Thứ Tư, 14 tháng 9, 2022

HÔM NAY, "BÀ BẦU ĐÃ CHẾT VÌ NGA NÉM BOM BỆNH VIỆN PHỤ SẢN MARIUPOL" LÊN TIẾNG BÓC TRẦN KỸ NGHỆ BỊA ĐẶT CỦA TRUYỀN THÔNG PHƯƠNG TÂY

 

Trước khi đọc bài mới này, mời các bạn xem lại bài cũ trên Google.tienlang cùng về bà bầu Mariupol Марианна Вышемирская- Marianna Vyshemirskaya này:

1. Bài đăng vào Thứ Bảy, 19 tháng 3, 2022:

Vụ Nga tấn công Bệnh viện phụ sản Mariupol: BÁO CHÍVIỆT NAM ĂN BẢ CHÓ CỦA KỸ NGHỆ DÀN DỰNG CỦA MỸ

2. Bài đăng vào Thứ Ba, 22 tháng 3, 2022:

Nạn nhân mang bầu trong vụ "Nga ném bom Bệnh viện Phụ sản Mariupol" hôm nay "đội mồ sống lại" đi nhận hàng cứu trợ

Mới đây, bà bầu Mariupol Марианна Вышемирская- Marianna Vyshemirskaya có cuộc phỏng vấn với Hãng thông tấn RT qua bài báo với tiêu đề «Язнаю, как сложно даётся жизнь»: Марианна Вышемирская — о фейках в западных СМИи волонтёрской деятельности в Донецке- Dịch: “Tôi biết cuộc sống khó khăn như thế nào”: Marianna Vyshemirskaya nói về các tin giả trên các phương tiện truyền thông phương Tây và và mạng xã hội ở Donetsk

https://russian.rt.com/ussr/article/1047932-intervyu-marianna-vyshemirskaya-mariupol-roddom

Dưới đây, Google.tienlang xin dịch toàn bộ bài báo này….

 ******

«Я знаю, как сложно даётся жизнь»: МарианнаВышемирская — о фейках в западных СМИ и волонтёрской деятельности в Донецке- Dịch: “Tôi biết cuộc sống khó khăn như thế nào”: Marianna Vyshemirskaya nói về các tin giả trên các phương tiện truyền thông phương Tây và và mạng xã hội ở Donetsk

Đầu tháng 3, truyền thông Âu Mỹ đăng tải bức ảnh Marianna Vyshemirskaya đang mang bầu trước một bệnh viện phụ sản bị phá hủy ở Mariupol. Các nhà báo phương Tây đã lớn tiếng tuyên bố rằng Nga bị cáo buộc đã tấn công cơ sở y tế. Vài tuần sau, chính cô gái nhận ra báo cáo về vụ không kích là giả. Sau đó, cô bị quấy rối trên mạng xã hội. Hiện Marianna sống cùng chồng và con gái ở Donetsk, nơi bị quân đội Ukraine nã pháo mỗi ngày. Cô ấy tham gia vào các hoạt động tình nguyện, giúp đỡ các cư dân của DPR, và chắc chắn rằng hòa bình sớm hay muộn sẽ đến với Donbass.

Hỏi - Bây giờ bạn sống ở Donetsk, nhưng vào ngày 1 tháng 9 bạn đã đến Mariupol. Để làm gì?

- Tôi đến một trường mới mở gần đây, để tặng một chiếc máy chiếu. Khi tôi từ Mariupol đến Donetsk, độc giả của tôi trên mạng xã hội đã viết rất nhiều, hỏi họ có thể giúp tôi như thế nào. Tôi giải thích rằng tôi sống với gia đình và không cần hỗ trợ tài chính. Nhưng mọi người vẫn tiếp tục đề nghị giúp đỡ và chúng tôi quyết định chuyển những khoản tiền này đến những người cần chúng hơn.

Chỉ vào hôm trước, ngày 1 tháng 9, các trường học đã khai giảng ở Mariupol - và chúng tôi quyết định tặng một trong số họ một máy chiếu.

Hỏi- Cô đánh giá thế nào về thực trạng của thành phố hiện nay?

