Chủ Nhật, 8 tháng 11, 2015

VỤ "ĂN CHẶN 800 TRIỆU Ở TT BẢO TRỢ XÃ HỘI NGHỆ AN": SỰ THẬT VỀ NHÀ TỪ THIỆN ĐÀM LAN ANH

Phan Trong Son
Mấy ngày qua thông tin về vụ Trung Tâm bảo trợ xã hội Nghệ An chi sai tiền của người tâm thần đã làm rung động dư luận. Việc có hay không cán bộ trung tâm ăn chặn tiền của người tâm thần sẽ có cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ. Các bạn có thể biết hoặc có thể không biết nhân vật tôi sắp kể sau đây chính là người đã theo đuổi để đưa sự việc ra công luận. Đó là FB Lan Đàm.
Vì sao tôi kể ra câu chuyện này đó là vì nó sẽ cho các bạn biết rõ hơn nhân vật có tên Lan Đàm là ai, những việc từ thiện cô ấy vẫn làm có gì khuất tất hay không?! Những ai vẫn thường tin tưởng LĐ để chuyển tiền từ thiện vào tài khoản cho cô ấy có thể suy xét để có quyết định đúng đắn. Riêng bản thân tôi không tin Lan Đàm là một người làm từ thiện vô tư, công tâm.
Tôi biết cô ta trong một lần làm từ thiện cho bé Huy bị bệnh ung thư quê ở xã Nghĩa Hội huyện Nghĩa Đàn – NA. Thời gian đó chị em tôi ở Đức có quyên góp được một số tiền khoảng 25 triệu đồng ủng hộ bé Huy nhưng không chuyển khoản vào cho LĐ mà giao cho gia đình gồm có bố mẹ và vợ chồng tôi đưa trực tiếp số tiền đến bệnh viện cho mẹ bé Huy (đã lâu tôi không nhớ tên nhưng vẫn lưu số điện thoại và thỉnh thoảng vẫn hỏi thăm vì bé Huy đã mất cũng đã được một năm rồi). 
Đến đây tôi mới biết rằng tất cả những khoản tiền các nhà hảo tâm ủng hộ cho bé Huy đều được LĐ giữ hết. Không cho mẹ bé giữ một đồng nào kể cả những người trực tiếp đến đưa tận nơi như tôi. LĐ trực tiếp cầm tiền chi tiêu những khoản lặt vặt trong những ngày mẹ con chị ở trọ để chữa bệnh, thiếu cái gì thì nói để LĐ đi mua….Khi biết như vậy tôi đã trao đổi với LĐ rằng số tiền của gđ tôi sẽ không đưa cho cô ta mà phải để mẹ bé Huy giữ, một số nhà hảo tâm có mặt ở đó cũng đồng tình với tôi. Nên LĐ để cho mẹ Huy giữ số tiền đó. 
Nhưng đó chỉ là động tác giả của LĐ vì sau khi gđ tôi về thì như mẹ bé Huy kể lại LĐ đã gọi vài người đến xưng là nhà báo (mà sau này tôi gặp thì ra là anh lái xe của vp báo nông nghiệp khu vực bắc trung bộ đ/c 156 Đinh Công Tráng-TP Vinh) và đài truyền hình đến để gây áp lực bắt buộc đưa lại số tiền 25 triệu của gđ tôi cho LĐ. Vì có một số nhà hảo tâm họ biết được chuyện này nên có gọi điện cho tôi báo sự việc như vậy. Tôi thật sự rất bức xúc nên dù trời đã khuya tôi vẫn gọi điện cho LĐ và đòi lại bằng được số tiền 25tr đó.
Sau khi vòng vo tam quốc lấy lí do là mẹ bé Huy tự nguyện và đã có nhà báo đài truyền hình làm chứng này nọ, nhưng tôi không chấp nhận bắt buộc đưa tiền lại. Thì cũng phải đưa tiền cho tôi tại phòng trọ của mẹ con bé Huy. Đến đây tôi thấy tình hình có vẻ không ổn nên nói với chị ấy là số tiền này tôi sẽ giữ và làm cho chị một sổ tiết kiệm sau đó giao lại cho chị chứ không để tiền thì lại bị chúng nó lấy mất. 
Theo tôi tìm hiểu thì chỉ sau 3 ngày FB LĐ kêu gọi đã có hơn 110tr đồng ủng hộ cho bé Huy nhưng mẹ bé không hề được giữ một đồng nào. Ngày hôm sau chúng tôi có mặt tại quán café trước cổng bệnh viện ung bướu để giải quyết đòi quyền lợi cho bé Huy lấy lại số tiền được các nhà hảo tâm ủng hộ. Cả buổi sáng hôm ấy sau một hồi khóc lóc, chửi rủa, thì LĐ cũng đã phải móc ra 40tr đồng để giao lại cho mẹ bé Huy đó là số tiền mặt người ta đưa đến tận nơi ủng hộ, còn hơn 70tr đồng trong tài khoản mà các nhà hảo tâm đã trót chuyển vào cho LĐ thì chỉ được hứa là sẽ chi trả tiền thuốc thang đi lại ….chứ không đưa cho mẹ bé. 
Sau này tôi có hỏi mẹ bé Huy thì được biết số tiền đó chỉ được chi rất ít còn lại LĐ bảo là sẽ giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn khác. Nếu có ai từng chứng kiến ngày hôm đó chúng ta có ký vào một cái biên bản làm việc thì lên tiếng chứng thực cho tôi chuyện này và tôi còn muốn biết số tiền hơn 70tr của bé Huy được chi như thế nào ??? còn nếu ai muốn xác nhận chuyện này có thật hay không thì có thể gọi điện hỏi mẹ bé Huy số 01686732670 chị Bạch Yến
Phan Trong Son
==========
Mời xem thêm: 
 
Trung tâm Bảo trợ xã hội Nghệ An ăn chặn gần 800 triệu của người tâm thần...

