Chủ Nhật, 10 tháng 7, 2016

Bạo động ở giáo sứ Cồn Sẻ, cần điều tra linh mục Hoàng Anh Ngợi và Hội Anh em dân chủ!

Hiện dư luận đang quan tâm tới vụ biểu tình biến thành bạo động ở giáo xứ Cồn Sẻ, Quảng Bình bởi các clip và hình ảnh được lan truyền đi đều vu cáo công an đánh dân, bắt giáo dân và “phong trào dân chủ” kêu gọi gửi tiền hỗ trợ cho người dân ở đây cũng như giáo dân bị thương tích. Đây là vụ việc phức tạp đầu tiên xảy ra sau khi Chính phủ thông báo thủ phạm Formosa cũng như đang lên kế hoạch hỗ trợ ngư dân từ số tiền đền bù. Khu vực Cồn Sẻ, Quảng Bình là vùng sống hoàn toàn vào nghề biển nên chịu tổn thất rất lớn từ vụ xả thải Formosa, việc người dân bức xúc là dễ hiểu và nguyên nhân chắc chắn cần xem xét trách nhiệm của chính quyền địa phương có quan tâm và hỗ trợ ngư dân đến đâu, đã nắm bắt tâm tư người dân kịp thời chưa… Nhưng việc xảy ra bạo động, chống lại công an như clip ghi lại thì cho thấy, một số kẻ kích động gây hậu quả nghiêm trọng, những kẻ quá khích cần phải sớm được điều tra, xử lý nghiêm minh. Loạt bài viết phân tích thông tin từ các nguồn dưới đây hy vọng sẽ giúp cho bạn đọc nhìn thấy một phần bản chất của sự viêc này.

ĐƯA TIN SAI SỰ THẬT VỀ “CÔNG AN ĐÁNH DÂN” TRONG BIỂU TÌNH TẠI GIÁO SỨ CỒN SẺ
Ngay từ khi diễn ra biểu tình, Mai Văn Tám  -  thành viên Hội Anh em dân chủ - tổ chức tay sai của Việt tân đã được tổ chức này đưa đi đào tạo, tập huấn ở nước ngoài về các hoạt động chống Việt Nam - là kẻ trực tiếp quay clip và tường thuật diễn biến vụ việc. Nếu như truyền thông nước ngoài đưa tin ở mức độ “thổi” lên 2000 giáo dân biểu tình, thì Tám nậng lên thành 3000 giáo dân – tức tổng số giáo dân từ ấu thơ đến phụ lão toàn giáo xứ !?!.
Facebook của Mai Văn Tám truyền tin đi sớm nhất với lời bình như kiểu “phóng sự hiện trường”, vu cáo công an đánh người, bắt bớ dân, bất chấp không hề có hình ảnh chứng minh những cảnh này, trong khi Tám luôn là người quay sát diễn biến vụ việc, kể cả lúc xảy ra đụng độ, dân chúng ném gạch, đá vào lực lượng ngăn chặn biểu tình và công an dùng hơi cay giải tán. Ngay sau đó, Nguyễn Trung Tôn, cầm đầu cái gọi là “Ban đại diện” HAEDC ở miền Trung nhanh chóng hô hào trên mạng lan tỏa các clip hiện trường, thổi phồng vụ việc do Tám và một số đồng bọn quay, tường thuật. Việc Fber Lê Nguyễn Hương Trà nhảy vào phụ họa, lan truyền cho thấy, thông tin đã được “báo cáo” lên ĐSQ Mỹ rất “kịp thời” (từ lâu blogger này đã trở thành “thông ngôn” điều hướng báo chí, hưởng ứng giới chống đối cho phía Mỹ)
Clip được lan truyền sớm nhất do Tám thực hiện: https://www.facebook.com/maivan.tam.129/posts/219087731823676
 Người không thể không nhắc tới là vị linh mục quản sứ Hoàng Anh Ngợi có mặt ngay từ đầu, nắm rõ mọi nội tình của vụ việc. Vị linh mục này cũng góp phần đưa đi những thông tin xuyên tạc về tính chất vụ việc – một chỉ dấu cho thấy ông ta đã lái phần hồn của giáo dân xứ này theo hướng đi hoàn toàn khác,
Cùng với Mai Văn Tám và ekip tường thuật của “Hội Anh em dân chủ”, linh mục Hoàng Anh Ngợi nhanh chóng trả lời phỏng vấn với nội dung là “Hôm nay, người dân xuống đường biểu tình, rồi xảy ra tình trạng công an đánh người dân, người dân đánh công an. Hai bên đánh nhau, có hai người dân chảy máu, phía họ cũng có. Họ bắt một người nhưng đã thả rồi. Hiện nay, người dân đã giải tán được một phần ba. Sự việc xảy ra từ lúc 11 giờ, nắng buổi trưa rất gay gắt.”. Với cách “diễn tả” của linh mục này, “công an đánh người dân” mới dẫn đến “người dân đánh công an” và “hai bên đánh nhau” ngay lập tức được hệ thống truyền thông lề mạng, nước ngoài chính thức tiếp sức bằng hàng loạt tít “công an đánh dân”. “công an đàn áp người biểu tình gây đổ máu”….
Tin phát đi từ vị linh mục chủ chăn ở khu vực đa số là giáo dân này đã góp phần thổi bùng lên thông tin không khách quan về vụ việc này.
 