- Tôi đã đến Mariupol hai lần kể từ khi tôi sơ tán đến Donetsk. Tôi thấy có nhiều tiến bộ, rất nhiều thứ đang được xây dựng lại trong thành phố: các tòa nhà dân cư, trường học, các cơ sở giáo dục. Ví dụ, các tòa nhà chung cư từ bên ngoài nhìn vào đã hoàn thiện hoàn thiện. Tôi đã trao đổi với những người dân sống ở đó, theo họ, từ vài tháng nay đã có điện và nước vào nhà. 

Cuộc sống Mariupol đang hồi sinh

Đương nhiên, đây không phải là một quá trình nhanh như vậy, nhưng Mariupol đang dần trở lại nền văn minh. Không có súng nổ, và mọi người bắt đầu sống ít nhiều bình tĩnh hơn, họ cảm thấy an toàn.

Hỏi- Vào tháng 3, các bức ảnh của bạn đã được đăng tải trên các phương tiện truyền thông phương Tây với tiêu đề giả rằng Nga đã tiến hành một cuộc không kích vào bệnh viện phụ sản. Sau đó, rất nhiều tiêu cực đã đổ xuống bạn trên mạng xã hội. Chính xác thì điều gì đã xảy ra với bạn trong bệnh viện phụ sản Mariupol?

- Khi tôi ở đó vào hôm trước khi sinh con, hai tiếng nổ vang lên gần bệnh viện phụ sản. Ngay sau đó, chúng tôi xuống tầng hầm, được các bác sĩ thăm khám. Vì các mảnh kính vỡ, tôi đã nhận được một vết cắt trên đầu, nhưng là một vết thương nhỏ. Sau khi kiểm tra, họ bắt đầu đưa chúng tôi ra ngoài. Tôi đang đứng cạnh bệnh viện phụ sản thì một người đàn ông đến gần tôi - một nhà báo. Hóa ra là anh ấy đang quay phim. Tôi yêu cầu anh ta không quay hình ảnh tôi, nhưng hóa ra sau này, anh ta vẫn quay.

Một thời gian sau - một ngày sau khi sinh - anh ấy cùng với một đồng nghiệp đã tìm thấy tôi trong bệnh viện và nói rằng những bức ảnh của tôi đã được công bố và bây giờ tôi nhất định phải bình luận về những gì đã xảy ra. Trong một cuộc phỏng vấn bằng video, sau đó họ hỏi tôi một câu hỏi cụ thể: có một cuộc không kích vào bệnh viện phụ sản không? Tôi trả lời rõ ràng: "Không, không phải vậy." Để công bố, họ đã cắt đoạn trả lời phỏng vấn của tôi, cắt bỏ câu trả lời về cuộc không kích. Và nói chung, họ chỉ lấy từ cuộc phỏng vấn những khoảnh khắc mà dường như đã được cơ quan kiểm duyệt của họ chấp thuận.

Tôi đã viết thư cho nhà báo đó trên Facebook và yêu cầu đăng video đầy đủ về cuộc trò chuyện của chúng tôi với anh ta, nhưng anh ta phớt lờ yêu cầu này. Anh ta cũng nói rằng tôi bị cáo buộc bằng cách nào đó đã nói một cách mơ hồ về cuộc không kích, vì vậy họ đã cắt khoảnh khắc này, và sau đó hoàn toàn tuyên bố rằng tôi không nói bất cứ điều gì như vậy.

Bức ảnh Marianna tại bệnh viện phụ sản ở Mariupol cũng vậy.

Truyền thông Mỹ và châu Âu đăng tải một bức ảnh với tiêu đề cáo buộc Nga đã tiến hành một cuộc không kích trực tiếp vào một cơ sở y tế /AP /© Mstyslav Chernov.

Hỏi- Theo tôi được biết, bạn vẫn nhận được những lời đe dọa chống lại mình. Bạn đã làm thế nào để đối phó với áp lực như vậy?

