Thứ Bảy, 21 tháng 11, 2015

Một “Dư luận viên” tuyên bố bỏ nghề đi làm “Dân chủ”

Kể lúc 6h16 phút, ngày 20/11/2015 tôi chính thức không còn là Dư Luận Viên nữa, mà thay vào đó tôi đã trở thành 1 nhà dân chủ… vì lý do, thời gian qua cấp trên không gửi tiền lương cho tôi gì cả. Nếu tính tổng lương 1 tháng 3 củ thì gần 3 năm qua giờ tôi có thể tậu 1 con SH ngon lành!

Tôi thấy các nhà dân chủ, dân oan làm việc tiền nhiều quá nên tôi quyết định không làm Dư Luận Viên 3 củ nữa. Thay vào đó là làm dân chủ để lãnh từ trăm đến ngàn USD.
Chuyện là thành viên già nhất “No-U” Tạ Trí Hải mới qua vừa bị “công an” mật phục bẻ gãy ngón tay, đập vỡ đàn, quăng đồ xuống hồ,… sau sự việc này cụ Tạ Trí Hải đã được tặng 4.000 USD tương đương hơn 80 triệu VNĐ để bồi dưỡng cho cụ.
Nay tôi đành mượn vài dòng gửi đến anh em, gửi đến chiến hữu từ nay ta không còn trung lý tưởng mà có khi trở thành địch thủ của nhau… nếu như anh em nào có hứng thú thì hãy cùng tôi đi theo tiếng ọi của “USD và dân chủ” nhé.
Tôi vừa qua có liên hệ với Mai Dũng cũng như là Đoan Trang nói là giờ đói quá, mà chả có lương bổng gì nên là muốn đi theo kiếm chút cơm sống qua ngày và đang đợi câu trả lời!
Anh em có gì thì thu xếp quần áo đồ đạc rồi ta cùng tiến ra thủ đô Hà Nội nhé. ^^

23 nhận xét:

  1. Bài viết thú vị thật. chỉ tiếc là sai chính tả mất một chỗ! Ke ke ke!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chuẩn. Chắc học văn toàn điểm dưới trung bình.

      Xóa
  2. Thế mới nói "đâu có tiền" là ta cứ theo, làm gì có chuyện lý tưởng cao đẹp trong một thể chế nhiễu nhương.

    Trả lờiXóa
  3. Chiến đấu bảo vệ chân lý là bổn phận của con người liêm chính. Nếu dính vào kim tiền hay lợi quyền, bổng bộc, bất cứ phe phía nào, việc đấu tranh sẽ bị nhân dân coi khinh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. year , chuẩn chưa đủ , mà phải là ( quá chuẩn) mới đủ câu

      Xóa
    2. chuẩn cái gì? Miền Bắc đánh Miền Nam mà ko có Tung của và Liên xô tài trợ thì đánh được gì?

      Tiền vẫn là cái quan trọng nhất cho mọi hành động. Các anh không thấy kho bạc nhà nước, ngân hàng nhà nước ah. Chừng nào nó trở thành kho bạc nhân dân, ngân hàng nhân dân thì lúc đó tiền mới là shit.

