Thứ Bảy, 24 tháng 5, 2014

Sứ quán Nga lên tiếng về bài báo xuyên tạc lịch sử Việt Nam

Đại sứ Nga tại Việt Nam lên tiếng về bài báo xuyên tạc lịch sử, vu khống Việt Nam được hãng thông tấn RIA Novosti đăng tải và nói đây hoàn toàn không phải là quan điểm chính thức của lãnh đạo nước Nga.
Chiều 22/5, ông Evgeny Belov - tùy viên báo chí Đại sứ quán Nga tại Việt Nam được báoTuổi trẻ dẫn lời cho biết ông đã báo cáo cho đại sứ Andrey G. Kovtun về bài báo bình luận của RIA-Novosti về Việt Nam, Trung Quốc. 
Sau khi xem xét nội dung, đại sứ Kovtun cho biết mọi thông tin và bình luận trong bài báo thể hiện quan điểm cá nhân của người viết, hoàn toàn không phải là quan điểm chính thức của lãnh đạo nước Nga. 
Sứ quán Nga lên tiếng về bài báo xuyên tạc lịch sử Việt Nam
Bài báo của RIA Novosti bị chính những độc giả Nga chỉ trích gay gắt 
RIA Novosti đã đăng bài viết cố ý xuyên tạc lịch sử, vu khống Việt Nam. Bài báo mở đầu bằng những nhận định của các chuyên gia khác nhau trước chuyến thăm Trung Quốc của tổng thống LB Nga Vladimir Putin, và ngay sau đó là một tiểu mục về “Ukraina của Trung Quốc”. 
Tác giả Kosyrev khẳng định một cách đầy võ đoán rằng Việt Nam và Philippines đóng vai trò giữa Trung Quốc với Mỹ và phương Tây tương tự như Ukraina đối với Nga. Đó là một góc nhìn kỳ lạ, cố tình gây căng thẳng và ở một mức độ nào đó, đổ thêm dầu vào lửa. 
Tiểu mục tiếp theo trong bài báo “Việt Nam – không phải Trung Quốc”. Trong tiểu mục này, Kosyrev đã xuyên tạc sự thật khi viết giàn khoan là nằm trên thềm lục địa, cách bờ biển Trung Quốc 27 km và cách bờ biển Việt Nam tận 241 km, cố tình cho rằng quần đảo Hoàng Sa hoàn toàn thuộc về Trung Quốc. 
Trong tiểu mục này, Kosyrev có một đoạn nhấn mạnh đóng khung rất đáng phê phán. Xin dịch nguyên văn đoạn đó: “Tại sao Việt Nam lại là Ukraina của Trung Quốc: đó là lịch sử lâu đời. Hai ngàn năm trước, Việt Nam là một phần của Trung Quốc. Nhưng từ năm 880 – thì không còn. Tất cả các thế kỷ tiếp theo giới trí thức Việt Nam đã bỏ ra rất nhiều công sức để chứng tỏ: Việt Nam – không phải Trung Quốc”. 
Đây là đoạn trích khiến cho bất kỳ một người dân Việt Nam yêu nước nào cũng phải thấy phẫn nộ. Đúng, trong lịch sử Việt Nam có khoảng đen của 1000 năm Bắc thuộc, đó là thời kỳ Việt Nam bị Trung Quốc cai trị, nhưng trước đó và sau đó, Việt Nam luôn là quốc gia độc lập với Trung Quốc, không bao giờ khuất phục trước họ. Mỗi khi có họa xâm lăng từ Trung Quốc láng giềng, đất nước này đều xuất hiện những người anh hùng đánh bật quân thù ra khỏi bờ cõi. 
Tiếp đó, tác giả Kosyrev tiếp tục đưa ra những luận cứ rất đáng tranh cãi - tỉnh Quảng Đông của Trung Quốc rất giống với Việt Nam, ngôn ngữ của tỉnh này cũng khó hiểu đối với người Trung Quốc từ các tỉnh khác, cũng như tiếng Việt. Không thể hiểu nổi logic của tác giả trong luận cứ này. 
Kosyrev cũng hoàn toàn bỏ qua những khác biệt về bề ngoài, ngôn ngữ, văn hóa giữa Việt Nam và Trung Quốc, để đưa đến một kết luận: tình hình làm cho Việt Nam trở thành một công cụ thuận tiện để tạo ra vấn đề cho Trung Quốc - như Ukraina đối với Nga. 
Tiếp theo, trong bài báo nêu trên, tác giả thông tin về dự định muốn quay lại khu vực Đông Nam Á của Mỹ, và kết luận, tình hình hoàn toàn giống như những điều Mỹ đã làm ở Gruzia và Ukraine đối với Nga. Chỉ có điều, vai đối trọng với Mỹ được giao cho Trung Quốc. Người đọc có thể thấy ngay – Kosyrev muốn biện hộ cho các hành động vũ lực trong tương lai gần của Trung Quốc, mong muốn hết sức ấu trĩ và hiếu chiến của tác giả. 
Và trong phần kết luận, tác giả bài báo cho rằng, việc một số lượng kỷ lục các thỏa thuận được ký giữa Nga và Trung Quốc còn tốt hơn mọi tuyên bố to tát, vì những tuyên bố to tát này là dành cho công chúng, mị dân. Còn Nga và Trung Quốc thì hành động theo những gì họ thấy cần. 
Không thể hiểu nổi một hãng tin được người Việt luôn xem là nguồn thông tin tin cậy về quan điểm của nước Nga đối với Việt Nam, khu vực và thế giới lại có thể dễ dàng quay lưng, phản bội lại niềm tin đến vậy.
Được Hội đồng Dân ủy Liên Xô thành lập ngày 24/6/1941, tức 2 ngày sau khi Cuộc chiến tranh Giữ nước vĩ đại của Liên Xô bắt đầu, Sovinformburo (tiền thân của RIA Novosti) đã khởi đầu bằng những tin tức chiến trận, phong trào du kích và hậu phương. Năm 1961, Sovinformburo được cải cách thành TTX APN, và trở thành hãng thông tấn hàng đầu của Liên Xô cũ. Năm 1990, tổng thống Liên Xô Mikhail Gorbachev ra lệnh trên cơ sở TTX APN thành lập hãng thông tấn “Novosti”, và vào tháng 9/1991 thì đổi tên thành hãng thông tấn Nga RIA Novosti. Vào ngày 09/12/2013 Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ra lệnh giải thể RIA Novosti và thành lập hãng tin quốc tế Rossiya Segodnya (International Information Agency Russia Today)
Dmitri Kosyrev, sinh năm 1955, tốt nghiệp Viện Nghiên cứu châu Á và châu Phi của Đại học Tổng hợp quốc gia Moscow và Đại học Nanyang (Singapore). Nhà sử học, và Đông phương học. Đã từng là phóng viên khu vực Đông Nam Á (Malaysia, Singapore, Philippines) trong những năm 1988-1991 của tờ báo Sự thật (Pravda). Từ năm 2001 là bình luận viên chính trị của RIA Novosti.
THEO VTC NEWS
=====

