Thứ Bảy, 21 tháng 6, 2014

NHÀ BÁO HỮU THỌ: "LÀM BÁO SAU LAPTOP, THƯỜNG LƯỜI ĐI THỰC TẾ..."

Lời dẫn: Đây là một stt của bạn Đặng Thanh Sơn trên fb, mời các bạn tham khảo.
-----
89 NĂM NGÀY BÁO CHÍ CÁCH MẠNG VIỆT NAM (21/6/1925 - 21/6/2014)
NHÀ BÁO HỮU THỌ: 
"LÀM BÁO SAU LAPTOP, THƯỜNG LƯỜI ĐI THỰC TẾ..."

07:12 | 19/06/2014


Nhà báo Hữu Thọ. 
(ĐCSVN) - Nhà báo Hữu Thọ - nguyên Trưởng Ban Tư tưởng Văn hóa Trung ương, được nhiều thế hệ người làm báo nể trọng vì tài năng và nhân cách. Nhân kỷ niệm 89 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6, Nhà báo Hữu Thọ đã chia sẻ với Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam về trách nhiệm người làm báo.
-----
P.V: Thế giới phẳng, với sự phát triển không ngừng của công nghệ thông tin, đòi hỏi mỗi nhà báo phải tỉnh táo và cảnh giác trước “xa lộ” thông tin, thưa Nhà báo Hữu Thọ ?

Nhà báo Hữu Thọ: Trong điều kiện nối mạng toàn cầu, có bách khoa toàn thư mở, nên những người làm báo hiện nay có nhiều lợi thế trong việc thu thập thông tin. Thu thập thông tin là quá trình đầu tiên cực kỳ quan trọng, thông tin càng nhiều thì khả năng xử lý thông tin càng chính xác.

Nhưng đặc điểm của thông tin mạng phần nhiều là thông tin không được kiểm chứng. Đã có người nhận xét rằng “thông tin trên mạng 50% là sai, 30 - 40% là xạo (tức là không thật - tiếng Nam bộ), còn lại một số thông tin rất bổ ích”. Thông tin mạng ra đời có hai hiện tượng mà người làm báo phải hết sức cảnh giác.

Hiện tượng thứ nhất, làm báo sau laptop. Chỉ cần một chiếc máy điện thoại, máy tính có thể truy cập được tất cả thông tin, bài báo, chủ đề mình cần. Đó là mặt lợi, nhưng mặt hại là ít tiếp xúc cá nhân, mà không tiếp xúc cá nhân thì không có điều kiện để quan sát, tìm ra những chi tiết đáng quý để xây dựng các ý tưởng độc đáo. Người làm báo sau laptop thường hay ỉ lại những thông tin trên mạng, lười lẫm đi thực tế, mất khả năng quan sát, làm cho bài báo, tờ báo thiếu sinh động.

Hiện tượng thứ hai, không phân biệt được đúng - sai, không kiểm chứng được thông tin, dẫn đến nhiều thông tin sai lạc. Mạng xã hội, đặc biệt là blog cá nhân, viết hoàn toàn theo sự chủ quan và cảm thụ riêng của người viết. Thông tin trên blog cá nhân có thể góp phần tạo ra dữ liệu nhưng không bao giờ coi đó là chân lý. Có một tác giả đã nói rất đúng “vào mạng tràn ngập thông tin, nhưng thông tin lại rất khác những thông tin chính thống, chân chính, bổ ích và nhanh chóng”. Khi xảy ra xung đột ở Ukraine, một nhà báo người Hà Lan đã nói “thông tin là phải kiểm chứng, bình luận phải nghe ý kiến nhiều chiều”. Câu nói này không mới, nhưng cực kỳ chính xác, đúng đắn với báo mạng hiện nay.

Dù làm báo giấy, báo mạng hay phát thanh truyền hình, thì mỗi người phóng viên đều phải trả lời hai câu hỏi trước khi đưa bài lên Tổng biên tập, Tổng giám đốc: Thông tin mình tiếp thu được thật hay giả, thật đến mức nào và giả đến mức nào? Thông tin đó lợi hay hại với quốc gia? Không chỉ có phóng viên, Tổng biên tập và Tổng giám đốc cũng phải giải đáp được hai câu hỏi đó mới quyết định cho phép hoặc không cho phép xuất bản.

P.V: Thưa Nhà báo, đấu tranh chống tiêu cực là trách nhiệm dấn thân của mỗi nhà báo, để xã hội ngày càng phát triển, cái tốt sẽ nhiều hơn cái xấu?

Nhà báo Hữu Thọ: Nhà báo tiếp xúc với thực tiễn, nhưng phải có bản lĩnh khi thông tin. Đưa thông tin, đấu tranh chống tiêu cực là nhiệm vụ rất quan trọng của những người làm báo theo phương châm của Bác Hồ là “phò chính, trừ tà”. Nhưng đưa thông tin quá đậm những mặt tiêu cực của xã hội thành ra xã hội màu xám, không đúng với bản chất xã hội.

Trong xã hội dân chủ hiện nay, dân trí ngày càng nâng cao, lợi ích của các tầng lớp không giống nhau, chỗ đứng khác nhau, cách nhìn nhận khác nhau, cho nên một chính sách nào ra đời đương nhiên sẽ có những ý kiến khác nhau, có ý kiến đồng ý, có ý kiến phản đối. Nhà báo có nhiệm vụ đưa những ý kiến khác nhau (gọi là phản biện), nhưng nếu đưa thông tin quá đậm đặc, thì thực chất lại làm vô hiệu hóa chính sách. Bác Hồ đã khuyên người làm báo 3 điều: thật thà, chân thành và chừng mực.

Ba điều mà Bác Hồ khuyên người làm báo đến nay vẫn còn nguyên giá trị, hết sức sâu sắc... Khi người làm báo đã giữ được quan điểm làm báo như Bác Hồ khuyên thì sàng lọc được thật - giả, hiểu được cái gì có lợi cho Tổ quốc và cộng đồng, để từ đó ủng hộ cái tốt thì ủng hộ hết lòng, phê phán cái xấu cũng phải phê phán đến nơi đến chốn và theo đuổi đến cùng. Nói nhà báo dấn thân là phải làm báo với trách nhiệm như thế.

Nghề báo có thể tạo ra dư luận xã hội mà người quản lý nào cũng hết sức quan tâm đến dư luận xã hội trong điều hành đất nước. Đã là dư luận xã hội, thì có lành mạnh và không lành mạnh, nhưng trách nhiệm của người làm báo phải tạo ra dư luận xã hội lành mạnh.

P.V: Ngoài bản lĩnh chính trị và bằng cấp, người làm báo phải có thêm những điều kiện gì để tránh được những “lắt léo” của nghề nghiệp, thưa Nhà báo Hữu Thọ?

Nhà báo Hữu Thọ: Làm báo là một nghề, người làm báo và lãnh đạo báo chí phải giỏi nghề. Nếu không giỏi nghề thì không dùng được những người có nghề, không tránh được những “lắt léo” của nghề.

Người làm báo phải có bản lĩnh chính trị, phông văn hóa và trải nghiệm xã hội. Có bằng cấp cao, có phông văn hóa, nhưng không có trải nghiệm xã hội, thì cũng không có điều kiện để viết bài và duyệt bài. Bằng cấp chưa nói lên điều gì, sinh thời Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã nói “nếu như anh học xong đại học thì anh mới bước vào lớp 1 của đại học đường đời”. Đại học đường đời do nhân dân cấp bằng, nhưng rất quan trọng. Trường đại học có thể đào tạo cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ và những nhà nghiên cứu văn hóa, nhưng không bao giờ đào tạo được nhà văn hóa.

P.V: Xin cảm ơn Nhà báo Hữu Thọ!