      Xóa
  4. Chủ nhật, rỗi việc. Trang nhà cũng vắng khách. Tui xin trao đổi chân thành với chủ trang, với bạn đọc mấy nội dung. Tui không tham vọng lồng ghép chính trị để "tuyên giáo" ai cả. Mong bà con đón nhận, hay dở đúng sai không khẳng định, nhưng mỗi thao tác gõ phím của tui đều xuất phát từ tấm lòng của một công dân lương thiện.
    +G.T, theo tui, một Blog không tự phát. Được lãnh đạo, được phân công, phân nhiệm hẳn hoi.
    Thời gian xuất hiện đến nay, chưa là bao, nhưng có được gần 2 triệu rưỡi khách ghé thăm. Đó là một thành công rất lớn, so với các Blog thân hữu nặng ký hơn, thì có thể nói, đây là một điều kỳ diệu, mơ ước của những người chơi Blog.
    +Mấy tháng gần đây, khách thăm vắng dần. Thử xem lại nguyên do nào một cách chính xác, khách quan nhất. Theo thiển ý của tui:
    * Các bài tự viết quá ít, nếu không muốn nói là hiếm. Chuyện lùm xùm thô tục về bộ phận sinh dục thằng Hùng tui bỏ qua cho nó lành. Một số bài trích đăng không biết chọn đề tài, khiến cái riêng nó đè cái chung, khiến cái bé nó đè cái lớn, phô lộ cái tiểu tâm, vặt vãnh không đáng có của đội ngũ hoạt động tuyên truyền vì đại nghĩa. Chủ trang và bạn đọc tự suy nghiệm. Tui không cần chứng minh. Rách việc.
    *Có tuổi như tui, suốt đời cất lời vì đại nghĩa, vì chân lý, phải nói thât, hiếm lắm, vẫn bị các cây bút "cối-60 ly" của G.T tấn công chẳng tiếc lời. Nào theo bu Mỹ. Nào trở cờ. Nào phản động. Thậm chí, còn"bật đèn xanh" cho lũ giặc Việt Tân tấn công ráo riết sau mỗi phản hồi của tui. Thậm chí, loại cối 82 ly của G.T như Đồng Thị Kim Thanh, như Trang Sài Gòn vẫn phán xanh rờn đồng-quan-điểm với chúng nó!!!
    *Tui khen, mấy nick"Rận chủ thì ngu. Đã ngu mới làm Rận chủ", "Hội những người ghét phản động" đã biết cái không lợi cho việc chung của mình, biến dần, thi thoảng mới xuất hiện.
    *Hãy tạo thuận lợi cho nhân dân họ cất lời. Cất lời sai thì ta sửa lại cho đúng. Cất lời có đúng có sai thì ta phải nghe cái đúng, nhẹ nhàng bảo ban nhau để dần dần bỏ đi cái sai. Vài trường hợp cố tình rải tờ rơi thì ta phải chống đối quyết liệt.
    *Bạn Văn Lâm cho rằng Liên Xô sụp đổ là do tự thân nó. Chưa đúng đâu. Gần 10 năm trời, Mỹ và các nước giàu thân Mỹ đã ném vào các tổ chức dân sự hàng núi tiền. Ở Việt ta cũng vậy. Nhưng ta khác. Bài học từ Bạn đã giúp Việt khá nhiều kinh nghiệm trong cảnh giác. Chuyện bé Thục Vy, viết và gửi đi bài báo chừng 1 trang A.4 thì đã được cả trăm USD. Chuyện đấu tranh làm rối loạn trật tự, an ninh xã hội đều có phí khoản. Không ai mơ hồ điều đó. Nêu cái chuyện hư vĩ cầm của Tạ Trí Hải được cấp tiền do đấu tranh, so sánh việc "hậu đãi" mấy ông bà "Bờ Hồ", dù để nói xéo, nói móc hông thì tui thấy còn non yếu, kém cỏi trong nghề báo. Nó hao hao cái chuyện Trần-Vũ-Hải-trốn-nợ-qua-Mỹ. Buồn. Tui có khách. Tạm dừng. Khách đi rồi, tui gõ tiếp.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi tâm đắc với góp ý chân thành này !Cô Lan Hương cũng nên xem kỷ góp ý này .

      Xóa
    2. Tôi tâm đắc với góp ý chân thành này !Cô Lan Hương cũng nên xem kỷ góp ý này .

      Xóa
    3. Rận sĩ anh nào cũng ngu; Chỉ có ngu mới mần được rận trủlúc 13:14 22 tháng 11, 2015

      Anh Nô lại phán bậy.
      Google.tienlang càng ngày càng đông bạn đọc, anh lại phán xằng rằng "+Mấy tháng gần đây, khách thăm vắng dần."
      Nếu như anh nói thì sao có con số 2,466,264 khách ghé thăm?

      Chuyện ai đó có thời gian ít còm có thể do nhiều lý do, mà chủ yếu là do bận việc riêng như tôi chẳng hạn.

      Có điều này tôi nhất trí với ông Nô:
      -----------
      *Bạn Văn Lâm cho rằng Liên Xô sụp đổ là do tự thân nó. Chưa đúng đâu. Gần 10 năm trời, Mỹ và các nước giàu thân Mỹ đã ném vào các tổ chức dân sự hàng núi tiền. Ở Việt ta cũng vậy.

      Xóa
    4. Xin trao đổi một chút với bác Nô .

