Thứ Tư, 18 tháng 5, 2016

MỘT TẤM HÌNH CỦA BÁC HỒ CHƯA ĐƯỢC CÔNG BỐ

 Bác Hồ ở Tashkent
Hôm nay, tình cờ vào một trang blog của...Uzbekistan, phát hiện ra một bức ảnh chưa bao giờ được công bố về Chủ tịch Hồ Chí Minh, khi Người thăm thủ đô Tashkent của Uzbekistan.

Ông Eduard Kim viết:
"Tôi tìm thấy trong album ảnh của bố tôi bức ảnh chụp Hồ Chí Minh thăm nông trang "Poliotdel"(Политодел), ngày tháng thật đáng tiếc là tôi không biết, chắc quãng 1957-1959
Trong ảnh, bên phải Hồ Chí Minh là chủ tịch nông trang Khvan Man Gym, ngoài cùng bên trái là bố tôi Kim Moisey Vasilevich (khi đó là bí thư huyện ủy Chirchik Thượng). Có thể ai đó biết thì bổ sung thêm nhé".
Bên dưới, có bình luận của những người bạn:
Nizima viết" Thứ ba từ bên trái ảnh là ông tôi Karimov Iskhak Ilyasovich (khi đó là Chủ tịch huyện Chirchik Thượng)".
Tra cứu, thì biết chính xác, bức ảnh này được chụp ngày 26/7/1959, trong chuyến thăm từ 25-27/7/959 của Hồ Chủ tịch đến tỉnh Tashkent của nước CHXHCN Xô viết Uzbekistan.
Bức ảnh chụp khi Người đến thăm nông trang "Poliotdel", nổi tiếng về trồng lúa và bông. Chủ tịch nông trang là ông Khvan Man Gym, gốc Triều Tiên, sinh ra tại Khabarovsk. Năm 1937, ông đến Uzbekistan.
Năm 1953, chỉ bắt đầu với 04 chiếc máy kéo, ông Khvan Man Gym đứng ra thành lập Nông trang Politotdel. Trong 40 năm làm Chủ tịch nông trang, ông Khvan Man Gym hai lần được bầu là Anh hùng lao động XHCN Liên bang Xô Viết, ông là đại biểu Xô Viết tối cao Liên Xô, Ủy viên Bộ Chính trị Đảng cộng sản Uzbekistan.
Trong ảnh, Hồ Chủ tịch như một người nông dân giản dị bên những nông trang viên Uzbekistan trong một bữa trưa đơn sơ, trên bàn chủ yếu là hoa quả. Người cầm đũa, đang nói chuyện vui vẻ với những công dân Xô viết gốc Triều Tiên ở đây, chắc là nói về phong tục dùng đũa của các dân tộc châu Á, như Việt Nam và Triều Tiên...
Một bức ảnh tư liệu hiếm hoi, xin chia sẻ với các bạn Nhân dịp kỷ niệm 126 năm ngày sinh của Người.

64 nhận xét:

  1. Bác Hồ ,Người là tình yêu thiết tha nhất

    Trong lòng dân và trong trái tim nhân loại

    Cả cuộc đời Bác chăm lo cho hạnh phúc nhân dân

    Cả cuộc đời Bác hi sinh cho dân tộc Việt nam

    Bác thương các cụ già ,xuân về gửi biếu lụa

    Bác yêu đàn cháu nhỏ ,trung thu gửi cho quà

    Bác thương đoàn dân công đêm nay ngủ ngoài rừng

    Bác thương người chiến sĩ,đứng gác ngoài biên cương....

    Bác Hồ một tình yêu bao la cho muôn đời người dân Việt nam ta!



    Trả lờiXóa
  2. Hôm nay kỷ niệm lần thứ 126 ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, G. TL đăng tấm ảnh của Bác chưa từng công bố thật quý vì trong kho ảnh tư liệu của Bác có thêm tấm ảnh này.
    Sinh thời Bác của chúng ta rất quan tâm đến đời sống của những công nhân, nông dân không chỉ trong nước mà các nước anh em, nhằm học hỏi kinh nghiệm của bạn để xây dựng đất nước. Một tài liệu cho biết khi từ nước Pháp sang Liên Xô Nguyễn Ái Quốc vừa học lý luận ở Trường Đại học Phương Đông vừa tham gia các tổ chức tiến bộ, dự nhiều Đại hội của các tổ chứ trong đó có tổ chức nông dân thế giới. Người hay đến các nông trang tìm hiểu đời sống của nông dân, đặc biệt đối với thiếu niên nhi đồng sống trên đất nước Lênin có nhiều điều hay đã được Đảng Chính phủ ta thực hiện sau khi Nhà nước VNDCCH ra đời cho tới nay nên thế hệ trẻ luôn được ưu tiên chăm sóc tốt nhất. Tình cảm mọi người dành cho Bác Hồ luôn tràn đầy yêu thương trong đó thiếu niên nhi đồng đối với Bác sâu đậm nhất: "Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng? Ai yêu Bác Hồ hơn thiếu nhi Việt Nam?...".
    Nhớ Bác, kính yêu Bác chúng ta nguyện học tập tư tưởng, đạo đức của Người để ta mãi là một người tốt, một người luôn đặt lợi ích nhân dân lên trên hết như Bác từng dạy bảo.

    Nói thêm:
    Hôm nay Văn lâm viết được những dòng lời ca về Bác Hồ trên đây là điều tốt đấy. Già này chào đón và cảm ơn bạn Văn lâm. Nên phát huy hơn nữa Văn lâm nhé!?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bác Thép đã khuyến khích.

      Bị một số DLV trong G.T chửi bới nhưng văn lâm tôi chỉ buồn bởi chưa thể làm các bạn ấy hiểu hết được những suy nghĩ của mình,vậy thôi chứ không giận gì ai.

      Bác Thép từng nghiên cứu sâu về thân thế sự nghiệp của Cụ Hồ ,văn lâm cũng mong bác nhắc Đảng và Nhà nước VN đừng chỉ nhấn mạnh đi sâu học tập đạo đức tác phong của Hồ Chí Minh mà cần tập trung vào HỌC VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH.

      Tư tưởng thuộc phạm trù nhận thức,có có nhận thức được đúng đắn vai trò vì nước vì dân thì trong hành động mới thể hiện được đạo đức người Đảng viên vì nước vì dân.

      Hiện nay ,Đảng ta có vẻ chưa quan tâm đầy đủ ,thậm chí ít đề cập đến việc học tập tư tưởng Hồ Chí Minh trong từng giai đoạn cách mạng để theo đó mà xác quyết hành động cho đúng đắn theo đúng tư tưởng chỉ đạo của vị Lãnh tụ suất sắc của dân tộc.

      văn lâm không nhớ rõ lắm,hình như trên mạng có bài viết rất hay của cụ Vũ Cao Đàm (?),rằng chúng ta (bác Trọng)đang học Bác Hồ hay học bác nào?

      Không biết bác Thép là người nghiên cứu sâu về Cụ Hồ,ý kiến bác về bài viết trên của vị giáo sư này thế nào ,rất mong được bác chỉ bảo.

      Xóa
  3. Học sinh mẫu giáo vùng caolúc 09:20 19 tháng 5, 2016

    Hồ Chí Minh, đến kẻ thù của người cũng phải nghiêng mình kính trọng!
    CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH VĨ ĐẠI SỐNG MÃI TRONG SỰ NGHIỆP CỦA CHÚNG TA!

    Trả lờiXóa
  4. Hôm nay là ngày sinh của Hồ Chí Minh , xin thắp một nén hương tưởng nhớ người! HCM là một vị lãnh tụ yêu nước , con người trí thức và mang đậm tính nhân văn , ông đã có công lớn là giải phóng dân tộc Việt khỏi ách nô lệ , nhưng ông cũng có một sai lầm lớn là đặt nền tảng cho một thể chế kìm hãm sự phát triển của dân tộc. Nhưng tôi tin nếu ông luôn ở vị trí lãnh đạo ông sẽ nhận thức ra và sẽ sửa sai ngay chứ không bảo thủ như hậu duệ của ông!Tôi tin nếu ông còn sống được tới ngày hôm nay đất nước ta sẽ khác rất nhiều chứ không tệ hại như ngày hôm nay!

    Trả lờiXóa
  5. Bác ơi! Đức Bác cao, dày.
    Cao, tít mắt. Cả rộng dài, thênh thang.
    Đến kẻ thù, Bác thứ khoan.
    Mỹ, thì đánh cút. Tề, nhào. Dạy sau.
    Không búa lớn. Không đao to.
    Biết ta. Hiểu giặc. Đắn đo mở lời.
    Thương sao giọt lệ Bác rơi!
    Côn đồ tung tác. Tận suy, tại mình. 126 năm, ngày Bác sinh.
    Thành kính dâng Bác tấm tình của con!