Đăng Dương (thực hiện)
Nguồn: Đảng Cộng sản Việt Nam
-----
Đặng Thanh Sơn tại stt ở Đây.

  • Bạn, Như NgọcTrần Sơn LâmTrần Vinh và 74 người khác thích điều này.
  • Đặng Thanh Sơnhttp://dangcongsan.vn/cpv/Modules/News/NewsDetail.aspx...

    dangcongsan.vn
      chí Vũ Ngọc Hoàng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuy...Xem thêm
  • Việt Anh Thp Thực ra mỗi thời một khác, laptop cũng chỉ là một phương tiện làm việc thôi ạ! Bác nói thế thì biết thế, chứ cầm bút viết trên giấy A4 vàng hay loại giấy mỏng dính ngày xưa hay là laptop ngày nay thì phóng viên vẫn phải đi thôi.
    Lười biếng, không chịu thâm nhập thực tế là tùy độ lười của từng cá nhân. Ai dám đảm bảo thời của bác không có những người lười đi, lười viết chứ? Hị hị...
  • Nguyễn Văn Minh Trân trọng tầm vocs cụ nhưng chưa đồng tình với cụ ở một số luận điểm trong bài viết như: 1/Thông tin trên blog không bao giờ tạo ra chân lý - điều này sai, nhiều thôngtin trên blog rất đúng, rất bổ ích, rất chân lý, chứ không phải tất cả đều ko tạo ra chân lý.2/ Có người nói thông tin trên internet 50% là sai - ai nói, nói khi nào, căn cứ vào đâu để nói? Chẳng có thống kê nào được tất cả thông tin trên internet, việc dẫn nguồn kiểu quăng chài thế này có đúng không, hi vọng là cụ không nói thế nhưng người pv đã tổng hợp chưa đầy đủ ý cụ!
  • Sơn Nguyễn Minh Chân lý vốn ở trong cuộc sống. Ai phát hiện ra, sự dụng công cụ nào để phát hiện ra chân lý đều đáng được trân trọng như nhau.
  • Nguyễn Văn Minh Đúng thế, ko nên cực đoan và coi thường không gian mạng, thực tế trên mạng và ngoài đời đều quan trọng như nhau. Các cụ hay nói theo cái kinh nghiệm của mình mà có khi không cập nhật khoa học công nghệ hiện đại
  • Việt Anh Thp Đấy là chưa kể có những thể loại làm báo kiểu nâng nọ nâng kia, bưng bê, nịnh nọt.. 
    Thời nào cũng có, mà dạng đấy, em nghĩ là thà cứ lười một tí cũng được...
  • Sơn Nguyễn Minh Với sự phát triển của khoa học và công nghệ, thông tin, truyền thông nhất định phải hiện đại. Trong đó, sử dụng không gian mạng để làm báo, chuyển tải thông tin là tất yếu. Cái quan trọng là mục đích của người sử dụng, chứ không phải là không gian mạng không chuyển tại, phát hiện ra chân lý. Nhất trí với bạn, không nên cực đoan. Việc ta, ta cứ làm, đường ta, ta cứ đi. Đây là một dũng khí của nhà báo. Có phải vậy không bạn nhỉ?
  • Việt Anh Thp Không thể nói, tôi có súng tôi đánh giặc tốt hơn anh; anh chỉ có dao thì nên ở nhà thái thịt băm rau...  Quan trọng vẫn là dùng để làm gì và dùng như thế nào thôi ạ! Dùng dao mà biết cách, tỉ lệ sát thương có khi còn cao hơn có súng mà không biết bắn.. 
  • Lê Hương Lan Tôi cho rằng trong bài này bác Hữu Thọ phát biểu hoàn toàn chính xác.
    + Thứ nhất, không phải tất cả nhưng không thể phủ nhận rằng điều bác Thọ nói là đúng: 
    ----

    "Người làm báo sau laptop thường hay ỉ lại những thông tin trên mạng, lười lẫm đi thực tế, mất khả năng quan sát, làm cho bài báo, tờ báo thiếu sinh động."
  • Sơn Nguyễn Minh Một câu ẩn dụ, với mong muốn các nhà báo không chỉ có tri thức tốt, phương tiện tốt mà còn phải hết sức thực tiễn. Muốn vậy cần đi thực tiễn. Nhưng đi thực tiễn mà chỉ "xem cho biết", không có năng lực khái quát, phương tiện truyền tải tốt thì cũng chẳng ích gì.
  • Nguyễn Văn Minh ngay trong câu "thông tin trên internet 50% là sai, 30-40% là xạo" đã ko chính xác, câu "thông tin trên blog ko bao giờ tạo ra chân lý" càng ko đúng!
  • Lê Hương Lan + Thứ hai: Bác Thọ nói cũng quá đúng:
    ---
    Mạng xã hội, đặc biệt là blog cá nhân, viết hoàn toàn theo sự chủ quan và cảm thụ riêng của người viết. Thông tin trên blog cá nhân có thể góp phần tạo ra dữ liệu nhưng không bao giờ coi đó là chân lý. Có một 
    tác giả đã nói rất đúng “vào mạng tràn ngập thông tin, nhưng thông tin lại rất khác những thông tin chính thống, chân chính, bổ ích và nhanh chóng”. Khi xảy ra xung đột ở Ukraine, một nhà báo người Hà Lan đã nói “thông tin là phải kiểm chứng, bình luận phải nghe ý kiến nhiều chiều”. Câu nói này không mới, nhưng cực kỳ chính xác, đúng đắn với báo mạng hiện nay.
    ---
    Nhà báo ngồi ở nhà, lấy thông tin từ bog Phạm Viết Đào hay Nguyễn Xuân Diện hay Ba Sàm thì ... chết rồi.
    Kể cả lấy thông tin từ BBC, RFA cũng chết.
  • Sơn Nguyễn Minh Những lời dạy của Bác Thọ về nghề báo chúng ta cần học tập, nhưng không thể "làm theo Bác". Thông tin Bác đưa ra có chính xác không? Lấy gì kiểm chứng.
  • Lê Hương Lan Bác Thọ nói ở đây là nói chung về nghề báo và tôi thấy là đúng. Tôi có thể đưa một loạt bằng chứng để chứng minh.
    Ví dụ về tình hình Ukraina, rất nhiều nhà báo VN đã không làm theo lời dạy của bác Thọ:
    ---

    Dù làm báo giấy, báo mạng hay phát thanh truyền hình, thì mỗi người phóng viên đều phải trả lời hai câu hỏi trước khi đưa bài lên Tổng biên tập, Tổng giám đốc: Thông tin mình tiếp thu được thật hay giả, thật đến mức nào và giả đến mức nào? Thông tin đó lợi hay hại với quốc gia? Không chỉ có phóng viên, Tổng biên tập và Tổng giám đốc cũng phải giải đáp được hai câu hỏi đó mới quyết định cho phép hoặc không cho phép xuất bản.

    ---
    Nhiều nhà báo nhắm mắt đưa tin dựa theo một chiều của báo chí p Tây nên đưa đến bạn đọc VN nhiều thông tin sai lạc.
    Ví dụ:

    Báo Thanh niên bịa đặt, xuyên tạc lời của ông Viktor Yanukovych 
    http://googletienlang2014.blogspot.com/.../bao-thanh-nien...
  • Lê Hương Lan Ví dụ mới đây: 
    Báo Vietnam+ cơ quan của TTXVN cũng đi nhét chữ vào miệng ông Putin:
    http://googletienlang2014.blogspot.com/.../bao-vietnam...
  • Lê Hương Lan Chúng ta, ai ai cũng bất bình khi thấy một bài báo tiếng Nga nói sai lịch sử mối quan hệ VN và TQ vừa rồi. Báo chí VN, Bộ Ngoại giao ta, các blogger phản đối ầm ầm.