      Việc Liên xô sụp đổ đã có nhiều nghiên cứu đánh giá .Công nhận có chuyện tác động của thế giới tư bản nhưng không có nhiều ảnh hưởng làm Liên xô sụp đổ đâu.

      Bệnh tật nguy hiểm chết chóc gì gì thì nguyên nhân chính vẫn là tự ta mà ra cả thôi.Nếu chính sách tổ chức quản trị Nhà nước CNXH của Liên xô là đúng đắn ,kinh tế phát triển mạnh mẽ bền vững ,xã hội ổn định văn minh ,không có bất công tham nhũng lạm dụng quyền lực ,không có nói một đằng làm một nẻo .....thì vài cái NGO của tư bản để khỏi bị CS đào mồ chôn sống cũng chỉ là gãi ngứa chứ làm sao mà một "cường quốc "quân sự như Liên xô và cả hệ thống phên dậu Đông Âu sụp đổ được phải không bác Nô???????

      Xóa
    5. Tui thấy thời còn chiến tranh lạnh, hầu hết những những mẫu chuyện tiếu lâm ở những nước XHCN như LX, Tiệp Khắc đêu châm chọc, chỉ trích nhà nước, không nấy ai châm chọc bọn tư bản. Như vậy thế giới XHCN ắt phải có điều gì đó bất bình thường. Cơ thể lâm bịnh trầm kha mà không cứu chửa đúng thuốc thì chết chắc.

      Xóa
  5. Lẽ ra, không trao qua đổi lại với"Rận sĩ anh nào cũng ngu...", vì cái côn đồ của anh nó không hợp với đất của cách mạng chân chính. Anh là sản phẩm của loại đầu đất, xăm trổ, ngoi lên trong cái thời buổi giữa XHCN và định hướng XHCN, hễ càng bênh CM chừng nào thì mọi người dần dần sẽ 'kính nhi viễn chi' với CM chừng ấy. Anh dốt đã đành. Đứa nào nó dùng anh, đứa ấy lại càng dốt hơn. Anh miệt thị người khác ngu mà chính anh cũng không rõ nghĩa tính từ ngu là gì. Anh học nè: Dốt là không được học hành (thiên về nghĩa thiếu giáo dục). Dại là không kinh nghiệm, thiếu hiểu biết, tự mình gây thiệt hại nhiều ít về tinh thần hoặc vật chất cho bản thân hoặc cho tập thể(thiên về sự kém trải nghiệm). Ngu là tiếp thụ tri thức khó khăn, hạn chế, bởi vốn thể trạng não bộ(thiên về bẩm sinh). Tầm của bố anh, của đứa sử dụng anh, những Nguyễn Quang A, những Nguyễn Xuân Diện, những Cù Huy Hà Vũ, những Trần Huỳnh Duy Thức, những Lê Công Định, theo anh, họ là rận sĩ, họ dạy những 50 năm chưa hết chữ. Thế anh gọi họ ngu thì chính anh ngu. Tui nói thật, nếu ông Hồ, ông Giáp, ông Đồng, ông Duẫn mà nói"Rận sĩ thằng nào cũng ngu" thì CMVN không có nửa mống nào theo, nào ủng hộ. Anh học hành không tới đầu tới đũa, nói năng phản cảm như thế thì giữa cuộc đời này, không ai chấp nhận được. Giả như, lời nói của anh có khuôn vàng thước ngọc thì, xin lỗi anh, ai cũng cho là bải cứt. Anh làm công tác tuyên truyền, mà tuyên truyền bằng cách ấy, cơm cho anh ăn thì cho chó nó ăn có lợi hơn. Tui đủ và thừa sức để chiến với anh, với đồng sự đang núp lùm của anh sẵn sàng xông lên xốc tới vồ tui. Thậm chí, tui thách thức lãnh đạo anh, tranh biện với tui về chuyên đề "Rận sĩ thằng nào cũng ngu". Tui chờ đây.

