Thứ Tư, 12 tháng 11, 2014

VIỆT NAM CẦN HỌC TẬP CAMPUCHIA V/V SỬ DỤNG CHẤT XÁM NGƯỜI ... VIỆT

Lời dẫn: "Hai Lúa chế tạo máy bay?" Câu chuyện đã rất nổi tiếng ở Việt Nam.  Đó là câu chuyện của  ông Trần Quốc Hải ở Tân Châu, Tây Ninh. Người thì hết lòng thán phục, kẻ thì ỉ ôi. Rồi có lệnh không cho Hai Lúa tiếp tục thử nghiệm bay. Hai chiếc máy bay do cha con ông chế tạo đắp chiếu một thời gian dài rồi cuối cùng, đầu năm ngoái, chúng được/bị bán cho một bảo tàng ở New York (Mỹ), chiếc còn lại Bảo tàng Busan của Hàn Quốc đã mua khi đang triển lãm ở Singapore. Dự án chế tạo máy bay trực thăng bỏ giở. Mặc, hai cha con ông Trần Quốc Hải ở Tân Châu, Tây Ninh vẫn miệt mài với sáng chế mới trong lĩnh vực máy nông nghiệp.
Máy nông nghiệp của ông Hải không chỉ được tiêu thụ trong nước mà đã xuất sang Lào, Campuchia và Thái Lan. Nhiều người từ Hà Nội đến đặt cọc để ông chế tạo máy đưa sang Lào. Chính phủ Campuchia cũng đặt mua 10 bộ gồm ba máy trồng, làm cỏ và bón phân cho cây mì.
Tuy thành công từ “đơn đặt hàng” của nông dân nhưng khi đụng đến “ông Nhà nước” ở Việt Nam thì ông Hải không khỏi chạnh lòng. Tỉnh Tây Ninh từng đặt hàng ông chế tạo máy nhổ củ mì, máy thu hoạch mía, thế nhưng khi những chiếc máy này đã hoàn tất thì lại gặp các thủ tục hành chính lại nhiêu khê. Các cơ quan chức năng của "ông Nhà nước" chẳng mặn mà với việc thử nghiệm, nghiệm thu, cùng với đó là hỗ trợ vốn nghiên cứu chế tạo. Thế rồi, các bạn hàng ở Campuchia tiếp tục mời gọi. Và ông lên đường....
 Ông Hải được trao tặng huân chương Vương quốc Campuchia

Huân chương Hữu nghị cấp đại tướng quân được Quốc vương, Vương quốc Campuchia trao tặng cho những người nước ngoài có công lao góp phần khôi phục, xây dựng Vương quốc Campuchia ngày một bền vững.
***********
Hai nông dân Việt được Campuchia trao huân chương Đại tướng quân
Ông Trần Quốc Hải cùng con trai là Trần Quốc Thanh ở Tân Châu, Tây Ninh vừa được Vương quốc Campuchia trao huân chương Đại tướng quân vì thành tích sữa chữa xe bọc thép cho nước này.

Hai cha con ông là những nông dân chế tạo máy bay gây tranh cãi một thời gian dài. 

Việc Quốc vương Campuchia trao tặng huân chương Đại tướng quân cho cha con ông Thanh là để ghi nhận những đóng góp của hai người cho nền kỹ thuật của đất nước này. 

Trong những lần qua Campuchia để hỗ trợ kỹ thuật máy trồng mì, ông Hải thấy một số xe bọc thép không khởi động được. Ông Hải đã tự bỏ tiền túi tổng cộng 25.000 USD để sửa xe bọc thép BRDM 2 (do Liên Xô cũ sản xuất). 



  Toàn cảnh xe bọc thép mới do ông Hải chế tạo - Ảnh do gia đình cung cấp


Chiếc xe bọc thép BRDM 2 sau khi sửa có thể vận hành với 25 lít dầu diesel/100 km so với trước đây là 45 lít, tác xạ nhanh hơn, hỏa lực mạnh hơn so với trước, vòng xoay súng có thể bắn ở cự ly gần hơn so với 150 m của xe cũ, tháp pháo tự động.

Sau thành công của chiếc xe, ông Hải được lữ đoàn 70 giao sửa chữa thêm 10 chiếc xe bọc thép khác và bắt tay vào nghiên cứu chế tạo một xe bọc thép mới. 

Sau bốn tháng, ông đã hoàn thành chiếc xe bọc thép với tính năng mới hoàn toàn. Chiếc xe bọc thép mới với vòng quay tay súng có thể bắn ở khoảng cách 7m (so với xe cũ là 150m), tháp pháo tự động và hỗ trợ quay tay, trang bị thêm hỏa lực hai bên xe.

Ảnh minh họa

Đây là một thành tích bất ngờ của cha con ông Hải. Ở trong nước, cả hai là các nông dân chế tạo máy bay nổi tiếng. Gần 10 năm nghiên cứu, chế tạo cả hai đã cho ra lò hai chiếc trực thăng. Mất bảy năm để chế tạo chiếc máy bay đầu tiên nặng gần 900 kg. 

Chiếc trực thăng thứ 2 đã hoàn chỉnh, chỉ còn 680 kg, dài 11 m, rộng 2,3 m, cao 3,5 m. Động cơ mới này có mức tiêu hao nhiên liệu 60 lít/8 giờ, vận tốc đạt 150 km/giờ. Và giá thành hoàn chỉnh chỉ bằng một chiếc xe hơi du lịch lắp ráp trong nước. 

Mong muốn của ông Hải là đưa các chiếc trực thăng vào sử dụng trong nông nghiệp. Tuy nhiên, sau nhiều cải tiến đến nay chúng vẫn chưa thể vận hành trơn tru.

 Nhật Trường/Một Thế giới
******* 
Cận cảnh xe bọc thép do hai nông dân Việt Nam chế tạo
 Chiếc xe bọc thép mới do ông Hải chế tạo
 Chiếc xe bọc thép mới do ông Hải chế tạo
Như tin đã đưa, ông Trần Quốc Hải và ông Trần Quốc Thanh (con trai ông Hải) ở Tây Ninh vừa được Vương quốc Campuchia trao huân chương Đại tướng quân nhờ đã chế tạo xe bọc thép cho Campuchia.
Hai cha con ông là những nông dân chế tạo máy bay gây tranh cãi một thời gian dài.

Việc Quốc vương Campuchia trao tặng huân chương Đại tướng quân cho cha con ông Thanh là để ghi nhận những đóng góp của hai người cho nền kỹ thuật của đất nước này.

Trong những lần qua Campuchia để hỗ trợ kỹ thuật máy trồng mì, ông Hải thấy một số xe bọc thép không khởi động được. Ông Hải đã tự bỏ tiền túi tổng cộng 25.000 USD để sửa xe bọc thép BRDM 2 (do Liên Xô cũ sản xuất).

Xe bọc thép mới do cha con ông Hải chế tạo 
Chiếc xe bọc thép BRDM 2 sau khi sửa có thể vận hành với 25 lít dầu diesel/100 km so với trước đây là 45 lít, tác xạ nhanh hơn, hỏa lực mạnh hơn so với trước, vòng xoay súng có thể bắn ở cự ly gần hơn so với 150 m của xe cũ, tháp pháo tự động.

Sau thành công của chiếc xe, ông Hải được lữ đoàn 70 giao sửa chữa thêm 10 chiếc xe bọc thép khác và bắt tay vào nghiên cứu chế tạo một xe bọc thép mới.

Sau bốn tháng, ông đã hoàn thành chiếc xe bọc thép với tính năng mới hoàn toàn. Chiếc xe bọc thép mới với vòng quay tay súng có thể bắn ở khoảng cách 7m (so với xe cũ là 150m), tháp pháo tự động và hỗ trợ quay tay, trang bị thêm hỏa lực hai bên xe.
 
Hai cha con ông Trần Quốc Hải (nông dân chế tạo máy bay ở Tân Châu, Tây Ninh) bên chiếc xe bọc thép mới chế tạo 
Đây là một thành tích bất ngờ của cha con ông Hải. Ở trong nước, cả hai là các nông dân chế tạo máy bay nổi tiếng. Gần 10 năm nghiên cứu, chế tạo cả hai đã cho ra lò hai chiếc trực thăng. Mất bảy năm để chế tạo chiếc máy bay đầu tiên nặng gần 900 kg.

Mong muốn của ông Hải là đưa các chiếc trực thăng vào sử dụng trong nông nghiệp.
 
Gia đình ông Hải bên cạnh những chiếc xe của hai cha con ông sửa chữa và chế tạo 
Tin: Nhật Trường, Ảnh: TTO/Một Thế giới
 ********
Đại tướng quân hai lúa Trần Quốc Hải kể chuyện chế tạo xe bọc thép

 Hai cha con ông Trần Quốc Hải (nông dân chế tạo máy bay ở Tân Châu, Tây Ninh) bên chiếc xe bọc thép mới chế tạo
Hai cha con ông Trần Quốc Hải (nông dân chế tạo máy bay ở Tân Châu, Tây Ninh) bên chiếc xe bọc thép mới chế tạo
Ông Trần Quốc Hải, nông dân ở huyện Tân Châu, Tây Ninh vừa được Quốc vương Campuchia trao tặng Huân chương Đại tướng quân vì thành công trong việc chế tạo xe bọc thép tại nước bạn. Chuyện làm xe học thép ông kể không khác gì canh bạc. 

Làm được thì có tiền, không làm được bỏ tiền túi ra đền. Ông nông dân gan góc dám làm. Xe bọc thép vận hành thành công, ông thành...Đại tướng quân hai lúa. 

Ông Trần Quốc Hải không phải người xa lạ. Ông chính là “Hai Lúa” Tây Ninh từng nổi đình, nổi đám trên khắp cả nước khi tự chế trực thăng từ năm 2006. 

Tuy nhiên, trước đó ông cũng đã nổi tiếng với một loạt phát minh máy móc. Là một nông dân rặt nhưng số sáng chế của ông Hải nhiều đến mức khó thống kê hết. 

Đánh cược với xe bọc thép

Có thể kể những phát minh của ông Hải như chế tạo như rơ moóc tự hành (có cả láp, thắng hơi, ben), giàn cày cải tiến (tăng công suất cao gần gấp đôi so với giàn cày cũ nhưng tiết kiệm được 1/3 nhiên liệu); máy bơm xác mì từ hầm chứa lên xe tải, máy thổi lá cao su, máy bón phân tự động, máy thu hoạch mủ cao su... và gần đây nhất là máy trồng mì (sắn) tự động.

Danh tiếng của ông Hải vang danh. Sản phẩm máy móc của ông được nước bạn đặt hàng. Ông Hải xuất ngoại nhiều lần để chuyển giao công nghệ. 

Trong một lần chuyển giao kỹ thuật máy trồng mì tại Lữ đoàn 70, ông phát hiện rất nhiều xe bọc thép xếp xó, không sử dụng được. “Mình nói cho mình thời gian nghiên cứu, bảo đảm sửa chữa được. Nhiều người trố mắt nhìn mình”-ông Hải kể. 

Tất cả mọi người đều không tin vì dù ông có tiếng phát minh máy móc nông nghiệp nhưng chắc chắn không biết gì về một loại xe quân sự vô cùng phức tạp. Mặt khác, họ cho biết trước ông từng có rất nhiều chuyên gia, kỹ sư của Nga, Ukraina, Việt Nam đã đến sửa chữa. Xe sửa xong vận hành tốt nhưng chuyên gia quay lưng đi thì lập tức hỏng, lại phải đẩy bằng tay vào xếp xó.