    Trả lờiXóa
  6. @ Văn lâm
    Tôi chưa có dịp đọc bài của ông Vũ Cao Đàm, Văn lâm đề cập trên đây. Nhưng với TBT Nguyễn Phú Trọng, tôi tin tưởng ông là người học trò đúng nghĩa của Bác Hồ.
    Nhân đây xin hỏi Văn lâm: Có lần Văn lâm nói theo Quốc tế 2, mà của Ăng-ghen hay của những người về sau đã làm biến chất Quốc tế 2? Còn Nguyễn Ái Quốc thì ủng hộ và theo Quốc tế ba của Lê-nin. Vì khi Bác đọc được Đề cương của Lê-nin về các vấn đề dân tộc và thuộc địa, trên báo Nhân đạo. Ngồi một mình trong phòng mà Bác nói to như đang đứng trước quần chúng đông đảo: "Hỡi đồng bào bị đọa đày đau khổ! Đây là cái cần cho chúng ta, đây là con đường giải phóng chúng ta!".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bài viết "Bác Trọng làm theo Bác Hồ hay làm theo bác nào?" rất hay của GS Vũ Cao Đàm đăng trong trang Bauxit đó bác Thép.

      Xóa
  7. Cụ Thép ở đây bị rận xĩ vãi lờ lừa rồi.
    Hôm nay, anh này ra vẻ ca tụng Bác Hồ nhưng toàn bộ các còm của anh ta ở đây cho thấy anh ta là con người khác, phản lại tư tưởng của Bác, cổ súy đa nguyên đa đảng, cổ súy xóa bỏ sự lãnh đạo của Đảng CS để ngả vào tay bu Mẽo của anh ta!

    Trả lờiXóa
  8. @ Bạn Trần
    Tôi có theo dõi nhiều còm của Văn lâm (viết đúng như anh ấy: văn lâm). Khi nào người ta nói sai thì mình phê bình, góp ý. Khi nào người ta viết đúng thì tôi phát huy để khuyến khích. Cũng không hẳn mình khuyến khích người ta sẽ làm theo, nhưng tiếc gì một lời khen khi người ta nói đúng.
    Bạn Trần có đọc mẫu chuyện kể Bác Hồ ôm một tướng của Pháp ở vịnh Hạ Long năm 1946 không? Khi Bác ôm hôn ông tướng này, cán bộ đi theo thắc mắc thì Bác nói đánh nhau thì đánh mình hôn người ta có mất chi đâu. Sáng hôm sau báo đăng tin Bác Hồ ôm đế bóp chết quân Pháp.
    Văn lâm từng nói với tôi anh ấy theo Quốc tế hai. Chuyện anh ấy nói thật hay ngoa tôi chưa rõ, nhưng cứ cho là anh ấy thật nên hôm nay tôi đưa câu hỏi với Văn lâm và chờ nghe trả lời. Còn nếu Văn lâm có tư tưởng phản lại Bác Hồ, cổ súy đa nguyên đa đảng là sai, nhưng nay suy nghĩ lại thì đáng hoan nghênh. Nhược bằng Văn lâm "vẫn vậy", mà hôm nay viết được những lời bài ca về Bác Hồ ở trên kia thì tôi vẫn cứ khen việc anh ấy làm đúng hôm nay.

    Trả lờiXóa
  9. @Bác Thép

    Bác Hồ tìm thấy ở QTCS III con đường giải phóng cho dân tộc VN khỏi ách áp bức của thực dân đế quốc và thực tế là VN đã giành được độc lập 1945 với sự ủng hộ của QTCS III.

    Sau khi giành chính quyền ,trong tuyên ngôn Độc lập,Cụ Hồ không có dòng nào nói về xây dựng XHCN hay CNCS ở VN.Trong Hiến pháp 1946 mà Cụ Hồ kí lệnh ban hành cũng không có đoạn nào nhắc đến CNXH hay CNCS.

    Bác Hồ lại nhắc và nhờ đến đến CNXH như một động thái tích hợp sức mạnh thời đại để đánh đổ Ngô đình Diệm và bè lũ tay sai tráo trở ,ngoan cố không thi hành tổng tuyển cử thống nhất đất nước ...

    Đúng như bác Nặc 10:48,nếu Cụ Hồ còn thì sau 1975,VN ta sẽ khác đi rất nhiều chứ không mắc nhiều lỗi sửa mãi không xong như hiện nay.

    Dĩ bất biến,ứng vạn biến là tư tưởng lớn mà lãnh tụ Hồ Chí MInh đã thành công trong sự nghiệp giành độc lập cho dân tộc ta đó bác Thép.

    Trả lờiXóa
  10. Kính chào bác Thép!
    Cháu xin báo tin vui với bác: Cháu vừa được chị Lê Hương Lan chấp thuận đề nghị của cháu từ cách đây hơn 1 năm: Bổ sung cháu vào Nhóm Biên tập Google.tienlang, tạm thời thay thế chị Ngọc Anh bận nuôi em bé!

    Công việc của cháu được Nhóm Biên tập giao là làm đại diện của Google.tienlang trên Facebook và có quyền tự đăng bài trên G.TL, có quyền nhận và đăng bài của Cộng tác viên....

    Kính mong bác hỗ trợ cháu nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nên kiếm việc gì có ích một tí mà làm cháu à.

      Xóa
    2. Rất đồng tình với bác nặc 16:29, cháu nó trẻ người non dạ nhận thức kém nhưng lại cứ thích thể hiện!

      Xóa
  11. Gửi cháu Hoàng Ngân Thương,
    Bác cảm ơn Ngân Thương đã tin tưởng bác. Bác chúc mừng cháu đã cộng tác với G. TL góp sức cùng Hương Lan, Minh Tâm để trang mạng có nhiều bài vở hay. Nếu có đề tài phù hợp bác sẽ gửi bài tham gia theo Mail của Google tienlang (bác không dùng Facebook).

    @ văn lâm (lần này tôi viết đúng theo chữ của bạn):
    Những vấn đề văn lâm nêu trên kia, theo tôi thì văn lâm chưa nghiên cứu sâu về tính lịch sử của nó. Theo nhận thức của tôi Bác Hồ là một người Công sản - người Cộng sản Việt Nam. (người Cộng sản Hồ Chí Minh không giống như người CS phương Tây cũng không giống CS Tàu). Hồ Chí Minh có quan điểm thực tiễn tình hình kinh tế, chính trị ở Đông Dương, Việt Nam rất sâu sắc, nên đề ra chủ trương khác với Quốc tế Cộng sản thể hiện ở Chính cương, Sách lược...năm 1930 khi hợp nhất ba Đảng Cộng sản ở Cữu Long Hồng Kông. Hiến pháp 1946 ra đời trong bối cảnh đất nước lúc đó có nhiều đảng phái, dân trí chưa cao...nên như vậy mới phù hợp. Làm Cách mạng dân chủ nhân dân xong ắt phải tiến lên XHCN. Nhưng XHCN ở Việt Nam theo tư tưởng Hồ Chí Minh là "Lý đi đôi với Tình", không như ở châu Âu. Đã có xảy ra sai về cải cách ruộng đất ở miền Bắc là do ảnh hưởng TQ. (Ở miền Nam cũng thực hiện cải cách nhưng chủ trương vận động địa chủ hiến ruộng đất chia cho dân cày, không đấu tố). Có một số người phát biểu đòi lấy lại Hiến pháp năm 1946, lấy lại tên nước VNDCCH là cốt để đòi đa nguyên đa đảng. Việc này không chấp nhận được đâu. Vì ở Việt Nam cho đa nguyên đa đảng sẽ xảy ra tình hình rối ren gấp nhiều lần năm 1945 1946, đất nước sẽ chìm trong tranh giành, giết chóc tang thương...
    Dĩ bất biến ứng vạn biến của Bác Hồ, văn lâm hiểu cũng khác với tôi. Có dịp khác sẽ trao đổi kỹ, phải viết dài, nếu cần tôi sẽ gửi cho G. TL một bài về vấn đề này.

    Trả lờiXóa
  12. @Bác Thép

    Rất đồng ý với bác , tư tưởng Hồ Chí Minh thể hiện rõ trong Cương lĩnh vắn tắt Cụ viết năm 1930.Theo tinh thần đó,từ năm 1945 đến 1975 ,nhân dân VN làm cách mạng dân tộc dân chủ dưới sự lãnh đạo của Đảng Lao Động VN.Tiếp sau đó,lẽ ra Đang Lao Động VN phải triển khai công cuộc quá độ xây dựng để nước VNDCCH kinh tế xã hội VN phát triển vượt bậc (đạt mức như ông Marx đã khảng định trong học thuyết XHCN của ông ấy ),đấy mới là thời điểm Đảng của giai cấp công nhân lãnh đạo nhân dân VN làm cuộc cách mạng XHCN để VN trở thành nước XHCN như ông Marx.Thế thì ít ra mới là làm đúng sách ,đúng học thuyết của ông Marx.