- Tôi không hoảng sợ - Tôi biết cách giữ mình trong những tình huống như vậy. Sau khi xuất bản bức ảnh, điều quan trọng đối với tôi là phải kể lại mọi thứ thực sự đã xảy ra sau đó, mọi thứ mà tôi đã thấy.

Và sau khi sinh, tôi hiểu rằng tôi còn con nhỏ, tôi cần phải cho con bú và bạn không thể mất sữa. Vì vậy, tôi cố gắng không lo lắng và không để cho sự tiêu cực này ảnh hưởng đến mình.

Hỏi- Khi cô đăng một video về cách bạn đến trường, một làn sóng tiêu cực mới đã ập đến bạn trên mạng xã hội. Lần này các bình luận viên không thích điều gì?

- Đoạn phim cho thấy tôi đang phát bóng bay cho học sinh trường Mariupol - trắng, xanh, đỏ. Đối với tôi, chúng chỉ là những quả bóng bay để làm hài lòng bọn trẻ, và tôi thậm chí không để ý đến màu sắc. Và các nhà bình luận bắt đầu viết rằng màu sắc của bóng bay lặp lại ba màu của Quốc kỳ Nga, tức là tôi đi tuyên truyền "thân Nga".

Sau đó, có những lời phàn nàn về máy chiếu, họ nói tại sao trẻ em cần máy chiếu: "Nó vô dụng, không ai cần nó, sẽ tốt hơn nếu bạn ở nhà." Nhưng có gì sai khi các em hoàn toàn có thể học trong một ngôi trường mới với trang thiết bị tốt, trong đó có máy chiếu? Họ không xứng đáng được hưởng những điều kiện tốt hơn sao?

Hỏi -  Bây giờ bạn lại viết những bình luận tiêu cực. Nó có làm bạn khó chịu không?

- Tôi không nhận những lời này cá nhân mà chỉ có trên MXH. Tôi hiểu rằng hầu hết những từ mà truyền thông phương Tây đăng tải về tôi là xuyên tạc bịa đặt, chẳng có gì đúng sự thật. Tôi không thể làm được gì để chứng minh điều đó. Và việc chứng minh điều gì đó với họ cũng là vô ích.

Tôi hiểu cách thức hoạt động của tuyên truyền phương Tây: Họ có thể gán bất kỳ lời nói và phán xét nào cho một người mà anh ta không nói. Ví dụ, họ có thể viết bất cứ điều gì dưới ảnh của tôi, nhưng điều này không có nghĩa là tôi đã nói điều đó.

Hỏi - Con gái của bạn được  sinh ra trong cuộc giao tranh. Bạn có nghĩ rằng những đứa trẻ sinh ra và lớn lên trong điều kiện như vậy sẽ khác với những đứa trẻ sinh ra trong thời bình? Có thể bạn nhận thấy một số đặc điểm ở con gái của bạn?

- Tôi nghĩ, ít nhất, khả năng miễn dịch của con gái tôi sẽ rất tốt, vì tôi đã sinh ra nó trong điều kiện khó khăn. Trong bệnh viện của chúng tôi rất lạnh: trong hành lang nơi chúng tôi nằm trong hai tuần, nhiệt độ là sáu độ. Tôi nhớ rằng khi tôi phải tắm cho con gái tôi, tôi đã làm điều đó với khăn ướt dưới lớp phủ để nó ấm hơn. Có lẽ, khi những đứa trẻ từ khi sinh ra thấy mình trong những điều kiện như vậy, chúng sẽ mạnh mẽ hơn và thích nghi tốt hơn với những điều kiện khó khăn.

Hỏi - Bây giờ bạn và gia đình của bạn sống ở Donetsk, nơi bị quân đội Kiev pháo kích mỗi ngày. Làm thế nào để bạn nuôi dạy một đứa trẻ trong điều kiện như vậy?

- Chúng tôi cố gắng không ra khỏi nhà với một đứa trẻ nếu không có nhu cầu không cần thiết, bởi vì, thực tế, pháo kích được thực hiện trong thành phố mỗi ngày. Đó là, khi cần, chúng ta có thể nhanh chóng đi trong khu vực lân cận của ngôi nhà - và thế là xong. Con gái tôi đi đến hồ bơi rất hữu ích, nhưng chúng tôi không thể đến đó bây giờ.

