Thứ Ba, 24 tháng 11, 2015

PUTIN: VỤ BẮN HẠ SU-24 CỦA NGA Ở BIÊN GIỚI SYRIA LÀ "CÚ ĐÂM SAU LƯNG" DO NHỮNG KẺ ĐỒNG LÕA VỚI KHỦNG BỐ THỰC HIỆN!


Tổng thống Nga Vladimir Putin và Nhà vua Jordani Abdullah II


Lời dẫn: Chiều nay, 24/11/2015, tại Sochi, Tổng thống Nga Vladimir Putin có cuộc gặp gỡ với Nhà vua Jordani Abdullah II. Tại cuộc gặp này, hai nhà lãnh đạo đã thảo luận về cuộc chiến chống khủng bố ở Trung Đông. Cũng trong cuộc gặp này, Tổng thống Vladimir Putin có lời phát biểu, đánh giá về vụ Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ máy bay Su-24 của Nga vài giờ trước đó.
Dưới đây chúng tôi đăng nguyên văn bài phát biểu của  Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa đưa lên trang web Tổng thống Nga Президент России tại địa chỉ http://kremlin.ru/events/president/news/50775. Chúng tôi cũng xin đăng bản dịch toàn văn bài phát biểu quan trọng này.

  ******************************************



Мы внимательно проанализируем всё, что случилось, и сегодняшнее трагическое событие будет иметь серьёзные последствия для российско-турецких отношений.

Конечно, наши военные ведут героическую борьбу с террором, не жалея себя, не жалея своей жизни. Но сегодняшняя потеря связана с ударом, который нам нанесли в спину пособники терроризма. Подругому я не могу квалифицировать то, что сегодня случилось.

Наш самолёт был сбит над территорией Сирии ракетой «воздух–воздух» с турецкого самолёта «F-16», упал на территорию Сирии в 4 километрах от границы с Турцией, находился в воздухе, когда на него была совершена атака, на высоте 6 000 метров, на удалении одного километра от турецкой территории.

В любом случае наши лётчики и наш самолёт никак не угрожали Турецкой Республике, это очевидная вещь. Они проводили операцию по борьбе с ИГИЛ в Северной Латакии, это горная часть, где сосредоточены боевики, в основном выходцы из Российской Федерации. И в этом смысле они выполняли свою прямую задачу превентивных ударов по террористам, которые в любую секунду, в любое время могли вернуться в Россию, и это, конечно, люди, которых необходимо напрямую относить к международным террористам.

Мы давно фиксировали тот факт, что на территорию Турции идёт большое количество нефти и нефтепродуктов с захваченных ИГИЛ территорий. Отсюда и большая денежная подпитка бандформирований. Теперь ещё и удары нам в спину, по нашим самолётам, которые борются с терроризмом. И это при том, что мы с американским партнёрами подписали соглашение о предупреждении инцидентов воздухе, а Турция, как известно, в ряду тех, кто объявил о том, что якобы воюет с терроризмом с составе американской коалиции.

Если у ИГИЛ такие деньги (а счёт там идёт на десятки, сотни миллионов, может быть, на миллиарды долларов) за счёт торговли нефтью, плюс к этому они имеют защиту со стороны вооружённых сил целого государства, тогда понятно, почему они ведут себя так дерзко и нагло, почему они умерщвляют людей самым изуверским способом, почему они совершают террористические акты по всему миру, в том числе в сердце Европы.

У каждого государства есть свои региональные интересы, и мы всегда относимся к ним с уважением. Но мы никогда не потерпим, чтобы совершались такие преступления, как сегодня.

Мы, конечно, внимательно проанализируем всё, что случилось, и сегодняшнее трагическое событие будет иметь серьёзные последствия и для российско-турецких отношений.