    Vậy chúng ta hãy đặt mình vào vị trí của người Nga khi họ đọc bài báo trên Vietnam+ bịa đặt lời ông tổng thống của người ta thì ng ta sẽ nghĩ thế nào?
  • Việt Anh Thp Haizzz, dựa vào anh Gúc chỉ là một chuyện thôi ạ! Tôi đi làm, toàn vụ việc mới, đang xảy ra, anh Gúc chịu! 
  • Việt Anh Thp Với cả, bài báo, thực ra cũng là chủ ý cá nhân nhà báo. Điểm khác cơ bản so với các blogger hay facebooker một điểm là có đường hướng chỉ đạo rõ ràng hơn thôi...
  • Lê Hương Lan Tôi không biết bạn Việt Anh làm ở đâu nên tôi không kiểm chứng được, nhưng bạn nghĩ sao khi nhiều báo chí VN gần đây đă nhiều thông tin sai lệch, thiếu sự kiểm chứng như bác Thọ dạy?

    Kể cả xuyên tạc, nhét chữ vào miệng Tổng thống Mỹ Obama?


    http://googletienlang2014.blogspot.com/.../vn-het-lo-rui...
  • Nguyễn Văn An Đọc bài báo về ý kiến của bác Hữu Thọ tôi thấy đúng. Bác Phạm Xuân Ẩn từng nói 2 điều cốt yếu nhất của nghề báo cũng như tình báo là: tính chính xác và tính nhanh nhạy. Thông tin không kịp thời còn có thể châm chước, chứ tin tức mà không chính xác thì khó bỏ qua được. Mong các nhà báo hãy chắc chắn thông tin chính xác cái đã rồi hãy bình luận thêm rồi gửi bộ phận kiểm duyệt.
  • Lê Hương Lan Nhất trí với bạn Nguyễn Văn An. Lời bác Thọ nói luôn luôn đúng, trước đây, hiện tại hay sau này đều đúng:
    ---
    Dù làm báo giấy, báo mạng hay phát thanh truyền hình, thì mỗi người phóng viên đều phải trả lời hai câu hỏi trước khi đưa bài lên Tổng biên tậ
    p, Tổng giám đốc: Thông tin mình tiếp thu được thật hay giả, thật đến mức nào và giả đến mức nào? Thông tin đó lợi hay hại với quốc gia? Không chỉ có phóng viên, Tổng biên tập và Tổng giám đốc cũng phải giải đáp được hai câu hỏi đó mới quyết định cho phép hoặc không cho phép xuất bản.
    ---
    Nhà báo cậy có cái laptop, ngồi trong cafe máy lạnh lướt web rồi xào xáo thông tin trên mạng xã hội thành bài báo thì quá nguy hiểm.
  • Ha Tran Ôi lại "báo hại" báo "của mỹ của tây" chứ phải Báo của mình đâu anh  
    Cuối bài đa số nguồn:phương tây anh ạ 
  • Ha Tran Bố láo và dật gân nhất là thằng "tuổi non". Còn báo mạng thì cu "tri thức non" tít!
  • Hoalệlệ Phâncáchtuyến Thực ra thì mỗi
    người đều có lý
    luận rjêng.cái đúng riêng của mình chẳng ai sai.như nhà páo Hữu Thọ đây cũng vậy. Liệu có mấy ai đc như pác ấy. Có mấy ai đặt pài páo lên hàng đầu của sự thật wtrọng đến mức nào. T
    ...Xem thêm
  • Duc Minh Ơ trời; nguy hiểm quá với kiểu làm báo này
  • Trần Sơn Lâm Ông bác Hữu Thọ mà đã lên tiếng thì đố thằng nào dám cãi lại kể cả thằng Trần Bình Minh, thằng Tổng giám đốc - Tổng Biên tập Thông tấn xã Việt Nam, và nhiều thằng nhà báo xét lại - phản động, vì: ông bác là một nhà báo lão thành cách mạng, một nhà báo có tâm - có tầm với tấm lòng trong sáng, ngòi bút sắc bén, thừa bản lĩnh và kinh nghiệm để nhận ra sự thật - giả dối của làng báo, các chiêu trò giật gân - câu khách. Bởi vậy, khi ông bác đang là Trưởng ban Ban Tư tưởng - Văn hóa TW Đảng (nay gọi là Ban Tuyên giáo TW Đảng) thì bọn phản động và xét lại không thể lộng ngôn, lộng hành như hiện nay. Ông bác đã có nhiều lần được gặp Bác Hồ và ông bác luôn luôn xứng đáng là một nhà báo lão cách mạng lão thành, một nhà báo của nhân dân, ông bác luôn luôn không ngại va chạm, luôn luôn đấu tranh trực diện với cái xấu, cái ác một cách không khoan nhượng.
  • Trần Sơn Lâm Thời nay, mà còn ông bác và những nhà báo chân chính như ông bác thì đó là cái phúc đức của tổ tiên, ông bà để lại cho con cháu, thật là hiếm có và vô cùng quý giá.
  • Trần Sơn Lâm Một bài trả lời phỏng vấn vô cùng bổ ích, có tác dụng mở mang đầu óc.
  • Minh Nguyet Cao Wên 1 đjều nữa
    là nhà páo hữu
    thọ đây cũng ám chỉ về rận. Về csố gần 100% trên kia tkeo lờj ôg ns các men nhá
  • Lê Hương Lan Thưa bạn Trần Sơn Lâm, tôi cũng nghĩ như bạn rằng bác Thọ là những cây đa cây đề của làng báo VN.
    Tuy nhiên, tôi cũng cho rằng các nhà báo trẻ hiện nay không cần nhất nhất tuân theo cụ. Họ cũng có quyền kiểm chứng, phản biện, chỉ ra cái sai, nếu có của cụ. 

    Thế nhưng, trong bài này cụ nói là hoàn toàn đúng. Tôi thật khó chịu khi thấy có người cho rằng cụ lạc hậu, không tiếp cận được những tiến bộ khoa học- công nghệ nên cụ đưa ra nhận định sai.

    Tôi biết, cụ Thọ từng làm Trợ lý Tổng Bí thư Trung ương, Trưởng Ban Tư tưởng Văn hóa Trung ương và nghỉ hưu cách đây cũng chưa lâu. Và, tuy nghỉ hưu nhưng cụ vẫn thường xuyên theo dõi, cập nhật những thông tin mới và vẫn thường có các sản phẩm báo chí chất lượng. 
    Một con người như vậy không thể lạc hậu với thời cuộc. Có khi cụ còn rành rẽ công nghệ thông tin hơn rất nhiều người...

  • Trần Sơn Lâm Ông bác biết lên xài máy tính cũng lâu rồi đó. Mình đồng ý với cách nói của bạn Lê Hương Lan. Ông bác rất cầu thị và biết lắng nghe, đặc biệt là lắng nghe và đối thoại với những bạn trẻ như chúng ta.
  • Trần Sơn Lâm Mình nhớ ông bác biết xài máy tính từ năm 2005.
  • Đinh Anh Chúc Hậu sanh khả quí. Trường giang, sóng sau xô sóng trước. Tre già măng mọc... Nhưng, măng mọc ngang hông thì bẻ, măng mọc từ dưới lên và có trật tự thì nuôi, rồi uốn nắn cho thẳng để thành cây tre tốt, cây tre đẹp!
  • Trần Sơn Lâm Chúng ta học ông bác về phương châm làm báo và viết bài: "phải có tâm sáng, lòng trong và bút sắc".