Hỏi -  Hiện tại cô đang làm gì  ngoài việc nuôi con nhỏ?

- Điều quan trọng nhất đối với tôi lúc này là con gái tôi. Tôi cũng viết trên kênh Telegram của mình về những gì đang xảy ra ở Donetsk và Mariupol. Vì tôi có khá nhiều người theo dõi trên mạng xã hội nên tôi có thể kết nối những khách hàng quen và những người cần giúp đỡ. Vì vậy, tôi cố gắng giúp Mariupol nhiều nhất có thể.

 Hỏi- Sau tất cả những gì bạn đã trải qua, bạn mơ ước điều gì bây giờ?

- Tôi mong đợi Hòa bình. Trước hết, vì Hòa bình sẽ khiến tôi không còn khổ nữa. Từ khi làm mẹ, tôi biết cuộc sống ban tặng khó khăn như thế nào và lấy đi dễ dàng làm sao!

Tác giả: Арина Сладкова, Елизавета Королёва- Arina Sladkova, Elizaveta Koroleva

Hoàng Minh Tâm Dịch và Giới thiệu
====

Từ ngày 27/4/2021, Google.tienlang nhắc anh em báo chí VN:

1. Hai nguyên tắc nằm lòng cho các nhà báo Việt Nam: TRUNG THỰC VÀ ĐỪNG NHÌN SỰ KIỆN BẰNG CON MẮT NGƯỜI MỸ!Và các bài: 2. Các nhà báo Việt Nam nên biết: NGUYÊN NHÂN QUAN HỆ NGA- UKRAINA ĐANG NÓNG LÊN LÀ DO UKRAINA CHỦ TRƯƠNG ĐẢO NGƯỢC LỊCH SỬ, QUYẾT LÀM TAY SAI CHO MỸ! 3. VỀ "DIỄN BIẾN HÒA BÌNH" VÀ "CÁCH MẠNG MÀU SẮC" - CẦN XEM LẠI VIDEO PHÂN TÍCH CỦA TBT, CTN NGUYỄN PHÚ TRỌNG

Xem bài liên quan:

11 nhận xét:

  1. Khổ Vì Giá Sinh Hoạt Tăng! Dân EU Cầm Cờ Nga Đòi Biể.u Tình Đòi Gỡ Lệnh T.Phạt Nga
    https://www.youtube.com/watch?v=0Dqvrwdk3sA
    85.197 lượt xem 14 thg 9, 2022 Chào mừng quý vị và các bạn đến với kênh Youtube Mắt Thần.
    ⊙ Cảm ơn bạn đã xem video: Khổ Vì Giá Sinh Hoạt Tăng – Người Dân Ở Các Nước Châu Âu Cầm Cờ Nga Đi Biểu Tình Đòi Chính Phủ Dỡ Bỏ Lệnh Trừng Phạt
    Các bạn thân mến! Cuộc khủng hoảng Nga - Ukraine đã phơi bày sự yếu kém về mặt chính trị ở châu Âu. Khối những quốc gia hùng mạnh ngày nào nay lại như quả bóng lăn tròn giữa Mỹ và Nga, thậm chí còn không thể dẹp yên lòng dân chúng. Ngày càng có nhiều người dân châu Âu xuống đường để trút giận trước cuộc sống bất ổn khi giá năng lượng tăng cao. Ngay sau sự kiện gần 100.000 người biểu tình ở quảng trường CH Séc, quốc gia tiếp theo được gọi tên là Áo – với làn sóng biểu tình phản đối chính phủ áp lệnh trừng phạt Nga.

    Trả lờiXóa
  2. Thấy gì từ trận chiến Kharkov? Tại sao Mỹ & EU thổi phòng thái quá như thế? Mục đích phía sau là gì?
    https://www.youtube.com/watch?v=MmPBHeKNy7c
    23.605 lượt xem 13 thg 9, 2022 Thấy gì từ trận chiến Kharkov? Tại sao Mỹ & EU thổi phòng thái quá như thế? Mục đích phía sau là gì?