“Tui nghe tức quá. Quyết tâm làm cho bằng được. Vì họ ngờ vực nên tui quyết bỏ tiền túi ra làm cho họ thấy”-ông Hải hào hứng kể. 

Chuyện ông nông dân đòi móc tiền túi sửa xe bọc thép gây chấn động, đến tai Tư lệnh Lữ đoàn. Tư lệnh cũng bối rối phải gọi lên Tổng tư lệnh quân đội xin ý kiến chỉ đạo. Cả lữ đoàn hồi hộp chờ. “Mình cũng thót tim chứ. Nhưng lúc đó mình đã tin là sẽ làm được”.

Sửa xong, chế tạo luôn xe bọc thép

Rất nhanh chóng, khẩu lệnh đồng ý truyền xuống. Không chần chừ, sẵn tiền bán máy móc, ông tự bỏ tiền túi tổng cộng 25.000 USD để sửa xe bọc thép BRDM 2 (do Liên Xô cũ sản xuất)... 

“Mình may mắn được người ta tạo điều kiện thôi. Tài giỏi mấy mà người ta không lắng nghe, không tin tưởng thì cũng không thể thành công được”- Đại tướng quân hai lúa khiêm tốn nói.

Chỉ trong thời gian ngắn, chiếc xe đã có thể vận hành với 25 lít dầu diesel/100 km so với trước đây là 45 lít. Tác xạ nhanh hơn, hỏa lực mạnh hơn so với trước, vòng xoay súng có thể bắn ở cự ly gần hơn so với 150 m của xe cũ, tháp pháo tự động.

 “Thực chất là động cơ quá nặng nên tốn nhiên liệu và khó vận hành. Mình phải cải tiến các chi tiết động cơ cho phù hợp là được”-ông nói.

Chiếc xe bọc thép xếp xó bỗng dưng vận hành ngon trớn. Ông Hải được lữ đoàn 70 giao sửa chữa thêm 10 chiếc xe bọc thép khác. Rất nhanh chóng, với những cải tiến của mình, những chiếc xe tưởng đã thành sắt vụn bỗng hồi sinh, gầm rú trong niềm hân hoan. 

Quốc vương Campuchia ngay sau đó cấp giấy chứng nhận cho ông Hải và con trai ông, anh Trần Quốc Thanh, là nhà kỹ thuật sửa chữa xe bọc thép BRDM 2 và BTR60PB.

“Sửa chữa được rồi nhưng chúng tôi vẫn chưa yên tâm. Thực chất loại xe bọc thép này không phù hợp với điều kiện nước bạn. Chúng tôi lập tức nghĩ đến việc chế tạo xe bọc thép hoàn toàn mới”-ông Hải kể tiếp. 

Cả một lữ đoàn lại mắt tròn mắt dẹt, nghi ngờ ông nói liều. Ông cười xòa kể, vẫn dùng “chiêu” cũ để thuyết phục: Ông tự bỏ tiền chế tạo. Thành công thì phía bạn phải trả cả công lẫn vốn, thất bại ông chịu toàn bộ chi phí.

Lại có cái gật đầu của thượng cấp, cha con ông bắt tay vào làm. Ông cho biết, khác biệt lớn nhất của xe bọc thép BRDM 2 cũ là chỉ phù hợp với môi trường bằng phẳng, khó vận hành ở địa hình dốc, núi đèo. Đó là chìa khóa giải quyết vấn đề. 

Ròng rã 4 tháng trời tự tìm kiếm cũng như mua sắm trang bị cho chiếc xe mới. Ba tháng nghiên cứu và một tháng chế tạo, cha con ông đã hoàn thành chiếc xe bọc thép với tính năng mới hoàn toàn.

Chiếc xe bọc thép “Made by ông Hải” mới với vòng quay tay súng có thể bắn ở khoảng cách 7m (so với xe cũ là 150m), tháp pháo tự động và hỗ trợ quay tay, trang bị thêm hỏa lực hai bên xe...vận hành trơn tru trong sự ngưỡng mộ của toàn lữ đoàn. 
 
Xe bọc thép mới do cha con ông Hải chế tạo - Ảnh:TTO
Thông tin ngày càng lan rộng và trở thành một sự kiện được chú ý. Không chỉ lấy được cả vốn lẫn lãi từ “phi vụ” liều đầu tư chế tạo.


Cha con ông Hải còn được trao tặng Huân chương đầy tự hào. 

“Mình may mắn được người ta tạo điều kiện thôi. Tài giỏi mấy mà người ta không lắng nghe, không tin tưởng thì cũng không thể thành công được”- Đại tướng quân hai lúa khiêm tốn nói.

Kiến Giang/Một Thế giới

77 nhận xét:

  1. Trần Quốc Hải " Than ôi cái đỉnh cao trí tuệ của nhà cầm quyền !!!!"lúc 07:56 12 tháng 11, 2014

    Ở Việt Nam rào cản về hành chính rất lớn, hơn nữa cũng không quan tâm đến khoa học- kỹ thuật. Kampuchia khác với Việt Nam; tức anh làm được một công trình khoa học thì được chính phủ, Nhà nước hoan nghênh và công nhận là nhà khoa học. Ví dụ khi tôi nâng cấp, cải tiến xe bọc thép xong họ công nhận tôi là nhà khoa học quân sự. Ở Việt Nam các nhà khoa học không làm được công trình nào cả, còn người làm thì bị gán cho tên ‘Hai Lúa’ như tôi. Quan điểm khác nhau nên mình thấy chỗ nào phù hợp mình đến. Khoa học không có biên giới, chỗ nào chính sách phù hợp với mình, điều kiện tốt với mình thì mình đến đó chế tạo.Biết đâu 5,7, 10 năm nữa tôi thành công và Việt Nam cần thì tôi bán về Việt Nam. Làm khoa học rất hay: ‘tổ quốc không biên giới’.

    Trả lờiXóa
  2. Cái tin này search toàn ra nguồn từ báo tuổi trẻ và thanh niên, kể cả các báo tiếng Anh của Campuchia cũng dẫn lại nguồn báo tuổi trẻ và thanh niên. Tại sao họ không sử dụng nguồn chính thống của Campuchia nhỉ? Báo Phnompenh Post cho biết là vẫn chưa xác nhận được tin tức này với Bộ Quốc Phòng Campuchia.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đây, nguyên văn nó thế này. Bài này cũng nói rằng Huân chương được trao trong cung điện Nhà vua CPC.
      Còn Bộ QP CPC thì có thể là họ không bình luận thôi. Bài này còn có ý kiến của tên Phil Robertson, Phó giám đốc bộ phận Châu Á của Human Rights Watch thân phiền về việc những chiếc xe được chế tạo hay tái tạo của cha con ông Hải cung cấp cho Lữ đoàn "khét tiếng 70"- đơn vị luôn được điều động chống lại các cuộc biểu tình đòi dân chủ của RẬN Campuchia. Nhưng Ou Virak, chủ tịch Trung tâm Nhân quyền Campuchia, cho biết ông không lo lắng về những chiếc xe bọc thép được sử dụng chống lại những người biểu tình.
      "Họ có thể cung cấp cho họ AK-47 và họ vẫn giết đủ người", ông nói.

      Như vậy, theo bài này, sự kiện cha con ông Hải làm ở CPC là thật chứ ko phịa.
      ======
      Light Armoured Cars

      Amateur enthusiasts shape up RCAF APCs
      Wed, 12 November 2014
      Alice Cuddy

      A self-taught Vietnamese mechanic was awarded by the King last month for souping-up Soviet-era armoured personnel carriers used by the military’s notorious Brigade 70, enabling them to shoot approaching targets once too low for the vehicles guns to address, according to Vietnamese media reports.

      Vietnamese national Tran Quoc Hai, who runs an agricultural machinery factory, was reportedly in the Kingdom to provide technical support to buyers of his cassava farming machinery when he saw the unit’s sorry-looking vehicles.

      Using $25,000 from his own pocket, Hai retrofitted the armoured cars, reducing their fuel consumption and strengthening their firepower along the way.

      With assistance from his son, Tran Quoc Thanh, he was then contracted to revamp 10 more vehicles and to build one of his own.

      His self-designed six-wheel contraption is equipped with heavy machine guns on both sides and can now hit targets as close as 7 metres, according to Vietnamese media.

      Multiple reports say the pair were awarded by King Norodom Sihamoni for their work.

      Previously, Hai designed a homemade helicopter, which officials in Vietnam politely declined a test flight. Firmly grounded, in 2010, it was used in an installation at New York’s Museum of Modern Art.

      Officials at Cambodia’s Defence Ministry could not be reached to confirm the reports. But while the father-son team’s achievements have reportedly been celebrated by the palace, rights activists were less enthused.

      “Sadly, it looks like Brigade 70 gets whatever it wants whenever it wants, and those who assist them are also heavily praised,” said Phil Robertson, deputy director of Human Rights Watch’s Asia division.

      “This unit has been one of the worst rights-abusing military units all along, and giving them more capacity and capability raises some very disturbing questions about what sort of game is afoot here,” Robertson continued.

      Ou Virak, chairman of the Cambodian Center for Human Rights, said he wasn’t concerned about the tanks being used on demonstrators.

      “They can give them AK-47s and they still kill enough people,” he said.
      http://www.phnompenhpost.com/national/amateur-enthusiasts-shape-rcaf-apcs

      Xóa
    2. Tôi cũng hay nghi ngờ các nhà báo VN.
      Nhưng vụ này tôi cũng nghĩ là các nhà báo VN không bịa được.

      Xóa
    3. Hình ảnh ông Hun Sen trao Huân chương cho ông Trần Quốc Hải chính là minh chứng cho sự thật.
      Các bác đừng nghi ngờ nữa.

      Xóa
    4. Toàn bộ bài báo tiếng anh của Campuchia là: theo truyền thông Việt Nam, nhiều bản tin nói, được đưa tin là. Hoàn toàn không có bất cứ sự xác thực nào đó. Cái bằng chứng nhận, không phải bằng khen của Campuchia ghi rõ là sửa chữa vỏ thép, không ghi xe.

      Nói chung quan điểm của tôi không phải nghi ngờ nhóm ông Hải.

      Hai tờ tuổi trẻ và thanh niên đã có nhiều tiền án về các tin sáng chế khoa học kỹ thuật, nên cần kiếm nguồn khác đối chứng.

