Thứ Hai, 4 tháng 4, 2016

ĐỪNG ĐỂ NGUYỄN XUÂN DIỆN LÀM Ô DANH CÁC ỨNG CỬ VIÊN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÁC

Vào Năm 2011, ông Nguyễn Xuân Diện tự khoe trên blog một câu, nguyên văn:
"Cách đây 20 năm, một người bạn của tôi đã đề tặng trên một cuốn sách tặng tôi dòng chữ:
"Tương lai ngành Hán- Nôm chờ đợi những người như bạn đấy, Diện ạ!"
Trích blog Nguyễn Xuân Diện ngày 9/4/2011 tại địa chỉ: http://nguyenxuandien.blogspot.com/2011/04/ho-so-chu-xuan-giao-ky-2.html
Lời dẫn: Mãi mới đây, Google.tienlang mới hay tin, ông Nguyễn Xuân Diện cũng dám chai mặt làm hồ sơ tự ứng cử ĐB Quốc hội, các bạn ạ! Tất nhiên, nhân dân nơi Diện sinh sống đã quá biết "tiểu sử" ông Tiến sĩ dzận chấy từng "Tiếp vũ khí cho nước lạ" này. Và, tại Hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi Diện cư trú, không nghi ngờ gì nữa, hẳn là bà con sẽ sáng suốt, cho Diện "loại ngay từ vòng gửi xe", tương tự những anh chị, ông bà dzận chấy khác như Võ An Đôn, Nguyễn Trang Nhung, Nguyễn Quang A, Phạm Thành, Vượng râu...
*******************
  ĐỪNG ĐỂ NGUYỄN XUÂN DIỆN LÀM Ô DANH CÁC ỨNG CỬ VIÊN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÁC
Đây là ý kiến của bạn Phạm Đỗ Đoan sống ở Đà Lạt khi nói về việc Nguyễn Xuân Diện ứng cử ĐBQH. Bạn này cho rằng, nhắc đến bộ ba Sàm, Chi, Diện lâu nay bị cộng đồng, dư luận lên án đến cỡ nào về các chiêu trò chống phá chính quyền là đủ biết, việc Nguyễn Xuân Diện bày trò ứng cử ĐBQH trong khi đồng bọn thân thiết với ông ta là Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh đang đi chăn kiến trong tù, đủ thấy sự kệch cỡm, vô lý khó có thể chấp nhận nổi.






Đúng như bạn đọc này phát biểu, mang danh là Tiến sỹ Hán Nôm – đáng lý phải là vốn quý của xã hội, cống hiến được nhiều tri thức, công trình nghiên cứu có giá trị, đằng lại ngược lại tên tuổi ông ta chỉ gắn với ca trù, đi cạnh tranh, tranh giành hơn thua với cô ả đào Phạm Thị Huệ, thì thực tiếc cho cơm gạo của dân, tiền của Nhà nước đóng góp lên cái học vị Tiến sỹ cho ông ta. Sản phẩm khoa học chẳng thấy đâu, riêng cái vụ rước An Nam đồ của Trung Quốc về Việt Nam, đòi nó như bằng chứng chứng minh 2 quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa của Việt Nam đã bị giới học giả vạch mặt là “vũ khí cho nước Lạ” đủ thấy, loại tiến sỹ đầu đất này chỉ rước họa cho dân tộc, tiêu tốn tiền lương Nhà nước, tiền thuế của dân trong 4 năm nghiên cứu. Tài hèn đức mọn nhưng ông Tiến sỹ này chuyên đi “chọc ngoáy”, xúc phạm đến nhà khoa học chân chính, đáng quý khác như cụ Giáo sư Vũ Khiêu đủ thấy cái tôi cao, trí lùn của hắn. 



Cái nghề chính của Xuân Diện có lẽ là chuyên đi kích động những kẻ ít học như Bùi Hằng, ông bà già ở cái tuổi gần đất xa trời như Lê Hiền Đức, Nguyễn Trọng Vĩnh mà thôi. Diện làm truyền thông, nuôi blog nổi tiếng để đánh bóng thương hiệu cho những kẻ có máu côn đồ, bạo lực, hùa theo tâm lý cực đoan, hằn học của đám Cờ vàng hải ngoại, thực chất để tạo ra những cái quỹ kiếm tiền kiểu như Quỹ Bùi Hằng, Quỹ Đoàn Văn Vươn, thu được nhiều tiền thì đàn đúm ăn chơi, ăn chặn, thao túng, lôi kéo bầu đàn theo mình quậy quá biểu tình tiếp. 