03/11/2015, 07:35 (GMT+7)
Theo kết quả thanh tra, số tiền trên gồm 530 triệu đồng là tiền trang bị vật dụng và hơn 200 triệu tiền chênh lệch khẩu phần ăn.... 
 17-32-52_1
 Trước khi bị phát giác, cán bộ Trung tâm Bảo trợ xã hội Nghệ An khẳng định không sai phạm
Trước khi bị phát giác, cán bộ Trung tâm Bảo trợ xã hội Nghệ An khẳng định không sai phạm Cuối tháng 8/2015, trên mạng xã hội facebook cá nhân của chị Đàm Lan Anh (34 tuổi, trú tại TP Vinh, tỉnh Nghệ An), xuất hiện những hình ảnh về cuộc sống của những đối tượng bảo trợ xã hội tại Trung tâm Bảo trợ xã hội Nghệ An (đóng tại xã Giang Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An) và gây dậy sóng trong dư luận. 
Không khó để nhận thấy, khẩu phần ăn của bệnh nhân chỉ có vài ba miếng thịt mỡ, kèm theo ít rau và canh. Phần chung người bệnh đều ốm yếu, gầy gò, có nhiều trường hợp bệnh nhân tâm thần không mặc quần áo, ngồi bốc thức ăn hệt như thời tiền sử. Chứng kiến cảnh này, cộng đồng mạng xã hội hết sức xót xa, không ít ý kiến cho rằng, các cán bộ của trung tâm đã có hành vi “ăn chặn, bớt xén” khẩu phần của các đối tượng bảo trợ để chia chác với nhau. Vậy đâu là sự thật? Sau khi tìm hiểu, PV được biết, chị Đàm Lan Anh cùng bạn bè thường tổ chức những chuyến đi tình nguyện, giúp đỡ những người gặp hoàn cảnh khốn khó trên địa bàn tỉnh. Từ năm 2012, chị cùng đoàn đã nhiều lần đến Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Nghệ An để nấu cơm, cắt tóc, tắm rửa... cho những bệnh nhân tâm thần và người già neo đơn không nơi nương tựa. 
Có lần tận mắt chứng kiến người bệnh phải bốc thức ăn, trên người không một mảnh vải che thân, chị Anh không khỏi bàng hoàng, xót xa. Để kêu gọi, vận động các tấm lòng hảo tâm, chị quyết định chụp các bức ảnh để đưa lên facebook cá nhân và gây được hiệu ứng mạnh mẽ trong xã hội. Để đối phó với việc này, lãnh đạo trung tâm và Sở LĐ-TB&XH tỉnh Nghệ An đã từng lớn tiếng khẳng định: “Chế độ Nhà nước áp dụng cho bệnh nhân chỉ có từng đó nên khẩu phần như thế là chuyện đương nhiên, tuyệt đối không có hành vi bớt xén ở đây”. Về việc người bệnh “ở truồng”, cán bộ Trung tâm cho rằng, các bệnh nhân đều được phát quần áo theo quy định nhưng các trường hợp tâm thần nặng, không kiểm soát được hành vi nên đã xé rách. Còn việc không được dùng thìa ăn cơm là để tốt cho bệnh nhân, phòng khi nổi cơn họ lại dùng để làm hung khí tấn công nhau (?!).
17-32-52_2
Hành vi ăn chặn chế độ của bệnh nhân là không thể chấp nhận 
Trao đổi về vấn đề này, chị Đàm Lan Anh quả quyết: “Chúng tôi đã phát quần áo cho họ, phát chén, thìa cho họ dùng cơm, điều đó giúp tinh thần các bệnh nhân lạc quan và yêu đời hơn hẳn. Người tâm thần không xé hết quần áo như cán bộ khẳng định, chưa kể họ có thể cầm thìa, đũa ngồi vào bàn ghế ăn cơm nghiêm túc”
Khi được hỏi về vấn đề này, ông Nguyễn Đăng Dương, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Nghệ An cho biết, ngay sau khi những hình ảnh nhạy cảm trên được phát tán rộng rãi thì đơn vị đã thành lập tổ công tác kiểm tra sổ sách, chứng từ, thực đơn hàng ngày… của Trung tâm nhưng không phát hiện thấy hành vi sai phạm. Tuy nhiên, ở lần thanh tra sau đó thì kết quả lại khác: 
“5 năm qua (2011-2015), Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh đã ăn chặn của các đối tượng gần 800 triệu đồng, trong đó hơn 530 triệu đồng là tiền trang bị vật dụng (quần áo, dày dép, chăn màn, thuốc men…) và hơn 200 triệu tiền chênh lệch khẩu phần ăn. Các đối tượng được chăm sóc ở Trung tâm Bảo trợ là những người tâm thần nặng, người già neo đơn, có hoàn cảnh vô cùng khó khăn, chính vì thế chúng tôi rất bất ngờ trước việc làm này”. 
Theo ông Dương, khẩu phần ăn của các đối tượng là khác nhau nhưng Trung tâm Bảo trợ xã hội lại “cào bằng” chế độ ăn như nhau và duy trì ở mức thấp nhất (360.000 đồng/người/tháng); ngoài một số hồ sơ, giấy tờ được ký khống, lãnh đạo Trung tâm đã tự ý “vẽ thêm” đối tượng ăn so với thực tế để nhận tiền… 
Được biết, ngay sau khi có kết quả thanh tra thì ông Nguyễn Xuân Phú (Giám đốc) và bà Nguyễn Thị Thu Phương (phó giám đốc) đã “khắc phục” bằng cách nộp lại gần 800 triệu đồng do sai phạm mà có. Về việc này, ông Dương khẳng định, Hội đồng kỷ luật của Sở sẽ họp, xem xét trách nhiệm của cá nhân, tập thể để xảy ra sai phạm. Quan điểm của đơn vị là xử lý nghiêm khắc, không bao che nhằm đảm bảo cuộc sống cho các đối tượng chính sách”. 
 17-32-52_3
 Chế độ hỗ trợ của người bệnh vốn đã thiếu thốn lại còn bị ăn chặn  
Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Nghệ An hiện đang tiến hành chăm sóc, nuôi dưỡng cho 122 người bệnh tâm thần và 18 người già neo đơn. Trước đây, mỗi tháng người già neo đơn được cấp 360.000 đồng/người, còn người mắc bệnh tâm thần là 450.000 đồng/người. Nguồn chi trả cho các đối tượng bảo trợ xã hội chủ yếu từ ngân sách tỉnh; ngoài ra còn có tiền, vật chất của các nhà hảo tâm ủng hộ. Từ tháng 10/2015, Sở Tài chính, Sở LĐ-TB&XH Nghệ An đã điều chỉnh, nâng mức trợ cấp theo Nghị định 136/2013/NĐ-CP và Nghị quyết 74 của Chính phủ. Theo đó, mức hỗ trợ với các đối tượng bảo trợ xã hội sẽ được điều chỉnh từ 360.000 đồng - 450.000 đồng/người/tháng lên mức 810.000 đồng - 1.080.000 đồng/tháng....

