Thứ Bảy, 14 tháng 10, 2023

CNN Hoa Kỳ: NHÀ VĂN PALESTIN MONG MUỐN, "GAZA ĐANG RƠI VÀO BÓNG TỐI VÀ TÔI VẪN ƯỚC AO THẾ GIỚI CŨNG CÓ THỂ NHÌN THẤY CHÚNG TÔI"

 

(GOOGLE.TIENLANG ĐỒNG TÌNH VỚI QUAN ĐIỂM CỦA  ÔNG V. PUTIN tại bài Báo Thổ Nhĩ Kỳ: HOAN HÔ QUAN ĐIỂM CỦA V. PUTIN VỀ CUỘC CHIẾN ISRAEL- PALESTIN, RẰNG CẦN THÀNH LẬP NHÀ NƯỚC PALESTIN ĐỘC LẬP

 

Bất chấp Nghị quyết của Liên hợp quốc, cậy có Mỹ chống lưng nên Israel đã liên tục dùng vũ lực mở rộng lãnh thổ. Chỉ cần nhìn vào bản đồ phía trên đã thấy sự ngang ngược của Israel từ năm 1947 đến nay đã xâm chiếm gần như toàn bộ lãnh thổ Palestin

Google.tienlang chú thích: Ngày 15 tháng 5 năm 1947, Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc quyết định thành lập Ủy ban Đặc biệt Liên Hợp Quốc về Palestine (UNSCOP). Trong báo cáo của ủy ban đề ngày 3 tháng 9 năm 1947 lên Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc, đa số thành viên trong ủy ban tại Chương VI đề xuất một kế hoạch thay thế Lãnh thổ ủy trị của Anh bằng "một nhà nước Ả Rập độc lập, một nhà nước Do Thái độc lập, và Thành phố Jerusalem... Thành phố Jerusalem  nằm dưới một "Hệ thống Quản thác Quốc tế". Đến ngày 29 tháng 11 năm 1947, Đại Hội đồng phê chuẩn một nghị quyết về kế hoạch phân chia Palestine. (Xem Nghị quyết của Liên hợp quốc tại đây: Question de Palestine/Futur gouvernement/Plan de partage - Résolution de l'AG- Dịch: Vấn đề của Palestine/Chính phủ tương lai/Kế hoạch chia phần - Résolution de l'AG

Kính mời những ai biết tiếng Anh, xin hãy đọc bản gốc bài trên CNN (Hoa Kỳ) với tiêu đề Opinion: As darkness descends on Gaza, I yearn for the world to see us, too - Dịch:   Ý kiến: Khi bóng tối buông xuống Gaza, tôi cũng khao khát thế giới cũng có thể nhìn thấy chúng tôi

https://edition.cnn.com/2023/10/11/opinions/gaza-palestinian-israel-hamas-seige-ghraieb/index.html

Dưới đây, Google.tienlang xin dịch bài báo này….

*****

 Opinion: As darkness descends on Gaza, I yearn for the world to see us, too - Dịch:   Ý kiến: Khi bóng tối buông xuống Gaza, tôi cũng khao khát thế giới cũng có thể nhìn thấy chúng tôi

Ảnh chụp màn hình tiêu đề bài trên CNN (Hoa Kỳ)

Nhà văn người Palestine Omar Ghraib nói với CNN cuộc sống ở Gaza hiện nay như thế nào. Mất điện, nước, thiếu nhu yếu phẩm cơ bản, phong tỏa - đây là điều mà theo tác giả, thế giới vốn đã phớt lờ xung đột Ả Rập-Israel trong nhiều năm nên biết đến.

Một vụ nổ làm rung chuyển ngôi nhà của chúng tôi và máy tính xách tay của tôi bay đi, rơi xuống một đống mảnh kính vỡ và mảnh vụn. Nhìn chằm chằm vào màn hình nhấp nháy, tôi thở dài và lấy hết can đảm để thông báo về sự ra đi của một chiếc máy tính khác—và bài báo này. Tôi nhẹ nhàng nhấc anh ta lên khỏi sàn và dỗ dành anh ta sống lại. Nó trở nên sống động và tôi tiếp tục viết.

Ở Gaza, chúng tôi đã theo dõi tin tức không ngừng nghỉ trong 5 ngày qua, kinh ngạc theo dõi các cuộc tấn công, phản công và số người chết gia tăng ở cả hai bên biên giới. Mỗi đợt bạo lực ở đây diễn ra theo cách riêng của nó, nhưng luôn có kết thúc giống nhau: người Palestine lần nào cũng phải trả giá đắt. Chúng ta không ngừng sống trong sự chờ đợi một kết cục bi thảm.

Bây giờ tôi viết vì đó là một lối thoát, một lối thoát tạm thời khỏi hiện thực đang trở nên u ám không thể tưởng tượng được trong những ngày gần đây.

Điện của chúng tôi thường xuyên bị cắt, nước được cung cấp không liên tục và hiếm khi, không khí bên ngoài cửa sổ đầy khói dày đặc và nồng nặc mùi thuốc súng. Cổ họng tôi đau rát và mắt tôi nóng rát. Bây giờ đi ra ngoài mua bánh mì nguy hiểm quá nhưng tâm trí tôi lại để ở chỗ khác. Tôi mơ về niềm vui tội lỗi khi uống một cốc caramel macchiato đá giúp tôi bình tĩnh lại, hoặc ít nhất là tạm thời khiến tôi phân tâm khỏi những gì đang diễn ra. Bạn có thể mong đợi điều gì khác từ một thế hệ trẻ sống ở vùng ven biển nghèo khó của Gaza, nơi mà nhiều người gọi là nhà tù ngoài trời lớn nhất thế giới? Và nhà tù này đã tồn tại hơn 15 năm dưới sự phong tỏa ngột ngạt.