    Hiện tại,thực tế chúng ta đang trong giai đoạn quá độ,tức là giai đoạn tích tụ ,phát triển kinh tế tư bản theo cơ chế thị trường ,chúng ta đâu đã là một quốc gia vượt qua ngưỡng tư bản phát triển,chúng ta đâu đã có một giai cấp công nhân đủ mạnh để nói đến thôi,chứ ĐÃ CÓ CƠ SỞ VẬT CHẤT GÌ ĐÂU MÀ CỨ NGỘ NHẬN LÀ NƯỚC chxhcn VIỆT NAM(ngay TBT còn nói rõ là đến tận cuối thế kỉ này không biết VN đã có CNXH đầy đủ chưa )?

    Chưa có CNXH,nghĩa là chưa có đỗ ông nghè mà lại cứ đòi răn đe hàng tổng là thế nào?

    Chúng ta làm thế liệu có đúng với tư tưởng ,với Cương lĩnh vắn tắt của Chủ tịch Hồ Chí Minh không?

    Kinh tế nó có quy luật phát triển của nó ,không có chuyện đi tắt đón đầu được đâu.

    Chỉ riêng cách mạng dân tộc dân chủ ,một quốc gia chưa có giai cấp công nhân phát triển đủ mạnh như VN nhưng được giai cấp công nhân quốc tế hỗ trợ,chúng ta đã thành công như chính phương thức đúng đắn bác Hồ đã chọn.

    Kinh tế chưa phát triển mà cứ áp đặt quan hệ XHCN vào khác nào xây nhà cao tầng không có móng ,làm gì có đảng phái thiên thần nào lãnh đạo cho thành công được?...

    văn lâm nghĩ vậy,có gì sai xin được bác Thép chỉ giáo.

    Trả lờiXóa
  13. Tôi hiểu ý văn lâm là giành chính quyền rồi, làm cách mạng dân chủ nhân dân xong thì nên theo mô hình TBCN để phát triển kinh tế tạo cơ sở vật chất đủ rồi mới tiến lên CNXH chứ gì? Bởi bạn nghĩ như vậy nên muốn lấy lại HP 1946, tên nước VNDCCH và cho đa nguyên đa đảng.
    Bạn nghiên cứu thấy CNTB cái hay cái dỡ thế nào rồi chứ? Theo tôi chúng ta là nước nông nghiệp, phát triển công nghiệp còn thấp giờ phải chọn mô hình tránh những điều không tốt của CNTB để không gây đau khổ cho nhân dân mà vẫn xây dựng nhanh đất nước.
    Nếu lấy hoàn toàn mô hình TBCN áp dụng ở VN thì sẽ xảy ra chuyện gì? Xảy ra mâu thuẫn giai cấp và mâu thuẫn ta địch trở lại gay gắt vì các thế lực bên thua cuộc sẽ trả thù, gây cho đa số dân tộc chứ không riêng mấy triệu đảng viên đâu.
    Một số người lấy tình hình Miến Điện so sánh bảo sao họ làm được còn VN không được? - Tính chất xã hội Miến Điện với Việt Nam khác xa nhau bạn à.
    Tôi hỏi văn lâm nè: Phi Luật Tân độc lập xây dựng đất nước theo TBCN từ lâu nhưng tới nay họ còn nghèo như thế thì có cho ta suy nghĩ gì mà VN chọn theo TBCN?
    Trung Quốc sau khi mở cửa họ phát triển nhanh như vậy, họ dùng được vốn và kỹ thuật, học trình độ quản lý của TB nhưng vẫn do Đảng CS lãnh đạo cho ta mô hình mà nghiên cứu vận dụng vào thực tiễn VN.

    Nếu mô hình TBCN hoàn toàn tốt sao nhiều nước ở Mỹ La tinh không theo mô hình của Mỹ mà học hỏi Cuba, tìm kiếm mô hình xây dựng XHCN thế kỷ 21 như ở Venezuela...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. @Bác Thép

      Bác Thép ạ,CNTB bây giờ khác nhiều CNTB thời của Marx viết Tư bản luận rồi bác ạ.

      VN hiện cũng đã có kinh tế thị trường,tức đã áp dụng cơ chế kinh tế của CNTB nhưng là CNTB hiện đại ,trong đó việc tích tụ nguồn lực vốn liếng có sự tham gia của cả xã hội trong các công ty cổ phần.Người công nhân vừa là người làm thuê vừa là chủ sở hữu của doanh nghiệp chứ không là vô sản ,họ có quyền tham gia quản lý doanh nghiệp thông qua kỳ đại hội đồng cổ đông ...Có điều,người lao động chưa ý thức được việc này nên nhiều khi có được cổ phần ưu đãi lại bán đi mất . Chuyện này công đoàn ở doanh nghiệp phải vận động người lao động để có đóng góp ,tích lũy đầu tư dù là nhỏ lẻ nhưng nó chính lại là một kênh tích tụ nguồn lực quan trọng trong nền kinh tế , mỗi người dân đều phải có ý thức,trách nhiệm đóng góp,thay vì để tư bản nước ngoài mang tiền vào bóc lột người lao động bản địa...Thị trường chứng khoán quan trọng là vậy đó.Làm được đồng nào ăn nhậu hết đồng đó ,bia bọt tràn lan sao mà phát triển được.

      Có sự thực là không phải quốc gia nào đa nguyên cũng đều phát triển được nhưng kinh nghiệm ở tất cả các nước đều cho thấy đa nguyên thì quyền lực mới được kiểm soát ,mới tránh được mặt trái của lợi ích nhóm theo kiểu tư bản thân hữu .

      Bác Thép thử coi lại đi,cả thế giới chỉ còn mấy nước độc quyền ,vậy chả lẽ họ dốt cả,chỉ có mấy nước XHCN còn lại là khôn ngoan sao?Mà chính VN ta hay TQ cũng đã chuyển đổi mô hình sang kinh tế thị trường rồi,đâu còn là CNXH nữa.CNXH có chăng chỉ còn lại một bắc Triều tiên lật đật ,ở nam Mỹ thì Cuba cũng đang chuyển đổi còn Venezuela đang cùng quẫn lắm rồi đó bác Thép.

      Bởi vậy văn lâm tôi ủng hộ phương thức tổ chức xã hội như cương lĩnh của Quốc tế CS III,tức đấu tranh giữa người lao động và giới chủ theo phương thức hòa bình như Bắc Âu ấy.Xét về kinh tế, giới chủ ví như cái cây,họ cũng phải lao tâm khổ tứ lắm mới không bị đổ ngã trong kinh bão tố thị trường chứ có phải ai cũng làm ông chủ được đâu .

      Người lao động tham gia vun xới và cũng được hưởng lợi,mình triệt phá cái cây đi thì mình cũng hết phương sống luôn,còn cướp lấy tiền bạc của họ hóa ra mình tự nhận là quân trộm cướp à...?

      văn lâm nghĩ bác Thép thừa biết những chuyện trên ,nhưng làm thế nào để mọi người đều hiểu(trừ bọn cơ hội ,tham nhũng ,lợi ích nhóm cố tình níu kéo) thì không mấy dễ phải không bác Thép?

      Xóa
    2. Xin lỗi vì viết lầm,là Quốc tế CS II chứ không phải III ở đoạn trên.

