Thứ Năm, 16 tháng 10, 2014

"BÍ MẬT HỘI NGHỊ THÀNH ĐÔ" LÀ TIN VỊT- LỜI THÚ NHẬN CỦA NGƯỜI TUNG TIN

Từ ngày 17/9/2014, Google.tienlang đã đăng bài LÃO THỢ CẠO VẠCH TRẦN VỤ "BÍ MẬT HỘI NGHỊ THÀNH ĐÔ", theo đó, Lão Thợ cạo đã chỉ rõ: Chả có cái "Bí mật" nào cả. Chuyện VN và TQ ký "Biên bản tuyệt mật" về thỏa thuận sẽ trở thành khu tự trị của TQ chẳng qua do tên Kami bịa ra. Chính anh ta đã thú nhận như vậy.
Những tưởng sau bài đó, những suy diễn bậy bạ về vụ này sẽ chấm dứt. Thế nhưng, mới đây, mấy anh chị zận trủ đứng đầu là Nguyễn Xuân Diện, Nguyễn Tường Thụy còn rình rang dẫn hơn chục rận xĩ đến trụ sở Ban Dân nguyện của Quốc hội đời trao Kiến nghị "chúng tôi muốn biết" về bí mật Hội nghị Thành Đô. Tất nhiên, chả cơ quan nào thèm nhận cái kiến nghị này. Tuy vậy, mấy anh/chị phởn động có những cái loa phởn động cuốc tế như BBC, RFA... và những hình ảnh mấy nhà zận này lập tức được tung lên "truyền thông cuốc tế" cùng hàng loạt trang web, blog của các nhà zận chủ cuốc nội như quechoa, nguyenxuandien, basam, nguyentuongthuy với những lời bình loạn "nhân dân thủ đô" yêu cầu được biết Bí mật Hội nghị Thành Đô...

Thật hài hước khi các nhà zận chủ lại cứ thích ăn quả lừa khi mà từ lâu, chính người tung ra cái tin này đã công khai thú nhận rằng đó chỉ là tin vịt do anh ta tự bịa ra. Đó là KAMI- một cái nick không xa lạ với cư dân mạng- Chủ blog Tin tức Hàng ngày và Người Đưa tin. Anh ta cũng là cây bút chuyên viết cho tờ báo phởn động cuốc tế RFA, nơi mà từ BÀ TỔNG RFA CŨNG QUEN THÓI BỊA ĐẶT.
Một trang mạng khác là trang "báo Tổ quốc" cũng vừa đăng lên bài "Hội nghị Thành đô thỏa thuận những gì?" của tác giả Bùi Anh Trinh. Một blog bè bạn của chúng tôi là blog Canhsat4sao chép về và lại sửa tít thành "CÓ HAY KHÔNG "HỘI NGHỊ THÀNH ĐÔ"? Kính thưa anh Lương Ngọc Trọng- chủ blog Canhsat4sao, anh sửa tit như vậy là sai với nội dung bài viết và cũng sai với vấn đề mà mọi người quan tâm. Anh hỏi: CÓ HAY KHÔNG "HỘI NGHỊ THÀNH ĐÔ"?  thì ai chả biết là CÓ. Nhưng Nội dung cái Hội nghị đó bàn về việc bình thường hóa quan hệ giữa VN và TQ chứ không có cái "Biên bản tuyệt mật" như mấy anh zận rêu rao. Hơn nữa, cái bài mà anh chép về đó, lẽ ra anh phải có lời dẫn rõ ràng. Vì vậy, chúng tôi vừa gửi 1 ý kiến trao đổi bên Canhsat4sao như sau

"Báo Tổ quốc của Nhà zận chủ hải ngoại Nguyễn Gia Kiểng- ông chủ đầu tư. Nhà Zận chủ cuốc nội Nguyễn Thanh Giang làm Tổng biên tập nên nhìn chung, báo này không đáng tin.

Riêng bài này, tác giả có công chỉ ra rằng không có cái bản tin nào trên Tân Hoa Xã về cái "Bí mật Hội nghị Thành Đô như RFA hay các ông Lê Duy Mật, Bùi V Bồng... nói.
Tác giả có công chỉ ra cái tên KAMI là người đầu tiên nói về vụ này.

Tuy nhiên, đến dây có một trong 2 khả năng:

- Tác giả vẫn cố tình úp mở rằng có cái bản tin đó trên Wikileaks thật. Kami chỉ là người dịch bản tin từ Wikileaks.

- Hoặc là tác giả không biết hết vụ này.

Trên thực tế thì chẳng có bản tin trên Tân Hoa Xã hay Hoàn Cầu Thời báo hay Wikileaks cả.
Bởi ngay trong bản tin đầu tiên khi Kami đưa về vụ này, bên dưới bản tin đó hắn đã viết: "Đoạn tin đầu nói trên về Biên bản họp kín tháng 9/1990 tại Thành Đô giữa lãnh đạo cao cấp Việt nam và Trung quốc, cũng chỉ là một tin mang tính chất giả thiết của tác giả mà nó có nhiều khả năng khi bị bạch hóa có thể xảy ra mà thôi, chứ đó không phải tin chính thức của Wikileaks...."

Bị nhiều người comment truy vấn trang nguồn, chỉ sau một tuần 06.12.2010 Kami lên tiếng khoe thành tích bịp được vô số người, hắn cho là mình viết chuyện phiếm chơi, không một lời xin lỗi vì đã cho độc giả ăn "món vịt cồ Bắc Kinh". (ý Kami là ngu ráng chịu)."
Thực ra, theo chúng tôi, thì cũng không nên quá nặng lời với Kami vì anh ta chỉ là một blogger. Trên mạng internet ngày nay có biết bao những tờ báo cuốc tế còn tung tin vịt huống chi một chủ blog như Kami? Cái cần đáng trách chính là những người sử dụng thông tin trong bài viết "trên mạng xã hội" đó như Thiếu tướng Lê Duy Mật, như Đại tá Nguyễn Đăng Quang, Bùi Văn Bồng và những nhà zận chủ cuốc nội, không hiểu vì vô tình hay hữu ý, tuy chưa kiểm chứng nhưng đã vội vàng coi nhưng thông tin giời ơi "trên mạng xã hội" như một chân lý. Hơn nữa, mấy vị này cũng chả thèm đọc kỹ ngay bài đầu tiên mà Kami đăng trên blog của anh ta. Tại đó, phần gần cuối bài viết anh ta đã chèn một đoạn:

"Đoạn tin đầu nói trên về Biên bản họp kín tháng 9/1990 tại Thành Đô giữa lãnh đạo cao cấp Việt nam và Trung quốc, cũng chỉ là một tin mang tính chất giả thiết của tác giả mà nó có nhiều khả năng khi bị bạch hóa có thể xảy ra mà thôi, chứ đó không phải tin chính thức của Wikileaks...."


Dưới đây, Google.tienlang xin công bố nguyên văn bài viết của Kami- nơi lần đầu tiên anh ta tung lên mạng cái tin vịt về Bí mật Hội nghị Thành Đô và một bài anh ta đã nói thêm cho rõ, theo đó, Kami đã khẳng định cái thông tin "Bí mật Hội nghị Thành Đô" ở bài viết trước chỉ là tin vịt.

Bài gốc của Kami
 
Dưới đây là comment của Kami khi bị mọi người chỉ trích vì bịa chuyện:


Dưới đây là nguyên văn bài viết của Kami muốn "Nói thêm cho rõ" 

Trong bài có sử dụng một số tài liệu của trang blog TTXVA

Nguyễn Thúy Hoa

70 nhận xét:

  1. Công Nông đối thoạilúc 14:33 16 tháng 10, 2014

    Không phải mấy anh zận không biết đâu. Họ cố tình để "bịa lừa" rồi gây rối mà thôi.

    Trả lờiXóa
  2. Haha, bài của cô Tiên được Phạm Chí dũng bê về Việt Nam Thời Báo...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thằng ngu Phạm Chí Dũng này mà, nói với nó làm gì? Nó đưa bài về VNTB là vinh dự lắm à???

      Xóa
  3. Người Đất Cátlúc 16:23 16 tháng 10, 2014

    Khen cháu một lời: Rất Tốt!
    Kịp thời. Đúng lúc. Chứng lý. Trong sáng. Sạch. Cháu xứng đáng là một tuyên truyền viên, một cộng tác viên định hướng dư luận xuất sắc. Bác đùa tí: đề nghị "tăng" cho cháu "30 củ". "3 củ"
    quá ít.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
    2. Cái đầu chỉ nghĩ được như vậy.
      Chủ nhà toàn học luật có khác, đưa tin có tính thuyết phục cao.