Мы всегда относились к Турции не просто как к близкому соседу, а как к дружественному государству. Не знаю, кому было нужно то, что сделано сегодня, – во всяком случае не нам. И вместо того чтобы немедленно наладить с нами необходимые контакты, насколько нам известно, турецкая сторона обратилась к своим партнёрам по НАТО для обсуждения этого вопроса и этого инцидента, как будто это мы сбили турецкий самолёт, а не они – наш.

Они что, хотят поставить НАТО на службу ИГИЛ? Я понимаю, что у каждого государства есть свои региональные интересы, и мы всегда относимся к ним с уважением. Но мы никогда не потерпим, чтобы совершались такие преступления, как сегодня.

И конечно, мы рассчитываем на то, что международное сообщество всётаки найдёт в себе силы для того, чтобы сплотиться в борьбе с общим злом.

В этой связи, конечно, очень рассчитываем на активное участие всех стран региона в этой борьбе. И очень рады Вашему визиту сегодня, Ваше Величество. Продолжим работу с вашими специалистами из специальных служб, с военными, так же как и с другими странами региона.

Спасибо.


-----------------
Dịch:
Chúng tôi sẽ cẩn thận phân tích tất cả mọi thứ đã xảy ra, và cả sự kiện bi thảm của ngày hôm nay rồi sẽ quyết định những hành động đáp trả nghiêm khắc, ngay cả trong mối quan hệ Nga-Thổ Nhĩ Kỳ.

Sự kiện này đã vượt ra ngoài khuôn khổ của cuộc chiến chống khủng bố. Tất nhiên, các binh sĩ của chúng tôi đang tiến hành một cuộc đấu tranh anh hùng chống khủng bố, họ chẳng tiếc thân mìnhsẵn sàng hy sinh mạng sống. Nhưng hôm nay, sự mất mát của chúng ta lại do một cú ĐÂM SAU LƯNG được thực hiện bởi những kẻ đồng lõa với bọn khủng bố. Đúng là như vậy! Tôi không thể tìm được từ nào khác để nói về sự kiện này.