    Trả lờiXóa
  6. NGƯỜI ĐẤT THÉPlúc 16:41 22 tháng 11, 2015

    Đoc còm các bạn Nặc Nô, Văn Lâm, tôi ngứa tay xin gõ đôi điều từ trong đầu mình.
    Theo tôi, mỗi bạn đều có cái đúng cái sai, tôi không chỉ ra mà nói khái quát vài điều:
    - Người có học vị cao thì hiểu biết nhiều, điều này ai cũng công nhận. Nhưng, thông thường họ chỉ hiểu sâu về ngành nghề họ có học, những việc khác chưa chắc họ bằng người đâu. Không thiếu gì GS TS. nhưng họ kém hiểu biết về một vấn đề nào đó nhưng họ nghĩ họ có học cao nên hay nói nhưng nói không chuẩn. Tôi kính trọng học giả Hoàng Xuân Hãn, trong một lần trả lời phỏng vấn về gia đình Ngô Đình, ông nói ông không có kiến thức về chính trị như ông Nhu (Ông Hãn là bạn học với Ngô Đình Nhu, thân với gia đình họ Ngô).
    Có học vị chuyên ngành mà không hoạt động chính trị thì người ấy chính trị không giỏi. Người học ít mà hoạt động chính trị, xã hội lâu họ có nhận thức và nhận định rất sâu sắc. Có khối người như thế. Ông Võ Văn Kiệt chỉ trình độ tiểu học, nhưng ông giỏi là nhờ hoạt động cách mạng, thực tiễn dạy cho ông. Ông Nguyễn Chí Thanh là mộ vị tướng văn võ song toàn, rất giỏi về quân sự nhưng ông chưa có trình độ tú tài. Hơn tất cả, Cụ Hồ chỉ học hết tiểu học thời Pháp, nhưng ông tự học ở trường đời, hoạt động cách mạng, thành một lãnh tụ vĩ đại như ta thấy. Các nhân vật có học cao, như ông Nguyễn Mạnh Tường 23 tuổi đỗ 2 bằng tiến sĩ sau một năm ở Pháp điều chưa ai làm được về nước theo Cụ Hồ đi kháng chiến...Nếu kể hết những người như vậy phải viết một cuốn sách dày. Hay thời nay cũng không ít người chưa qua đại học nhưng họ rất giỏi về kinh doanh: Mỹ có Bill Gates, Việt Nam có Bầu Đức v.v...
    Theo tôi tư tưởng là căn cơ giúp con người tìm con đường cho mình hay đúng cho mình, có trình độ văn hóa mà tư tưởng không tốt nó gây hại lớn cho xã hội.
    - Bạn Văn Lâm nói Liên Xô sụp đổ là do nội tại, theo tôi bạn văm Lâm nói là đúng.

    Trả lờiXóa
  7. NGƯỜI ĐẤT THÉPlúc 17:45 22 tháng 11, 2015

    Đang gõ thì có khách, bây giờ tiếp cho hết ý.
    - Anh Nặc Nô góp ý với cô Tiên như vậy là đúng. Theo tôi nên bớt đưa những bài "giật gân" như trên không hợp với Tienlang.
    - Các bạn muốn biết chi tiết cụ Hoàng Xuân Hãn nói thế nào, mời vào Blog Danh nhân Việt, ngay trang đầu có bài "Hồ Chí Minh từ góc nhìn của học giả Hoàng Xuân Hãn". Tôi quen với tác giả bài này, ông ấy khi ra vùng giải phóng cũng chưa thi tú tài.
    - Học giả Hoàng Xuân Hãn còn nói về Bảo Đại, nói về Trần Trọng Kim và chính phủ TTK, nói về Hội nghị Geneva 1954. nữa (Ở cuối bài HCM từ góc nhìn của học giả HXH".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bác Người Đất Thép (NĐT)đã chia sẻ quan điểm với văn lâm về nguyên nhân sụp đổ của Nhà nước Liên xô cuối thế kỷ trước.

      Văn lâm khảng định Liên Xô đổ do nguyên nhân tự thân là chính bởi ông Lênin hay ông Các Mác(?) từng nói ,rằng, cuộc đấu tranh giữa CNXH và CNTB ,bên nào có năng suất lao động cao hơn,bên đó sẽ thắng .

      Tại thời điểm những năm đầu thập kỷ cuối cùng thế kỷ 20,ai cũng biết ,còn những người CS Liên Xô thì biết rõ nhất là năng suất lao động của Liên Xô thua kém xa Mỹ và các nước tư bản,vậy nên chính những người CS Liên Xô lựa chọn phương thức tự giải thể đảng CS để thực hiện dân chủ hóa xã hội .Nhờ đó mà ngày nay mới có một nước Nga tự tin ,đủ sức vượt qua những nỗ lực cản trở của Mỹ và Tây Âu .

      văn lâm không hàm ý là VN cần học cách Liên Xô lột xác thành nước Nga dân chủ bởi mỗi nước có hoàn cảnh khác nhau ,tuy nhiên cũng qua Liên Xô với nước Nga,có thể thấy thực tế chỉ có dân chủ hóa xã hội ,VN mới có động lực mới để khắc phục yếu kém có tính hệ thống để hội nhập ,phát triển và giữ được Độc lập chủ quyền dân tộc.

