Thiếu tướng Nguyễn Quang Đạm, Tư lệnh Cảnh sát biển VN
Vụ để lọt TÀU
TÂN HẢI 517 CỦA TQ ĐÃ VÀO SÂU LÃNH THỔ VN HƠN 100 KM MÀ KHÔNG AI BIẾT? là vụ vô cùng nghiêm trọng. Là người đứng đầu lực lượng Cảnh sát biển - lực lượng được Nhà nước giao nhiệm vụ cảnh giữ vùng biển của Tổ quốc nhưng khi tàu TQ đã vào sâu trong lãnh thổ VN cả trăm km mà ông Thiếu tướng Nguyễn Quang Đạm, Tư lệnh Cảnh sát
biển VN không hề hay biết! Ông vẫn phát biểu dửng dưng với báo chí:
--------------------------Trao đổi với Đất Việt, ngày 7/6, ông Thiếu tướng Nguyễn Quang Đạm, Tư lệnh Cảnh sát biển cho biết: "Hiện nay, tàu Tân Hải 517 của Trung Quốc vẫn đang trên đường di chuyển đến vịnh Thái Lan, không có gì bất bình thường".
Bên cạnh đó, Thiếu tướng Ngô Ngọc Thu, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam cho biết: "Tàu thăm dò Dầu khí Tân Hải 517 vẫn đang dịch chuyển bình thường".
Trước đó, trao đổi với báo chí, Thiếu tướng Ngô Ngọc Thu cho biết, lực lượng chức năng Việt Nam vẫn theo dõi giám sát, tuy nhiên chưa phát hiện điều gì bất thường.
Khoảng 7h15 phút sáng 6/6, Tàu thăm dò Dầu khí Tân Hải 517 (Binhai517) của tập đoàn Dầu khí Hải Dương Trung Quốc di chuyển trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, ở khu vực tây nam đảo Phú Quý (Bình Thuận), cách đảo vào khoảng 20 hải lý và bờ chừng 40 hải lý (nằm giữa bờ và đảo).
Lực lượng chức năng Việt Nam đã huy động 6 tàu ra giám sát chặt. Tuy nhiên do chiếc tàu đang di chuyển và chưa có hoạt động tác nghiệp nào nên lực lực lượng chức năng Việt Nam vẫn dừng ở mức theo dõi.
Vùng biển tàu Tân Hải 517 đang di chuyển cũng là vùng biển có các lô dầu khí của Việt Nam với một số giàn khoan dầu khí của Việt Nam đang hoạt động.
Cho đến 17h chiều 6/6, Tân hải 517 đã lùi ra xa hơn nhưng vẫn nằm trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Lực lượng chức năng đang tiếp tục theo dõi.
Theo Công ước của Liên hiệp quốc về luật biển 1982, tàu bè nước ngoài có quyền di chuyển trong vùng đặc quyền kinh tế của một nước (quyền đi qua không gây hại).
Sơn Ca
-------------------
Là Tư lệnh Cảnh sát biển nhưng ông không hề biết vùng nội thủy của VN ở đâu, vùng lãnh hải của VN ở đâu và chế độ pháp lý của "NỘI THỦY" khác với "LÃNH HẢI" ra sao!
Tại bài TÀU TÂN HẢI 517 CỦA TQ ĐÃ VÀO SÂU LÃNH THỔ VN HƠN 100 KM MÀ KHÔNG AI BIẾT? và bài Tuyên bố của Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam về đường cơ sở dùng để tính chiều rộng lãnh hải lục địa Việt Nam
Tại bài TÀU TÂN HẢI 517 CỦA TQ ĐÃ VÀO SÂU LÃNH THỔ VN HƠN 100 KM MÀ KHÔNG AI BIẾT? và bài Tuyên bố của Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam về đường cơ sở dùng để tính chiều rộng lãnh hải lục địa Việt Nam
Google.tienlang đã công bố
TỌA ĐỘ CÁC ĐIỂM CHUẨN
ĐƯỜNG CƠ SỞ DÙNG ĐỂ TÍNH CHIỀU RỘNG LÃNH HẢI
CỦA LỤC ĐỊA VIỆT NAM
(Phụ lục đính kèm Tuyên bố ngày
12-11-1982 của Chính phủ
nước Cộng hòa XHCN Việt Nam)
nước Cộng hòa XHCN Việt Nam)
Điểm
|
Vị trí và địa lý
|
Tọa độ N
|
Kinh độ E
|
0
|
Nằm trên ranh giới phía Tây Nam của vùng nước lịch sử của nước Cộng hòa
XHCN Việt Nam
và Cộng hòa nhân dân Cam-pu-chia.
|
||
A1
|
Tại Hòn Nhạn, quần đảo Thổ Chu,
tỉnh Kiên Giang.
|
9015’0
|
103027’0
|
A2
|
Tại Hòn Đá Lẻ ở Đông Nam Hòn
Khoai, tỉnh Minh Hải.