      Xóa
    3. Lại cha hát con khen hay. Chỉ cần khen " đưa tin có tính thuyết phục cao" là đủ, cần gì phải nịnh thêm câu "Chủ nhà toàn học luật có khác"

      Xóa
  4. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hố hố hố...!!!!! Hé hé hé....!!!!! Ặc ặc ặc....!!!!

      Xóa
    2. Người Đất Cátlúc 17:59 16 tháng 10, 2014

      Lúc sống: Anh bị lôi bừa vội vàng từ chỗ xe dừng đến cọc bắn bởi những thằng việt gian, mà đến giờ này chúng đang ngồi tự gặm nhấm tội ác chúng đã gây ra lúc chúng đã tuổi xế chiều. Khuôn mặt luôn ở thế ngẩng lên, đầy cương nghị và gan dạ. Miệng quát những lời không rõ, đã quát thì không thể" van ông luật sư cứu em", mà theo khẩu hình, có thể là"tôi không có tội".
      -Sau 7 phát đạn không đồng loạt và một phát đạn ở đầu, Anh gục ngã. Lúc đó, về sinh lý, có ỉa, có đái xảy ra trong quần cũng không có gì phải luận bàn.
      -Chắc, với bạn, cái chết Anh Trỗi làm bạn hả hê vì đơn giản, chính Anh ấy đã góp phần làm cho nội bạn, bố bạn phải tụt quần, bỏ dép mà chạy?!
      -Oai hùng thay, anh hùng thay một trong những cái chết làm khiếp vía quân thù!!!

      Xóa
    3. Anh Trỗi nổi tiếng cũng là nhờ thơ Tố Hữu đấy bác. Một nhà thơ phải nói là Vĩ đại của chế độ. Chỉ tiếc là hết chiến tranh thì niềm cảm hứng cũng mất, bổng lộc cũng mất.

      Xóa
    4. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
    5. Trên youtube có clip đấy, bạn nào xem xong, về đọc lại thơ Tố hữu, và tự cảm nhận.

      Xóa
  5. Bài viết này của cô Tiên cực kỳ chất lượng. Vì nó giải độc cho "các cụ" (rận, không chấp, ngu rán chịu).

    Mai xin phép đăng lại bài này, và đề nghị tất cả các blog, nếu yêu sự thật, thì cùng đăng.

    Trả lờiXóa
  6. Đúng như nhận định của các bạn trẻ chủ trang rằng cái bài trên báo Tổ quốc- nên gọi là Tổ cò- của hai nhà rận chấy Nguyễn Gia Kiểng- Nguyễn Thanh Giang, tác giả cũng có công và có tội.
    Xin chép cả về đây để bạn đọc tham khảo:
    -----

    BÙI ANH TRINH – HỘI NGHỊ THÀNH ĐÔ THỎA THUẬN NHỮNG GÌ?
    * / 14 giờ ago

    1Thưa chú

    Gần đây dư luận xôn xao về “hội nghị Thành Đô” với việc tướng Lê Duy Mật nói trích từ báo chí TQ về việc “thỏa hiệp Thành Đô”:

    “Phía Trung Quốc đồng ý và đồng ý chấp nhận đề nghị nói trên, và cho Việt Nam thời gian 30 năm (1990-2020) để Đảng Cộng sản Việt Nam giải quyết các bước tiến hành cần thiết cho việc gia nhập đại gia đình các dân tộc Trung Quốc”.

    Bản thân cháu tìm hiểu và suy nghĩ : Cả 2 nước chưa có công bố chính thức nào bằng văn bản về hội nghị này, tài liệu hiện nay nói nhiều nhất về hội nghị này (theo như cháu biết) là từ hồi ký của thứ trưởng Trần Quang Cơ.

    Nhưng trong đó nói chủ yếu về nhượng bộ quá nhiều của CSVN cho TQ về vấn đề Campuchia là chính. Theo cháu, CSVN lúc bấy giờ cũng không lẽ nào hèn và ngu đến nỗi đồng ý chấp thuận và biến VN thành xứ tự trị thuộc TQ ?

    Vậy các dấu hỏi trong việc này là: có hay không chuyện báo chí TQ đăng tin này?

    Cháu thân mến,

    Để trả lời cho cháu về vụ Hội nghị Thành Đô, chú trích dẫn cho cháu một bài viết của biên tập viên Gia Minh ( RFA ) ngày 13-10-2014 với tựa đề “Ban Tuyên giáo TW phổ biến tài liệu về Hội nghị Thành Đô”

    *( Do vì có chủ tâm riêng nên biên tập viên Gia Minh của RFA trình bày bài viết rất ỡm ờ. Vì vậy chú phải viết lại bằng cách bỏ những câu chữ thừa và tráo đổi thứ tự các đoạn cho trở nên mạch lạc hơn ) :

    “Ban Tuyên giáo TW phổ biến tài liệu về Hội nghị Thành Đô”

    Vài tháng trước đây, một bản tin được loan truyền khá rộng rãi ở Việt Nam cho biết Tân Hoa Xã, cơ quan thông tấn chính thức của Trung Quốc, và tờ Hoàn Cầu ở Hoa Lục, có tiết lộ thông tin về Cuộc gặp cấp cao diễn ra vào hai ngày 3 và 4 tháng 9 năm 1990 ở Thành Đô giữa những nhà lãnh đạo Trung Quốc và những người tương nhiệm Việt Nam… …. nội dung đó như sau :

    “Việt Nam bày tỏ mong muốn sẵn sàng chấp nhận làm một khu vực tự trị thuộc chính quyền trung ương tại Bắc Kinh như TQ đã dành cho Nội Mông, Tây Tạng, Quảng Tây… Phía TQ đồng ý và đồng ý chấp nhận đề nghị nói trên và cho VN thời gian 30 năm(1990-2020) để ĐCSVN giải quyết các bước tiến hành cần thiết cho việc gia nhập đại gia đình các dân tộc TQ” ( Tân Hoa Xã?).

    … …vào ngày 20 tháng 7 vừa qua, thiếu tướng Lê Duy Mật… … có một thư kiến nghị gửi đến các cấp lãnh đạo … … yêu cầu đảng phải công khai Thỏa hiệp Thành Đô.

    Từ cuối tuần rồi… … Ban Tuyên giáo Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam đã có lời giải thích với các chi bộ về Hội Nghị Thành Đô và những lời đồn thổi ngoài xã hội về cuộc họp cấp cao này… … bác bỏ ý của trích dẫn mà những người quan tâm nói rằng do Tân Hoa Xã và tờ Hoàn Cầu Thời Báo nêu ra, khẳng định không hề có cái gọi là ‘Việt Nam sẽ thành khu tự trị thuộc Trung Quốc giống như Nội Mông, Tân Cương và Quảng Tây vào năm 2020…’ như điều được phổ biến trên một số trang mạng và blog, gọi đó là một ‘luận điệu bịa đặt với ý đồ kích động, gây bức xúc trong cán bộ, đảng viên và trong các tầng lớp nhân dân’.

    Ý kiến của Đại tá Bùi Văn Bổng sau khi đọc lời giải thích của Ban Tuyên giáo :

    “Tân Hoa Xã và Hoàn Cầu đưa tin như thế thì phải đập lại ngay là không có sự việc đó. … Theo tôi không có căn cứ gì để tin hay không tin… …Lẽ ra khi có thư ngỏ của thiếu tướng Lê Duy Mật… thì báo Nhân dân, hoặc Quân đội Nhân dân hoặc Thông tấn xã phải có ý kiến ngay”.

    Ý kiến của nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa :

    “Tất cả nằm trong tay những người của đảng cộng sản và họ tự quyết lấy. ngay quốc hội mà không biết được nữa là nhân dân! Những hiệp ước bí mật của đảng cộng sản với Trung Quốc và Liên Xô cũng như các chính sách khác, nhân dân hoàn toàn không được biết”.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. BÌNH LUẬN

      Nội dung bài viết ngắn gọn là như thế. Nhưng biên tập viên Gia Minh của RFA lại không muốn ngắn gọn. Anh ta muốn tạo ra một màn mờ mờ ảo ảo để ai hiểu sao thì hiểu; hiểu rằng bản Hiệp ước Thành Đô là có thật thì càng tốt.

      Tuy nhiên nếu có đầu óc một chút thì người ta suy ra được ngay : Nếu đó là một hiệp ước bí mật giữa hai quốc gia thì cho ăn vàng Tân Hoa Xã và Hoàn Cầu thời báo cũng không dám đưa nội dung mật ước đó lên mặt báo. ( Điển hình là vụ Wikileaks cho thấy Edward Snowden đương nhiên trở thanh tội phạm khi anh ta cho lộ hồ sơ mật của HK ).

