẫn có những nghi vấn chưa trả lời được về tính chính xác của xuất xứ và nội dung quan trọng được nói là do hai cơ quan thông tấn Trung Quốc loan đi, nhưng theo một số người quan tâm ở Việt Nam thì nội dung đó như sau “Việt Nam bày tỏ mong muốn sẵn sàng chấp nhận làm một khu vực tự trị thuộc chính quyền trung ương tại Bắc Kinh như Trung Quốc đã dành cho Nội Mông, Tây Tạng, Quảng Tây… Phía Trung Quốc đồng ý và đồng ý chấp nhận đề nghị nói trên và cho Việt Nam thời gian 30 năm (1990-2020) để Đảng Cộng sản Việt Nam giải quyết các bước tiến hành cần thiết cho việc gia nhập đại gia đình các dân tộc Trung Quốc.”

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vẫn chưa khẳng định được cái tài liệu này của ban tuyên huấn là thật hay giả. Vì :
      Nó lưu truyền trên mạng đã mấy ngày mà không thấy cơ quan, cá nhân có trách nhiệm nào phủ nhân hay công nhận. Bình thường những thông tin bịa đặt, có ý đồ xâú sẽ được VNTTX cải chính ngay, thậm chí công an vào cuộc điều tra nguồn phát tán. Nếu là thật thì đây là kiểu tuyên huấn lén lút, vừa làm vừa run vì nó quá nhạy cảm, thắc mắc của dân chúng, đảng viên vẫn còn nguyên đó.
      Không thể coi tài liệu của ban tuyên huấn TƯ như tờ giấy lộn, như một thông tin ất ơ muốn hiểu sao thì hiểu, phía người dân đã vậy, phía chính quyền, đảng lại càng phải nghiêm túc. Kiểu tung tin lái công luận như vậy là không chấp nhận được.
      Không lẽ bạch hoá thông tin hội nhị TĐ khó đến vậy, vì sao khó, vì sao giải trình của tuyên huấn phải hư hư thực thực kiểu ném đá dấu tay như vậy ?
      ĐCSVN đang nợ dư luận một câu trả lời, Nếu quang minh chính đại xin cứ đàng hoàng, công khai, đĩnh đạc mà trả lời. Nó chỉ khó trả lời khi có gì đó mờ ám, khuất tất.

      Xóa
    2. LOL, 1 đất nước mà thích cho là cho ngay được, LOL, thằng nào nghĩ ra được cái này đúng là não LOL, mà QĐNDVN đánh cả Pháp, Mỹ, TQ, pol pot mà lại chấp nhận làm chư hầu cho 1 con heo TQ, LOL, đó là chưa kể truyền thồng đập tàu nó ăn vào máu cả cái dân tộc này rồi, mà lại chấp nhận dưới nó, LOL, thằng nào nghĩ ra được cái chuyện này thì phải là cái loại nô tài quen thân lâu năm rồi.

      Xóa
    3. Saigonboy09:44 Ngày 16 tháng 10 năm 2014
      Thế chú có thể công khai 1 chuyện mà chú không làm không? Tự nhiên ở đâu ra 1 cái tin ĐCSVN bán nước thông qua hội nghị Thành Đô rồi đòi ĐCSVN bạch hóa thông tin? Bạch hóa cái gì? Chả có gì tự nhiên phải bạch hóa, hỏi chúa từ đâu ra chúa vả cho ấy chứ ở đó mà trả lời.

      Xóa
    4. Mà nghe đồn cái hội nghị đó có 8 điểm, trong đó có 7 điểm liên quan đến chiến tranh CPC, 1 điểm thứ 8 là hòa giải giữa 2 nước VN-TQ >> sao cái tin đồn này nó nhẹ hơn cái tin bán nước thế? Sao chẳng thằng dân chủ nào đòi bạch hóa dựa trên cái tin đồn này? Lũ mất dạy chỉ xuyên tạc thông tin vớ vẩn là giỏi.

      Xóa
  23. Đám rận chúng mày NGU BỎ MẸ. Nghệ thuật lãnh đạo là vậy đấy con ạ! Phải mờ mờ, ảo ảo thế chúng bay mới tức khí mà "hiện nguyên hình " và tự "chui đầu vào rọ "chứ! OK?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ha ha!.. nó đang hiện nguyên hình nữa kìa!
      Phải rồi, là đồ lưu manh nên mới trơ mặt cố gán ghép những điều xằng bậy cho người khác.
      Mà này , Nặc danh14:04. Dốt nát đến độ không phân biệt được "NGHỆ THUẬT LÃNH ĐẠO" và "LÃNH ĐẠO PHẢI" thì CÂM MẸ MỒM cho môi trường đỡ xú uế