|
8022’8
|
104052’4
|
A3
|
Tại Hòn Tài Lớn, Côn Đảo, Đặc
khu Vũng Tàu - Côn Đảo.
|
8037’8
|
106037’5
|
A4
|
Tại Hòn Bông Lang, Côn Đảo.
|
8038’9
|
106040’3
|
A5
|
Tại Hòn Bảy Cạnh, Côn Đảo.
|
8039’7
|
106042’1
|
A6
|
Tại Hòn Hải (Nhóm đảo Phú Quý),
tỉnh Thuận Hải (Nay là tỉnh Bình Thuận)
|
9058’0
|
109005’0
|
A7
|
Tại Hòn Đôi, tỉnh Thuận Hải (Nay là tỉnh Khánh Hòa).
|
12039’0
|
109028’0
|
A8
|
Tại mũi Đại Lãnh, tỉnh Phú
Khánh.
|
12053’8
|
109027’2
|
A9
|
Tại Hòn Ông Căn, tỉnh Phú
Khánh.
|
13054’0
|
109021’0
|
A10
|
Tại đảo Lý Sơn, tỉnh Nghĩa
Bình.
|
15023’1
|
109009’0
|
A11
|
Tại đảo Cồn Cỏ, tỉnh Bình Trị
Thiên.
|
17010’0
|
107020’6
|
Và bản thân ông Thiếu tướng liệu có biết đảo Phú Quý và Hòn Hải nằm ở đâu không ạ?
Nếu không biết thì hãy nhìn lên bản đồ:
Nếu không biết thì hãy nhìn lên bản đồ:
Và sự thật thì con tàu Tân Hải 517 của đã ở vị trí nào sáng 6/6? Xin xem bản đồ dưới:
Lê Hương Lan
===================
Mời xem bài liên quan
Cái khó là không có tọa độ và ghi nhận hải trình tàu Tân Hải 517 để xác định, lão nghĩ mấy bố CSB, HQ, BP biết nhưng éo dám công khai với báo chí.
Trả lờiXóaNhờ xem tin Googletienlang, lão mới để ý các điểm tính đường cơ sở. Xin lỗi các bạn, cho mình chửi phát nói sau, ĐCM có cái tuyên bố 1982 ngắn gọn mà làm không nên, nào Ủy ban Biên giới Quốc gia, Vụ Biên giới, Ban Biên giới, mù cả lũ!
Điểm A7 Tại Hòn Đôi, có tọa độ hẳn hoi mà nằm tỉnh Thuận Hải" là thế nầu? - Hòn Đôi ở rìa ngoài bán đảo Hòn Gốm, vịnh Vân Phong, xã Vạn Thạnh, Vạn Ninh, Khánh Hòa là điểm cực Đông. Nó cách đại giới Thuận Hải cũ cả trăm cây số, thông tin trời ơi như vậy mà đến 2015 vẫn còn nằm chần dần trên các trang truyền thông chính thống.
Có lẽ chính ông Thợ Cạo mới là người nhầm lẫn giữa HÒN ĐÔI với MŨI ĐÔI?
XóaMũi Đôi tại bán đảo Hòn Gốm, vịnh Vân Phong, xã Vạn Thạnh, Vạn Ninh, Khánh Hòa là điểm cực Đông trên đất liền của Việt Nam. Nơi đón ánh Mặt Trời đầu tiên trên toàn lãnh thổ Việt Nam (Đông Dương và cả Đông Nam Á lục địa). Nơi này đã được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch công nhận là di tích quốc gia.
http://vi.wikipedia.org/wiki/V%E1%BA%A1n_Ninh,_Kh%C3%A1nh_H%C3%B2a
Không phải dzậy đâu bạn, giải thích để bạn hiểu thêm:
XóaMũi Đôi là điểm cực Đông trên đất liền, còn Hòn Đôi A7 điểm chuẩn để tính đường cơ sơ. Hai địa danh và tọa độ đều khác nhau, Hòn Đôi là đảo nắm sát ngoài Mũi Đôi, bạn dùng Google Earth phóng to sẽ rõ hơn.
Trao đổi thêm với các bạn:
Dùng đảo Phú Quý (ai đó thuộc cơ quan chức năng cung cấp tin cho báo Tuổi trẻ) để xác định là sai như cô Tiên đã chỉ ra.
Ông Thứ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn nói rằng: tàu Tân Hải 517 ở cách đảo Bình Ba (tỉnh Khánh Hòa) khoảng 20 hải lý về phía Đông Bắc, dùng đảo nằm trong vịnh Cam Ranh thêm bậy nữa.
Thợ tui đoán họ nói lập lờ như vậy nhằm hạ bớt vấn đề thực sự nghiêm trong đối với chủ quyền quốc gia và họ cử 5 tàu kiểm ngư mà chỉ có 1 tàu cảnh sát biển để theo đuôi tàu Tân Hải 517 là vị họ không muốn mất lòng đồng chí tốt.