      Xóa
  14. CNTB ngày nay đã có nhiều cải biến để tồn tại chống lại phong trào cách mạng, nhưng vẫn chứa đựng bất công mà bản chất của CNTB không thể giải quyết ráo rốt được. CNTB đã phát triển nhiều thế kỷ họ tích lũy vốn, kỹ thuật, trình độ quản lý...nên CNXH cần tiếp thu học hỏi xây dựng cho chế độ. Như Lê-nin từng đề ra chính sách kinh tế mới (NEP). VN bây giời đang học họ những điều phù hợp để xây dựng đất nước, nhưng không thể bê nguyên xi mà có chọn lọc. Kinh tế thị trường định hướng XHCN là mô hình VN đang xây dựng. Vấn đề này có nhiều người không đồng tình. Nhưng theo tôi nên chờ xem, không vội kết luận nó thế này thế khác. Thực tế đã có những lần nhờ có kinh tế tập thể, kinh tế nhà nước chi phối nên ta làm chủ được thị trường ngăn chặn lũng đoạn của những kẻ muốn thao túng phao tin thất thiệt đẩy giá làm giàu bất chính.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. CNTB chưa bao giờ thay đổi, và sẽ không bao giờ thay đổi bản chất chúng nó, CNTB là tư, là của riêng cá nhân, người ta nhìn vào các thành tựu để đề cao CNTB nhưng thực chất thành tựu của CNTB 50 năm trước còn hơn bây giờ gấp trăm ngàn lần, biểu hiện rõ nhất là Hoa Kỳ sau WWII nắm gần như 1/2 sản lượng công nghiệp thế giới, nhưng chúng nó vẫn chỉ là CỦA RIÊNG, CỦA TƯ MỘT NGƯỜI, MỘT NHÓM NGƯỜI NÀO ĐÓ. Sự bố thí phúc lợi để an lòng xã hội đã làm cho giai cấp đấu tranh tưởng bở và chìm sâu vào cái gọi là "tiến bộ xã hội", kì thực thua thảm hại thê lương, chẳng khác gì thằng ăn mày kêu gào được ăn no, đến khi được quẳng cho ổ bánh mì thì nìn thin thít. Chiến tranh trên khắp thế giới vẫn tiếp diễn, các tập đoàn kinh tế tư bản gần như chi phối và vẫn kiếm lợi từ nguồn chiến tranh bẩn thỉu đó. Chúng khởi nguồn chiến tranh, chúng kiếm lợi từ chiến tranh, và chúng đi khi cạn kiệt. Còn về bản chất ư, những thằng chửi cộng sản thì tốt nhất nên hiểu thuế mà chúng mày cống vào nhà nước là gì, là cộng sản đấy, tất cả các nước trên thế giới này đều nhờ vào cộng sản người dân mà sống, mà duy trì hệ thống công ích, tiền chúng mày bỏ ra ném vào cái lò nhà nước rồi dùng chung cho xã hội không là cộng sản thì là gì? Bọn ảo tưởng xứ tây chửi cộng sản coi như chúng chửi cả cái lò phương tây, Hoa Kỳ mà chúng đội lên đầu vì thuế cộng sản người dân của chúng nó á, đè đầu đám cộng con VN, TQ, Triều Tiên, Cuba... bẹp dí.

      Xóa
    2. Bác Thép ạ,chả kể CNTB mà chủ nghĩa nào mà chả có những bất cập ,bất công trong quá trình phát triển và giải quyết những bất cập ,bất công ấy chính là động cơ để thúc đẩy xã hội tiến xa hơn cao hơn .

      Là những người CS chân chính,chúng ta hãy thực hiện đúng phương châm của ông Marx là phải để kinh tế tư bản phát triển tột bậc làm cơ sở vững chắc ,lúc đó hãy tính đến chuyện CNXH.

      Kinh tế thị trường thì phải đi đôi với chính trị đa nguyên ,đây là cặp phạm trù để giữ cân bằng quan hệ giữa QUYỀN LỰC và TIỀN TÀI ,không giữ được sự cân đối của cặp phạm trù này,không thể phát triển kinh tế thị trường lành mạnh đúng nghĩa mà chỉ có kinh tế thị trường méo mó ,bế tắc dù nó có được định hướng này nọ.Không thể dùng định hướng này nọ để làm thay quy luật phát triển của kinh tế thị trường được đâu và thế giới người ta cũng không ai tin một VN còn nghèo đói lại sáng tạo ra được cái cơ chế hoàn toàn mới ,cơ chế kinh tế thị trường định hướng XHCN,vậy mà còn cứ cố bảo thủ thì có ngộ lắm không??????

      Bác Thép ạ,bác đừng nghĩ dân trí ta thấp nữa ,không còn đúng vậy đâu.Đảng phải tin dân thì dân mới tin Đảng được.

      Người VN không đổ cả núi xương máu giành độc lập để nghe và làm theo mấy anh Việt tân ,việt tiếc naò cả,người Việt nam mình muốn Đảng phải có tiến trình đổi mới thực sự để phát huy được kinh tế thị trường đầy đủ song hành cùng xã hội dân sự ,chính trị đa nguyên.

      Làm thế nào để có được sự phát triển cân đối về kinh tế thị trường và xã hội đa nguyên là trách nhiệm mà Đảng CSVN đã được trao trọng trách cầm quyền thì quyết không được né tránh.

      Xin nhắc lại lời của GS Vũ Cao Đàm,nếu Bác TBT Nguyễn Phú Trọng cứ theo gương Bác Hồ,nói là làm theo tư tưởng Hồ Chí MInh ,đúng là dân VN không ai phản bác Trọng vì là người VN chân chính không ai hoài nghi tư tưởng sâu sắc về một Nhà nước của dân do dân vì dân của Cụ Hồ.

      Xóa
    3. Dân trí VN cực kỳ thấp nhé văn lâm, lên internet vào các nhóm mà gọi là "tiến bộ" hay đấu tranh xã hội gì gì đó xem chúng dùng ngôn từ với những công thần khai sinh ra đất nước này như thế nào nhé, dân trí thấp đến độ còn không biết ơn với những người đã cho mình 1 quốc gia thống nhất, quá thấp, thấp đến mức khủng hoảng, người Mỹ biết đến thờ công lao 1 cái chân, 1 bộ phận người Việt tự nhân mình đa nguyên hay đa đảng gì đó thuộc nhóm vô ơn hoặc vô ý thức max level.

      Xóa
    4. Thì chính OBAMA đã thừa nhận rằng : Thể chế của chúng tôi là không hoàn hảo vì vạy mới cần đến nền dân chủ để có thể tận dụng đượcc sự sáng tạo của người dân để có một mô hình xã hội tốt đẹp hơn , còn mấy ông Việt nam , sai đủ thứ xách dép cho nó chưa xong mà lúc nào cũng chủ trương đúng đắn ,khi có sự góp ý kiến để thay đổi mô hình xã hội tốt đẹp hơn thì quy là phản động , Đảng cứ tự cho mình với mô hình XHCN lúc nào cũng vô dịch , cũng muôn năm , rõ chết cười mấy bác nhà ta!

      Xóa
    5. Vô địch muôn năm chả thấy đâu chỉ thấy nguy cơ chết yểu thôi! Xã hội thối nát lắm rồi , hầu hết người dân đã mất hết lòng tin vào sự lãnh đạo của Đảng !

      Xóa
    6. Nặc danh09:50 Ngày 20 tháng 05 năm 2016
      Nặc danh09:55 Ngày 20 tháng 05 năm 2016
      Bọn ảo tưởng đúng thật là...
      Obama nói thế khi nào dẫn link xem nào? Đảng nói mô hình XHCn là vô địch dẫn link xem nào? Thống kê nào dân mất hết lòng tin vào Đảng dẫn link xem nào?
      Hai đại diện cho dân trí không thấp đây hả văn lâm?

      Xóa
    7. Nặc 10.10 hãy vào mạng mà xem bài phát biểu của tổng tống MỸ OBAMA khi đên thăm Cu Ba nhé thì sẽ rõ ! . còn việc mất lòng tin vào Đảng thì đơn giản hãy ra đường hỏi từ anh giáo viên đại học, bác xe ôm đến anh lái tắc xi thì biết ngay lòng tin của họ với Đảng của nặc đến đâu nhé!người thật việc thật luôn còn cho đường link thì nặc lại bảo đó là bài viết của bọn phản động!

      Xóa
    8. PS nặc 10.10 vào xem bản tiếng Anh cho chuẩn xác nhé không lại bảo cố tình dịch sai . À à không biết cu nặc này có biết đọc tiếng anh không chứ?

      Xóa
    9. còn thiếu một chút , vào mạng mà tìm chủ nghĩa xã hội muôn năm, đảng cộng sản vô địch và muôn năm nhiều lắm , mà ra đường hoặc đến các cơ quan công quyền cũng thấy khẩu hiệu đó ở nhiều nơi , chít cười!

      Xóa
    10. Bọn ảo tưởng, bảo dẫn link >> kêu tự tìm... hahaha.

      Xóa
    11. Bé Tũn đái dầmlúc 11:44 20 tháng 5, 2016

      Nặc danh10:29 Ngày 20 tháng 05 năm 2016 viết:
      Nặc 10.10 hãy vào mạng mà xem bài phát biểu của tổng tống MỸ OBAMA khi đên thăm Cu Ba nhé thì sẽ rõ !
      -----
      Sùng bu Mẽo đến mụ mẫm rồi, nặc ơi!
      Xin nhớ:
      Cuối cùng thì sau 57 năm đấu tranh các bạn Cuba đã hoàn toàn cải hóa nước Mỹ, từ một nước ủng hộ độc tài Batistuta, Ngô Đình Diệm, Pinochet… đã trở về đứng trong hàng ngũ của những quốc gia thúc đẩy dân chủ.

      Nhân dân Cuba đã độ lượng đón nhận một quốc gia lầm lạc trở về với chính nghĩa. Ông B. Obama có thể cùng vợ con bước đi yên bình trên những con phố của La Habana. Ông Bill Clinton cũng đã được vinh dự đón nhận cảm xúc ấy khi bước trên những con phố tự do của HN. Đó là những bàng chứng không thể chối cãi về sự cao thượng của những dân tộc đấu tranh vì độc lập tự do và CNXH.