      Xóa
    5. Tôi cũng ghét báo Thanh niên và báo Tuổi trẻ từ ngày hai báo này xuyên tạc về trận "Hải Chiến Hoàng Sa", tâng bốc "chiến công" của mấy ông VNCH làm méo mó lịch sử.
      Đặc biệt là anh Đỗ Hùng là sếp ở báo Thanh niên nhưng ngày càng lộ rõ bản chất phản động mà các cô chủ nhà Google.tienlang đã chỉ rất rõ trong bài "Đỗ Hùng- Báo Thanh niên- kẻ mất dạy với tổ quốc"
      http://googletienlang2014.blogspot.com/2014/03/o-hung-bao-thanh-nien-mat-day-voi-to.html
      Thế nhưng chuyện nào ra chuyện đó.
      Ở đây, các cô chủ dẫn vè thông tin từ báo Một Thế giới chứ ko từ báo Thanh niên hay Tuổi trẻ.
      Còn bài báo tiếng Anh, tôi không biết tiếng Anh nên ko bình luận.
      Nhưng ý kiến ông honghale tôi thấy thuyết phục hơn ý kiến ông Hiệp sỹ. Nếu ai quan tâm đến vấn đề Nhân quyền ở VN thì hẳn cái tên Phil Robertson, Phó giám đốc bộ phận Châu Á của Human Rights Watch không lạ lẫm. Tên này luôn luôn xuyên tạc tình hình VN, luôn bênh lũ Rận VN.
      =====
      honghale17:37 Ngày 12 tháng 11 năm 2014

      Đây, nguyên văn nó thế này. Bài này cũng nói rằng Huân chương được trao trong cung điện Nhà vua CPC.
      Còn Bộ QP CPC thì có thể là họ không bình luận thôi. Bài này còn có ý kiến của tên Phil Robertson, Phó giám đốc bộ phận Châu Á của Human Rights Watch thân phiền về việc những chiếc xe được chế tạo hay tái tạo của cha con ông Hải cung cấp cho Lữ đoàn "khét tiếng 70"- đơn vị luôn được điều động chống lại các cuộc biểu tình đòi dân chủ của RẬN Campuchia. Nhưng Ou Virak, chủ tịch Trung tâm Nhân quyền Campuchia, cho biết ông không lo lắng về những chiếc xe bọc thép được sử dụng chống lại những người biểu tình.
      "Họ có thể cung cấp cho họ AK-47 và họ vẫn giết đủ người", ông nói.

      Như vậy, theo bài này, sự kiện cha con ông Hải làm ở CPC là thật chứ ko phịa.

      Xóa
    6. Vấn đề là làm ra sao kia! Có rất nhiều cấp độ làm. Từ sửa vỏ thép, sửa động cơ xe, sửa toàn bộ, chế lại một phần, độ lại toàn bộ, chế tạo mới hoàn toàn. Chưa thể khẳng định là hai tờ thanh niên và tuổi trẻ bịa đặt về sự kiện, nhưng trong bài có rất nhiều chi tiết thổi phồng quá mức, và rất nhiều thiếu sót, do vậy cần phải tìm kiếm nguồn tin khác để kiểm chứng.

      Thêm nữa tờ Một Thế Giới đang nằm trong tay Nguyễn Công Khế, cựu tổng biên tập của báo Thanh Niên, đừng lạ khi thấy Một Thế Giới có giọng điệu và cách đưa tin hệt báo Thanh Niên

      Xóa
    7. Nhắc lại một lần nữa là bài tiếng Anh của báo Campuchi trích dẫn lại hoàn toàn báo Việt Nam. Họ không đưa tin độc lập và cũng chưa kiểm chứng được tin này.

      Xóa
  3. Khi mấy tên Khmer Krom mang xe thiết giáp đã được cải tiến này bắn vào dân và quân Việt thì lúc đó hãy tôn vinh bố con ông Hải. Vì cái tôi mà mang lại rủi ro tiềm tàng cho đất Việt, không biết bố con ông Hải có nghĩ ký khi làm việc này không.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ờ ... tiên sư bố thằng Nga tạo ra AK47, thằng Mỹ tạo ra cả đống vũ khi các loại để lũ khủng bố mua lấy xài bắn vào dân Nga, Mỹ ... đèo mịa, cứ nghĩ thế này thì lấy mẹ gì người ta không nản ...

      Xóa
    2. He he he, có bao giờ thấy Mẽo cải tiến tên lửa cho Nga chưa? chẳng bao giờ 2 nước có khả năng tẩn nhau mà lại đi cải tiến vũ khí cho nhau cả, chẳng bao giờ các chú chống Mẽo có thể mua vũ khí trực tiếp từ Mẽo cả, toàn mua qua trung gian hết.

      Các bác kỹ sư BQP Việt còn nâng cấp thành chế độ ngắm bắn quang điện tử rùi chứ không phải thò cả người ra ngoài xe để ngắm bắn đâu, tại sao họ không hỗ trợ Căm vậy??? vì họ nghĩ dài hơn "quần chúng hưng phấn".

      Tìm thử xem có bao nhiêu KS Do thái cải tiến vũ khí cho Liban, Ả rập; bao nhiêu KS Ấn độ giúp Pakistan??? Ngu dốt thì mới mài dao cho kẻ thù đâm mình.

      Xóa
    3. Chó nó cũng k nói ngu như thằng Cùi bắp. Đất nước này còn trọng dụng những người như mày thì bảo sao k khá lên được. Ngô Bảo Châu đang góp phần làm cho đế quốc Mỹ hùng mạnh hơn đấy con chó ạ. May mang bài viết của may cho bố mẹ và họ hàng may đọc xem có ai bảo mày là k ngu không ? Hình như mẹ mày đang làm đi bên Đài Loan, đóng thuế cho Đài Loan, mà Đài Loan no lai chiem dao Ba Binh cua VN. VN mình mà muốn giải phóng Ba Bình thì bị linh Đài loan nó bắn. Để góp phần ung hộ VN mày gọi mẹ mày về làm ruộng đi.

      Xóa
    4. Phường Điện Biênlúc 12:53 12 tháng 11, 2014

      Đề nghị chủ nhà đuổi cổ thằng cuibap này ra khỏi trang .Chính nó cuibap là thằng phản động được cài vào hàng ngũ DLV qua cách nói xuyên tạc sự sáng tạo của người Việt Nam mình .Chính nó cuibap là làm chó săn cho Trung cộng

      Xóa
    5. Khổ thân dân chủ mồm dọc bị chạm nọc là nhảy chồm chồm lên. Việt đánh Mẽo từ năm 1973, đến ngày hôm qua, hôm kia Mẽo mới "đồng ý bán vũ khí sát thương" cho Việt trong từng trường hợp cụ thể đấy.

      Ha ha ha, dân chủ mồm dọc chỉ chửi đổng và ẳng bậy là hay thôi. Đần độn đến mức không phân biệt được quân sự và dân sự thì muôn đời chỉ là cờ hó dại ẳng bậy thôi. Dân Việt mà lại mài gươm cho kẻ thù thịt đất Việt lại được tung hô, đúng là không hổ danh dân chủ mồm dọc.

      Xóa
    6. Cùi bắp làm lãnh đạo hoặc định hướng dư luận thật phuc cho Đảng ta, nhân dân,dân tộc ta. Bill Gates mà ở VN may mắn thì có CH chữa máy tính, OB đi làm quảng cáo thuốc đánh răng, Ngô Bảo Châu làm thầy giáo dạy toán là cùng. Vài đồng bạc lương mà cứ hùng hổ phát như đúng rồi, chả cần lên mạng. cứ sang hàng xóm mà nói vậy đã bị nhét cứt vào mồm rồi. Xấu hổ thay cho thằng CuiBap.

      Xóa
    7. Dân chủ mồm dọc lại chỉ lải nhải vậy thôi à? mài gươm cho kẻ thù thịt đất Việt là đúng là hay à? đúng là giới tinh hoa dân chủ, não chuyên dùng để ngồi.

      Xóa
    8. Cán bộ như cái loại Cùi bắp sách dep cho dân thường bọn tao thoi. Lực lượng nào mà dùng Cùi Bắp chỉ bị phản tác dụng thôi. Chưa cần nói đúng hay sai, chỉ thấy may cau vẫn lặp đi lặp lại hết sức ngớ ngẩn là biết loại gì rồi. Ngồi nhầm chỗ rồi, về chăn gà cho vợ thôi CuiBap ơi

      Xóa
    9. Thật đáng thương cho các bạn dân chủ mồm dọc, đang là tinh hoa dân chủ mà phải biến hình thành "dân thường". Não để ngồi nên không biết đúng sai, cũng không lạ. Đáng thương.

      Cùi bắp là lớp đáy của xã hội, anh em dân chủ mồm dọc không cần cay cú rồi đôn lên làm cán bộ làm gì đâu. Cay nhất là không chỉ được chỗ sai của cùi bắp, he he he.

      Xóa
    10. Tôi đã đọc nhiều ý kiến ông cui bap ở G.TL và tôi rất thích cái nick nay. Cả cái nick Phường Điện Biên tôi cũng thích.
      Nhưng hôm nay hai ông chửi nhau.

      Ông cui bap chửi ông Hải
      ----
      cui bap 09:22 Ngày 12 tháng 11 năm 2014
      Khi mấy tên Khmer Krom mang xe thiết giáp đã được cải tiến này bắn vào dân và quân Việt thì lúc đó hãy tôn vinh bố con ông Hải. Vì cái tôi mà mang lại rủi ro tiềm tàng cho đất Việt, không biết bố con ông Hải có nghĩ ký khi làm việc này không.

      ----
      Tôi thì lại thấy rằng ông cui bap chửi oan ông Hải. Rõ ràng là những người như ông Hải, ông Phan Bội Trân cũng không muốn đem trí tuệ cua mình phục vụ ngoại bang nói chung. Ông Phan Bội Trân là một kỹ sư Việt Kiều ở Pháp đã về TP HCM triển khai ý tưởng chế tạo tàu ngầm Yết Kiêu. Thế nhưng ông Trân đã bị như thế nào ngoài sự ghẻ lạnh và vùi dập ở trong nước?
      Có người còn cho rằng ông Hải, ông Trân, ông Hòa là những thằng khùng.
      Vậy chẳng lẽ họ cứ chấp nhận để mọi người coi là thằng khùng thì mới là yêu nước?

      Xóa
    11. Cui Bap và Boong là hai nick ngu dot va ăn nói vô giáo giáo dục nhất GT này. Hai người này mà thả ra ngoài đời tự kiếm sống nhu bon nay thì chỉ có đi ăn xin ăn cắp.

      Xóa
    12. @ Cường Phạm,
      Cùi bắp tui không hề "chửi" bố con ông Hải. Bản thân tui còn phục bố con ông Hải dám làm theo đam mê của mình, càng nhiều người như ông Hải, ông Hòa, ông Trân thì đất Việt ta càng khá. Điều tui muốn nói ở đây là việc cải tiến vũ khí cho 1 láng giếng có tiềm năng gây chiến với Việt là điều không hay và không có lợi cho đất Việt.

      @ các vị dân chủ mồm dọc cay cú, thay vì chửi đổng, ẳng bậy vu vơ, các vị hãy dừng việc ngồi lên não và tìm chỗ sai của cùi bắp rùi vạch mặt cho bạn đọc GT thấy. Thật đấy.

      Xóa
    13. Bác cui băp nói cũng có lý nhưng nói rằng mấy cái xe bọc thép được sửa chữa, cải tiến của bố con ông Hải cho CPC là "cho 1 láng giếng có tiềm năng gây chiến với Việt là điều không hay và không có lợi cho đất Việt". thì bác hơi lo xa.
      Mấy bọn Rận Campuchia đang lo vì Lữ đoàn 70 của QĐ CPC được tăng thêm sức mạnh đối phó với "biểu tình dân chủ" của Rận CPC.

      Mấy tên Khmer Krom có đối phó nổi Hun sen đâu mà đòi dẫn quân ra biên giói VN?

      Xóa
    14. @ Bác Vớ văn Vỉn,

      Tiềm lực quân sự và khả năng chiến đấu của quân Việt ta có sức răn đe lớn, nhưng không coi nhẹ được nguy cơ của các bạn phản phé thờ thần 4 mặt đâu. Máu của quân và dân Việt đổ rất nhiều vì đám phản phé này rùi, đau xót lắm. Sáng vừa mới khoan hồng thả tù binh thì buổi tối đã quay lại giết quân Việt rồi.