    Trả lờiXóa
  3. TTX VN: Lính Ukraine chết như ngả rạ; Nga kê nòng Iskander-M, dội 'bão lửa' Kharkov - VNEWS
    https://www.youtube.com/watch?v=4jZCFLylnYQ

    Trả lờiXóa
  4. Tại sao trong mục bài liên quan không có hai bài rất hay của Google.tienlang liên quan trực tiếp tới kỹ nghệ dàn dựng của phương Tây:
    1. Thứ Tư, 6 tháng 4, 2022
    BUCHA- LẠI CÁI KỸ NGHỆ DÀN DỰNG CÁCH MẠNG MÀU CỦA CIA TỪNG ÁP DỤNG Ở RUMANI

    https://googletienlang2014.blogspot.com/2022/04/bucha-lai-cai-ky-nghe-dan-dung-cach.html
    Thứ Sáu, 8 tháng 4, 2022
    BUCHA- LẠI CÁI KỸ NGHỆ DÀN DỰNG CÁCH MẠNG MÀU CỦA CIA TỪNG ÁP DỤNG Ở RUMANI- Kì 2

    https://googletienlang2014.blogspot.com/2022/04/bucha-lai-cai-ky-nghe-dan-dung-cach_8.html

    Trả lờiXóa
  5. Bạn đọc Nguyễn Thị Huyền cũng đã có comment:
    https://googletienlang2014.blogspot.com/2022/03/nan-nhan-mang-bau-trong-vu-nga-nem-bom.html?showComment=1648954261435#c6281892634460890481
    ----

    Nguyễn Thị Huyền 09:51 3 tháng 4, 2022


    Hôm nay em Marianna, 1 trong 2 phụ nữ bị thương trong vụ nổ ở nhà hộ sinh số 3 Mariupol ngày 9/3/2022 mà phương Tây buộc tội máy bay Nga ném bom.

    Tóm tắt theo lời em ấy:

    1. Nhà hộ sinh số 3 chỉ có 1 ward nhỏ phục vụ việc sinh đẻ, còn lại phần lớn đã bị quân đội Ukraine chiếm dụng làm vị trí chiến đấu, chứa vũ khí.

    2. Quân đội Ukraine/Azov đã xin/cướp đồ ăn của các bà bầu ở đây.

    3. Không có vụ ném bom nào cả. Bệnh viện đã bị trúng 2 phát đạn pháo.

    4. Theo quan điểm của mình thì đạn pháo là quân Ukraine cố tình bắn để đổ tội cho quân Nga, vì phóng viên AP đã kịp xuất hiện với đầy đủ đồ nghề và chụp ảnh sản phụ bị thương nặng (sau bị chết) chỉ trong 12 phút kể từ khi quả đạn đầu tiên rơi xuống. Tất cả các bài báo còn đến bây giờ trên mạng vẫn nói đây là 1 vụ ném bom.

    Ngoài ra, báo chí Ukraine còn xuyên tạc bài phỏng vấn của Marianna.

    5. Marianna không phải diễn viên chuyên nghiệp mà cũng chỉ là nạn nhân. Bằng chứng là sau này cô ấy vẫn ra xếp hàng xin bánh mì quân Nga phát cứu trợ. Nếu là diễn viên và biết trước kịch bản thì không bao giờ chường mặt ra như vậy.

    6. Từ 1/3 khi quân Nga/DNR chưa bao vây Mariupol, người dân ở thành phố này đã bị quân Ukraine/Azov ngăn cản không cho sơ tán.