14 nhận xét:

  1. Đéo mẹ cái con Lan Đàm nhân danh làm từ thiện nó ăn chận trên đầu người khó.

    Trả lờiXóa
  2. Tôi từng làm Giám đốc Trung tâm điều dưỡng tâm thần thuộc Sở LĐ TB&XH TP HCM gần 9 năm trước khi nghỉ hưu năm 2001, lúc 61 tuổi. Với chừng ấy năm tôi có nhiều thực tế trong công tác chăm sóc người bệnh, hiểu tính phức tạp của công việc này cả trong nội bộ trung tâm, với các gia đình thân nhân người bệnh và cả những người đến làm từ thiện giúp đỡ người bệnh, cán bộ nhân viên của những đơn vị làm công việc chăm sóc đối tượng xã hội nói chung.
    Hiện nay kinh phí cho hoạt động của các trung tâm xã hội được khoán chi phí trong đó có cả tiền lương cho viên chức của đơn vị nên giám đốc được quyền chi trong số đó. Tất nhiên phải thực hiện đúng chế độ, tiêu chuẩn định mức mà ngân sách quy định cho mỗi người bệnh như tiền ăn, tiền quần áo, v.v...Thời tôi làm, chưa có chế độ khoán chi tất cả đều phải được duyệt mới được chi, giám đốc muốn chi 1 triệu đồng cho công việc cũng không được. Càng không được lấy khỏan này chi cho khoản khác. Nếu chi sai cuối năm Phòng kế hoạch tài chính Sở không duyệt chi.
    Tất cả các khoản tiền do cá nhân, tổ chức làm từ thiện cho đơn vị phải có sổ sách chứng từ thu, chi rõ ràng đầy đủ, cuối năm báo cáo như tiền của ngân sách cấp cho đơn vị.
    Chuyện các đoàn hay cá nhân đến làm từ thiện cũng đa màu sắc, có người đến cho họ không nói tên địa chỉ, không cần lấy phiếu thu, thư cảm ơn, nhưng chúng tôi nói cho họ số tiền họ cho được nhận vô sổ và có kế toán thủ quỹ nhận, lãnh đạo không nhận trực tiếp. Có đòan đến cho bệnh ăn trực tiếp: ví dụ ổ bánh mì có dồn thịt, trị giá chừng 2, 3000 đồng tiền những năm ấy, nhưng họ yêu cầu đơn vị xác nhận là 5.6 ngàn, cũng phải xác nhận cho họ. Chúng tôi hiểu chuyện này khá tế nhị, họ còn báo lại cho nhiều người khác có đóng góp tài chính nhờ họ đi làm từ thiện, trong đó có người từ nước ngoài.
    Nhiều gia đình đem con tới gửi rồi bỏ luôn không đến thăm nom gì nữa, trong khi nhiều gia đình khác thăm mỗi tháng hoặc dày hơn. Có những gia đình khánh kiệt vì trị bệnh cho con. Khi gửi vào được trung tâm họ rất mừng không chỉ được nhà nước nuôi mà còn khỏi lo giữ ở nhà có khi bệnh lên cơn đánh đập phá phách hư hại tài sản ảnh hưởng sức khỏe. Đã có trường hợp con bị tâm thần giết cả mẹ ruột.
    Chỉ duy nhất một lần, một người còn trẻ bị bệnh người chị đem gửi vào trung tâm căn dặn không cho bất cứ ai bảo lãnh về. Mấy ngày sau có người đến xin nhận đưa về. Chúng tôi hỏi thì biết họ tranh nhau việc thừa kế tài sản của cha mẹ để lại, ai nuôi người bệnh ấy sẽ được giữ phần của người đó.
    Có thể nói người làm việc ở đơn vị bảo trợ xã hội phải là người có lương tâm và trách nhiệm, có tình người cao cả mới không bị thoái hóa vì đồng tiền. Làm việc ở đây cũng hiểu rõ tình người đối xử với nhau rất đa dạng: hỷ nộ ái ố đều thấy có hết.

    Trả lờiXóa
  3. KỀN KỀN MÀ ĐÃ DÌM THỊ Ụ NỔI CŨNG PHẢI CHÌM


    Báo chí đã thành công trong việc đâm gục anh giám đốc mẫn cán của một trung tâm bảo trợ xã hội. "Ăn chặn 800 triệu của người tâm thần" là từ khóa hot được tìm kiếm nhiều nhất trong những ngày gần đây, đã hủy hoại nghiêm trọng thanh danh và nhân phẩm của một người 40 năm áo lính và phân nửa thời gian đó tận tâm cống hiến cho những kiếp người bị ruồng bỏ. Mặc dù thanh tra mới chỉ kết luận trung tâm chi sai, báo chí đã nhanh chân hơn định đoạt hộ kết quả đó là anh giám đốc và chị phó giám đốc đã ăn chặn sạch số đó, rút tiền mặt mua vàng chôn ở gốc ổi trong vườn. Kền kền mà đã dìm thì ụ nổi cũng phải chìm.

    Cơ sự bắt đầu từ chị Lan Đàm, một nhà từ thiện chuyên nghiệp, theo bài phỏng vấn của chị trên báo, chị đã tự mình âm thầm điều tra và khẳng định trung tâm đã ăn chặn tiền. Manh mối của chị bắt đầu từ chị bán thịt và các bệnh nhân tâm thần trong trại để đưa ra kết luận cuối cùng (trên mạng, of course). Chị điều tra nhanh chóng, lớp lang, có bài bản như vậy tôi rất khen.

    Chị Phạm Tường Vân bạn tôi, một nhà báo, khi đưa quan điểm dựa vào trải nghiệm cá nhân trong những lần tác nghiệp ở trại tâm thần dành sự cảm thông cho anh giám đốc và trung tâm xấu số, ngay lập tức bị chị Lan Đàm và fan cuồng tố cáo là ăn tiền của anh giám đốc để viết bậy. Bản thân chị Lan Đàm cũng không ngần ngại tuyên bố anh giám đốc trung tâm có nhà có đất tiền tỉ ngoài ngôi nhà cấp 4 đang ở. Nhiều khả năng, vợ anh giám đốc cũng không biết về tài sản của chồng rõ bằng chị Lan Đàm.