      Lữ 70 hiện tại có thể làm nhiệm vụ như bác nói ở trên, nhưng khi có sự thay đổi về chính trị thì nhiệm vụ của lữ 70 chắc cũng thay đổi. Thực lòng tui chưa thấy ở đâu lắp pháo chống tăng lên xe thiết giáp để "chống bạo động" cả.

      Hành động mài gươm cho kẻ có thể đâm đất Việt là hành động không hay.

      Xóa
    15. Đài phởn BBC lại kích động đây:
      -----
      Sư Khmer Krom chống Việt Nam lãnh án tù
      Một nhà sư Khmer Krom từng tham gia nhiều cuộc biểu tình chống Việt Nam tại Campuchia nhận án tù vì cản trở giới chức.

      Sư Sơn Hải, xuất thân từ tỉnh Trà Vinh ở Việt Nam nhưng nay sống ở Campuchia, là người đốt cờ Việt Nam nhiều lần trong các cuộc tuần hành tại Phnom Penh.

      Ông bị bắt cùng ba người khác vào hôm thứ Ba 11/11 khi đang biểu tình bên ngoài tòa án thành phố để phản đối việc bắt giữ một số nhân vật hoạt động Campuchia.

      Các nguồn tin cho hay sau bốn tiếng xét xử vào hôm thứ Tư, cả bốn người đã lãnh án một năm tù giam vì tội cản trở giới chức làm công vụ theo phán quyết đưa ra lúc 19:00 tối.

      Thẩm phán Chhai tuyên bố khi phiên tòa kết thúc: "Các bị cáo đã bị truy tố theo Điều 504 Bộ Luật Hình sự và bị xử mỗi người một năm tù, đồng thời bị phạt 2 triệu riel [khoảng 500 đôla Mỹ] về tội cản trở công vụ".

      Trong phiên xử, chánh án đã bác bỏ lập luận của các bị cáo rằng họ không nghe thấy lệnh của nhà chức trách yêu cầu họ rút khỏi khu vực tòa án trong vòng 20 phút.
      null

      Tòa cũng đã xem một số hình ảnh sư Sơn Hải biểu tình trước tòa đại sứ Việt Nam ở Phnom Penh mà bên công tố đưa ra.

      Sau khi tòa tuyên án, cả bốn bị cáo đều đã tuyên bố phản đối trước khi bị chuyển tới nhà tù Prey Sar.

      Hôm thứ Tư 12/11, hai nhà sư Khmer Krom khác là Thach Sang và Khit Vannak, từ tỉnh Bạc Liêu ở Việt Nam, cũng bị bắt khi vận chuyển nhiều cột tre, bị cho là được dùng làm cột cờ trong các cuộc biểu tình chống chính quyền.

      Thach Ha Sam Ang, phó chủ trì chùa Samakki Raingsey, nơi các nhà sư Khmer Krom ở trên tu tập, nói việc họ bị bắt có liên quan tới hoạt động chống Việt Nam.

      Vị này cáo buộc nhà chức trách Campuchia bắt sư Khmer Krom "theo lệnh của chính phủ Việt Nam".
      http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2014/11/141113_khmerkrom_monk_jailed

      Xóa
  4. Anh Hải chỉ được tặng Đại tướng quân ở bên kia , còn Tướng quân ở bên này còn đang bận..."tâm tư"! Anh Hải đã làm rạng danh ngành cơ khí chế tạo , chứ ở VN chỉ còn ngành "mua quan bán chức" là đang phát triển , các ngành khác chết hết (trong đó có cả ngành cơ khí chế tạo)

    Trả lờiXóa
  5. Kiểu tư duy như cha con ông Hải là tư duy của các nước ở âu Mỹ. Chứ ở Việt nam dưới sự độc quyền lãnh đạo sáng suốt tài tình của đảng CS đã lãnh đạo đất nước đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác… Đào tạo nên con người rất đúng chuẩn có đầy đủ các bằng cấp như: Kỹ sư, thạc sĩ, tiến sĩ, giáo sư rồi thì bao nhiêu là tướng lĩnh, các lãnh đạo đĩnh cao trí tuệ vv… Họ mới là những người được quyền đưa ra các chủ trương rồi phát minh, sáng chế hợp chuẩn của VN. Còn sáng chế kiểu như cha con ông Hải thì ra nước ngoài mà sống ở VN chẵng ai chấp đâu. Sinh thời như nhà sáng chế Ê đi xơn hay như cả ông Bill Gates may mà rơi đúng nước Mỹ, không a đúng vào Việt nam thì chỉ có mà ăn cám, tiếng tăm hay phát minh của họ còn ở dưới bùn đen!

    Trả lờiXóa
  6. "Dưới sự lãnh đạo sáng suốt tài tình của đảng CS đã lãnh đạo đất nước đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác"
    Chuyện đó thì quá đúng rồi.
    Nhưng ở vụ này, tôi cũng đồng tình với cô chủ nhà, rằng các cơ quan chức năng VN lãng phí chất xám người Việt.
    Đề nghị các cơ quan cần nghiêm túc rút kinh nghiệm.
    Không thể trách cá nhân ông Trần Quốc Hải khi ông làm việc này cho CPC. Chỉ vì VN không cần, không trọng dụng nhân tài nên ông ko thể ngồi chịu chết.

    Vấn đề VN có quá nhiều học viện, quá nhiều giáo sư TS nhưng chẳn làm gì nên hồn. Chính những người này lại là người tác động đến các cơ quan chức năng, chính họ là nguyên nhân làm cản trở sự sáng tạo của những con người như ông Trần Q Hải hay ông Hòa - chủ DN- người sáng chế chiếc tàu ngầm mini Trường Sa 01.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. VN cần gì những người như ông Hải. Có nhiều cái loại như Boong như Cùi Bắp là tuyệt vời rồi.

      Xóa
  7. Giầu quá thì nó ghét, nghèo quá thì nó khinh, mà giỏi quá thì nó diệt. Nhất hậu duệ, nhì quan hệ, ba tiền tệ, bốn trí tuệ, năm mặc kệ.

    Trả lờiXóa
  8. XE BỌC THÉP ĐỂ BỌC GÌ?
    12.11.14 Vu Hoang Son No comments

    Ong Bắp Cày

    Mấy ngày nay báo chí cứ nhặng xị ngậu lên vì chuyện bố con anh Hải hai lúa chế tạo xe bọc thép cho Căm Bốt. Nếu thế thì chả có gì đáng nói. Điều kỳ lạ là gần như mấy anh bí cháo của Tuổi Chẻ và Thanh Liên lại chính là những cái loa đưa ra thông điệp ngầm rằng, vì chúng ta coi thường chất xám, nên bố con anh Hải chọn con đường xuất ngoại để chất xám được thăng hoa.

    Các bạn bí cháo cứ ba hoa vung xích chó làm như xe bọc thép Căm Bốt do anh Hải phát minh sáng chế không bằng. Lại nữa, các bạn ý chém đến mức tưởng như đó là loại xe tiên tiến hơn cả Nga xô. Thật, vãi các bạn quá!

    Sự thật thì thế nào?

    Trước hết về nguồn tin, nếu các bạn search trên mạng, có thể thấy tin viết bài đến từ 2 nguồn là Tuổi Chẻ Và Thanh Liên. Kể cả báo tiếng Anh của Căm Bốt cũng dẫn lại nguồn từ 2 báo này. Đã bao giờ các bạn tự hỏi rằng, vì sao truyền thông không sử dụng tin từ nguồn chính thống của Căm Bốt? Và đây, ngay cả Báo Phnompenh Post cho biết là vẫn chưa xác nhận được tin tức này với Bộ Quốc Phòng Campuchia. (Hiệp sĩ cưỡi lừa).

    Thế nào là xe bọc thép ?

    Để trả lời câu hỏi này, chị dẫn lại nội dung trên Đơn vị tác chiến điện tử:

    1. Loại thép dùng chế tạo các xe bọc thép thông thường được các cty chế tạo theo một quy trình nghiêm ngặt và tất nhiên là bí mật … hehe, không thì có thằng đớp mất công nghệ là toi.

    2. Thường có 2 lớp thép chống đạn và giữa 2 lớp này sẽ là một lớp sợi thuỷ tinh hoặc polymer để tạo thành giáp phức hợp, có tác dụng giảm bớt sức công phá của đầu đạn.

    3. Xe bọc thép, tất nhiên sẽ nặng, do đó, yêu cầu độ cứng của khung xe rất lớn. Đặt giả thuyết xe bị trúng mìn và lật ngửa, nếu dùng thép thường thì lính ở trong … dẹp lép.

    4. Khoảng cách bắn giảm xuống 7m so với nguyên bản 150m là không có giá trị do xe bọc thép thông thường là xe hỗ trợ tấn công. Để quân địch tới gần như vậy, đảm bảo xe…nát là cái chắc.

    5. Với 4 tháng, để kiếm được tất cả những vật liệu đủ bền, chắc và đạt độ an toàn nhằm chế tạo cho một chiếc xe còn khó . Nếu chỉ đơn thuần cho một lớp sắt ở bên ngoài chiếc xe thì … ông thợ sửa xe ô tô nào cũng có thể làm được .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Củ Hành: "Vậy nên xin nhắc lại các bạn đừng nên so sánh và đặt câu hỏi tại sao quân đội ta không chấp nhận mẫu thử của xe bác Hải trừ khi các bạn muốn ngồi trong một chiếc xe ra trận mà đạn AK còn bắn thủng được. Và cũng xin đừng bắt quân đội phải chấp nhận những sáng kiến mà bên quân giới đã làm từ cách đây 50 năm".

      Nếu các bạn có sức có tài sáng tạo thì sắp tới ‪#‎ComCom‬ sẽ mở cuộc thi cho các bạn thỏa sức đam mê, nhưng yêu cầu phải thực tế chứ không phải vẽ gì vào cũng được nhé. (hết trích).

      Chiểu theo hiểu biết trên, thì xe mà bố con ông Hải "chế" ở Căm Bốt có mà chiến đấu vào mắt.

      Còn đây, chị lại dẫn ra phần bình của anh Tai Le: "Lúc đầu tôi tưởng là giữ nguyên kích thước của tháp pháo, bố trí lại súng làm cho góc bắn thấp xuống để tiêu diệt mục tiêu cách xe 7 m so với 150m như cũ thì rất hay. Nhưng ông Hải lại nâng tháp pháo cao thêm 1/3 nữa (để mũi súng chúi xuống nên xác suất xe bị tiêu diệt lại tăng thêm. Ngô nghê hơn lại gắn thêm khẩu DKZ cao ngếu nghện muốn bắn xạ thủ phải đứng thẳng người làm mồi cho đạn nhọn. Nghĩa là ông Hải đã làm tăng xác suất bị tiêu diệt của xe và kíp xe lên nhiều lần. Ông cải tiến xe để cơ động đồi núi mà không nghĩ là bánh hơi chạy dèo dốc khó khăn. Người ta chế tạo ra xe này để dùng tác chiến trong địa hình đồng bằng, thành phố rất phù hợp. Tóm lại Hai lúa giỏi máy móc nhưng ngô nghê về vũ khí, tác chiến.

      Điều lạ là không hiểu tại sao những sỹ quan của lữ đoàn này không nhận ra điều đó. (Hết trích)

      Khách quan nhé. Cái thứ mà bố con anh Hải chế tạo mà ra trận, chị tin nó sẽ thành cái hòm sắt tây chỉ sau loạt đạn đầu.