Thực tế, các clip ghi lại từ hiện trường vụ việc đều không có bất cứ hình ảnh nào cho thấy “công an đánh dân” cả, chỉ có dân (đa phần thanh niên) ném gạch đá vào công an trong cảnh hỗn loạn và các bức ảnh một số người dân bị chảy máu đầu. Một số ảnh cận cảnh người bị chảy máu đầu còn cho thấy, đất dính lem nhem quanh vết thương, chứng tỏ bị đất đá ném vào đầu gây thương tích, nên không loại trừ người đằng sau ném đất đá vào đầu người đằng trước không có mũ bảo hiểm. Nên nhớ các clip này rất dài, do chính “phía người dân” (Mai Văn Tám và đồng bọn) quay lại ngay từ đầu cuộc biểu tình, đều không cho thấy bất cứ hình ảnh nào công an đánh dân! Bởi vậy báo nước ngoài như RFA chỉ đưa tin “giáo dân Cồn Sẻ đụng độ với công an”, trái ngược hoàn toàn với cách đưa tin vu khống, bịa đặt của vị linh mục và các facebooker “dân chủ” cũng như các trang tin chống phá.

CÓ BÀN TAY CHỈ ĐẠO,  KÍCH ĐỘNG BẠO ĐỘNG CỒN SẺ HAY KHÔNG?







Diễn biến cuộc biểu tình được cập nhật cùng với phóng sự dạng bản tin chuyên nghiệp được thực hiện ngay tại cuộc biểu tình đã cho thấy, số thành viên tổ chức tay sai Việt Tân là “Hội Anh em dân chủ” đã triển khai rất bài bản. Vụ việc kênh “Lương Tâm TV” bị triệt phá, đã cho thấy lực lượng, phương tiện  làm truyền thồng kiểu này ở HAEDC đã rất nhanh chóng, thể hiện ở trình chuyên nghiệp hơn. Ngoài Mai Văn Tám chắc chắn phải có một ekip cùng hỗ trợ, túc trực làm phóng sự “hiện trường”.
 
Một bức ảnh nhóm phụ nữ mặc đồng phục “biểu tình cá” kích động chống chính quyền của Việt Tân và số zân chủ trong nước xuất hiện tại cuộc biểu tình của giáo dân cho thấy, sự việc không hề “tự phát” như cách mô tả của kẻ làm clip và vị linh mục kia.
Đáng chú ý, ngay từ những ngày đầu xảy ra hiện tượng cá chết, vị linh mục chủ chăn giáo sứ này đã gửi thư “kêu cứu” tới cho Hội đồng giám mục đóng tại Vinh, Kỳ Đồng trợ giúp lương thực cứu đói cho cho giáo dân kèm theo lời lẽ oán than chính quyền “không một lời giải thích” và tình trạng của ngư dân là “hết đường sống rồi”.
Không dừng ở đó, linh mục này lên đài RFA và các đài phản động hải ngoại kêu gọi gửi tiền “cứu sống”, “cứu nguy” người dân ở đây. Ngay lập tức, các quỹ từ thiện của Dòng Chúa cứu thế các nơi mở ra để quyên tiền về Giáo xứ Cồn Dầu. Hàng trăm triệu được gửi về Dòng Chúa cứu thế ở Kỳ Đồng, hơn 1,5 tỷ tiền từ nước ngoài chuyển thẳng vào tài khoản của linh mục Hoàng Anh Ngợi. Thống kê trên là chỉ sau vài ngày vị linh mục kêu cứu, từ sau đó đến nay, chưa thấy một thông tin thống kê nào khác, ngoài việc vị linh mục trên đã phân phát gạo cứu đói cho dân Cồn Sẻ
Chưa dừng lại đó, vị linh mục liên tục trả lời phỏng vấn hầu hết, bất cứ hội nhóm, cá nhân chống đối nào để “tố” chính quyền Cảnh Dương không “gặp” dân, không hỗ trợ dân tương xứng, gạo cứu trợ “xấu và ẩm”, ngân hàng lại còn xiết nợ dân, trẻ em có nguy cơ thất học…. Tuy nhiên khá nhiều thông tin bất nhất, trước sau đá nhau loạn cả lên đều từ chính miệng linh mục này, kiểu như “ một em học sinh lớp 4 một năm học phải đóng học phí 1,4 triệu” mâu thuẫn hoàn toàn với chính sách chung của cả nước là trẻ em tiểu học không mất học phí. Việc ngân hàng xiết nợ ngư dân hoàn toàn không thể xảy ra lúc “tâm bão Formosa” được vì chính sách chung của Nhà nước đã khoanh nợ, giãn nợ cho ngư dân, thì được vị linh mục cho rằng đấy là khoản nợ giáo dân vay xây nhà, nhưng sau đó gia đình họ xoay sở sang đóng tàu(?). Lúc thì dân mới nhận 10 kg gạo/hộ gia đình lên đến cả chục người, sau lại cho biết mỗi đầu người mới nhận được mấy chục kg gạo….
Kể cả xung quanh thông tin công an đánh đập, đàn áp dân khi nói với truyền thông Dòng Chúa cứu thế và các zận chủ như vậy, nhưng lúc trả lời RFA lại “đảo ngôi” thừa nhận “Dân đánh công an, công an đánh dân. Tôi sợ dẫn đến hậu quả không hay nên cũng có mặt với bà con. Tôi khuyên bà con đấu tranh trong sự ôn hòa. Nếu có đấu tranh xuống đường thì đừng làm những điều vượt quá sự ôn hòa. Nhưng mà dân không kiềm chế được bức xúc nên dẫn đến chuyện đó.”. Lần này thì ông ta thừa nhận “dân đánh công an” mới đến “công an đánh dân” và chính bản thân ông ta cũng “khuyên bà con đấu tranh ôn hòa” theo cách “xuống đường” (!)
Sau vụ việc, chính quyền Cảnh Dương đề nghị tiếp xúc, đối thoại với dân ở trụ sở hay nhà thờ, nhưng đều bị “giáo dân từ chối vì mất niềm tin vào chính quyền” là lời tuyên truyền của vị linh mục trên hệ thống truyền thông hiện nay. Có thể nói, mọi phần hồn, xác, hành động của hơn 3000 giáo dân Cồn Sẻ đang bị vị linh mục trên điều phối và khai thác bằng những thông tin không trung thực.
Từ những phân tích trên cho thấy, một bên là linh mục nghiêng hẳn về nhận cứu trợ từ bên ngoài và các hội đoàn từ thiện của Dòng Chúa cứu thế “không giới hạn” và đổi lại bằng lời oán than, vu cáo chính quyền địa phương, kích động giáo dân biểu tình. Bên kia đám kền kền  Hội Anh em dân chủ, tay sai Việt tân len lỏi, yểm trợ linh mục cũng như kích động bạo động, đưa thông tin bịa đặt, dựng chuyện. Sự việc dễ dàng sáng tỏ nếu công an vào cuộc điều tra về các lời lẽ kích động giáo dân, nguồn tài chính tiếp nhận, thẩm định việc giải ngân…công khai vạch mặt trước giáo dân về chân dụng vị linh mục lợi dụng thảm họa này. Ngoài ra không thể không điều tra về đối tượng phản động Mai Văn Tám cùng đồng bọn của y đang trà trộn trong giáo dân tại giáo xứ cùng hệ thống máy quay, làm phóng sự chuyên nghiệp như “Lương Tâm TV” kia, những giáo dân mặc áo “đồng phục cách mạng cá” nhận áo từ đâu?
Đồng thời, bản thân chính quyền Quảng Bình cần xem lại việc họ đã mất dân hoàn toàn hay chưa khi lại “phó mặc” giáo xứ trong bàn tay định đoạt của vị linh mục kia, đã quan tâm và thực hiện chính sách với dân kịp thời chưa, đã gặp và đả thông nhận thức về vụ Formosa cũng như chủ trương chính sách liên quan của Nhà nước kịp thời cho dân chưa?... Nếu một phần hiện trạng đúng như ông linh mục kia phản ánh, từ đó lợi dụng thổi phồng thì cần xem xét, xử lý chính quyền địa phương nơi này. 