    Bản thân tôi cũng bị đấu tố ăn tiền để viết bài gửi báo Thanh Niên, cơ mà thôi không truy cíu, tôi là người dễ tính, tuy không làm từ thiện nhiều bằng chị nhưng vẫn đủ thiện tâm để không dồn người khác vào chân tường. Tôi khác chị.

    Việc chị Lan Đàm và đài TH Nghệ An dẫn lời người tâm thần làm bằng chứng chống lại trung tâm, là hành vi ỉa lên nền tư pháp Việt Nam và cả thế giới. Nên nhớ, người tâm thần kể cả có cầm phóng lợn xiên chết một rổ người cũng không bị tù tội, vì họ không có năng lực trách nhiệm hình sự (điều 13 BLHS). Trong lịch sử của loài người văn minh, có lẽ đây là lần đầu tiên người tâm thần được vinh dự đứng ra làm nhân chứng, thật là một bước tiến vĩ đại kể từ vụ nổ Big Bang, nhân loại sẽ ghi danh chị và quý đài.

    Mời các bạn đọc bài viết của chị Huong Vu from Thụy Sĩ, người có thâm niên trong nghề báo đã từng lăn lê khắp các trại tâm thần dọc miền đất nước sớm và nhiều hơn chị Lan Đàm. Tất nhiên theo thuyết âm miu, không loại trừ khả năng chị Hương cũng đã ăn vài trăm nghìn CHF để viết bài gỡ tội cho vị giám đốc gian ác kia.

    Tre Làng
    http://trelangblogspotcom.blogspot.com/2015/11/ken-ken-ma-dim-thi-u-noi-cung-phai-chim.html

    Trả lờiXóa
  4. Vụ "ăn chặn" hơn 750 triệu, người tố cáo nói gì?
    ĐẮC LAM thực hiện - Thứ Hai, ngày 2/11/2015 - 02:45

    (PL)- Chị đi tìm chứng cứ để góp phần phanh phui việc cán bộ “ăn chặn” tiền của người tâm thần, người vô gia cư.

    Từ một cô gái đi làm từ thiện, chứng kiến những người vô gia cư và người tâm thần ở Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Nghệ An (đóng tại xã Giang Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An) sống trong cảnh thiếu thốn cả thức ăn lẫn quần áo mặc, chị Đàm Lan Anh ( ảnh , 34 tuổi, ở TP Vinh, Nghệ An) đã quyết tìm chứng cứ, góp phần phản ánh tiêu cực. Kết quả là Thanh tra Sở LĐ-TB&XH tỉnh Nghệ An đã phanh phui việc Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Nghệ An “ăn chặn”, bớt xén hơn 750 triệu đồng tiền chế độ cấp mua thực phẩm, tư trang cho người tâm thần và người già cả neo đơn không nơi nương tựa, tiền mua thiết bị tại trung tâm.

    Chứng minh điều ngược lại cán bộ nói

    . Phóng viên: Xuất phát từ đâu chị đến với những cảnh đời ở Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Nghệ An?

    + Chị Đàm Lan Anh: Trước đây tôi cùng một số bạn bè thường đi tình nguyện, bỏ tiền túi giúp đỡ những người vô gia cư, hoàn cảnh khốn khó. Từ năm 2012, tôi biết tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Nghệ An có những hoàn cảnh rất khó khăn nên những ngày nghỉ chúng tôi chung tiền lại rồi nấu cơm cho họ ăn, uống; cắt tóc, tắm rửa cho những người tâm thần, người già. Lúc đó tôi cứ nghĩ chế độ, chính sách dành cho những người ở trung tâm rất ít nên chúng tôi cũng muốn chung tay góp sức cùng.

    Nhưng một thời gian sau, tôi trở lại đây thì thấy có nhiều người gầy yếu. Tôi hỏi thì những người này cho biết do ăn không đủ. Tháng 8-2015, chúng tôi chung tay “giải cứu” khoai lang tím Vĩnh Long (do nông dân trồng khoai của nơi đây bị ép giá nên lỗ nặng). Tôi mua khoai lang tím Vĩnh Long đưa lên trung tâm cho người tâm thần và người vô gia cư đúng ngay lúc họ đang dùng cơm. Tôi sốc và bất ngờ khi tận mắt chứng kiến bệnh nhân tâm thần phải ăn bốc trong bữa cơm quá đạm bạc với chỉ vài ba miếng thịt mỡ và ít canh rau, họ phải ở lỗ (không mặc quần áo).

    Tôi chụp ảnh cảnh này đưa lên Facebook cá nhân để bạn bè và mọi người hiểu hơn những con người bất hạnh. Những bức ảnh đó đã gây sốt trên cộng đồng mạng và cơ quan chức năng vào cuộc. Lãnh đạo trung tâm và lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH tỉnh Nghệ An lên báo chí trả lời rằng chế độ Nhà nước cho bệnh nhân chỉ như vậy, ăn như vậy đó là chuyện đương nhiên, không có chuyện bớt xén. Họ lý giải người tâm thần nặng cho quần áo thì xé rách, vứt đi; và không được dùng thìa ăn cơm vì sợ dùng thìa làm hung khí đâm nhau...

    . Chị có gặp những trở ngại gì trong quá trình tố cáo? Chị có sợ mọi người nghĩ chị cũng có tư túi khi làm từ thiện?

    + Sau khi tôi đưa những hình ảnh nói trên lên Facebook, nhiều người không tin đó là sự thật. Có những người cho rằng tôi muốn bôi nhọ hình ảnh của tỉnh Nghệ An. Khi tôi quyết định tố cáo thì một số người khuyên tôi không nên vì sợ những người liên quan sẽ trả thù. Một số cán bộ cũng xin tôi không tố cáo. Nhưng tôi không thể im lặng, tôi chỉ muốn trả lại quyền lợi cho những con người bất hạnh nơi đây.

    http://static.phapluattp.vn/uploaded/thanhtung/2015_11_02/12-box_waws.jpg?width=470
    Hình ảnh chị Đàm Lan Anh đưa lên Facebook cá nhân phản ánh bệnh nhân tâm thần ở Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Nghệ An ăn cơm chỉ có vài ba miếng thịt heo và phải ăn bốc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Âm thầm điều tra cán bộ sai phạm

      . Chị thu thập chứng cứ như thế nào?

      + Khi tiếp xúc cán bộ trung tâm, tôi âm thầm ghi âm lại làm bằng chứng, tìm hiểu chế độ, chính sách, rồi tôi bỏ thời gian đi đến những nơi cán bộ trung tâm đã mua thực phẩm để lấy ý kiến người bán hàng về số tiền chênh lệch đã bị bớt xén khi mua.