59 nhận xét:

  1. Ông Thọ, hầu hết lứa sống ở miền Bắc những năm cuối thế kỉ 20 đều ... rành 6 câu !
    Trong một Cmt của chủ nhà bên trên có đoạn :" ...tôi cũng nghĩ như bạn rằng bác Thọ là những cây đa cây đề của làng báo VN. .... " là chưa đúng ! Mà phải là :" ...tôi cũng nghĩ như bạn rằng bác Thọ là những cây đa cây đề của CHỈ làng báo CÁCH MẠNG VN.... "
    Chủ nhà nghĩ thế nào khi đọc những dòng này ( Cmt của Nick Trần Sơn Lâm ở trên .. ) :
    " Trần Sơn Lâm Ông bác Hữu Thọ mà đã lên tiếng thì đố thằng nào dám cãi lại kể cả thằng Trần Bình Minh, thằng Tổng giám đốc - Tổng Biên tập Thông tấn xã Việt Nam, và nhiều thằng nhà báo xét lại - phản động .... ......... " ?????
    Có đám người tung hô hậu ủng dư lày thì đủ biết kẻ được tung hô là .... giống gì rồi !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giống mày chứ ai.

      Xóa
    2. ông bảo rồi cháu lại ăn nói mắt day rồi

      Xóa
  2. Mấy ông DLV chả thế,có bao giờ đi thực tế nghe dân nói gì.Các bố chỉ lắng nghe lời lãnh đạo,bất chấp thực tế cứ phát tất cả những điều được phổ biến.Phản biện với dân trong nước thì suot ngày lôi VNCH ra,chụp mũ,đe dọa,văn bẩn.Phát nản các bố,chẳng thuyết phục dduwowcf ai mà có khi ngày càng bị thêm nhiều người ghét.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ồ thế thì phải xem lại "dân" theo ý chúng mày là những ai, cái loại "dân" mà vẫy cờ 3 que đòi râm chủ, kích động bạo loạn, dâm ô trẻ em, trốn thuế... những ý kiến của loại "dân" này có đáng để nghe không... nếu VNCH đã là 1 quá khứ dĩ vãng tại sao lại không để nó là "quá khứ" đúng nghĩa mà còn dùng cho đến bây giờ để đòi dân chủ cho cái đất nước đã đốt bỏ lá cờ đó hàng chục năm rồi, thích đòi dân chủ thì vẫy cờ đỏ sao vàng đi thì đây mới phục tinh thần "vì nước vì dân" còn không là chống phá, xuyên tạc hết, hiểu chứ...
      Trong khi những nhà báo chân chính không ngại hiểm nguy để làm nên những tuyệt phẩm vạch trần thói hư tật xấu của 1 bộ phận đời thì chúng mày núp sau cái pc, laptop... để mà tuyên truyền chống phá... không cần nói đâu xa, lên các kênh youtube là hiểu ai "làm báo sau laptop"... những video, hình ảnh rất chi là chân thực, nhưng nếu tìm hiểu được sự thật đằng sau thì... xin lỗi đời đi em ạ.

      Xóa
  3. Nguyễn Tấn Xuânlúc 23:14 21 tháng 6, 2014

    Rất cảm ơn các bạn chủ nhà đưa stt này về đây.
    Và cũng rất thích những ý kiến tranh luận của cô chủ nhà ở trên.
    Tôi biết, cái anh Nguyễn Văn Minh trên kia chính là Trung tá, nhà báo báo Quân đội Nhân dân.
    Thật buồn khi thấy một anh nhà báo trẻ mà hồ đồ, thiếu khiêm tốn với các bậc thầy trong làng báo.
    Rất đồng tình với ý kiến chủ trang:
    ---
    Lê Hương Lan Thưa bạn Trần Sơn Lâm, tôi cũng nghĩ như bạn rằng bác Thọ là những cây đa cây đề của làng báo VN.
    Tuy nhiên, tôi cũng cho rằng các nhà báo trẻ hiện nay không cần nhất nhất tuân theo cụ. Họ cũng có quyền kiểm chứng, phản biện, chỉ ra cái sai, nếu có của cụ.

    Thế nhưng, trong bài này cụ nói là hoàn toàn đúng. Tôi thật khó chịu khi thấy có người cho rằng cụ lạc hậu, không tiếp cận được những tiến bộ khoa học- công nghệ nên cụ đưa ra nhận định sai.

    Tôi biết, cụ Thọ từng làm Trợ lý Tổng Bí thư Trung ương, Trưởng Ban Tư tưởng Văn hóa Trung ương và nghỉ hưu cách đây cũng chưa lâu. Và, tuy nghỉ hưu nhưng cụ vẫn thường xuyên theo dõi, cập nhật những thông tin mới và vẫn thường có các sản phẩm báo chí chất lượng.
    Một con người như vậy không thể lạc hậu với thời cuộc. Có khi cụ còn rành rẽ công nghệ thông tin hơn rất nhiều người...

    Trả lờiXóa
  4. Có thể tờ này của Việt Tân trá hình chăng ?

    Trả lờiXóa
  5. Thế Nguyễn Hoàng Thư Lê định nói gì đây, post link theo kiểu chọt chọt ý rồi copy-paste mà không đưa ra 1 đại ý gì hả, vì không thấy rõ nên đoán đại ý của các hạ nhé: đại ý đây là tin của VNCH nên baotintuc-TTXVN không được đăng phải không nhỉ? Người được phỏng vấn lại là 1 cựu đại tá dưới thời VNCH nên đó là quyền của người ta, muốn lên tiếng phản đối thì xin mời liên hệ baotintuc-TTXVN.
    Còn vấn đề 2: đọc hiểu của các hạ có vấn đề không vậy, rõ ràng đây chỉ nói là hạm trưởng Ngụy Văn Thà tử thương chứ đâu có nói hạm tàu bị chìm?
    Trích: "Các chiến hạm xuất quân thẳng hướng Hoàng Sa. Tàu HQ - 4, HQ - 5, HQ - 10 chạy được chừng hơn 10 hải lý thì được lệnh quay lại cảng Tiên Sa vì bị hư hỏng nặng, lương thực cạn, cơ số đạn không còn đủ để tác chiến, các khẩu đại bác đều có trục trặc. Mãi sau này hỏi về “kế hoạch rút quân” trở lại cảng Tiên Sa trong đêm 30 Tết năm 1974, các binh sĩ mới hiểu, đa phần các chiến hạm lúc đó đều hỏng hóc nặng, nếu ra Hoàng Sa cũng không đủ sức chiến đấu, trong khi các tàu chiến Trung Quốc càng ngoan cố với dã tâm xâm chiếm Hoàng Sa. Các chiến hạm được lệnh quay trở lại cảng Tiên Sa, trong niềm đau đáu nhớ Hoàng Sa."

    Trả lờiXóa
  6. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  7. Tôi có vài lời với các DLV và cấp trên của các vị.Những năm 90 LX và các nước XHCN sụp đổ do nhiều nguyên nhân nhưng chủ yếu do các tồn tại suy thoái trong nước.!00% k do các thế lực từ chế độ cũ(Sa hoàng...v v v).Hiện nay VNCH không phải là k gây ra nguy cơ nhưng hoàn toàn k thực sự k đáng lo ngại vì đa số thế hệ bây giờ không để ý nhiều vì đã là dĩ vãng.Thay vì quan tâm giải quyết các vấn đề nội tại và biển Đông thì các vị cứ lôi cái gọi là VNCH ra nhiều làm gì.Phải chăng các vị chăm chăm bới ra những cái xấu xa của họ rồi như đẻ nói rằng chính quyền hiện nay dù gì cũng tốt đẹp hơn chế độ đã tồn tại cách nay 50 năm.Vấn đề hiện nay là còn cách nào mới để chống tham nhũng triệt để hơn k?Nếu ta k liên minhquân sự với các cường quốc thì tìm ra cách nào đối phó được với TQ mà k mất thêm nhiều xương máu,mất thêm lãnh thổ của cha ông chúng ta để lại.Nguy cơ cận kề ,cần có quyết định sáng suốt kịp thời chứ đừng lôi VNCH,dâm chủ,phản động ...ra chẳng ích gì.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế việt tân là bọn nào? Bạo loạn BD vừa qua do bọn nào xúi dục?
      Thằng nào rao giảng đạo lý râm chủ bôi nhọ VN ở hạ viện Mỹ?
      Khi VN tranh cử vào Hội đồng nhân quyền LHQ, bọn nào léng phéng chống phá VN không để VN vào HĐNQ-LHQ để rồi ăn quả nhục VN được tuyệt đại số phiếu kỷ lục?
      Khi Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm Mỹ bọn nào vẫy cái cờ "quá khứ"?
      Đồng ý là đang giai đoạn cần đoàn kết, nhưng bọn nào chửi xéo trước hả, bọn nào kích động bạo loạn hả, bọn nào lợi dụng tình hình hả, muốn không nhắc lại thì cũng đừng dùng lời lẽ kích động.