Hậu quả cuộc tấn công của Israel ở Gaza

Khi tôi viết, thế giới dõi theo chúng tôi chìm trong bóng tối, bạo lực và máu. Chúng ta đang sống trong thời đại chưa từng có trong nỗi kinh hoàng của họ. Nhưng đối với tôi và nhiều người khác ở Gaza, đây chỉ là bước leo thang mới nhất trong cuộc đấu tranh trì trệ kéo dài hàng thập kỷ vì hòa bình, an ninh và phẩm giá. Những gì tôi thấy trên các phương tiện truyền thông phương Tây - những lời kêu gọi chấm dứt sự chiếm đóng của Israel, dỡ bỏ lệnh phong tỏa và chấm dứt đau khổ của chúng tôi - không giống với những gì tôi nhìn thấy từ cửa sổ phòng mình.

Bên ngoài là bầu không khí hồi hộp, lo lắng. Người dân Gaza đang suy ngẫm về tương lai không chắc chắn của họ. Chúng tôi đang cố gắng dự đoán nó sẽ kéo dài bao lâu. Chúng tôi kiểm tra nội dung trong các bộ dụng cụ khẩn cấp của mình, được thu thập cẩn thận trong trường hợp chúng tôi phải sơ tán khẩn cấp và chạy trốn khỏi bạo lực khủng khiếp mà Israel đang chuẩn bị cho chúng tôi, vốn cũng đã ra lệnh tước đoạt lương thực và nước uống của chúng tôi.

Chúng ta đã trải qua nhiều đợt bạo lực leo thang đến mức chúng ta luôn dự trữ thực phẩm đóng hộp và các loại hạt đề phòng trường hợp khẩn cấp. Và vì chúng ta có ít nước và nó thường xuyên bị cạn nên chúng ta đổ đầy nước vào mọi nồi, chảo, bình và tất cả các vật chứa khác với hy vọng rằng chúng ta sẽ không cạn nước.

Gaza trên bản đồ Israel

Hàng xóm bàn bạc những nhu cầu thiết yếu và trao đổi những gì họ có nhiều. Một gia đình tìm thấy thêm tã lót, một gia đình khác phát hiện ra họ có rất nhiều bánh mì. Trong một cuộc trao đổi thầm lặng có nhiều ý nghĩa, họ giúp đỡ lẫn nhau. Sự trao đổi này cũng quan trọng như bất kỳ giao dịch thương mại nào và nó đi kèm với những cảm giác đồng cảm không thể nói ra. Những người hàng xóm đang xây dựng các kế hoạch sơ tán hiệu quả, thảo luận xem nên chạy đi đâu, mặc dù họ nhận thức rõ rằng trên thực tế, chúng tôi không có nơi nào để chạy. Ở Dải Gaza không có nơi trú ẩn hay nơi trú ẩn nào để chúng tôi trốn khỏi bom của Israel.

Tôi tự hỏi: có lẽ tốt hơn hết là tôi nên im lặng, làm những gì tôi đã quen: che giấu nỗi sợ hãi và lo lắng của mình dưới vô số lớp trầm cảm bên trong và bên ngoài đã tồn tại ở Gaza từ lâu tôi đã sống ở thế giới này , và tồn tại rất lâu trước khi tôi xuất hiện? Thế giới phớt lờ hoàn cảnh khó khăn của chúng tôi, nó phủ nhận tính nhân văn của chúng tôi, tuyên bố rằng chính chúng tôi phải chịu trách nhiệm về sự áp bức mà chúng tôi phải chịu. Tôi cảm thấy như mình bị mắc kẹt trong một không gian khác và cố gắng hiểu được môi trường xung quanh trong khi vẫn duy trì được sự tỉnh táo và tâm hồn của mình.

Sự thiên vị và phẫn nộ có chọn lọc của phương Tây không có gì mới. Họ chưa bao giờ nghĩ đến chúng tôi hay thấy chúng tôi đau khổ dưới sự chiếm đóng, bạo lực và phân biệt đối xử của Israel. Năm này qua năm khác, thập kỷ này qua thập kỷ khác.

Câu hỏi là phải làm gì tiếp theo.

Bước qua bãi mìn tự kiểm duyệt và áp bức từ bên ngoài, tôi tự hỏi có ích gì khi thấy người Palestine tố cáo bạo lực và cầu xin một nền hòa bình công bằng. Sống trên một hành tinh không chú ý đến tiếng kêu than và rên rỉ của chúng ta, tôi nghi ngờ lời nói của mình sẽ thốt ra. Và tôi hiểu rõ rằng nếu họ không đột phá được thì chỉ vì tôi là người Palestine.

Khi làn sóng bạo lực tiếp theo bắt đầu, các phương tiện truyền thông Mỹ thể hiện sự thiên vị của mình đối với Israel bằng cách loại trừ tiếng nói của người Palestine khỏi phương trình. Số người thiệt mạng được đưa tin trên bản tin là khủng khiếp, nhưng các nhà báo và chính trị gia phương Tây ít lo ngại hơn nhiều khi Israel sử dụng bạo lực hàng loạt và giết hại người Palestine, như đã xảy ra nhiều lần trong nhiều thập kỷ qua.

Tôi mơ rằng thế giới cũng sẽ nhìn thấy chúng tôi. Ngài đã lắng nghe chúng tôi, thừa nhận bản chất con người của chúng tôi, quyền được sống tự do và an toàn của chúng tôi như tất cả mọi người. Liệu có còn chỗ cho lòng nhân đạo trong sáng và lòng trắc ẩn chân thành giữa những cuộc trò chuyện về cán cân quyền lực và những thắng lợi chính trị? Nếu nó còn lại thì chúng ta đã có được tự do từ lâu rồi.

Các cuộc tấn công tàn nhẫn và vô nhân đạo của Israel cũng như các điều kiện áp bức của việc phong tỏa biên giới của chúng tôi đã không tước đi tình cảm hay khiến chúng tôi thờ ơ. Không thể quên và bỏ qua sự thật rằng nhiều năm chiếm đóng quân sự của Israel đã ảnh hưởng đến mọi khía cạnh của sự tồn tại của chúng ta, đến từng mảnh đất và con người của chúng ta.