      Xóa
  24. Người Đất Cátlúc 17:21 16 tháng 10, 2014

    Có thể có một số Bạn chưa rõ điều tôi đã trải lòng trên G.T trước đây. Rất tiếc, tôi là người ngoài Đảng ( tôi thích gọi thế thay vì gọi quần chúng). Nói không bổng lộc, lương lậu gì từ chế độ này thì chưa chính xác, từ tháng 10/2013 đến nay, tôi được chế độ cho hưởng 730.000đ/tháng vì tôi từng nằm tù trên 6 năm trước 1975 do tham gia trong tổ chức HSSV các đô thị miền Nam và 01 thẻ bảo hiểm y tế ký hiệu CK từ 15 năm trước. Dài dòng thế để các Bạn rõ tôi không phải là ông tuyên giáo đội lốt. Tôi cũng đã năm lần bảy lược bị ném trứng thối trên cái G.T này.
    +Trên kia, Bạn Tình Bay Xa và các bạn xem như đã thống nhất với tôi là CSVN có chính nghĩa và chính nghĩa thuộc về CSVN. Duy có Bạn Hồ Thơm chưa thuận lắm:Xã hội đang bị dịch tham nhũng tràn lan. Điểm này tôi hoàn toàn đồng ý với bạn. Nhưng cũng khuyên bạn, đừng vì cái hiện tượng"tràn lan" này mà qui kết bản chất của chế độ.
    +Hồi dựng nước tới giờ, xin hỏi bạn, có chế độ nào đem ruộng đất toại cập đến từng người nông dân ở từng xóm thôn trong đất nước. Bạn có nghe từ "triệt để"chưa? Triệt để là suốt đến đáy. Đó, hình ảnh của cuộc CM triệt để là vậy. Hồi dựng nước tới giờ, có chế độ nào cấp tiền già(từ 80 trở lên) và cấp BHYT cho các cụ? CSVN đã làm được, làm hết cả nước, không riêng một tỉnh thành nào bạn ạ. Các làng quê nhà cửa đều ngói hóa, đường sá thôn xóm đều bê tông. Bữa ăn, bữa cỗ thịnh soạn. Dĩ nhiên cũng còn chỗ cá biệt. Nhưng tỷ lệ này rất thấp.
    Chưa nói đến sự phát triển ở khắp các thành phố. Biên giới trên bộ, cắm mốc. Đảo biển bảo vệ vững chắc. Khái quát vậy để bạn thấy CSVN họ đang muốn gì, mong gì, làm gì ngoài lợi ích của Tổ Quốc, của Nhân Dân.
    +Còn tham nhũng. Chúng không những là kẻ thù của tôi, của bạn. Chúng hiện đang là kẻ thù
    đáng quan tâm của lãnh đạo CSVN. Không ai dung chúng đâu. CSVN thừa biết, chế độ sẽ sụp đổ không phải từ VT, từ bọn dân chủ giả hiệu trong nước, mà chính từ lũ sâu dân này. Nhưng không dễ dàng. Không nóng vội. Bạn tin đi, chúng sẽ không còn đất sống. Chính sách. Pháp luật. Tất cả rồi sẽ được điều chỉnh để bít lối "thói phàm ăn" đã quen rồi của chúng. Thân chào.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hồi dựng nước tới giờ, xin hỏi bạn, có chế độ nào đem ruộng đất toại cập đến từng người nông dân ở từng xóm thôn trong đất nước. Bạn có nghe từ "triệt để"chưa? Triệt để là suốt đến đáy. Đó, hình ảnh của cuộc CM triệt để là vậy. Hồi dựng nước tới giờ, có chế độ nào cấp tiền già(từ 80 trở lên) và cấp BHYT cho các cụ? CSVN đã làm được, làm hết cả nước, không riêng một tỉnh thành nào bạn ạ. Các làng quê nhà cửa đều ngói hóa, đường sá thôn xóm đều bê tông. Bữa ăn, bữa cỗ thịnh soạn. Dĩ nhiên cũng còn chỗ cá biệt. Nhưng tỷ lệ này rất thấp.
      Chưa nói đến sự phát triển ở khắp các thành phố. Biên giới trên bộ, cắm mốc. Đảo biển bảo vệ vững chắc. Khái quát vậy để bạn thấy CSVN họ đang muốn gì, mong gì, làm gì ngoài lợi ích của Tổ Quốc, của Nhân Dân.
      +Còn tham nhũng. Chúng không những là kẻ thù của tôi, của bạn. Chúng hiện đang là kẻ thù
      đáng quan tâm của lãnh đạo CSVN. Không ai dung chúng đâu. CSVN thừa biết, chế độ sẽ sụp đổ không phải từ VT, từ bọn dân chủ giả hiệu trong nước, mà chính từ lũ sâu dân này. Nhưng không dễ dàng. Không nóng vội. Bạn tin đi, chúng sẽ không còn đất sống. Chính sách. Pháp luật. Tất cả rồi sẽ được điều chỉnh để bít lối "thói phàm ăn" đã quen rồi của chúng. Thân chào.