Cái Bác Thợ cạo này, có gì mà toáng lên thế. Trên GT, 'nhà trí thức lỗi lạc' DBS-DBS đã phán:' Tàu nó cơi nới đảo Việt là để chống Mỹ', vẫn tồn tại chình ình ra đó. Việc tày trời 'trí thức Việt' còn có cách giải thích vo tròn, nồng nàn lòng yêu nước. Việc Binhai 517 của Bạn vàng, lẹm vào chút nước nội thủy có thấm tháp chi đâu. Có khi, Binhai 517, nó đang chống...Mỹ đấy!
XóaCàng ngày ông lão Nô này càng lòi cái đuôi rận chấy ra!
XóaY như tên Nông văn Rận ngày xưa!
Bộ Ngoại giao thông tin việc tàu Tân Hải 517 đi vào vùng biển Việt Nam
Trả lờiXóaNgày 6/6, trong quá trình di chuyển xuống vùng biển Thái Lan, tàu Tân Hải 517 của Trung Quốc đã đi vào vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam. Tuy nhiên, tàu này đã rời đi 2 ngày sau đó.
Tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, chiều ngày 11/6, phóng viên đặt câu hỏi Bộ Ngoại giao bình luận gì về vụ việc tàu thăm dò dầu khí Tân Hải 517 (Binhai517) của Trung Quốc trên đường đến vùng biển Thái Lan đã đi vào vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình đã chính thức trả lời về vấn đề này.
Tàu Tân Hải 517 (Binhai 571) năm 2010. Ảnh: Shipspotting.com
Ông Lê Hải Bình cho biết, các lực lượng chức năng Việt Nam đã luôn theo sát hoạt động của tàu Tân Hải 517 khi nó hoạt động trên Biển Đông. Khi con tàu này xâm nhập vào vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam, các lực lượng chức năng tiến hành các biện pháp cần thiết, tàu Tân Hải 517 đã đi ra khỏi vùng biển của Việt Nam từ ngày 8/6/2105.
Trước đó, báo chí trong nước đã đưa tin về hoạt động đáng ngờ của con tàu khai thác dầu khí này khi đi qua vùng biển Việt Nam.
Báo Tuổi Trẻ đưa tin cho biết, tàu Tân Hải đã xâm nhập vào vùng biển cách đảo Phú Quý 20 hải lý về phía tây nam và cách bờ biển Bình Thuận khoảng 40 hải lý vào sáng ngày 6/6. Khi phát hiện ra con tàu này, đã có 5 tàu kiểm ngư và 1 tàu cảnh sát biển của Việt Nam được cử ra theo sát, buộc tàu Tân Hải 517 phải rút ra xa vùng biển này.
Theo mô tả trên website của Tổng công ty Dầu khí Trung Quốc (CNOOC), Tân Hải 517 là tàu chuyên khảo sát địa chất dưới biển, phục vụ cho công tác thăm dò dầu khí của công ty này. Website này cho biết, Tân Hải được cử đi làm nhiệm vụ tại vùng biển "cực Nam Hải"(cách gọi của Trung Quốc về vùng biển phía nam biển Đông) mà không nói rõ con tàu này sẽ đi đâu. Đây là vùng biển không thuộc quyền thăm dò, khai thác dầu khí của Trung Quốc theo Công ước về Luật biển (UNCLOS) 1992.
Tàu Tân Hải 517 đã đi qua khá nhiều lô khai thác dầu khí hiện tại của Việt Nam như DK2 và DK1, sau đó mới đi vào vùng biển Thái Lan hôm 10/6.
Trong bối cảnh hiện nay, bất cứ hoạt động nào của Trung Quốc ở Biển Đông đều dấy lên mối lo ngại về tình hình an ninh hàng hải của khu vực. Những hoạt động bất thường ngày càng tăng của Trung Quốc, đặc biệt là quy mô cải tạo các bãi đá tranh chấp nhanh chóng một cách bất thường suốt 18 tháng qua đã buộc cộng đồng quốc tế phải lên tiếng.
Gần đây nhất, nhóm các nước công nghiệp phát triển G7 đã đưa ra tuyên bố chung, trong đó bộc lộ sự quan ngại đối với các hoạt động cải tạo của Trung Quốc trên Biển Đông. Theo đó, G7 khẳng định Bắc Kinh nên tuân thủ luật pháp quốc tế, không nên dùng vũ lực hoặc cưỡng chế trong đối xử với các quốc gia có lợi ích khác ở Biển Đông.
Phan Sương
Ông Lê Hải Bình cũng né tránh khi nói chung chung "xâm nhập vào vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam". Nội thủy hay Lãnh hải hay Vùng tiếp giáp Lãnh hải... đều thuộc chủ quyền VN. Nhưng mỗi vùng nói trên có quy chế pháp lý khác nhau.