81 nhận xét:

  1. Tôi cực lực lên án bài viết của dư luận viên Dump Ber (blog Thời thổ tả) vì những quan điểm lệch lạc sau:
    1. Theo quan điểm của Nga thì HS, TS thuộc TQ là không sai vì LX coi TS, HS là của TQ.
    2. Ví Ucraina với Nga như VN với TQ.
    3. Lực lượng tiến bộ gồm: Nga, TQ... Lực lượng thối nát gồm Mỹ, Châu Âu, Nhật, Hàn Quốc... cả TPP do Mỹ đứng đầu mà VN đang xin vào cũng thối nốt. Điều này thật phi lý khi mà cơ quan ngôn luận của ĐCS cũng phải thừa nhận: TPP là cú hích cho nền kinh tế . Các chuyên gia kinh tế dự tính GDP của VN tăng thêm 35.7 tỷ USD nếu TPP được thực hiện hoàn toàn và có thêm Nhật Bản vào năm 2025. Biết 1 tỷ Obama lớn thế nào không? Xuất khẩu gạo cả năm của cả nước cũng chỉ được 3 tỷ $ thôi đấy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông Dump Ber là 1 blogger. Căn cứ vào đâu mà một số ng nói ông ta là Dư luận viên? (Mà Dư luận viên của Mỹ, của Nga hay của ai thế?).
      Là 1 blogger, có thể ông ta viết đúng, có thể viết sai.
      Bài nào đúng thì ta ủng hộ, bài nào sai thì ta phê phán.
      Có gì mà quan trọng thế?

      Xóa
    2. Ông Arjen Robben biết blog Thời thổ tả rõ rồi còn hỏi. Mà chủ trang này cũng đính bạn bè blog đó vào đây thì phải.
      Chết là ở chỗ, sách vở(đặc biệt là kinh tế và chính trị) vẫn lấy lý thuyết từ cách đây hàng thế kỷ. Vẫn là các thuật ngữ mại bản, bóc lột lao động.. Xin hỏi, nền kinh tế VN có khác mấy so với các nước tư bản khác? Nếu có khác, chỉ là khác về chính trị thôi.
      Ở đời, cứ hay nói, nói hay là làm dở.

      Xóa
    3. He he, TPP thối là do Mỹ đứng đầu và đếch cho TQ vào mà thôi. Các bạn lạ gì các DLV cuống tín, dù TQ thế nào thì TQ vẫn là cộng sản. Than ôi, nhục thay!

      Xóa
    4. Với tổng GDP hiện tại hơn 100 tỷ đô mà giờ mỗi năm thăng thêm hơn 30 tỷ đô là ổn đấy nhỉ.

      Xóa
    5. Tui cũng phản đối bài viết của Dump ber. Tuy nhiên, chỗ phản đối là bên trang nhà của Dump ber thì phải, không phải là bên Googletienlang.

      Xóa
    6. Với bọn đấy thì cư..'t của Nga cũng thơm nên mới diễn giải, giải thích hộ tờ báo đấy của Nga. Đáng phải lên án thì không lên án lại đi giải thích quan quẩn cho họ.Tôi khinh bọn dư lợn viên đấy...

      Xóa
    7. Không biết mấy anh Nặc trên kia là Dư luận viên ngu dốt của nhóm nào nhỉ?
      Ông Arjen Robben đã nói rõ:
      ---
      Ông Dump Ber là 1 blogger. Căn cứ vào đâu mà một số ng nói ông ta là Dư luận viên? (Mà Dư luận viên của Mỹ, của Nga hay của ai thế?).
      Là 1 blogger, có thể ông ta viết đúng, có thể viết sai.
      Bài nào đúng thì ta ủng hộ, bài nào sai thì ta phê phán.
      Có gì mà quan trọng thế?
      -----
      Trong danh sách link các blog, các cơ quan báo chí treo ở Google.tienlang có rất nhiều, có cả BBC.
      Vậy các anh cũng cho là BBC là dư luận viên này nọ?
      Ngu lâu dốt bền!

      Xóa
    8. Hô hô, các dư lợn bây giờ không thèm nhận Dump Ber về phe mình nữa kìa. Đúng là bản chất các DLV lừa lọc ,xảo trá, gió chiều nào xoay chiều đó. Ha ha..

      Xóa
    9. @ Nặc 22:52,

      DLV thì khác hẳn với dân chủ rồi. DLV thấy đúng thì nói đúng, thấy sai nói sai. Còn dân chủ lộn gằm cùng CLB thì đánh "pỉn" thì cả CLB vận khen thơm.

      Xóa
    10. Thằng dư luận viên phản động để tao nói cho mày rõ nghe đây:
      1, Liên Xô thừa nhận khi nào, mẹ kiếp định lợi dụng vụ này bịp thiên hạ như các vụ trước hả.
      2, Cái điều này bố ủng hộ mà chắc mày đưa vào để chơi trò đánh lận con đen thôi chứ gì, mấy cái trò phản động chúng mày quá rành trò ghẻ này mà.
      3, Thằng nào trên thế giới này chia 2 phe như mày đó, rác rưởi, hôi thối; thế giới này không chỉ có 1 quốc gia nghe con, việc Việt Nam tham gia TPP là có lợi cho dân cho nước, với lại TPP không phải do Mỹ sáng lập đâu thằng đầu bò .......... phản động rác rưởi sắp tàn cuộc nên cố rân cổ để kéo thêm những người ít học theo chúng mày hả, đi đâu cũng thấy, THỐI HẾT CẢ CON MẮT...