      Thực lòng mà nói, chị tự hào vì nông dân ta có anh Hải và nhiều anh khác nữa đam mê chế tạo máy bay và xe bọc thép. Làm được đến như thế cũng là giỏi rồi.

      Tuy nhiên, cần phải hiểu cho đúng. Những gì các anh làm thì thế giới đã làm, và quân đội ta đã làm từ vài chục năm trước, và những sản phẩm của họ không ngô nghê ưỡn ngực ra làm bia đỡ đạn như của anh Hải đâu.

      Nhân đây cũng nói luôn với mấy anh bí cháo. Hãy mở mắt nhìn và đọc lại lịch sử quân sự nước nhà đi rồi hãy tung hô ai đó là nhân tài. Đừng có nhân chuyện anh nông dân chế được cái gì nổ bình bịch, quay vù vù là bóng gió miệt thị các nhà khoa học Việt Nam và qua đó ỏng eo chế độ.

      Chị phát tởm vì cái trình và cái tâm báo chí của các bạn.
      http://trelangblogspotcom.blogspot.com/2014/11/xe-boc-thep-e-boc-gi.html

      Xóa
    2. Ông Tre Làng đã tận mắt nhìn những chiếc xe của ông Hải chế tạo chưa mà chê bai?
      Chính những người có tư tưởng như ông Tre Làng, ông Củ Hành... này là những kẻ chỉ "nghe hơi", phán tào lao nhưng đôi khi họ có những cái học hàm học vị kinh người như Viện sĩ, Tiến sĩ Giáo sư.... và họ có quyền hành, có thể tác động đến những người nắm quyền lực nhằm ngăn cản những con người nhiệt huyết, thực tài như ông Hải, ông Quốc Hòa Thái Bình, ông Kỹ sư Việt Kiều Phan Bội Trân....

      Để thử vỏ xe bọc thép, người ta phải lập Hội đồng khảo nghiệm, cho bắn thử rồi mới kết luận tốt hay xấu. Các ông đã biết bên CPC họ làm thế nào để đi đến việc chấp nhận phương án của ông Hải đâu mà phán như đúng rồi.

      Xóa
    3. Đạt tiêu chuẩn hay không là việc của người ta, quân đội người ta chịu trách nhiệm trước đất nước họ. Van de la nguoi ta trong dung khuyen khich nhan tai ma VN mình lại không làm được dieu nay.

      Xóa
  9. https://www.facebook.com/DonghanhvoiNoU?hc_location=timelinelúc 20:15 12 tháng 11, 2014

    Vì sao 2 ông Phan Bội Trân và Trần Quốc Hải phải ngậm ngùi xuất ngoại?
    Ông tàu ngầm vừa xuất khẩu 5 chiếc tàu ngầm sang Malaysia tháng trước, ông máy bay hai lúa vừa trở về từ Campuchia với Huân chương đại tướng quân. Cả hai ông Phan Bội Trân và Trần Quốc Hải đều nói với Một Thế Giới: Xuất ngoại là việc chẳng đặng đừng. Nhưng không có cách nào khác.
    >>Đại tướng quân hai lúa chế tạo xe bọc thép: Làm khoa học xứ mình buồn lắm!
    >>Chủ nhân xuất khẩu 5 tàu ngầm thấy 'cô đơn ngậm ngùi'
    Họ đành ngậm ngùi xuất ngoại vì ở Việt Nam, họ không có đất dụng võ. Câu hỏi đặt ra: Điều gì đang khiến chất xám của các nhà khoa học ngậm ngùi xuất ngoại?
    Đó là sự ngờ vực và nghi kỵ lớn đến mức khi khởi sự, cả hai ông Phan Bội Trân và Trần Quốc Hải đều không ngờ đến. Ông Trân mất 6 năm làm tàu ngầm, ông Hải gần 10 năm làm trực thăng ở trong nước. Nhưng đáng buồn là không ai tin cả hai ông làm được.
    Thậm chí nhiều người dè bỉu, nói đầu óc hai ông "không bình thường". Ông Hải nói nhiều lúc rất nản, người bình thường dè bỉu một, nhà khoa học chê bai mười. Buồn nhất là rất nhiều nhà khoa học không hề có phát kiến gì cũng lên tiếng chỉ trích.
    Chúng ta đang có lực lượng làm khoa học hùng hậu gồm 9.000 giáo sư và 24.300 tiến sĩ. Chúng ta đều đặn rót tiền vào những đề tài, đề án khoa học ở mọi cấp với chi phí không hề nhỏ nhưng chưa làm nổi... con ốc vít.
    Ở nước ngoài, ông Hải được khuyến khích làm bất cứ việc gì, từ người bình thường đến lãnh đạo nhà nước đều nhiệt thành ủng hộ. Ở trong nước, nhiều người đố kỵ ra mặt. Có người nói thẳng: “Ông chế hay nhưng đừng chế nữa”.
    Còn tàu ngầm của ông Trân, chẳng ai ngó ngàng gì đến. Kể cả khi doanh nghiệp nước ngoài đặt mua tàu ngầm. Ông buộc lòng để đứa con tinh thần của mình ngậm ngùi xuất ngoại.
    Đối tác mua tàu ngầm của ông Trân được Chính phủ Malaysia tài trợ đề án khoa học trị giá gấp hàng chục lần giá mua tàu. Ông Hải muốn sang Campuchia làm máy bay, chính phủ nước bạn hỗ trợ động cơ.
    Trong khi ở trong nước, họ một mình lụi cụi trong nhà xưởng chật hẹp, không hỗ trợ khuyến khích. Cả hai phải tự bươn chải, làm đủ việc để có kinh phí theo đuổi đam mê của mình.
    Sáng chế hoàn thiện, lại phải chạy vạy khắp các cơ quan ban ngành xin giấy phép thử nghiệm, làm hồ sơ xin bằng sáng chế đến nay vẫn chưa được cấp.
    Không phải là Việt Nam không có ngân sách khuyến khích sáng tạo khoa học. Nhưng việc nặng nề hành chính khiến những người như ông Trân, ông Hải... gần như bị “cô lập”. Không phải các ông không đủ sức lập đề tài khoa học nhưng sẽ có người đặt vấn đề tư cách khi các ông đề đạt.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. https://www.facebook.com/DonghanhvoiNoU?hc_location=timelinelúc 20:15 12 tháng 11, 2014

      Hành chính hóa khiến đội ngũ làm khoa học ở nước ta xem việc sáng chế như một đặc ân của riêng mình. Điều đó làm nảy sinh tâm lý không coi trọng hoặc phủ nhận thành công của người khác.

      “Sau khi thử nghiệm sản xuất được tàu ngầm cho du lịch và quân sự, tôi khẳng định Việt Nam hoàn toàn có khả năng sản xuất được tàu ngầm quân sự!”, ông Phan Bội Trân, người sản xuất chiếc tàu ngầm du lịch đầu tiên của Việt Nam và đã thực hiện dự án tàu quân sự, nói.
      Chúng ta đang có lực lượng làm khoa học hùng hậu gồm 9.000 giáo sư và 24.300 tiến sĩ. Chúng ta đều đặn rót tiền vào những đề tài, đề án khoa học ở mọi cấp với chi phí không hề nhỏ nhưng chưa làm nổi... một con ốc vít.
      Ở một nước nông nghiệp, nhưng gần như tất cả máy móc đều nhập khẩu, còn lại do chính những người nông dân sáng chế. Từ máy tuốt lúa đến gặt đập, từ máy diệt rầy đến máy gieo trồng... đều từ tay nông dân làm ra, không hề có bóng dáng của nhà khoa học!?
      Trong khi những phát kiến lớn như tàu ngầm ông Trân và máy bay ông Hải không những không được hỗ trợ mà còn gặp quá nhiều rào cản từ thủ tục và định kiến của các “nhà khoa học”.
      Nói cho cam, ông Hải làm máy bay ở Việt Nam, được tặng một bằng khen rồi khuyên...đừng làm nữa. Ông xuất ngoại làm xe bọc thép được đối xử như một vị tướng quân thật sự ở Campuchia.
      Nhưng ông nói, đó không phải là điều khiến ông muốn xuất ngoại. Cái làm ông phấn khích là làm khoa học ở Campuchia rất sòng phẳng, không cần biết anh là nhà khoa học hay nông dân. Cứ có sáng chế là được công nhận. Không có kiểu nhà khoa học trắng phát kiến và chuyên quản lý hành chính như xứ mình.
      Từ chuyện tàu ngầm đến xe bọc thép, dễ thấy chính sách khoa học ở ta rất ì ạch, cứng nhắc và lạc hậu. Đó chính là nguyên nhân chính dẫn đến "chảy máu chất xám" ngày một báo động.
      Không có khoa học chính danh hay khoa học ngoài luồng. Điều xã hội cần là những sáng chế phục vụ con người. Hãy tôn vinh sáng chế để khuyến khích khoa học thay vì hành chính hóa việc làm khoa học chỉ để phục vụ "những cái đầu sáo rỗng".

      Kiến Giang
      http://motthegioi.vn/tieu-diem/vi-sao-2-ong-phan-boi-tran-va-tran-quoc-hai-phai-ngam-ngui-xuat-ngoai-120819.html

      Xóa
  10. Đây, số phận con tàu ngầm mini Trường Sa 01: Ông nọ đùn cho ông kia. Cuối cùng là lờ lớ lơ:
    ------
    Vì sao tàu ngầm tự chế không được thử nghiệm trên biển Thái Bình?
    28/04/2014 16:50
    t
    (TNO) UBND tỉnh Thái Bình vừa có thông báo về việc thử nghiệm tàu ngầm Trường Sa 01 trên vùng biển Thái Bình, trong đó xác nhận địa phương không đủ điều kiện đảm bảo an toàn cho cuộc thử nghiệm.

    Công văn này khẳng định: tỉnh hoan nghênh tinh thần say mê tìm tòi, nghiên cứu, sáng tạo của ông Nguyễn Quốc Hòa, Giám đốc Công ty TNHH Quốc Hòa (Công ty Quốc Hòa), vì đã nghiên cứu, chế tạo ra chiếc tàu ngầm mang tên Trường Sa 01. Tỉnh Thái Bình cũng ủng hộ chủ trương thử nghiệm con tàu.

    Tuy nhiên, tỉnh này chưa nhất trí việc Công ty Quốc Hòa đề xuất thử nghiệm con tàu vào ngày mai 29.4, tại vùng biển cách cảng Diêm Điền (huyện Thái Thụy, Thái Bình) khoảng 12 km.

    Công văn kể trên cho biết: Công ty Quốc Hòa chưa tính toán hết các vấn đề về địa lý, thủy văn, các phương án thử nghiệm cũng như phương án cứu hộ. Trong khi đó, tỉnh chưa có đủ điều kiện cho công tác cứu hộ, cứu nạn trong trường hợp đặc biệt.

    Theo thông báo, các cơ quan chức năng của tỉnh sẽ làm việc với Bộ Quốc phòng để tàu Trường Sa 01 được thử nghiệm ở Bộ Tư lệnh Hải quân Vùng 1 (đóng tại Hải Phòng), đồng thời đề nghị đơn vị này hỗ trợ phương tiện hỗ trợ cho việc thử nghiệm.