Trả lờiXóaMọi người biết về Điểm A6 Hòn Hải mới là điểm chuẩn nằm trên đường cơ sở và từ đây trở vào đều thuộc vùng NÔỊ THỦY của VN, quy chế pháp lý của NỘI THỦY tương tự như ĐẤT LIỀN. Thế nhưng, khi nói tới "quyền đi qua không gây hại" là nói đến khu vực NGOÀI nội thủy, tức PHÍA NGOÀI ĐƯỜNG CƠ SỞ. Tức từ vùng LÃNH HẢI trở ra thì tàu thuyền nước ngoài mới có "quyền đi qua không gây hại".
Thiếu tướng Nguyễn Quang Đạm, Tư lệnh Cảnh sát biển cùng nhiều nhà báo không hề biết vùng nội thủy của VN ở đâu? Họ cũng không biết đến Điểm A6 Hòn Hải trên "đường cơ sở" theo Tuyên bố của Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam về đường cơ sở dùng để tính chiều rộng lãnh hải lục địa Việt Nam?
Tôi nhất trí với kiến nghị của các bạn trẻ chủ trang Google.tienlang: Ông Thiếu tướng Nguyễn Quang Đạm, Tư lệnh Cảnh sát biển VN nên từ chức.
Trả lờiXóaĐừng nghĩ cái tàu bẹp Tân Hải 517 đã ra khỏi vùng biển VN là xong, là hết chuyện.
Vụ này sẽ để lại hậu quả vô cùng nghiêm trọng. Lần này tàu TQ vào NỘI THỦY VN được thì sẽ còn lần sau bởi những người được Nhà nước giao nhiệm vụ đã không hoàn thành nhiệm vụ.
Chúng ta cũng không cần cảnh sát biển phải nổ súng, bắn chìm tàu Tân Hải 517 mà chỉ cần các ông biết rõ từ đâu đến đâu thuộc NỘI THỦY của VN để khi tàu TQ bắt đầu xâm nhập là phải ra chặn lại, yêu cầu xuất trình giấy tờ, nếu ko có giấy tờ hợp lệ thì yêu cầu RA KHỎI NỘI THỦY VN.
Nhưng thực tế thì ngay ông Tư lệnh CS biển cũng ấm ớ, chả biết NỘI THỦY VN từ đâu đến đâu nên các ông vẫn dửng dưng trên báo chí khi nó đã vào sâu NỘI THỦY cả trăm km, rằng "không có gì bất bình thường"!
"Sau khi các lực lượng chức năng của VN tiến hành các biện pháp cần thiết, tàu Tân Hải 517 đã ra khỏi vùng biển của VN- người phát ngôn Lê Hải Bình cho biết tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều nay."
Trả lờiXóa==============
Vậy các biện pháp cần thiết ở đây là gì? Là dửng dưng đi theo, đứng ngoài nhìn và nói là "giám sát chặt" chứ có gì đâu mà ông Hải Bình lấp lửng, úp mở?
Để lọt cho tàu TQ đã vào NỘI THỦY VN là điều không thể chấp nhận.
Văn hóa từ chức ấy à. Ở Việt Nam còn hiếm lắm.
Trả lờiXóaHết chuyện tạo dư luận chống đối, nay lại vin cớ con tàu dang di chuyển trên biển để kích động, chia rẽ, chống phá. Vụ giàn khoan 981 ''yêu nước dởm'' làm khổ Nhân Dân phải đổ máú,,kìm hãm sự phát triển, đe dọa cuộc sống hòa bình của đất nước rồi mà không rút ra được bài học. Thật là buồn cho những kẻ ''yêu nước dởm'' giữa một vùng biển mênh mông trong thời điểm nhiều kẻ nhòm ngó tranh chấp, từ những kẻ từ trời âu, mỹ xa tít với những láng riềng gần tham lam đều muốn khuấy động để can thiệp kiếm chác thì việc xử lý phải hết sức thận trọng, kiên quyết mục đích bảo vệ được chủ quyền, giữ được hòa bình không tạo cớ để kẻ khác kích động can thiệp ...... Xử lý vụ tàu biển trong thời điểm vừa qua như thế là quá tuyệt vời niều kẻ ngoại bang muốn khuấy động phải ngậm ngùi, khi không khuấy động được thì chúng lại dùng bọn cơ hội chính trị, phản bội lợi ích Nhân Dân, bọn gian bút thích làm tay sai cho ngoại bang kiếm xèng lẻ chúng ban cho gặm, tiếp tục kích động chống phá chứ gì....hjjjjj
Trả lờiXóa"Xử lý vụ tàu biển trong thời điểm vừa qua như thế là quá tuyệt vời"
Trả lờiXóa-----------------------
Tuyệt vời ở chỗ nào khi tàu TQ vào sâu trong lãnh thổ cả trăm km mà không ai biết?