Máy bay của chúng tôi đã bị bắn hạ trên không phận Syria bằng tên lửa không đối không từ máy bay Thổ Nhĩ Kỳ F16 và rơi vào lãnh thổ Syria 4 km từ biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ. Khi bị tấn công, mãy bay của chúng tôi đang bay ở độ cao 6000 mét, ở khoảng cách 1 km từ lãnh thổ Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong mọi trường hợp, các phi công của chúng tôi và máy bay của chúng tôi  không hề đe dọa nước Cộng hòa Thổ Nhĩ Kỳ, nó là một điều hiển nhiên. Họ đã tiến hành một hoạt động để chống lại nhóm khủng bố của Nhà nước Hồi giáo IS tại bắc Latakia, một phần của ngọn núi đó là nơi đóng quân của bọn khủng bố IS mà chủ yếu là những người đến từ Liên bang Nga. Trong ý nghĩa này, họ đang làm nhiệm vụ trực tiếp cuộc tấn công  phủ đầu chống lại những kẻ khủng bố- những kẻ mà bất cứ giây phút nào, bất cứ thời gian nào, cũng có thể trở về Nga, và điều này, tất nhiên, những người đó đều liên quan trực tiếp đến khủng bố quốc tế.
Từ rất lâu rồi chúng tôi đã phát hiện một thực tế là lãnh thổ Thổ Nhĩ Kỳ có một số lượng lớn dầu và các sản phẩm từ dầu được vận chuyển đến từ các vùng lãnh thổ chiếm đóng của IS. Từ đây, những khoản tiền lớn đã tạo ra  ngày càng nhiều băng nhóm khủng bố được vũ trang. Và bây giờ, họ đã đâm sau lưng chúng tôi, tấn công các máy bay của chúng tôi đang chiến đấu với bọn khủng bố. Mặc dù thực tế rằng chúng tôi cùng đối tác Hoa Kỳ đã ký một thỏa thuận về phòng tránh sự cố trên không. Thổ Nhĩ Kỳ, như chúng ta biết, một trong những người tuyên bố tham gia cuộc chiến chống khủng bố trong Liên minh do Mỹ đứng đầu.
Nếu IS có những khoản tiền lớn (và các hóa đơn hàng chục, hàng trăm triệu, có thể hàng tỷ đô la) do buôn bán dầu, cộng với họ có sự bảo vệ của các lực lượng vũ trang của một nhà nước, khi đó ta sẽ hiểu là dễ hiểu tại sao họ hành xử tàn bạo và trơ trẽn, tại sao họ dám giết người một cách man rợ nhất, tại sao họ lại có hành vi khủng bố trên toàn thế giới, bao gồm cả ở trung tâm của châu Âu.
Mỗi quốc gia có lợi ích địa chính trị của riêng mình, và chúng tôi sẽ luôn luôn đối xử với họ bằng sự tôn trọng. Nhưng chúng ta sẽ không bao giờ tha thứ cho những kẻ đã thực hiện những tội ác như đang diễn ra hôm nay.
Tất nhiên, chúng tôi
sẽ cẩn thận phân tích tất cả mọi thứ đã xảy ra, và cả sự kiện bi thảm của ngày hôm nay rồi sẽ quyết định những hành động đáp trả nghiêm khắc, ngay cả trong mối quan hệ Nga-Thổ Nhĩ Kỳ.
Chúng tôi đã luôn luôn cơi trọng mối quan hệ Thổ Nhĩ Kỳ không chỉ là một người hàng xóm gần gũi, mà còn là một quốc gia bè bạn, anh em. Tôi không biết những người cần những thứ được thực hiện vào ngày hôm nay – nhưng trọng mọi trường hợp thì không phải là chúng tôi. , sau sự cố xảy ra, thay vì ngay lập tức thiết lập các liên lạc cần thiết với chúng tôi, thì, như chúng ta biết, phía Thổ Nhĩ Kỳ đã yêu cầu các đối tác trong NATO để thảo luận về các vấn đề và sự việc như thể nó là chúng tôi đã bắn hạ một máy bay Thổ Nhĩ Kỳ chứ không phải họ bắn hạ máy bay của chúng tôi!
Họ muốn đẩy cả Liên minh NATO vào để làm dịch vụ cho Nhà nước Hồi giáo IS? Tôi hiểu rằng các quốc gia đều có lợi ích địa chính trị của riêng mình, và chúng tôi sẽ luôn luôn đối xử với họ bằng sự tôn trọng. Nhưng chúng tôi sẽ không bao giờ tha thứ cho những kẻ từng thực hiện các tội ác như tội ác hôm nay.
Và tất nhiên, chúng tôi hy vọng rằng cộng đồng quốc tế dù sao cũng vẫn có thể tìm thấy sức mạnh đoàn kết để chống lại cái ác.
Về vấn đề này, tất nhiên, chúng tôi mong muốn sự tham gia tích cực của tất cả các nước trong khu vực trong cuộc chiến này. Và vì vậy, tôi vô cùng vui mừng vì chuyến thăm này của Ngài, thưa Nhà vua kính mến. Chúng tôi tiếp tục làm việc với các chuyên gia của bạn từ các dịch vụ tình báo, quân sự, cũng như với các nước khác trong khu vực.
Cám ơn.

Lê Hương Lan
Dịch và giới thiệu

24 nhận xét:

  1. Thổ Nhĩ Kỳ từ lâu là ủng hộ khủng bố IS mà, không có Thổ thì IS cũng khó tồn tại đến giờ.

    Trả lờiXóa
  2. Ông Putin: Nga biết từ lâu là ở Thổ Nhĩ Kỳ có nhiều dầu từ các mỏ do IS chiếm
    © Fotolia/ James Thew
    Cận Đông
    20:36 24.11.2015(cập nhật 22:02 24.11.2015) URL rút ngắn
    31280100
    Từ lâu nay Nga đã biết rằng ở Thổ Nhĩ Kỳ có nhiều dầu từ các khu mỏ do "Nhà nước Hồi giáo" kiểm soát, - Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố như vậy hôm thứ Ba.

