"HOÀNG NGÂN
THƯƠNG VÀ GOOGLE.TIENLANG NGÀY CÀNG BỘC LỘ BẢN CHẤT PHẢN ĐỘNG
---------------------
Công lao trời biển của
Bác Hồ đối với dân tộc Việt Nam lớn gấp vạn lần thần, thánh! Trong hoàn cảnh cả
dân tộc chìm trong đêm đen nô lệ, bị áp bức, bóc lột, bị giết hại dã man. Vậy
khi đó sao không có thánh thần nào cứu giúp; lúc dân tộc ta lâm nguy thì Bác Hồ
đã tìm đường cứu nước, dẫn dắt cả nước để đấu tranh giải phóng dân tộc, phá tan
xiềng xích nô lệ, đánh tan hai đế quốc to là Pháp và Mỹ. Công lao đó của Người
là không ai có thể so sánh được! Hơn ngàn lần thần thánh!
Một kẻ vắt mũi chưa
sạch, phản phúc như Hoàng Ngân Thương lấy tư cách gì để phán xét! Hoàng Ngân
Thương và google.tienlang ngày càng lộ rõ bản chất phản động! Trước đó, Hoàng
Ngân Thương và đồng bọn đã xuyên tạc, bôi nhọ cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt, hôm nay
lại phán xét "Thương không thích ai đó thần thánh hoá Bác Hồ". Luận
điệu rất nguy hiểm được che đậy dưới cái danh "chống lật sử". Chúng
đăng chín phần thực thì có một phần hư, đan xen rất tinh vi nên nhiều người
không để ý sẽ rất khó để nhận ra.
Cả dân tộc ta, nhân
dân ta, non sông đất nước ta mãi mãi tự hào về Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại!
Lãnh tụ muôn đời của đất nước ta! Kẻ nào phán xét thì chắc chắn là chống lại
dân tộc này! Lửa căm hờn của nhân dân sẽ thiêu cháy bọn phản phúc như chúng
mày! Phải đấu tranh với luận điệu xuyên tạc của HNT và google.tienlang, bất chấp
sau lưng chúng nó là ai. Lão chăn bò ta bình sinh không sợ bất cứ ai ngoài chân
lý và lẽ phải./.
Lão chăn bò DVK -
15/6/2019."
Bác Trần Long 12:35 7 tháng 1, 2021 cho rằng: "chuyện KHÔNG THÍCH AI THẦN THÁNH HÓA BÁC HỒ thì tôi cũng không thích.
Tôi góp ý cho các vị về câu nói: "Thương không thích ai đó thần thánh hóa Bác Hồ" và ý kiến của các vị như sau : Bản thân Bác Hồ đã là "Thần Thánh" nên không cần ai thần thánh hóa nữa. Tôi chỉ nêu 3 việc cụ thể trong số những việc mà thể hiện sự "thần thánh của Người" : (1). Năm 1941, từ Trung Quốc về Việt Nam để chỉ đạo trực tiếp cách mạng, trong lúc quân không có một tốt, cán bộ chỉ có vài chục đồng chí, nhưng Cụ đã viết cuốn Việt Nam quốc sử diễn ca (dạng văn lục bát) để dạy cán bộ, nhân dân đã có câu : "năm 45 sẽ là năm Khởi nghĩa, năm Thành công", sau đó 4 năm diễn ra đúng như vậy, vậy Cụ không là 'Thánh tiên tri' thì sức ai làm được như vậy?. (2). Năm 1945 khi cách mạng tháng Tám thành công, vua Bảo Đại không biết ứng xử ra sao, nhưng khi biết Cụ Hồ Chí Minh - Chủ tịch Chính phủ chính là Nguyễn Ái Quốc thì đã thốt ra (bằng tiếng Pháp) là : "nếu đúng cụ Hồ là Thánh Nguyễn Ái Quốc thì Trẫm vui lòng thoái vị"- hồi ký của cụ Phạm Khắc Hòe, Đổng lý Văn phòng cho vua Bảo Đại đã viết và cụ Hồ còn mời cựu vua Bảo Đại ra làm Cố vấn Tối cao cho Chính phủ, cụ không là bậc Thần Thánh thì có ai thành công mà đối xử với cựu vương như vậy không? và Cụ chính là 'Thánh Nhân' đó!; nên nhớ đây là thời điểm 1945, khi mà dân chủ trên thế giới còn chưa có đâu nha (vì thế sau khi diệt phát xít Đức - Ý- Nhật nguyên thủ 3 nước thắng cuộc là Mỹ - Nga- Anh ngồi tại hội nghị Potsdam chia nhau Thế giới Nhân loại, chia các Quốc gia như là của riêng bọn họ và chả có nước nào dám chống lại!). (3). Năm 1962, Nhân dân Xã Đoài biếu Bác một giỏ cam, Bác chia cho từ anh bảo vệ, chị lao công, cán bộ phục vụ quanh Bác mỗi người một quả và Bác nói : "Bà con Xã Đoài đem tặng Bác ít cam, Bác biếu mỗi cô chú một quả, từ 'Biếu' này không người trên nào sử dụng để cho, tặng người dưới cả, nhất là những năm đầu thập niên 60 của thế kỷ trước, nhưng Bác lại dùng, qua đó nó thể hiện tình cảm của vị Lãnh tụ (chứ không phải vị Lãnh đạo) đối với Nhân dân, Đồng bào, Đồng chí mình; thế Bác có là "Thánh Nghĩa" không hà các vị? . Trên đây chỉ là 3 ví dụ thôi (2 ví dụ To, một ví dụ Nhỏ) cũng đủ thấy Cụ Hồ là 'Bậc Thánh Nhân' rồi còn gì phải mà lăn tăn nữa cháu Ngân Thương và ông Trần Long ?. Kính!.