Cũng biết chứ bác. Nhưng vấn đề là ở chỗ cách xử lý như thế nào thôi. Bắt hay không bắt, BẮN HAY KHÔNG BẮN.
XóaCách hay nhất có thể là: Kiên quyết đuổi ra khỏi vùng biển thuộc quản lý của VN. Lên án bằng ngoại giao và báo chí.
XóaTôi đồng tình voiwis bác Công Nông đối thoại:
Xóa----------------------------
Đừng nghĩ cái tàu bẹp Tân Hải 517 đã ra khỏi vùng biển VN là xong, là hết chuyện.
Vụ này sẽ để lại hậu quả vô cùng nghiêm trọng. Lần này tàu TQ vào NỘI THỦY VN được thì sẽ còn lần sau bởi những người được Nhà nước giao nhiệm vụ đã không hoàn thành nhiệm vụ.
Chúng ta cũng không cần cảnh sát biển phải nổ súng, bắn chìm tàu Tân Hải 517 mà chỉ cần các ông biết rõ từ đâu đến đâu thuộc NỘI THỦY của VN để khi tàu TQ bắt đầu xâm nhập là phải ra chặn lại, yêu cầu xuất trình giấy tờ, nếu ko có giấy tờ hợp lệ thì yêu cầu RA KHỎI NỘI THỦY VN.
Nhưng thực tế thì ngay ông Tư lệnh CS biển cũng ấm ớ, chả biết NỘI THỦY VN từ đâu đến đâu nên các ông vẫn dửng dưng trên báo chí khi nó đã vào sâu NỘI THỦY cả trăm km, rằng "không có gì bất bình thường"!
http://googletienlang2014.blogspot.com/2015/06/tu-lenh-canh-sat-bien-vn-nen-tu-chuc-vi.html?showComment=1434065032154#c8082837933130903356
Một bài viết hay, có chứng lý thuyết phục.
Trả lờiXóaHoan nghênh các bạn trẻ nữ chủ trang Google.tienlang.
Đúng là có những quan chức được giao nhiệm vụ nhưng lại lơ mơ về chủ quyền đất nước, dốt địa lý, pháp lý, phán xét hớ hệnh trên báo chí.
Nếu còn tự trọng thì ông Thiếu tướng Nguyễn Quang Đạm, Tư lệnh Cảnh sát biển VN nên từ chức.
Nếu không thì Bộ Quốc phòng, Chính phủ cần cách chứ ông này.
Cảm ơn các bạn chủ trang có tiếng nói độc lập, chỉ tuân theo pháp luật chứ không như mấy blog Tre Làng, Mõ Làng... chỉ biết a dua, bênh các quan chức chính quyền khi họ sai lè, ví dụ như trường hợp ông Tư lệnh CS biển VN.
Tôi hoàn toàn đồng ý với loạt bài này của Google.tienlang
Trả lờiXóaTôi đồng tình với bác Công Nông đối thoại:
Trả lờiXóa----------------------------
Đừng nghĩ cái tàu bẹp Tân Hải 517 đã ra khỏi vùng biển VN là xong, là hết chuyện.
Vụ này sẽ để lại hậu quả vô cùng nghiêm trọng. Lần này tàu TQ vào NỘI THỦY VN được thì sẽ còn lần sau bởi những người được Nhà nước giao nhiệm vụ đã không hoàn thành nhiệm vụ.
Chúng ta cũng không cần cảnh sát biển phải nổ súng, bắn chìm tàu Tân Hải 517 mà chỉ cần các ông biết rõ từ đâu đến đâu thuộc NỘI THỦY của VN để khi tàu TQ bắt đầu xâm nhập là phải ra chặn lại, yêu cầu xuất trình giấy tờ, nếu ko có giấy tờ hợp lệ thì yêu cầu RA KHỎI NỘI THỦY VN.
Nhưng thực tế thì ngay ông Tư lệnh CS biển cũng ấm ớ, chả biết NỘI THỦY VN từ đâu đến đâu nên các ông vẫn dửng dưng trên báo chí khi nó đã vào sâu NỘI THỦY cả trăm km, rằng "không có gì bất bình thường"!
http://googletienlang2014.blogspot.com/2015/06/tu-lenh-canh-sat-bien-vn-nen-tu-chuc-vi.html?showComment=1434065032154#c8082837933130903356
Tất cả các quan chức liên quan, tất cả các tờ báo chính thống, tất cả các blog nghiêm túc mà tôi yêu mến như như Mõ Làng, Tre Làng, Lốc Liếc, Thiềm Thừ, Lê Ngọc Thống... đều không phát hiện ra vụ việc nghiêm trọng này. Chỉ có các bạn trẻ nữ chủ trang Google.tienlang.
Trả lờiXóaNhưng không sao. Sự thật vẫn là sự thật thôi.