      Còn nếu như cho rằng do lãnh đạo TQ chủ tâm đưa ra thì lại càng ấu trỉ hơn nữa. Không có một quốc gia nào lại vô cớ đưa cam kết mật giữa hai quốc gia ra cho thiên hạ xem chơi.

      Không trách ông Thiếu tướng Lê Duy Mật, ông ta xuất thân từ giai cấp bần cố nông cho nên không có căn bản về học vấn, ông ta không thể nào có đủ kiến thức để hiểu về giá trị cũng như tầm quan trọng của một văn bản giao ước quốc tế. Nhưng cháu và các bạn của cháu đều là những người đã tốt nghiệp đại học. Chú rất thất vọng về sự hoang mang của các cháu trước những tin vịt quá ấu trỉ như thế này.

      Nguồn gốc của văn bản dõm

      Ngày 30-11-2010, có một nhân vật với mật danh là Kami đã tung lên mạng văn bản của Hiệp ước Thành Đô, mà trong đó nguyên văn đoạn kết như sau :

      “Phía Trung quốc đã đồng ý và chấp nhận đề nghị nói trên, cho thời hạn phía Việt nam trong thời hạn 30 năm (1990-2020)để Đảng CSVN giải quyết các bước tiến hành cần thiết cho việc gia nhập đại gia đình các dân tộc Trung quốc”.

      Kami cho rằng ông ta ( bà ta?) đã dịch lại trong số 3.100 văn bản có liên quan tới Việt Nam mà “tổ chức Wikileaks” mới cho phát tán trên mạng…(!?) Tuy nhiên chuyện này sớm đi vào quên lãng vì không có gì chứng minh là chuyện có thật, và rồi sau đó chính phủ HK liệt Wikileaks vào loại tài liệu phạm pháp.

      Cho đến ngày 10-6-2013 nhân vật Wikileaks tự lộ diện tại Hồng Kông và xin tị nạn tại Nga. Các trang mạng Việt Nam lại bê nguyên văn bản dịch của Kami đưa ra trước dư luận một lần nữa ( Không sai một dấu phết ).

      Xóa
    2. Thông tin liên quan tới việc ban TGTW công bố một số tài văn bản của hội nghị Thành Đô ( không biết thật hay giả ) , dư luận xã hội đang " nháo nhào " không biết có nên tin hay không ? Mà thực ra cái HN Thành Đô đó có cái gì gọi là " lưu manh chính trị " không giữa mấy " ông trùm " ĐCSVN và ĐCSTQ ? mà các ông lãnh đạo đảng và nhà nước VN hiện nay cứ " im như thóc " trước đòi hỏi của xã hội là phải bạch hóa những gì mà các " ông trùm " hai nước VN - TQ đã ký kết , đã " đi đêm " với nhau . Một nửa sự thật thì không phải sự thật ! Nói thật với các ông lãnh đạo đất nước này mà cụ thể là cái ban TGTW ( đầu trò là Đinh thế Huynh ) , các ông giả dối với dân , lừa mị dân chúng nhiều rồi và cũng lâu rồi vì vậy các ông có nói ra điều gì , ban hành cái gì thì người dân chúng tôi cũng chẳng bao giờ tin , hoặc có tin thì cũng là " bán tin bán nghi " thôi các ông ạ . Cái kiểu " bạch hóa " của các ông như các ông đã làm với cái triển lãm về CẢI CÁCH RUỘNG ĐẤT vừa qua thì thật " nặng mùi " và chính vì nó " nặng mùi " nên các ông vội vàng " đậy nắp lại " ! Thật mỉa mai và thật khốn nạn .
      Tiện đây tôi xin kể một câu chuyện vui nhưng có thật 100% ( và tôi là người trong cuộc ) . Nhân dịp tôi dự một đám tiệc cưới , ngồi gần tôi là một ông tự xưng là chủ tịch xã kiêm phó bí thư đảng ủy . Biết tôi là một Bs ( đã nghỉ hưu ) nên ông ta hỏi :
      - Này anh , bệnh viện có khoa RHM , TMH mà sao không có chuyên khoa chữa riêng về lưỡi ?
      Đây là một câu hỏi vui nhưng giải thích với vị này thì cũng hơi dài dòng , và cũng là để tếu táo cho vui ( vì tôi biết ông này là PBT đảng ủy xã ) , tôi trả lời với vị ấy thế này :
      - Thế thì anh chưa biết rồi , ở Hà nội vừa thành lập bệnh viện lớn đến mấy trăm giường chuyên chữa bệnh về riêng cái lưỡi . Nhưng bệnh nhân phải là những CBNV đang công tác tại các ban tuyên huấn từ cấp tỉnh trở lên , ngoài ra là những giảng viên ở các các trường chính trị từ cấp huyện trở lên ... nói chung là những người đang hưởng lương ngân sách nhà nước nhưng làm công tác tuyên truyền của đảng . Và nghe đâu giám đốc danh dự của cái BV ấy là ông Đinh thế Huynh thì phải , còn giám đốc chuyên môn thì đang tìm người !
      Nghe tôi nói vậy , ông chủ tịch xã tin " sái cổ " và hỏi xin địa chỉ cái bệnh viện ấy . Tôi hứa với ông là để tôi về lên " mạng internet " rồi trả lời với ông sau ! Sau đó là một cái bắt tay đầy cảm kích ! ( tôi thấy một vài người ngồi cùng bàn tiệc với tôi che tay lên miệng cười ý nhị ! )
      Thưa các bạn , về cái việc có cái bệnh viện " chuyên khoa lưỡi " ấy , ai tin thì tin , không tin thì đành vậy .

      Xóa
    3. Kính chào anh Rận khự.
      Anh đã vào đây thì tôi muốn hỏi anh: anh đã đọc hết bài do chủ nhà đăng chưa ạ?

      Nếu đọc rồi mà anh vẫn yêu cầu BẠCH HÓA thì tôi kiến nghị anh hãy đừng đến bệnh viên Lưỡi- nếu có- mà khuyên anh đến Bệnh viện CHÂU QUỲ bên Gia Lâm ấy.

      Nhé.
      Thân

      Xóa
    4. Xin lỗi, trên kia tôi gõ sai tên gọi của Bệnh viện.
      Tôi xin sửa lại:

      BỆNH VIỆN TRÂU QUỲ
      Ngõ 467 Nguyễn Văn Linh
      Long Biên, Hà Nội
      (04)3 827 6534 - Hotline: 0944 239 685

      Xóa
    5. Câu chuyện của bạn sĩ khự cũng hay,và xin phép cho tôi mửa ra ngay một câu - thằng bí thư này ngu quá ! ( vì thất học ),từ đông sang tây,có cái trường đại học y nào mà chỉ đào tạo khoa lưỡi không thôi // vả lại,người ta đã thêm tên Đinh thế Huynh mà còn không hiểu nữa sao! rất ngu rất dốt,nhưng ăn đất của dân,móc tiền của dân thì liệt vào hàng sư phụ đấy ! Buồn và đau thương cho đất nước ta hôm nay !!!

      Xóa
  7. các vị muốn biết nội dung thực sự của hội nghị TĐ để làm gì?
    1.Vì tò mò-không nên
    2.Vì thực hiện quyền dân chủ( quyền được biết)-xã hội này không phải là xh dân chủ!
    3.Để chứng minh rằng những người thỏa thuận các điều khoản với phía TQ là sai lầm-không cần phải chứng minh bởi im lặng là sự thừa nhận rồi.
    4.Để đóng góp những ý kiến nhằm khắc phục hậu quả mà thỏa thuận này đem lại-vô ích bởi họ sẽ không nghe!
    Vậy biết để làm gì? hay biết để mà biết!.Nhưng mà không được biết vẫn cứ thấy nó ấm ức! thì vốn dĩ sống trong xã hội này ấm ức là điều tất yếu! nói tóm lại đất nước tôi có thế thôi! chỉ mong sao đất nước sớm xuất hiện một nhân vật kiệt xuất mà đưa đất nước VN ta tiến tới sự tiến bộ của nhân loại

    Trả lờiXóa
  8. Đã đến lúc Đảng phải dứt điểm với các cụm từ "xử lý nội bộ", giải quyết nội bộ", 'thông tin nội bộ', "kiểm điểm nội bộ"...chính các cụm đọng từ phản ánh những hành động thiếu minh bạch, tạo một không gian riêng cho đảng, trong không gian ấy đảng cho mình quyền được làm nhiều điều mờ ám và đây chính là khoảng cách giữa đảng và dân, là nơi đảng mất lòng tin nhiều nhất.
    Muốn dân đóng góp cho đảng, đảng phải hòa vào dân, sống trong dân, tin cậy dân và tuyệt đối không che dấu dân việc gì.
    Thật buồn, khoảng trời riêng của đảng ngày càng lớn, càng tăm tối.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái trả lời cho ông Rận khự trên kia, tôi cũng muốn trả lời cho Rận Hồng Hoa, Rận Vô cảm:
      Kính chào anh Rận Hồng Hoa, Rận Vô cảm
      Anh đã vào đây thì tôi muốn hỏi anh: anh đã đọc hết bài do chủ nhà đăng chưa ạ?