      Trong niềm hân hoan trước một chiến thắng toàn diện và đẹp như mơ của Fidel và của nhân dân Cuba, Dove thành tâm mong ông B. Obama và nước Mỹ nhận ra những sai lầm trong mô thức thúc đẩy dân chủ bằng pháo hạm và vùng cấm bay của mình. Dove chúc một ngày đẹp trời nào đó sẽ đến, và một vị Tổng thống Mỹ, có thể là gốc Việt, ko cần phải “chui ống đồng” khi đi dạo trên những con phố của xứ xở 101 đêm. Nơi mà nước Mỹ đã chi hàng ngàn tỷ USD để thúc đẩy dân chủ nhưng mà chỉ tạo ra những quagmare tệ hại.

      Cuối cùng, chân lý đã bừng sáng: Ủng hộ các độc tài Batistuta và Ngô Đình Diệm đã là những sai lầm, áp đặt dân chủ Phương Tây vào xứ sở 101 đêm đang là một sai lầm, thúc đẩy Euro Maidan (Ucraina) cũng lại đang là một sai lầm chết người nữa. Mong sao với cuộc viếng thăm đất nước Cuba xinh đẹp, nước Mỹ của ông B. Obama đã bắt đầu khởi động một tiến trình thoát sai lầm một lần và vĩnh viễn.

      God bless America!

      Viva Cuba.

      http://googletienlang2014.blogspot.com/2016/03/viva-cuba-viva-fidel.html

      Xóa
  15. Gửi anh văn Lâm !Anh Lậm ạ, anh vẫn mắc một cái tư tưởng giáo điều . Mấy cái khẩu hiệu đó có ai thực sự hiểu nó không ? Đến tổng bí của ta còn không hiểu hết huống hồ người dân bình thường , như anh đã nói bác Trọng nhà ta học bác Hồ hay học bác nào?
    Không phải học theo ai , không phải làm theo ai mà hãy mở mang tri thức cho dân chúng để họ biết phân biệt cái thiện, cái cái ác biết yêu cái thiện cái chính nghĩa và luôn đứng phía cái đẹp cái chính nghĩa , có đủ khí phách để chống lại những thứ xấu xa đen tối để làm cho xã hội tốt đẹp hơn , làm được điều đó tôi tin xã hội mình sẽ rất tốt đẹpđừng có đao to búa lớn làm gì , dân trí mình còn thấp họ không hiểu hết ý nghĩa của mấy khẩu hiệu đó đâu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi muốn nói về mong muốn này của anh "Văn lâm cũng mong bác nhắc Đảng và Nhà nước VN đừng chỉ nhấn mạnh đi sâu học tập đạo đức tác phong của Hồ Chí Minh mà cần tập trung vào HỌC VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH.Hôm nay là ngày sinh của Hồ Chí Minh "

      Xóa
    2. Đúng là mấy ông cộng sản cứ biến con người thành những cỗ máy , suốt ngày học theo với chả làm theo,sao cư phải bắt chiếc người khác. Hãy sống là chính mình , khi con người có được nhận thức đúng đắn xã hội sẽ tốt đẹp hơn!

      Xóa
    3. Nặc danh10:00 Ngày 20 tháng 05 năm 2016
      Ai cần mày làm theo hả? Đảng viên thôi nhé, ai bắt buộc dân học theo mà sủa nhặng lên thế?

      Xóa
    4. Thế hỏi Đảng viên nặc 10:05 nhé .Nặc có hiểu Tư tưởng Hồ Chí Minh là ra răng không?

      Xóa
    5. còn thiếu một chút , vào mạng mà tìm chủ nghĩa xã hội muôn năm, đảng cộng sản vô địch và muôn năm nhiều lắm , mà ra đường hoặc đến các cơ quan công quyền cũng thấy khẩu hiệu đó ở nhiều nơi , chít cười!

      Xóa
    6. Bọn ảo tưởng, bảo dẫn link >> kêu tự tìm... hahaha.

      Xóa
    7. Ta định để nặc tự tìm nguồn cho khách quan , nhung không biết cách thì ta cho tạm một đường linh mà xem nhé!rồi đọc xong thì đang cười lại sang mếu nhé!
      https://kimdunghn.wordpress.com/2016/03/24/bai-phat-bieu-cua-tong-thong-barack-obama-o-thu-do-havana/

      Xóa
    8. Dẫn link nào không dẫn lại dẫn link của bọn mọi vàng, hahaha.

      Link nhà trắng nhé: https://www.whitehouse.gov/the-press-office/2016/03/22/remarks-president-obama-people-cuba

      "I want to be clear: The differences between our governments over these many years are real and they are important. I’m sure President Castro would say the same thing -- I know, because I’ve heard him address those differences at length. But before I discuss those issues, we also need to recognize how much we share. Because in many ways, the United States and Cuba are like two brothers who’ve been estranged for many years, even as we share the same blood."

      Đúng bọn mọi vàng chỉ giỏi bẻ chữ, hèn gì 40 năm chỉ quanh quẩn lừa bà con hải ngoại, hahahaha.

      Xóa
    9. Đó ta biêt ngay mà ,thẻ nào mi cũng bảo là trang phản động mà , mi có biết nhà báo kim dung là ai không , đã từng là biên tập viên của báo nhân dân , báo đảng của mi đó . ta tim một linh bằng tiến Việt cho mi dễ đọc thui , mi tự đi mà tìm hiểu những điều ta nói nhé ,, hiểu đuwọc thì đó là phúc lớn cho mi , tổ tiên và con cháu nhà mi đó!

      Xóa
    10. Kim Dung thì đúng là rận rồi, từng bị công an sờ gáy rồi!

      Xóa
  16. @ văn lâm,
    Bạn là người thế nào qua trao đổi tôi hiểu tư tưởng của bạn rồi. Tôi nghĩ bạn và tôi có nhận thức, ý thức và cách sống khác nhau quá xa. Bạn là người "tự do" sống theo "bản năng" (?). Tôi là người sống có tổ chức, tuân thủ nghiêm kỷ luật của tổ chức, khó ai lay chuyển tôi thay đổi niềm tin đã đang có hết. Tôi biết một vài người như bạn, không tín nhiệm TBT Nguyễn Phú Trọng này nọ. Nhưng với tôi thì tôi tin tưởng ông ấy là người tốt về phẩm chất, lãnh đạo dẫn dắt dân tộc theo đường lối Đảng đề ra hiện nay là đúng với hòan cảnh nước ta. Hiểu biết của bạn, của tôi, của ai đó nữa chắc không bằng hiểu biết cả tập thể lãnh đạo của Đảng đâu.
    Tất nhiên tôi cũng không hài lòng về những yếu kém này nọ của những cán bộ nơi này nơi khác. Nhưng tôi không như người ta từ thắc mắc cá nhân lại dẫn đến bất mãn chế độ. Vì tôi đã sống dưới chế độ VNCH ở ngoài đời và trong nhà tù của họ tôi hiểu hơn nhiều người về chế độ đó.
    Còn những người đang xưng đấu tranh cho "dân chủ" hiện nay cứ theo thông tin có được chả có ai xứng đáng làm người lãnh đạo một địa phương nói chi một đất nước! Đa phần họ vì cá nhân bất mãn, thù hận, kiếm tiền...như vậy theo tôi họ còn tệ hơn một người lao động bình thường, vì người ta có lòng lòng tự trọng hơn.
    Vun đắp, xây dựng mới khó chứ phá thì dễ lắm ai làm cũng được. Chính những con người ấy đã làm giảm sức mạnh của dân ta chứ không phải làm mạnh lên đâu. Người Việt Nam từ thân phận mất nước nay có được độc lập tự do, lẽ ra lo chung tay xây dựng, làm ăn chân chính, tuân thủ luật pháp cho nghiêm thì có người tham lam, sống chỉ biết cho mình, làm những việc xấu xa gây ảnh hưởng không tốt trong con mắt người dân, bạn bè nước ngoài là điều thật nhức nhối và xấu hổ. Tôi nghĩ có nhiều nguyên nhân gây ra, trong đó có cái xấu từ bên ngoài tràn vào nhất là văn hóa đồi tụy. Mặt khác từ ta tác động với ta cũng không ít. Điều cần nhất theo tôi nghĩ là kỷ cương phép nước phải được thực thi cho nghiêm, trị mạnh hơn những người làm điều có hại cho xã hội nói chung.
    Trao đổi với bạn đến đây đã đủ, nên chấm dứt thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác Thép cứ thẳng thắn là không thèm chấp nữa ,văn lâm cũng không phiền gì đâu,chẳng ai độc quyền được chân lý phải không bác?