Cô Trần Thị Thuận đồng tình với bác Trần Long và viết như sau:
Ông Trần Long nói đúng rồi, ông Tre Gai lại còn tranh luận!
Bác Hồ của chúng ta là một CON NGƯỜI VĨ ĐẠI. VĨ ĐẠI TRƯỚC HẾT BỞI BÁC LÀ MỘT CON NGƯỜI BẰNG XƯƠNG BẰNG THỊT. BÁC KHÔNG PHẢI LÀ THÁNH THẦN!
Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị nêu rõ: “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh..."
Nếu ta coi Bác Hồ là thánh, là thần thì tại sao Đảng ta phải ra Chỉ thị 05? Nếu coi Bác Hồ là thánh, là thần, là người giời thì sao chúng ta là người phàm có thể "Làm theo" Bác được?
Sự thực, học tập đức tính của một vĩ nhân không phải là những điều “cao xa vời vợi”, ngoài tầm với của người dân. Tư tưởng của Bác Hồ về giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp, về quốc tế vô sản... là vấn đề lớn của thời đại, chúng ta đang đi theo tư tưởng đó và tiếp tục nghiên cứu để cụ thể hóa trong mỗi chặng đường cách mạng. Còn đạo đức, phong cách Bác rất gần gũi bởi sinh thời, Người là lãnh tụ nhưng luôn sống cuộc sống đạm bạc, chan hòa, gần gũi với nhân dân.
Học Bác, làm theo Bác trước hết cần học và làm theo Bác lối sống bình dị, gần gũi với nhân dân, chan hoà, mật thiết với dân. Có rất nhiều câu chuyện về Bác mà bất cứ ai cũng có thể học tập, làm theo.
Có lẽ Google.tienlang cũng nên mở chủ đề "THẦN THÁNH HÓA BÁC HỒ LÀ CÓ LỢI HAY CÓ HẠI"?
Thể theo yêu cầu của cô Trần Thị Thuận, Google.tienlang mở chủ đề "THẦN THÁNH HÓA" BÁC HỒ LÀ CÓ LỢI HAY CÓ HẠI?
Mời mọi người cho ý kiến!
Hoàng Ngân Thương
========
Đảng Cộng sản Việt Nam không bao giờ "Thần thánh hóa" Chủ tịch Hồ Chí Minh cả!
Trả lờiXóaTrong kháng chiến Chống Mỹ cứu nước, khi nghe tin Bác mất (1969) Nhân dân Nam Bộ xây dựng các đền thờ Bác Hồ thì cũng không phải bà con coi Bác Hồ là thánh là thần. Lập đền thờ Bác tức là bà con coi Bác như người thân ruột thịt đã khuất. Thờ Bác cũng như thờ Người thân trong gia đình mình- Người thân ruột thịt của chung dân tộc.
Đấy là Đạo thờ cúng ông bà cha mẹ của người Việt.
Đúng như bác Trần Long đã nói, "Thần thánh hóa Bác Hồ tức là hoang đường hóa một con người có thật. Thần thánh hóa Bác Hồ cũng tức là hoang đường hóa cái con đường tiến lên CNXH mà Bác cùng Đảng CSVN đã lựa chọn."
Bác Cựu Chiến binh nói rất đúng
XóaBác Trần Long, chị Trần Thị Thuận và bác Cựu Chiến binh nói đúng.
Trả lờiXóaNhư vậy, việc "thần thánh hóa" Bác Hồ là có hại, đi ngược lại Chỉ thị 05 của Đảng.
