Thứ Sáu, 28 tháng 3, 2014

Natalya & Tymoshenko - Наталья & Тимошенко


Xem video clip:

Phát biểu của Natalya Poklonskaia Наталья Поклонская về chính quyền tự phong ở Kiep


"В Киеве произошел антиконституционный переворот и вооруженный захват власти. Я всегда так думала и говорила это даже в Генеральной прокуратуре Украины. Люди, называющие себя исполняющими обязанности президента Украины и генерального прокурора, нелегитимны. Я говорю правду и не боюсь этой правды. Я не преступник, я не пропагандирую нацизм, в отличие от некоторых представителей государственной власти в Киеве. Я не боюсь, пусть возбуждают дела. И считаю, что справедливость все же победиm". - заявила Natalya Poklonskaia (Наталья Поклонская).
"Tại Kiep đã xảy ra cuộc đảo chính bất hợp pháp và cướp chính quyền bằng vũ khí". Tôi luôn nghĩ như vậy và cũng nói như vậy, thậm chí tại ngay Văn phòng của Tổng Công tố Ucraina. Những người bây gờ đang tự xưng là Tổng thống Ucraina, Tổng Công tố Ucraina - đều là bất hợp pháp.  Tôi đang nói sự thật và tôi không sợ sự thật đó. Tôi không phải là một tên tội phạm, cũng không là kẻ cổ vũ cho chủ nghĩa dân tộc cực đoan. Đó chính là sự khác biệt giữa tôi với một số kẻ đang tiếm quyền ở Kiep hiện nay. Tôi không hề sợ sệt! Hãy cứ mặc họ khởi tố vụ án hình sự với tôi. Tôi tin tưởng rằng chính nghĩa cuối cùng sẽ chiến thắng"-  Natalya Poklonskaia (Наталья Поклонская) tuyên bố. 
 


“Anh thấy đó, mọi việc đã vượt qua khỏi giới hạn. (xxxx) vào cần.... chúng ta hãy cầm súng và giết hết bọn Katsaps (tức người Nga) và lãnh đạo của chúng nó!”,“Đồ chết tiệt, chúng ta dùng bom nguyên tử mà hủy diệt hết chúng nó đi!”- Trích lời bà cựu thủ tướng Ukraine Yulia Tymoshenko (Юлия Тимошенко), người đang bị chỉ trích vì miệt thị người Nga trong một đoạn băng rò rỉ.
****************
Trong cuộc khủng hoảng ở Ukraine và Crimea vừa qua, Natalya Poklonskaia (Наталья Поклонская) bất ngờ nổi tiếng không chỉ vì ngoại hình xinh đẹp mà còn vì sự dũng cảm đứng ra đảm nhận chức vụ Công tố viên Crimea, khi bán đảo này đang xảy ra hỗn loạn. 
Thậm chí, cộng đồng mạng ở Nhật Bản đã lập hẳn một “fanclub”, trong đó các thành viên đã sáng tác các mẩu truyện tranh theo phong cách manga với nguyên mẫu chính là nữ chánh công tố xinh đẹp của Crimea. 
Một trong những tranh nhận được nhiều sự tán thưởng nhất là so sánh Natalya với cựu thủ tướng Ukraine Yulia Tymoshenko (Юлия Тимошенко), người đang bị chỉ trích vì miệt thị người Nga trong một đoạn băng rò rỉ.
Có người còn ví bà Tymoshenko với bà Hoàng hậu độc ác suốt ngày đi hỏi Gương thần do ghen tị sắc đẹp với "Bạch tuyết" Nataly.
 Lệnh truy nã của Bộ Nội vụ Ucraina đối với Bạch Tuyết Natalya



 Gương kia ngự ở trên tường
Thế gian ai đẹp được dường như ta?
Xưa kia bà đẹp nhất trần
Ngày nay Bạch Tuyết muôn phần đẹp hơn
Nàng giờ ở chốn Cờ rưm
Tại nhà của mấy chú lùn Pù Tin

Зеркало зеркало на стене
Мир кажется тот, кто красивее?
Ранее самые красивые женщины Bы  
Сегодня более красивой Белоснежку
Теперь она съежилась на месте
В доме несколько Pu Tin гномов
 
  "Looking-glass upon the wall,
Who is fairest of us all?"
"Queen, thou art of beauty rare,
But Snow-white living in the glen
With the seven little men
Is a thousand times more fair."