Đối với nhiều người trong chúng ta, sức mạnh lớn nhất của chúng ta là khả năng mơ ước và cảm nhận nỗi đau trong một thế giới luôn tìm cách làm mờ đi những góc cạnh sắc bén và dập tắt ánh sáng rực rỡ nhất của chúng ta. Trong khi tôi vẫn có thể cất giọng, có thể đọc, viết và hy vọng.

Tác giả Omar Ghraib. Omar Ghraieb là một nhà văn, nhân viên cứu trợ và nhà báo sống ở Dải Gaza.

Nguyễn Thị Huyền - Cộng tác viên Google.tienlang Dịch và Giới thiệu

Mời xem bài liên quan:

1. Nhắn cụ Biden: NÂNG CẤP THÌ NÂNG CẤP, NHƯNG VIỆT NAM LUÔN CẢNH GIÁC KHÔNG ĐỂ MỸ BIẾN HÀ NỘI THÀNH KIEV

2JOE BIDEN THĂM VIỆT NAM VÀ CÁI NGU, CÁI HÈN CỦA BÁO CHÍ VIỆT NAM 

3. Báo Sao và Sọc (Mỹ) cho biết: TÀU CHIẾN MỸ XÂM PHẠM VÙNG BIỂN CÔN ĐẢO CỦA VIỆT NAM 

4. CÓ PHẢI MỸ CÓ “LỢI ÍCH CỐT LÕI” Ở VÙNG BIỂN CÔN ĐẢO VÀ TRƯỜNG SA?

5. Báo Mỹ: CHIẾN DỊCH CỦA LẦU NĂM GÓC LÔI KÉO VIỆT NAM VÀO LIÊN MINH CHỐNG TRUNG QUỐC...

6. Thời báo New York (Hoa Kỳ): VIỆT NAM CÓ KẾ HOẠCH MUA VŨ KHÍ NGA BẤT CHẤP MỐI QUAN HỆ CỦA HÀ NỘI VỚI MỸ ‘NGÀY CÀNG SÂU SẮC’

7. THƯỢNG TƯỚNG NGUYỄN CHÍ VỊNH RA ĐI, ĐỂ LẠI CHO ĐỜI 3 DẤU ẤN TIÊU BIỂU

8. Thời báo New York (Hoa Kỳ): GỐC RỄ XUNG ĐỘT PALESTIN LÀ BỞI CHÍNH SÁCH HIẾU CHIẾN CỦA NETANYAHU KHÔNG CHẤP NHẬN ‘PHƯƠNG ÁN HAI NHÀ NƯỚC’

9. XEM NGƯỜI PALESTINE NGHĨ GÌ TRÊN BÁO PALESTINE VỀ CUỘC XUNG ĐỘT HIỆN NAY?

10. Báo Thổ Nhĩ Kỳ: HOAN HÔ QUAN ĐIỂM CỦA V. PUTIN VỀ CUỘC CHIẾN ISRAEL- PALESTIN, RẰNG CẦN THÀNH LẬP NHÀ NƯỚC PALESTIN ĐỘC LẬP

11. Báo dikGAZETE (Thổ Nhĩ Kỳ): HAMAS SỬ DỤNG VŨ KHÍ DO MỸ CHUYỂN CHO UKRAINA

12. CNN Hoa Kỳ: NHÀ VĂN PALESTIN MONG MUỐN, "GAZA ĐANG RƠI VÀO BÓNG TỐI VÀ TÔI VẪN ƯỚC AO THẾ GIỚI CŨNG CÓ THỂ NHÌN THẤY CHÚNG TÔI"

12 nhận xét:

  1. Bộ Quốc phòng Nga: Phòng không phá hủy hai máy bay không người lái của LLVT Ukraina trên Biển Đen
    13:23 14.10.2023

    Matxcơva (Sputnik) – Sáng thứ Bảy, các hệ thống phòng không của Nga đã tiêu diệt hai máy bay không người lái của Ukraina ở ngoài khơi Lãnh thổ Krasnodar, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin trên kênh Telegram.
    “Vào khoảng 11h10 ngày 14/10 theo giờ Hà Nội đã ngăn chặn được một nỗ lực khác của chính quyền Kiev tấn công khủng bố bằng UAV nhằm vào các mục tiêu trên lãnh thổ Liên bang Nga. Bộ phận trực chiến phòng không đã tiêu diệt hai thiết bị không người lái trên vùng nước Biển Đen gần bờ biển Lãnh thổ Krasnodar”, - bộ này cho biết.


    Chiến dịch quân sự ở Donbass
    Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
    Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.

    Trả lờiXóa
  2. Phương Tây chuẩn bị đòn bất ngờ vào Ukraina
    02:36 14.10.2023

    Matxcơva (Sputnik) - Các nước phương Tây có thể buộc chế độ Kiev phải tham gia đàm phán hòa bình với Nga do xung đột Ả Rập-Israel leo thang, MWM viết.
    Tài liệu viết: “Vào thời điểm Ukraina ngày càng tỏ ra không thể đạt được các mục tiêu quân sự của mình, việc chuyển hướng viện trợ sang Israel sẽ cho phép khối phương Tây giữ thể diện, giảm đầu tư vào cuộc xung đột và buộc Kiev quay lại bàn đàm phán”.
    Bài báo lưu ý rằng quân đội Ukraina đã phải chịu đựng nhiều tháng tấn công thất bại và tổn thất gần đây của họ lên tới hàng chục nghìn người. Trước đây, đã có nhiều dự đoán rằng sự thất bại của cuộc tấn công đầy tốn kém phần lớn do phương Tây tài trợ sẽ chỉ làm tăng thêm những lời kêu gọi xem xét lại khoản viện trợ thêm cho Lực lượng vũ trang Ukraina.
    Tác giả cho biết thêm: “Cuộc tấn công của Hamas có thể làm suy yếu nghiêm trọng khả năng tiếp tục chiến sự của Kiev, khi những lá cờ Ukraina được treo lên để thể hiện tinh thần đoàn kết trên khắp thế giới phương Tây bắt đầu được thay thế bằng những lá cờ của Israel”.
    Chiến dịch quân sự ở Donbass
    Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
    Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.