Loa phường 

26 nhận xét:

  1. Hành trình tội lỗi
    của một bộ phận Thiên Chúa giáo VN


    Điều gì đang xảy ra đối với Giáo hội Công giáo Việt Nam(VN) thời gian gần đây?
    Đó là câu hỏi mà nhiều người dân VN đang đi tìm lời giải, bởi người ta được chứng kiến nhiều chuyện phức tạp, đáng xấu hổ liên quan tới Giáo hội Công giáo Việt Nam xảy ra thờ gian vừa qua.
    Vì trước đó, đã có rất nhiều việc làm trái pháp luật, trái đạo lý, đi ngược với lời răn của chúa của các linh mục và một bộ phận người dân Công giáo.
    Chuyện cá chết miền Trung sau cuộc họp báo của Chính phủ thông báo nguyên nhân cá chết đã khẳng định: Đó là do nhà máy thép Formosa, Ban giám đốc nhà máy này đã phải cúi đầu nhân tội, xin lỗi nhân dân Việt nam và nhà máy này đã phải đền bù thiệt hại “Năm trăm triệu đô la”. Một công bố khách quan, được hầu hết ngườI dân và chính quyền chấp nhận. Những kẻ chống đối dần hết cơ hội để vu cáo chính quyền. Thế nhưng, rải rác đây đó vẫn có hiện tượng “Cố đấm ăn sôi”, Những kẻ chống đối khoác áo “vì môi trường”, vẫn hô hào kêu gọi nhau đi biểu tình, gây rối. Điều đáng nói là ở Nghệ an và Hà tĩnh, Quảng bình, một số chủ chăn thiên chúa giáo, xin được khẳng định họ là những kẻ phản động, khoác áo linh mục, vẫn dai dẳng, ngoan cố, chúng vẫn kích động người dân Công giáo ở ba tỉnh miền Trung này đi biểu tình để chống phá chính quyền.
    Nói đến Công giáo, chúng ta thực sự đau lòng mà nói rằng
    Đạo Công giáo truyền được vào Việt Nam năm 1533, sự du nhập công giáo cũng đồng nghĩa với quá trình xâm lược Việt Nam của thực dân pháp, cùng với đó là sự chống Cộng sản của người Công giáo Việt nam đối với Cách mạng. Ngay từ rất sớm, bằng cách ép buộc, dụ dỗ và mua chuộc mà nhiều người dân VN đã ra nhập đạo Thiên chúa. Theo thời gian, số lượng người theo đạo này ngày càng lớn và có nhiều người sùng đạo đến mức cuồng tín. Trong một bộ phận giáo dân, nhận thức về dân tộc hay Tổ quốc bị phai mờ, méo mó và lệch lạc. Với họ, chỉ có nước Chúa trên trời, mà quên rằng, trước khi trở thành một giáo dân, họ đã là công dân của nước Việt Nam và đây chính là điểm yếu, mà các cha đạo, biến tướng thành các chủ chăn, luôn tranh thủ tận dụng, để phục vụ cho mưu đồ “thế tục hóa” công giáo của người dân trên đất Việt, để chúng âm mưu thực hiện những âm mưu chống phá sau này.
    Lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc qua hai cuộc kháng chiến chống pháp và chống Mỹ đã cho thấy, từ Bắc vào Nam đã có một bộ phận không nhỏ Giáo dân chống Cộng tới mức điên cuồng và mù quáng. Trong quá khứ, đi đến đâu hễ có người Công giáo là ở đó người ta có thể dễ dàng tìm thấy những khẩu hiệu chống Cộng cực kỳ phản động kiểu: “Thề không đội trời chung với CS”; “Thà mất nước còn hơn mất Chúa" được trưng lên ở các xứ đạo và họ đã điên cuồng chống phá cách mạng, chống lại sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc của nhân dân ta.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đến nay, 70 năm cách mạng đã qua, sự tái diễn chống Công sản lại bắt đầu, đang có nguy cơ tái phát, bởi chống Cộng sản của họ đã thành bản chất của một bộ phận không nhỏ người Công giáo VN.