    "Chúng tôi từ lâu đã xác định được rằng trên địa bàn Thổ Nhĩ Kỳ có khối lượng lớn dầu và các sản phẩm từ dầu, đưa đến từ các vùng lãnh thổ bị IS chiếm đóng. Từ đây cũng ẩn chứa những khoản tiền lớn của các băng nhóm", — ông Putin nói.

    Hôm thứ Ba, chiếc máy bay Nga Su-24 bị rơi ở Syria. Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng máy bay này bị bắn hạ bởi tên lửa loại "không đối không" từ máy bay F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ, và chiếc Su-24 rơi trên lãnh thổ Syria, cách biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ 4 km.

    Đọc thêm: http://vn.sputniknews.com/middle_east/20151124/905732.html#ixzz3sRSvWao3

    Trả lờiXóa
  3. Ông Putin: Su-24 bị bắn rơi ở Syria khi thực hiện nhiệm vụ tấn công phủ đầu chống IS
    © AFP 2015/ Ihlas News Agency
    Cận Đông
    20:05 24.11.2015(cập nhật 01:07 25.11.2015) URL rút ngắn
    364511
    Chiếc Su-24 bị bắn rơi ở Syria đã hoàn thành nhiệm vụ chiến đấu chống nhóm “Nhà nước Hồi giáo”, giáng đòn tấn công phủ đầu vào bọn khủng bố,- Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố.

    "Họ đã tiến hành chiến dịch về đấu tranh chống ISIL, bắc Latakia là phần vùng núi, nơi tập trung các chiến binh chủ yếu là đối tượng xuất thân từ Liên bang Nga. Trong ý tưởng này, các phi công và máy bay Nga thi hành nhiệm vụ giáng đòn tấn công phủ đầu vào bọn khủng bố, những kẻ bất cứ giây phút nào, bất cứ thời điểm nào cũng có thể trở về Nga. Những phần tử này hiển nhiên liên quan trực tiếp đến chủ nghĩa khủng bố quốc tế", — Tổng thống Vladimir Putin nói tại cuộc gặp Quốc vương Jordan Abdullah II.

    Đọc thêm: http://vn.sputniknews.com/middle_east/20151124/905412.html#ixzz3sRTHIooE

    Trả lờiXóa
  4. Điện Kremlin: Chiếc máy bay Su-24 gặp nạn khi đang bay trong không phận Syria

    Đọc thêm: http://vn.sputniknews.com/middle_east/20151124/903586.html#ixzz3sRTbEh7j

    Trả lờiXóa
  5. Ông Putin: Sự cố với chiếc Su-24 ở Syria là cú đánh trộm sau lưng
    © Sputnik/ Dmitriy Vinogradov
    Cận Đông
    20:51 24.11.2015(cập nhật 20:52 24.11.2015) URL rút ngắn
    121577140
    Tổng thống Nga Vladimir Putin gọi vụ việc với chiếc máy bay Su-24 rơi ở Syria là cú đánh sau lưng

    "Sự kiện này vượt xa khỏi khuôn khổ cuộc đấu tranh chống khủng bố. Hiển nhiên là các quân nhân của chúng tôi đang xả thân không tiếc mạng sống của mình để tiến hành cuộc chiến đấu anh hùng chống chủ nghĩa khủng bố. Nhưng tổn thất ngày hôm nay gắn với cú đánh mà các đồng lõa khủng bố giáng vào chúng tôi từ phía sau lưng, — tôi không thể gọi chuyện vừa xảy ra theo cách nào khác", — ông Putin nói.

    Nhà lãnh đạo Nga nhắc rằng điều này đã xảy ra bất kể là Hoa Kỳ đã ký thỏa thuận về cảnh báo tránh sự cố trên không.