      Xóa
    2. Đồng chí Nặc ngu vãi. Bạo loạn nào do Việt Tân thế? Cuối cùng tóm được mấy chú Việt Tân? Công An chậm triển khai trấn áp (có đồng chí đần độn nào đó ở đây nói là lúc đó công an "bận ăn trưa" chứ không phải vô trách nhiệm hehe ngu vãi) nhưng rồi chả thấy đồng chí nào bị xử.

      Điều có lợi duy nhất là dành cho Đảng ta: có cớ cấm tiệt biểu tình chống TQ, việc này khiến Thiên triều rất hài lòng!

      Xóa
    3. http://dantri.com.vn/su-kien/to-chuc-viet-tan-kich-dong-cac-vu-gay-roi-tai-tphcm-binh-duong-dong-nai-884908.htm
      Đọc kĩ từng chữ và CỐ HIỂU NGHĨA CHO RÕ RÀNG nhé, mà không phải Đảng cấm biểu tình mà là tự nhân dân kêu gọi nhau tạm dừng biểu tình để tránh bị lợi dụng đấy.

      Xóa
    4. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
    5. Haha, chả hiểu các hạ vodka đưa cái link kia để nói ý gì, thằng già lùn trong clip bị cmt dưới chửi như chó mà các hạ còn rân cổ post ra đây, chắc là để tôi cười hả, haha... ý các hạ là muốn tôi cười vào mặt các hạ như cười vào mặt thằng lùn già đó hả...haha...

      Xóa
  8. Cách đây khoảng hơn 10 năm khi CNTT chưa phát triển mạnh ở Việt Nam. Mỗi bài báo hay mỗi bài viết không xuất phat từ cái tâm, sự thật, không phản ánh đúng hiện thực cuộc sống, Chỉ vì mục đích tuyên truyền, Lợi ích cá nhân và lợi ích một tập thể nhỏ trước lỡi ích to lớn là nhân dân. Nó sẽ như là một mũi tên bắn vào sự tiến bộ của đại bộ phận người Việt Nam chúng ta. Cho đến bây giờ chính vì sự tiến bộ này, mà sinh ra bất đồng quan điểm sâu sắc giữa những người đã tiến hóa, Và những người chưa chịu tiến hóa hay tiến hóa chậm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin lỗi nhé, 10 năm CNTT mới phát triển còn báo chí cách mạng VN ngót nghét cũng trăm năm rồi, cứ mở miệng là tuyên truyền, tuyên huấn... trong khi chả thèm đọc, hay ngẫm lấy 1 bài báo nào, muốn tiến hóa thì trước tiên phải vượt qua làm con vật đã, con người là sinh vật có trí óc, biết đọc,biết nghĩ, biết suy... chứ không phải chỉ nghe 1 chiều rồi mặc định như "thánh chỉ" thế đâu.

      Xóa
    2. Bạn không thấy bác thọ nói gì ah. Những người không có cùng nhận thức thì không hiểu nhau nói gì. Tôi thật sự cũng không hiểu bạn nói gì.

      Xóa
    3. Ồ tốt thôi, tôi cũng không mong bạn hiểu, cứ post những ý bạn thích và tôi sẽ cmt lại nếu nó làm tôi ngứa mắt.

      Xóa
  9. Đây là copi trích tin của VOV
    Cập nhật lúc: Chủ nhật, 05:57, 22/06/2014
    Tổng thống Nga ủng hộ kế hoạch ngừng bắn của chính quyền Kiev
    VOV.VN - Ông Putin không coi kế hoạch hòa bình của Tổng thống Ukraine như một tối hậu thư.
    Tổng thống Nga Putin hoan nghênh lệnh ngừng bắn đơn phương của chính quyền Kiev đồng thời cho rằng đây không phải là một tối hậu thư đối với các phần tử ly khai ở miền Đông Ukraine.
    Lệ Chi/VOV- Trung tâm TinTheo AP
    Còn đây là copi trích 2 tin trên Tiếng nói Nước Nga
    Tin 1
    Tổng thống Nga Vladimir Putin điện đàm với ông Poroshenko về tầm quan trọng của thỏa thuận ngừng bắn ở đông Ukraina
    Tổng thống Nga Vladimir Putin nhấn mạnh tầm quan trọng của thỏa thuận ngừng bắn trong khu vực xung đột ở phía đông Ukraina.
    Ông Putin nói điều này vào tối thứ Năm trong cuộc điện đàm với Tổng thống Ukraina Petr Poroshenko, thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov tuyên bố với các phóng viên. Theo ông Peskov, Tổng thống Putin bày tỏ hy vọng rằng việc thực hiện kế hoạch hòa bình do Tổng thống Poroshenko đưa ra sẽ tập trung giải quyết những vấn đề mà các cuộc biểu tình ở miền đông Ukraina gây ra.
    Tin 2
    21 tháng sáu 2014, 15:21
    Đại diện thường trực Nga tại Liên Hợp Quốc bác bỏ tuyên bố Moskva ủng hộ kế hoạch Poroshenko
    Ông bác bỏ tuyên bố của đối tác Ukraina là ông Yuri Sergeyev, người đã nói hôm thứ Sáu rằng Moskva chấp thuận đề xuất của tổng thống Poroshenko, lưu ý rằng phía Nga vẫn chưa được thấy kế hoạch này. Theo ông Churkin, nếu ông Sergeev trình bày sáng kiến Poroshenko chính xác thì đề xuất như vậy có thể gây ra vấn đề nghiêm trọng trong khu vực.

    Đọc tin này bạn thấy gì về những phóng viên, tờ báo chỉ biết nhai lại tin của báo chí phương tây mà không có kiểm chứng!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đây là tin từ Nga mà, với lại làm ơn đọc kĩ dùm cái:

      Tổng thống Nga ủng hộ kế hoạch ngừng bắn của chính quyền Kiev:
      Trích: "Tuy nhiên, ông Putin khẳng định, kế hoạch hòa bình của Tổng thống Ukraine Poroshenko sẽ là không khả thi nếu như các bên không có các động thái thiết thực nhằm hướng đến một cuộc đàm phán. Ông Putin cho rằng, các bên cần tận dụng cơ hội có được từ lệnh ngừng bắn để bắt đầu các cuộc đàm phán tích cực, nhằm ngăn chặn sự sụp đổ của kế hoạch hòa bình mà Tổng thống Poroshenko đã đề xuất."