Nói về Diện dư luận chỉ càng thêm bức xúc. Hắn từng bị Sở Thông tin Truyền thông xử phạt hành chính về cái blog láo xược, công khai chống đối chính quyền, đến nay vẫn chưa chấp hành nộp phạt. Riêng cái khoản này thì hồ sơ xin ứng cử ĐBQH của Diện đã giấu nhẹm đi chứng tỏ sự hèn nhát, gian manh của Diện, trò láu cá hy vọng lòe bịp dư luận để có được cái danh Đại biểu Quốc hội. Cộng hai thứ này vào, có lẽ chính quyền nên tặng cho Diện cái xử phạt hành chính nữa, đồng thời yêu cầu chính quyền địa phương, cơ quan ông ta đang công tác phải có trách nhiệm quản lý, giáo dục theo đúng pháp luật Nhà nước, nếu vẫn tái phạm nên đưa đi trại giáo dục cải tạo bắt buộc hoặc cho hắn đi chăn kiến với Ba Sàm mới đúng, chứ không thể nào lọt vào danh sách bầu cử ĐBQH, làm ô danh các ứng cử viên ĐBQH khác được



Đây là ý kiến khách quan của bạn đọc - cử tri đối với ứng cử viên Nguyễn Xuân Diện.
Loa Phường
=========================

Mời xem bài liên quan đến ông Nguyễn Xuân Diện:
1- HỒ SƠ NGUYỄN XUÂN DIỆN - Kỳ 1
4. ĐỪNG ĐỂ NGUYỄN XUÂN DIỆN LÀM Ô DANH CÁC ỨNG CỬ VIÊN KHÁC

39 nhận xét:

  1. https://www.facebook.com/hoighetphandonglúc 00:30 5 tháng 4, 2016

    Quả thật, đã là eaanj thì phải ngu và chỉ có ngu mới mần được rận!

    Trả lờiXóa
  2. Kết quả kiểm phiếu hội nghị cử tri

    NƠI CƯ TRÚ:

    1. Ông Hoàng Dũng (Sài Gòn): 7 % .
    2. Bà Đỗ Nguyễn Mai Khôi (Khánh Hòa): Có 68 phiếu bầu, 28 tín nhiệm, 32 không, 8 trắng. Tỷ lệ ủng hộ 28 %.
    3. Bà Lâm Ngân Mai (Sài Gòn): 3/82 phiếu ủng hộ. Trong đó có mẹ Ngân Mai và Ngân Mai, và một người chưa biết họ tên. 
    4. Ông Võ An Đôn (Phú Yên): 29/86. Kiểm phiếu lén lút trong ngôi miếu hoang.
    5. Ông Đỗ Anh Tuấn (Vĩnh Phúc): 70/71 người không ủng hộ. (chỉ 01 phiếu)
    6. Bà Nguyễn Trang Nhung (Sài Gòn): Tín nhiệm làm Đại biểu QH: 1/63.
    7. Ông Bùi Minh Quốc (Lâm Đồng): Bỏ về vì hội nghị trở thành cuộc đấu tố.
    8. Ông Nguyễn Chí Trung (Sài Gòn): Tuyên bố tẩy chay hội nghị cử tri.
    9. Ông Ngô Anh Tuấn: 36 tín nhiệm, 39 không tín nhiệm và 01 phiếu không hợp lệ (tổng thể 76 phiếu). Họp mà không báo cho người ứng cử.
    10. Ông Ngô Xuân Phúc (Nghệ An): có 10 phiếu ủng hộ trong tổng số 106 phiếu phát ra.

    NƠI LÀM VIỆC:

    1. Ông Đỗ Anh Tuấn (Vĩnh Phúc); 8,6 % đồng ý.
    2. Bà Nguyễn Thúy Hạnh (Hà Nội): 100 % đồng ý.
    3. Ông Võ An Đôn (Phú Yên): 6/16 phiếu. 
    3. Ông Ngô Anh Tuấn: 100 % đồng ý.

    Danh sách sẽ tiếp tục cập nhật, để chúng ta cùng biết "dân chủ đến thế là cùng" là thế nào!

    Trả lờiXóa
  3. Chai mặt!
    Không còn liêm sỉ

    Trả lờiXóa
  4. Cựu Chiến binhlúc 07:50 5 tháng 4, 2016

    Thật nực cười, những con người như Nguyễn Xuân Diện, Võ An Đôn, Trang Nhung, Phạm Thành, Tường Thụy, Vượng râu, Quang A... mà cũng đòi làm đại biểu Quốc hội!
    Vấn đề là họ đại diện cho ai?
    ĐBQH là đại diện cho người dân. Nhưng người dân không muốn có những đại diện là những người này. Và chính người dân, bằng lá phiếu của mình, đã cho (và sắp cho) những anh chị dzận chấy này rớt "từ vòng gửi xe".
    Ấy vậy mà họ không biết nhục, lại còn quay ra chửi nhân dân, những người vừa bỏ phiếu! Điển hình là cô Trang Nhung dám nói, đại ý: "Người dân khu phố tôi không sẵn sàng cho dân chủ!"

    Vâng, người dân chả ai mượn lũ dzận chấy thối tha làm đại diện cho họ!

    Trả lờiXóa
  5. Tiền thôi!
    Bọn phản động hải ngoại chi xèng cho mấy anh mặt dày để phá bầu cử QH chứ dân chủ cái gì?

    Diện, Quang A và cô Phương Bích còn quỵt cả trăm triệu đồng của đồng bọn là Bùi Hằng; quỵt tiền "dân oan" Đoàn Văn Vươn thì còn việc gì mà chúng không dám làm?