      Hành vi đó, vẫn thường xuyên thường thấy ở Việt nam, từ cuối thế kỷ 20 đến đầu thế kỷ 21 này, giờ đây tiếp đến Năm 2015, cuộc cách mạng công giáo để chống CS đã bắt đầu, khi Người ta lấy làm ngạc nhiên, vì ngay giữa lòng Thủ đô, linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong của Dòng chúa cứu thế Thái Hà, thay vì rao giảng đạo đức, răn dạy những điều hay lẽ phải cho giáo dân là những con Chiên của Chúa, khuyên bảo họ sống tốt đời đẹp đạo và sống phúc âm trong lòng dân tộc, thì y lại lợi dụng vị thế "Cha đạo" của mình để lèo lái lời Chúa thành ý của mình, để sai khiến kích động giáo dân chống đối mọi chủ trương của nhà nước, làm những việc trái với luân thường đạo lý, đi ngược lại lợi ích của dân tộc lại ngang nhiên có những phát ngôn chia rẽ tôn giáo, bịa đặt và xuyên tạc trắng trợn chủ trương, đường lối tôn giáo của đảng và nhà nước trước hàng trăm giáo dân.
      Vị linh mục lòng lang, dạ sói này trơ trẽn vu cáo Nhà nước Việt Nam vi phạm tự do dân chủ và nhân quyền; phủ nhận các thành tựu của đất nước; xúc phạm anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, kích động giáo dân tiến hành các hoạt động chống đối chính quyền.
      Tiếp đến là Những vụ việc xảy ra liên tục vừa qua, liên quan đến Công giáo ở Giáo xứ Đông Yên (Hà Tĩnh), rồi Giáo xứ Mỹ Yên (Nghi Lộc, Nghệ An)… và giờ đây lại là vụ việc tại Giáo họ Yên Lạc thuộc Giáo xứ Xuân Kiều, xã Nghi Kiều, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An. Các linh mục chủ chăn luôn kích động người dân gây rối, tham gia các cuộc biểu tình, cướp đất, đập phá tài sản, nơi công quyền, bắt giữ người trái pháp luật và ngang nhiên chống đối người thi hành công vụ, một chuỗi hành vi, vi phạm pháp luật có tổ chức và có hệ thống này của người công giáo, đã thể hiện bản chất chống Cộng đến cùng, như một thứ gien di chuyền không thay đổi, từ thế hệ này sang thế hệ khác đối với một bộ phận người công giáo VN
      Mời các bạn vào đường Lin này để nghe linh mục truyền đạo lại tuyên chuyền vu khống, kích động chống chính quyền
      https://www.facebook.com/VietNamThoiBao/videos/614133112060267/
      Hành động của họ thời gian qua là hành vi, vi phạm pháp luật đã rõ ràng, Thử hỏi việc làm trên của họ là công lý, liệu hành vi của họ có trái đạo lý, có trái pháp luật và trái những điều răn của Chúa?

      Chưa dừng lại ở đó, những ngày gần, các linh mục này như bầy “quỷ sa tăng ” chúng tìm mọi cách, đủ các lý do để xúi giục người dân làm loạn, chúng kéo ra Quốc lộ 1,ở tỉnh Hà tĩnh, Quảng bình làm tắc nghẽn giao thông nghiêm trọng hàng chục giờ, làm ảnh hưởng đến an ninh quốc gia, rối loạn xã hội, chúng lại ngang nhiên vào các cơ quan công quyền ở Nghệ an đập phá tài sản, hành hung nhân viên công lực. Đặc biệt, nhân vụ cá chết miền Trung các linh mục địa phận Nghệ an, Hà Tĩnh, Quảng Bình có những phát ngôn tiêu cực, bịa đặt vu khống trắng trợn và kèm theo cả những lời lẽ hiếu chiến, thách thức chính quyền, khi chúng liên tục kich động người dân đi biểu tình “hậu cá chết”, mà đỉnh điểm Sáng ngày 7/7/2016 Trên 3000 Giáo dân thuộc giáo xứ Cồn Sẻ, xã Quảng Lộc, thị xã Ba Đồn Quảng Bình, dưới sự kích động của Việt Tân và Dòng chúa cứu thế đã xuống đường biểu tình lấy cớ đòi Formosa phải đóng cửa và cải tạo môi trường biển.

      Xóa
    2. Thay vì biểu tình ôn hòa, để thể hiện lòng yêu nước, các Giáo dân này đã manh động dùng gậy gộc, gạch đá, tấn công đốt phá xe Cảnh sát, có nhiệm vụ giữ gìn ANTT khu vực này.
      Đó là một hành vi, vi phạm pháp luật nghiêm trọng của giáo dân xứ Cồn Sẻ, Quảng lộc, Thị xã Ba đồn Tỉnh Quảng bình.
      Mời các bạn vào đường Linh này để xem cuộc biểu tình bạo loạn xảy ra ngày 7/7/2016 tại Quảng Bình
      https://www.facebook.com/VietNamThoiBao/videos/724966700976907/