    Trả lờiXóa
  3. Viện trợ của Mỹ dành cho Ukraina sẽ được chuyển đến Israel?
    17:03 11.10.2023

    Truyền thông Mỹ đưa tin Nhà Trắng tìm cách bổ sung nguồn tài trợ cho Ukraina vào gói cứu trợ dành cho Israel với hy vọng sẽ giúp tránh được sự phản đối của Đảng Cộng hòa tại Hạ viện trong việc viện trợ thêm cho Kiev.
    Đảng Cộng hòa tại Hạ viện lên tiếng ủng hộ mạnh mẽ Israel và đẩy nhanh nỗ lực bầu ra Chủ tịch Hạ viện mới. Về phần mình, Nhà Trắng được cho là quyết định tận dụng việc này để cung cấp cho Tel Aviv quỹ khẩn cấp cùng với gói quân sự dành cho Ukraina.
    Các quan chức của Biden được cho là tổ chức các cuộc đàm phán với các nghị sĩ cấp cao của Hạ viện và Thượng viện để đảm bảo nguồn cung cấp quân sự bổ sung cho Israel. Theo truyền thông Mỹ, yêu cầu này có thể được đệ trình lên Quốc hội Mỹ sớm nhất vào tuần tới.
    "Nguồn tài trợ dành cho Israel có thể sẽ nhiều hơn. Và tôi nghĩ Mỹ nhận thấy Ukraina đơn giản là không thể thực hiện cuộc phản công, hàng tỷ đô la đã được chi ra nhưng không có gì chứng minh được hiệu quả. Và người châu Âu cũng nghĩ như vậy. Mùa đông đến gần, hứa hẹn sẽ khắc nghiệt hơn nhiều so với những năm trước, các quốc gia trước hết sẽ nghĩ đến nhu cầu của chính mình, vì vậy tôi nghĩ về phương diện tài chính, sẽ không có gì được thông qua ỏ Mỹ. Hạ viện sẽ không ra quyết định nào cho đến khi họ có chủ tịch mới", - theo Michael Maloof, cựu nhà phân tích chính sách an ninh cấp cao của Văn phòng Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ, nói với Sputnik.

    Đạn chùm M795 do Hòa Kỳ sản xuất - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.10.2023
    Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
    Liệu Biden sẽ tiếp tục trang bị vũ khí cho Ukraina nếu quỹ của Mỹ dành cho Kiev hoàn toàn cạn kiệt?
    4 Tháng Mười, 19:02
    Mọi người tỏ ra đã chán ngán Ukraina
    Hiện chưa rõ gói tài trợ cho Israel sẽ lớn đến mức nào. Tuy nhiên, theo ông Malouf, giới vận động hành lang Do Thái ở Washington mạnh hơn nhiều so với vận động hành lang của Ukraina. Trước khi cuộc chiến giữa Israel và Hamas bắt đầu, chính quyền Biden xem xét gói viện trợ 100 tỷ USD cho Ukraina, nhưng một số đảng viên Cộng hòa nói rõ họ phản đối việc kết hợp viện trợ cho Israel và Ukraina trong một dự luật.
    "Chúng không nên liên kết với nhau. Tôi sẽ không bỏ phiếu ủng hộ tài trợ cho Ukraina", - thượng nghị sĩ Marjorie Taylor Greene nói với truyền thông Mỹ.

    "Tôi nghĩ đề xuất của Nhà Trắng sẽ là DOA (dead on arrival - chết khi đến nơi), trừ khi Hạ viện và Thượng viện đi đến một quyết định chung, trong đó họ trao phần lớn tài trợ cho Israel và có thể một phần rất nhỏ mang tính biểu tượng cho Ukraina. Nhưng tôi nghi ngờ điều đó. Đặc biệt là đảng Cộng hòa và người dân Mỹ, thẳng thắn mà nói, đã tỏ ra chán ngấy Ukraina", - ông Malouf nói.
    Trước đó, Điều phối viên Hội đồng An ninh Quốc gia về Truyền thông Chiến lược John Kirby cho rằng Mỹ hoàn toàn có khả năng hỗ trợ cả Ukraina và Israel. Nhưng bất chấp việc các quan chức chính quyền Biden lớn tiếng tuyên bố Washington có thể tài trợ cho cả hai, nhưng thực tế không phải vậy, theo một chuyên gia quân sự Mỹ.

    Trả lờiXóa
  4. Zelensky bộc lộ nỗi hoảng sợ khi yêu cầu tăng viện trợ
    04:33 14.10.2023

    MATXCƠVA (Sputnik) - Trong cuộc họp của các Bộ trưởng Quốc phòng NATO ở Brussels, Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky đã bộc lộ nỗi hoảng sợ, The Hill viết.
    “Zelensky sợ rằng viện trợ cho Ukraina sẽ ít hơn do xung đột ở Trung Đông”, ấn phẩm nhận xét.
    Theo quan điểm của các tác giả, có những dấu hiệu cho thấy thế giới phương Tây đã mệt mỏi vì phải liên tục tài trợ cho Ukraina mà trong cuộc phản công thì LLVT Ukraina chỉ đạt những tiến bộ tối thiểu.
    «Tuy nhiên, xung đột Israel-Palestine đã gây ra tình trạng hỗn loạn mới cho nỗ lực thu hút thêm viện trợ của Ukraina. Xung đột ở Trung Đông sẽ khiến kho dự trữ vũ khí ngày càng cạn kiệt, dù thực tế đã giảm mạnh sau 19 tháng hỗ trợ cho quân đội của Kiev», bài báo kết luận.
    Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden trong chuyến thăm cơ sở Lockheed Martin Pike County Operations ở Alabama, Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2023
    Thượng nghị sĩ Mỹ cho rằng ông Biden đang che giấu cho Ukraina
    Hôm qua, 11:46
    Hồi đầu tuần tạp chí Foreign Policy đã phản ánh rằng có mối lo ngại rõ rệt đang nổi lên ở châu Âu bởi sẽ thiếu thốn đạn dược dành cho Israel sau khi hỗ trợ Ukraina.
    Ngoài ra, kênh truyền hình NBC dẫn nguồn từ quan chức chính quyền Hoa Kỳ cho biết Nhà Trắng đang xem xét khả năng liên kết hỗ trợ Israel và Ukraina trong khuôn khổ một dự luật, để Quốc hội cùng lúc thông qua cả hai sáng kiến.