    Trả lờiXóa
  6. Đọc cả 3 kỳ hồ sơ mới thấy tay Diện này ngu thật!
    1- HỒ SƠ NGUYỄN XUÂN DIỆN - Kỳ 1
    http://googletienlang2014.blogspot.com/2014/09/ho-so-nguyen-xuan-dien-ky-1.html
    2- HỒ SƠ NGUYỄN XUÂN DIỆN- Kỳ 2
    3- HỒ SƠ NGUYỄN XUÂN DIỆN kÌ 3: DỐT NHƯNG CẨU THẢ VÀ BẢO THỦ

    Trả lờiXóa
  7. Thành ngữ dân gian có câu:"Không lấy cũng khuấy cho hôi". Việc nộp đơn
    tự ứng cử ĐBQH hằng loạt, khắp các vùng miền trong nước, của những người "chuyên nghiệp","thường trực" chống phá chế độ và cuộc sống yên bình của nhân dân là dấu hiệu không bình thường. Việc loại bỏ những thành phần bất hảo này ngay từ trứng nước một cách hợp pháp, hợp tình, thì, CSVN có cả một hệ thống chính trị hiệu quả từ TW xuống cơ sở, sẽ thừa sức chu toàn nhiệm vụ ấy. Vấn đề chính, tôi cạn nghĩ, không nên sa đà vào những cá nhân như A, Thụy, Quốc, Diện... mà phải có những bài viết rộng hơn, cao hơn, sâu hơn về hiện tượng lợi dụng tính dân chủ trong sinh hoạt chính trị bất thường này. Và những trang viết mang tính dự báo, dự lường những gì sẽ diễn ra, do lực lượng này hành động, sau thành công của kỳ bầu cử Quốc Hội và HĐND các cấp tháng 5/2016 để nhân dân cảnh giác và chuẩn bị sức đề kháng, miễn nhiễm.
    Đối với G.T, các còm sĩ "hồng vệ binh" nên xem lại cách hành xử của mình. Tuần nay, những Văn Lâm, Tư Trời Biển, Mạnh Quỳnh... các bạn ấy không thấy xuất hiện. Tôi không biết phải gọi tín hiệu ấy là thành công hay thất bại trong phương pháp tuyên truyền, nhưng, trung thực mà nhận nhìn, không gì nhạt nhẽo bằng không khí chúng ta tự nói, chúng ta tự nghe, chúng ta tự sướng. Chân thành hết sức. Cứ ném đá thoải mái. Hết.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh rận xĩ nặc nô tiếc thương đồng đảng tư nổ, vãi lờ?
      Cả anh nữa, cũng nên lặn đi cho nước nó trong!

      Xóa
    2. Cô chủ hoặc những vị, những cháu mà tôi đã tin yêu, chỉ cần một tín hiệu nhẹ nhàng, tôi lặn nhanh để"nước các bạn nó trong".

      Xóa
    3. anh nô gọi người khác là hồng vệ binh thì người khác gọi anh là rận, có gì mà anh phải ... dỗi hờn?

      Xóa
    4. Anh rận xĩ nặc nô giả vờ hay thật.Anh cứ ỡm ờ như gái đĩ muốn chồng ấy.Khúc trên thì giả vờ còm như nhân dân thứ thiệt,đến khúc dưới lại lòi cái đuôi rận.Ai chả biết Nặc Nô với Văn Lâm, Tư Trời Biển, Mạnh Quỳnh ... là một thằng.
      Yêu quái thì hay biến hình.Cầm kính chiếu yêu soi là lòi ngay.

      Xóa
    5. Mong thay ý kiến chủ nhà!!!

      Xóa
    6. Thôi,xéo đi.Dễ mà,sau đó biến thành con rận khác là xong.Làm bộ ỏng ẹo ý kiến ý cò làm giề,anh rận xĩ nặc nô ơi.

      Xóa
    7. Tôi thấy những ý kiến đóng góp của bác Nặc Nô là sâu sắc và chừng mực (trừ khi bác nổi nóng đối với các "côn đồ đỏ"). Hôm trước bác chê việc trang này cùng với bác NĐT là vụng khi "khoe" thành tích lập đảng CS Mã Lai của ta. Chứng tỏ bác rất sáng suốt. Tiếc rằng ít ai thấy được như vậy.

      Xóa
    8. Đó,Nặc Nô biến thành Nặc danh11:00 Ngày 05 tháng 04 năm 2016 ngay lập tức thấy chưa.

      Xóa
    9. Đố vui có thưởng.

      Đố các bạn biết XYZ., nặc nô thề "bỏ" GT bao nhiêu lần và bao nhiêu lần lại đổi nick rùi quay lại???

      Xóa
  8. Kể cũng thật đáng thương!!!!