    Xem video clip lời trần tình của ẻm có vietsub trên facebook: https://www.facebook.com/groups/hoainiemlienxo/posts/7247369272002769/

    Xem video clip lời trần tình của ẻm trên YouTube:
    Роженица с Мариуполя Марианна ВПЕРВЫЕ вышла насвязь и дала отпор российским СМИ: вот как все было

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xem video clip lời trần tình của ẻm trên YouTube:
      Роженица с Мариуполя Марианна ВПЕРВЫЕ вышла насвязь и дала отпор российским СМИ: вот как все было
      https://www.youtube.com/watch?v=jVr-NEaQoS4

      Xóa
    2. Xin lỗi, video clip trên không còn hoạt động.
      Các bạn xem theo đường link khác dưới đây:
      Марьяна Вышемирская - Первое интервью СМИ о том как все было в Мариупольском роддоме
      https://www.youtube.com/watch?v=UNVPBGyKmzE

      Xóa
  6. Cập Nhật Nga Tấn Công Ukraine tối 14/9 Nga phát động tấn công lớn trên mọi chiến tuyến ở Ukraine
    11.885 lượt xem 14 thg 9, 2022
    https://www.youtube.com/watch?v=tHUL6AO_PXs

    Trả lờiXóa
  7. Phương Tây tố ê-kip Zelensky trấn cướp dân Ukraina
    18:09 13.09.2022
    Các cộng sự thân cận của Tổng thống Ukraina bị nghi ăn cắp viện trợ nhân đạo dành cho người tị nạn và quân đội. Cục Chống Tham nhũng Quốc gia của Ukraina (National Anti-Corruption Bureau of Ukraine - NABU), tạo lập dưới áp lực từ phương Tây và thực sự đóng vai trò như công cụ kiểm soát bên ngoài, đã khởi tố vụ án hình sự.
    Tài liệu của Sputnik lý giải câu hỏi - Tại sao các quan thầy bên ngoài lại ra tay xử phạt Kiev.
    Tất cả đều đến Vienna
    Đại diện Cục nói trên là Evgeny Shevchenko tuyên bố rằng gần như toàn bộ viện trợ nhân đạo ở vùng Zaporozhye đã bị đánh cắp. Chuyện ở đây nói về 22 container hàng biển, 389 toa tàu đường sắt và 220 xe tải. Hàng đánh cắp đã bán ra trong các cửa hàng địa phương với mức giá đội lên cao, tăng đến 300%.
    Các nghi phạm toàn «tai to mặt lớn»: người đứng đầu Văn phòng Phủ Tổng thống Ukraina Andrei Ermak, cấp phó của ông ta là Kirill Tymoshenko, Chủ tịch đảng «Đầy tớ của nhân dân» trong Verkhovnaya Rada David Arakhamia và cánh hẩu của ông ta là Vemir Davityan. Theo giả thiết của NABU, những nhân vật này đã vạch ra kế hoạch tội phạm, còn đảm trách thực thi là người đứng đầu chính quyền quân sự Zaporozhye là Aleksandr Starukh cùng với cấp phó Zlata Nekrasova, Thư ký Hội đồng thành phố Anatoly Kurtev và nghị sĩ địa phương Viktor Shcherbina.
    Shevchenko nhấn mạnh rằng gia đình Timoshenko, Davityan và Nekrasova đang ở Vienna. Đồng thời, một tháng trước khi xảy ra vụ bê bối, Nekrasova đã nhận được Huân chương Quận chúa Olga do Tổng thống Vladimir Zelensky tận tay trao tặng, là phần thưởng biểu dương những phụ nữ có đóng góp xuất sắc cho Ukraina. Hồi tháng 5, cũng Huân chương này được trao cho Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi.
    Kirill Timoshenko lập tức gọi Shevchenko là loại «chấy rận Ukraina» và bác bỏ mọi cáo buộc. Theo lời ông ta, đó chỉ là một «mớ hổ lốn ngu ngốc». Đại diện của NABU cũng chẳng kém, hứa sẽ cho «tên sát nhân Tymoshenko này mục xác trong tù». Nghị sĩ từ đảng «Đầy tớ của nhân dân» Daria Volodina thì nhắc rằng bà ta đã giao 4 toa xe hàng viện trợ nhân đạo cho người cùng đảng ở Zaporozhye để phân phát cho những người đang cần. Tuy nhiên, chính quyền địa phương tuyên bố là họ «cũng cần». Volodina đã giữ gần như toàn bộ lô hàng, nhưng dù sao vẫn thất thoát, ví dụ mất hết các máy thở.
    Các sĩ quan an ninh Ukraina đã tiến hành hơn 20 cuộc lục soát trong văn phòng chính quyền Zaporozhye, tư gia của các nghi phạm và nhà kho. Đã tìm thấy súng ống không có đăng ký và lượng lớn tiền mặt.
    Cơn giận dữ của phương Tây
    Vụ trộm cắp ở Ukraina không khiến ai ngạc nhiên. Ai cũng biết rằng việc hạch toán viện trợ nhân đạo chỉ tương đối và hình thức, vì vậy hàng thường chỉ nằm trên kệ của các cửa hiệu và ngoài chợ. Về các mục tiêu mua sắm cho quân đội cũng vậy. Trong các vụ án tham nhũng hầu như có điều cấm kỵ bất thành văn là điều tra bọn cướp gắn với các quan chức hàng đầu. Người ta cho rằng như vậy có thể làm suy yếu niềm tin của người dân Ukraina vào chính Nhà nước của họ.