    Trả lờiXóa
  5. "Họ đã chạy". Mệnh lệnh bất ngờ của Zelensky với lực lượng vũ trang Ukraina gây sốc ở Mỹ
    07:32 14.10.2023

    Matxcơva (Sputnik) - Tổng thống Vladimir Zelensky đã ra lệnh cho quân đội Ukraina tuân theo chiến lược của NATO trong cuộc phản công, kết quả là họ đã sụp đổ hoàn toàn, cựu sĩ quan tình báo quân đội Mỹ Scott Ritter cho biết trong một cuộc phỏng vấn với kênh YouTube Danny Haiphong.
    "Zelensky đã ra lệnh cho quân đội của mình không chỉ tăng gấp đôi các cuộc tấn công mà còn phải thực hiện theo cách mà họ đã được dạy ở NATO. Họ quay trở lại mặt trận một lần nữa và đơn giản là bị giết", - ông lưu ý.
    Vị quân nhân giải thích, chiến thuật của NATO là tấn công trực tiếp ồ ạt vào kẻ thù nhằm chọc thủng tuyến phòng thủ, thay vì tấn công riêng lẻ theo nhóm nhỏ.
    Theo chuyên gia này, Liên minh Bắc Đại Tây Dương đã đặt ra khung thời gian nhân tạo cho cuộc tấn công của Ukraina do lính Ukraina ngày càng mệt mỏi vì xung đột và cạn kiệt nguồn dự trữ vũ khí của chính mình.
    Kiev, Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.10.2023
    Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
    Thêm 5 tỉnh. Zelensky được chỉ cho thấy biên giới Ukraina sẽ thay đổi như thế nào
    1 Tháng Mười, 06:34
    Ritter lưu ý rằng Lực lượng vũ trang Ukraina phải thể hiện kết quả trước hội nghị thượng đỉnh NATO diễn ra vào tháng 7, dẫn đến thực tế là về cơ bản họ đã lao lên và bị đánh bại trên tiền tuyến. Sĩ quan này nói thêm rằng quân đội Ukraina chịu tổn thất nặng nề nhưng không thể đạt được thành công trong chiến dịch tấn công.
    Chiến dịch quân sự ở Donbass
    Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
    Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.

    Trả lờiXóa
  6. Ukraina chỉ nhận được một nửa số tiền hỗ trợ tài chính quốc tế đã được hứa
    13:06 14.10.2023

    Matxcơva (Sputnik) - Ngân sách Ukraina đã nhận được 65 tỷ USD hỗ trợ tài chính trong hai năm qua - đây chỉ là một nửa số tiền mà nhiều quốc gia và tổ chức khác nhau đã hứa trong thời gian này, theo phân tích dữ liệu của Sputnik từ Bộ Tài chính Ukraina và một số nước khác.
    Sputnik đã phân tích trang web của các chính phủ và bộ tài chính của các nước không thân thiện với Nga và các tổ chức quốc tế để xác định số tiền đã hứa hỗ trợ tài chính cho Ukraina. Viện trợ quân sự và nhân đạo cũng như tài trợ cho các tổ chức công cộng không được đưa vào tính toán. Phân tích này chỉ xem xét các khoản vay và trợ cấp vì bảo lãnh của chính phủ cung cấp nguồn vốn từ Ngân hàng Thế giới hoặc các tổ chức quốc tế khác. Kết quả thu được được so sánh với báo cáo của Bộ Tài chính và Ngân hàng Quốc gia Ukraina về nguồn thu từ các nhà tài trợ quốc tế.
    Những thủ lĩnh về tài trợ cho Ukraina
    Vào đầu tháng 10, Ukraina đã nhận được 65 tỷ USD hỗ trợ tài chính từ các chính phủ nước ngoài, các tổ chức quốc tế và tổ chức tài chính. Hoa Kỳ đã phân bổ 22,9 tỷ USD trong thời gian này, lấy lại vị thế là nhà tài trợ chính cho ngân sách Ukraina vào tháng 10, mặc dù vào đầu tháng 9, Liên minh châu Âu chiếm vị trí đầu bảng. Hỗ trợ của hiệp hội vào đầu tháng lên tới 22,6 tỷ USD.
    Khép lại tốp ba là Quỹ Tiền tệ Quốc tế, tổ chức này đã cung cấp cho ngân sách Ukraina 6,3 tỷ USD. Năm nguồn thu nước ngoài hàng đầu cho ngân sách Ukraina còn bao gồm Canada (3,7 tỷ USD) và Nhật Bản (2,1 tỷ USD).