      Bác Thép và một số bạn đồng quan điểm với những Đảng viên bảo thủ cho rằng dân trí VN ta hiện còn thấp.Nói như vậy chỉ để lấp liếm ,ngụy tạo cho sự bảo thủ ,thiếu tự tin vào thực tiễn mà thôi chứ dân tộc VN này nếu dân trí thấp thì sau nghìn năm bắc thuộc chắc đã thành một quận của TQ từ lâu rồi,nói gì đến việc đánh thực dân đuổi đế quốc để giành độc lập.

      Một dân tộc dù còn đói khổ khố rách áo ôm nhưng biết vùng lên trước bom đạn :Ai có súng dùng súng,ai có gươm dùng gươm,không có gươm thì dùng giáo mác gậy gộc ..tất thảy vùng lên và đã giành được độc lập tự do,dân tộc ấy quyết không thể thấp trí!

      Đành rằng do hoàn cảnh lịch sử,và do cả những sai lầm của chính Nhà nước VN mà ở VN ta còn có một bộ phận bất mãn thậm chí là thua cuộc,thù địch nhưng số này chỉ là thiểu số,họ không thể gây được ảnh hưởng gì nếu chính Nhà nước VN được tổ chức , quản lí và vận hành có hiệu quả.

      Vật cản duy nhất chặn bước tiến của Vn lại chính do Nhà nước VN gây ra ,đó là quốc nạn lộng quyền tham nhũng càng chống càng gia tăng .Đảng và Nhà nước VN chỉ cần mỗi năm giảm được 10% lộng quyền tham nhũng thì đã tăng được 10% hiệu quả đầu tư và mấy bác bất mãn,thù địch cũng hết bài để ca cẩm ...chứ tham nhũng cứ ổn định phát triển ào ào ,ăn không trừ thứ gì của dân như hiện nay ,không chóng thì chày Nhà nước cũng cháy túi,phá sản.

      Bác Thép ạ,năm 1945 cả nước chỉ có dăm nghìn Đảng viên ,trước biết bao thù trong giặc ngoài ,ta còn giành được độc lập;nay VN có cả triệu Đảng viên,lẽ nào cứ phải do dự trước mấy anh bất mãn ,thù địch ...mà không dám làm theo tư tưởng của Hồ Chí Minh?

      Xóa
    2. Tư tưởng HCM là như thế nào hả anh Lâm , tôi nghĩ để hiểu được tư tưởng của HCM khôn phải đơn giản , có người phải dành cả đời người mà vẫn chưa hiểu hết và hiểu đúng đó!

      Xóa
    3. Văn lâm nên xem lại cái mà văn lâm nêu nhé:
      - Thù ngoài: bọn khựa chuyện biển đảo không phải bàn cãi, và trực chờ chiến tranh bất cứ lúc nào, Hoa Kỳ đang phải xem xét chúng nó có phải đang cố đẩy VN TQ vào chiến tranh rồi ở ngoài tư lợi hay không, nhiều quyết sách ở Biên Đông của chúng nó hầu như đều có lợi cho khựa và gia tăng tính quân sự khu vực một cách cực đoan.
      - Tư tưởng: không gì phải bàn cãi chuyện đối nghịch giữa 2 hệ tư tưởng mấy chục năm nay, trên truyền thông khối tư bản có 1 lực lượng khổng lồ hằng ngày hàng giờ vẫn đả phá hệ XHCN, thậm chí chúng không từ thủ đoạn nào kể cả xúc phạm các bậc tiền nhân đã khai sinh đất nước của VN.

      Dân tộc: đây là vấn đề mấu chốt nếu muốn đa đảng, người VN hiện giờ quá sính ngoại; thân tàu, thân tây, thân mỹ, thân nga có đủ hết, sẽ chẳng có gì nếu những nhóm này một lòng xây dựng VN, nhưng... việc chi tiền cho biểu tình ở VN đã có, sẽ như thế nào nếu 1 đảng chính trị ở VN bị chi phối bởi tiền tài trợ nước ngoài trong khi không có 1 giải pháp nào để chống tham nhũng triệt để được? Chưa kể sẽ như thế nào nếu bọn cờ vàng rúc về đòi lập đảng?

      Anh văn lâm nếu muốn thuyết phục trí thức thì nên giải quyết được những điều mà 1 trí thức sinh viên là tôi nêu ra, tôi sẽ ủng hộ anh, còn không... hehe... mọi chuyện để nhà nước tôi lại lo kiếm tiền cho tương lai bản thân.

      Xóa
    4. Đa đảng thì vẫn phải dân bầu ra lãnh đạo đất nước ,đừng coi thường người dân VIệt họ đủ sáng suốt để chọn được người hiền tài . Đảng nào làm tốt sẽ được người dân tín nhiệm bầu ra , đảng nào làm sai thì phải từ chức ngay , đó là sinh mạng chính trị nên nhà cầm quyền không thể làm bừa làm láo như bây giờ được. Hãy nhìn sang MIAMA mà học tập , họ chuyển đổi thể chế rất nhẹ nhàng và không có bất cứ một sự rối loạn nào , từ độc đảng sang đa đảng và đất nước họ bắt đầu khởi sắc , sao tấm gương trước mắt đó mà không học theo , cứ để đảng cộng sản lãnh đạo đi từ sai lầm này đến sai lầm khác , chả có vị nào chịu trách nhiệm , chả có vị nào bị cách chức , nên chúng đâu có sợ , nếu tiếp tục độc đảng kiểu này , nhà cầm quyền sẽ tiếp tục phạm các sai lầm và rồi lại kêu gọi người dân hãy bình tĩnh để đợi chính phủ giải quyết ?nói thì cứ nói sửa thì sủa mà chả sủa thì vãn chả sao vẫn làm lãnh đạo ? Hyã nhìn xã hội Việt hôm nay xem sao Dân Việt nam đang chết dần chết mòn vì các chất độc hại, tài nguyên thì cạn kiệt , nợ công cao chưa từng có , từng đấy thành tích có đáng để tiếp tục lãnh đạo đất nước nữa không? Phải là một người giỏi hơn , có năng lục có tâm hơn như thế!mà phải đa dảng thì mới có thể chon đuwọc người như vậy , con cái bọn nước ngoài mà định về nước để phá hoại làm sao có thể có được lá phiếu của người dân mà cậu cư phải lo , vì cậu chính là người lựa chon và bỏ lá phiếu cơ mà ,

      Xóa
    5. Mới là sinh viên mà không biết là học theo hệ nào, mà đã tự nhận mình là trí thức à ? xạo quá cậu!

      Xóa
    6. Nặc danh16:53 Ngày 20 tháng 05 năm 2016
      À vâng, dân ngon, dân giỏi, chỉ có không biết bỏ rác đúng chỗ, chỉ không biết dừng đèn đỏ, hối lộ là quan tự hối lộ quan với nhau, chẳng có dân nào hối lộ quan cả, dân vạn tuế, dân thông minh vãi hệ mặt trời.

      Nặc danh16:58 Ngày 20 tháng 05 năm 2016
      Nắc dốt không tưởng, văn lâm đang dùng tri thức để lôi kéo người khác, nặc lại đá cậu tri thức ra sọt rác dùm văn lâm, hahaha.

      Xóa
    7. lại cái thằng nặc ngửa mặt lên trời kêu đây rồi , nặc 16:58 có hiểu thế nào là trí thức không? vừa mới bước chân vào đại học mà không biết là hệ tại chức ctu hay mở rộng thì làm gì đã có kiến thức hiểu biết gì mà tự nhận mình là trí thức hả cu

      Xóa
  17. Ông gia thép này thuộc loại đại cổ thụ và đại bảo thủ , tất cả những những gì đã nạp vào đầu ông ta không có khả năng thay đổi , nó là mặc định rồi , như một cái rô bốt vậy. theo tôi ông Lâm cũng không cần phải tranh luận làm gì nữa vì ông ta không còn khả năng tiếp thu cái hay cái mới khi đã quá già nua rồi.Không ích gì , hãy để ông ta vui vẻ tuổi già với cái lý tưởng không tưởng đó!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trước thì phán người này thế nọ thế chai, sau bảo người này thế chai thế nọ, cuối cùng kết luận không ích gì, hahaha.

      Xóa
    2. Cái thằng nặc 11:21 chả có được câu nào ra hồn suốt ngày chỉ biết ngủa mặt lên trời vỗ ngực và kêu thất thanh hahaha, Giống gì vậy ta?

      Xóa
  18. Bé Tũn đái dầmlúc 11:48 20 tháng 5, 2016

    Bác Thép thấy đã rõ rồi nhé!
    Bạn Trần đã cảnh báo chính xác về anh vl:
    -----
    Trần13:18 Ngày 19 tháng 05 năm 2016

    Cụ Thép ở đây bị rận xĩ vãi lờ lừa rồi.
    Hôm nay, anh này ra vẻ ca tụng Bác Hồ nhưng toàn bộ các còm của anh ta ở đây cho thấy anh ta là con người khác, phản lại tư tưởng của Bác, cổ súy đa nguyên đa đảng, cổ súy xóa bỏ sự lãnh đạo của Đảng CS để ngả vào tay bu Mẽo của anh ta!