Lại chuyện ông Dương Vương Kinh! Ông này chống lật sử rất hăng nhưng là Cống lật sử theo phong trào!
Trả lờiXóaTôi nghĩ, bạn Hoàng Ngân Thương chả thèm tranh luận với ông Dương Vương Kinh làm gì.
Mời mn đọc bài:
Thứ Ba, 23 tháng 7, 2019
Chuyện zui, TRAO ĐỔI VỚI BÁC DƯƠNG VƯƠNG KINH VỀ TÊN TỘI ĐỒ PHAN THANH GIẢN
https://googletienlang2014.blogspot.com/2019/07/chuyen-zui-trao-oi-voi-bac-duong-vuong.html
Mở stt này, ngay từ đầu Thương xin nói rõ, mục đích mở tút chỉ là câu chuyện zui zui thôi chứ Thương không có ý định tấn công cá nhân bác Dương Vương Kinh.
Sau khi bác Mai Thanh Hai cùng Thương và một số người khác mở các stt bàn về tên tội đồ dân tộc Phan Thanh Giản, bác Dương Vương Kinh nhà ta cũng mở tút lên án mạnh mẽ tên tội đồ Phan Thanh Giản. Ok, chuyện đó chưa có gì đáng kể lắm.
Thế rồi Thương phải chép 1 comment rất hay của bác Lê Quốc từ nhà bác Trung Hiếu Chế về nhà của Thương ở stt "TRỞ LẠI CUỘC TRAO ĐỔI VỀ "CÔNG LAO" CỦA ÔNG PHAN HUY LÊ" để Thương khỏi quên.
"Nhiệt liệt like comment của bác Lê Quốc. (Bác Dương Vương Kinh thấy sao?)
-----
"Lê Quốc Đọc cái đoạn này: “Cần phải đầu hàng quân Đức để bảo toàn nước Pháp và thủ đô Paris khỏi bị chia cắt và tàn phá” , chợt liên tưởng đến ngài Kinh lược sứ Nam Kỳ ,Tổng đốc đại thần Phan Thanh Giản .
Một ở Phương Tây , một ở trời Nam nhưng sao suy nghĩ lại giống nhau đến thế . Rõ ràng là " chí lớn '' gặp nhau .
Nhưng không rõ bên Pháp , người Tây có lập đền thờ và cho rằng đừng bắt Thống chế Philippe Pétain yêu nước theo cách của Tướng Charles De Gaulle và ngược lại không nhỉ?"
-----
Thương thích nhất câu "Nhưng không rõ bên Pháp , người Tây có lập đền thờ và cho rằng đừng bắt Thống chế Philippe Pétain yêu nước theo cách của Tướng Charles De Gaulle và ngược lại không nhỉ?"
Và ở đó, bác Dương Vương Kinh đã khẳng khái phát biểu "Dương Vương Kinh Phan Thanh Giản và Thống chế Philippe Pétain đều mang tội phản quốc, chúng đáng bị xử lăng trì!"
Nhận xét của Hoàng Ngân Thương, comment của bác DVK ở trên là quá chuẩn!
Nhưng buồn cười ở chỗ là bác DVK dường như không hiểu câu hỏi của bác Lê Quốc. Bác DVK không hiểu rằng câu hỏi đó là bác Lê Quốc dành cho bác DVK!
Câu hỏi là "Nhưng không rõ bên Pháp , người Tây có lập đền thờ và cho rằng đừng bắt Thống chế Philippe Pétain yêu nước theo cách của Tướng Charles De Gaulle và ngược lại không nhỉ?"
Bác Dương Vương Kinh nhà ta ứ chịu tìm hiểu vấn đề nên bác vẫn u u minh minh, chống lật sử theo phong trào!
Ai nói câu nói nổi tiếng như trong hình dưới đây?
Chắc bác Dương Vương Kinh tắc tị!!!
He he,
"Ai cũng hiểu, chỉ một người không hiểu..." (trích lời bài hát Phượng Hồng)
Hoàng Ngân Thương
Đúng là: Ai cũng hiểu, chỉ một người không hiểu
XóaĐọc các ý kiến tranh luận dưới bài nầy tôi thấy hay ra phết
Trả lờiXóaChuyện zui, TRAO ĐỔI VỚI BÁC DƯƠNG VƯƠNG KINH VỀ TÊN TỘI ĐỒ PHAN THANH GIẢN
https://googletienlang2014.blogspot.com/2019/07/chuyen-zui-trao-oi-voi-bac-duong-vuong.html
Trích
"
Hoàng Ngân Thương KẾT LUẬN Ở STT NÀY.