    Trả lờiXóa
  7. Lực lượng vũ trang Ukraina phàn nàn về việc thiếu đạn dùng cho pháo do Anh cung cấp
    10:36 14.10.2023

    Matxcơva (Sputnik) - Lính pháo binh Ukraina phàn nàn với tờ Telegraph của Anh về việc thiếu đạn dùng cho pháo do Anh cung cấp.
    Tài liệu về các vấn đề liên quan đến việc cung cấp đạn pháo cho pháo L119 cỡ nòng 105 mm đã được đăng trên trang web của tờ báo vào thứ Sáu. Các nhà báo đã phỏng vấn lính pháo binh của Lực lượng vũ trang Ukraina từng được đào tạo ở các nước NATO.
    Tài liệu trên trang web của tờ báo cho biết: “Các loại pháo của Anh cung cấp cho Ukraina đang im lìm trên chiến trường do thiếu đạn”.
    Như các nhà báo lưu ý, một số đơn vị đã phải chuyển sang sử dụng pháo từ Thế chiến thứ hai vì chỉ có đạn cho những mẫu này.
    Quân đội Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.10.2023
    Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
    Các cứ điểm của Lực lượng vũ trang Ukraina liên tục bị quân đội Nga tấn công
    11 Tháng Mười, 23:00
    Đặc biệt, Telegraph đã tiếp xúc với lính pháo binh của lữ đoàn tấn công đường không số 80 của Lực lượng vũ trang Ukraina. Một quân nhân có hô hiệu "Miron" nói với các phóng viên rằng đơn vị của anh ta trước đây nhận được 36 khẩu pháo của Anh nhưng chỉ bắn được 5 quả đạn trong một tuần do thiếu đạn trầm trọng.
    “Chúng tôi sắp chuyển sang sử dụng cung tên”, - tờ báo dẫn lời một lính pháo binh thuộc biệt đội của Miron.

    Trả lờiXóa

  8. 09:21 14.10.2023

    Matxcơva (Sputnik) - Một cuộc xung đột kéo dài có thể khiến Ukraina bị tổn thất lãnh thổ lớn hơn, trong đó có Odessa, cựu sĩ quan tình báo quân đội Mỹ Scott Ritter cho biết trong một cuộc phỏng vấn với kênh YouTube Danny Haiphong.
    "Nhà nước Ukraina đang đi tới hồi kết. Họ sẽ không thể trở lại trạng thái trước đây nữa. Ý tôi là họ đã mất các vùng Kherson và Zaporozhye, cũng như DNR và LNR, họ sẽ không bao giờ có thể lấy lại những vùng lãnh thổ này, như Crưm, và có khả năng họ sẽ còn mất nhiều hơn nữa”, - ông lưu ý.
    Theo chuyên gia này, Kiev cần tiếp cận Biển Đen để duy trì khả năng tồn tại của nhà nước. Đồng thời, Ritter không loại trừ khả năng thành phố lớn ven biển Odessa có thể sang Nga, vì tại đó có một lượng lớn dân số nói tiếng Nga đang sinh sống.
    Kiev, Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.10.2023
    Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
    Thêm 5 tỉnh. Zelensky được chỉ cho thấy biên giới Ukraina sẽ thay đổi như thế nào
    1 Tháng Mười, 06:34
    Quân nhân này kết luận: “Nếu bây giờ Nga thiết lập quyền kiểm soát đối với Odessa, đó sẽ là một đòn khủng khiếp đối với Ukraina”.
    Chiến dịch quân sự ở Donbass
    Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
    Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.

    Trả lờiXóa
  9. Chính quyền Mỹ buộc phải làm hết sức mình để chiến thắng còn Nga lại bảo vệ mạng sống con người
    08:19 14.10.2023

    Nhà bình luận chính trị người Mỹ Craig Pasta Jardula chia sẻ quan điểm không phổ biến ở Mỹ.
    Người Mỹ đưa ra ví dụ về tần số vô tuyến “Volga” được tạo ra đặc biệt để binh sĩ Ukraina có thể phát tín hiệu cho quân đội Nga và đầu hàng một cách an toàn. Binh sĩ Nga hiểu rõ ràng rằng phần lớn quân nhân Ukraina bị buộc phải ra mặt trận cho nên quân nhân Nga thông cảm cho Ukraina.
    Theo quan điểm của Craig Pasta Jardula, Chính quyền Mỹ chỉ bày tỏ sự ủng hộ đối với người dân Ukraina bằng lời nói. Trên thực tế, người dân thường Ukraina bị lợi dụng làm bia đỡ đạn để tiến hành cuộc chiến tranh với Nga càng lâu càng tốt.

    Trả lờiXóa
  10. Sẽ ảnh hưởng tới mọi người. Phương Tây mô tả hậu quả nghiệt ngã của cuộc xung đột ở Israel
    12:35 14.10.2023

    Matxcơva (Sputnik) - Tình hình với Israel sẽ gây ra những cú sốc nghiêm trọng cho nền kinh tế toàn cầu, Bloomberg viết.
    Bài báo viết: “Giống như các cuộc chiến trước đây ở Trung Đông, xung đột giữa Israel và Hamas có thể làm suy yếu nền kinh tế toàn cầu và thậm chí gây ra suy thoái kinh tế nếu có thêm nhiều nước tham gia”.
    Cần lưu ý rằng Trung Đông là nhà cung cấp tài nguyên năng lượng quan trọng và là tuyến đường biển quan trọng; cuộc xung đột ở khu vực này “có thể gây ra tình trạng hỗn loạn trên toàn thế giới”.
    Xe tăng chiến đấu Merkava của quân đội Israel - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2023
    Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
    Lực lượng Phòng vệ Israel tuyên bố chuẩn bị tới “giai đoạn kế tiếp của cuộc chiến”
    Hôm qua, 17:46
    Tài liệu cho biết thêm: "Nền kinh tế toàn cầu rất dễ bị tổn thương và đang cố gắng phục hồi sau lạm phát gia tăng do xung đột ở Ukraina. Cuộc chiến ở khu vực sản xuất dầu mỏ sẽ một lần nữa đẩy nhanh lạm phát".