14 nhận xét:

  1. Sao Nga không đòi lại số tiền 23 năm qua đã "nhầm" trả cho Ucraina để thuê Cảng Sevastopol?
    ===
    Nga bắt đầu quá trình bãi ước một loạt thỏa thuận song phương với Ukraine, thư ký báo chí của tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov cho biết.

    Ông giải thích rằng đặc biệt đó là thỏa thuận về Hạm đội Biển Đen, ký tại Kharkov ngày 21 tháng 4 năm 2010. Theo thỏa thuận có thể gia hạn hiện diện của Hạm đội tại Sevastopol sau năm 2017. Đổi lại, Kiev được giảm giá khí đốt 100$ cho mỗi ngàn mét khối, được cung cấp bởi miễn thuế xuất khẩu khí đốt, tức là tiền từ ngân sách Nga. Thủ tướng Dmitry Medvedev cho biết hôm 21 tháng Ba rằng cần phải bãi ước thỏa thuận Kharkov, lưu ý rằng do Crimea và Sevastopol sáp nhập vào lãnh thổ Nga, thỏa thuận đó trở nên không cần thiết.

    Trả lờiXóa
  2. Gấu Nga : " Anh không đòi quà ".

    Trả lờiXóa
  3. Trong tiếp giao, phát biểu, là chính khách, bất kể xu thế chính trị nào, nói năng phải cẩn trọng, lọc chọn từng ý, từng lời, từng câu, từng chữ. Chỉ cần một vấp váp nhỏ, một sơ sót không đáng có, lời nói, tuy chỉ là cá nhân chính khách, nhưng tác hại của nó dữ dội, to lớn vô cùng. Có khi, không chỉ tổn hại đến uy tín, uy danh đảng chính trị mà chính khách ấy đại diện mà còn kéo theo vô vàn những rắc rối, những nguy biến khôn lường cho đất nước, nhân dân của mình.
    Chỉ xét về mặt nói năng, Bà cựu Thủ Tướng Ucraina, Yulia Tymosheno, rõ ràng "ăn không nên đọi, nói không nên lời". Không định kiến với cá nhân, xu thế nào, nhưng có thể ngộ ra một sơ kết khá thú vị, những Liên Thành, Lý Tống, những Hằng Buồi, Văn Lý, Công Nhân... cách nói năng của họ cũng hao hao không khác mấy. Chỉ cần nghe lời mở của họ, bất kể ai yêu công lý, chân thiện mỹ trên đời, cũng đã thoáng thấy cái kết cục ở ngày mai sau những lời "dời non lấp biển, đội đá vá trời" của họ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi gõ nhầm, chỉnh lại, Tymoshenko, xin lỗi mọi người.

      Xóa
    2. Nguyên văn đoạn băng cuộc điện thoại giữa bà Yulia Tymosheno và một Nghị sĩ Quốc hội Ucraina bị rò rỉ như sau:
      ===
      Tymoschenko: Dùng bom nguyên tử diệt 8 triệu người Nga tại Ukraina
      Một cuộc điện thoại giữa Nestor Shufrych và Julija Tymoschenko bị nghe lén và tiết lộ cho thấy bộ mặt thật của nhà cách mạng Tymoschenko. Trong cuộc nói chuyện điện thoại, Tymoschenko sử dụng ngôn ngữ và chửi thề rất khó nghe. Chính vì thế những đoạn đó tôi sẽ để dấu (xxxx). Hiện nay Tymoschenko đã thừa nhận đoạn băng ghi âm là đúng.