    Nguyễn Xuân Diện trong con mắt đồng nghiệp:
    Trong viện Hán nôm nơi ngài Diện công tác có câu đối thế này:

    Xuân Diện, Xuân (….), xuân tóc đỏ
    Lợn sề, lợn bột, lợn tai xanh
    Người đọc cho tôi nghe câu đối này còn khẳng định ngài Diện là người ra vế đối. Tưởng cũng không cần bình luận gì thêm…
    "Cụ Chánh"

    Trả lờiXóa
  9. NGƯỜI ĐẤT THÉP:lúc 11:00 5 tháng 4, 2016

    @ Anh Nặc nô,
    Sáng nay tôi đi nghe báo cáo thời sự, vừa về vào Google Tienlang đọc gặp còm của anh. Thật tình tôi hơi buồn lòng khi thấy anh "xàng qua xàng lại" như thế. Chẳng lẽ anh muốn làm như vậy thật sao?
    Mỗi người ai cũng có mặt mạnh, yếu cùng tồn tại trong tư duy, nhận thức của mình. Không ai có quyền ngăn cấm, đòi hỏi này khác nếu họ không vi phạm pháp luật. Nhưng, tự bản thân phải nhận ra mình yếu kém điều gì để nỗ lực khắc phục. Có như vậy, mình mới thấy mình "trưởng thành". Tôi quý anh ở chỗ chúng ta có nhiều điểm giống nhau, và cả một số điểm khác nhau. Đã một vài lần đọc anh tôi không nói. Nhưng hôm nay đọc còm này của anh, tôi phải nói.
    Tôi không có quyền muốn bạn bè mình phải theo ý mình, nhưng có thể nói với bạn những gì mình thấy nên góp ý. Vậy nên, tôi xin nêu ra điều cần nói với anh:
    - Nhà anh chắc anh bao giờ cũng muốn sạch sẽ phải không? Có ai vứt đồ dơ vào sân nhà anh anh có chấp nhận không? Chắc là không chấp nhận? Vậy, nhà Google Tienlang cũng thế.
    - Sao anh không muốn mình ở vùng nước trong mà muốn lội vào nước đục? Liệu khi anh vô chỗ ấy, con người anh sẽ còn giữ được cái chất trong hay sẽ bị nước dơ bôi bẫn?
    - Tôi không tán thành anh dùng từ "hồng vệ binh" chỉ những người anh cho rằng họ "quá tả"(?). Không đâu anh. Theo tôi họ đứng hai chân rất vững, không phải cà thọt một chân như những người "nay thế này, mai thế khác".
    Mong anh bình tĩnh suy nghĩ kỹ, không thái quá. Tôi sợ anh có biểu hiện tâm thần tuổi già chăng(?)nên có lúc nói, viết thiếu chặt chẽ?
    Nói ít mong anh hiểu nhiều. Tôi nhắc lại: muốn bạn mình là người được mọi người TỐT nể trọng chứ không phải RẬN khen anh! Rận khen anh thì anh sẽ thành rận hay sao XYZ?
    À nói thêm câu này: "Có mợ thì chợ cũng đông/ Không có mợ chợ cũng chẳng bỏ không bữa nào"! Có anh, có tôi hay những người anh nhắc trên kia vào Tienlang hay không có, Google Tienglang vẫn tồn tại anh à! Hiểu cho rõ như vậy để biết mình là hạt cát chứ có gì to lớn đâu mà tự đề cao hả anh? Mà anh làm sao biết họ thay tên đổi họ hoặc dùng Nặc danh, núp lùm như có lần anh nói ấy chứ? Tôi thì nghĩ khác anh: Google Tienlang là trang đáng đọc, đọc có lợi cho mình. Tôi chỉ đọc bài và những còm chân chính, không ghé mắt vào những còm xấu xa vì chẳng cần các thứ rá rưởi ấy. Còn khi thích tì gửi còm, không thì thôi, rất thoải mái.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Kính thưa cả hai bác, bác Thép và bác Nặc nô!
      Chủ nhà muốn cả hai bác vui vẻ ở lại đây nha.

      Xóa
    2. Thưa bác Thép,trang này đúng là đáng đọc. Tôi vào xem thường xuyên nhưng rất ít còm. Theo quan điểm riêng tôi,bên cạnh những bài hay vẩn còn sạn nhiều quá, nhất là trong các còm. (Từ ngữ tục tỉu,chửi bới,chụp mũ..).Văn hóa trong tranh luận kém hơn bên blog Hiệu Minh xa. Dĩ nhiên tôi o nói tất cả các còm. Người ta khác mình 180 độ cũng đựơc,miễn là trong lập luận có văn hóa. Còn đúng sai hảy để người đoc phán xét!

      Xóa
    3. Chủ nhà còn trẻ mà sao lẩn thẩn vậ.Ông Thép có đòi đi đâu mà mời ổng ở lại.Mời luôn cả con rận ở lại nửa mới kỳ.
      Hay cả hai đều là "sản phẩm"của GGTL?
      Biết đâu đấy.Để câu view mà.
      Chiêu này được áp dụng trong mấy mục Gỡ Rối Tơ Lòng từ hồi xưa rồi.

      Xóa
    4. Với bác Thép thì mới phải mời bác ở lại chứ còn với anh già Lê chien Nô thì, nói xin lỗi, có cầm chổi đánh đuổi anh ấy đi thì anh ấy vẫn cứ... ở lại. Anh ấy ăn nói thô lỗ, lý sự cùn bị góp ý nên giận dỗi bỏ đi rồi cũng len lén quẫy đuôi trở lại nhiều lần rồi mà. Các cô chủ khéo lo xa quá đấy.