      Nếu đọc rồi mà anh vẫn yêu cầu BẠCH HÓA thì tôi kiến nghị anh hãy đừng đến bệnh viên Lưỡi- nếu có- mà khuyên anh đến

      BỆNH VIỆN TRÂU QUỲ
      Ngõ 467 Nguyễn Văn Linh
      Long Biên, Hà Nội
      (04)3 827 6534 - Hotline: 0944 239 685

      Xóa
    2. Hồng hoa đúng là Hoa hồng thâm thúy thật

      Xóa
  9. Nghe nói hội nghị đó ta bán đứng Hunsen? Không biết đúng không?

    Trả lờiXóa
  10. Người Đất Cátlúc 21:32 16 tháng 10, 2014

    Tặng Bác sĩ Sĩ Khự:
    Lưỡi nằm ở giữa hàm - răng.
    Thêm chuyên khoa lưỡi, là thằng thầy ngu.
    Uốn lưỡi trước khi thả mù.
    Cũng nhờ cái lưỡi, thoát ngu bao người.
    Đừng xem thường lưỡi Sĩ ơi!
    Phận lưỡi biết, lũ bịp đời khó ưa!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mồm ăn mồm nói mồm cười
      Mồm đi nói chuyện cho người ta yêu
      Ôi thôi mồm những nói liều
      Để bao nước mắt nhà siêu vì mồm.

      Xóa
  11. NGƯỜI ĐẤT THÉP:lúc 21:53 16 tháng 10, 2014

    Hai ngày nay bận, bây giờ mới vào Tienlang, chộp được bài "Bí mật Hội nghị Thành Đô" là tin vịt...mừng quá. Cám ơn các bạn trẻ Tiênlãng đã cung cấp bài báo giá trị này cho độc giả biết rõ hơn về câu chuyện vịt do Kami tung ra. Tôi nghĩ cũng nên cảm ơn "nhà báo" Kami, vì anh ta đã thú nhận việc đùa cợt này. Như vậy, Kami đã dạy cho rất nhiều người bài học khôn về chuyện đọc báo.
    Mới tháng trước, ngày 17-9, Tienlang đưa tin cho mọi người biết về chuyện này. bê cả bài của Lão Thợ Cạo về đây. Vậy mà các nhà zân chủ "gộc" không hay biết gì cả !...Buồn thế!!!
    Trên báo VN TP HCM. số 321, ngày 2-10-2014, có bài "Bàn về làm báo và đọc báo", tác giả "mượn" đề tài và bài của Thợ Cạo để nói chuyện...làm, đọc báo xưa mà chưa cũ, nay lại càng nóng...Bạn nào tò mò thì thử vào đó đọc chơi.
    Rất thú vị mỗi khi Tienlang có bài hấp dẫn như thế này.
    Cám ơn lần nữa cũng chưa đầy...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, thưa bác Người Đất Thép, cháu đã đọc bài đó trên Văn nghệ TP HCM.
      Chả hiểu sao những cụ lão thành như Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh, Lê Duy Mật, Nguyễn Văn Khải, đặc biệt là cụ Nguyễn Khắc Mai - 82 tuổi, một nhân sĩ trí thức đã từng giữ chức Vụ trưởng của Ban Dân Vận TW, TBT Tạp chí Dân Vận và hiện là Giám đốc Trung tâm Minh triết Việt Nam... cũng dễ bị lừa đến như vậy?

      Gọi là Trung tâm Minh Triết Việt Nam tưởng như là nơi những điều mờ ám xưa nay sẽ được làm sáng tỏ. Thế nhưng, đọc những thông tin từ cái Trung tâm này đưa ra thì toàn là những thông tin bậy bạ do mấy anh chị rận chấy bơm cho.

      Ngay như Thiếu tướng Anh hùng Lê Mã Lương vì quan hệ với cái Trung tâm này nên cũng có những phát biểu linh tinh làm mất uy tín bản thân- một hình ảnh người chiến sỹ vốn lung linh trong lòng giới trẻ như bọn cháu...

      Xóa
    2. Cụ Thép mâu thuẫn hay nịnh đầm đấy? Chẳng lẽ đến giờ cụ mới biết đây là tin vịt hay sao mà mừng dữ vậy?

      Xóa
    3. Chả có gì mâu thuẫn cả.
      Nói về vụ tên Kami bịa ra câu chuyện này thì trên mạng có ông Lão Thợ cạo và một vài người khác đã nói. Bài của ông Thợ cạo thì chủ nhà đã mang về đây.

      Tuy nhiên, trên mạng chỉ có bài này là ngắn gọn, súc tích, dễ hiểu và đủ chứng lý thuyết phục nhất.
      Thế nên chả phải riêng bác Thép mừng mà ngay cả cụ Lý- cũng là một cao thủ võ lâm về chữ nghĩa cũng rất mừng đó sao?

      Xóa
  12. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
    2. Xóa vì lời lẽ thô tục, không phù hợp với môi trường văn hóa trong thảo luận của Google.tienlang.

      Xóa
    3. Fan Đông La và Đỗ Xuân Thọlúc 00:17 17 tháng 10, 2014

      Đông La ơi là Đông La.
      Sau khi Uyên cùng ekip Trở về Ký ức công bố trên VTV cái phim phóng sự tố cáo các nhà ngoại cảm, trong đó có Phan Thị Bích Hằng và Vũ Thị Hòa, Triển LS trưng ra cái Hợp đồng Dịch vụ pháp lý giữa Phan Thị Bích Hằng với Đại Luật sư Triển Chiu thì Triển bắt đầu lên tiếng bênh vực cho thân chủ.
      Triển mạnh miệng tuyên bố sẽ đi đến cùng vụ việc này và tuyên bố trên báo chí rằng trong tay đã có đủ CHỨNG CỨ PHÁP LÝ để chứng minh thân chủ PTBH là đúng và Thu Uyên đã vu khống....

      Thế nhưng, chờ mãi chờ mãi chả có cái CHỨNG CỨ PHÁP LÝ nào để chứng minh cho điều Triển từng tuyên bố.
      Ngược lại, anh ta quay ra tấn công cá nhân BTV Thu Uyên vì những chuyện chẳng liên quan đến tài ngoại cảm của PTBH.
      Vậy đó có phải là hành động, trong bóng đá gọi là "bỏ bóng đá người", còn trong dân gian gọi là "chiu đánh dưới thắt lưng" đó, La ơi là Hét ơi ời.....
      Nhà văn với chả nhà veo,
      Lý luận với chả lý nác,
      Về học lại kiến thức cơ bản về ngôn nghữ Tiếng Việt đê.
      Hi hi,
      Nhưng thôi, cứ diến trò như vậy cũng tạm được rùi...

      Xóa
    4. Đêm đã về khuya, xin phép bạn chủ nhà cho anh em lạc đề chút nhá. Giải trí một lát với Đông La. Khổ thân anh ta. Chửi sốc như thế mà nhà vẫn vắng như chùa bà đanh. Chả ai thèm lai vãng:
      ------
      THU UYÊN: CON NHÀ BÁO NGU XUẨN, LƯU MANH

      Có người, kể cả thân thiết, góp ý với tôi, sao tôi là đủ thứ nhà: văn, thơ, lý luận, khoa học mà sao hay chửi tục, không văn hóa. Có điều họ quên rằng, cha ông ta đã dạy “đánh rắn phải đánh dập đầu”, với triết học Mác, với đấu tranh đối kháng, phải dùng bạo lực cách mạng, nếu cải lương là sẽ thất bại. Còn trong xã hội, ai phạm tội là phải bị trừng trị, kể cả tử hình. Vì vậy với cô Thu Uyên, một người mang danh nhà báo, lại luôn cố tình vu khống người khác bằng một cái đầu ngu dốt và cái thủ đoạn lưu manh thì tôi buộc phải gọi nó là “con nhà báo ngu xuẩn lưu manh” thôi.