Nhớ lại vụ Đoàn Văn Vươn hồi mới xảy ra. Các bạn nêu ra quan điểm độc lập, ngược với quan điểm của tất cả các tờ báo chính thống hồi đó. Và các bạn từng bị "tứ bề thọ địch", báo chính thống cũng ném đá các bạn, bọn rận chấy như trang Ba Sàm, Xuân Diện.... cũng ném đá các bạn. Nhưng cuối cùng Google.tienlang chiến thắng. Chỉ có quan điểm của Google.tienlang là đúng, được các cấp Tòa án và Bộ Tài nguyên Môi trường đồng tình.
Vậy thì hôm nay, vụ Tàu Tân Hải 517 của TQ đã vào sâu NỘI THỦY VN, chỉ có các bạn chủ trang Google.tienlang đưa ra những luận cứ thuyết phục. Rồi mọi người sẽ hiểu ra đâu là ranh giới NỘI THỦY, đâu là LÃNH HẢI. Khi đó, ông Tư lệnh Cảnh sát biển không tự nguyện từ chức thì sẽ có người buộc ông ta phải rời ghế!
ANH EM ĐANG HÓNG VỤ THÍCH CHÚC MINH
Trả lờiXóa....ANH EM ĐANG HÓNG VỤ THÍCH CHÚC MINH...Haidza ! Cái vụ này thì lại khác ợ ! Chủ trang là nữ, cho nên không muốn lên tiếng đâu nhá !
Trả lờiXóaNên đề cao văn hóa từ chức khi làm việc không hoàn thành hoặc phạm sai lầm. Đó là chuyện quan trọng liên quan tới vận mệnh quốc gia chứ không phải bình thường. Khi chúng ta được giao nhiệm vụ cần phải có trách nhiệm với công việc đó
Trả lờiXóaGiàn khoan TH của nước bạn TQ anh em chứ có phải ai xa lạ đâu mà các DLV làm vống lên là làm sao ấy nhỉ. Nước bạn có việc gấp nên đi nhờ qua vùng biển của ta có mất mát gì đâu mà bày vẽ chuyện xin bùa với xin phép cho rách việc. Hàng xóm láng giềng thân thiết với nhau mà xét nét, hoạch họe nhau vì cái lối đi thì nhỏ mọn, bần tiện quá đáng. Lúc kháng chiến mấy mươi năm nước bạn Trung Quốc không tiếc tiền của, đạn dược, nhân lực viện trợ cho ta đuổi Pháp, thắng Mỹ mà bạn có thèm kể công đòi hỏi tiếng nào không? Không có nước bạn sát cánh năm xưa thì bây giờ vẫn còn trốn chui trốn nhủi trong hang, trong rừng chứ có đất, có biển đâu mà tranh giành, so bì tính toán với nước bạn hả mấy DLV?
Trả lờiXóaNặc danh11:01 Ngày 17 tháng 06 năm 2015!
XóaMất dạy
Giải quyết vụ tàu biểu trong thời điểm vừa qua như thế thật tuyệt vời, bây giờ càng thấy sáng rõ điều đó vì: xử lý như thế phù hợp với lịch sử tự do hàng hải xưa và nay trong khu vực đó tàu thuyền vẫn thường xuyên qua lại, phù hợp với luật pháp quốc tế và trong nước. Chống được sự kích động lôi kéo của các thế lực đế quốc muốn khuấy động biển đông gây xung đột, chiến tranh để kiếm cớ nhảy vào tống tiền mặc cả mua bán, can thiệp làm giàu trên xương máu dân lành ( vừa qua có tin Mỹ và Trung Quốc bắt tay nhau hợp tác …) Ngăn chặn được những kẻ cơ hội chính trị, những kẻ phản bội, phản động, những tên tham ô, tham nhúng và những tên tay sai bán nước con cháu của nũ tam, tứ đời làm đại việt gian cho giặc câu kết với nhau, lợi dụng vụ ''tàu biển'' để tập trung lực lượng chống phá chế độ. (bọn cơ hội chính trị phản bội, phản động, con cháu bọn làm tay sai cho giặc lợi dụng, tâp hợp lực lượng, kích động sự ''yêu nước rởm'' biểu tình chống phá, đòi phải đi theo Mỹ để làm tay sai cho Mỹ chống Trung Quốc mấy ngày vừa qua chúng đã bộc lỗ rõ bản chất nặc nô của chúng như phải.....rồi nên nhượng đảo hoàng sa, trường sa cho Mỹ như Nhà Thanh nhượng Hồng công cho Pháp để làm giàu.......thật là lực cười cho nũ cẩu nặc nô!, còn bọn tham nhũng lợi dụng để hướng dư luận xã hội vào đó để quên những vụ việc chúng tham nhũng....). Giải quyết vụ tàu đó tuyệt vời là chúng ta không để chúng lặp lại sự kiện ''yêu nước rởm'' biểu tình, giết người, trộm cắp, chống phá ,như vụ giàn khoan 981 năm 2014 vừa qua gây bao khổ đau cho Nhân Dân lao động và kìm hãm sự phát triển kinh tế của đất nước.