      Tổng thống Nga Vladimir Putin điện đàm với ông Poroshenko về tầm quan trọng của thỏa thuận ngừng bắn ở đông Ukraina:
      Trích: "Ông Putin nói điều này vào tối thứ Năm trong cuộc điện đàm với Tổng thống Ukraina Petr Poroshenko, thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov tuyên bố với các phóng viên. Theo ông Peskov, Tổng thống Putin bày tỏ hy vọng rằng việc thực hiện kế hoạch hòa bình do Tổng thống Poroshenko đưa ra sẽ tập trung giải quyết những vấn đề mà các cuộc biểu tình ở miền đông Ukraina gây ra."

      Đại diện thường trực Nga tại Liên Hợp Quốc bác bỏ tuyên bố Moskva ủng hộ kế hoạch Poroshenko:
      Trích: "Đại diện thường trực của Nga tại Liên Hợp Quốc Vitaly Churkin tuyên bố tại New York rằng hiện giờ nói về sự ủng hộ của Nga đối với kế hoạch của tổng thống Ukraina Poroshenko nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng ở miền Đông nước này là CÒN SỚM.
      Ông BÁC BỎ tuyên bố của đối tác Ukraina là ông Yuri Sergeyev, người đã nói hôm thứ Sáu rằng Moskva chấp thuận đề xuất của tổng thống Poroshenko, lưu ý rằng PHÍA NGA VẪN CHƯA ĐƯỢC THẤY KẾ HOẠCH NÀY. Theo ông Churkin, nếu ông ​​Sergeev trình bày sáng kiến Poroshenko chính xác thì đề xuất như vậy có thể gây ra vấn đề nghiêm trọng trong khu vực."

      Xóa
  10. Cả đời ông Thọ này và đương thời không bao giờ ngồi sau laptop mà chỉ ngồi sau cái máy đánh chữ mà thôi ! Họ - đơn giản chỉ là cái a lô !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thằng xích lô tìm mãi mới được thế thôi à, với thằng xích chó sủa gì cũng kệ nó mọi người đừng quan tâm

      Xóa
  11. thưa nhà báo hữu thọ .phải nói thời làm nhà báo chân chính như các bác dã qua rồi .còn dâu nữa ,hiện tai ta diểm qua các mặt báo các tin cướp giết hiếp lộ hàng khoe hàng nấp kín các mặt báo .siêu sao ăn chơi như nào ca sĩ nào dang cặp bồ với ai ,với bao nhiêu người ,vậy thì các nhà báo chân chính ở dâu .một số dợi có vụ việc khi dược cấp trên

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. dồng ý cho xả hàng thì dồng loạt dưa tin như nắng han gặp mưa rào .khai thác các tin vit.cho thêm mắm muối cho dủ bài sếp giao.như các báo viết về vụ sử vinanai.có một số phóng viên tâm huyết với nghề như nhà báo hữu khương khui gia hàng loạt vụ tham ô của cảnh sát giao thông .thì bị di tù tới 4 năm .vậy báo bây giờ phải gọi là báo náo

      Xóa
  12. bác hữu thọ thân mến .cách dây 25 năm sáng nào tôi cũng mua một tờ báo .hà nội mới hoặc nhân dân dến dêm thì, nghe dài dọc chuyện dêm trên dài phát thanh .hoặc tối thứ bẩy nghe tiếng thơ . bây giờ tôi chỉ còn một vế thôi bác à.mỗi lần dưa cháu di học buổi sáng di qua các hàng báo vỉa hè .tôi phải dắt cháu tôi di thật nhanh .chắc là bác hiểu vì sao

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không biết bác ấy hiểu sao chứ tao hiểu là mày bịa chuyện rất chi ngu vãi vật, đầu câu thì không ghi hoa, dùng dấu chấm câu 1 cách vô nghĩa, mà sau dấu chấm câu lại không ghi hoa nữa, nói chung câu chữ chưa xong mà bày đặt chém gió thì nói chung là óc-rãnh-cống...

      Xóa
    2. nặc 21.02 ..ngọc bắt chắc bắt thành khí ,nhân bất học bắt chi lý "" con người hơn con vật là biết dúng sai phải trái cháu ả.cháu mà mất dậy dến thế có ngày gia ngoài dường bố mẹ cháu lại phải ..lá vàng còn ỏ trên cây lá sanh dã rụng tròi ơi hỏi trời..

      Xóa
    3. Là " ngọc bất chắc, bất thành khí, nhân bất học, bất tri lý", mới đúng bạn ơi; cho mình xin đi, về học lại ngữ pháp cấp 1 rồi hãy cmt chém gió @.@

      Xóa
    4. bác quang sáng không lên dôi co với những người vô giáo dục như ..nặc 21.02..vừa mất thời gian vừa vô nghĩa .gia dình và nhà trường , doàn dội mà không giáo dục dược nó .thì dã có trường giáo dưỡng và nhà dá giáo dục nó.

      Xóa
    5. Đúng cái câu " nhân bất học, bất tri lý" mà khởi nguồn từ bác quang sáng dù rằng viết chính tả sai tè le, học hành không đến nơi đến chốn thì làm gì phân biệt được đúng sai, đến cả cái cơ bản là câu chữ cũng không xong mà bày đặt chém gió thì thật... hết nói nổi.
      P/s: khỏi cần thay tên đổi phận, nhìn vào kiểu cách viết lách ngu si là biết cùng 1 người rồi, có chơi trò 2 mặt thì đầu tiên phải biết giấu mặt thật đi đã các hạ "nhân bất học, bất tri lý" ạ.

      Xóa
  13. Các đồng chí dư luận viên ở đây chán đưa tin về mấy cái giàn khoan mới của TQ và chính sách ngoại giao mềm dẻo, khôn khéo của Đảng ta rồi à? Không tìm được nguồn để copy hay cấp trên không cho làm?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hiểu blog là gì đó không thằng rận chủ, nhân ngày nhà báo VN 21/6 bạn ấy viết bài có liên quan thì lại "đánh lận con đen" sang do cơ quan, chính quyền...> đúng là suy nghĩ của lũ rận chủ, bại vong 1975 mà đến giờ vẫn phải sống trong cái tâm tăm tối của suy nghĩ dân lưu vong, mà thiết nghĩ dân lưu vong không biết về cái gì gọi là " ngày làm báo" đâu nhỉ... cái loại chỉ có 1 nguồn tin tức là "thánh chỉ của đại đế quốc" thì làm gì coi ai ra gì đâu... thật là...ba chấm...

      Xóa
  14. + Cái ông Hữu Thọ này, lại Lú nặng rồi, chính ông khi còn là Trưởng Ban Tư tưởng Văn hóa Trung ương, thường to dọng “Vai trò chính của báo chí cách mạng là định hướng dư luận cơ mà!.
    + Bây giờ ông lại muốn nhà báo phải năng đi thực tế, để lấy và cung cấp thông tin trung thực cho người dân, hay mạnh dạn chỉ ra cái đúng cái sai trong các quyết sách của “đỉnh cao trí tuệ”. Khác gì ông xui dại các nhà báo đi mó dái NGỰA!.
    + Chỉ với vai trò “Định hướng dư luận” thì chỉ cần ngồi sau Laptop là được rồi, cứ nói và viết theo “nhạc trưởng” cho nó lành!.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. + Đúng là suy nghĩ của kiểu quan 1 thời của vnch. Vâng, định hướng của chúng mày là ép dư luận theo chúng mày bằng được, bất chấp mọi giá kể cả xuyên tạc đối thủ; còn định hướng của người ta là tránh đưa dư luận vào suy nghĩ tiêu cực, như vụ dàn khoan vậy nếu viết bài theo kiểu như tân hoa xã, hoàn cầu... kích động chiến tranh thì sẽ dễ dẫn đến chủ nghĩa cực đoan dân tộc, xung đột vũ trang, thậm chí những vụ còn lớn hơn bạo loạn ở BD...
      + Bác ấy nói đúng mà vẫn sỉ vả thì nói thật với chúng mày chả có gì là không sai cả nhỉ, à có 1 cái không sai đó là cái đúng theo ý của chúng mày... đúng là tâm óc như súc vật.
      + Với chúng mày thì định hướng là tuyên truyền, tuyên huấn.. nhưng với bác ấy là chỉ ra cái sai, nói lên cái đúng, là cái chân lý của việc làm báo... thật hết nói nổi với lũ bại vong, tâm chí không còn gì ngoài suy nghĩ đối kháng lv max tự kỷ.