      Qua các bệnh nhân tôi được biết trong năm năm liền, những bệnh nhân tâm thần nặng không hề được nhận một tí gì về quần áo, giày dép, chăn màn, chiếu, cặp lồng đựng cơm mà Nhà nước dành cho họ. Do vậy nhiều người phải cởi lỗ hoặc mặc quần áo của những nhà hảo tâm cho. Chỉ có một số bệnh nhân tỉnh táo hơn được cấp tư trang để khi có đoàn kiểm tra thì người tỉnh táo trả lời được. Tất cả những gì thu thập được tôi đã cung cấp cho Thanh tra Sở LĐ-TB&XH.

      Chúng tôi đã phát quần áo cho họ mặc và phát chén, thìa cho họ ăn cơm, mua tivi cho họ xem… mang lại niềm vui tinh thần giúp các bệnh nhân sống khỏe và yêu đời hơn. Tôi đã chứng minh được là người tâm thần không xé hết quần áo như cán bộ phát biểu trước đó; họ có thể cầm thìa, đũa ngồi vào bàn ghế ăn cơm nghiêm túc.

      . Chị có đồng ý với dự thảo kết luận thanh tra trung tâm của Thanh tra Sở LĐ-TB&XH tỉnh Nghệ An?

      + Trung tâm bảo trợ xã hội là đỉnh cao của tính nhân văn, nhân đạo của Nhà nước dành cho những bệnh nhân tâm thần, người vô gia cư... Nhưng cũng có những cán bộ của trung tâm sai phạm, làm xấu hình ảnh của Đảng và Nhà nước, gây thiệt thòi cho người bất hạnh. Vừa qua Thanh tra Sở LĐ-TB&XH tỉnh Nghệ An có thông báo việc thanh tra ở trung tâm mà tôi yêu cầu, tôi đã đồng ý với kết quả. Tôi mong muốn Sở sẽ làm triệt để vấn đề này để làm gương cho lãnh đạo trung tâm nhân đạo khác, mang lại quyền lợi cho những người có hoàn cảnh bất hạnh.

      Sẽ xử lý nghiêm minh những cán bộ sai phạm

      Qua công tác thanh tra Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Nghệ An, Thanh tra của Sở LĐ-TB&XH tỉnh Nghệ An đã phát hiện từ năm 2011 đến 2015, cán bộ của trung tâm đã “bớt xén” hơn 750 triệu đồng. Đó là tiền chế độ cấp mua thực phẩm, tư trang cho người tâm thần và người già cả neo đơn không nơi nương tựa và mua trang thiết bị tại trung tâm...

      Trả lời báo chí, ông Nguyễn Bằng Toàn, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH, cho biết hiện Thanh tra Sở chưa có kết luận thanh tra chính thức, số tiền trên Thanh tra đã truy thu lại. Dự kiến trong tuần tới Thanh tra Sở LĐ-TB&XH sẽ có kết luận thanh tra chính thức và báo cáo sự việc với UBND tỉnh Nghệ An và cơ quan chức năng để xử lý. Quan điểm của lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH tỉnh Nghệ An là sẽ xử lý nghiêm minh những cán bộ sai phạm.
      _____________________________

      Tôi tìm hiểu, thu thập tài liệu, chứng minh rồi tôi viết tâm thư như là đơn tố cáo gửi lên cơ quan chức năng gồm các phần: Bố trí quy hoạch cán bộ không hợp lý, bớt xén chế độ cơm, ăn chặn ăn bớt tiền trang cấp, nhân viên không làm đúng chức năng nhiệm vụ, giả mạo chữ ký, các bệnh nhân có chế độ ăn khác nhau nhưng ăn chung một khẩu phần. Đồng thời, một số người có quyền lợi nơi đây bị bớt xén chế độ cũng làm đơn tố cáo lên Sở LĐ-TB&XH tỉnh Nghệ An.

      Chị ĐÀM LAN ANH

      Theo Pháp luật TP HCM

      Xóa
  5. Nguyễn Xuân Tuấnlúc 17:07 8 tháng 11, 2015

    Hoan nghênh Google.tienlang có bài này.
    Cơ quan quản lý Nhà nước bây giờ chịu áp lực, bị chi phối quá nhiều bởi báo chí.
    Còn Lều báo bây giờ lại lấy nguồn từ những trang mạng xã hội, từ những tố cáo vu vơ và không chịu độc lập điều tra.

    Lẽ ra khi nhận được thông tin ban đầu thì nhà báo hãy tự độc lập điều tra xem cụ thể thế nào rồi hãy đưa lên báo.
    Cơ quan quản lý Nhà nước cũng vậy.

    Trả lờiXóa
  6. Hình như chính cô Đàm Lan Anh này cũng từng là nạn nhân của 1 vụ lừa đảo:

    LÀM QUEN QUA FACEBOOK,LỪA ĐẢO HÀNG TRĂM TRIỆU ĐỒNG

    Qua facebook, hắn lân la làm quen với một số cô gái nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tiền bạc, tài sản. Với vẻ bề ngoài dễ nhìn, cộng thêm những địa vị tự tạo dựng, hắn đã khiến các cô gái “sa bẫy” sau vài lần gặp mặt…
    Đầu tháng 4/2014, chị Đ.T.L.A. (SN 1981) trú tại TP Vinh được 1 người đàn ông lạ làm quen qua mạng xã hội facebook. Anh ta giới thiệu tên là Tuấn ở Hà Nội, hiện làm Trưởng phòng Kinh doanh của Tập đoàn VNPT. Sau một thời gian chuyện trò thân mật trên thế giới ảo, chị L.A. được Tuấn mời ra Hà Nội chơi. Tại Hà Nội, Tuấn mời L.A. về nhà có địa chỉ số 2414, Chung cư Xala, Phúc La, Hà Đông, Hà Nội gặp ông Phạm Bá Nhung và bà Phạm Thị Ánh Hoàng. Tại đây, Tuấn giới thiệu là nhà của anh ta và ông Nhung - bà Hoàng là bố mẹ mình. Qua cách xưng hô bố mẹ của Tuấn, chị L.A. đã tin vào sự chân thành của người bạn facebook này.
    http://congannghean.vn/dataimages/201412/original/images1108441_1927_anh__13_.jpg
    Đối tượng Phạm Viết Hưng tại nhà tạm giữ Công an TP Vinh
    Giữa tháng 4/2014, L.A. cùng với một số người bạn tổ chức làm từ thiện tại Bệnh viện Ung bướu Nghệ An. Nắm bắt được cơ hội này, Tuấn liền chuyển cho chị L.A. 10 triệu đồng, đóng góp làm từ thiện nhằm mục đích tạo lòng tin đối với chị L.A. Đến cuối tháng 4/2014, anh ta nói với chị L.A.: “Anh cần một số tiền mua sim thẻ điện thoại để lấy chỉ tiêu với cơ quan!” và ngỏ ý nhờ chị L.A. giúp đỡ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Với công việc, gia đình, nhà cửa anh ta đã giới thiệu, cộng thêm sự hào phóng và vẻ bề ngoài hiền lành, dễ tin, lúc này chị L.A. không hề mảy may suy nghĩ về người bạn quen qua mạng ảo này nên đã chuyển qua tài khoản cho anh ta 140 triệu đồng. Sau khi nhận được tiền, Tuấn liền biến mất. Dù mọi liên hệ như điện thoại, hay facebook đều bị cắt, nhưng chị L.A. vẫn chưa tin mình đã “dính bẫy” của kẻ lừa đảo. Sau một thời gian chờ đợi trong vô vọng, đến tháng 6/2014, chị L.A. mới làm đơn tố cáo gửi đến Công an TP Vinh.
      Nhận được đơn trình báo của bị hại, cơ quan CSĐT Công an TP Vinh đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, làm rõ, quyết tâm bắt giữ kẻ lừa đảo này. Một tổ công tác được giao nhiệm vụ lên đường ra Hà Nội. Xác minh tại địa chỉ nhà số 2414, Chung cư Xa La, các điều tra viên được ông Phạm Bá Nhung và bà Phạm Thị Ánh Hoàng cho biết: “Qua báo chí, anh ta tìm đến ngỏ ý thuê căn phòng này. Sau mấy lần đến đây, anh ta muốn gọi ông bà là bố mẹ. Nghĩ không ảnh hưởng gì nên ông Nhung và bà Hoàng không từ chối với cách xưng hô trên của anh ta”. Ngoài ra, ông bà không hề biết thêm thông tin và nhân thân của người muốn thuê nhà này.
      Bằng các biện pháp nghiệp vụ khác, Tổ công tác đã lần ra dấu vết và hành tung của đối tượng. Ngày 12/12/2014, Công an TP Vinh đã bắt được kẻ lừa đảo trên tại tỉnh Vĩnh Phúc. Tại cơ quan Công an, tên tuổi và địa chỉ thật của đối tượng được làm rõ. Đó là Phạm Viết Hưng (SN 1976), hộ khẩu thường trú tại phường Văn Chương, Hà Nội, hiện là lao động tự do, không có công việc ổn định.
      Khi đối diện với các điều tra viên, hắn ta ngoan cố, quanh co một mực không chịu nhận tội. Thế nhưng, trước những chứng cứ không thể chối cãi, Phạm Viết Hưng đã nhanh chóng thừa nhận hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tiền của chị Đ.T.L.A. Ngoài ra, Công an TP Vinh còn phát hiện thêm một số vụ lừa đảo khác mà Hưng đã thực hiện trước đó. Hiện, gia đình Hưng đã tự nguyện nộp 70 triệu đồng cho cơ quan điều tra, nhằm khắc phục một phần hậu quả vụ án.
      Sau khi hoàn tất hồ sơ, ngày 17/12/2014, cơ quan CSĐT Công an TP Vinh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Viết Hưng về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Qua vụ án này, có thể thấy, đây là một loại hình tội phạm tuy không mới, nhưng vẫn luôn là bài học cho mọi người, nhất là đối với các cô gái trẻ khi sử dụng các trang mạng xã hội trên internet cần đề cao cảnh giác, tránh trường hợp đáng tiếc như chị L.A. đã gặp. Hiện, Công an TP Vinh đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án. Vậy, ai là nạn nhân của Phạm Viết Hưng, xin liên hệ với Công an TP Vinh theo số điện thoại: 038 3839491.
      Thế Sơn

      Nguồn CANA
      http://congannghean.vn/an-ninh-trat-tu/201412/lam-quen-qua-facebook-lua-dao-hang-tram-trieu-dong-573907/index.htm

      Xóa
    2. Nguyễn Đắc Thônglúc 20:02 10 tháng 11, 2015

      Không biết rồi vụ này cô Đàm Lan Anh có thu hồi được 140 trẹo ko?
      Chắc là không!
      Của Thiên trả Địa!
      Nhẹ như lông hồng!

      Chả ai giám sát quản lý chi tiêu của cô ta!

      Xóa
  7. Lan Đàm đã thêm 8 ảnh mới.

    Thân gửi anh : Phan trọng sơn

    " Cây muốn lặng mà gió chẳng ngừng "

    Em đã im lặng mọi chuyện tại TTBTXH để mọi chuyện cho cơ quan điều tra giải quyết bởi em nghĩ công việc của em đến đó là đủ

    Thì hôm nay em lại được rất nhiều người thân gửi cho xem đoạn stt này .... Nó khiến em nghĩ lại một quá khứ tồi tệ trong công việc thiện nguyện. Quả thật em khong nghĩ mình lại mạnh mẽ để vượt qua cú Sốc này ngoạn mục đến vậy ..
    Tưởng nó đã ngủ yên giờ anh lại bới móc thì em cũng trả lời luôn cho anh

    SƯ VIỆC

    Vào đầu năm 2014 tôi có thưc hiện các chương trình nấu cơm cháo tại BV ung bướu nghệ an .... Thì gặp hoàn cảnh cháu QUANG HUY bị ung thư hạch
    Sau khi gặp lãnh đạo bệnh viện để tìm hiểu thực hư về căn bệnh và cơ hội cứu cháu ... Thì được bác sỹ trả lời cơ hội giành cho cháu rất ít - tiên lượng kém ... Không thể điều trị ... Giờ chỉ có giúp cháu sống được ngày nào hay ngày ấy
    Sau khi tìm hiểu hoàn cảnh và
    tính toán thì toi có len mục tiêu kêu gọi cho cháu là 20.000.000 hỗ trợ giúp đỡ cháu có một cuộc sống tốt đẹp hơn trong những ngày cuối đời
    Được biết trong quá trình đưa con đi điều trị bệnh thì gia đình có vay ngân hàng 50.000.000 sau khi bàn bạc với một số anh chị em thì chúng tôi quyết định kêu gọi thêm 50.000.000 nữa giúp gia đình giải quyết nợ nần