Hầu hết tất cả mọi người, trong đó có cả bác Dương Vương Kinh đều thống nhất quan điểm rằng Phan Thanh Giản là tên tội đồ dân tộc.
Tất cả những ai ca tụng vinh danh Phan Thanh Giản thì đều là lật sử, ta cần lên án.
Chỉ có 1 sự chưa đồng nhất ý kiến ở đây là một số vị vì cái tôi quá lớn nên chưa chịu thừa nhận câu nói của NGƯỜI ĐÓ là sai.
Và chắc chắn, Hoàng Ngân Thương cùng những người tôn trọng Lịch sử Dân tộc thì không thể vì chiều lòng một vài vị kia để mà phải DỪNG cuộc đấu tranh chống lật sử!
Câu ấy đây "Mỗi người yêu nước theo cách của mình. Đừng bắt Phan Thanh Giản yêu nước theo cách của Trương Định và ngược lại."
Hậu sinh khả úy hay hậu sinh bất ý?
Trả lờiXóaHậu sinh thì biết gì về người xa xưa mà lên án này nọ hử?
Lo làm việc hiện tại cho tốt cho đẹp đi là người hiểu biết vậy.
Những người chống phá Google.tienlang chỉ có luận điệu cùn như ông Nặc này thôi à?
XóaHậu sinh cũng phải biết người xưa như thế nào chứ
Xóa"Thần thánh hóa" Bác Hồ là căn bệnh phải loại bỏ
Trả lờiXóaHọc Bác không phải học những gì đó quá cao siêu, phi thường mà phải nhìn nhận Bác như một con người bình thường thì học Bác mới thấm thía, hiệu quả; còn những điều cao đạo, xa xôi nhiều khi không có tác dụng thực tế.
Sau 3 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” chúng ta đã đạt được nhiều kết quả đáng mừng, đó là nhiều bộ ngành, địa phương đã triển khai thực hiện Chỉ thị này một cách quyết liệt. Nhiều phong trào, nhiều cách làm thiết thực, hiệu quả học tập và làm theo Bác đã được thực hiện. Dù vậy, mới đây, trong bản sơ kết của Ban Bí thư TƯ về thực hiện Chỉ thị 05 cũng đã chỉ ra rằng, việc học tập theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh hiệu quả chưa được cao, đặc biệt việc học và làm theo vẫn còn hình thức. Tính hình thức biểu hiện ở chỗ không gắn kết được giữa nói và làm. Dường như học tập Bác chưa trở thành nhu cầu thường xuyên, tự giác, bền bỉ.
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ hiệu quả chưa cao là có nhiều lý do. Nguyên nhân trực tiếp là hiện nay ta đang phải đối mặt với kinh tế thị trường, mặt trái của nó gây ra rất nhiều hệ lụy xã hội, nhất là lối sống hưởng thụ, chủ nghĩa cá nhân, tham lam, ích kỷ, vụ lợi, nó tác động ngay vào việc học tập tấm gương Hồ Chí Minh. Nguyên nhân khác là sự phá hoại của kẻ thù ngày một phức tạp và tinh vi, họ tuyên truyền, xuyên tạc làm lung lạc niềm tin. Nếu chúng ta giáo dục, tuyên truyền không tốt thì đây sẽ là trở ngại.
Nhưng nguyên nhân sâu xa là trong nhận thức. Chúng ta chưa có nhận thức đầy đủ, toàn diện về Bác. Bệnh thần thánh hóa Bác Hồ là không đúng đâu, mà phải nhìn nhận Bác như một con người bình thường, gắn với cuộc đời bình thường thì học Bác mới thấm thía được.
Trích
Đại đoàn kết
http://daidoanket.vn/hoc-bac-tu-nhung-dieu-gian-di-nhat-437241.html
Chúng ta hãy học tập tất cả những gì Bác Hồ đã làm cho dân tộc Việt Nam
XóaBác Cựu Chiến binh nói đúng, rằng "Đảng Cộng sản Việt Nam không bao giờ "Thần thánh hóa" Chủ tịch Hồ Chí Minh cả!"
Trả lờiXóaChính bọn phản đông mới Thần thánh hóa Bác Hồ!