    "Bây giờ còn thêm cả cú đánh chúng tôi từ sau lưng, nhắm vào các máy bay của chúng tôi đang chiến đấu chống chủ nghĩa khủng bố — mặc dù chúng tôi cùng với các đối tác Mỹ đã ký kết hiệp định về cảnh báo sự cố trên không. Điều đó đã xảy ra dù Thổ Nhĩ Kỳ đang chiến đấu trong thành phần liên minh của Mỹ", — Tổng thống Vladimir Putin nói.

    Ngày thứ Ba, chiếc máy bay Su-24 của Nga đã rơi ở Syria. Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng chiếc máy bay này bị bắn hạ bởi tên lửa loại "không đối không" phóng từ máy bay F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ, và chiếc Su-24 rơi trên lãnh thổ Syria, cách biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ 4 km.

    Đọc thêm: http://vn.sputniknews.com/middle_east/20151124/905966.html#ixzz3sRULWrVs

    Trả lờiXóa
  6. Ông Lavrov hủy chuyến thăm Thổ Nhĩ Kỳ sau vụ việc với máy bay Nga Su-24
    © Sputnik/ Mikhail Voskresensky
    Chính trị
    22:15 24.11.2015URL rút ngắn
    051040
    Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov tuyên bố, sau vụ việc với chiếc máy bay Nga Su-24, ông quyết định hủy bỏ chuyến thăm đến Thổ Nhĩ Kỳ.

    "Tổng thống đã nói thẳng ra rằng vụ việc này không thể không ảnh hưởng đến quan hệ Nga-Thổ Nhĩ Kỳ. Trong tương quan đó, đã thông qua quyết định hủy bỏ cuộc gặp, vốn lên kế hoạch vào ngày mai tại Istanbul ở cấp Bộ trưởng Ngoại giao LB Nga và Cộng hòa Thổ Nhĩ Kỳ, trong khuôn khổ của cái gọi là Hội đồng chung về Kế hoạch chiến lược", — ông Lavrov tuyên bố trước các phóng viên.

    Hôm thứ Ba, chiếc máy bay Su-24 của Nga rơi ở Syria. Tổng thống Vladimir Putin nói rằng chiếc máy bay bị bắn hạ bởi tên lửa loại "không đối không" phóng ra từ máy bay F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ. Chiếc Su-24 rơi trên lãnh thổ Syria, cách biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ 4 km.

    Đọc thêm: http://vn.sputniknews.com/politics/20151124/906823.html#ixzz3sRUepDka

    Trả lờiXóa
  7. Hội đồng LB đề nghị tạm đình chỉ mọi tiếp xúc với Thổ Nhĩ Kỳ
    © Sputnik/ Vladimir Fedorenko
    Chính trị
    23:04 24.11.2015URL rút ngắn
    364950
    Vì vụ rơi máy bay Su-24, Nga cần ngừng mọi tiếp xúc liên quốc gia với Thổ Nhĩ Kỳ "cho đến thời gian tốt lành hơn", - đó là ý kiến của ông Konstantin Kosachev đứng đầu Ủy ban quốc tế của Hội đồng Liên bang.

    Hôm thứ Ba, chiếc máy bay Su-24 của Nga bị rơi ở Syria. Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng chiếc máy bay này bị bắn hạ bởi tên lửa loại "không đối không" phóng ra từ máy bay F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ trên lãnh thổ Syria, và Su-24 rơi ở Syria, cách biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ 4 km. Tổng thống Nga gọi đó là một "cú đánh sau lưng" từ phía những kẻ đồng lõa của bọn khủng bố.

    "Trong một khoảnh khắc đã phá tan tất cả những gì xây đắp nhiều năm qua trong quan hệ Nga-Thổ Nhĩ Kỳ: sự tin cậy và đối tác. Đã trở lại sự ngờ vực và thù địch", — Thượng nghị sĩ Nga viết hôm thứ Ba trên trang Facebook. Theo lời ông, không có hy vọng Thổ Nhĩ Kỳ xin lỗi — và bây giờ Matxcơva đang chờ đợi phản ứng của các đối tác tiềm năng về liên minh toàn cầu chống khủng bố.