    Trao đổi với Thanh Niên Online, ông Nguyễn Quốc Hòa bày tỏ sự đáng tiếc khi không được tham dự cuộc họp tổ chức vào ngày 22.4 kể trên. Theo ông Hòa, cơ hội để Trường Sa 01 được ra biển đến nay là rất nhỏ.

    Trả lời Thanh Niên Online, bà Cao Thị Hải - Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình - khẳng định thiện chí của tỉnh về việc ủng hộ doanh nhân Nguyễn Quốc Hòa, tuy nhiên, do điều kiện còn hạn chế nên tỉnh này chưa thể để Trường Sa 01 được thử nghiệm tại địa phương.


    Tàu ngầm Trường Sa 01 "lỡ hẹn" vì tỉnh Thái Bình chưa có đủ điều kiện cho công tác cứu hộ, cứu nạn - Ảnh: Hoàng Long

    “Chúng tôi lo nhất là tính mạng của anh ấy và thủy thủ đoàn. Anh Hòa có cam kết trong tờ trình sẽ tự chịu trách nhiệm về mọi hậu quả, nhưng về mặt tổ chức, chúng tôi không yên tâm nên muốn cho anh ấy được thử tàu ở một nơi có điều kiện tốt hơn”.

    Bà Hải cũng cho biết, mẹ đẻ ông Nguyễn Quốc Hòa, cụ Nguyễn Thị Định, nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình, và ông Nguyễn Hạnh Phúc (em trai ông Hòa), hiện là Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, cũng đề nghị lãnh đạo tỉnh Thái Bình “làm sao đảm bảo an toàn tính mạng” cho ông Hòa.

    “Thái Bình chúng tôi đã có anh hùng Phạm Tuân nổi tiếng ở trên trời, nay lại có anh Hòa nổi tiếng ở dưới nước thì mừng quá đi chứ, nhưng làm gì thì làm, an toàn cho con người là trên hết”, bà Hải nói.

    Đô đốc Nguyễn Văn Hiến, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Tư lệnh Hải quân, cho biết: Quân chủng Hải quân rất ủng hộ việc ông Nguyễn Quốc Hòa nghiên cứu và đóng tàu ngầm. Hai đoàn công tác của Quân chủng này đã về Thái Bình để đóng góp ý kiến cho ông Hòa trong quá trình đóng và thử tàu ngầm Trường Sa 01.

    Tuy nhiên, ông Hiến cho biết Trường Sa 01 không phải là một con tàu quân sự nên việc thử nghiệm nó nên giao cho một cơ quan dân sự, có thể là Bộ Khoa học - Công nghệ.

    Lưu Quang Phổ/Thanh niên

    http://www.thanhnien.com.vn/pages/20140428/vi-sao-tau-ngam-tu-che-khong-duoc-thu-nghiem-tren-bien-thai-binh.aspx

    Trả lờiXóa
  11. Anh Quân Trần Đoànlúc 23:19 12 tháng 11, 2014

    Các bạn ỏ Google.tienlang cũng nên tham khảo bên Tác chiến điện tử, vì dẫu sao admin ở đây cũng đều là các chiến sĩ, sỹ quan tại ngũ.
    VN là một nước mà suốt chiều dài lịch sử số năm chiến tranh luôn lớn hơn số năm hòa bình. Thêm vào đó là luôn phải đối đầu với những thằng béo vũ khí tận răng. Vì vậy, chiến lược phát triển vũ khí hay rộng ra là khí tài quân sự của VN là rất đặc thù, và luôn cần giữ bí mật ở mức cần thiết, để luôn tạo ra sự nghi hoặc, dè dặt từ những thằng hàng xóm béo nhưng xấu bụng và luôn có thể tạo ra được sự đột biến cần thiết trên chiến trường.
    Vì vậy, đừng nghĩ là VN không tổ chức khen thưởng công khai, hay phong tướng cho những chuyên gia trong Cục Quân giới là VN không có nhân tài trong lĩnh vực này, hoặc không tôn trọng nhân tài trong lĩnh vực này. Thêm vào đó, vì nguy cơ bị đe dọa từ vũ khí hiện đại đối với VN lớn hơn rất nhiều lần các nước khác trong bán đảo Đông Dương, cũng như trong ĐNÁ do vị trí địa lý và hình dạng đặc thù của lãnh thổ VN, những loại vũ khí/khí tài VN mong muốn chế cải, hay phát triển phải đáp ứng những điều kiện khắt khe của tình hình chiến đấu, nên các sáng chế trong lĩnh vực này thường thuộc về công của cả 1 tập thể chuyên gia được đào tạo và nghiên cứu nhiều năm.
    Sáng chế của ông Hải là rất đáng trân trọng, nhưng với những thông số và mô tả từ các báo thì sáng chế này không phải là mới hoặc cải tiến gì so với vũ khí/khí tài mà QĐNDVN đang có, vì vậy nếu khen thưởng bác ấy thì cũng không thể đưa vào sử dụng được, nên việc khen thưởng (nếu có) cũng chỉ mang tính chiếu lệ, và tất nhiên là không có vụ phong tướng đó rồi. Việc khen thưởng như vậy, đôi khi, lại lợi bất cập hại. Tình hình thực tế là như vậy.
    P/S: Tuy nhiên, nếu chính quyền mình nhạy cảm hơn và chuyên nghiệp hơn về công tác tuyên truyền, một phần thưởng cho bác Hải, không phải từ QĐ mà có thể từ các Đoàn thể khác (MTTQVN, hoặc Hội Hữu nghị VN-CPC) chắc chắn sẽ làm ấm lòng bác Hải và cũng đã làm bớt đi những cmt không hiểu tình hình của các bạn trẻ rồi. VN cần phải cải thiện lại vấn đề dân vận - tuyên truyền, một vũ khí có sức mạnh khủng khiếp và một thành tố vô cùng quan trọng của chiến lược chiến tranh nhân dân mà VN vẫn tự hào. Công chức ngày nay đang mất dần sự gần dân, và sự quan tâm nhạy cảm đối với các vấn đề của nhân dân.
    https://www.facebook.com/WarComissar/photos/a.213966772059624.43591.213961285393506/633099223479708/?type=1&comment_id=633158520140445&offset=0&total_comments=163

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "VN cần phải cải thiện lại vấn đề dân vận - tuyên truyền". Cần gì phải cải thiện bác, bác chưa nghe câu " Thỏ chết thì chó săn cũng làm thịt sao"???

      Xóa
  12. Về khoản bí mật quân sự thì QĐNDVN đúng là số một.

    Trả lờiXóa
  13. Theo tôi về kỹ thuật quân sự thì tôi không rành nhưng theo tôi mọi người nên nhìn nhận theo vấn đề như thế này: Thái độ, cách thức của chính quyền khi phát hiện, hỗ trợ, tiếp nhận sử dụng những người có tài, những sáng kiến phát minh. Mình là công chức nên biết, ở nước mình vấn đề này còn nhiều bất cập. Thấy có bài báo phỏng vấn 2 bố con người nông dân thấy họ than phiền về môi trường làm khoa học ở Việt Nam, ta nên nhìn nhận, cầu thị để sửa chữa chứ không nên loanh quanh và dìm hàng họ.

    Những ví dụ cụ thể như những lý do đưa ra khi không cho ông Hải thử nghiệm máy bay, ông Nguyễn Quốc Hòa thử nghiệm tàu ngầm Trường Sa 01, ông Phan Bội Trân thử nghiệm tàu ngầm Yết Kiêu.... đã thuyết phục chưa?

    Tôi không biết tiếng Campuchia, tiếng Anh nên cái dòng chữ trên tấm Huân chương trên kia viết gì, tôi ko biết. Nhưng cái tấm hình ông Thủ tướng Hunsen đang trao Huân chương cho ông Trần Quốc Hải thì chắc không thể là ảnh photosop. Vậy vì thành tích gì của ông Hải khiến người lãnh đạo cao nhất đất nước Campuchia phải trực tiếp trao Huân chương? Ở VN, những người như ông Hải, ông Trân, ông Quốc Hòa ... đã được gặp gỡ, trao đổi, trình bày ý kiến - chứ chưa nói chuyện trao Huân chương Nhà nước- với những người có trọng trách hay chưa?
    Một cuộc họp ở UBND tỉnh Thái Bình có đầy đủ các ban bệ để UBND tỉnh đưa ra quyết định từ chối cho ông Hòa thử nghiệm tàu ngầm Trường Sa 01- thế nhưng ở cuộc họp này lại không nỡ mời ông Hòa tham dự. Những ban bệ gồm toàn những ông bà quan chức hành chính, biết gì về tàu ngầm mà lại quyết định số phận con tàu ngầm. Lý do đưa ra để tỉnh từ chối là tỉnh không có khả năng cứu hộ khi sự cố nếu xảy ra. Chẳng lẽ cả tỉnh thực sự không có khả năng này? Hay là tình đùn đẩy sự vô trách nhiệm cho Quân chủng Hải Quân?
    Đến lượt Quân chủng Hải Quân cũng né trách nhiệm sang cho cơ quan dân sự với lý do tàu Trường Sa 01 không phải là tàu chiến. Lý do này có thuyết phục hay không?
    Vâng, hiện tại nó không phải là tàu chiến nhưng nếu một khi phát minh sáng chế này thành công, mẫu tàu ngầm Trường Sa 01 được đưa vào sử dụng thì việc gắn thêm vào một vài loại vũ khí nào đó thì nó có là tàu chiến không hả ông Tư lệnh Hải quân?
    Và một khi UBND tỉnh Thái Bình cùng Quân chủng Hải quân né trách nhiệm, vậy Bộ Khoa học Công nghệ làm gì ngoài việc lặng thinh rồi để cho mấy cha "bằng cấp đầy mình" dù chưa tận mắt nhìn thấy con tàu, chưa trực tiếp nghe ông Hòa trình bày nhưng đã lên báo chê ỏng chê eo cái con tàu của ông Hòa?