      Đáng tiếc thay, khi Giáo hội Công giáo Việt Nam, đã để lọt vào hàng giáo sĩ, những con “quỷ sa tăng” đội lốt người, chúng đang leo cao, luồn sâu vào hàng giáo phẩm của giáo hội trong nước. Những gương mặt “lòng lang, dạ sói” như Nguyễn Ngọc Nam Phong, Nguyễn Văn Khải Nguyễn Văn Phương, Nguyễn Văn Toản, Lê Ngọc Thanh và một số ma quỷ đội lốt linh mục, tu sĩ ở Dòng Chúa Cứu thế Phan Văn Lợi, Nguyễn Văn Lý ẩn náu trong danh phận linh mục ở Huế và mới đây là Đặng Hữu Nam toàn những kẻ “khẩu phật nhưng tâm xà” chúng đang reo rắc mầm bệnh hận thù, kích động chia rẽ dân tộc, chia rẽ tôn giáo để âm mưu lật đổ chính quyền VN hiện nay.
      Một âm mưu, cùng với những hành vi, vi phạm pháp luật vô cùng nguy hiểm cần phải được trừng trị
      Hơn ai hết, nếu thấu hiểu lời răn dạy của Chúa, những người Công giáo VN họ đều phải hiểu rằng, là công dân nước Việt. Họ có quyền và nghĩa vụ bình đẳng trước pháp luật như tất cả các công dân không tôn giáo, hoặc các tôn giáo khác, vì thế họ phải có trách nhiệm thực hiện nghĩa vụ công dân và phải có ý thức chấp hành pháp luật.
      Chẳng lẽ là Linh mục, là Giáo dân Thiên Chúa thì họ có quyền đứng trên pháp luật, bất chấp luật pháp, họ muốn làm gì thì làm, muốn nói gì thì nói. Nếu ai cũng như họ,(làm loạn) thì đâu còn kỷ cương, đâu còn phép nước, đất nước này sẽ ra sao, tổ quốc VN sẽ đi về đâu?
      Bà con công giáo VN cũng là con lạc cháu hồng, cùng chung cội nguồn dân tộc, có tinh thần yêu nước, nhưng họ đang bị lôi kéo vào một trò chơi chính trị nguy hiểm, của lũ quỷ sa tăng, tham gia vào những hoạt động vi phạm pháp luật, họ thiếu hiểu biết nên lao vào những hoạt động biểu tình, bạo loạn, đập phá tài sản của nhà nước, bắt giữ người trái pháp luật…… đi ngược lại những giá trị đạo đức, nhân văn của người dân Việt, cùng lời răn của Chúa và họ đang chống lại chính dân tộc đã sinh ra mình.
      Hiện nay, những thế lực thù nghịch, những kẻ phản động nước ngoài, cho tới đám dân chủ giả cầy trong nước, đến cả các Cha đạo, linh mục công giáo chúng đang lợi dụng tự do dân chủ để “Hội chứng bầy đàn” cấu kết với nhau, để “tự do quá trớn, dân chủ quá đà” coi trời bằng vung, ngày đêm ra sức xuyên tạc, bịa đặt, chống phá để lật đổ chính quyền.
      Bảy mươi năm qua, chúng đã từng làm và nay chúng vẫn đang làm, nhưng chúng vẫn không thể làm được những gì mà chúng mong muốn.
      Đó là lật đổ chính quyền Cộng sản VN hiện nay.
      Vì thế, Những kẻ đang có dã tâm đi ngược lại lịch sử, lợi ích của dân tộc, lợi dụng tôn giáo để chống lại Nhân dân” đừng tốn công vô ích, “dã chàng xe cát biển đông” chúng chỉ chuốc lấy thất bại và kẻ “gieo gió ắt có ngày gặp bão”.
      Để thượng tôn luật pháp, bảo vệ thành quả CM của Nhân dân, vì thế những kẻ vi phạm pháp luật dù chúng có là Cha, hay Linh mục, hay bất cứ thành phần của các tôn giáo, đều phải bị xử lý và trừng trị nghiêm khắc, để làm gương cho những kẻ khác

      Ngày 9/7/2016
      https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=1553813644926538&id=100008937524590

      Xóa
  2. Bạn Kim Khanh đừng đôn bức xúc của ngư dân với Formosa bởi hành vi hủy hoại môi trường,hủy hoại ngư trường -đất sống của ngư dân lên thành mâu thuẫn tôn giáo ,mâu thuẫn dân tộc .Hãy đặt mình vào vị thế của ngư dân mấy tỉnh ven biển miền Trung mấy tháng qua rồi hãy cất lời kẻo mắc tội chia rẽ đoàn kết dân tộc tôn giáo của Đảng và Nhà nước đó!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thằng Văn Lâm về ngay! Váy vợ mày thay ra giao cho mày chưa giặt, giờ nó đang đi lùng mày kìa! Ngồi đó bi bô lát nữa về vợ nó cho ăn bùn nghe con!

      Xóa
    2. Có mà ngư tặc ấy mà ngư dân, chỗ tao hàng chục tàu đi đánh bắt chưa về này văn lâm, mịa tông sư chúng mày phản động với dân ngu thì tự nhận mẹ đi đừng đánh đồng qua ông cha ngư dân chân chính chúng tao.

      Xóa
  3. Nặc mạo danh nên dấu đầu lòi đuôi,Nặc đâu hiểu được là ngư dân có phải ai cũng sắm được tàu lớn đi khơi ,trong lộng nếu còn cá để đánh bắt thì Formosa còn lâu mới chụi nhận lỗi ,chụi phạt,nghe chưa.

    Vụ cá chết này đừng nói chính quyền Hà tĩnh và Chính phủ VN không có lỗi .Hà tĩnh và Chính phủ nên cử quan chức xuống thăm hỏi ,đối thoại,chia sẻ hoạn nạn và thuyết phục ngư dân an tâm bằng những chính sách an sinh chứ có phải ai cũng muốn ,cũng có điều kiện đi xuất khẩu lao động đâu...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Văn Lâm. sai phạm tại Formosa vẫn đang được các cấp từ chính phủ trở xuống chỉ đạo giải quyết triệt để cơ mà.Cớ sao bọn chúng cứ nhằm mãi vào chính quyền là làm sao.