      Xóa
  2. Tôi xin hỏi: Vậy tại sao bài này lại được xuất bản. RIA Novosti là hãng thông tấn có số lượng người đọc lớn nhất nước Nga, vậy cả nước Nga nghĩ gì về VN? Bài viết này của RIA khiến tôi thất vọng...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thì như mấy bố nhà báo mình thôi, lúc đó TT Putin đang chuyến thăm "lịch sử" với TQ, mấy bố biên tập viên thấy khen mối quan hệ này thì cho lên thôi...
      Mà công nhận thằng đầu bò này học cao mà ngu thật, kiến thức lịch sử VN chắp vá vãi cc ra mà bày đặt bình luận, vụ Crim không hẳn Nga xâm lược ( muốn lấy lại vì 1 chữ ký ngu mà ngại nói đúng lúc anh Mỹ tạo cớ cho =)) )nhưng bình luận thế này chả khác gì bảo Nga giống TQ đi xâm lược Crim =))

      Xóa
    2. Mình đã từng sống ở Nga tương đối lâu. Như mình cảm nhận thì người Nga nghĩ về VN cũng giống như cách họ nghĩ về các nước nhỏ khác trong khu vực ĐNA. Về mặt tình cảm thì người Nga không yêu mến dân tộc Việt Nam, không ghét nhưng có gì đó coi thường vì Việt Nam nghèo và lạc hậu, người Việt sang Nga chỉ lo làm ăn manh mún, buôn gian bán lận. Mà thực ra họ cũng không quan tâm nhiều về Việt Nam, mình đã tiếp xúc với nhiều người lớn tuổi, tất cả những gì họ biết về VN là chiến tranh VN và ở VN có rất nhiều rừng nên bộ đội mình khi đánh Mỹ hay lẩn trốn được trong đó :)))

      Xóa
  3. Đừng bao giờ nói Nga "ngố" nhé, họ không ngố đâu. Năm 1939 họ ký hiệp ước Hiệp ước Hitler-Stalin để tránh va chạm nhau và chia nhau Ba Lan. Năm 1978 họ ký hiệp ước đồng minh với VN nhưng đã không dám đánh TQ khi TQ tấn công VN đẫm máu năm 1979. NĂm 1988 TQ thảm sát bộ đội VN ở Gạc Ma chỉ cách Cam Ranh của Nga khi đó có mấy phút Mig bay mà họ chẳng phản ứng gì. Nếu TQ mà tấn công ở các giêngs dầu Bạch Hổ, Đại Hùng mà Nga đang ăn xem, chết với Nga liền.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh Nặc chỉ ra hộ tôi xem cái Hiệp định Việt Nam - Liên Xô có điều khoản nào thỏa thuận cho quân đội Nga phải đem quân vào oánh Trung Quốc hay không?
      Ngu quá!

      Xóa
    2. Hô hô, Vớ văn Vỉn ơi, chưa học hết lớp 12 mà hay thích viết chữ nhỉ, đã biết ảnh cụ Phan Bội Châu chưa đấy?
      Hiệp ước ký bởi những điều khoản và thoả thuận nên không ghi chi tiết đến mức: Nếu TQ đánh VN thì LX đánh TQ đâu, ấu trĩ vừa thôi.
      Hiệp ước có 9 điều, có đoạn: "...trong trường hợp một trong hai bên BỊ TẤN CÔNG, hoặc BỊ ĐE DOẠ TẤN CÔNG, thì hai bên sẽ lập tức trao đổi với nhau nhằm LOẠI TRỪ MỐI ĐE DOẠ đó và áp dụng những BIỆN PHÁP THÍCH ĐÁNG có hiệu lực để ĐẢM BẢO HOÀ BÌNH và AN NINH của hai nước.

      Xóa
    3. Nga mà chê là ngố thật thì chỉ có lũ ăn cám mới tung hứng với nhau mà thôi.

      Sở dĩ người ta gọi Nga Ngố là chỉ có tính cách diễu cợt LX thời đó sao mà "ngố" đến mức để cho Ga-Ba-Chép được toàn quyền làm cho LX bị tan vỡ để cho đến giờ này Putin mới dần dần phục hồi lại được danh dự và sức mạnh cho Liên Bang Nga ngày nay.

      Cho đến bây giờ người dân Nga vẫn còn bị cảm thấy nhục nhã vì việc làm của ông Tổng Bí Thư ngố đó!

      Hy vọng giới lãnh đạo VN mình cũng đừng có kẻ nào ngố đến mức để cho bọn NGO lộng hành đưa đến cảnh đất nước tan nát như Ucraina hiện nay.

      Xóa
    4. Xin lỗi ông nong dan, tập trận chỉ là tập trận, 1 phản ứng chiếu lệ không tương xứng đống minh. Thằng bạn bị đánh, ông đứng ngoài múa võ để làm gì. Chuyện không vận là chuyện giúp nhau nhưng không tương xứng với đồng minh đang bị đánh dã man 1 cách vô lý. Còn 1988 ông giải thích hộ họ như vậy tuỳ ông, không suy kiệt thì có lý do khác mà. Nhưng lúc đó TQ mà tấn công vào mỏ dầu mà Nga đang "khai thác hộ" VN ở gần đó xem Nga có nổi đoá lên không!

      Xóa
    5. Ông Nặc danh23:19 nói như đúng rồi, sang Nga xem người ta có thích CS nữa không nhé. Chưa bao giờ ĐCS Nga được sự ủng hộ quá 1/3 của nhân dân cả chứ chưa nói đến ĐCS ở Đông ÂU. Đúng là tuyên giáo, nói phét mà cứ nghĩ ai cũng ngu để tin.

      Xóa
    6. Giải thích như trẻ con, có vốn liếng kinh tế chính trị ( tuy cũ rích), có học thức thì tìm nghề khác mà kiếm tiền, đừng làm thân trâu chó cho lũ hút máu nhân dân.