    Ông Hòa chỉ mong được trình bày trước những người có trách nhiệm, những người thực sự am hiểu lĩnh vực kỹ thuật này nhưng sao không ai cho ông Hòa làm điều đó? Có thể cái tàu ngầm Trường Sa 01 thực sự không thể đưa vào sử dụng những đã thử nghiệm đâu mà biết? Sao đã vội chê ỏng chê eo?
    Cũng như cái ông Tren Làng, ông Củ Hành và admin trang Tác chiến điện tử ... đã nhìn thấy cái xe bọc thep mà ông Hải chế tạo cho CPC chưa mà nói bậy rằng ông thợ sửa chưa ô tô nào cũng là được? Các ông có biết bên CPC họ đã thử nghiệm thế nào hay chưa mà dám khẳng định đạn bộ binh AK xuyên thủng?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. https://www.facebook.com/hoighetphandong?hc_location=timelinelúc 11:26 13 tháng 11, 2014

      Tôi ủng hộ quan điểm của ông Cường Phạm.
      Và cũng hết lòng ủng hộ quan điểm của các bạn chủ nhà. Cứ sự thật mà nói. Chẳng vì chúng ta chống phản động, chống Rận mà bất cứ cái gì của chính quyền chúng ta cũng phải tâng bốc. Trong bộ máy chính quyền của VN ta cũng còn nhiều quan chức sai phạm.
      Đặc biệt là trong đội ngũ "những người bằng cấp đầy mình" nào là viện sĩ, tiến sĩ, giáo sư rất nhiều kẻ ăn hại đái khai. Không những đã ăn hại mà còn đái khai, gây ô nhiễm môi trường.
      Gạn đục khơi trong, không phải bất cứ cái gì mấy anh chủ blog phởn động cũng đều sai. 100 bài cũng đôi khi có bài đúng. Ví dụ cái bài trên blog phởn nào đó nói về "sự thật về ông Đại biểu quốc hội câm"- đó là ông Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam Viện sĩ Đặng Vũ Minh.
      Tuy chữ nghĩa đầy mình cũng “ngậm hột thị” suốt cả kỳ họp. Ông không một lần chất vấn, không một lần phát biểu, không có câu hỏi nào có tính chất phản biện, cũng không có câu hỏi khác. Ông không có câu hỏi nào có tính đại diện tỉnh mình, không có câu hỏi nào có tính đại diện cử tri của mình – những người đã bỏ phiếu cho ông trúng cử và cũng không có nổi câu hỏi nào có tính đại diện cho ngành mình. Thật sốc!. Đây là tư liệu trên trang báo chính thống Vietnamnet ngày 19/6/2010, độc giả hãy vào đường dẫn này để kiểm chứng: http://daibieuquochoi.vietnamnet.vn/content.aspx?id=887

      Dấu ấn đại biểu Đặng Vũ Minh

      Biểu đồ thể hiện sự tham gia của ĐB Đặng Vũ Minh trong các phiên thảo luận và chất vấn tại Hội trường ở kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XII.
      http://daibieuquochoi.vietnamnet.vn/dataimages/image/dauan/ngay1906/dangvuminh19.jpg

      Đề nghị các chị chủ nhà chép bài Sự thật về một ông Đại biểu Quốc hội “câm” về đây để mọi người tham khảo.
      Mấy ông ở cái Liên hiệp khoa học này làm gì ngoài việc tranh giành tiền bạc từ ngân sách?
      Để từ đây đẻ ra các Viện ma học, trung tâm ma học với những kẻ như Tiến sĩ ma học, nhà nghiên cứu ma học suốt ngày tuyên truyền mê tín dị đoan làm rối loạn xã hội.
      Cũng đề nghị chủ nhà đăng lại ý kiến ông Ngô Bảo Châu về mong ước của ông ấy đưa Viện Toán ra khỏi Liên hiệp các Hội KHKT VN để khỏi bị đứng chung với các Viện ma học, trung tâm ma học...

      Xóa
    2. "bất cứ cái gì của chính quyền chúng ta cũng phải tâng bốc". Vâng, bạn nói vô cùng chính xác. Chu Văn An mà sống lại thì sớ của ông ko chỉ có 7 người đâu???

      Xóa
    3. Rận trủ anh nào cũng ngu; Chỉ có ngu mới mần được rận trủlúc 14:41 13 tháng 11, 2014

      Hi hi
      Anh Bạch xà tinh nói gì í nhể?

      Xóa
    4. Đúng là rận ngu, chuyên xuyên tạc bịa đặt.
      Cả câu của người ta
      ---
      "Và cũng hết lòng ủng hộ quan điểm của các bạn chủ nhà. Cứ sự thật mà nói. Chẳng vì chúng ta chống phản động, chống Rận mà bất cứ cái gì của chính quyền chúng ta cũng phải tâng bốc. Trong bộ máy chính quyền của VN ta cũng còn nhiều quan chức sai phạm."
      ---
      rận xĩ Bạch xà tinh cắt đầu cắt đuôi rồi khen khúc giữa.

      Xóa
    5. "Đúng là rận ngu, chuyên xuyên tạc bịa đặt.
      Cả câu của người ta
      ---
      "Và cũng hết lòng ủng hộ quan điểm của các bạn chủ nhà. Cứ sự thật mà nói. Chẳng vì chúng ta chống phản động, chống Rận mà bất cứ cái gì của chính quyền chúng ta cũng phải tâng bốc. Trong bộ máy chính quyền của VN ta cũng còn nhiều quan chức sai phạm."
      ---
      rận xĩ Bạch xà tinh cắt đầu cắt đuôi rồi khen khúc giữa."

      Vậy bạn cho tôi biết quan điểm của bạn về câu phát biểu của Đức Giám mục Ngô Quang Kiệt khi bị VTV cắt xén???

      Xóa
    6. Ngày xưa nhà tôi nuôi 1 chú kiki rất vui, nó cứ chạy ra sân rồi cố gắng chạy vòng vòng cắn cái đuôi của chính nó. Gần đây, vào GGTL thấy anh bayxa tinh, lại nhớ lại chú kiki ngày xưa.

      Xóa
    7. Sao vậy anh bạn? Câu hỏi khó quá nên não bị tê liệt nên xì mùi hôi ra ngoài hả anh bạn?

      Xóa
    8. Ý của bayxa tinh là VTV ăn ... ứt thì bayxa tinh cũng ăn ...ứt theo à?

      Xóa
    9. Nặc 16:51 xỏ lá nhé.

      Xóa
    10. Thằng Nặc danh16:51 Ngày 13 tháng 11 năm 2014 ăn máu lồn hay sao mà nói ngu như con chó ĐCM mày

      Xóa
  14. Hoan nghênh tinh thần của ông Hải, nhưng nói để những người ca ngợi ông Hải đừng buồn, những thứ mà ông Hải làm chỉ hơn đồ dỏm một tí!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói ông Hải chế tạo xe bọc thép là hơi quá. Khi nói chế tạo được một chiếc xe là phải chế tạo được 100% các bộ phận hoặc ít nhất là những bộ phân chính như động cơ, hộp số..., trên thực tế ông Hải chỉ lắp ghép các phần của xe cũ rồi là thêm vỏ hộp sắt bên ngoài.
      Chuyện này làm nhớ lại chuyện mấy ông VNCH cứ vênh váo rằng thời VNCH chế tạo được xe La DaLat, nhưng thực chất là phải nhập máy nổ, hộp số, tay lái...chỉ đóng mỗi thùng xe...

      Xóa
    2. Cứ cho là vậy. Thế MB lúc đó chế tạo dc gì bạn có thể cho tôi mở rộng tầm mắt dc ko???Có phải là xe cải tiến???

      Xóa
    3. Năm 2014 tỷ lệ nội địa hóa của ô tô xứ thiên đường là cao khủng luôn: 10%.

      So với Đến cuối thập niên 50 - đầu 60, Chiếc xe bốn bánh La Dalat được lắp ráp với tỷ lệ nội địa hóa 25% dưới thời Việt Nam Cộng Hòa .

      Tởm!

      http://motthegioi.vn/the-gioi-xe/la-dalat-mot-thoi-de-nho-42140.html
      http://www.tinmoi.vn/Ty-le-noi-dia-hoa-san-xuat-o-to-cao-nhat-chi-la-10-011582.html

      Xóa
    4. Năm 1975, VNCH cho ra đời công nghệ "tụt quần" và "đu càng" siêu tốc. Đến năm 2014, gần 40 năm sau, VNCH vẫn là đương kim vô địch công nghệ này.

      Xóa
    5. Đuối lý Cùi bắp lại văn thôi. Xin lỗi cái cơ quan nào nó lại trung dung cháu vậy Cùi Bắp >?

      Xóa
    6. Ô hay, cùi bắp tui khen VNCH mà mồm dọc cũng không hài lòng là làm sao??? he he he, khó chiều quá.

      Xóa
    7. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
  15. Bayxa Tình,
    Tháng 4-1947, quân đội ta đã chế tạo thành công súng Bazôka, cỡ 60 ly, nặng 11kg, có thể vác vai, bắn không giật; cự ly bắn hiệu quả từ 50 đến 60 mét, xa nhất 300 mét. Đạn Bazôka là đạn lõm chống tăng. Ngày 3-5-1947, Bazôka được sử dụng diệt xe tăng Pháp tại Sơn Lộ - chùa Trầm, Hà Đông, góp phần đánh đuổi thực dân xâm lược Pháp.
    Tỉ lệ nội địa hoá chế tạo súng là 100%, trong đó thuốc nổ và thép lấy từ phế liệu vũ khí Pháp.
    Chuyện này chắc chắn là hơn chuyện đóng thùng xe La Dalat rồi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. MB còn làm được xe cút kít. Nguyên liệu lấy từ van thoi người chết sau cải táng. Noi dia hoa 100%.

      Xóa
  16. Ôi dào các bác DLV cứ lo xa việc chúng ta để mất chất xám làm gì, dưới sự lãnh đạo tái tình của đảng, tôi nghĩ bộ khoa học công nghệ, và quân sự Việt Nam, họ đang nghiên cứu chế tạo đĩa bay, chứ giờ ai còn quan tâm tới chế tạo mấy cái xe tăng, tàu ngầm làm gì, Chúng ta phải bỏ qua giai đoạn phát triển công nghệ cao, mà tiến thẳng tới công nghệ đỉnh cao luôn, cũng giống như chúng ta đã từng bỏ qua giai đoạn phát triển TBCN để tiến thẳng tới con đường XHCN , đến bây giờ đang thành công rạng rỡ còn gì, tạo được nhiều ngành nghề thu nhập cao và đang được giới trẻ coi là hot, như đi làm ô xin cho nhật, làm cửu vạn cho đài loan, hay đi vác than cho hàn quốc ... đi có 2,3 năm mà ai về nước cũng xây được nhà lầu vừa giàu lại vừa được tiếng là Việt Kiều ở nước ngoài về. Vậy là thành công rồi phải không các đồng chí.

    Trả lờiXóa
  17. Các rận Nặc không cảm thấy rằng mình cứ chăm bẫm vào những mặt còn yếu kém trong xã hội, để rồi càng bươi móc, càng xỉa xói thì càng lòi ra cái ngu trí chứng tỏ mình càng bất lực trước sự vững vàng của chế độ sao?
    Chống Cộng kiểu nầy thì e đến 40 năm nữa cũng không tróc được cái mài ghẻ của CS nữa chứ nói gì lật đổ chế độ.
    Và như thế, người ta đã hiểu tại sao những 2 "nền Cộng Hòa", 2 "chính thể tự do" mà "thọ" không bao lâu. Còn chăng chỉ là đám "hậu dụệ" đang "hận đời" tru tréo...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thằng này cũng "chạy" đâu được cái "bằng" Lớp 1, rồi khoe trên lóc Tiên L. chứ theo kiểu nói của nó e rằng chưa học hết lớp 1. hẻ hẻ...!!!

      Xóa
    2. Cháu nó sang năm lên lớp 1, hiện đang học mẫu giáo 5 tuổi . Các bác thông cảm, cháu nó nói vậy nhưng nó có hiểu nó nói gì đâu, có gì bỏ quá cho.

      Xóa
    3. Hiểu hay không, khoan nói tới. Nhưng chắc chắn những lời bộc trực kia có khối thằng đau như thiến!

      Xóa
    4. "Bộc trực" à? Há há há... !!! Đúng là mới học lớp 1, chẳng hiểu "bộc trực" nghĩa là gì? Có "bốc cức" thì có! Hẻ hẻ hẻ...!!!

      Xóa
    5. Thế nặc được lớp....bao nhiêu mà ..."bốc cức"?! Hế hế hế..!!!
      Thôi, về chịu khó ...bốc cứt lại đi nhé!...

      Xóa
    6. Mà này, chẳng phân biệt nỗi *ức và *ứt thì làm ơn ngậm họng lại, bàn chi đến chuyện "bộc" với "trực" thiên hạ họ cười cho thúi đầu...