      Vừa qua nhiều người nói “con thu Uyên”, trong Chương trình “Trở về từ ký ức số 33”, lại láo lếu trên VTV. Tôi bận làm đám cưới cho con gái nên chưa coi, nay mọi việc xong xuôi mới coi thì tôi không sao kìm được sự tức giận. Trong chương trình nó lại láo lếu lên án lĩnh vực ngoại cảm nói chung, Viện Nghiên cứu và Ứng dụng tiềm năng Con người, trực tiếp xuyên tạc vu khống ba người là Lê Trung Tuấn, Bích Hằng và Vũ Thị Hòa.

      Thu Uyên lưu manh ở chỗ đã luôn rêu rao, dựa vào chính sách đền ơn đáp nghĩa của Đảng và Nhà nước, dựa vào quyền lực Ban Bí thư, dựa vào quân đội để lên án các nhà ngoại cảm.

      Nói Thu Uyên lưu manh ở chỗ bởi cô ta uôn tuyên bố rằng nhà nước đã “cấm ngoại cảm tìm mộ liệt sĩ”. Tôi đã đọc kỹ các văn bản của chính phủ về việc tìm kiếm liệt sĩ chưa thấy một một dòng nào như thế cả. Nếu đúng như cô ta nói thì đã có một sự mâu thuẫn với chính Chính phủ. Vì Chính phủ giai đoạn trước từng cho tổ chức khảo nghiệm khả năng ngoại cảm, đã công nhận, khen ngợi các kết quả và các cá nhân nhà ngoại cảm. Việc cấm ngoại cảm cũng mâu thuẫn với các văn bản của chính phủ đã kêu gọi mọi người dân, với mọi khả năng, báo tin về mộ liệt sĩ thất lạc. Bởi các nhà ngoại cảm cũng là công dân hoàn toàn có quyền đóng góp sức mình cho sự nghiệp đền ơn đáp nghĩa. Còn chuyện sai, đúng, lừa đảo thế nào sẽ do thực tế chứng minh và thuộc việc điều tra của công an hình sự như vô vàn các tội hình sự khác trong xã hội. Chính vậy, cựu TBT Lê Khả Phiêu mới ký quyết định thành lập Viện Nghiên cứu về tiềm năng con người và vụ tìm cái đầu nhà cách mạng Phùng Chí Kiên do sự chỉ dẫn của Phan Thị Bích Hằng, theo chính bộ phim tài liệu chiếu trên VTV, đã từ đề nghị của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, ý kiến của cựu Bộ trưởng Phạm Văn Trà, Bộ trưởng Phùng Quang Thanh đã chỉ đạo trực tiếp và “thành công rực rỡ”! Theo Thu Uyên nhà nước cấm ngoại cảm thì nhà nước trả lời ra sao về việc nhờ các nhà ngoại cảm tìm được các cố TBT Trần Phú, Hà Huy Tập, các nhà cách mạng Nguyễn Đức Cảnh, các danh nhân như Nam Cao, v.v…?

      Trong chương trình trên, Thu Uyên cũng cho do chỉ đạo của Ban Bí thư mà cụ thể là ông Lê Hồng Anh, các liệt sĩ ở Cần Lê, Tây Ninh, do Trung tâm của Tướng Doanh và QĐ4 với sự giúp đỡ của cô Vũ Thị Hòa, tìm được, đã bị hoàn thổ.

      Các thế lực thù địch luôn xuyên tạc nhà nước ta là nhà nước Đảng toàn trị, độc tài, lãnh đạo tất cả, kể cả việc xử án, nghĩa là nước ta thực chất không có pháp luật. Có lẽ nào ông Lê Hồng Anh lại “ra tay” ra lệnh việc “hoàn thổ”? Có lẽ nào ông Lê Hồng Anh hiểu rõ thực tế hơn nhân chứng sống Đại tá Nguyễn Sĩ Động, cán bộ tham mưu trực tiếp tham gia trận đánh Tống Lê Chân, đã công nhận kết quả; hiểu rõ thực tế tìm kiếm hơn Tướng Nguyễn Ngọc Doanh, người sẵn sàng chịu xử bắn nếu kết quả tìm kiếm là sai. Vụ quy tập ở Cần Lê, Tây Ninh còn nhiều uẩn khúc mà nhân chứng, vật chứng đã đặt ra chưa được giải đáp. Tướng Doanh phải kêu lên sau vụ “hoàn thổ” là “chúng nó tàn nhẫn quá”, chưa hết Trung tướng Lê Nam Phong còn đau đớn hơn khi đã kêu lên “chúng nó độc ác quá”! Có lẽ nào, theo hai vị tướng già, đã đổ nhiều mồ hôi và máu cho ngày hòa bình hôm nay, ông Lê Hồng Anh cũng độc ác?

      Xóa
    5. Còn sự ngu xuẩn của Thu Uyên?

      Việc Thu Uyên vu khống lĩnh vực ngoại cảm và một số người cụ thể là “lừa đảo để trục lợi”?

      Theo Bộ luật Hình sự, “vụ ngoại cảm” liên quan đến những điều sau:

      Điều 8. Khái niệm tội phạm:

      “Tội phạm là hành vi nguy hiểm cho quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức và công dân.

      Điều 139. Tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản

      “Người nào bằng thủ đoạn gian dối chiếm đoạt tài sản của người khác”

      Điều 140. Tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản:

      Người nào có những hành vi nhận được tài sản của người khác bằng các hình thức hợp đồng rồi dùng thủ đoạn gian dối để chiếm đoạt tài sản đó; Vay, mượn, thuê hoặc nhận được tài sản của người khác bằng các hình thức hợp đồng và đã sử dụng tài sản đó vào mục đích bất hợp pháp dẫn đến không có khả năng trả lại tài sản.

      Với những người khác tôi không rõ, riêng cô Vũ Thị Hòa, tôi xin chịu trách nhiệm trước pháp luật mà tuyên bố rằng, cô hoàn toàn không phạm một tí tí nào vào luật hình sự cả mà chính Thu Uyên mới là kẻ phạm tội vu khống và làm nhục người khác. Bởi cô Hòa luôn chỉ là người được mời, cô không tự tổ chức tìm mộ, không ký hợp đồng với ai, không nhận công của ai, không làm thiệt hại gì cho ai, thì cô phạm tội gì? Tất cả những chứng cớ Thu Uyên đưa ra chỉ là lời nói suông của những kẻ xấu, từng muốn lợi dụng khả năng của cô Hòa để làm tiền không được, đã bị cô đuổi cổ, muốn trả thù cô. Thu Uyên muốn mình đúng hãy đưa ra những chứng cớ cụ thể như băng ghi âm, ghi hình, những văn bản liên quan đến sự lừa đảo của cô Hòa. Nếu không hãy câm miệng!

      Nghe nói, sắp tới cô Hòa sẽ kiện Trần Bình Minh, TGĐ cơ quan vu khống cô, kiện Thu Uyên người trực tiếp vu khống. Cả Phan Thị Bích Hằng, lê Trung Tuấn cũng sẽ ra tay. Còn tôi thấy ngạc nhiên, sao một ông Ủy viên Trung ương Đảng lại để một con nhà báo nhãi ranh dắt mũi? Sắp Đại Hội rồi, một loạt đơn kiện ông ta đến Ban Kiểm tra Trung ương tòe hoe hết cả ra, liệu ông có còn tín nhiệm nữa không?

      13-10-2014

      Được đăng bởi ĐÔNG LA vào lúc 11:47 0 Comments
      http://donglasg.blogspot.jp/2014/10/thu-uyen-con-nha-bao-ngu-xuan-luu-manh.html

      Xóa
    6. MỤC ĐÍCH VÀ THỦ ĐOẠN VU KHỐNG NGOẠI CẢM CỦA CON THU UYÊN

      Thời gian trước đây tôi hơi ngạc nhiên khi nhiều độc giả chống tôi viết về ngoại cảm, có người bảo tôi là thất vọng quá uổng công coi tôi là thần tượng. Tôi đã trả lời: "Tao cần gì thằng ngu như mày thần tượng tao". Gần đây tôi mới biết thì ra con lưu manh đã đi móc ngoặc với hơn 20 trang báo mạng, blog để chửi tôi.