      Xóa
    7. Mấy bố trẻ trâu bày đặt chính với trị, vụ 1979 Liên Xô mà đánh TQ thằng Mỹ nó để yên cho á, 2 trùm CS nó ghét đánh nhau nó chả hùa vào ủng hộ ấy chứ, đánh xong là anh Mỹ rao giảng " CNCS chỉ giỏi gây chiến tranh" rồi chả lùa quân đánh tan cả CNXH thống nhất thế giới ấy chứ =)) Với lại không nhờ Liên Xô đưa quân ra biên giới với TQ thì nó đã kéo cả không quân vào đánh mình rồi đó các thánh.

      Xóa
    8. "...trong trường hợp một trong hai bên BỊ TẤN CÔNG, hoặc BỊ ĐE DOẠ TẤN CÔNG, thì hai bên sẽ lập tức trao đổi với nhau nhằm LOẠI TRỪ MỐI ĐE DOẠ đó và áp dụng những BIỆN PHÁP THÍCH ĐÁNG có hiệu lực để ĐẢM BẢO HOÀ BÌNH và AN NINH của hai nước."
      đã trao đổi và đưa biện pháp thích đáng như bạn nặc muốn rồi còn gì. Chẳng lẽ cứ trao đổi xong là phải đưa ra cách gây chiến đẫm máu, chấm dứt đuổi cổ quân xâm lược là tốt rồi. Lúc đó ko có thằng LX thì chắc giờ bạn đang hốt c** cho TQ nhé bạn, ở đó mà đòi chiến tranh. Bạn nặc này chắc sinh ra thời bình, éo bao giờ biết cái khổ của chiến tranh, mở miệng ra là kích động đánh lộn. Các Nặc khác kệ mệ thằng trẻ trâu này đi, đừng để nó làm mất time quý bau:D

      Xóa
  4. Thật ra VN vẫn xếp sau TQ trong ưu tiên của Nga. Nếu phải chọn 1 trong 2 thì tôi tin là Nga sẽ chọn TQ mà không phải VN. Nếu VN và TQ xung đột vũ trang thì người có lợi nhất là Nga vì cả TQ và VN đều mua vũ khí Nga.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chẳng có ưu tiên gì sất, chỉ tại Nga nó đang đánh cờ với EU+Mỹ trong vụ Uk nên phải tìm nước tiếp theo thôi, chứ Nga với TQ còn đang có tranh chấp lãnh thổ kìa; mà cái hợp đồng "lịch sử" đó bị má TQ ép giá nữa, gì khi chuyện Uk ổn định thì để xem cty nào của Nga chịu bán cái giá đó, đến lúc đó cứ lờ đi thì TQ cũng nín họng... chuyện thường ngoại giao quốc tế =))

      Xóa
  5. Giới truyền thông Nga thì cũng như các nước Tây phương, có kẻ ý kiến này kẻ lại ý kiến khác, kẻ bênh China kẻ bênh VN.

    Cũng như bên China vậy, lũ Khựa có đứa nhứt định đòi dạy cho VN một bài học còn có kẻ thì thẳng thừng mắng vào mặt lũ cầm quyền là càng ăn hiếp VN thì thế giới họ càng đem mo đeo vào mặt chúng cho bớt nhục mà thôi.

    Chừng nào đó là ý kiến chính thức của chính phủ Nga thì mới đáng để ý ... chớ một tên phóng hoặc một nhóm điếu đóm cho China để kiếm miếng ăn thì có gì phải ồn ào cơ chứ.

    Nói họ thì cũng phải nghĩ đến mình, trong cái biến cố ở Ucraina truyền thông của VN mình cũng bựa không kém: bám đít truyền thông của Tây phương để kiếm ăn thì còn trách được ai?

    "Tiên trách kỷ hậu trách nhân" người xưa đã dạy thế thì ráng mà học nếu còn muốn sống cho ra cái giống người!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lại 1 kẻ giải thích quanh quẩn, đúng là không gì to hơn ý thức hệ nhỉ, kể cả đất nước. Việc RIA đăng bài này cần phải phê phán gay gắt chứ không phải giải thích hay diễn giải hộ người Nga một cách trẻ con như thế!

      Xóa
    2. Trừ một đám Rận điếu đóm cho ngoại bang để kiếm miếng ăn, chớ người VN chúng mình thông minh lắm không ai qua mặt được đâu.

      Lũ đày tớ của NGO có làm trò gì cũng vô ích mà thôi. Chủ của chúng nó còn chưa ăn nổi VN huống gì cái đám nô tài hạng bét đó?

      Không thây cái đám trí thức "chồn lùi" và cái ống loa Vietnam.net là những đứa khá hơn lũ Rận ở đây cả ngàn làn còn bị thiên hạ xúm vào chửi cho nát nước đó sao?

      Xóa
    3. Chỉ lũ vong nô mới phản đối các ý kiến đòi xóa độc quyền. Kệ đất nước để bầy sâu hút gặm tới chết chăng?

      Xóa
    4. Có hiểu cái câu " tiên trách kỷ hậu trách nhân" không đấy, liên quan đéo gì đâu nhỉ; cái dạng gõ bàn phím này học thức chắc còn thua thằng viết cái bài báo khốn nạn này ấy chứ, cứ hở miệng đòi đời phải tốt mà trong khi mở miệng là súc sỉa thiện hạ ...

      Xóa
  6. Thằng NGU mới ủng hộ quan điểm VN - TQ như Ucraina - Nga. Chúng ủng hộ hành động xâm lấn dần lãnh thổ của TQ với VN sao.? Dump ơi là Dủm.

    Trả lờiXóa
  7. Việt Nam cũng đang "xoay trục"?

    Chuyện Mỹ xoay trục sang Á châu làm China đứng ngồi không yên, nếu chỉ có thế thì tình hình thế giới không to chuyện như hiện nay.

    Biến cố Ucraina xảy ra khiến cho đến lượt Nga Sô cũng như đang ngồi trên đống lửa vì Tây phương sắp có dịp đem "thứ độc" đặt ngay sát biên giới của mình thay vì đặt ở Ba Lan mà Nga trước đây đã quyết liệt phản đối.

