Chủ Nhật, ngày 06 tháng 4 năm 2014

Tin zui Cuối tuần: Tàu ngầm Trường Sa sắp ra biển lớn

Tàu ngầm Trường Sa thay áo mới, chuẩn bị ra biển




Sau lần chạy thử nghiệm thành công trên hồ lớn, ông Nguyễn Quốc Hòa, Giám đốc Công ty cơ khí Quốc Hòa (TP Thái Bình) đã cho sơn lại toàn bộ bề mặt của tàu ngầm mini Trường Sa nhằm chuẩn bị cho lần chính thức ra biển.
******
Sáng 28/3 vừa qua, doanh nhân Nguyễn Quốc Hòa đã chính thức đưa tàu ngầm Trường Sa do ông tự sáng chế ra hồ lớn để thử nghiệm. Sau khoảng hai tiếng thử nghiệm trong hồ ở thành phố Thái Bình, tàu ngầm Trường Sa với màu đỏ đã hoạt động nhịp nhàng trước sự chứng kiến của hàng trăm người.
Tàu ngầm Trường Sa có màu sơn đỏ ấn tượng
Vài ngày sau, ông Hòa đã quyết định sơn lại toàn bộ phần vỏ ngoài của con tàu để chuẩn bị cho chuyến ra biển. Ông Hòa cho biết toàn bộ quá trình sơn tàu diễn ra trong 2 ngày. Gần như toàn bộ con tàu đã được phủ một lớp sơn đen, màu sơn chủ đạo thường được dùng cho các tàu ngầm quân sự trên thế giới.
Tàu ngầm Trường Sa được sơn thêm 3 lớp. Lớp ngoài cùng có màu đen bóng.
Lớp sơn đen khá mịn của tàu có được là nhờ một loại sơn đặc biệt dành cho tàu biển. 
Theo ông Hòa, quá trình sơn và gia công cho toàn bộ con tàu đã tốn một khoản chi phí không nhỏ.
Dòng chữ "Chế tạo tại Thái Bình - Việt Nam" được sơn màu vàng nổi bật ở hai bên mạn tàu.
Phần giá đỡ phía dưới của tàu ngầm được sơn đỏ giống với màu cờ tổ quốc
Tên gọi "Trường Sa 01" cho thấy tham vọng chế tạo thêm nhiều tàu ngầm khác nữa của ông Hòa
Trao đổi với VnReview, ông Nguyễn Quốc Hòa cho biết mọi khâu chuẩn bị để tàu ngầm Trường Sa ra biển đã hoàn tất. Những lần thử nghiệm trước đã cho kết quả rất tốt nên ngoài việc sơn và tân trang lại phần vỏ thì ông chưa có ý định sửa hay thay thế bất cứ bộ phận nào trên con tàu.
"Tuần vừa qua, tôi đã làm việc với đại diện Viện kỹ thuật tàu quân sự (Bộ Quốc phòng). Chỉ chờ Bộ Quốc Phòng cho phép, tàu ngầm Trường Sa sẽ được ra biển", ông Hòa nhấn mạnh.
Tác giả tàu ngầm Trường Sa cũng cho biết khi ra biển thì tàu ngầm sẽ chạy thử trong bán kính 50 km, lớn hơn rất nhiều so với lần thử nghiệm trong hồ lớn tại khu công nghiệp Vĩnh Trà ở TP. Thái Bình.
GL/vnreview

14 nhận xét:

  1. Cầu giời khấn Phật, khi ra biển đã lặn xuống được thì nhớ phải nổi lên được và đừng chìm luôn.

    Trả lờiXóa
  2. Chúc đồng chí Hòa và các đồng chí của mình thành công. Hy vọng đồng chí gì đó đang chế tạo trực thăng sẽ sớm được tiếp tục công việc và thành công.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. KHÔNG BIẾT ÔNG HÒA CÓ PHẢI LÀ ĐẢNG VIÊN CS KHÔNG MÀ GỌI LÀ ĐỒNG CHÍ ?

      Xóa
    2. Có quy định chỉ Đảng viên CS mới được gọi là đồng chí sao, đồng chí Nặc danh?

      Xóa
  3. Hy vọng một bước nhỏ lặn sông thành một bước lớn xuyên biển cho VN.

    Trả lờiXóa
  4. Cầu giời khấn phật ,đã lặn nhớ phải nổi lên ,người dân VN mong muốn ông có Trường Sa 02 ,03... nữa.

    Trả lờiXóa
  5. nguoi binh thuong lam nhung viec phi thuong,,,,,,nguoi ngoi hoc duong 4- 5 nam thi dang nam tren giuong

    Trả lờiXóa
  6. Thật tự hào bản lĩnh VN!

    Trả lờiXóa
  7. Có thể nào trở thành " đội Thần Phong dưới biển" của VN ko ta ?
    Mừng và lo lắm anh Hòa ơi!

    Trả lờiXóa
  8. Tôi chắc chúng ta nói chung và Mr. Hòa nói riêng sẽ thành công trong việc chế tạo tầu ngầm. Việc này chỉ làm khó các "GS Tiến sỹ " thôi chứ không thể làm khó các kỹ sư thực thụ. Một số nhà phát minh lớn trên thế giới đã có cả nghìn lần thất bại trước khi đến với thành công, chỉ là chúng ta có dám làm không.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái khó bó cái khôn. Nhiều cái khôn và rất nhiều cái khó

      Xóa
  9. Cái khó nhất là lặn xuống lâu mà tàu vẫn chạy được vì máy diesel thì cần oxygen mới chạy được, còn chạy điện thì cần có khả năng trữ điện và nạp điện. Ông Hòa mà làm được cái cần thiết thì quá giỏi.

    Trả lờiXóa
  10. tau truong sa giang cho nhung thang dit co tim oc o google.tien lon lan ko pao gio noi len

    Trả lờiXóa