    Trả lờiXóa
  19. @ Bé Tũn đái dầm và Trần,
    Thì cũng phải nói chuyện để biết cho rõ con người văn lâm chứ bạn. Tôi có đọc còm của anh ấy nhưng không liên tục chưa hiểu hết về anh ta. Qua trao đổi lần này tôi nhận rất rõ bản chất chứ không còn xem nghi ngờ gì nữa. Thận trọng này cũng không uổng công.
    Tay văn lâm này hay lí luận lại hai mặt có lúc tráo trở ca tụng Hồ Chí Minh, cốt là để khơi lại chuyện Hiến pháp 1946, lấy tên nước VNDCCH để thực hiện điều những người chống Đảng hiện nay: Tách quân đội khỏi sự lãnh đạo của Đảng (Điều này không bao giờ ý muốn của chúng thành hiện thực, vì quân đội NDVN là do Đảng, Bác Hồ thành lập để chiến đấu vì nhân dân và bảo vệ Đảng nên không bao giờ buông lỏng công cụ bạo lực cách mạng này). Còn điều chúng muốn lấy lại HP 1946, tên nước VNDCCH thì cũng không bao giờ được chấp nhận. Xã hội phải phát triển đi lên chứ sao lại thụt lùi như các vị ấy muốn trái với đường lối chủ trương của Đảng.
    Nói thật với các bạn qua đây tôi hiểu rõ những người chống Đảng nói TBT Nguyễn Phú Trọng lú là vì ý chúng muốn như trên tôi đề cập nhưng không được thì đả kích. Vì TBT Nguyễn Phú Trọng là người nắm chắc lí luận Mác Lênin, vững vàng bảo vệ đường lối cách mạng của Đảng, khôn khéo xử lí những mối quan hệ với các nước trong đó có các nước lớn...bảo vệ chế độ.
    Những người yêu nước chân chính yên tâm giữ vững niềm tin vào sự lãnh đạo của BCHTW, Bộ Chính trị và TBT Nguyễn Phú Trọng. Những yếu kém sẽ dần khắc phục, đội ngũ cán bộ có phẩm chất tốt sẽ được nâng lên, hy vọng Đảng ta sẽ còn xuất hiện nhiều lãnh đạo chăm lo cho dân như BT Đinh La Thăng ở TPHCM.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. vâng ông cứ tự sướng với cái lý tưởng và giấc mơ của ông đi , chúng tôi không có ý kiến gì , chúc ông một tuổi già yên vui và sống trong hy vọng !

      Xóa
    2. Vâng, bác Thép chỉ là vì không đọc nhiều ý kiến ông VL nên không biết quan điểm thực sự của ông này.
      Cái trò NÚP BÓNG BÁC HỒ ĐỂ TUYÊN TRUYỀN CHỐNG CỘNG này ... XƯA RỒI!
      Ở Google.tienlang đã có loạt bài vạch rõ quan điểm bậy bạ của những người như ông!

      P1. NÚP BÓNG BÁC HỒ ĐỂ TUYÊN TRUYỀN CHỐNG CỘNG- MỘT THỦ ĐOẠN VÔ CÙNG NGUY HIỂM
      http://googletienlang2014.blogspot.com/2015/08/p1-nup-bong-bac-ho-e-tuyen-truyen-chong_42.html
      1. P1. NÚP BÓNG BÁC HỒ ĐỂ TUYÊN TRUYỀN CHỐNG CỘNG- MỘT THỦ ĐOẠN VÔ CÙNG NGUY HIỂM
      2. P2. NÚP BÓNG BÁC HỒ ĐỂ TUYÊN TRUYỀN CHỐNG CỘNG- MỘ...
      3. P3. NÚP BÓNG BÁC HỒ ĐỂ TUYÊN TRUYỀN CHỐNG CỘNG- MỘ...

      Xóa
  20. Tôi kể chuyện thời ở miền Nam dưới chế độ Ngô Đình Diệm những người hoạt động cách mạng trong đó tôi có tham gia trong phong trào HSSV Sài Gòn - Gia Định cho các bạn nghe đôi điều để hình dung sự đối xử của chế độ ấy và hãy so với bậy giờ xem xem nhé.
    Nói chung là chế độ VNCH người ta đối với Cộng sản bằng câu khẩu hiệu: "Giết lầm hơn bò sót" nên họ nghi ngờ ai là bắt liền chứ không cần theo dõi kết luận cho chắc chắn rồi mới bắt đâu. Do vậy, anh em chúng tôi hoạt động bí mật phải hết sức thận trọng trong mọi công việc, cả sinh hoạt cá nhân luôn nêu cao cảnh giác đề phòng và sẵn sàng thoát li sang nơi khác cho an toàn.
    Ngay mới đầu vào tổ chức, tôi được học NĂM BƯỚC CÔNG TÁC. Gồm: Điều tra, Nghiên cứu, Tuyên truyền, Vận động, Tổ chức đấu tranh. Bước điều tra tìm hiểu một con người định vận động họ vào tổ chức trong lòng địch là công việc đòi hỏi phải chu đáo để tránh bị nhầm vào người xấu hoặc mật vụ của địch. (Mật vụ của địch rất đa dạng từ trí thức, HSSV, có cả thầy cô giáo, một số người diện lao động như phu xích lô, taxi...).
    Điều tra có trực tiếp và gián tiếp. Gián tiếp là tìm hiểu người chung quanh đối tượng mình cần biết. Dù gián tiếp nhưng cũng phải bí mật không để lộ ra cho người được hỏi nghi ngờ. Tìm hiểu trực tiếp người mình cần biết họ tốt xấu là để nhận xét về người đó. Việc thăm dò phải từng bước từ làm quen ban đầu trao đổi quan điểm xa gần để dò xét họ, nêu những vấn đề bức xúc chế độ xem người ấy phản ứng thế nào, dần dần đi vào gần hơn khơi dậy lòng yêu nước của họ xem thái độ ra sao, v.v...Khi có đủ dữ liệu qua tìm hiểu gián tiếp và trực tiếp về người ta rồi mới nghiên cứu đánh giá về tư tưởng, tình cảm họ rồi chuyển sang bước tuyên truyền giáo dục một thời gian nhứt định để xem tinh thần họ như thế nào mới qua bước đưa họ vào tổ chức. Bây giờ họ trở thành người của tổ chức rồi, chuyện đưa tham gia đấu tranh ở mức nào do cấp trên chỉ đạo. Nhiều người phải trải qua những lần học tập khác nhau: Trước tiên là tổ chức gửi tài liệu viết bằng hóa học cho họ tự nghiên cứu. Bước sau khi có lớp tổ chức ở chiến khu họ được đưa ra cứ học bằng cách che mặt ngăn cách mỗi người ngồi một cái chòi, ăn uống riêng. Học xong người nào trở về thành theo tuyến của mình không ai bết ai.
    Những trường hợp bị lộ bị địch bắt do nhiều nguyên nhân. Có trường hợp bản thân người đó sơ hở bị lộ, có trường hợp do người cùng tổ chức (dù chỉ sinh hoạt đơn tuyến nhưng vẫn có trường hợp bị lộ vì người cùng chung bị bắt bị đánh quá chịu không nỗi khai ra). Có trường hợp lộ do đi biểu tình đấu tranh trực diện. Để bảo vệ cán bộ tổ chức phải đưa ra vùng giải phóng hoặc thay đổi chỗ ở tạm lắng một thời gian...
    Hoạt động cách mạng thời đó địch theo dõi bắt bớ khủng bố gắt gao lắm nên không ít người bị bắt. Cũng có trường hợp anh em không bị lộ nhưng bị bắt đưa vào lính. Trường hợp này tổ chức móc nối lại hoặc giao nhiệm vụ cho người đó hoạt động trong lòng tổ chức quân đội địch hoặc rút ra tùy tính toán của trên.
    Nói chung môi trường hoạt động cách mạng ngày xưa trong vùng địch khó khăn căng thẳng hàng ngày, anh em phải khôn khéo đối phó giữ ẩn mình cho tốt mới không bị lộ bị bắt.