    Đòn "cấm vận" càng lúc càng thêm gay gắt của Tây phương nhắm vào kinh tế của Nga làm cho nước này không còn đường binh ngoài việc xoay trục sang Á châu với China để bán dầu khí gỡ thế bí cho nên kinh tế đang đi xuống của họ.

    China bị Mỹ và đồng minh bao vây bực quá nhưng không dám làm gì bèn đem giàn khoan đặt ngay trong vùng biển thuộc quyền khai thác kinh tế của VN để gây hấn: kết quả của việc Mỹ xoay trục trong khi VN mình càng ngày càng xích lại gần với Mỹ khiến China hồ nghi VN từng bước một chạy theo Mỹ để bao vây họ.

    Nhưng đau nhứt là chuyện ở Ucraina tưởng vô can với VN bỗng dưng lại mang họa lại cho mình!

    Thằng đui cũng thấy được truyền thông của VN sao chép nguyên bản tin tức của Tây phương về Ucraina làm cho Nga cảm thấy đang bị đồng minh phản bội.

    Thế là xảy ra cái vụ hãng thông tấn uy tín RIA Novosti của Nga đăng bài viết xuyên tạc sự thật, vu khống Việt Nam trong vụ giàn khoan Hải Dương 981 và lịch sử VN của cái tên khỉ gió Dmitri Kosyrev khiến cho dư luận VN phẫn nộ.

    Đúng là trâu bò húc nhau ruồi muỗi chết, đau thật!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không có vụ Uk thì thằng TQ nó cũng đem cái giàn khoan vào, cái giàn đó được làm 2 năm rồi đó, đây chỉ là 1 trong các bước tiếp theo của TQ thôi, các chuyên gia cùng 1 nhận định thế, không sai được, âm mưu thằng TQ nó thâm lắm cỡ Nga ngố khó mà nhìn ra được, có thằng bị U NÃO viết cái bài này cũng không có gì lạ, bộ ngoại giao Nga đã phủ nhận rồi, các chuyên gia Nga cũng liên tiếng ủng hộ VN rồi.

      Xóa
  8. Tôi không nghĩ Nga dại gì mà bán khoán Đông Nam Á cho Trung Quốc và Mỹ. Mục đích của Putin là xây dựng lại vai vế của Nga. Chấp nhận tham vọng TQ ở biển Đông là đi ngược với mục đích đó. Nhưng vì TQ ủng hộ Nga trong chuyện Ukraina nên chống TQ thẳng thừng không được nên Nga chỉ có thể đàm phán ngầm mà thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bản chất của chính trị thế giới là lúc này lúc khác không có đồng minh mãi mãi, nay là bạn thì mai có thể là kẻ thù một khi quyền lợi hai bên không thỏa đáng.

      Nhưng cục diện thế giới có thể cho thấy trong tương lai ít nhứt cũng có 3 khối là Mỹ, Nga, và China. Trong nhứt thời Nga và China liên kết với nhau để không cho Mỹ được một mình một chợ như trước nữa.

      Về lâu về dài thì 3 khối này sẽ hoàn toàn độc lập với nhau chỉ vì anh nào cũng phải đặt quyền lợi của mình lên trên hết ... cho nên họ phải nhòm ngó kiềm chế lẫn nhau để cho mình khỏi bị thiệt.

      Do đó các liên minh sẽ thay đổi mau như chong chóng.

      Bây giờ Mỹ một mình một chợ thì Nga liên kết với China; giả dụ trong tương lai Nga mạnh lên lấn lướt thì China lại liên kết với Mỹ để kiềm chế Nga, còn China đòi làm cha thế giới thì Nga lại liên kết với Mỹ để đập lại China.

      Làm gì có chuyện riêng một mình China, hoặc Mỹ, hoặc Nga nuốt hết Á Châu và Biển Đông Thái Bình Dương được chớ?

      Xóa
    2. @Nặc0330: sai lầm nghiêm trọng, thời đại đã thay đổi, ý nghĩa đồng minh cũng sẽ thay đổi, sẽ không còn riêng về quân sự như NATO nữa mà là kinh tế và ngoại giao; dù cho có thay phe đổi phái thì ảnh hưởng kinh tế lẫn nhau là khó bỏ, đặc biệt trong thời điểm khủng hoảng này. Cứ nhìn cái hợp đồng dầu mỏ 30 năm của Nga là đủ hiểu Nga thận trọng với TQ như thế nào, cứ cho bán rẻ đi thì nếu không có cty nào chịu bán thì TQ cũng không nói gì được Nga, khi có chuyện Nga phủi cái là xong, cái Nga cần giờ là 1 sự ủng hộ cho nên cứ tạm ký để đó đã tương lai ai bán người đó lo ^^.
      Hiện tại cả Nga và TQ đều bị kẹt trong các vấn đề riêng của mình, nhưng 2 thằng què bắt tay nhau họ có hết què ko? Nếu bầu cử ở Uk không diễn ra thuận lợi hay Nga không công nhận kết quả thì các cấm vận của Mỹ+EU và mối lo ngại của các đồng minh LX cũ sẽ nhấn chìm Nga trên còn đường ngoại giao khu vực chứ đừng nói quay trục Châu Á, TQ thì bét nhè ra rồi, ASEAN ngày càng liên kết với nhau chỉ chờ 1 mồi dẫn " Việt Nam kiện TQ" bùng cháy thì để xem TQ sẽ che giấu thế giới với nhân dân TQ thế nào nữa trước phát pháo "TRƯỜNG SA-HOÀNG SA".

      Xóa
  9. Cứ đi hỏi những người Balan,Tiệp,Hung,Roumanie,Estonia....thì biết nhiều về lòng tốt của "nước Nga nhân hậu" thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sao không hỏi Việt Nam ^^?

      Xóa
    2. VN ở xa quá nên không trải kinh nghiệm như các nước láng giềng của Nga.