    "Còn tất cả các tiếp xúc liên quốc gia với Thổ Nhĩ Kỳ, theo tôi nghĩ, cần bãi bỏ cho đến thời gian tốt lành hơn", — ông Kosachev kết luận

    Đọc thêm: http://vn.sputniknews.com/politics/20151124/907100.html#ixzz3sRW4xI4c

    Trả lờiXóa
  8. Theo CNN Thổ Nhĩ Kỳ đăng một họa đồ Rada, chỉ đường bay của chiếc Su 24 của Nga, nguồn họa đồ này có thể từ phía quân đội Thổ.
    Một cựu phi công của Bundeswehr Đức giải thích, nếu đường bay đúng như trên Rada thì chiếc Su 24 của Nga chỉ bay vào không phận Thổ khoảng 3 km, cần một khoảng thời gian 10 đến 15 giây (vận tốc của Su 24 khoảng 1300 km/h).

    Theo phía Thổ thì họ cảnh báo 10 lần trong vòng 5 phút ? Tướng Harald Kujat cựu tổng thanh tra quân đội Đức nói trên đài tiếng nói Đức thì 5 phút tương đương với 30 - 40 km hoặc nhiều hơn nữa, điều này rõ ràng không phải, phía Thổ cần phải giải trình.

    Nga nói chiếc Su 24 hoàn toàn bay trong không phận Syria, bị bắn ở độ cao 6000 m cách biên giới Thổ khoảng 1 km, vị trí rơi xuống cách biên giới khoảng 4 km.

    Trả lờiXóa
  9. Cảm ơn chủ trang đã kịp thời cung cấp cho người Việt Nam toàn văn bài phát biểu quan trọng này của ông Putin.

    Dịch đã nhanh mà lại còn có đầy đủ nguyên văn cùng đường link bản gốc.
    Các nhà báo VN nên học tập cách làm việc của Google.tienlang: Khi dịch những phát biểu quan trọng như thế này của Putin thì hãy dịch từ tiếng Nga, từ chính trang của Tổng thống Nga chứ đừng dịch từ tiếng Anh, tiếng Pháp theo BBC hay AP...

    Trả lờiXóa
  10. Thứ Năm ngày 08/10/2015, G.T có bài :
    HỐ HỐ! THỦ TƯỚNG THỔ TUYÊN BỐ: VIỆC MÁY BAY NGA XÂM PHẠM KHÔNG PHẬN THỔ CHỈ LÀ SỰ CỐ NGOÀI Ý MUỐN! NGA LUÔN LÀ LÁ NG GIỀNG TỐT, BẠN BÈ TỐT CỦA CHÚNG TÔI!
    T.T Nga Putin có lẽ không đọc bài này của G.T hay sao mà lại phát biểu như thế.
    G.T nên mở mắt cho ông Putin biết ai bạn ai thù, G.T nhỉ ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. lại mạnh huỳnh NÃO BÒ

      Xóa
    2. Còn não của Hữu tiến nguyễn là gì mà sủa được có mất tiếng, rùi tắc tị.
      Chắc không phải là não người, vì não người có tư duy nên xuất ra lý luận, chứ không phải xuất ra những thứ của HTN ở trên.
      Thành thật chia buồn !