      Như bọn “bò đỏ” trên trang của Lê Hương Lan Google TL, một con đã mất dậy và ngu xuẩn lại hung hăng, khoe học luật mà ngu như lợn khi viết: “Hãy chặn bàn tay tội ác của Phan Thị Bích Hằng” sau khi xem chương trình trên VTV của Thu Uyên nói về vụ Bích Hằng tìm cái đầu LS Phùng Chí Kiên. Nói nó ngu như lợn vì vụ đó từ ý kiến của bác Giáp, ông Phạm Văn Trà, ông Phùng Quang Thanh là người trực tiếp chỉ huy, Bích Hằng chỉ là người được mời giúp. Nhờ được người ta thì tốt còn không được cũng phải chịu. Nên bản chất vấn đề không như con Thu Uyên xuyên tạc và con “bò đỏ” Lê Hương Lan tin theo. Học luật mà ngu như thế đấy! Ngoài ra còn đám Huân “chó điên”, Củ Hành thối, chuột Chù Mộng Long, v.v… cũng bầy đàn sủa. Với tôi, cỡ GS Cao Xuân Huy, Giải thưởng HCM, thầy của các GS, còn bị tôi phê phán là “phản khoa học và phản tiến bộ”. Bà Minh Thái, cái bà ghê gớm trên tivi, từng nói với tôi: “Ông chuẩn bị khi Cao Xuân Hạo nổi giận”. Tôi cười, với tri thức thông thường thì bà này ghê gớm, còn những điều tôi viết thì không phải tầm của bà ấy, bà ấy có đọc thì cũng mù tịt thôi. Đến ông GS Trần Đình Sử đọc tôi có điều ông cũng phải thú nhận là “mù tịt” mà! Vì vậy, bọn “bò đỏ” và lũ mà Thu Uyên thuê chửi tôi, tôi chỉ coi là “sâu bọ rắn rết” thôi!

      Còn chuyện tiền bạc, chuyện trục lợi trên xương máu LS mà con Thu Uyên lưu manh nó vu cho người ta thì dư luận lại cho nó mới chính là thủ phạm. Theo báo Kiến Thức (29/11/2013 ) thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam, Công ty TNHH Truyền thông Sài Gòn Buổi Sáng, gia đình Thu Uyên đã có cổ phần tới 70%. Trong năm 2012, có 3 doanh nghiệp lớn đã đổ vào công ty này tổng cộng 14,5 tỷ đồng tiền tài trợ. Dư luận cho rằng các cơ quan có thẩm quyền cần điều tra, không thể để Đài truyền hình của nhà nước bị cá nhân hoặc nhóm lợi ích lợi dụng để kiếm tiền. Trên trang fb của tôi cũng có ý kiến một độc giả:
      Như vậy việc chống ngoại cảm của Thu Uyên là có mục đích trục lợi, nên cô ta đã dùng mọi thủ đoạn xuyên tạc để vu khống những người có công, có điều tham ác đã làm mờ mắt nó, làm nó ngu xuẩn đến nỗi không hiểu “lừa đảo” nghĩa là như thế nào, không hiểu chút nào về luật, như cô Vũ Thị Hòa đều được mời và cô không bao giờ nhận một xu tiền công nào thì sao lại nói cô lừa đảo. Đúng là một sự vu khống trắng trợn.

      Sau đây là bài đầu tiên tôi viết sau khi xem VTV, khi chỉ biết mà chưa quen Bích Hằng và cô Vũ Thị Hòa.

      15-10-2014

      ĐÔNG LA
      http://donglasg.blogspot.jp/2014/10/v-behaviorurldefaultvmlo.html

      Xóa
    7. Khi con ng về già, thường tiếc nuối cuộc sống đã qua, nên hy vọng vào 1 thế giới siêu hình thì chẳng có gì lạ. Tiếc là ông Đông La tự mâu thuẫn với chính mình, cũng như một số đảng viên khác. Lúc tranh đấu thì tuyệt đối dùng Mác, còn để phục vụ nhu cầu tâm linh thì gạt Mác qua 1 bên.

      Vì nếu triệt để tuân theo Mác thì chẳng có thế giới siêu hình nào cả.

      Xóa
    8. NGƯỜI ĐẤT SÉTlúc 08:56 17 tháng 10, 2014

      Đã lên đây ngồi gõ gõ vầy là phải chịu bị nhà văn thiên tài (với khả năng viết “vượt tấm người đọc” kể cả GS.) gom lại, chửi chung với chủ trang là bọn “bò đỏ”.
      Thôi kệ, chơi luôn! (biết là lạc đề nhưng mong cô Tiên xí xóa)
      Trước đây hơn năm, mình ( chắc cũng giống như bao bạn đọc khác) thường hay vào blog Đông La. Cảm nhận đầu tiên lúc ấy là ông nhà văn nầy có chính kiến rõ ràng và có thái độ bảo vệ chế độ, tích cực chống lại những luận điệu xuyên tạc nên thấy ĐÁNG xem.
      Tuy nhiên, theo thời gian, có lẽ tâm tính con người cũng biến đổi. Mình có cảm tưởng là ông ấy ngày càng kêu ngạo và hữu khuynh quá mức, sẵn sàng chửi vung xích chó mấy tao,tôi tớ với bất cứ ai trái ý. Từ đó mình thôi dần, ít ghé….
      Thảm hại nhất là từ khi ĐL “bén duyên” cùng thánh nữ. Ôi thôi, lúc này thì ngôn từ của nhà văn “thiên tài” (hay thiên tai) chỉ có THÁNH mới chịu nỗi!
      Đành rằng, lãnh vực tâm linh, tin hay không là quyền mỗi con người. Nhưng ở đây, ĐL lấy chút “tiếng tăm” của mình cộng với chuyên môn về truyền thông để “lăng xê,’ ca ngợi đến mức lố bịch về thánh nữ là điều không thể chấp nhận. Bởi lẽ, đó không còn là chuyện cá nhân nữa mà nó trực tiếp ảnh hưởng đến tư duy, nhận thức của cộng đồng.
      Mình lo: cứ đà nầy, không bao lâu , nếu nói đến “dị nhân” tiêu biểu thì không ai khác hơn là Ngô Kỷ ở hải ngoại và Đông la trong nước. Họ sẽ là hai đại diện xuất sắc về việc sử dụng ngôn từ vô học.

      Xóa
    9. NGƯỜI ĐẤT SÉTlúc 08:57 17 tháng 10, 2014

      Viết lại cho rõ:
      "vượt TẦM người đọc"

      Xóa
    10. Tôi chỉ thấy lạ 1 điều là tại sao tìm mộ liệt sỹ phải dựa vào các nhà ngoại cảm. Những người mà theo họ là nói chuyện được với các linh hồn. Một thời phong trào này bùng phát dữ dội, và đẻ ra bao chuyện dở khóc dở cười.

      Và càng lạ hơn là nhà nước vô tình hay hữu ý ngầm ủng hộ chuyện này. Một chuyện mà lẽ ra phải gọi là mê tín? Tàn tich của chế độ phong kiến.

      Xóa
  13. Nguyễn Hoàng Thư Lêlúc 23:32 16 tháng 10, 2014

    Từ ngày 10/9/2014, tức là khi chưa có thông tin v/v ông Kami là tác giả của cái tin vịt này, blogger Tư Mã Thiên đã có bài viết sau đây:
    ----
    Những cựu sĩ quan lực lượng vũ trang tiên phong ăn bả địch
    Posted on Tháng Chín 10, 2014 by tumathien

    Chọn đúng ngày Quốc khánh 2/9, 20 vị nguyên là sĩ quan lực lượng vũ trang gửi thư cho lãnh đạo Đảng, Nhà Nước kiến nghị về tình hình “nghiêm trọng, đe dọa an ninh, chủ quyền và sự phát triển của Quốc gia”. Những điểm mà các cựu sĩ quan kiến nghị xem ra không có gì mới, đáng chú ý là một số nội dung liên quan kiến nghị của hộ lại cho thấy với toàn cấp hàm tướng, tá, có chức vụ chỉ huy nhưng các vị này lại ăn bả tuyên truyền xuyên tạc của địch:

    Đầu tiên, các vị mở đầu bằng trích dẫn: Chúng tôi là những người lính trọn đời “Trung với Nước, Hiếu với Dân”. Câu “Trung với nước, hiếu với dân” là tuyên truyền của những kẻ muốn phi chính trị hóa lực lượng vũ trang, cho rằng Bác Hồ chỉ nói: “Trung với nước, hiếu với dân”, không nói “Trung với đảng, hiếu với dân”. Gần đây, bọn này không nhắc đến xuyên tạc này nữa vì tác giả Thanh Tùng (blog Đôi Mắt) đã cung cấp nguồn tài liệu chính xác, chứng minh hai câu nói của Bác Hồ ở hai thời điểm khác nhau và tất nhiên là có câu “Trung với đảng, hiếu với dân”. Toàn là sĩ quan cấp tướng, tá mà chưa hề nghe, đọc câu nói của Bác Hồ thì thật đáng xấu hổ!

    Hai là, kiến nghị thứ 4 của các vị khiến TMT không thể tin được!