      Xóa
  10. Liên Xô là ông anh cả của PHE ta, đã giúp Việt Nam vũ khí ,...v.v.... để oánh Mĩ đến ... người VN cuối cùng !
    Nga - hiện là tên sen đầm vũ khí toàn thế giới !
    Đến mình còn bảo đ... phải của mình rồi công nhận là của thằng khác thì nói đ....gì đến thằng ba vơ chú váo nào đó !
    Nên nhớ :
    " Dù ai nói ngả nói nghiêng
    L.... ta vẫn vững như kiềng ba chân "

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin lỗi chứ thằng trùm vũ khí của thế giới này là MẼO kìa, Nga chỉ bán vũ khí chứ không bán tự do dân chủ như đại Mỹ cặc của mày đâu, mút chết mẹ bên đó đi ...

      Xóa
    2. @ Xích,

      Việt Nam giành được độc lập thì người hưởng lợi nhiều nhất là dân Việt nhé. Nga cách ta cả mấy ngàn km, hưởng cái sái gì ở Việt Nam được.

      Về doanh thu từ vũ khí, Mẽo từ trước đến nay là nước đứng đầu thế giới về xuất khẩu vũ khí, không phải Nga đâu. http://petrotimes.vn/news/vn/quoc-te/ky-thuat-quan-su/bung-no-mua-sam-vu-khi-tren-the-gioi.html.


      Ai giúp ta vũ khí đánh Mỹ giành độc lập? LX/ Tàu khựa
      Ai viện trợ ta khi bị Mẽo cấm vận? LX
      Ai hỗ trợ ta khi bị tàu khựa đánh năm 1979? LX
      Nga có chiếm đất, chiếm đảo của Việt không? không.
      Vậy cớ gì mà hằn học, ghét bỏ Nga đến vâyh??? chịu, không hiểu được.

      Chỉ có mấy thằng lộn gằm mới nói Hoàng Sa/ Trường sa không phải của Việt Nam thôi. Vớ được khúc xương bịa đặt để chửi chính quyền thì "ẳng lấy, ẳng để" chứ có nghĩ về cái hại cho đất Việt đâu. Tởm.

      Xóa
    3. Ơ thế mà có thằng bảo Nga coi HS, TS là của TQ đấy. Đúng là lũ DLV mù quáng.

      Xóa
  11. Tóm lại: muốn đòi được đảo, muốn TQ không dám ăn hiếp thì chỉ có cách cố gắng xây dựng nước Việt Nam giàu mạnh. Các đảng viên cầm quyền phải hết sức phục vụ tổ quốc, đừng làm bầy sâu gặm nhấm đất nước vốn đã xơ xác này.

    Trả lờiXóa
  12. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  13. "đại sứ Kovtun cho biết mọi thông tin và bình luận trong bài báo thể hiện quan điểm cá nhân của người viết, hoàn toàn không phải là quan điểm chính thức của lãnh đạo nước Nga."
    Vẫn còn niềm tin sắt đá thôi các ông ạ!
    90 triệu con dân Việt mà có chết vài thằng như Vũ Anh Tuấn cũng có nhằm nhò gì.
    Hehe

    Trả lờiXóa
  14. Tranh luận sôi nổi quá ta...:)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thiên hạ tranh luận sôi nổi là để mở mắt cho mấy cụ cờ vàng nhà mình ở hải ngoại và lũ Rận ở trong nước không phải cứ bám đít mấy anh lái súng là có thể làm cha thiên hạ được.

      Đồng thời họ cũng dạy cho đám nô tài của bọn NGO như những tên trí thức "chồn lùi" và đám truyền thông kiểu Vietnam.net liệu cái thần hồn: không phải hễ cứ có đám con buôn chính trị thế giới chống lưng, và tọng đầy tiền vào họng là chúng nó là có thể ... bán nước một cách tinh vi như chúng đang làm hiện nay được đâu.

      Người Việt mình đâu có dễ để chúng bịp như dân Lybia hoặc Ucraina khốn khổ ngày nay đâu mà cái bọn NGO và đám tôi tớ của chúng nó nằm mơ!

      Xóa
    2. Vẫn là giọng văn của ông nongdan. Dân Lybia thoát khỏi độc tài phải mừng cho họ chứ, khi chuyển tiếp cũng phải có đổ máu chút, sợ nhất mấy ông phe Gadafi gây rối thôi. Ucraina cũng thoát khỏi tay tham nhũng và bợ đít Nga là Yanukovic rồi, bạo loạn và bất ổn ở U hiện nay do đám kiều dân Nga và chính quyền Nga cậy mạnh làm càn thôi. Tôi tin sau bầu cử tự do dân U có được chính quyền dân chủ và phát triển theo EU giống Ba Lan , Séc...

      Xóa
    3. @Nặc2352: uh nhỉ mừng hén, bạo loạn khủng bố khắp nơi, 1 ngày không biết bao nhiêu sinh mạng ra đi, cuộc sống chỉ có tiếng súng và đổ nát, dân chúng phản đối thì gọi là khủng bố, lính đào ngũ không muốn giết dân thì bắn giết, lực lượng thì được khủng bố chỉ huy; rốt cuộc thì từ độc tài-dân sự thành độc tài-quân sự, dân chủ tự do tốt ghê cơ, 5 tỷ usd không phí nhỉ...

      Xóa
    4. @Nặc danh 23:52: Libya chỉ "đổ máu chút": theo ước tính hơn 25 ngàn người chết, và hơn 50 ngàn người mất tích và bị thương, cộng với khoảng 300 ngàn người mất nhà cửa. Ở xứ chỉ có khoảng 6 triệu người, đó là những con số rất lớn vì nó xẩy ra trong một gian đoạn ngắn chưa đầy hai năm. Bây giờ thì bị loạn tương đương như loạn sứ quân ở VN thời xưa, có cả trăm nhóm chiếm cứ vùng mình không nghe trung ương. Gần đây có chuyện mấy nhóm chiếm mỏ dầu rồi bán để mua vũ khí cho phe mình. Có nhiều người trí thức Libya bây giờ đang tìm đường di dân qua nước khác vì xã hội quá loạn.

      Xóa
    5. Tại bọn độc tài ngoan cố giữ ghế, níu quyền nên số người chết mới lớn như vậy.