      Xóa
    3. Đính chính : dòng đầu: " mấy" chứ không phải "mất"

      Xóa
    4. Tâm sự với Anh Mạnh Huỳnh chút: Tui tình cờ vào GT và thấy trang này cũng nhiều bài hay, giúp mình tiếp cận sự thật. Do dốt tin học, tui không nhặt nhạnh được nhiều trên net. G.T giúp tui nhiều thông tin tui cần biết mà thiếu. Tui là bạn đọc sớm nhất cho mãi đến bây giờ của G.T. Trên đời, nhiều việc không thể không sai sót được. Tui thì khoái sự thật. Mà chính trị, thì bản chất của nó, nói vậy mà thường không phải vậy. Còm của Anh, tôi phải ngược vào tháng 10 để kiểm chứng. Thời gian ấy tui Âu du do các con tui lo, nên không vào G.T. Tình cờ, tui phát hiện được 2 cái còm. Loài này thì Anh quá rõ rồi. Chúng bảo làm gì có chuyện Đức Vua Trần Nhân Tông căn dặn thần dân về bảo vệ cõi bờ thiêng liêng tổ quốc. Phịa cả. Chỉ có ông Hồ dặn thì mới chính xác. Cũng từ ngữ cảnh căn cứ vào lời dạy của Phật Hoàng, nhiều người thêm mắm bớt muối cho phù hợp với xu thế và động cơ chính trị của mình. Riêng cụ Hồ đã tổng kết:
      "Thời Trần, văn giỏi, võ nhiều.
      Ngoài dân, thịnh vượng. Trong Triều, hiển minh".
      Mới đây, trong thông điệp gửi toàn dân và thế giới, CTN Trương Tấn Sang cũng trịnh trọng nhắc lại di ngôn của Phật Hoàng. Chưa nói đến kho sử liệu đồ sộ của Tổ chức Giải thưởng Trần Nhân Tông tên Hòa ái và Yêu thương của thế giới( như giải Nobel, nhưng chỉ một lĩnh vực). Thành ra, cái bọn này Anh chớ chấp. Chúng nói theo một khuôn mẫu đã được chủ nó dạy: Não bò. Ngu. Rận. Trẻ trâu. Trở mặt. Chiêu hồi. Phản động...Không hề luận lý. Không cần tư duy. Chúng không hiểu rằng nếu ai gọi chúng như thế thì chúng sẽ nghĩ như thế nào. Mấy ngày nay, bực mình, tui có tâm tình với một chú em ở Hà Nội. Tui chép nguyên văn lời chú em để Mạnh Huỳnh hiểu và rõ thêm:
      "Thấy ý kiến hay hay thì anh em gật đầu. Ban đầu phải nói là đã làm được một số việc. Chưa bao lâu thì lộng hành. Xúc phạm đến cả TW. Thậm chí muốn đổ quân vào những vị trí chủ chốt như VTV, Bộ TTTT, các Báo...Anh em biết tất. Dẹp chúng theo cách đánh rắn. Đánh rắn thì phải đập ở đầu. Căn cứ vào những vi phạm và xúc phạm của đám thuộc cấp, chủ nó đã ôm đầu máu. Đến trúng vào Thành Ủy Viên cũng không được. Các cửa Tuyên giáo, TTTT, Báo, Đài... đều đã bít lối. Uy tín những lãnh đạo tin dùng, dung dưỡng nó cũng bị ảnh hưởng và đang gặp khó trong việc chọn lựa, dự kiến nhân sự. Rắn bị trúng đầu thì thân đuôi rồi cũng không biết ò đi đâu, về đâu. Anh cứ dửng dưng. Đừng đánh đuôi rắn. Vậy nhé!".
      Cấm cười lớn Mạnh Huỳnh nhế. Mỉm thôi!!!

      Xóa
    5. Phải nói là hết sức thất vọng về cái còm trên của bác Nô. Lẽ nào tuổi tác đã khiến bác " trông gà hóa cuốc". Trên đây còn ai lạ gì tư tưởng của MH(?).Nói bác đừng buồn, chứ bác với ông Văn Lâm cứ ảo ảo, thật thật ....bố ai chịu nổi.

      Xóa
    6. TVH ơi! Mình không bàn tới chuyện MH nói gì. Mình chỉ bàn tới chuyện phán MH là"não bò". TVH nghĩ, kể cả tui, phán TVH như thế, về cái tình thôi, TVH và tui có lẽ sẽ không còn tròn trĩnh. Giờ mình khác xưa rồi. Bảo vệ chân lý xin nhường cho TVH và những người trong sáng cái tâm như TVH. Mình diệt, quyết diệt và thề sống mái với bọn côn đồ đỏ.