Trả lờiXóaTôi chả thấy sự tuyệt vời ở đâu như bạn Minh_Thanh08:16 Ngày 20 tháng 06 năm 2015 nói.
XóaChỉ thấy ông Tư Lệnh CS biển phát ngôn ngu ngơ, tầm bậy tầm bạ, trái với quy định của Chính phủ về Vùng Nội Thủy VN
Vùng nội thủy ở vùng biển đó trước và sau khi có công ước 1982 về biển đảo của thế giới và luật biển của Việt Nam trong khu vực con tàu di chuyển đó như thế nào? Có phải con tàu đó đầu tiên duy nhất từ xưa đến nay duy chuyển qua vùng biển đó không? Tại sao con tàu đó lại duy chuyển qua vùng biển đó được thông tin khi G7 câu lạc bộ của những nước xưa là thực dân, đế quốc nay vẫn thế và được gọi là các nước phát triển nói về biển đông nhỉ? và khi tên lính xâm lược xưa lái máy bay rải thảm Hà nội bị bắt sống tại Hà Nội quay lại Hà Nội bao kẻ ra mặt, dấu mặt vui mừng?...... bác cựu chiến binh tự tìm hiểu và trả lời ấy nhé. Hjjj.
Trả lờiXóaTôi thấy chủ quyền (bao gồm chủ quyền độc lập, hòa bình, toàn vẹn lãnh thổ) của Đất Nước được bao vệ, không bị lôi cuốn kích động vì kẻ khác, Nhân Dân được yên ổn làm ăn không bị lừa phỉnh kích động lôi kéo biểu tiình ‘’yêu nước rởm’’ như vụ giàn khoan năm 2014. phải đổ máu, phải thiệt thời về kinh tế trong khi còn bao khó khăn…. Tôi thấy trong thời bình những người lính ở nơi biên cương biển đảo không thể so sánh như những người lính đã trải qua các cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ biên giới Tổ quốc như các bác cựu chiến binh xưa. Nhưng họ đã xử lý những tình huống cụ thể thật tuyệt vời để chủ quyền đất nước được toàn vẹn, Nhân Dân được hòa bình không bị kẻ khác lọc lợi dụng,. Họ không khổ danh ‘’ Bộ đội Cụ Hồ’’ luôn quán triệt lời dạy của Bác Hồ ‘’Quân đội của Nhân Dân’’ ‘’chính trị trọng hơn quân sự’’, ‘’khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng’’ ‘’Thắng địch không cần chiến tranh’’ tôi thấy giải quyết vụ tàu biển vừa qua trong bối cảnh và tình huống cụ thể thời điểm cụ thể như thế là ‘’ thắng địch không cần chiến tranh’’( địch là giặc ngoại xâm, giặc bên trong) thật tuyệt vời và bây giờ qua thái độ của. Nhật Bản, Mã lai, philip….chư hầu của Mỹ và ngay ông chủ Mỹ. mới thấy bản lĩnh sự ứng xử của người lính ‘’Bộ đội Cụ Hồ’’ thật tuyệt vời…
Lập luận của Minh_Thanh23:48 Ngày 20 tháng 06 năm 2015 vẫn là lập luận cùn.
Xóa1- Vùng NỘI THỦY VN được khẳng định bởi
Tuyên bố của Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam về đường cơ sở dùng để tính chiều rộng lãnh hải VN ngày 12/11/1982.
http://googletienlang2014.blogspot.com/2015/06/tuyen-bo-cua-chinh-phu-nuoc-chxhcn-viet.html
Từ đó đến giờ, chưa có văn bản nào thay thế, sửa đổi Tuyên bố này. Do vậy nó vẫn còn nguyên hiệu lực pháp lý. Tức là TỪ ĐIỂM A6 HÒN HẢI TRỞ VÀO LÀ VÙNG NỘI THỦY VIỆT NAM
http://googletienlang2014.blogspot.com/2015/06/tu-iem-a6-hon-hai-tro-vao-la-vung-noi.html
2- Tuyên bố về đường cơ sở của Chính phủ VN ra ngày 12/11/1982. Còn Công ước LHQ về Luật biển được Ký kết ngày 10 tháng 12 năm 1982. Do vậy, "quyền đi qua không gây hại" nói
ở khoản 2 Điều 8 không thể áp dụng cho trường hợp này.
------------
"ĐIỀU 8. Nội thủy
1. Trừ trường hợp đã được quy định ở Phần IV, các vùng nước ở phía bên trong đường cơ sở của lãnh hải thuộc nội thủy của quốc gia.
2. Khi một đường cơ sở thẳng được vạch ra theo đúng phương pháp được nói ở Điều 7 gộp vào nội thủy các vùng nước trước đó chưa được coi là nội thủy, thì quyền đi qua không gây hại nói trong Công ước vẫn được áp dụng ở các vùng nước đó."