      Xóa

  10. Kết luận về Diện:
    Một người coi khinh tổ tiên, Một người … hai mặt với bạn bè. Một người lăng mạ thơ ca, phỉ báng âm nhạc, theo voi vác hèo, tự coi mình cùng loại với xuân tóc đỏ, bị đồng nghiệp so với lợn sề…. Người ấy có nói gì hẳn cũng là nói bậy mà thôi. Không nên chấp.

    Thôi vậy!!!!
    "Cụ chánh"

    Trả lờiXóa
  11. Học sinh mẫu giáo vùng caolúc 11:09 5 tháng 4, 2016

    KẾT LUẬN: Chỉ có loại gâu..gâu mới bênh vực Diện và ủng hộ "lợn sề" vào QH!

    Trả lờiXóa
  12. Sau khi bị "Loại khỏi vòng gửi xe", Anh Nuật xư dzận Võ An Đôn và cô dzận cái Nguyễn Trang Nhung ấm ức cho rằng bị đấu tố, rằng "nhân dân "chưa sẵn sàng" cho "dân chủ".

    Vậy đố các bạn: Các ông dzận bự Nguyễn Quang A, Nguyễn Xuân Diện SẼ NÓI GÌ NAY MAI, KHI BỊ LOẠI?

    Trả lờiXóa
  13. NGƯỜI ĐẤT THÉP:lúc 12:58 5 tháng 4, 2016

    @ Anh Nặc nô,
    Hai tuần trước, tôi có đề cập bài: "Chủ tịch Hồ Chí Minh với một trí thức". Bài này giới thiệu về LS Nguyễn Mạnh Tường quê Hà Nội, một trí thức ngoài Đảng theo kháng chiến, có lần được Bác Hồ tiếp...Ông Tường kể lại cuộc gặp gỡ, nói chuyện ấy. Hôm nay Tuần báo VN TPHCM đã tải bài nói trên lên mạng, anh nên đọc. Theo tôi, sẽ bổ ích...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Như Anh nhận xét, dù không là thầy thuốc, lúc này"tôi có biểu hiện chứng tâm thần tuổi già", nên hẹn Anh lúc khác, tâm trí khỏe hơn mới tìm đọc những bài Anh giới thiệu. Cám ơn những nhận xét, lời khuyên của một người "từng trải" như Anh.
      À quên, bài "Một thế kỷ mấy vần thơ" Anh dẫn, có một chỗ sai, "tinh binh" chứ không là "tân binh". Tinh binh là lính thiện chiến. Lính thiện chiến mà đứng trước cảnh:
      "Chiều nay trên nghĩa địa
      Có một đoàn tinh binh
      Cờ rũ và trống xếp
      Cuối đầu và lặng thinh".
      Nó hay là tạo được hình ảnh đối lập. Còn "tân binh"-lính mới- đặt vào, không có nghĩa gì cả.
      Nhỡ sai sót, Anh cứ xem "loại sức khỏe tâm thần tuổi già", đừng nặng nhẹ gì tôi, Anh Thép nhé!

      Xóa
  14. Mỗi rận tự ứng cử được "nhà tài trợ" lót tay 800 USD, qua được vòng gửi xe thì được hỗ trợ thêm 500 nữa. Số tiền này xem ra quá hẻo so với tài sản kếch sù của những rận như Quang A, ... nhưng tiền là một phần, mục đích chủ yếu của chung là muốn tâng công phá hoại để được "nhà tài trợ" quan tâm, cất nhắc nhiều hơn.

    Trả lờiXóa
  15. NGƯỜI ĐẤT THÉP:lúc 14:32 5 tháng 4, 2016

    @ Anh Nặc nô,
    Bài "Một thế kỷ mấy vần thơ", tôi thuộc do chép tay tam sao thất bản từ năm 1959 - 1960. Cách nay mấy năm NXB Trẻ đã in lại, tôi có mua nhưng để lạc trong sách báo nhiều quá chưa moi ra. Tôi ghi theo trí nhớ nên sai 2 chỗ lận. Một chỗ anh nói, một chỗ chữ về "cố quán" chứ không phải "cố quốc".
    Tuổi già thường xảy ra chuyện về tinh thần khi suy nghĩ nhiều, hay bị khách quan tác động vào cũng dể ảnh hưởng. Tôi làm ở BV tâm thầm gần 9 năm anh ạ, ở đây cho tôi hiểu biết nhiều chuyện cả người trẻ diện thiểu năng, thanh niên nam nữ, người già...Nhiều trường hợp bị bệnh tâm thần phân liệt đã có hành động không kiểm soát được rất nguy hiểm. Người tuổi già nên giữ đầu óc thanh thản sẽ giúp mình sống vui, sống khỏe, có ích. Tôi mong anh được luôn vui khỏe, tôi mừng.