      Xóa
    2. Bình Yên.Formosa sai phạm,lãnh đạo Đảng và Nhà nước vào tận nơi thị phạm vậy ngại chi các bác không xuống hỏi thăm ngư dân chút xíu xem kiến nghị của ngư dân về Formosa thế nào để mà giải thích thu phục lòng dân .

      Chả lẽ các bác quên chính các bác luôn đề cao nguyên tắc Chính quyền này,Nhà nước này là của dân,do dân và vì dân sao?

      Đầu tư phát triển kinh tế để dân được phồn vinh hạnh phúc hơn chứ nó hủy hoại môi trường sống của dân thì phải hỏi dân chọn nhà máy thép hay chọn cá tôm như tay giám đốc đối ngoại của Formosa từng không hề úp mở đó.

      Liệu có người VN nào muốn chung sống với cái "ao nhà "trước cửa nhà mình ô nhiễm không còn tôm cá và tắm rửa cũng không dám vì độc hại ?

      Muốn hiểu dân,muốn dân không không đi biểu tình thì lãnh đạo nên và cần gặp và chia sẻ hoạn nạn cùng dân .

      Các bác xuống biển tắm,ăn cá khi biển còn đang bị nhiễm độc được thì với dân của mình sao các bác không noi gương cha ông ta như trong thời chiến ý,không ba cùng để chia sẻ khó khăn với dân được ?

      "Súng đã nổ và máu đã đổ ",súng của ai đã nổ và máu của ai đã đổ ?Người công giáo thì cũng là người VN , đem chuyện tôn giáo ra mà đối xử phân biệt ,họ kiến nghị phải truy tố Formosa ,thậm chí đóng cửa nhà máy thép của Formosa thì có gì sai,dân nước nào bị thảm nạn môi trường mà chả phản ứng như vậy ,thuyết phục nhân dân là nguyên tắc lãnh đạo của Đảng và Nhà nước chớ ai lại đi chuyên chính với dân,đặc biệt là người dân trong hoạn nạn?...

      Xóa
    3. Xin nói thêm,cán bộ trực tiếp thuyết phục dân có tình có lý là cách tối ưu để chủ động yên dân ,phá tan âm mưu lợi dụng vụ Formosa gây ô nhiễm biển để bé xé thành to .

      Nếu cứ tiếp tục tuyên truyền và thực thi kiểu "súng đã nổ và máu đã đổ"là không chỉ mắc mưu những kẻ hằn thù mà còn mắc mưu ngay cả những kẻ muốn VN mình lụn bại để dễ bề khuynh đảo chính trị,xâm hại chủ quyền.

      Xóa
    4. "Súng đã nổ và máu đã đổ ". Vâng, nhưng ai đang cần đến kịch bản kiểu Maidan này?

      Xóa
    5. Đúng là thằng văn lâm, nói y chang mấy tay tiến sĩ giấy, ra biển lần nào chưa con, cha tao đi gần tuần rồi chưa về này, ô nhiễm formusa là gần bờ con ạ, đúng là chỉ được cái gõ phím ảo tưởng là ngon, thằng này bạo động ở tây nguyên những năm 2000 chắc cũng ráng chạy tội cho đám phản động chứ không chịu thừa nhận dân ngu.

      Xóa
  4. Tôi ngĩ nhà nước ta phải ngĩ ra cách..để giáo dân có thể bầu ra được linh mục và tổng giám mục của mình,tránh sự chỉ đạo sap xep của vatican..thì ổn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hình thức không thể thay đổi được bản chất.
      Chủ chăn thì thâm độc,con chiên thì ngu cuồng.

      Xóa
  5. Sẳn nước Mỹ cũng đang có vấn đề "dân đụng độ với cảnh sát" giống như VN ta và nhìn cách họ giải quyết rất chuyên nghiệp,cứng rắn,không hề e ngại các...mõ làng dân chủ.

    Hôm qua ở Minnesota và Louisiana (Mỹ)đã xảy ra nhiều vụ "dân đụng độ với cảnh sát" (kể từ sau vụ một tay súng bắn tĩa hạ 5 cảnh sát ở Dallas),kết quả là hơn 30 người biểu tình ôn hoà đã bị bắt (ôn hoà thật chứ không dám dùng gạch đá tấn công..."ôn hoà" cảnh sát như ở Cồn Sẻ nghen!),trong đó có một thanh niên da đen mà phiá cảnh sát cáo buộc là "lãnh đạo của phong trào Black Lives Matter".

    Nguồn: https://www.yahoo.com/news/protests-against-police-shooting-resume-baton-rouge-191917210.html

    Đề nghị chính phủ VN và bộ công an nên cử lực lưọng an ninh qua Mỹ để học tập cách giải quyết rất chuyên nghiệp của police Mỹ gấp.Tôi thấy hình như công an VN có gì đó hơi lúng túng trong cách xử lý vấn đề "dân đụng độ với cảnh sát" rất cũ mèm này.Nếu tôi nhớ không nhầm thì cách đây nhiều năm police Mỹ có lần đã dùng đến quân đội,xe tăng..để san bằng một đám chủ chăn phản động ở texsas.hêhê

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. và học TQ cách xử lý ở Thiên An Môn

      Xóa
  6. Xin lỗi,xin đính chính về nguồn tin người biều tình ôn hoà ở Mỹ bị bắt.