    Là người chủ và người bảo vệ đất nước, Nhân dân và lực lượng vũ trang phải được biết chính xác hoàn cảnh thực tế của Quốc gia. Vì vậy, Nhà nước phải báo cáo rõ ràng với Nhân dân về thực trạng quan hệ Việt-Trung và về những ký kết liên quan đến lãnh thổ trên biên giới, biển đảo và các hợp đồng kinh tế ảnh hưởng lớn đến an ninh và chủ quyền của Quốc gia. Về Hội nghị Thành Đô, có tin nói rằng Tân Hoa xã và Hoàn cầu Thời báo của Trung Quốc đã công bố nội dung thỏa thuận giữa hai bên, trong đó trích dẫn: “Việt Nam mong muốn sẵn sàng chấp nhận làm một khu vực tự trị thuộc chính quyền trung ương tại Bắc Kinh như Trung Quốc đã dành cho Nội Mông, Tây Tạng, Quảng Tây… Phía Trung Quốc đồng ý và chấp nhận đề nghị nói trên, và cho Việt Nam thời gian 30 năm (1990-2020) để Đảng Cộng sản Việt Nam giải quyết các bước tiến hành cần thiết cho việc gia nhập đại gia đình các dân tộc Trung Quốc”.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chẳng qua vì nặng tình sông núi nên quý vị sĩ quan nóng ruột thế thôi, thay vì đi truy tìm nguồn tin có thật hay không thì quý vị ấy vội làm kiến nghị. Hỏi thì hỏi kẻ tung tin, nếu nó nói bậy thì tóm đầu nó cái tôi vu khống, nhưng đây là chuyện quốc sự, không thể muốn nói gì thì nói. Đề nghị chính phủ xử lý những kẻ tung tin gây ảnh hưởng nghiêm trọng nầy.
      VÂN PHI

      Xóa
  14. Thế mới biết bên phía zận tru ko có ai thông minh hiểu biết toàn ngu như nhau cả.Nghe nhũng lời đồn ,nói đùa cũng cho là thật thì mai mốt có ai đó nói "Ai là rận chủ nếu ăn chất thải của con người thì sẽ lật đổ được ĐẢNG CỘNG SẢN VN" thì chắc mấy tay zận trủ sẽ kéo nhau đi ăn hết chắc .Thật là ngu hết biết !

    Trả lờiXóa
  15. Đã bảo bọn phản động chúng nó ngu có bằng cấp cơ mà. Toàn những con bò nói chuyện đao to búa lớn, tự khoe ngu dốt và làm nhục chính bản thân mình.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "ngu có bằng cấp". Cái này giờ mới biết đấy. Thế có bao nhiêu loại bằng vậy?

      Xóa
  16. Ông Hùng nói thế nào í chứ?
    Ông Bạch Xà Tinh giỏi thế kia mà?
    Chuyện gì ông ta cũng biết, entry nào cũng phản biện, ý kiến nào của bất cứ ai ông cũng tranh luận được. Chứng tỏ ông này ... không ngu. Hoặc ngu nhưng không có bằng cấp.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Hoặc ngu nhưng không có bằng cấp.". Trước tiên bạn cho tôi biết có bao nhiêu loại bằng cấp ngu. Và sau đó thế nào là ngu có bằng cấp, và ngu ko có bằng cấp. Bạn nói thử xem? Còn ko nói được thì tôi tạm thời cho rằng bạn chỉ có cái chỗ để mang cái nón là hữu ích!

      Xóa
    2. Nặc danh 05:37 Ngày 17 tháng 10 năm 2014 nói đúng rùi.
      Phản đối ông Hùng.
      Ông Hùng nói thế nào í chứ?
      Ông Bạch Xà Tinh giỏi thế kia mà?
      Chuyện gì ông ta cũng biết, entry nào cũng phản biện, ý kiến nào của bất cứ ai ông cũng tranh luận được. Chứng tỏ ông này ... không ngu. Hoặc hơi hơi ngu ngu chút thôi, chưa có bằng cấp.

      Xóa
    3. Kể ra bạn chịu đấm ăn xôi cũng giỏi đấy. Thôi tha cho bạn nhờ cái dấu (,).

      Xóa
  17. NGƯỜI ĐẤT THÉP:lúc 06:04 17 tháng 10, 2014

    Với bạn Nặc danh 23:36 ngày 16 tháng 10 năm 2014
    Tôi định thôi, nhưng không biết bạn có tự hiểu vì sao tôi mừng? Vậy nên bỏ chút thì giờ còm này cho bạn.
    Kiến thức của một đứa bé lớp ba cũng hiểu vì sao người ta mừng.Vậy mà bạn không biết!
    Còn biểu hiện mừng thì đứa bé mới sinh cũng đã biết, thậm chí khi còn trong bụng mẹ nó đã biểu hiện vui mừng khi được mẹ âu yếm...
    Mừng: là khi ta được một cái gì đó
    Buồn: là khi người ta mất cái gì dù nhỏ.
    Tôi khuyên Nặc cố gắng đọc kỹ còm rồi hãy nói cho nó chặt chẽ nhé
    Còm tôi viết rõ thế mà Nặc cho là tôi mới biết?
    Tôi mừng là cô chủ đưa cho mọi người thấy cái "gốc" nơi xuất phát tin "vịt" mà tháng trước Tienlang đã cung cấp cho độc giả.Trước chưa có chứng lý, tính thuyết phục chưa cao. Nay đưa "tang chứng" ra làm sáng tỏ vấn đề để "mở mắt" những ai còn "mù", cứ bám vào cái sự "bỡn cợt" của Kami mà "hoạt động" nhân quyền.
    Nói thêm cũng là kiến thức lớp ba: mừng, buồn nó có cấp độ khác nhau phải không bạn Nặc? Ví dụ: mẹ đi chợ về cho cái bánh, mừng nhỏ, ít thôi. Nhưng sẽ mừng nhiều, lớn hơn nếu cu cậu học giỏi cuối năm được khen thưởng...Chuyện "Hội nghị Thành Đô" nó là chuyện quốc gia đại sự, lớn gấp vạn lần chuyện của từng cá nhân. Vậy bây giờ cái việc...ba xạo của "nhà báo" Kami được BẠCH HÓA như thế, đã trả lời cho những ai còn "u mê" (xin lỗi, tôi phải dùng hai từ này), một con người có lương tri làm sao mà không mừng.
    Tôi hỏi bạn Nặc: bạn có vui mừng khi tin vịt về "Hội nghị Thành Đô" được "tìm thấy" nó như vầy không? Bạn nói cho thật để mọi người biết bạn là ai?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
  18. Mấy tên "xuyên tạc viên" gộc Nguyễn Xuân Diện, Nguyễn Tường Thụy... lấy tin ở đâu thì đến đó mà hỏi. Rủ nhau đi quậy không trưng được băng chứng thì chẳng phải chuyện đùa.

    Trả lờiXóa
  19. Tối ngày 14/10/2014, ông Trần Nhật Quang đã cho phát tán đi video tố cáo và kiến nghị ông Bộ trưởng Bộ Công an xử lý nghiêm minh những kẻ đã lan truyền tin đồn, kích động cổ vũ cho những cái gọi là “Phong trào Hội nghị Thành Đô – Chúng tôi muốn biết” và “Bản yêu cầu Quốc hội bạch hóa Hội nghị Thành Đô” cũng như lan truyền lời kêu gọi tập trung đông người trước trụ sở Ban Dân nguyện của Quốc hội ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh để cổ vũ và hỗ trợ cho cái gọi là “Nhóm đại diện” trình “Bản yêu cầu”, mà thực chất là những cuộc biểu tình gây rối để chống phá.
    Lương Vân

    Trả lờiXóa
  20. Ai ngu ráng chịu chứ xem các bài phát biểu của Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng tại các hội nghị quốc tế đã quá rỏ ràng : "VN không đem chủ quyền đổi lấy hữu nghị viễn vông",

    Trả lờiXóa
  21. Thanh khu tự trị của trung quốc, hay tự trị của VN thì cuối cùng cũng đi lên CNXH bằng niềm tin thôi mà, Giống nhau cả thôi.

    Trả lờiXóa
  22. Đông la- Đông hét ngày càng điên chửi bới lung tung vô văn hóa mà cứ kiêu căng kiêu ngạo tưởng rằng mình tài. Thôi cố gắng mà tu, tỉnh lại nếu không người ta sẽ bịt mồm thối của Đông la lại kẻo ô nhiễm môi trường.

    Trả lờiXóa
  23. Những ngụy khoa học to mồm vỗ ngực xưng tên như Đông la tài năng trên nhiều lĩnh vực quả là độc nhất vô nhị của hiếm của nước ta mọi người nên tránh xa kẻo lây bệnh vĩ cuồng, hoang tưởng mà bệnh viện tâm thần không có chỗ chứa. xin cảnh báo!