    Sau khi kêu gọi ... Bằng những hình ảnh của cháu bé ....đa lay động được hàng triệu tấm lòng chia sẻ từ trong và ngoài nước
    Hằng ngày nhà hảo tâm đến thăm cháu rất đông
    Là một hoàn cảnh do mình đứng ra nhận trách nhiệm kêu gọi toi cũng đã thống nhất với mẹ cháu : sẽ nhận đủ số tiền cần kêu gọi và tạm ngừng
    Tất cả số tiền ủng hộ cả 2 phải được công khai minh bạch tránh tình trạng DƯ THỪA Và LÃNG PHÍ
    Bởi xã hội còn rất nhiều hoàn cảnh đáng thương khác cần giúp đỡ chia sẻ
    Mẹ cháu đồng ý với phưong án ấy

    Mấy ngày đầu mẹ cháu trung thực công khai số tiền giúp đỡ gửi toi .. Và toi cập nhật cụ thể lên Facebook hằng ngày
    Nhưng rồi những ngày sau ... Khi người ủng hộ tăng lên nhiều thì tôi phát hiện ra một số vấn đề khong trung thực từ mẹ cháu bằng việc :

    Toi và một số người bạn thấy mẹ cháu cất giấu tiền nơi để quần áo
    Thay vì công khai như thoá thuận ban đầu
    Toi đã nói chuyện tế nhị với mẹ cháu và im lặng mọi chuyện vì ko muốn mọi người thất vọng về mẹ cháu

    Sau đó có rất nhiều nhóm bạn của toi đến ủng hộ cháu nhưng mẹ cháu khong công khai số tiền đó .... Họ nghĩ toi cầm họ hỏi toi tôi khong biết phải trả lời ntn bởi việc giao nhận tiền hằng ngày tôi và mẹ cháu được ký nhận qua giấy tờ sổ sách ... Mẹ cháu đưa bao nhiêu toi lên danh sách bấy nhiêu

    Thiết nghĩ tiền các nhà hảo tâm ủng hộ cháu thì cháu được hưởng nhưng việc ko trung thực đó khiến toi buồn lòng bởi toi là người đứng ra vận động kêu gọi giúp cháu

    Sau đó có một nhà hảo tâm bên nước ngoài là người nhà anh PHAN TRỌNG SƠN có đến ủng hộ cho cháu 23.600.000
    Việc trao tiền diễn ra trước mặt toi và một số nhà hảo tâm

    Trước mặt tôi và các nhà hảo tâm : mẹ cháu nói thẳng : Chị ơi ! Số tiền này họ ủng hộ riêng em em cầm nhé

    Tôi bảo : OK tiền của con em thi em cứ cầm

    Tối đến tôi xuống viện tổng kết và thống nhất với em số tiền giúp đỡ
    Và thông báo tạm ngừng giúp đỡ khi số tiền ủng hộ đã dư thừa so với mục tiêu
    Tôi có hỏi em về số tiền 23.600.000

    Toi bảo em có 2 phương án

    Phương án thứ 1:
    số tiền đó gộp vào số tiền của tôi đang cầm gửi vào tk ngân hàng đứng tên 2 người và sẽ rút ra hàng tháng chi trả tiền chi phí cho cháu bé

    Phương án thứ 2 :
    Em sẽ giữ số tiền ấy chăm cháu khi nào số tiền ấy hết thì tôi sẽ chi trả cho cháu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sau khi thống nhất em đồng ý phương án 1 đó là gửi tiền cho toi cầm và sáng mai sẽ về nhà em lập tk ngân hàng

      ( Trong cuộc trao đổi rất may cho tôi đã ghi âm lại mọi chuyện )

      Sau khi đưa tiền cho tôi ... Vừa về đến nhà là 11 H tối .... Thì anh PHAN TRỌNG SƠN có đt cho toi nói những lời rất khó nghe rằng : Tại sao toi lại cướp tiền của mẹ con cháu ... Anh yêu cầu toi xuống trả lại cho mẹ con cháu ngay trong đêm

      Nghe đt chân tôi khuỵ lại .... Toi sốc chỉ biết khóc và khong giải thích được gì
      Không thể đi được tôi đành nhờ 2 đứa em cầm tiền xuống . Vừa xuống tới nơi thì các em tôi thấy rất đông người đang chờ sẵn ở đấy .... Họ đã kịp thời xuống ngay trong điêm khi nhận được tin nhắn của em là " TÔI CƯỚP TIỀN CỦA MẸ CON EM "
      Toi ko xuống và hẹn gặp đối chất trong buổi sáng hôm sau

      Trong cuộc gặp đối chất có rất đông người hầu hết là những người được em nt Thông báo trong đó có anh SƠN
      Ban đầu các anh chị chưa hiểu sư việc thì có vẻ bức xúc với tôi
      Sau khi nói chuyện tôi đưa ra bằng chứng là đoạn GHI ÂM thì tất cả ngã ngửa vì đã bị em nói dối
      Vụ việc đã được sáng tỏ .... Trả lại công bằng cho tôi

      Sau đó tôi khong giận em và tiếp tục cung em nuôi dưỡng và mang lại cho cháu một cuộc sống tốt đẹp bằng việc :

      " Chi trả tiền viện phí - thuê phòng điều hoà cho con em ở - dẫn con em đi chơi các trò chơi con em thích - mua những món đồ chơi cháu muốn băng số tiền mà mọi người ủng hộ chia sẻ "

      Tôi rất vui vì sau những sai lầm bồng bột thì em đã nhận ra tình cảm tôi giành cho mẹ con em
      Chúng tôi vẫn hỗ trợ - liên lạc hỏi thăm nhau hằng ngày

      Sau 3 tháng được sống một cuộc sống tốt đẹp mà các nhà hảo tâm chia sẻ thì cháu MẤT
      Mẹ cháu điện thoại thong báo toi bắt xe về tận nhà cháu tại Vùng miền núi NGHĨA MAI - NGHĨA ĐÀN
      Để thay mặt các nhà hảo tâm thắp hương cho cháu và gửi 10.000.000 Đ tiền lo mai táng cho cháu

      Trước khi rời nhà cháu ra về tôi có hỏi mẹ cháu :
      Lau nay em có nhận được tiền từ thiện không ? Mẹ cháu trả lời
      Có chị ạ
      Tôi hỏi : vậy số tiền mọi người ủng hộ em đã đủ trang trải số nợ ngân hàng 50.000.000 chưa ?