    Không phải "hơn 30 người biểu tình bị bắt" mà chính xác là "hơn 200 người biểu tình đã bị bắt đêm qua ở suburban St. Paul,bang Minnesota, và Baton Rouge,bang Louisiana

    Nguồn: https://www.yahoo.com/gma/more-200-protesters-arrested-baton-rouge-st-paul-114001874--abc-news-topstories.html

    Trả lờiXóa
  7. Nhà nước Việt Nam nên xem lại và cảnh giác mối quan hệ với VaTi Can .

    Trả lờiXóa
  8. Phóng viên Tự dolúc 07:43 11 tháng 7, 2016

    NGUYỄN THÁI HỢP LẠI KÍCH ĐỘNG GIÁO DÂN XỨ ĐÔNG YÊN

    Khoai@

    Sau bạo loạn Cồn Sẻ do các giáo dân gây ra, dưới sự dẫn dắt của Hoàng Anh Ngợi - linh mục quản xứ Cồn Sẻ, Quảng Bình, thì ngay lập tức, trên Facebook của giáo xứ Đông Yên, Kỳ Anh, Hà Tĩnh lại xuất hiện lời kêu gọi sặc mùi kích động của Giám Mục Nguyễn Thái Hợp, với nội dung: "Giáo xứ Đông Yên chúng ta bước tiếp GX Cồn Sẻ chứ nhỉ".

    Cho đến lúc này, Nguyễn Thái Hợp đã năm lần bảy lượt bộc lộ dã tâm muốn gây sự với chính quyền, sử dụng giáo dân như những công cụ gây hấn, nhằm thực hiện mưu đồ đen tối bẩn tưởi.

    Những sự vụ cướp đất của các trường học, bệnh viện, nơi vui chơi giải trí của cộng đồng, bắt giữ người trái pháp luật, gây bạo loạn tại một số giáo xứ thuộc giáo phận Vinh, kể từ ngày Nguyễn Thái Hợp được điều về đây đã cho thấy tinh thần và thái độ chống phá đất nước của linh mục này.

    Giới bình luận chính trị cho rằng, tất các các vụ việc trên đều do chính Nguyễn Thái Hợp cùng các thuộc hạ của ông ta là các chức sắc chống cộng cực đoan đạo diễn, và nó không chỉ đơn thuần mang màu sắc tôn giáo, mà ẩn chứa bên trong những mưu đồ chính trị bẩn thỉu. Những mối liên hệ mờ ám, ngày càng lộ rõ giữa nhà thờ với các thế lực chống phá đất nước như Việt Tân, RFA cùng đám thảo khấu dân chủ bất lương ngày càng chặt chẽ, tạo nên một liên minh "ma quỷ" để phá hoại đất nước.

    Kể từ khi Nguyễn Thái Hợp tiếp nhận cương vị người đứng đầu giáo phận Vinh thay thế cho Giám mục Cao Đình Thuyên, thì tên ông ta được người dân nhắc đến thường xuyên, nhưng không phải vì vị trí tôn quý trong giáo phận Vinh, càng không phải do uy tín đứng đầu một ủy ban đầy trách nhiệm là ban Công lý và Hòa bình, mà ông ta được nhắc đến vì những "thành tích" trong việc tạo ra vô số những vụ chống đối chính quyền. Kể từ 2010, khi được nhà nước đồng ý cho về làm Giám mục giáo phận Vinh, Nguyễn Thái Hợp đã nổi tiếng nhờ việc kích động, chỉ đạo giáo dân gây ra các vụ việc gây mất an ninh trật tự như: vụ giáo xứ Cầu Rầm (thành phố Vinh), giáo xứ Mỹ Yên (huyện Nghi Lộc), giáo điểm Con cuông, tỉnh Nghệ An, vụ Đông Yên...và mới nhất là vụ Cồn Sẻ. Điều dễ thấy, là cứ sau một vụ việc, thì dàn "đồng ca" Việt Tân, VOA, BBC tiếng Việt, RFA, RFI, thậm chí là cả các trang mạng của "làng dân chủ giả cầy" trong nước lại xướng lên cái tên Nguyễn Thái Hợp.

    Có thể thất, tất các các vụ việc gây rối, biểu tình, bạo loạn, cướp phá do giáo dân gây ra ở Giáo phận Vinh, hầu như luôn có bóng dáng của Việt Tân và đám dân chủ cuội, và vụ bạo loạn Cồn Sẻ vừa xảy ra là một minh chứng.

    Nhìn rộng ra, tất cả các vụ việc này đều mang ý nghĩa như một cuộc tập dượt cho cái gọi là "cách mạng đường phố". Rồi để đến một lúc nào đó, thời cơ chín muồi, chúng sẵn sàng bạo loạn ở quy mô lớn lật đổ chính quyền.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phóng viên Tự dolúc 07:44 11 tháng 7, 2016

      Trở lại vụ việc, lời kêu gọi, kích động giáo dân của Nguyễn Thái Hợp diễn ra trong bối cảnh vừa kết thúc cuộc bạo loạn Cồn Sẻ, làm ta liên tưởng đến âm mưu tổ chức biểu tình, bạo động liên tiếp tại các giáo xứ ở các tỉnh miền Trung nhằm gây mất ổn định về mọi mặt tại khu vực này.

      Nếu như lời kêu gọi của Nguyễn Thái Hợp được giáo dân hưởng ứng, kết quả là gì hẳn các bạn đã biết trước. Sẽ vẫn là những luận điệu nhằm hạ uy tín của đảng và nhà nước, chia rẽ khối đoàn kết lương giáo, tạo hố sâu ngăn cách mối liên hệ máu thịt giữa người dân với chính quyền; sẽ lại là những luận điệu vu khống, kiểu "công an đánh dân", "chính quyền tham nhũng", "lãnh đạo đảng và nhà nước bắt tay với giặc Tàu", "chính quyền đàn áp tôn giáo".v.v...Chắc chắn, những luận điệu này sẽ được tiếp tay bởi Việt Tân (qua các tổ chức ngoại vi của nó) và các cơ quan truyền thông chống Việt Nam.