    Dù sao chăng nữa, phía công lực đã có khiếu kiện chê trách với chính quyền không chỉ ở Zaporozhye, mà còn ở các vùng Odessa và Dnepropetrovsk. Đây là đòn tấn công quy mô lớn đầu tiên nhằm vào các quan chức tham nhũng trong năm 2022. Mà trước đó, NABU đã không dám chỉ trích các Thống đốc và vị lãnh đạo Văn phòng Phủ Tổng thống.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Như vậy, Liên minh châu Âu và Hoa Kỳ cho Kiev hiểu rằng họ sẽ không chấp nhận hành vi trộm cắp, - như truyền thông địa phương viết. Điều này đặc biệt liên quan với viện trợ nhân đạo, bởi các cử tri và người đóng thuế ở phương Tây không muốn để cái giá của sự hy sinh phúc lợi bản thân để ủng hộ cư dân Ukraina lại trở nên vô ích. Thêm nữa, các đối tác nước ngoài của Zelensky có thể không thích gì việc ông ta đang cố gắng thâu tóm mọi quyền lực vào tay mình.
      Làn sóng tiêu cực từ các đồng minh không hài lòng về chế độ Kiev đã gia tăng kể từ giữa mùa hè. Cụ thể, một trong những nhà vận động hành lang cuả Ukraina nổi tiếng nhất tại Hoa Kỳ, nghị sĩ Hạ viện Victoria Spartz, trong bức thư ngỏ gửi Tổng thống Joe Biden đã chỉ ra rằng Ermak phân phát viện trợ nước ngoài không đúng mục đích ấn định. Và bà này nghi ngờ Ermak «làm việc cho Matxcơva». Còn quan chức đứng đầu văn phòng Tổng thống Ukraina được truyền cảm hứng bởi sự nhiệt tình ủng hộ Ukraina của phương Tây khi đó đã dấy lên chiến dịch truyền thông nhằm hạ uy tín của người phụ nữ Mỹ, cáo buộc bà ta là «con tin của câu chuyện Nga». Và vị lãnh đạo lực lượng phòng thủ lãnh thổ của Dnipro là Igor Korban, từng nói với Spartz về tình trạng tham nhũng trong văn phòng Tổng thống, thì bị tước hộ chiếu Ukraina. Nhưng hóa ra, đây mới chỉ là khởi đầu.
      Trở lại hàng ngũ
      NABU thành lập vào năm 2015 với sự tham gia trực tiếp của EU và Hoa Kỳ. Đây là cơ quan độc lập của chính quyền hành pháp, có chức năng cảnh báo và phanh phui các tội phạm tham nhũng. Các chuyên gia mà Sputnik phỏng vấn đều cho rằng nếu lúc đầu các đại diện phương Tây vẫn hy vọng giúp đỡ Ukraina, thì sau đó họ đã nhận ra rằng tình trạng thối nát của quốc gia này không thể thay đổi. Kết quả là NABU đã thực sự biến thành một cơ cấu công lực để trấn áp các doanh nhân và chính trị gia tự đắc.
      «Suốt một thời gian dài, các đồng minh của Kiev đã không phản ứng gì trước tình trạng đánh cắp viện trợ nhân đạo, dù họ đã thu thập không ít tư liệu bẩn thỉu về các nhân vật quan trọng của chính giới Ukraina. Dễ thấy là bây giờ Hoa Kỳ quyết định rằng Ermak đang vượt ra ngoài vòng kiểm soát và bắt đầu trò chơi chính trị riêng của ông ta. Bất kỳ hoạt tính nào kiểu như vậy đều bị Washington coi là mối đe dọa tiềm tàng cần phải loại bỏ», - chuyên gia Vladimir Zharikhin, Phó Viện trưởng Viện Các nước SNG nhận xét.
      Quan điểm ​​tương tự được sự chia sẻ của nhà khoa học chính trị Alexandr Dudchak.
      «Dù Ermak có ảnh hưởng đến đâu chăng nữa, đất nước của ông ta vẫn nằm dưới sự kiểm soát điều khiển của bên ngoài. Ngoài ra, vị thế của Zelensky bây giờ cũng rất dễ bị tổn thương. Một mặt, gia tăng sự chán ghét của cư dân đã mệt mỏi vì hoạt động chiến sự, mặt khác, mọi thứ trên trận tuyến hoàn toàn không giống như cách mà Kiev đã hứa với phương Tây», - chuyên gia lưu ý.
      Trong bối cảnh này, đảng «Đầy tớ của nhân dân» nêu đề xuất sửa đổi luật để cách chức người đứng đầu NABU do vi phạm hành chính gắn với tham nhũng, thậm chí chỉ vì một món quà tượng trưng từ thuộc cấp. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng dù chính quyền Ukraina có ngoan cố đến đâu cũng không thể chống lại được những nhà quản lý, do đó, Ermak hoặc sẽ mất chức, hoặc chỉ có thể nói «Xin vâng!» và «Sẽ thực hiện!».
      https://sputniknews.vn/20220913/phuong-tay-to-e-kip-zelensky-tran-cuop-dan-ukraina-17789970.html