      Trong cuộc sống ,xung quanh và cả trong cơ thể ,ai mà chả có vô vàn vi khuẩn độc hại,NHƯNG nếu ta biết cách giữ gìn sức khỏe ,phát triển thể lực cường tráng,ta chẳng ngại bất cứ loại vi khuẩn hay thế lực thù địch phản động nào;gày còm yếu ớt ,đơn phương độc mã ,kiên định mãi một mình một đường hư vô,chống sao nổi tứ bề thọ địch .Nhà nước ấy có chăng chỉ dọa được dân lành , khác gì Donkihot dúm gió cưỡi con ngựa gày đánh cối xay gió,nói gì đến an dân và phát triển.....

      Xóa
  8. Nguyễn Thành Phúclúc 19:14 22 tháng 11, 2015

    Nặc nô15:01 Ngày 22 tháng 11 năm 2015!

    Theo tôi, đây mới là ý kiến của kẻ "côn đồ của anh nó không hợp với đất của cách mạng chân chính. Anh là sản phẩm của loại đầu đất, xăm trổ, ngoi lên trong cái thời buổi giữa XHCN và định hướng XHCN".

    Tôi đề nghị chủ nhà xóa ý kiến này đi.

    Trả lờiXóa
  9. Nguyễn Thành Phúclúc 19:23 22 tháng 11, 2015

    Trao đổi với ông Thép:
    Tôi và các bạn chủ nhà cùng đa số anh em còm sĩ ở đây luôn kính trọng ông và cũng rất mong ông luôn khỏe mạnh để sinh hoạt ở đây thường xuyên hơn.

    Kính trọng ông nhưng không phải ý kiến nào của ông chủ nhà cũng phải bắt buộc nghe theo.
    Cá nhân tôi cho rằng ý kiến ông Rận xĩ trên kia là đúng. Các bạn chủ nhà vẫn luôn đi đúng hướng như tiêu chí ban đầu đề ra: "Mang sự thật đến công chúng"! Vậy thôi. Chả cần phải hàn lâm, chính trị chính em ...

    Cá nhân ông Thép, tôi biết, ông ngưỡng mộ ông Hoàng Xuân Hãn. Mà ông Hãn lại ngưỡng mộ ông Ngô Đình Diệm, coi thường ông Võ Nguyên Giáp.
    Tôi thì lại không đồng tình với quan điểm của ông và ông Hãn.

    Trả lờiXóa
  10. Nguyễn Đắc Thônglúc 19:56 22 tháng 11, 2015

    Chết cười với ý kiến ông Nặc nô15:01 Ngày 22 tháng 11 năm 2015!
    Theo ông ấy tự bạch thì ông ấy U70 hay U80 gì đó.
    Nhưng đúng như mọi người có câu: Tuổi tác không làm lên con người nghiêm túc!
    Bởi nếu đúng như ông ta nói, U80 chăng nữa nhưng nếu là người có suy nghĩ bình thường, chả ai lạ có thể viết ra câu sau đây:
    ------
    "Tầm của bố anh, của đứa sử dụng anh, những Nguyễn Quang A, những Nguyễn Xuân Diện, những Cù Huy Hà Vũ, những Trần Huỳnh Duy Thức, những Lê Công Định, theo anh, họ là rận sĩ, họ dạy những 50 năm chưa hết chữ"
    ------
    Tôi cho rằng ông Rận xĩ nói đúng như tên nick của ông ấy: Rận sĩ anh nào cũng ngu; Chỉ có ngu mới mần được rận trủ
    Đã là rận thì từ thằng cao đến con thấp đều ngu. Chúng chỉ được 1 cái giỏi là chiêu vòi tiền của chủ ngoại bang, mà tay Tạ Trí Hải - nhân vật chính nêu trong bài hôm nay là 1 ví dụ điển hình.