      Xóa
    7. Nguyễn Đắc Thônglúc 23:24 25 tháng 11, 2015

      Rất nhiều ý kiến anh em thành viên đề nghị đuổi cổ ông Nặc nô. Càng ngày càng cho thấy ông này trẻ trâu, phá đám.

      Mong chủ nhà lưu ý.

      Xóa
    8. Mày không nói thay vì"nhiều anh em" thì nói "nhân dân" cho thêm thuyết phục sao, hỡi thằng Lý Thông? Chính mày đã bảo"Di ngôn của Vua Trần Nhân Tông về bảo vệ đất thiêng tổ tiên" là phịa, thì, trên cõi đời này, bất cứ ai, mày xúc phạm và thóa mạ cũng được. Quân lưu manh. Đúng là Lý Thông!!!

      Xóa
    9. Chả phải bênh ông Rận xĩ... nhưng quả thực, ông ấy đưa ra định luậ quả là chính xác:
      "Rận xĩ anh nào cũng ngu; Chỉ có ngu mới mần được rận xĩ"

      Anh Nô này xứng đáng xếp vào hàng rận xũ vì anh ấy quá ngu. Các nhà rận cũng hay có thói quen lạc đề.
      Ở đây, chủ đề của bài là nói về bài phát biểu của ông Putin, vậy mà anh nô cứ lải nhải chuyện ở đâu ấy.
      Về DI CHÚC TRẦN NHÂN TÔNG?
      Tôi cá là anh Nô chưa đọc bài viết đó nhưng anh cứ lải nhải chửi người khác!
      Đúng là chí phèo!
      Hết thuốc chữa!

      DI CHÚC TRẦN NHÂN TÔNG?
      http://googletienlang2014.blogspot.com/2015/10/di-chuc-tran-nhan-tong.html

      Xóa
  11. TIN NGẮN NHẤT NHƯNG QUAN TRỌNG NHÂT:
    BTQP Nga Soigu thông báo: Phi công thứ 2 - Hoa tiêu của SU24 bị TNK bắn rơi hôm 24/11 đã được giải cứu thành công bới đội đặc nhiệm của Nga. Phi công hiện đang ở căn cứ của Nga ở Hmeimim, trong tình trạng sức khỏe tốt. Một lính thủy đánh bộ Nga bị thương đã được đưa vè căn cứ ngay trong đêm

    Trả lờiXóa
  12. Mấy ngày nay tôi vào Tienlang thường xuyên nhưng không đọc bài này, bây giờ mới đọc comment thấy có cái còm của bạn Nặc Nô. Tôi không biết chuyện gì xảy ra với bạn ấy đây? Tôi hơi bị choáng...và cũng muốn nhắn gửi và hỏi bạn XYZ có sốc bị việc gì vậy?
    Nếu có gì cần tâm sự XYZ gọi đt cho tôi rồi sẽ trao đổi qua Email. Xin tự giới thiệu với bạn tôi có hơn 8 năm làm Giám đốc BV tâm thần thuộc loại lớn ở TP HCM trước khi nghỉ hưu, có gì sẽ trao đổi kỹ với anh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nguyễn Đắc Thông thì cứ thế mà ra mặt, lựa là phải giấu mặt trong N.Đ.T. Cũng là một giuộc Lý Thông cả !

      Xóa
    2. Nếu không có một ông Nô thẳng, trung, thực thì bọn côn đồ đỏ và bọn ăn theo như Lý Thông đã mặc sức tung hoành trên sân nhà. Tôi hoan nghênh ông Nô.

      Xóa
    3. Rận Nô thì cứ thẳng thắn mà nhận là ngu đi, côn ciếc

      Xóa