      Xóa
    2. Cuối thế kỉ trước người ta gọi y là bồi bút ,... ai sống vào thời trước 1985 ở miền Bắc thì quá rành ....

      Xóa
  15. Thưa các đồng chí DLV.dân trong nước theo thời gian đã có nhận thức tiến bộ hơn trước rất nhiều.Có quá nhiều người có trình độ nhận thức và trải nghiệm thực tế gấp nhiều các đ.c.Vấn đề là ho chỉ đọc để nhìn nhận chứ k đưa ra ý kiến gì.Lưu ý khuyên các đc dù có ở thế thắng hay đuối lý cũng k nên văng tục,chửi thề.Làm như vậy trước hết tổn hại đến danh dự bản thân,đồng đội và tổ chức.Làm như vậy sẽ phản tác dụng ch nhiệm vụ của mình.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu bạn đang sở hữu một viên ngọc đắt nhất hành tinh. Điều đó chỉ có nghĩa là bạn đang sở hữu một số tài sản rất lớn. Chứ không phải bạn sở hữu một viên ngọc đẹp nhất. Các đồng chí hãy dùng cái đầu của mình nhiều hơn. Vì dù đúng hay sai tôi nghĩ cũng sẽ giúp cho xã hội này tốt đẹp hơn.

      Xóa
    2. Nếu bạn đang sở hữu một viên ngọc đắt nhất hành tinh. Điều đó có nghĩa là nó được "định phẩm" bởi các chuyên gia về ngọc trên thế giới dựa trên những tiêu chuẩn vô cùng khắt khe của họ, và nó được định giá bởi các chuyên gia này; cho dù nó không phải đẹp nhất trong mắt bạn nhưng nó đủ đẹp để được khẳng định bởi các chuyên gia, và thiết nghĩ so với các chuyên gia đó, người bình thường khó mà so sánh được về khả năng đánh giá của họ. Các bạn hãy dùng sự "suy xét" của mình nhiều hơn. Vì dù đúng hay sai nhất định bạn sẽ nhận ra được cái gì đó mới mẻ hơn.

      Xóa
    3. Đơn giản thôi đừng suy nghĩ dài vậy. Tiền thì đếm được còn vẻ đẹp thì không đếm được.

      Xóa
    4. Phải dài vậy mới nói hết ý được, e sợ còn thiếu nữa ấy chứ. Tiền thì cố định còn vẻ đẹp là huyễn định, không được cố định thì huyễn định sẽ mông lung, hỗn tạp...

      Xóa
  16. Thằng cu này có vấn đề đọc hiểu.
    Dốt nhưng lại đi vặn vẹo người khác.

    Trả lờiXóa
  17. tôi thấy báo nhân dân bây giờ vẫn phát huy dịnh hướng quần chúng tốt dấy .ngày ngày văn in dều .nếu không bán dược nó dã sập tiêm từ nâu rùi .

    Trả lờiXóa
  18. tôi thấy báo nhân dân bây giờ vẫn phát huy dịnh hướng quần chúng tốt dấy .ngày ngày văn in dều .nếu không bán dược nó dã sập tiêm từ nâu rùi .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn làng sen ở trên trời rơi xuống đấy ư? hiện tại báo nhân dân được phát miễn phí cho tất cả các chi bộ ở thôn, tổ dân phố, đến các chi bộ trực thuộc đảng bộ trên toàn quốc. Tờ báo này được cấp 100% kinh phí từ ngân sách nhà nước cho mọi hoạt động nên không lo về việc tiêu thụ báo.....

      Xóa
  19. Bao nhan dan toan phat mien phi cho can bo tho.Dan co ai doc dau

    Trả lờiXóa
  20. Tôi để ý cái này: Journal( báo chí), Journaliste( người làm báo), Journalisme( nghề làm báo)...cũng đều không thể rời ra được tiếp đầu ngữ"jour"( ngày) trước đó. Vậy mục đích chính của báo chí là thông tin kịp thời. Còn những tiêu chí như chính xác, định hướng...cần thiết nhưng đều xếp sau tiêu chí "kịp thời".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nghe ông XYZ giảng giải chưa ? Thế mà có người bảo ông XYZ là giáo " dởm ".

      Xóa
    2. Cám ơn Bạn đã quá khen. Bể học nó mênh mông. So với các anh chị ở đây, mình còn phải lắng nghe, học hỏi ở họ nhiều, nhiều lắm. Cái lỗi chung nhất của chúng ta ở đây, thường thấy hằng ngày, là không tôn trọng lẫn nhau. Sự không tôn trọng lẫn nhau đó, tôi thấy, hầu hết xuất phát từ định kiến chính trị. Cụ thể qua cái stt này. Bác Hữu Thọ, nhà báo thâm niên, từng là trợ lý cho lãnh đạo cao cấp nhất của đất nước. Dù gì thì Bác vẫn là người có kiến thức rộng, có kinh nghiệm dày dạn trên lĩnh vực báo chí. Tuổi Bác cũng đã quá cao. Mà đã cao tuổi thì khi phát biểu điều gì đó lớn lao, không thể không bị ảnh hưởng bởi tuổi tác. Hãy tôn trọng con người Bác, những đóng góp của Bác, nhân cách của Bác. Đừng vì cái định kiến" cây đa cây đề của làng báo Việt Cộng", hoặc" cái lọ mọ của người già trong
      công nghệ thông tin hiện đại" mà tỏ thái độ xem thường Bác. Tình cảm ứng xử không công bình như thế là không nên. Bấy nhiêu.

      Xóa
    3. Hè hè... Cái định kiến "Sống lâu lên lão làng", "Theo voi hít bả mía" ( Cứ "bả mía" của "Voi" thì chắc nó cũng béo bổ,cứ hít cái đã) nó ăn sâu trong não XYZ, nên hễ bác Hữu Thọ đã nói ...thì có bao giờ sai, vì bác í là "chợ lí" cho ông nọ bà kia to vãi, vì bác í là thâm niên, bác í sống dai như đỉa đói, hê hê.... Tội nghiệp cho cái đầu chỉ biết "theo đóm ăn tàn"! Thế sao Huy Đức, Tương Lai... cũng từng là trợ lý cho mấy ông to vãi, sao mấy ổng nói đúng mà chẳng chịu nghe???

      " mục đích chính của báo chí là thông tin kịp thời. Còn những tiêu chí như chính xác, định hướng...cần thiết nhưng đều xếp sau tiêu chí "kịp thời". "

      Con XYZ "giảng" hay quớ nhẩy! Bài báo "Kịp thời" mà không chính xác thì để làm gì?? Lợi hay hại, lợi hay hại ???? Làm nhanh để bán lấy doanh thu à??? Hay nhỉ! Cũng may con XYZ "mất dạy" nửa chừng chứ còn "dạy" tiếp thì nó giết bao nhiêu học sinh???

      Xóa
    4. Đờ mờ tư bản dạy đâu ra thằng oắt dám phủ định giá trị của doanh thu, ăn học trời tây mà chả tiếp thu được gì, hỗn láo thật, chơi cái tên "Lớp 1" hợp đấy...