    Trả lờiXóa
  16. NGƯỜI ĐẤT THÉP:lúc 18:32 5 tháng 4, 2016

    @ Bạn Jour Vold 12:48 Ngày 05 tháng 04 năm 2016

    Tôi đồng ý với bạn nhận xét về trang Google Tienlang và các còm ở đây. Nhưng tôi thông cảm và hiểu rằng khó có thể đáp ứng được đại đa số bài theo ý độc giả. Có lúc tôi nhận ra các cô chú thiếu bài nên đưa vào những bài không cần. Mình đọc thì cứ chọn lựa, cũng như ăn tiệm, mỗi người có sở thích khác nhau, bài thích thì đọc không thì thôi. Có điều tôi không thích ở Tienlang như bạn nói ở đây người ta lợi dụng để phun ra những lời lẽ vô văn hóa, chụp mũ, đả kích người mình không ưa bằng những lời lẽ của kẻ côn đồ, chơ búa quá, nên tôi không đọc còm của họ.
    Bên trang Hiệu Minh tôi cũng có vào đọc, nhưng không thường xuyên như Tienlang. Vì tôi đọc trên TV có chức năng Internet, một số trang Blog và cả báo điện tử cứ bị rớt hoặc không chạy, vì bộ nhớ của TV yếu. Hiệu Minh do một người giỏi về Tin học điều hành, có lần anh này gửi ý kiến muốn tôi góp nhận xét, nhưng tôi gửi không được, không dễ như bên Tienlang. Ở Hiệu Minh tôi thấy rất nhiều người tham gia bình luận khá phong phú. Chiều hôm nay tôi vào đọc bài "Bác Jim bàn về xứ cao bồi", chỉ được một đoạn thì không chạy nữa. Chuyển sang bài "Câu chuyện với bác Jim", kể chuyện lính Hàn Quốc bắn giết người dân miền Trung trong cuộc chiến. Lại trục trặc tiếp, không thể đọc hết bài. Lần trước đường truyền Internet của tôi cáp thường thì vào mạng mạnh hơn, nhưng hay gặp sự cố, tôi thay cáp quang nhưng hình như yếu hon trước. Vào mạng bằng Laptop thì không bị như dùng TV, nhưng mắt tôi kém quá, chữ nhỏ khó đọc lắm.
    Nói vậy để bạn thông cảm.

    Trả lờiXóa
  17. Đồng ý với bác Nặc nô là diễn đàn phải có những ý kiến trái chiều, nhưng đấy nên là những ý kiến khách quan,có tính xây dựng, hướng đến đích chung là vì đất nước Việt Nam hoà bình, giàu mạnh.
    Bác nhắc làm chi đến những cái tên Văn Lâm, Tư Trời Biển, Mạnh Quỳnh...
    Tư Trời Biển thì chỉ ý kiến một chiều chửi chế độ XHCN, ca ngợi VNCH. Văn lâm thì như kẻ tâm thần nói sảng...Thấy tên họ là biết họ sắp chửi chế độ, tiếc gì mấy kẻ đó hả bác?

    Trả lờiXóa
  18. Bác Thép đã giới thiệu bài:

    "Chủ tịch Hồ Chí Minh với một trí thức".
    Tôi vừa đọc xong. Đúng là một bài báo hay,
    rất bổ ích cho bản thân tôi. Và có lẽ cũng
    bổ ích cho nhiều người khác khi đọc nó.

    Rất cảm ơn Bác, kính chúc Bác nhiều sức khỏe!

    Trả lờiXóa
  19. CA SĨ LÂM NGÂN MAI TƯỜNG THUẬT CUỘC ĐẤU TỐ TẠI NƠI CƯ TRÚ

    Tường thuật buổi Hội Nghị lấy ý kiến cử tri
    nơi cư trú Gò Vấp 31/3/2016

    Lâm Ngân Mai

    Vào lúc 7’15 khi Mai và mẹ bước vào cổng trường học Tân Sơn.

    Mai trình giấy mời của Mai với mẹ vào cổng và nhân viên đề nghị Mai bỏ lại túi xách không được mang vào, niêm phong túi Mai, trong túi Mai là Ipad có thể thu âm – ghi hình, đó là mục đích Mai mang theo, tuy nhiên Mai vẫn còn điện thoại bỏ túi dự phòng thâu cuộc họp.

    Đến 7’40 bắt đầu Hội Nghị, thư ký – chủ tọa đọc luật khai mạc và tuyên bố số cử tri tham gia 66/120 mời đến. Hội trường tổng cộng 82 người nếu tính luôn các cán bộ từ Mặt trận Tổ Quốc. Họ đề nghị không được ghi hình hay chụp ảnh trong hội trường vì đã có ban tổ chức làm điều đó.

    Chủ tọa đề nghị Mai không được đọc chương trình hành động của mình, trong khi Mai đã chuẩn bị điều đó từ ngày đầu tiên tham gia ứng cử và chờ giây phút họp này để thuyết phục cử tri nơi cư trú về bản thân mình.

    Sau đó ông mời cử tri phát biểu ý kiến về Mai sau khi thư ký đọc Tiểu sử của Ngân Mai Lâm

    Ông tổ trưởng dân phố Nguyễn Văn Thiệu cầm sẵn 1 diễn văn nói rất dài nội dung tóm lại ông không biết Mai là ai và mặt mũi Mai cho đến khi, Mai bị MTTQ lập biên bản “ tội “ xin chữ ký của cử tri là phạm luật và bắt Mai ngừng xin chữ ký.Nói Mai không hề đóng góp gì cho khu phố 8 năm qua sống khu Gò Vấp, Mai đi hát từ thiện nơi khác giúp trẻ em mô côi, trong khi tại khu Mai thì mọi người chung tay góp sức giúp trẻ em, hộ khó khăn, thì không thấy Mai tham gia. Trình độ lớp 9/12 thì rất là mơ mộng không đủ tiêu chuẩn làm ĐBQH, vì ngay cả ông tự nhận mình lớp 10 đi xin việc làm còn khó tổ trưởng nói thế. Và ông bày tỏ là không ủng hộ Mai, ông nói ông cũng chẳng có trình độ gì nên nghĩ sao nói thế, rồi cảm ơn bà con.