      Ai cũng biết rằng, giáo xứ Cồn sẻ, Mỹ Yên, hay Đông Yên.v.v.. đều thuộc giáo phận Vinh, đặt dưới sự cai quản trực tiếp của Giám mục Nguyễn Thái Hợp. Trong các vụ việc trên, cho dù kẻ đầu lĩnh chỉ huy là Hoàng Anh Ngợi hay ai đi nữa thì tất thảy chúng đều là thuộc hạ, chịu sự chỉ đạo trực tiếp cả phần hồn lẫn phần xác từ Nguyễn Thái Hợp. Vậy nên, tất thảy những hậu quả do giáo dân gây ra, dưới góc độ nào cũng đều phản ánh thái độ của ông ta đối với đất nước, với dân tộc.

      Là một vị chủ chăn, nhưng Nguyễn Thái Hợp đã không làm tròn bổn phận của mình đối với Thiên Chúa trong việc dẫn dắt giáo dân. Thay vì thực hiện chủ trương "sống phúc âm trong lòng dân tộc", Nguyễn Thái Hợp đã vứt bỏ các điều răn của chúa Jesus, đi ngược lại lợi ích dân tộc, làm tổn hại tới sự phát triển lành mạnh của xã hội và bôi bẩn hình ảnh Thiên chúa trong con mắt cộng đồng dân tộc Việt Nam.

      Với lời kích động bẩn thỉu ấy, Nguyễn Thái Hợp có thể đánh lừa và sử dụng được một bộ phận giáo dân quá khích, cuồng tín, ngu dại như thứ công cụ chống phá chính quyền, nhưng không thể đánh lừa được cả một dân tộc.

      Nguyễn Thái Hợp hãy nhớ, tội ác mà ông gây ra ngày hôm nay, sẽ phải trả giá bằng sự khinh bỉ của người dân Việt Nam vào ngày mai.

      https://trelangblogspotcom.blogspot.com/2016/07/nguyen-thai-hop-lai-kich-ong-giao-dan.html

      Xóa
  9. Tay Hợp này còn ở Vinh thì còn xảy ra bạo loạn, bản chất của tứ đại nhà Hợp là vậy. Những chuyện sờ sờ như vậy mà người đại diện của Vatican ở Việt Nam giả như điếc không nghe thấy gì để chấn chỉnh, chắc tay đại diện này cũng cùng một thuyền nên tay Hợp được hà hơi tiếp sức. Phải cho Hợp đi khỏi Vinh thì may ra mới yên. Hành động của Hợp cho thấy con đường bình thường hóa VN với Vatican còn lâu lắm mới tới đích.

    Trả lờiXóa
  10. Hãy sở hữu cho mình chiếc
    xe điện gấp
    hiện đại mới siêu nhỏ gọn giá rẻ nhất tại tphcm có ở Decalsaigon.

    Trả lờiXóa
  11. Mấy ông quỷ sứ này phải nói là rất thích phá đám. Việt Nam đang cần yên ổn, PCA sắp ra phán quyết, TQ chắc chắn sẽ làm dữ, mấy ông này làm loạn lên để nhà nước phải ra tay dẹp loạn, mấy ông lại lu loa nhà nước đàn áp, xâm phạm nhân quyền, kêu gọi phương Tây cấm vận, cắt đứt quan hệ, v.v. để cho TQ thoải mái hoành hành cái biển Đông mà mấy ông ra vẻ yêu quý. Quá nhục cho cái bọn đầu đất này.
    Còn cái ông Unknown bán xe điện kia, đi chỗ khác mà chơi. Vào đây không đóng góp cái gì lại còn bày trò buôn bán.

    Trả lờiXóa
  12. rõ ràng không hề có hình ảnh, bằng chứng nào về Công an đàn áp người dân xứ Cồn Sẻ nhưng điều vô lý là ngay sau khi vụ việc xảy ra những thông tin như Công an đánh dân, Công an đàn áp người biểu tình tràn ngập trên các trang mạng lề trái và Facebook của các nhà “dân chủ” cũng như linh mục Ngơi. Phải chăng nó cũng nằm trong một kịch bản được xây dựng sẵn.

    Trả lờiXóa
  13. Cái gì cũng đổ cho Việt Tân ,riết rồi tổ chức này lại được chính mọi người quảng cáo sâu rộng,giờ khắp nơi ai ai cũng biết đến .
    Chính nội bộ Việt Tân cũng bất ngờ vì nhờ "tác dụng ngược " của nhà nước bằng truyền thông và mạng xã hội, nên đã từ 1 tổ chức tầm tầm nay đã lớn vượt ,nổi tiếng nguy hiểm và lớn mạnh vì có dính líu tới hầu hết tất cả những sự việc có tính đối địch với nhà nước .
    Xem ra Việt Tân phải cảm ơn sự quảng cáo hộ của nhà nước ta ,và cũng xem ra nhà nước ta thật sự sợ Việt Tân .
    Nhờ vào dư luận lề phải mà Việt Tân đảng nay đã thật sự trở thành địch thủ đáng gờm của nhà nước ta rồi ,vì chúng có khả năng tổ chức tất cả những sự kiện bất ổn hiện nay mà nhà nước ta quan ngại .
    Chuyện gì cũng thấy bẩu là do Việt Tân .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Biết tại sao chó vịt tần vẫn được cho lảng vảng biểu tình khắp nơi không? Vì chúng chỉ là những con chó, thế nhé. Mấy đợt xuất khẩu dâm trụ của chính quyền rồi mà vẫn tưởng mình cao sang hơn con chó đấy.

      Xóa