Tàu ngầm Trường Sa thay áo mới, chuẩn bị ra biển
Sau lần chạy thử nghiệm thành công trên hồ lớn,
ông Nguyễn Quốc Hòa, Giám đốc Công ty cơ khí Quốc Hòa (TP Thái Bình) đã
cho sơn lại toàn bộ bề mặt của tàu ngầm mini Trường Sa nhằm chuẩn bị
cho lần chính thức ra biển.
******
******
Sáng 28/3 vừa qua, doanh
nhân Nguyễn Quốc Hòa đã chính thức đưa tàu ngầm Trường Sa do ông tự sáng
chế ra hồ lớn để thử nghiệm. Sau khoảng hai tiếng thử nghiệm trong hồ ở
thành phố Thái Bình, tàu ngầm Trường Sa với màu đỏ đã hoạt động nhịp
nhàng trước sự chứng kiến của hàng trăm người.
Tàu ngầm Trường Sa có màu sơn đỏ ấn tượng
Vài ngày sau, ông Hòa đã quyết định sơn lại toàn bộ phần vỏ ngoài của
con tàu để chuẩn bị cho chuyến ra biển. Ông Hòa cho biết toàn bộ quá
trình sơn tàu diễn ra trong 2 ngày. Gần như toàn bộ con tàu đã được phủ
một lớp sơn đen, màu sơn chủ đạo thường được dùng cho các tàu ngầm quân
sự trên thế giới.
Tàu ngầm Trường Sa được sơn thêm 3 lớp. Lớp ngoài cùng có màu đen bóng.
Lớp sơn đen khá mịn của tàu có được là nhờ một loại sơn đặc biệt dành cho tàu biển.
Theo ông Hòa, quá trình sơn và gia công cho toàn bộ con tàu đã tốn một khoản chi phí không nhỏ.
Dòng chữ "Chế tạo tại Thái Bình - Việt Nam" được sơn màu vàng nổi bật ở hai bên mạn tàu.
Phần giá đỡ phía dưới của tàu ngầm được sơn đỏ giống với màu cờ tổ quốc
Tên gọi "Trường Sa 01" cho thấy tham vọng chế tạo thêm nhiều tàu ngầm khác nữa của ông Hòa
Trao đổi với VnReview, ông Nguyễn Quốc Hòa cho biết mọi khâu chuẩn bị
để tàu ngầm Trường Sa ra biển đã hoàn tất. Những lần thử nghiệm trước đã
cho kết quả rất tốt nên ngoài việc sơn và tân trang lại phần vỏ thì ông
chưa có ý định sửa hay thay thế bất cứ bộ phận nào trên con tàu.
"Tuần
vừa qua, tôi đã làm việc với đại diện Viện kỹ thuật tàu quân sự (Bộ
Quốc phòng). Chỉ chờ Bộ Quốc Phòng cho phép, tàu ngầm Trường Sa sẽ được
ra biển", ông Hòa nhấn mạnh.
Tác giả tàu ngầm Trường Sa
cũng cho biết khi ra biển thì tàu ngầm sẽ chạy thử trong bán kính 50 km,
lớn hơn rất nhiều so với lần thử nghiệm trong hồ lớn tại khu công
nghiệp Vĩnh Trà ở TP. Thái Bình.
GL/vnreview
Cầu giời khấn Phật, khi ra biển đã lặn xuống được thì nhớ phải nổi lên được và đừng chìm luôn.
Trả lờiXóaChúc đồng chí Hòa và các đồng chí của mình thành công. Hy vọng đồng chí gì đó đang chế tạo trực thăng sẽ sớm được tiếp tục công việc và thành công.
Trả lờiXóaKHÔNG BIẾT ÔNG HÒA CÓ PHẢI LÀ ĐẢNG VIÊN CS KHÔNG MÀ GỌI LÀ ĐỒNG CHÍ ?
XóaCó quy định chỉ Đảng viên CS mới được gọi là đồng chí sao, đồng chí Nặc danh?
XóaHy vọng một bước nhỏ lặn sông thành một bước lớn xuyên biển cho VN.
Trả lờiXóaCầu giời khấn phật ,đã lặn nhớ phải nổi lên ,người dân VN mong muốn ông có Trường Sa 02 ,03... nữa.
Trả lờiXóanguoi binh thuong lam nhung viec phi thuong,,,,,,nguoi ngoi hoc duong 4- 5 nam thi dang nam tren giuong
Trả lờiXóaThật tự hào bản lĩnh VN!
Trả lờiXóaCó thể nào trở thành " đội Thần Phong dưới biển" của VN ko ta ?
Trả lờiXóaMừng và lo lắm anh Hòa ơi!
Tôi chắc chúng ta nói chung và Mr. Hòa nói riêng sẽ thành công trong việc chế tạo tầu ngầm. Việc này chỉ làm khó các "GS Tiến sỹ " thôi chứ không thể làm khó các kỹ sư thực thụ. Một số nhà phát minh lớn trên thế giới đã có cả nghìn lần thất bại trước khi đến với thành công, chỉ là chúng ta có dám làm không.
Trả lờiXóaCái khó bó cái khôn. Nhiều cái khôn và rất nhiều cái khó
XóaCái khó nhất là lặn xuống lâu mà tàu vẫn chạy được vì máy diesel thì cần oxygen mới chạy được, còn chạy điện thì cần có khả năng trữ điện và nạp điện. Ông Hòa mà làm được cái cần thiết thì quá giỏi.
Trả lờiXóatau truong sa giang cho nhung thang dit co tim oc o google.tien lon lan ko pao gio noi len
Trả lờiXóaChúc ông thành công mỹ mãn
Trả lờiXóa