      Xóa
    6. Thật ra Ukraina đa đảng đã lâu rồi, nhưng mấy người lãnh đạo bòn mót quá, chẳng hạn như bà Timoshenko cả họ được giàu, mà chẳng làm ăn cải cách gì nên đất nước mới mạt như vậy. Hồi khối LX vỡ, chỉ thua Nga một chút mà bây giờ thì nghèo hơn rất nhiều, phải nhận trợ cấp dầu khí của Nga không biết bao nhiêu năm rồi.

      Xóa
    7. Đúng là sau khi lật đổ Gaddafi thì Lybia có vài vụ lộn xộn và phe phái nhưng bây giờ Lybia yên bình rồi, đừng nghe tuyên giáo nói phét.

      Xóa
    8. May mà dân Ucraina tỉnh ngộ sớm lật đổ tên tham nhũng Yanukovic, nếu không nhanh có lẽ không chỉ Crima mà cả Ucraina trở thành thuộc quốc của Nga rồi.

      Xóa
    9. Gửi các vị GDP của Lybia để xem dân chủ mang lại cái gì cho dân Lybia nhé:
      - Năm 2010: khoảng 101.4 tỷ USD
      - Năm 2013: khoảng 73.6 tỷ USD, so với trước khi lật đổ Tổng thống Gaddafi thì THẤP HƠN khoảng 28%.

      Gửi thêm các vị cái gọi à yên bình ở Lybia.
      http://www.theguardian.com/world/2014/may/16/heavy-fighting-libya-troops-storm-militias-benghazi.
      https://twitter.com/JomanaCNN/status/467948037932089344
      Chịu khó đọc tiếng Anh nhé.

      Ở Ukraine, Tổng thống Yanukovic cũng là thổng thống được dân bầu 1 cách dân chủ và hợp pháp nhé.

      Khái niệm "độc tài" là gì, chẳng nhẽ cứ Mẽo và Tây âu gọi độc tài là độc tài à???

      Xóa
    10. Lão Dump nói óc của nongdan toàn cám lợn cấm có sai. Sau chiến tranh rõ ràng nền kinh tế chưa thể hồi phục ngay được, mà GDP nhiều mà vào túi bọn độc tài cũng chẳng ý nghĩa. Yanukovic do dân bầu mà tham nhũng và bán nước thì dân lật đổ và bầu tt mới là đúng rồi.

      Xóa
    11. Câu hỏi đơn giản là ai kích động chiến tranh ở Lybia nhỉ??? nước ngoài xúi giục, giết nhau tùm lum, bây giờ lại phấn đấu để bằng cái trước kia. Hóm vãi.

      Dân chủ thì phải là thắng thua trong bầu cử công bằng, bây giờ lại có cả dân chủ kiểu lật đổ, kiểu đảo chính nữa. Cứ thua cử lại sách động lật đổ, chơi hơi bị bẩn.

      Xóa
    12. Cãi gì với lũ ba láp phản động, sai thì đéo thừa nhận cứ mở mồng râm chủ, đa đảng, tự do bác ái trong khi 1 đảng thì chửi độc tài, dân biểu tình thì kêu chính quyền điều khiển, biểu tình quá khích thành bạo loạn thì kêu bức xúc chính quyền ... gì cũng có cớ sỉ vả trong khi cái sự thật rành rành báo chí Mẽo nhà nó đăng nó cũng đéo tin, mà đéo biết có đọc báo không nữa khéo rúc ống cống ở Mẽo tự kỷ cái cờ 3 que cũng nên...

      Xóa
    13. Ở Thái Lan phe thua cử rất thích biểu tình đòi lật đổ phe thắng cử hợp pháp. Hôm nay quân đội Thái lại đảo chính Mỹ và phương Tây chả thèm nói gì. Mỹ lúc nào cũng bô bô cái miệng "phi chính trị hóa quân đội" mà quân đội Thái đảo chính lật đổ chính quyền dân sự thì chả thấy nói gì. Chưa thấy mấy anh rận ý kiến ý cò về tình hình Thái nhể.

      Đây là lần đảo chính thứ 19 của Thái và trong tương lai tôi dự là sẽ có lần thứ 20 cho chẵn. Đảo chính thành tính đặc trưng của dân Thái rồi. Các tổng chỉ huy quân đội ai cũng phải đảo chính một phát trước khi về hưu.

      Xóa
    14. Libya yên bình? Xin mời đọc tin tức chứ đừng sống trong thế giới tưởng tượng của mình, anh Nặc Danh 11:15 Ngày 26 tháng 05 năm 2014. Chắc tại BBC tiếng Việt không phát tin Libya mới tưởng là xứ đó hòa bình chứ gì? Nếu hiểu tiếng Anh thì tìm thì thấy ngay. Tin USA Today hôm qua: "Americans advised to leave Libya amid turmoil" (Người Mỹ được khuyên nên rời Libya trong bối cảnh hỗn loạn)

      Xóa
  15. Con số chết choc và thương vong ở Libya mà bác chuyenngayxua đưa ra, eo ơi khủng khiếp nhễ. VN ta còn thua xua phải ko bác, chỉ riêng tai nạn giao thông thôi mỗi năm đã có trên 14.000 "em" theo ông bà rồi. Còn dài dài mà.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cứ coi mỗi ngày có vụ đánh bom liều chết mất 30 mạng trên đường, mỗi tháng 1000 mạng, nỗi năm 12000 mạng cho nó nhanh. Chưa kể ra đường bất kỳ ai cũng sợ cướp, kể cả cướp mặc áo công chức nhà nước.

      Xóa
    2. Có cao thủ đầu đất mang tai nạn giao thông ra so với chiến tranh, đánh bom nữa. He he he quá phục. Cẩn bổ sung thêm môi năm có khoảng chục chú dân chủ bị tai nạn vì hội chứng "trào người tiêu hóa" shit vọt lên đầu nữa.

      Xóa
    3. Xin lỗi các bạn, lỗi thằng cu đánh máy. Xin đính chính " Cần bổ sung thêm mỗi năm có khoảng chục chú dân chủ bị tai nạn vì hội chứng "trào NGƯỢC tiêu hóa" shit vọt lên đầu nữa."