      Shufrych: Về việc Krim, tôi cảm thấy quá sốc. Hôm nay tôi mới nói chuyện với một trong mấy người bạn của chúng ta, anh ấy đã khóc. Tôi hỏi anh ấy, chúng ta sẽ.......

      Tymoschenko: Anh thấy đó, tôi sẵn sàng cầu khẩu súng máy trong tay và bắn vào đầu thằng chó ấy (KP: ám chỉ Putin)


      Shufrych: Hôm qua tôi cũng nói, thề có chúa, nếu đụng độ quân sự xảy ra, tôi và con trai lớn của tôi đều là sĩ quan dự bị, cả hai sẵn sàng cầm súng bảo vệ tổ quốc.

      Tymoschenko: Anh thấy đó, mọi việc đã vượt qua khỏi giới hạn. (xxxx) vào cần.... chúng ta hãy cầm súng và giết hết bọn Katsaps (KP: người Nga) và lãnh đạo của chúng nó.

      Shufrych: Tôi muốn nói với chị.......

      Tymoschenko: Giá như tôi ở đó, tôi sẽ lãnh đạo toàn bộ các hoạt động, bọn đó sẽ bốc (xxxx) mà ăn chứ đừng nói gì tới việc lấy Krim.

      Shufrych: Chị cũng biết đó, tôi suy nghĩ rất nhiều. Giá như chị ở đó thì có thể tình hình khác..... nhưng chúng ta không có đủ quyền lực.....và chị biết điều gì làm tôi đau nhất không.

      Tymoschenko: Giá như tôi có cách nào giết hết bọn chó ấy. Tôi tin tưởng rằng sẽ có lúc tôi làm được việc đó, tôi sẽ sử dụng quan hệ và báo động cho cả thế giới biết để biến Nga thành một bãi chiến trường.

      Shufrych:Tôi nói với chị rằng, tôi là đồng minh của chị, thậm chí là hơn. Tôi chỉ muốn nói với chị rằng.....hôm nay chúng tôi đã nói qua, sáng sớm nay có hội nghị của lãnh đạo các đảng và tôi có nói với Viktor. Vitya có hỏi chúng ta nên làm gì tới 8 triệu người Nga còn lại hiện nay vẫn đang sống tại Ukraina? Họ có nên được đặt ra ngoài vòng pháp luật hay chăng?

      Tymoschenko: Đồ chết tiệt, chúng ta dùng bom nguyên tử mà hủy diệt hết chúng nó đi!

      Shufrych: Về điểm này tôi phản đối, vì những gì đã từng xảy ra là điều thật sự tồi tệ. Nhưng dù sao vẫn có những giải pháp khác vì hiện nay có những hoạt động rõ ràng là bất hợp pháp. Những hành động bất hợp pháp đó chúng ta có thể đưa ra tòa án quốc tế.....

      Tymoschenko: Chúng ta đưa ra tòa án quốc tế Den Haag...........


      https://www.youtube.com/watch?v=Te2E1R5YHBI&feature=player_embedded
      Dịch: Bác Karel Phùng
      http://karelphung.blogspot.com/2014/03/tymoschenko-dung-bom-nguyen-tu-diet-8.html

      Xóa
    3. Dư luận viên XKLĐ Karen Phùng này cũng chịu khó hoạt động phết nhỉ. Được cài cắm ở lại Châu Âu để làm mục ruỗng CNTB từ bên trong có khác!

      Xóa
  4. Đám dư luận viên tự xưng là học luật, làm luật ở đây hay thích bới móc chọc ngoáy mấy việc tào lao nhỉ. Những việc sát sườn liên quan đến cuộc sống của mình thì không lo, hay là không dám ho he, hoặc chả biết gì mà ý kiến?