    Trả lờiXóa
  24. Đông La giờ ngáo nặng rồi, giờ thánh Hòa thánh ấy bẩu tối chịu khó chui bao tải ngủ,phòng âm binh nó bắt thì La cũng tin. Nghĩ cũng buồn cười,đọc bao nhiêu sách báo,triết học a,mác a,con ruồi của HC a,cuối cùng lại bị cái con lộn gằm-rạch giời rơi xuống nó nắm tóc...

    Trả lờiXóa
  25. Cảm ơn các bạn chủ trang đã truy nguyên nguồn gốc cái tin vịt này

    Trả lờiXóa
  26. Đúng là chẳng rõ nguyên do thế nào nhưng bác ĐL dạo này có vấn đề về tâm lý. Tiếc nhất là đội ngũ DLV mất đi một cây bút. Các đồng chí còn lại phải căng ra để bù vào chỗ trống.

    Trả lờiXóa
  27. Đông la thấy hết bài rồi, ngọng miệng không biết ăn nói làm sao cho đàng hoàng, tử tế chỉ biết chửi đổng như Chí phèo nhãn hiệu thiên tài Đông La. Bây giờ người ta vào đọc blog của Đông La xem Chí phèo Đông La đang chửi, ăn vạ cho đỡ buồn. Mong Đông La tiếp tục sự nghiệp chửi!

    Trả lờiXóa
  28. Đông la lại khoe có bài được đăng trên báo văn nghệ TP.HCM. Thực ra báo văn nghệ là văn với với nghệ (cũng như riềng) là văn với thịt cầy cho nên những bài nào như thịt cầy thì luồn lách vào báo văn nghệ cho nó đúng là món rượu thịt cầy dân chí phèo rất thích!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Fan Đông La và Đỗ Xuân Thọlúc 18:41 20 tháng 10, 2014

      Nhờ bác Thép- cũng là người hay viết cho Văn nghệ TP HCM chuyển lời tôi đến ông Tổng Biên tập.
      ----
      Kính thưa Ông Tổng Biên tập Báo Văn nghệ TP Hồ Chí Minh.
      Trong thực tiễn y học trên thế giới có nhiều trường hợp người mắc bệnh tâm thần chỉ rối loạn chức năng điều khiển một nhóm hành vi về một hay vài lĩnh vực nào đó còn nhìn chung, người bệnh vẫn bình thường. Chúng ta vẫn có thể sử dụng cái phần bình thường đó ở người bệnh.

      Xem bài
      9 đặc tính của người mắc hội chứng rối loạn nhân cách
      http://googletienlang2014.blogspot.com/2014/04/9-ac-tinh-cua-nguoi-mac-hoi-chung-roi.html

      Tuy nhiên, về vấn đề tư tưởng thì tuyệt đối không nên. Ông Đông La là một trường hợp đó. Việc ông tiếp tục sử dụng bài của Đông La khiến ông này bệnh càng thêm trầm trọng vì ông càng cho rằng ông ta là người quan trọng nhất để bảo vệ chế độ này.
      Việc sử dụng bài của một người bệnh tâm thần khiến uy tín của báo giảm sút nghiêm trọng. Chả ai xem/nghe ý kiến của một thằng điên.

      Từ những phân tích trên, tôi kiến nghị ông DỪNG NGAY việc sử dụng tin bài của ông Đông La.
      Xin cảm ơn.

      Xóa
    2. Fan Đông La và Đỗ Xuân Thọlúc 18:43 20 tháng 10, 2014

      BÁO VNTPHCM SỐ 317-VỀ LÁ THƯ NGỎ ĐÒI “LẬT ĐẢNG”

      Vừa rồi Báo VNTPHCM có đăng bài tôi viết vế cái lá thư của các cựu quan chức, trí thức, đều là đảng viên ĐCSVN đòi “lật Đảng”. Việc có lá thư đó quả là không hay nhưng theo tôi không nguy hiểm lắm vì họ đuối lý mà nguy hiểm hơn là “cái bộ phận không nhỏ” quan chức xấu xa, mà theo Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, mới nói với cử tri: “bây giờ không biết nằm ở đâu?” Qua những bài viết của tôi vừa qua về ngoại cảm thì có thể nói chính VTV là một cái hang ổ của một số kẻ dốt, tham và ác đang lợi dụng cơ quan truyền thông mạnh nhất của quốc gia hại người, trục lợi.
      Với ông Trần Bình Minh, TGĐ, một ông Ủy viên TƯĐ, như tôi đã viết, sao lại cho chiếu cái đề từ: “Lịch sử tùy thuộc những góc nhìn” trong bộ phim về trần Thủ Độ, vì như vậy là duy tâm chủ quan, phản Triết học Mác. Gần đây VTV lại chiếu cảnh Nhạc sĩ Trần Tiến khoe với Lại Văn Sâm đang nhờ “Nhà văn Nguyễn Quang Lập” viết kịch bản gì đấy. Nhưng hiện tại Nguyễn Quang lập đang là kẻ chống chế độ điên cuồng, mất nhân tính, như khi bảo vệ Huy Đức viết “Bên thắng cuộc” lộn ngược lịch sử, Lập cho chuyện bọn cai ngục đóng đinh vào đầu các chiến sĩ của ta bị bắt không phải tội ác mà mà là chuyện bình thường trong chiến tranh. Đặc biệt, VTV cũng luôn trương chình ình cái mặt ông Dương Trung Quốc, người từng chất vấn xỏ xiên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trước nghị trường: “Thủ tướng nghĩ gì về ý kiến cho rằng mình đã nặng trách nhiệm với Đảng mà nhẹ trách nhiệm với dân?”. Hỏi vậy có nghĩa là tay Dương Trung Quốc cho Đảng với dân là ngược nhau! Cũng với cuốn “Bên thắng cuộc” của Huy Đức, cho Miền Nam giải phóng Miền Bắc, cho những tướng VNCH đường cùng tự sát là “tuẫn tiết”, tức chết vì nghĩa lớn, tức cho VNCH là chính nghĩa, vậy mà Dương Trung Quốc nói: “tôi cũng đánh giá là cao”. Là một “Nhà sử học”, đại biểu quốc hội nhưng Quốc dốt cả sử lẫn chính trị khi nói về lá thư của TT Phạm Văn Đồng, cho theo Hiệp định Genève, Hoàng sa, Trường Sa thuộc VNCH, nên TT Phạm Văn Đồng không có quyền “dâng” cho TQ. Thực tế không có cái Hiệp định nào như thế cả và TT Phạm Văn Đồng cũng chỉ công nhận tuyên bố lãnh hải 12 hải lý của TQ chứ cụ hoàn toàn không “dâng” Hoàng Sa và Trường Sa cho TQ như Quốc nghĩ. Ý Dương Trung Quốc lan truyền trên mạng toàn cầu đã trở thành vũ khí rất lợi hại cho những lực lượng muốn lộn ngược lịch sử, chống phá chể độ. DTQ còn công kích trực tiếp vào sự lãnh đạo của Đảng khi từng nói “Đất nước chúng ta đang đi trên một cỗ xe mà người lái không biết lùi và xe hỏng phanh”, v.v…
      Vì vậy, tôi không hiểu sao ông TGĐ VTV Trần Bình Minh, một Ủy viên TƯĐ, lại luôn cho phát những “lỗi” lớn về chính trị tư tưởng, luôn phát hình Dương Trung Quốc huyên thuyên, mị dân, tạo thế và lực, tạo tên tạo tuổi cho ông ta chống chế độ, chống Đảng? Phải tại Trần Bình Minh dốt không hiểu hay hiểu vấn đề nhưng lại đồng tình nên mới cho phát như vậy?
      Quả là nguy hiểm, rất mong Bộ Chính trị, Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng, các cơ quan chức năng xem xét!
      20-10-2014
      ĐÔNG LA
      http://donglasg.blogspot.jp/2014/10/ve-la-thu-ngo-oi-lat-ang.html

      Xóa
    3. Đọc Đông La cũng thấy nhộn nhộn vui vui.
      Nhưng đăng trên báo chính thống thì không nên. Bất kỳ bài nào của ông ấy.

      Xóa
  29. Bài viết của Cô Tiên có thể làm thông não cho các "cụ" rồi đấy, còn nếu cố tình không hiểu thì cũng chịu thôi, chẳng biết nên thông não thế nào nữa.

    Trả lờiXóa
  30. Mới đọc đã thấy là tin vịt rồi, chỉ có các cụ lâu không cập nhật tình hình nên dễ bị bọn trẻ tung tin lừa và lợi dụng lòng yêu nước của các cụ để thực hiện mưu đồ xấu thôi.

    Trả lờiXóa