    Các tác giả của bài báo kết luận rằng, hy vọng về một Trung Đông ổn định hơn đã “tan vỡ”.
    Xung đột Palestine – Israel gia tăng căng thẳng nghiêm trọng
    Sáng ngày 7 tháng 10 Israel hứng chịu một đợt tấn công tên lửa chưa từng có xuất phát từ Dải Gaza. Ngoài ra, các chiến binh Hamas sau đợt tấn công đã xâm nhập khu vực biên giới ở miền nam Israel.
    Cánh quân sự của phong trào Hamas Palestine tuyên bố tiến hành chiến dịch Cơn lũ Al-Aqsa chống lại Israel. Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) tuyên bố phát động chiến dịch Thanh kiếm sắt chống lại Hamas ở Dải Gaza. Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu trong bài phát biểu trước quốc dân nói rằng đất nước đang trong tình trạng chiến tranh và cho biết ông đã ra lệnh huy động rộng rãi lực lượng quân dự bị. Hôm thứ Ba báo Haaretz dẫn lời phát ngôn viên IDF Daniel Hagari cho biết quân đội Israel đã nắm quyền kiểm soát tất cả các khu định cư gần biên giới giáp Gaza. Hiện tại họ đang tiếp tục không kích các mục tiêu ở Dải Gaza, bao gồm cả các mục tiêu dân sự.
    Trong bối cảnh xung đột leo thang, một số nước bắt đầu đưa công dân sơ tán khỏi Israel.
    Tờ Times of Israel đưa tin số người Israel thiệt mạng do leo thang xung đột Israel - Palestine đã vượt trên 1.200 người. Theo số liệu mới nhất của Bộ Y tế Palestine, số người chết vì các cuộc tấn công của Israel vào Dải Gaza là hơn 1.100 người.

    Trả lờiXóa
  11. Liệu Việt Nam có nâng tầm hơn nữa quan hệ đối tác với Trung Quốc?
    06:13 14.10.2023