      Xóa
    4. Ôi dào gì mà bọn mày chả đem vào mà nói được, sao không kể đến mấy cái vụ bắn tỉa như helf-life của Mẽo ấy, đang ăn học ngon tự nhiên pằng-bùm-chéo, bao nhiêu người kêu cấm vũ khí mà có được đâu, bị mấy cái tập đoàn nó điều khiển mẹ rồi, "dân chủ tự do nhưng phải có lợi cho túi tiền của tôi" =)) "chết vài 3 mạng có sao, bỏ vài ngàn đô là dân biết điều ngay"...

      Xóa
    5. Tai nạn giao thông thì đâu mà chả có. Mấy anh rận cứ tìm hiểu số người chết vì giao thông bên Mỹ xem nào. Khuyến mãi cho mấy anh tìm hiểu thêm số người chết vì súng nữa.
      Ở xứ Mỹ người dân đã quá ngán ngẩm việc được sử dụng súng, ông Obama đã muốn hạn chế - chỉ hạn chế thôi nhá chứ không cấm tiệt- súng đạn mà còn không xong. Vậy mà ở xứ ta có một anh tên Lân Thắng được gọi trìu mến là "siu nhơn" con nhà danh gia lại ca ngợi tự do súng đạn của anh Mẽo.

      Xóa
    6. Chôm làm thử bài toán đơn giản nhé:
      Mỹ: TNGT + chết vì tự do sử dụng súng + cướp giết /320 triệu dân/năm = ???
      VN: TNGT + cướp giết/90 triệu dân = ????
      Cái chết nào cũng đau đớn tang thương !

      Xóa
    7. Vậy hỏi anh Dân Đồng Tháp, cho anh qua Libya anh có đi hay không? Đố mà dám.

      Xóa
    8. Tin mới AFP: "Libya chaos deepens with Benghazi air strike on jihadists" (Libya càng loạn sau cuộc bỏ bom chống nhóm jihad ở Benghazi). Đánh nhau chết ít nhất 79 người. Chính phủ Mỹ kêu gọi người Mỹ phải rời Libya lập tức, với 1000 quân sẵn sàng để bốc người. Nên biết Benghazi là nơi bắt đầu nổi dậy chống chính quyền Gaddafi, mà cũng là nơi mà họ tấn công tòa đại sứ Mỹ mấy năm trước làm đại sứ Mỹ chết, tạo nên scandal cho Obama.

      Xóa
  16. Cái cần là lãnh đạo Nga lên tiếng bảo vệ công lý, công lý cụ thể là chủ quyền biển đảo Việt Nam
    bị TQ xâm lược trắng trợn, ngang nhiên. Còn thay vào đó bằng lời đính chính một bài báo xuyên tạc sự thật lịch sử ở biển Đông của một cơ quan ngôn luận chính thức của chính phủ Nga bằng lời của một Ngài Đại Sứ là hành xử khuyến mãi chính trị mà một nước lớn, có truyền thống gần gũi và hiểu biết Việt Nam như Nga, là điều đáng suy nghĩ và khó biện bạch.
    Thì ra, Nga, Mỹ, Tàu cũng đều một giuộc cả: lợi ích quốc gia của họ cao hơn, trên hơn những cái đạo lý lơ ngơ, vặt vãnh đó đây trên hành tinh này.
    Hãy đi chính bằng đôi chân của mình. Làm tất cả những gì có thể làm được. Cuối cùng, kẻ thù buộc ta phải cầm súng, phải chiến đấu thì phải ĐÁNH . Bác Trọng là nhân vật tôi kính trọng nhất, tin tưởng nhất. Nhưng từ đáy lòng, mấy tuần nay tôi thất vọng về cung cách "rề rà" của Bác. Tôi hoàn toàn không nghĩ xấu về Bác nhưng so sánh Bác và Bác Duẫn, Bác còn thiếu lửa trong cung cách lãnh đạo toàn dân khi tổ quốc lâm nguy. Đừng chủ quan về lòng tốt của mình đối với nhân dân, với tổ quốc. Hãy thử tuyên một câu "có thép" đi Bác!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông dáo ,,,"đù" đang dần tỉnh ngủ nhễ!
      hê hê hê

      Xóa
    2. Haha, ngu thật, lợi ích quốc gia dĩ nhiên là trên hết rồi, cho dù là đồng minh nếu lợi ích bị ảnh hưởng thì đừng mong ai động tay vào; và xin nói thêm là khi phải đánh thì thằng bị thiệt hại nhất là Việt Nam mình đấy.

      Xóa
    3. "Bác" Trọng đã nói rồi đấy ông dáo ạ: "phải hết sức tỉnh táo, sáng suốt”! Một "chân lí" lúc nào cũng đúng, ở đâu cũng đúng.Đặc biệt là ...ai cũng có thể ...nói ra được. Chỉ hơi...thiếu là "phải nghĩ đến đại cục"!
      He he heeeeeeee

      Xóa
    4. Sau chjến tranh TG thứ I.HS vaTS đã được công nhận là của VN rồj mà......sao nój vậy được???

      Xóa
  17. Doc qua bai dang trich cua tac gia ria novosti.ong ta la mot nha bao.nha binh luan nhung lai kh co chinh kien cua minh,co tinh noi sai su that ve lich su viet nam,so sanh mot cach kjap kheng giua moi quan he viet nam voi cac nuoc tren the gio trong do co viet nam va trung quoc.la mot luan diem sai trai va khong xung dang voi tam nhin cua mot nha binh luan.phai chang ong ta da an phai thuoc au tri cua nguoi trung quoc va phuc vu cho muc dich sai trai cua trung quoc.bi trung quoc loi dung tren chinh cay but cua minh.ong ta that dang trach,nguoc lai hang tin rat uy tin cua nga cung khong co chinh kien.thich dang gi la dang.hay hi cung bi trung quoc mua chuoc de dang nhung bai co loi cho trung quoc

    Trả lờiXóa
  18. Tốt nhất nên là như vậy. Cái gì sai phải cải chính ngay. Tự hào là dân tộc Việt Nam. Cám ơn tác giả bài viết.
    ------------------------------------
    Đầu thu DVB T2 – Xem tivi chuẩn HD miễn phí thuê bao tháng
    Chuyên bán: Dau thu DVB T2 chính hãng.
    Xem chi tiết tại: Đầu thu kỹ thuật số

    Trả lờiXóa