"Trong quá trình điên cuồng chống phá cách mạng nước ta, các thế lực thù địch luôn nhắm đến việc loại bỏ chủ nghĩa Mác – Lênin bằng nhiều phương thức như: tách biệt mối quan hệ giữa chủ nghĩa Mác – Lênin với tư tưởng Hồ Chí Minh và đường lối cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam, ca ngợi Tư tưởng Hồ Chí Minh một cách thần thánh hóa, để loại bỏ chủ nghĩa Mác – Lênin, rồi tiếp theo là loại bỏ tư tưởng Hồ Chí Minh và đường lối của Đảng ta; kêu gọi đa nguyên chính trị, đa đảng đối lập, thực hiện bạo loạn lật đổ chế độ xã hội chủ nghĩa mà nhân dân ta đang xây dựng. Vì thế có quan điểm sai trái cho rằng: “Việc du nhập chủ nghĩa Mác – Lênin vào Việt Nam là nguyên nhân của mọi tai họa, đưa đất nước vào vòng tăm tối, trì trệ”- Trích Đảng cộng sản Việt Nam: Văn kiện Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII. Hà Nội, 2016. Tr 28 – 34.
Việc thần thánh hoá ai đó là quyền mỗi cá nhân nhưng xin đừng bắt người khác cũng phải như mình. Đó là góc độ cá nhân nhưng dưới góc độ cái chung thì" thần thánh hoá một con người có thật" là việc làm của đám ngu muội
Trả lờiXóaViết về Bác cũng được, nhưng đừng thần thánh hóa...
Trả lờiXóaMột chiều hè năm 2001, đồng chí Vũ Kỳ hẹn chúng tôi đến nhà riêng. Năm ấy, ngoài 80 tuổi, nom ông vẫn khỏe mạnh, nhanh nhẹn, mắt luôn cười.
Biết chúng tôi muốn nghe chuyện về Bác Hồ, đồng chí Vũ Kỳ nói lại một ý của Bác: "Viết về Bác cũng được, nhưng đừng thần thánh hóa Bác. Có người yêu Bác mà viết, nhưng cũng có người mượn việc này để đề cao mình. Viết gì cũng phải có tác dụng giáo dục, trung thực, logic. Viết sai có khi gây phản tác dụng. Thí dụ, có người viết: thấy người gác ngủ gật, ngã xuống hố, Bác vội chạy ra, chân không kịp xỏ dép, nâng người gác dậy và xoa bóp hộ. Bác đâu bất cẩn như thế ! Hoặc có người viết: Bác chỉ ăn cá bống kho mặn và cà dầm mắm, làm cho cán bộ Hải Phòng viết thư lên Trung ương yêu cầu phải lo cho Bác ăn đủ chất dinh dưỡng. Thật ra, Bác thích các món đó vì hương vị quê hương, nhưng bữa ăn không chỉ có thế...".
Ðồng chí Vũ Kỳ còn nhớ mãi tác phong làm việc cẩn thận của Bác Hồ, kể từ từng việc nhỏ như không dùng tay xé mà lấy kéo cắt phong bì, dùng thước kẻ dưới hàng chứ không dùng tay không... Thời gian đầu làm thư ký cho Bác Hồ còn lóng ngóng, e ngại, Bác động viên, đặt ra yêu cầu rất tâm lý: Mỗi ngày, Vũ Kỳ phải hỏi Bác ba câu, bất kỳ ngồi trên xe hay ở đâu. Có lần Vũ Kỳ gắt với cán bộ giúp việc về điều gì đó, khi hối hận, xin Bác bày giúp cách sửa chữa. Bác hỏi: "Có bao giờ Bác gắt với chú không?". Vũ Kỳ trả lời: "Không". Bác Hồ nói: "Vì Bác tôn trọng chú, Bác cháu ta tôn trọng nhau". Thế là Vũ Kỳ sửa được lỗi ấy. Khi ngồi cùng làm việc một phòng, có việc gì cần trao đổi, Bác Hồ thường chủ động đến trước bàn đồng chí Vũ Kỳ, chứ không gọi đồng chí đến bàn mình.
Bác Hồ trong hồi ức của ông là những khoảng lặng sâu lắng; tình nhà - nợ nước. Có lần Bác nói: "Bác sinh ra ở Nghệ An, mẹ Bác mất ở Huế, cha Bác mất ở Cao Lãnh, anh và chị Bác mất ở Nghệ An. Quê Bác là cả ba miền Tổ quốc. Bác ra đi từ Sài Gòn và trở về nước làm việc ở Hà Nội, như vậy là chưa trọn vòng, chưa về đến chốn".
Muốn nghe nhiều nữa, nhưng thời gian có hạn, chúng tôi đành cáo từ ông.
https://nhandan.vn/tin-tuc-su-kien/viet-ve-bac-cung-duoc-nhung-dung-than-thanh-hoa-405294/
Bác Hồ là như vậy đó; Bác cực kỳ khiêm tốn và coi trọng cấp dưới
Trả lờiXóa