    Nay thấy có Anh Nô, anh cho rằng mấy anh rận KHÔNG NGU!
    Nào mời anh chứng minh mấy tay mà anh kể tên trên kia KHÔNG NGU đi? Hãy nói KHÔNG NGU đã, chứ chưa cần nói đến chuyện họ tài giỏi, "họ dạy những 50 năm chưa hết chữ"!
    Hi hi, ai thèm học ở mấy tên ngáo đá này chớ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lý Thông đã hiểu định nghĩa NGU là thế nào chưa? Tìm hiểu kỹ đi, rồi hễ nói.

      Xóa
    2. Vật nhau với trẻ trâu Nô niếc làm gì, bác Nguyễn Đắc Thông!
      Lỡ ông trẻ trâu này tăng xông, chết lăn ra thì ta lại áy náy lương tâm!

      Xóa
    3. Để dể bề tranh luận:Cụ nào yêu đảng,kính Bác đứng qua 1 bên.Cụ nào hẽm yêu Bác,hẽm thích XHCN ngồi qua 1 bên,để trọng tài xem xét

      Xóa
  11. NGƯỜI ĐẤT THÉPlúc 02:04 23 tháng 11, 2015

    Xin có vài lời sau:
    - Với bạn Văn Lâm: Tôi đồng tình ý kiến Liên Xô sụp đổ do nội tại vì tình trạng trì trệ kéo dài nền kinh tế không chỉ năng suất lao động thấp mà cái quan trọng là thiếu chuẩn bị chọn người lãnh đạo thừa kế. Khi Brezhnev chết, Andropov lên thay cũng đã cao tuổi, ông ấy nhận ra sự trì trệ nhưng chưa kịp sửa thì cũng qua đời, đến Chernenko cũng quá ngắn ngủi, Gorbachov lên sửa sai trị không đúng bệnh, vội cải cách chính trị cùng một lúc với cải cách kinh tế đã gây ra rối ren hơn, có điều kiện cho Enxin thực hiện phá đảng và chế độ.
    Liên Xô sụp đổ có bàn tay CIA của Mỹ, nhưng đó là nguyên nhân phụ, nguyên nhân chính là do nội bộ gây ra. Ngay cả Mỹ cũng bất ngờ vì thấy Liên Xô sụp đổ nhanh quá.
    Việc Liên Xô sụp đổ cho Trung Quốc và Việt Nam bài học thực tế to lớn để giữ ổn định chế độ. Cái hay của Việt Nam cũng như TQ là cải cách kinh tế trước, cải cách chính trị sau và từng bước thận trọng.
    Với bạn Nguyễn Thanh Phúc: Tôi kính trọng học giả Hoàng Xuân Hãn ở chỗ ông ấy nói lên được cái yếu kém của Ngô Đình Diệm, cái thâm của Ngô Đình Nhu, cái năng lực của Trần Trọng Kim và cả điều kém cỏi chính bản thân ông ấy. Tuy ông Hãn chưa nói được hết tài năng của Chủ tịch Hồ Chí Minh nhưng đã nói lên được một phần là Hồ Chí Minh nhanh nhạy, quyết đoán, có trình độ tổ chức v.v...xứng đáng là lãnh tụ đất nước. Ông ấy có cái dở như tác giả đã viết trong bài. Mời bạn đọc đi rồi sẽ suy luận. Nếu cần tôi sẽ tranh luận với bạn về vấn đề này.
    Tôi đọc thấy bạn Phúc đã tự mâu thuẫn với chính mình. Bạn nói tienlang không chú trọng về chính trị, nhưng lại đưa quan điểm chính trị vào phản biện với các còm sĩ Nặc Nô, nói tôi kính trọng Cụ HXH là sai vì ông Hãn nói tốt ông Diệm.
    Tôi chê ông Hãn điều ông ấy nói chưa hết về cái tốt của Bác Hồ, tôi khen ông Hãn chỗ ông không như người khác bịa ra cái tốt để khen ông Diệm, ông Nhu như bao người "trí thức" mà có người cho là họ có học vị! Phải nhìn nhận con người cho khách quan, không nên nhìn nhận dưới lăng kính định kiến, khi yêu cái gì cũng tốt, khi ghét cái gì cũng xấu cả. Bác Hồ không dạy chúng ta nhìn người như vậy bạn ạ...

    Trả lờiXóa