      Xóa
  8. Khi mà diễn nó là đam mê bất diệt của Ukraine
    Một "xá.c ch.ết" đã cử động trong video mà U cà dùng để tố quân đội Nga.
    Ukraine tung video bằng chứng về cái gọi là "tội ác chiến tranh" của Nga tại thành phố Bucha (gần Kiev). Theo đó Ukraine tố Nga đã sát hại hàng trăm dân thường. Truyền thông phương tây cũng ngay lập tức tiếp tay và chả mấy chốc thông tin đã vươn lên tầm quốc tế. Thế nhưng, dường như trời thương nên trong video, một trong những "x.ác c.hết" này đột nhiên biết sợ. Cảm nhận thấy xe quân sự đến gần, vì lo ngại bị bánh xe chẹt vào tay nên "x.ác ch.ết" đã âm thầm thu lại cánh tay mình và đặt lên ngực rồi nằm ch.ết tiếp.
    Vâng, c.hết có thể được chứ để bị chèn vào cánh tay là дéo thể được. Trong 10 diễn viên xuất sắc có 1 thằng diễn tệ là phim vứt đi cả bộ òi 😫
    Chưa nói, về mặt thời gian, lính Nga đã rút hết khỏi Bucha từ 31.3, thị trưởng thành phố tuyên bố lính Nga đã rút, mọi thứ an toàn (không đả động gì đến ai bị sát hại). Thế mà 4 ngày sau, khi quân đội của ekip diễn hài đến nơi thì đã ngay lập tức xác chết nằm khắp phố. Nó là bản chất cmn rồi.
    Nga đã yêu cầu lập ngay một đoàn kiểm tra bởi hội đồng bảo an LHQ để vạch trần sự vu cáo trắng trợn này.
    Trong video này Ad chỉ cắt và quay chậm đoạn chúng nó bị lố thôi. Video gốc cả nhà xem trong comment hoặc tìm kiếm trên gúc gồ từ "Bucha" là có.
    Nói dối nó đạt cái tầm không biết ngượng như thằng bố Mẽo của nó rồi.
    https://www.facebook.com/groups/368204111691226/posts/515981166913519/

    Trả lờiXóa