      Xóa
  21. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  22. Google tienlang bây giờ như mật thơm thu hút đám giòi bọ, bựa bẩn kinh quá. Có khoảng 50 comment mà có ông giòi bọ clone nick 6-7 lần. Tệ hại là mùi giòi bọ thối quá nên dù clone nick nào cũng vẫn lộ rõ. Xin liệt kê các nick clone:
    - Mõ 18:16,
    - Nặc 18:05,
    - Nặc 18:12,
    - Quang sáng 22:35
    - Vân sg 10:24
    - Làng sen,

    Trả lờiXóa
  23. Bác quang sáng kính mến .nặc 21.02 nó có hỗn hào với bác cũng là diều tất nhiên , bố mẹ ông bà nó còn coi như con chó thì nó dám hỗn với bác cũng là tất nhiên

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hết clone nick giờ là mạo danh, thật đúng không còn tư cách gì nữa, thủ đoạn nào cũng dùng;nhân tiện sửa lại mấy lỗi liên quan đến dấu chấm đi, dễ bị nhận ra lắm đấy, cái đồ "nhân bất học, bất tri lý" ạ.

      Xóa
  24. cháu thưa bác quang sáng . từ ngày cháu dược khu phố cho đi trại dáo dưỡng cháu dã nghiệm ra dược nhiều diều hay lẽ phải .không trộm gà và chó nữa ,diều dặc biệt là không dám hỗn hào với bố mẹ ông bà nữa xin cám ơn bác dã cho cháu thêm dông lục dể thành con người cháu không muốn làm con vât nữa bác ạ,

    Trả lờiXóa
  25. BÀI BÁO HAY TRÊN GOOGLE.TIENLANG

    Thật tình cờ tôi được đọc bài này của các bạn trẻ chủ trang Google.tienlang.
    Quả là cực hay và quý!
    ----
    DẠY VIETNAM PLUS NHÂN CHUYỆN NHẢM: ĐẢO CHÍNH TẠI NGA
    Google.tienlang không "bênh" ông Putin vì thực sự thì ông ấy cũng chả cần sự bênh che ở một blog cỏn con, ở cái đất nước cỏn con xa xôi. Điều chúng tôi quan tâm là thể diện của đất nước, thể diện của cả một nền báo chí Việt Nam mà Vietnamplus của Thông tấn xã Việt Nam là nguồn chính thống của các loại nguồn.

    Do vậy, Vietnamplus cần thận trọng chứ không thể "lá cải" như các tờ báo khác.
    Hẳn chúng ta còn nhớ, báo chí Nga chỉ có một bài báo xuyên tạc lịch sử Việt Nam của một phóng viên ất ơ, đăng trên một tờ báo chưa phải là cỡ chính thống nhất như TASS, làng báo Việt Nam đã nhảy dựng lên; một blog cỏn con như Google.tienlang cũng phải chạy tới dăm bài phản đối; Đại sứ Nga tại Việt Nam cũng phải lên tiếng và rồi bài báo đó bị gỡ.
    Ấy vậy mà Vietnamplus- về vai vế cũng ngang tầm TASS- lại chuyên đi xào xáo tin bài từ các báo lá cải phương Tây rồi đăng lên. Mà trong giai đoạn hiện nay đang diễn ra cuộc "chiến tranh thông tin". Báo chí Mỹ và phương Tây, trong đó có Ukraina không từ thủ đoạn nào, kể cả dựng đứng lên những câu chuyện nhằm đổi trắng thay đen, chĩa mũi dùi vào Nga, vào Putin.
    Nếu như những tờ báo khác, ví dụ như Báo Thanh niên bịa đặt, xuyên tạc lời của ông Viktor Yanukovych, hay BÁO VNEXPRESS LẠI VU KHỐNG TỰ VỆ DONBASS đã là điều không thể chấp nhận chứ đừng nói BÁO VIETNAM+ NHÉT CHỮ VÀO MIỆNG PUTIN!
    Mới nhất, Vietnamplus dám dựa vào nguồn từ một tờ báo lá cải ở Israel để đăng tin giật gân "Đảo chính ở Nga!" Nguyên văn tin trên Vietnamplus:
    ----------------------

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cựu đại sứ Israel nhận định "có dấu hiệu đảo chính" tại Nga
      (VIETNAM+) LÚC : 16/03/15 05:29



      Sự vắng mặt của ông Putin trước công chúng đang gây khá nhiều lời đồn đoán. (Ảnh: blogs.ft.com)
      Báo "Ha'aretz" ngày 15/3 dẫn lời cựu Đại sứ Israel tại Nga, ông Zvi Magen cho rằng "có nhiều dấu hiệu về một cuộc đảo chính" tại Nga, trong bối cảnh Tổng thống Vladimir Putin được nhìn thấy lần cuối trước công chúng hôm 5/3.Theo báo này, hiện đang xuất hiện những lo ngại tại Nga về khả năng ông Putin là nạn nhân của một nỗ lực đảo chính của các cơ quan an ninh và quân đội. Cựu Đại sứ Magen giải thích: "Các động thái của quân đội xung quanh Điện Kremlin cho thấy có sự thay đổi trong chính phủ, hoặc một nỗ lực nhằm thay đổi chính phủ đang được tiến hành." Ông Magen nhận định rằng những người chịu trách nhiệm về "cuộc đảo chính" này là "những nhánh hoặc các phe phái trong quân đội đang làm việc với nhau hoặc chống lại nhau, hoặc những doanh nhân giàu có mà nhiều người từng làm việc trong những tổ chức này." Ông nhấn mạnh rằng: "Chỉ những người này mới có thể đi lại tự do xung quanh các hành lang của Kremlin."Cựu Đại sứ Magen chỉ ra những lý do dẫn đến khả năng đảo chính tại Nga là các biện pháp trừng phạt của Phương Tây hiện nay đối với những người thân cận với Kremlin, "gây tổn hại tới cá nhân họ". Ông nhấn mạnh rằng: "Tôi không tin có sự tranh cãi xung quanh chính sách. Họ đang bảo vệ lợi ích riêng của mình."Trong khi đó, các nhà bình luận chính trị chỉ ra những lý do khác, như tình hình kinh tế xấu đi nghiêm trọng ở Nga, trong bối cảnh giá dầu mỏ thế giới lao dốc và các biện pháp trừng phạt của Phương Tây, cũng như lo ngại từ những người đứng đầu các cơ quan an ninh về việc ông Putin đang đẩy Phương Tây ra quá xa, như đe dọa sử dụng vũ khí hạt nhân và cách cư xử trong vụ thủ lĩnh đối lập Boris Nemtsov bị sát hại hồi tháng trước./.
      ---------------------
      Chúng tôi không thể tưởng tượng được Vietnamplus có thể cẩu thả đến như vậy! Bởi chỉ cần một vài thao tác trên mạng là ta có thể thẩm định được tính xác thực của bản tin trên đây.
      Ví dụ:
      TASS:
      Путин в Петербурге встретится с президентом Киргизии
      Политика 16 марта, 0:58 UTC+3
      Это будет вторая встреча лидеров с начала года

      ......
      Dịch:
      Tại St Petersburg Putin sẽ gặp Tổng thống Kyrgyzstan
      Chính trị. 16 tháng Ba, 00:58 UTC + 3
      Đây sẽ là cuộc họp thứ hai của các nhà lãnh đạo từ đầu năm đến nay
      MOSCOW, ngày 16 tháng 3. / TASS / Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ đến St Petersburg vào hôm nay, thứ hai để hội đàm với Tổng thống Kyrgyzstan Almazbek Atambayev. Đây sẽ là cuộc họp thứ hai của các nhà lãnh đạo từ đầu năm 2015.
      ….
      http://tass.ru/politika/1830067

      Lê Hương Lan
      http://googletienlang2014.blogspot.com/2015/03/day-vietnam-plus-nhan-chuyen-nham-ao.html

      Xóa