    Bây giờ dưới chế độ ta, tôi thấy người chống phá chế độ công khai ra mặt. Nhiều người ra nước ngoài quan hệ với các thế lực phản động lại chụp hình quay phim đưa lên mạng họ không cần giữ bí mật gì ráo. Vậy mà họ nói chế độ này không có dân chủ, họ ca ngợi, đứng dưới cờ ba que để cho mọi người biết họ là người theo chế độ VNCH công khai. Tôi nghĩ họ làm như vậy rất có hại cho chế độ nhưng sao Đảng, Nhà nước cứ để họ tự do phá hoại như thế?
    Trên thế giới này, cả nước Mỹ cũng không tự do như Việt Nam. Nhà nước Việt Nam phải mạnh tay với kẻ chống phá chế độ để đất nước được trong lành, nhân dân có cuộc sống yên bình.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chế độ Ngô Dình Diệm thì cũng chả có gì hay ho không đuwọc lòng dân, nên nó phải thay thế bới một chế độ khác , rồi cái chế độ mà thay thế nó cũng đang rơi vào thoái trào lâu rồi người dân cũng ngao ngán oán thán , nó cũng cần được thay thế bởi một chế độ mới tiến bộ hơn,xã hội phải luôn có sự vận động và phát triển , cái mới tiến bộ thay cho cái cũ lạc hậu , lỗi thời , có như thế thì xã hội mới phát triển được ông ạ , phá một chế độ cũ để xây một chế độ tốt đẹp hơn đó là điều đáng hoan nghênh và đó là quy luật của tự nhiên!

      Xóa
    2. Đúng thế, không thể lấy chế độ Ngô Đình Diệm làm hình mẫu của chế độ Cộng hòa được bởi chế độ này hoàn toàn phụ thuộc ngoại bang,không làm đúng ý kẻ chi tiền thì đến tổng thống họ cũng giết luôn nói chi đến nhân quyền với dân chủ mà đưa ra làm căn cứ đánh giá thể chế Cộng hòa.

      Hơn nữa ,chính Nhà nước VN từ khi ra đời đến nay cũng đều bắt đầu bằng hai chữ Cộng hòa ,sao đi gán cái xấu cho thể chế Cộng hòa ?

      Xóa
  21. Tôi nghĩ bác Thép là người dày dạn và trung kiên cách mạng như vậy thì bác nên bày cách cho TW làm thế nào để tận diệt quốc nạn lộng quyền tham nhũng .Thứ quốc nạn mà bác TBT nhận định chính xác rằng nó đang đe dọa an huy chế độ;bác nguyên CT nước Tấn Sang thì ví tham nhũng như bầy sâu trong nồi canh XHCN ;bà nguyên phó CT nước thì ví von tham nhũng ăn không từ thứ gì của dân;ông nguyên CT quốc hội thì ví bọn lộng quyền với các thủ tục hành chính ác độc với dân...Vậy mà bác Thép vẫn thản nhiên mặc kệ TW,chẳng hiến được kế gì ngoài sự tin tưởng vô bờ bến ,như thế thì bác Thép có vô trách nhiệm với Đảng với dân không?Rồi ai cũng như bác Thép ,cũng cứ rung đùi kiếm tiền hưởng thụ như cậu sinh viên thậm xưng trí thức trên kia thì ai lo việc dân việc nước.

    Đành rằng không phải sáng kiến nào cũng là khả thi nhưng quốc gia gặp lúc khó khăn,nếu có cả triệu sáng kiến chắc chắn sẽ có thể chặt lọc được những ý kiến chí tình thuận lý.

    Đã có nhiều ý kiến phân tích về sự bất cập của cơ chế kinh tế thị trường định hướng XHCN.

    Xin không bàn thêm nữa vì chính tôi cũng đã nhiều lần phân tích sự khác biệt không thể chung đụng giữa hai khái niệm này nhưng như bạn sinh viên Nặc 15:20 hôm nay 20 tháng 5 phân tích phần Dân tộc ,rằng bây giờ dân tộc phân ra nhiều nhóm thân Tàu thân Mỹ thân Nga...theo văn lâm cái phân tán này không có gì quan trọng lắm,kinh tế nhiều thành phần tất sẽ có anh thân Tầu thân Nga thân Mỹ thân Tây...để hưởng lợi NHƯNG NGUY HIỂM NHẤT là cái anh THÂN TIỀN hay THAM TIỀN,THAM QUYỀN cũng cùng duộc.

    Những anh thân tiền này bất chấp tất ,Tàu Nga Mỹ Tây ...,bất chấp cả dân kêu trời tệ lạm quyền tham nhũng, môi trường tự nhiên xã hội ô nhiễm nặng nề ... miễn là họ có tiền !

    Còn bạn sinh viên sợ ngoại bang chi tiền lôi kéo người biểu tình thì bạn hãy giục Quốc hội làm ngay luật biểu tình.Khi đã có luật biểu tình,cha nào nhận tiền nước ngoài làm loạn ,cha nào phạm luật là tiêu diệt ngay như cảnh sát Mỹ họ vẫn làm ấy ,kiện cáo gì được,nhân quyền nhân đạo gì với mấy cha phạm luật.

    VN mình đã có cả rừng luật rồi mà ,nếu cơ quan Nhà nước cứ nghiêm chỉnh gương mẫu sống và làm việc theo pháp luật thể tất người dân phải lụy luật rừng ...

    Về tư tưởng của Bác Hồ xin đừng phức tạp hóa như mấy bác mọt sách tầm câu cân chữ làm gì .Cứ theo cương lĩnh vắn tắt của Cụ Hồ 1930 mà mầm.Rằng làm xong cách mạng dân tộc dân chủ thì xây dựng kinh tế xã hội để VN phát triển mọi mặt ,có đủ cơ sở vật chất ,xã hội thì hãy nói đến CNXH rồi CNCS .Cụ Hồ giản dị là vậy,tư tưởng của Cụ cũng chỉ đơn giản là vậy và nó được thể hiện trong chính Tuyên ngôn độc lập năm 1945 ,rồi trong Di chúc của Người đó ,không cần phải tầm chương trích cú theo mấy bác lý luận tốn tiền mà chả ra được cái mô hình kinh tế thị trường định hướng XHCN nó là gì...

    Trả lờiXóa
  22. Đưa sự thật lên công luận sao phải xóa các bạn G.T nhỉ .Nếu có gì văn lâm nói sai ,các bạn và những bạn đọc khác ta cùng luận bàn đúng sai.văn lâm chưa bao giờ bảo thủ rằng ý kiến mình luôn đúng ,chỉ nêu sự thật để chúng ta cùng suy ngẫm .

    Trong còm bị xóa ,văn lâm nói rõ sự thật là nếu Đảng , Nhà nước là của dân do dân vì dân thì dân phải có trách nhiệm đóng góp ý kiến với Đảng và Nhà nước ,không thể thờ ơ cho rằng tất cả đều đã có Đảng Nhà nước lo,đặc biệt là những cái Đảng và Nhà nước gặp khó tìm tòi mãi mà vẫn chưa định hình ra được để người dân và các ngành các cấp cứ thế ,theo đó mà làm như cái cơ chế kinh tế thị trường định hướng XHCN chẳng hạn .

    Im lặng và mặc kệ để TW tự xoay sở như bác Thép cũng là một cách thiếu và thoái thác trách nhiệm .TW chỉ vài trăm người ,lại đi mây về gió sao bằng dân 90 triệu trăm tay nghìn mắt?

    Trả lờiXóa
  23. @ văn lâm,
    Hãy bỏ cái trò khích tướng, kính động ấy đi.
    Tôi comment nói chuyện vừa qua để hiểu rõ văn lâm người thế nào như vậy là đủ rồi, không còn việc gì nói nữa.
    Tôi đã nói rõ ở còm trên kia tôi là người sống có tổ chức, nghiêm túc thi hành giữ kỷ luật của tổ chức. Tôi hiểu biết chuyện gì nên nói, nói lúc nào, nói với ai, nói như thế nào, việc gì chưa nói khi chưa có đủ yếu tố...
    Ở trên mạng không phải là nơi cái gì tôi cũng đưa ra đâu, văn lâm hiểu mà?
    Từ bây giờ việc trao đổi giữa tôi với văn lâm khi nào thấy cần lắm còn không tôi không trả lời bạn nữa, bạn dành thì giờ cho việc khác, nói với người khác hợp ý bạn là hơn.

    Trả lờiXóa
  24. Xin lỗi bác Thép bởi văn lâm phải lấy ví dụ về sự im lawngjlaf thiếu trách nhiệm liên quan đến bác.

    văn lâm cũng là Đảng viên và nhất nhất làm theo nghị quyết chung nhưng văn lâm giữ ý kiến mà theo văn lâm nó có thể có ích để Đảng và Nhà nước thấy được thực trạng.Mình ở cơ sở ,sờ voi thì sờ được chỗ nào phải nói đúng sự thực còn TW có nhiều đâu mối sờ voi,TW bảo con voi nó ra sao văn lâm không bao giờ cãi,chỉ mong những bác sờ voi khác nói đúng sự thực chỗ mà các bác sờ tới được để TW có hình ảnh con voi sát thực,vậy thôi bác ạ.Mình ở cơ sở cũng nói theo TW e hơi thừa đó...

    Chúc bác Thép sức khỏe !

    Trả lờiXóa