    Vụ 5 công an đánh chết người đây này: http://www.tienphong.vn/Phap-Luat/vu-cong-an-danh-chet-nguoi-de-nghi-1-an-tu-giam-4-an-treo-690678.tpo

    Cho vài lời dưới con mắt của người hiểu biết về luật đi, thay vì làm mấy việc ngớ ngẩn đần độn như là đăng cái entry này, các dư luận viên.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một blog cá nhân, làm sao mà bao được hết những chuyện trên đời hả em Nặc?
      Công an đánh người bị báo chí phanh phui tuy hiếm nhưng đã từng xảy ra chứ có phải chuyện bây giờ mới có đâu? Nước nào chả có?
      Nhưng tên công an biến chất này phải bi xử lý.

      Ngay ở Google.tienlang cũng đã nói ở đây:
      http://googletienlang2014.blogspot.com/2014/01/chuyen-cai-mu-bao-hiem-xin-ung-doi-nhau.html
      Cậu thích chửi công an thì sang đó mà chửi.

      Xóa
    2. Tôi đọc rồi. Họ mạnh dạn "các bloggers hãy lên tiếng" cơ mà. Những chuyện như này thiết thực hơn mấy trò Crưm, Ukraina. Hãy thử nghĩ, nếu nạn nhân là người thân của ta thì sao. Những việc này mới cần dân luật lên tiếng phản biện!

      Xóa
    3. Sao ko thấy Đảng viên già góp ý cho lũ súc sinh phát biểu sai quan điểm nhỉ?

      Xóa
  5. Các bạn hãy chờ đợi,cô gái xinh đẹp này qua sự đào bồi (đào tạo bồi dưỡng)của người Nga sẽ thành một chính trị gia tham nhũng có hạng không lâu nữa đâu(nếu như cô ấy không nửa đường đứt gánh).Chắc 100% luôn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh 09:02 Ngày 29 tháng 03 năm 2014 Chính xác là "thuộc phe mấy ông rận Quang A, Nguyên Ngọc, Huệ Chi, Chênh, Diện... " đấy. Đề nghị Đảng viên già phê phán.

      Xóa
    2. Cô này hiện đang là người đẹp có tư cách. Nhưng Timoshenco trở thành con cáo tham nhũng đã rõ rồi. Hãy nói hiện tại đi, đầu óc có đâu mà đòi suy diễn.

      Xóa
  6. Đồng Thị Kim Thanhlúc 13:48 29 tháng 3, 2014


    Ý kiến chuyên viên: Công việc của CIA gây rối loạn Ukraina gặp trục trặc ở Crưm

    Cái gọi là cuộc cách mạng tài chính Ukraina do CIA thực hiện.

    Được biết rằng chiến dịch là kết quả sự chuẩn bị kỹ lưỡng trong nhiều năm tại Văn phòng Cơ quan tình báo Hoa Kỳ. Tuy nhiên, công việc của tình báo Mỹ ở Crưm đã bị đổ vỡ. Đó là ý kiến của các chuyên viên.

    “Tất cả những hành động của họ chỉ là một phần trong kế hoạch gây bất ổn Ukraina mà phương Tây trù tính. IMF và NATO cố gắng thiết lập quyền kiểm soát với Ukraina, với nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú của đất nước này cũng như với những tuyến đường thương mại đại diện cho giá trị to lớn của Ukraina”, - chuyên viên Charlie McGrathi sáng lập gia của Wide Awake News nhận định.

    Còn chuyên viên Scott Rickard cựu sĩ quan tình báo Mỹ tiết lộ: “Việc thúc đẩy chương trình này được thực hiện trong hai chục năm. Tình báo Mỹ đã làm việc trực tiếp tại Ukraina. Nhưng Crưm là địa bàn phức tạp bất lợi cho hoạt động của họ. Bởi phần cư dân cơ bản của Crưm là người Nga, và ở đó người Mỹ khó tài trợ cho các tổ chức địa phương”.

    Trả lờiXóa