      Em TL : em đủ chị ạ

      Vậy số tiền thừa của bé huy theo thống nhất ban đầu thì em tính sao ?

      Em trả lời : số tiền đó 30.630.000 đó
      ( số tiền ủng hộ 58.630.000 - số tiền đã chi 18.000.00- 10 .000.000 mai táng = 30.630.000 )

      Em muốn chia sẻ với các cháu miền núi 5.000.000 Đ

      Và ủng hộ quỹ cơm cháo cho bệnh nhân ung thư tại BV ung bướu su nghệ an là 25.630.000 đ

      ( có biên bản thống nhất ngày 25/10/2014 )

      Theo tâm nguyện của em tôi khong từ chối và số tiền ấy được thực hiện theo yêu cầu của em
      Trước khi ra về em đã ôm toi khóc :

      EM XIN LỖI CHỊ vì ĐÃ LÀM KHÔNG ĐÚNG VỚI CHỊ

      Nghe em nói tôi cảm thấy rất vui bởi những gì tôi cố gắng đã giúp cho một con người biết nhận ra lỗi lầm

      Tôi đã hoàn thành nhiệm vụ ... Mà các nhà hảo tâm và em gửi gắm

      Mọi việc tưởng chừng như đã kết thúc thì hôm nay anh PHAN TRỌNG SƠN lại muốn tôi phải lên tiếng

      Tôi cũng muốn nói với anh rằng : trước khi anh phán xét ai hãy nhìn lại những gì người ta đã làm .... Đừng vội quy chụp theo bản năng mà mang thêm tội " KHẨU NGHIỆP "

      Nếu những gì toi chia sét tren đây anh PHAN TRỌNG SƠN cảm thấy thắc mắc .... Toi mong anh sớm làm đơn tố cáo để công an vào cuộc thay vì lên Facebook BÔI NHỌ và BÊU RẾU người khác

      Anh còn có gia đình và người than bản thân tôi cũng vậy .... Đừng để những người thân của mình phải gánh nghiệp chướng do mình mang lại

      THÂN ÁI !

      Trên đây là tất cả giấy tờ và chữ ký giao nhận tiền giữa toi và Len mẹ cháu huy
      Hiện tại đoạn ghi âm bằng chưng cuộc giao nhận tiền tôi vẫn đang còn giữ
      Nếu cần tôi sẽ cung cấp cho cơ quan điều tra

      Hiện tại bé huy đã mất hãy để cháu yên nghỉ
      Ai sai người ấy chịu tôi
      https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=542574432564722&id=100004365094260&hc_location=ufi

      Xóa
  8. Hồng Thi ơi, bạn về nói với Lan Đàm là sao thư thanh minh thanh nga trên đây ghi đích danh
    Thân gửi anh : Phan trọng sơn
    Nhưng chính anh Phan Trong Sơn lại bị chặn khiến anh ấy không hề biết vậy?
    Nói chung, tất cả những ai còm trái ý Lan Đàm là Lan Đàm chặn luôn chỉ trong ba nốt nhạc!
    Vậy là fb Lan Đàm chỉ còn lại Lan Đàm và fan tự sướng với nhau!

    Sao phải thế?

    Trả lờiXóa
  9. Với bất cứ ai, khi chúng ta vào facebook của họ và nếu nhìn thấy như thế này thì nên cẩn thận, một là suốt ngày dân chủ và nhân quyền, và hai là kêu gọi từ thiện.

    Đời sống cơm áo gạo tiền, không ai dư hơi thừa sức làm không công dân chủ và nhân quyền từ sáng đến tối được. Như thế ắt có động cơ.

    Đời sống cơm áo gạo tiền, cũng không ai dư hơi thừa sức để suốt ngày thiện nguyện nếu không có động cơ riêng trong đó cả. Hãy đối chiếu lại với lòng từ bi và thực tế trong chính đời sống của cá nhân mình, để rồi điều chỉnh lại nhãn quan của mình cho đúng.

    Các hoạt động từ thiện trên mạng xã hội của Việt Nam vốn dĩ đã quá nhiều vấn đề, và khi mặt nạ rơi xuống thì mọi thứ đã muộn. Người trong cuộc đã lỡ a-dua thì ngậm bồ hòn làm ngọt. Và hậu quả thì rất khó để vớt vát, cứu vãn.

    Khi nào thì câu chuyện từ thiện đình đám giữa cô gái có nickname Lan Đàm và vị giám đốc trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Nghệ An chấm dứt?

    Khi vị giám đốc này gục hẳn để thỏa mãn sự hiếu thắng máu me của cư dân mạng chăng?

    Chúng ta, hễ cứ nghe đến “giám đốc” là thấy ghê gớm vì bản năng tự ti và ngu muội của chúng ta mà thôi. Và đập chết ăn thịt họ bao giờ cũng là trò tiêu khiển yêu thích dù bất biết đúng sai. Mấy ai biết như thế nào là một vị giám đốc trung tâm của những người tâm thần trong đời sống thực tế?

    Không gian truyền thông và sự ma mãnh xã hội thì chắc chắn là ông già nhà quê này không thể đối đầu được với một Lan Đàm trẻ trung xinh đẹp sử dụng báo chí và facebook điệu nghệ, ông nên im lặng và hãy làm điều mình cần phải làm.

    Thiện nguyện tự nơi tâm mình, lòng từ bi không phải là thứ để cho mình biết, hay bạn bè mình biết, hay cộng đồng facebook biết, mà đó là thứ có thể chỉ có trời biết, đất biết mà thôi.

    Khi nào thì câu chuyện dừng lại?

    Hãy hỏi những người bệnh tâm thần, đó mới là chứng cứ xác đáng nhất, tin cậy nhất, thực tế nhất, như chính cách mà cô Lan Đàm, một chuyên-viên-từ-thiên đã dùng nó để dắt mũi cả một rừng người tỉnh táo và trí tuệ tuyệt vời đi theo!

    Trả lờiXóa
  10. Nguyễn Đắc Thônglúc 15:00 9 tháng 11, 2015

    Nghề mới phất ở VN: Rân chủ, dân oan và giờ phát hiện thêm: Nghề buôn tình thương!
    Ả con buôn Lan Đàm này ngồi mát ăn bát vàng.

    Trả lờiXóa