      Chí phải... Khỏi nói nhiều ...
      Chắc vẫn có kẻ nói Mý vẫn hơn thế... Nhưng kệ VN nghèo làm như vậy là tốt rồi...

      Xóa
    2. Thích nhất câu chế độ không sụp đổ vì VT.......mà chính từ lũ sâu dân. Chuẩn k cần chỉnh. Nhưng mà chống ai và ai chống ? Đất nước này có được mấy người vừa trong sạch lại vừa leo lên được đỉnh cao quyền lực để chống tham nhũng. Ngài thừa biết bây giờ cái ghế nào chả phải có tiền mới thông. Dân Việt mấy người sống qua tuổi 80 và nghèo đói thì vô kể cả ở TP, nông thôn, đặc biệt vúng sâu vùng xa. Chính sách pháp luật ngâm cứu hoàn thiện đến bao giờ khi tài nguyên khoáng sản súc đi bán gần hết, nợ nần chồng chất mà mấy thằng oắt con la Lào và CPC sắp qua mặt rồi. So với Mỹ làm gì, so với láng giềng ĐNA thôi đã chán lắm rồi.

      Xóa
    3. "thằng oắt con la Lào và CPC" này Nặc bạn nghĩ VN là thượng đẳng hả mà coi thường dân tộc khác thế ? mà sao cái tư tưởng giống TQ vậy ? Phân biệt chủng tộc, phản văn minh.

      Xóa
    4. Ông Chôm Chôm không phản biện vào nội dung đi, đánh trống lảng làm gì. Cái này chắc chưa được tập huấn chứ gì. Để mai xin ý kiến cấp trên quay lại thì muộn quá mất hứng.

      Xóa
  25. https://www.facebook.com/hoighetphandong?hc_location=timelinelúc 19:48 16 tháng 10, 2014

    Kênh 13 cũng chép lại bài này của Google.tienlang nhưng ko ghi nguồn:
    ----
    Trung Quốc: Bạo loạn khủng khiếp ở hai tỉnh Quý Châu và Côn Minh
    Báo chí chính thông hầu như không đưa tin. Tuy nhiên, trên các mạng xã hội tràn ngập các bình luận cùng video clip và hình ảnh cho thấy cảnh sát đã dùng dùi cui tấn công người biểu tình, bất kể là người già hay thanh niên, nam giới hay phụ nữ. Hàng chục người đã bị thương, phải cấp cứu trong bệnh viện và có tin đã có một sinh viên bị chết tại bệnh viện do vết thương quá nặng. Có rất nhiều người đã bị bắt. Hiện chưa thể có những con số chính xác.

    Biến cố bắt đầu khi chính quyền tỉnh hôm 29/9 thông qua nghị quyết sáp nhập ba huyện Zhenyuan, Cengong, Sansui thành một thành phố. Trung tâm hành chính mới sẽ đặt ở Zhenyuan. Nhưng người dân ở huyện Sansui, vốn có đất bị thu hồi với giá rẻ mạt khiến họ giận dữ và xuống đường biểu tình. Họ đòi chính quyền hoặc phải đặt trung tâm hành chính tại Sansui hoặc trả lại đất.

    Đọc tiếp:
    http://kenh13.info/trung-quoc-bao-loan-khung-khiep-o-hai-tinh-quy-chau-va-con-minh.html

    Trả lờiXóa
  26. TQ nó dùng báo chí chơi mình thì mình dùng báo chí, phát ngôn viên bộ ngoại giao kịch liệt phản đối. Sao cứ im như thóc vậy ? Tôi không tin mấy ông lãnh đạo khi đó dám làm điều này nhưng chính quyền hiện tại lại cứ im lặng vậy. Công bố công khai quan điểm cho công luận, phản bác luận điệu vu cáo của phía TQ đi chứ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rận trủ anh nào cũng ngu. Có ngu mới mần được rận trủlúc 11:58 17 tháng 10, 2014

      Ông Nặc nói chuyện gì thế?
      Chuyện bí mật Hội nghị Thành Đô?
      He he...
      Nếu ông là Người Phát ngôn BNG thì ông làm gì?

      Khổ, đúng là Rận, chả biết gì nhưng toàn nói bậy bạ.

      Xóa
    2. Nặc danh10:34 :ông nói hay nhỉ,ko lẽ đảng và nhà nước hết việc rồi hay sao mà quan tâm mấy trò tâm thần vu khống của rận trủ? Những việc đó có mọi người dân hiểu biết trả lời cho các người là được rồi.Các ông đừng tưởng đối phương ngu như các ông để nghe mấy lời khích của các ông sao ?.Đúng là loạn thần !

      Xóa