    Liệu Việt Nam và Trung Quốc có trở thành “cộng đồng chung vận mệnh”? Cuộc kiểm tra toàn diện hoạt động của TikTok tại Việt Nam cho thấy điều gì? Thị trường bất động sản công nghiệp ở Việt Nam có gì mới? Việt Nam sẽ trồng những loại cây nào để giảm hiệu ứng nhà kính?
    Tuần này, các tác giả của nhiều bài viết trên báo chí Nga và nước ngoài cố gắng tìm kiếm câu trả lời cho những câu hỏi này. Chính sách đối nội và đối ngoại, nền kinh tế, nền khoa học và ngành du lịch. Chúng tôi sẽ đề cập đến những chủ đề này trong bài tổng quan truyền thống "Việt Nam trên báo chí nước ngoài".
    Kỳ vọng gì từ chuyến thăm Việt Nam của ông Tập?
    Tờ The Diplomat viết về chuyến thăm của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ đến Hà Nội vào cuối tháng 10 hoặc đầu tháng 11/2023. Đây sẽ là chuyến thăm cấp Nhà nước đầu tiên tới Việt Nam của nhà lãnh đạo Trung Quốc kể từ năm 2017. Các nguồn tin nói với Reuters rằng, cả hai bên đã thảo luận về khả năng đưa cụm từ “cộng đồng chung vận mệnh” vào văn kiện cuối cùng của chuyến thăm để mô tả quan hệ Việt Nam-Trung Quốc. Đối với chính quyền Tập Cận Bình, công thức này thể hiện mức độ quan hệ song phương cao nhất. Nhưng các quan chức Việt Nam tỏ ra thận trọng về việc bổ sung công thức này. Các chuyên gia cho rằng, chính phủ Trung Quốc có thể cảm thấy cần phải đạt được sự “đổi mới” của riêng mình ở Việt Nam. Theo quan điểm của Hà Nội, chuyến thăm sắp tới của ông Tập, dù có dẫn đến việc tạo ra một "cộng đồng chung vận mệnh" hay không, sẽ phù hợp với chính sách đối ngoại độc lập và đa dạng của đất nước cũng như với ý định của Việt Nam điều hướng trong tình trạng hỗn loạn chiến lược ngày càng gia tăng ở châu Á, tác giả bài báo kết luận.
    Tạp chí tin tức hàng tuần của Mỹ Time viết về kết quả kiểm tra toàn diện hoạt động TikTok tại Việt Nam. Cơ quan chức năng thông báo cuộc kiểm tra không thể lọc ra được những nội dung vi phạm pháp luật Việt Nam. Nền tảng TikTok được yêu cầu tăng cường bảo vệ trẻ em, chẳng hạn như bằng cách xóa tất cả tài khoản của người dùng dưới 13 tuổi và đặt giới hạn thời gian cho người dùng dưới 18 tuổi. Sự an toàn của trẻ em tiếp tục là trọng tâm chính của chính phủ khi quản lý Internet. Năm 2021, UNICEF đã hoan nghênh chính phủ Việt Nam phê duyệt Chương trình Quốc gia đầu tiên về Bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng.
    Vì sao Vietnam Airlines được vinh danh giải thưởng Boldest Move?
    3dnews đưa tin, công ty Amkor, một trong những nhà cung cấp dịch vụ thử nghiệm và đóng gói chất bán dẫn thuê ngoài lớn nhất thế giới, đã khai trương cơ sở mới nhất và hiện đại nhất tại Việt Nam. Công ty đầu tư khoảng 1,6 tỷ USD vào hai giai đoạn đầu tiên của nhà máy sẽ tập trung vào việc cung cấp các giải pháp lắp ráp và kiểm tra hệ thống tiên tiến trong gói (SiP). Nhà máy sẽ thúc đẩy sự phát triển kinh tế của Việt Nam, định vị nước này như một trung tâm đang phát triển của chuỗi cung ứng chất bán dẫn. The Star viết rằng, thương mại điện tử của Việt Nam đã đạt mức tăng trưởng hàng năm hơn 20%. Theo dữ liệu của Amazon Global Selling, năm ngoái, đồ gia dụng, quần áo và dệt may, sản phẩm y tế và hàng tiêu dùng của các thương hiệu Việt Nam đã trở nên phổ biến đối với người mua sắm trực tuyến trên quy mô toàn cầu. Technode Global cho biết rằng, các nhà phát triển trò chơi điện tử ở Việt Nam bao gồm VNGGames, Amanotes và Wolffun Game thiết lập sự hợp tác với Google Cloud để đưa Việt Nam trở thành quốc gia dẫn đầu toàn cầu trong ngành công nghiệp trò chơi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ấn phẩm Pravda.ru của Nga đưa tin về cuộc gặp của Bộ trưởng Năng lượng Nga Nikolai Shulginov với Bộ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Nguyễn Hồng Diên tại Diễn đàn quốc tế lần thứ VI “Tuần lễ Năng lượng Nga”. Hai vị bộ trưởng đã ký hai Thỏa thuận hợp tác quan trọng giữa hai Chính phủ về việc tiếp tục hợp tác trong lĩnh vực thăm dò địa chất và khai thác dầu khí ở thềm lục địa Việt Nam. Các thỏa thuận cũng đã đạt được giữa các công ty Nga và Việt Nam về việc xây dựng các trang trại điện gió tại Việt Nam. Nikkei Asia đưa tin VinFast đã mua lại công ty con của VinES, công ty đang xây dựng Nhà máy sản xuất pin trong nước cùng với Gotion của Trung Quốc. VinFast cho biết họ dự kiến phát triển kinh doanh tại ít nhất 50 thị trường mới trên toàn cầu vào cuối năm 2024, trong đó có Trung Đông, sau Canada, Đông Nam Á và châu Âu. Và Techxplore cho biết rằng, 150 xe điện VinFast đã được gửi đến nước láng giềng Lào để triển khai dịch vụ taxi điện Xanh SM. Vietnam Briefing viết rằng, nhà xưởng xây sẵn đang trở thành lựa chọn ngày càng phổ biến trên thị trường bất động sản công nghiệp Việt Nam. Các nhà xưởng được trang bị sẵn các cơ sở hạ tầng cần thiết cung cấp giải pháp nhanh chóng và hiệu quả cho các công ty muốn bắt đầu hoạt động kinh doanh tại Việt Nam. Aircraft Interiors International vui mừng thông báo rằng, Vietnam Airlines đã được Liên minh hàng không SkyTeam vinh danh là Hãng hàng không đưa ra đóng góp giải pháp phát triển bền vững mạnh mẽ nhất (Boldest Move). Đây là giải thưởng trong khuôn khổ chương trình "Thử thách chuyến bay bền vững" nhằm kích thích các sáng kiến phát triển bền vững trong lĩnh vực hàng không. Thu hồi, tái cấp các sản phẩm thực phẩm khô, dụng cụ dùng một lần bảo đảm chất lượng sau chuyến bay và quyên góp cho tổ chức giải cứu thực phẩm VietHarvest là những nỗ lực của Vietnam Airlines trong ba tháng qua. Và tờ báo Vechernyaya Moskva đưa tin về triển lãm “Những ngày Việt Nam tại Matxcơva 2023” với sự tham gia của 150 doanh nhân Việt Nam và Nga.
      Rong biển và cây dây leo
      Ấn phẩm Mongabay đăng tải một bài dài về cuộc thí nghiệm táo bạo được thực hiện bởi một nhóm các nhà khoa học quốc tế từ công ty nghiên cứu Greener Grazing. Họ nuôi trồng rong đỏ Asparagopsis taxiformis trong phòng thí nghiệm, với mục tiêu đưa rong đỏ đến một trong các vịnh của Việt Nam để phát triển toàn diện. Loại rong biển này có thể sẽ trở thành một giải pháp mang tính bước ngoặt cho vấn đề khí thải nhà kính trong ngành chăn nuôi khi giúp cắt giảm tới 80% lượng methane phát sinh từ hoạt động tiêu hóa thức ăn ở bò thịt và bò sữa. Khí methane có khả năng hấp thụ nhiệt gấp 80 lần so với carbon dioxide. Khí methane phát sinh từ hoạt động tiêu hóa thức ăn ở bò thịt và bò sữa là nguyên nhân gây ra 1/4 hiện tượng nóng lên toàn cầu do con người tạo ra.
      Và cổng thông tin MSU cho biết về một loài cây dây leo mới được các nhà sinh vật học của Đại học Tổng hợp Quốc gia Moskva mang tên M. V. Lomonosov (MSU) phát hiện ở Việt Nam trong chuyến thám hiểm do Trung tâm nhiệt đới Việt - Nga tổ chức.
      Du thuyền dọc nước Nga
      Outlook Traveler giới thiệu các bãi biển tuyệt đẹp của Việt Nam như Vịnh Hạ Long, Đảo Côn Sơn, Phú Quốc, Đà Nẵng, Dốc Lết, Hội An và bãi biển Hồ Cốc. Còn Observer giới thiệu tour di lịch Đà Nẵng, nơi ấn phẩm gọi là điểm đến du lịch bị đánh giá thấp nhất của Việt Nam: các khách sạn, bãi biển, nhà hàng, công viên APEC, núi Bà Nà và Ngũ Hành Sơn, tượng Quan Âm đứng trên hoa sen. Và AG Brief viết về khu tổ hợp Hoiana Resort & Golf đang phục hồi hoạt động sau những thách thức do đại dịch COVID-19 gây ra. Còn Ratanews cho biết về công ty du lịch Nga Vodohod Cruise and Travel - công ty vận chuyển du thuyền cho sông nội địa ở Nga - đã giới thiệu các tour du lịch Nga tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 17 (ITE HCMC 2023). Tại gian hàng của mình, công ty đã giới thiệu với các đại diện ngành du lịch từ Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Campuchia, Myanmar, Hàn Quốc, Ấn Độ, Qatar, Kuwait và Australia về sản phẩm du lịch của Nga.

      Xóa