    Ông Võ Văn Nhung chủ nhà cho mẹ Mai thuê 8 năm ỡ Gò Vấp buôn bán, ông nói không rõ Mai đi đâu một thời gian cho đến 2012 mới quay về đăng ký lại nơi này cư trú,ông này không biết là Mai có chị gái thường trú ở Củ Chi từ năm 2001, gia đình Mai chuyển hộ khẩu từ quận 4 về Củ Chi, Mai đi đâu ở ngoài nhà hộ khẩu của chị Mai, mẹ Mai thích buôn bán nên ở riêng khu Gò Vấp. Ông nói Mai sống khép kín không giao lưu với ai, không sinh hoạt các cuộc họp cộng đồng dân phố, ông này quên rằng bản thân ông là chủ nhà của mẹ Mai, ở cùng địa chỉ mẹ thuê mặt tiền bán buôn, ông phải đại diện đi họp chứ sao Mai đi họp được, có ai mời Mai đâu hay mẹ đâu? Ông khẳng định mình là người làm trong quân đội nhân dân VN, nên thấy người chỉ có trình độ lớp 9, thời nay đã xóa nạn mù chữ ai cũng có học hết, như Mai thì không thể vào QH, quan trọng là Mai Đoàn viên không – Đảng viên cũng không, sao mà làm ĐBQH được? Họp mất thời gian vì mời nhiều người không ai chịu đi khi ông mời, ông trình bày thế.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông tổ phó tên Nhẫn cạnh nhà ( gia đình này có con gái đi du học Anh quốc ) khẳng định Mai không tham gia phong trào nào ở địa phương, ông khẳng định không nhầm là điều 65-67 luật bầu cử là Mai không được vận động chữ ký theo kinh nghiệm đi bầu 20 năm qua của ông, người ứng cử cơ quan cao nhất lại phạm luật điều 65-66 phía trên thì ông nói 67, nên ông không đồng ý, các bạn có thể xem Luật bầu cử số 85/QH tham khảo xem Mai có phạm luật không nhé?!

      Tiếp theo là một ông tên …không rõ nói về lòng trung thành yêu nước của Mai thông qua các video Youtube trên mạng xã hội Mai từng đăng mà ông đã nghe, Mai chỉ thần tượng vua Ngô Quyền, trong khi cuộc cách mạng chống Pháp – Mỹ thì làm gì có Ngô Quyền nào ở đây khi có mặt cả ngàn năm trước chống Tàu? Mai đã phủi bỏ công ơn xương máu của Đảng, Mai không yêu nước, không trung thành. Ông nghi ngờ lòng yêu nước của Mai khi Mai nói Đảng thế này Đảng thế kia. Còn bảo Mai đòi đổi lấy 90 triệu dân và 40 năm hòa bình, nói Mai muốn cầm súng hô hào bảo mọi người đi theo đối chọi với 1 tỷ dân Tàu, thì thắng sẽ sao, thua thì sao,Mai đâu có gì để mất, dân Tàu đâu phải ai cũng xấu, nếu gan dạ thì Mai qua đó chống 1 mình đi, VN sẽ có 3 bà Trưng chứ không phải Hai Bà Trưng. Ông nói Mai muốn phát tán sách động học sinh – sinh viên thay đổi ý thức hệ, là cái gì, ý muốn thay Đảng à? Và ông nói Mai khẳng định trên mạng là rớt vòng này do cơ chế của Đảng bày ra, nói vậy là Mai xúc phạm nhân dân, và nói đóng thuế thì ai mà chẳng đóng thuế, có mẹ Mai 8 năm nay đâu đóng thuế mà có ai nói gì mẹ Mai đâu ( bó tay, trên 400 loại phí thuế ai ở VN mà né khỏi được, mẹ Mai chắc là tề thiên ). Tóm lại ông này bê hết những gì trên Facebook của Mai mà nói… ông ta còn nói nếu bầu Mai thì chắc Mai sẽ xây Vạn lý trường thành bằng thuế dân.

      Hai người phụ nữ tiếp theo và người đàn ông nữa cũng lập lại gần giống 4 người trên nên Mai không tường thuật nữa. tất cả có điểm chung là trên 55 tuổi, cầm giấy đọc tố Mai rất lưu loát.

      Mai lên bục phát biểu ý kiến không được nói hết ý, liên tục bị ngắt lời bởi chủ tọa và không hề được đọc diễn văn và chương trình hành động, tất cả người trong hội trường gây ồn ào và ngắt âm thanh micro không cho Mai nói trọn. Rất tự do ngôn luận kiểu Cộng sản. Lịch sự văn minh kiểu XHCN!