      Xóa
  18. Tôi đồng ý với ý kiến bạn
    https://www.facebook.com/hoighetphandong?hc_location=timeline 11:26 Ngày 13 tháng 11 năm 2014
    ----
    Tôi ủng hộ quan điểm của ông Cường Phạm.
    Và cũng hết lòng ủng hộ quan điểm của các bạn chủ nhà. Cứ sự thật mà nói. Chẳng vì chúng ta chống phản động, chống Rận mà bất cứ cái gì của chính quyền chúng ta cũng phải tâng bốc. Trong bộ máy chính quyền của VN ta cũng còn nhiều quan chức sai phạm.
    Đặc biệt là trong đội ngũ "những người bằng cấp đầy mình" nào là viện sĩ, tiến sĩ, giáo sư rất nhiều kẻ ăn hại đái khai. Không những đã ăn hại mà còn đái khai, gây ô nhiễm môi trường.
    Gạn đục khơi trong, không phải bất cứ cái gì mấy anh chủ blog phởn động cũng đều sai. 100 bài cũng đôi khi có bài đúng. Ví dụ cái bài trên blog phởn nào đó nói về "sự thật về ông Đại biểu quốc hội câm"- đó là ông Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam Viện sĩ Đặng Vũ Minh.
    Tuy chữ nghĩa đầy mình cũng “ngậm hột thị” suốt cả kỳ họp. Ông không một lần chất vấn, không một lần phát biểu, không có câu hỏi nào có tính chất phản biện, cũng không có câu hỏi khác. Ông không có câu hỏi nào có tính đại diện tỉnh mình, không có câu hỏi nào có tính đại diện cử tri của mình – những người đã bỏ phiếu cho ông trúng cử và cũng không có nổi câu hỏi nào có tính đại diện cho ngành mình. Thật sốc!. Đây là tư liệu trên trang báo chính thống Vietnamnet ngày 19/6/2010, độc giả hãy vào đường dẫn này để kiểm chứng: http://daibieuquochoi.vietnamnet.vn/content.aspx?id=887

    Dấu ấn đại biểu Đặng Vũ Minh

    Biểu đồ thể hiện sự tham gia của ĐB Đặng Vũ Minh trong các phiên thảo luận và chất vấn tại Hội trường ở kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XII.
    http://daibieuquochoi.vietnamnet.vn/dataimages/image/dauan/ngay1906/dangvuminh19.jpg

    Đề nghị các chị chủ nhà chép bài Sự thật về một ông Đại biểu Quốc hội “câm” về đây để mọi người tham khảo.
    Mấy ông ở cái Liên hiệp khoa học này làm gì ngoài việc tranh giành tiền bạc từ ngân sách?
    Để từ đây đẻ ra các Viện ma học, trung tâm ma học với những kẻ như Tiến sĩ ma học, nhà nghiên cứu ma học suốt ngày tuyên truyền mê tín dị đoan làm rối loạn xã hội.
    Cũng đề nghị chủ nhà đăng lại ý kiến ông Ngô Bảo Châu về mong ước của ông ấy đưa Viện Toán ra khỏi Liên hiệp các Hội KHKT VN để khỏi bị đứng chung với các Viện ma học, trung tâm ma học...

    Trả lờiXóa
  19. Nguyễn Thành Phúclúc 19:26 14 tháng 11, 2014

    Việt Nam cần học tập Campuchia vụ này là đúng rồi.

    Trả lờiXóa
  20. Cái này thì sao nhỉ:
    http://soha.vn/quan-su/video-viet-nam-che-tao-thiet-bi-dan-duong-cho-chien-dau-co-su-27-20141103220541762.htm

    Trả lờiXóa
  21. Copy từ Beloved MamaCat

    Cuối 2005 đầu 2006, khi anh Hải và anh Danh lắp xong 1 chiếc trực thăng nữa (cả 2 chiếc chưa thử nghiệm bay), báo chí viết: "Hai Lúa chế tạo máy bay!" rất phấn khích. Lúc đó tôi vừa làm "Tại sao không?", liền cùng bạn biên tập Thủy Trà về ngay Suối Dây, Tây Ninh xem thực hư ra sao. Nhà anh Hải nghèo, 2 mô hình máy bay nằm ở 2 gian lợp tôn. Máy bay thứ nhất động cơ xe Zin, ghế nhựa buộc dây thép, ống sắt. Mô hình thứ hai gắn Honda hay Kole gì đó, bộ phanh ga cũng là của động cơ trên, tôi không còn nhớ, phủ sắt gò sơn trắng gồ ghề. Cánh quạt kiếm từ phế liệu chiến tranh. Riêng cửa kính trước anh Hải kể phải đi lùng ở chợ Dân Sinh rất lâu. Gia đình rất thân thiện và lúc đó anh Hải anh Danh chỉ mong làm sao được các nhà khoa học chứng nhận cho sáng chế này. Mặc dù trước đó, mô hình trực thăng đầu tiên không bay được, khi mang ra đồng thử nghiệm thì không thể cất cánh, địa phương phải yêu cầu dừng vì sợ chết người, nhưng anh Hải vẫn được địa phương cử đi dự Hội nghị tôn vinh những Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới toàn quốc, điều đó chứng tỏ chính quyền ủng hộ anh đến thế nào. Và anh đã nói, nhờ vinh dự đó mà anh quyết chế chiếc thứ hai!

    Trả lờiXóa
  22. Anh Hải là người tâm huyết và lắm sáng kiến, lại khéo tay. Lúc đó chúng tôi hỏi anh làm gì để sinh sống và có tiền chế máy bay, thì anh chỉ những chiếc xe tải nhẹ chở mía chạy qua, bảo chúng đều do anh độ, để tăng hiệu suất chở mía. Nông dân quanh vùng đều đến anh để cải tiến xe của họ. Ngoài ra, anh còn đang chế một vài loại công cụ làm ruộng khác, và anh chỉ cho chúng tôi xem 1 cái máy bừa.
    Đúng kiểu "Tại sao không?", chúng tôi đam mê cái đam mê của anh, và quan tâm xem điều gì đã thúc đẩy anh nghĩ tới máy bay trực thăng, anh mở máy tính, cho xem khoảng 30 tấm ảnh download từ internet về các loại máy bay trực thăng từ thời ban đầu của chúng. Bản vẽ hai chiếc máy bay rất sơ sài và thuần túy là mô hình, ngay từ đầu chúng tôi đã thấy không mang yếu tố cơ khí chính xác.
    Tôi giới thiệu các anh với ba tôi, Giáo sư - Tiến sĩ Nguyễn Văn Tuyên, khoa Cơ khí, bộ môn Cơ học chất lỏng và Kỹ thuật Hàng không Đại học Bách khoa Hà Nội. Các anh rất phấn khởi và trong tháng đó đã ra ngay Hà Nội để gặp ba tôi. Nhận xét của ba tôi là: Anh Hải và anh Danh không nắm kiến thức cơ bản, cụ thể nhất là trọng tâm máy bay ở đâu thì không xác định được. Các kiến thức như khí động lực, cơ học các vật thể bay lại càng không có. Do đó, 2 vật thể được tạo ra chỉ mang tính chất mô phỏng, chỉ là mô hình máy bay trực thăng. Cả nhà tôi yêu mến sự nhiệt tình của các anh, Ba tôi tặng 2 anh quyển "Mục đích cuộc sống", hồi ký của Công trình sư Yakovlev, cha đẻ của máy bay trực thăng YAK.

    Trả lờiXóa
  23. Và ông giới thiệu hai anh với Bộ môn Cơ học chất lỏng và Kỹ thuật Hàng không ĐHBK Hà Nội, lúc đó Phó tiến sĩ Nguyễn Thế Mịch, phụ trách về Kỹ thuật hàng không đã sẵn sàng lập 1 nhóm vào Tây Ninh giúp 2 anh nghiên cứu và điều chỉnh lại, trước nhất là tìm trọng tâm của máy bay, mọi chi phí do Bộ môn chịu. Tôi nhớ hai anh phấn khởi lắm, lên ngay kế hoạch và điện thoại qua lại, gửi ảnh gia đình rất vui.
    Nhưng chỉ sau độ nửa tháng, anh Hải có "báo tin vui" với ba tôi, là hội Cựu chiến binh với 1 ông tướng bộ binh về hưu nào đó vừa tới thăm và cam kết sẽ yêu cầu các cấp chính quyền công nhận sáng chế của các anh. Rồi anh được một số người quân sư viết thư lên Chủ tịch nước. Rồi, diễn ra 1 chương trình Người đương thời về 2 anh, trong đó có nhà khoa học phản biện rằng máy bay như thế không thể bay được. Nhưng có lẽ anh Hải chỉ cần được công nhận.
    Báo chí sau đó thỉnh thoảng lại xới lên là Hai Lúa còn chế được máy bay, coi đó là "cái tát nhẹ" đối với các trường, viện, các kỹ sư nói chung. Ngay như thông tin là chiếc máy bay thứ hai được trưng bày ở Viện bảo tàng Nghệ thuật hiện đại New York trong Project Gallery trong mấy tháng, không ai chú ý rằng đó là do 1 nghệ sĩ gốc Việt giới thiệu như một tác phẩm nghệ thuật đương đại. Một mô hình.
    Năm 2007, sau khi khảo nghiệm nhiều lần, kể cả cho bay thử (không thành), Bộ Quốc phòng đã kết luận: máy bay này được lắp ráp sai nguyên lý điều khiển của máy bay trực thăng và không đạt tiêu chuẩn an toàn, cho nên Bộ khuyến cáo dừng ngay việc thử nghiệm máy bay.

    Trả lờiXóa
  24. Như vậy là chính quyền và quân đội mất nhiều công để bảo vệ tính mạng cho anh và những người xung quanh.

    Một điều chắc chắn rằng, có những sáng chế đơn giản, sáng ý là làm ra được, như cái phin cà phê bằng giấy, hay cái máy bừa. Nhưng trực thăng không phải là cái có thể sáng chế ra kiểu nhanh trí như thế. Nhiều bài báo về anh Hải cũng mắc tội nhanh trí khôn, nghe - chép, nhìn - mô phỏng. PV Việt ngữ BBC sang bên Tây rồi cũng không khá gì hơn. Cái ý "Ở Campuchia, nếu anh làm được một công trình nào đó, đánh giá xong họ công nhận anh là nhà khoa học" làm tôi thấy phì cười. Và chủ ý của bài viết, "Đam mê của tôi không được khuyến khích ở VN" thật thô thiển. Anh Trần Quốc Hải có lẽ là người nông dân được ưu ái nhất trong số những người cần cù lao động và tự chế tạo những công cụ cho mình.

    Trả lờiXóa
  25. Cả lí thuyết lẫn thực hành,...v.v.... :
    Giáo sư Ngô Bảo Châu sẽ chỉ là 1 thày giáo dạy toán trường làng nếu học ở ĐHTH Hà Nội, khoa Toán !
    Còn bố con anh Hải chỉ là thợ " độ " xe vận chuyển lúa, mía,....khi còn làm việc trong nước !
    Ai đã từng hiểu vùng ( chất đát, địa hình ... ) biên giới VN - CPC thì chắc sẽ " quan ngại " nếu những chiếc xe bố con anh Hải " độ " cho CPC khi mà chúng hoạt động vùng biên giới VN - CPC !
    Chúng ta đã có bài học biên giới tây Nam năm 1978 - 1979,...v.v... lúc ấy câu " gậy ông đập lưng ông " không hẳn đúng nhưng cũng ... rất " tâm tư " ... !

    Trả lờiXóa