Thứ Sáu, 27 tháng 11, 2015

QUỐC HỘI QUYẾT ĐỊNH: GIỮ NGUYÊN MÔN HỌC LỊCH SỬ

Quốc hội thông qua Nghị quyết về việc tiếp tục thực hiện các nghị quyết của Quốc hội khóa XIII về hoạt động giám sát chuyên đề, hoạt động chất vấn vào chiều 27-11, trong đó có yêu cầu giữ lại môn Lịch sử. 


Tại phiên bế mạc kỳ họp thứ 10 của Quốc hội (QH) diễn ra vào chiều nay 27-11, với 90,69% đại biểu (ĐB) tham gia biểu quyết tán thành, QH đã thông qua Nghị quyết về việc tiếp tục thực hiện các nghị quyết của QH khóa XIII về hoạt động giám sát chuyên đề, hoạt động chất vấn, trong đó đáng chú ý có yêu cầu tiếp tục giữ môn học lịch sử trong chương trình sách giáo khoa mới.


Nghị quyết yêu cầu thực hiện đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông bảo đảm mục tiêu, yêu cầu và nội dung của Nghị quyết số 88/2014/QH13 của Quốc hội về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông.
“Tiếp tục giữ môn học Lịch sử trong chương trình sách giáo khoa mới”- nghị quyết của QH nêu rõ.
Trước đó, trong phiên họp buổi sáng, Quốc hội đã thông qua Bộ luật Hình sự (sửa đổi), bộ luật Tố tụng hình sự (sửa đổi)..., sau khi đã nghe trình bày các báo báo tiếp thu, chỉnh lý các dự luật này.

8 nhận xét:

  1. Vậy là Lê Văn Tám tiếp tục sống. Nguyễn Văn Trỗi tiếp tục hô Hồ Chí Minh Muôn Năm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Những gì có thuộc tính tình huống trong lịch sử cuộc vận động toàn kháng chiến nhằm mục tiêu giành độc lập tự do ,nếu có căn cứ không chính xác thì nên bỏ .Ở đây chả có gì phải băn khoăn ,để đạt mục tiêu lớn có tính lịch sử trọng đại cho cả một dân tộc ,những biện pháp vận động có thể chấp nhận được là cần thiết ;chuyện này không chỉ có ở Nhà nước VN DCCH mà ngay cả phía bên kia ,VNCH cũng tuyên truyền rằng bảy anh VC đu không gãy cọng lá cây đu đủ hay Hoa kỳ bày vẽ vụ tầu Ma Đốc bị VNDCCH tấn công ngoài biển quốc tế để lấy cớ ném bom miền bắc VN ...chuyện như thế này trên thế giới không có gì lạ cả.

      Xóa
    2. 40 năm, đủ để 1 đứa bé chào đời vào ngày thống nhất đất nước trở thành ông nội, bà nội. Tức là đã qua 2 thế hệ. Theo anh văn lâm, bao nhiêu thế hệ nữa thì "nếu có căn cứ không chính xác thì nên bỏ"???

      Xóa
  2. Rận sĩ anh nào cũng ngu; Chỉ có ngu mới mần được rận trủlúc 21:09 27 tháng 11, 2015

    @Nặc danh20:56 Ngày 27 tháng 11 năm 2015
    Rõ là anh rận nào cũng ngu nhá!

    Trả lờiXóa
  3. Các đại biểu Quốc hội VN rất sáng suốt trong quyết định tiếp tục giữ nguyên môn học lịch sử ,tuy nhiên từ lớp 6 trở lên hãy bắt đầu chính thức học lịch sử ,còn cấp tiểu học có thể tích hợp như phương án của Bộ giáo dục !

    Tuy nhiên với môn lịc sử (cũng như các môn xã hội khác )cũng chỉ nên đặt mục tiêu để học sinh tóm lược được sự kiện lịch sử thế giới ;phân tích và vận dụng được ý nghĩa ,bài học lịch sử trong quá trình quản lý,xây dựng và bảo vệ đất nước của VN ,không nên bắt học học vẹt ,buộc phải nhớ những chi tiết vụn vặt có tính thách đố không cần thiết như ngày tháng năm ,con số tuyệt đối mà nếu cần ai cũng có thể sưu tầm được ngay trong các tài liệu nghiên cứu sâu...làm học sinh phát hoảng ,phát chán môn lịch sử.

    Trả lờiXóa
  4. Lịch sử, môn đưa kiến thức cho học sinh hiểu biết truyền thống đấu tranh kiên cường của dân tộc chống ngoại xâm, các triều đại, những anh hùng dân tộc...mà bỏ không dạy cho hs là sao? Bộ Giáo dục & Đào tạo nhiều lúc lẩm cẩm quá.
    Thời trẻ những năm học tiểu học tôi đã học môn lịch sử dưới mái trường của chế độ VNCH ở miền Nam.
    Hiện nay có người muốn viết lại lịch sử hòng đưa quan điểm của họ vào, nếu hs không học môn sử chính thống của Bộ Giáo dục & Đào tạo biên soạn thì làm sao nhận thức điều nào đúng, điều nào sai khi tiếp cận những sự kiện, nhân vật lịch sử?
    May là Quốc hội kịp thời uốn nắn, ngăn chặn ý định của Bộ Giáo dục & Đào tạo QH.quyết định giữ lịch sử là một môn học chứ không phải ghép vào các môn khác là hoàn toàn đúng đắn.

    Trả lờiXóa
  5. Ở từng môn học ,ngành học ,nghề học ,thậm chí trong từng gia đình ,từng cá nhân con người đều có gia phả ,lịch sử phát triển ,lý lịch cá nhân ...thì không lí gì,một Quốc gia có bề dày lịch sử đau thương và oanh liệt như VN mà lại không có bộ môn lịch sử chính thống trong hệ thống giáo dục phổ thông .

    Phải xem lại 6 đại biểu Quốc hội giơ tay phản đối ,muốn bỏ môn lịch sử trong trường học;những bác này có còn là người VN không ?họ có còn xứng đáng đại diện đại diện cho lợi ích của Dân tộc VN không hay họ đang đại diện lợi ích cho ai vậy?Quốc hội nên làm rõ !

    Trả lờiXóa
  6. Môn lịch sử mà đòi bỏ nữa thì đất nước này coi như vứt, chẳng còn gì nữa. Thiết nghĩ môn lịch sử không chỉ là môn học mà nó còn là một cái gì đó như là nét văn hóa, phải được tu dưỡng, tiếp nhận ngay từ khi còn bé thơ. Có thể thay đổi phương pháp học lịch sử chứ không thể bỏ môn lịch sử được

    Trả lờiXóa