      Dưới đây là video ghi âm buổi Hội nghị cử tri cũng như trao đổi điện thoại cùng chủ tịch MTTQ về biên bản họ lập với lý do Mai phạm luật khi xin chữ ký cử tri, họ không cho Mai copy biên bản, 53 phút này xin mọi người đừng bỏ sót phút nào nhé sẽ rất thú vị khi nghe sự bát nháo như lễ hội cúng đình.
      https://www.youtube.com/watch?v=tgIe0Ab7I_8

      Thành công lớn nhất của Mai trong buổi hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú hôm qua là biết được hàng loạt video này của Mai đã được truyền tải rất rộng rãi, thấm vào các cán bộ có công cách mệnh khu Gò Vấp - Củ Chi lẫn giới sinh viên, họ không tố thì Mai đâu biết nó thấm thía đến thế.

      Link 23 video của Mai phát biểu thời gian trước ứng cử bị lên án
      https://www.youtube.com/playlist?list=PLYS2d6hCzn91jZp4rcXS-LeLUJev5b7I5

      Xóa
    2. Thật không uổng phí công sức Mai khai dân trí hơn 5 năm qua với trình độ 9/12 của mình mà có đến hàng trăm ngàn người lắng nghe và công nhận trền facebook và hàng ngàn người gửi chữ ký ủng hộ là minh chứng.

      Thành công hơn nữa là trong số 82 người có mặt gồm 66 người “ hàng xóm không quen biết – không biết mặt Mai “ được mời còn lại thuộc cán bộ Đảng viên của MTTQ, có 1 lá phiếu kín bầu cho tôi ( ánh sáng duy nhất trong tăm tối không rõ ai , không tính phiếu của Mai và mẹ 3/82).

      Họ ( gồm cả 66 cử tri ) nói hơn 1000 chữ ký tươi kèm chứng minh thư Mai thu thập mang đến Hội Nghị được là ngụy tạo và họ có thể làm ra như Mai được nhưng không dám ghi vào biên bản họp với lý do không có trách nhiệm nhận ( chủ tọa nói )

      Link album chữ ký Mai thu được xem bằng laptop - desktop nhé mọi người
      https://www.facebook.com/lamnganmai/media_set?set=a.973112629443800.100002352164850&type=3

      Thậm chí bài diễn văn của Mai chuẩn bị chu đáo và cố gắng viết thật ngắn có thể thuyết trình trong 3 phút cũng không được phát biểu. Nên những người khẳng định mình không biết Mai càng không biết thêm gì về Mai hết, không sao, 95 ngàn người trên này biết cũng đủ an ủi Mai rồi, 66 người không biết thì có sao đâu? 1000 người gửi thông tin cho Mai biết Mai tín nhiệm Mai là nguồn động lực cho Mai đi tiếp con đường Mai đã chọn.

      Thất bại lần này của cá nhân Mai nhưng Mai nhìn thấy sự thắng lợi của xã hội. Rõ ràng so với trước đây 5 năm thì cuộc bầu cử lần này thái độ của toàn bộ người dân đã rất khác. Sự đồng hành của rất nhiều người bạn mà Mai có thời gian qua là minh chứng của vấn đề. Cứ cho là bằng trò dàn cảnh sắp xếp, họ chặn được Mai ở đây, vào lần này, nhưng sẽ thế nào sau 5 năm nữa? Mai tin rằng niềm tin của mình đại diện cho tương lai, còn họ chỉ đại diện cho một quá khứ đang lụi tàn dần. Cuối cùng để xem cái gì sẽ thắng !!!

      Đó là bầu cử QH tại VN đấy, dân chủ đến thế là cùng của TBT Nguyễn Phú Trọng nói là thế! Hẹn 5 năm tới Mai sẽ tái ứng cử cùng toàn dân và nhiều người ứng cử hơn xuất hiện, 50 người tự ứng cử ở Sài Gòn là quá ít! Hòn Ngọc Viễn Đông của chúng ta cần 5 triệu hơn ứng cử QH mới khôi phục được tên gọi vang danh này chứ!

      Cảm ơn mọi người nhiều lắm đã đồng hành cùng Mai trong suốt quá trình 16/2 đến nay 1/4/2016, chúc mọi người luôn tốt, đẹp và đủ trong cuộc sống!

      Xóa
    3. Cũng phải xem ả này trung thực bao nhiêu phần trăm?

      Xóa
  20. Nhà cháu nói thật với các bác : cái thằng Diện này là nguỵ quân tử, nó đang tính cõng rắn cắn gà nhà , rước voi giày mả tổ, phường háo danh hám lợi ! Diện, cu Vinh, Ba sàm ...... nhiều lắm , Vịt tân mà cắt cơm chúng sẽ quay sang chửi ngay ấy mà

    Trả lờiXóa
  21. dân tôi đang còn phân vân đây,không biết mấy ổng tự đăng ký ứng cử đại biểu quốc hội với mấy ổng béo ăn cắp ,tiêu pha vung phí tiền tiền thuế của dân,ổng nào đáng ghét hơn?

    Trả lờiXóa
  22. Động lực của những phần tử bảo thủ,không chụi đổi mới trong Đảng CSVN chính là sự trục lợi quyền lực ,tham nhũng làm giàu bất chính.

    Trả lờiXóa