--------------
3- "Thắng địch không cần chiến tranh’’ không thể ví với trường hợp nhầm lẫn về NỘI THỦY. Tàu nước ngoài nói chung (chứ không nói riêng tàu TQ), khi vào NỘI THỦY VN thì cũng như đã vào LÃNH THỔ VN. Ta không có ý kiến phản ứng gì (Không cần bắn chìm) mà lại ví von với "Thắng địch không cần chiến tranh’’?
Thật nực cười!
Minh_Thanh nói thế là chuẩn. Cảnh sát biển xử lý tàu Tân Hải như thế là rất khôn ngoan, đúng đường lối chỉ đạo của Đảng là ''Thắng địch không cần chiến tranh". Nếu vừa rồi ta manh động chận bắt hoặc nổ súng thì hậu quả sẽ tệ hại thế nào, có lẽ giờ này cả nước đang chìm ngập trong bom đạn chứ có bình yên thế này sao? Cảnh sát biển của ta đã khôn khéo lùi một bước chiến lược để giữ tình hòa hiếu với đồng chí Trung Quốc thân thương và kết quả thật mỹ mãn, không tốn một viên đạn mà vẫn đuổi được tàu Tân Hải ra khỏi lãnh hải và duy trì hòa bình ổn định trên biển Đông. Cách xử lý vừa ôn hòa vừa cương quyết như thế của Cảnh sát biển là rất hợp lý. Còn các tranh cãi trên báo chí về cách xác định vùng Nội thủy, Ngoại thủy là việc ruồi bu vì đối với nước bạn đồng chí TQ thì ta đâu cần phải quá rạch ròi như thế, nên chú trọng cùng hợp tác với nước bạn để cùgng khai thác và chia sẻ biển Đông thì hơn là tranh giành hơn thua với nước bạn như một số phần tử cực đoan đang kích động. Nên biết nhìn lại quá khứ với 80 tỷ đô la và 17 vạn dân quân mà nước bạn đã hy sinh để cho VN có được độc lập thống nhất toàn vẹn lãnh thổ như ngày hôm nay để rồi từ đó biểu hiện lòng biết ơn sâu sắc và có thái độ đúng mực với nước bạn đồng chí Trung Quốc thân thương hơn.
XóaAnh này đích thị là rận ngu.
XóaCác bạn lưu ý:
Trả lờiXóa- Tại vùng biển Đặc quyền kinh tế của VN, tàu bè và các phương tiện nước ngoài đi lại "Tự do"
- Tại Vùng NỘI THỦY VN, tàu bè và các phương tiện của nước ngoài được phép "ĐI QUA KHÔNG GÂY HẠI"(ĐI QUA VÔ HẠI) không dừng. Nếu họ đi liên tục, không dừng, đi theo luồng tuyến, không gây hại thì VN chỉ theo dõi giám sát là đúng đấy.
Đọc nhiều nội dung thấy các bạn hiểu về Biển và LUẬT BIỂN lơ mơ quá.
Anh bạn Nặc danh15:31 3 tháng 11, 2019 nhầm lẫn quy chế pháp lý của NỘI THỦY với LÃNH HẢI.
XóaHãy đọc LUẬT BIỂN VIỆT NAM đi!
TOÀN VĂN LUẬT BIỂN VIỆT NAM 2012
http://googletienlang2014.blogspot.com/2015/06/toan-van-luat-bien-viet-nam-2012.html
---
Điều 10. Chế độ pháp lý của nội thuỷ
Nhà nước thực hiện chủ quyền hoàn toàn, tuyệt đối và đầy đủ đối với nội thủy như trên lãnh thổ đất liền.
Điều 12. Chế độ pháp lý của lãnh hải
1. Nhà nước thực hiện chủ quyền đầy đủ và toàn vẹn đối với lãnh hải và vùng trời, đáy biển và lòng đất dưới đáy biển của lãnh hải phù hợp với Công ước của Liên hợp quốc về Luật biển năm 1982.
2. Tàu thuyền của tất cả các quốc gia được hưởng quyền đi qua không gây hại trong lãnh hải Việt Nam. Đối với tàu quân sự nước ngoài khi thực hiện quyền đi qua không gây hại trong lãnh hải Việt Nam, thông báo trước cho cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam.
3. Việc đi qua không gây hại của tàu thuyền nước ngoài phải được thực hiện trên cơ sở tôn trọng hòa bình, độc lập, chủ quyền, pháp luật Việt Nam và điều ước quốc tế mà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là thành viên
Tàu thuyền nước ngoài không có quyền tự do đi qua vùng nội thủy, kể cả qua lại không gây hại. Đây là điểm khác biệt chính giữa nội thủy và lãnh hải. Để đi vào vùng nội thủy, tàu thuyền nước ngoài phải xin phép cơ quan chức năng có thẩm quyền và chỉ được đi lại theo đúng hành trình đã được cấp phép.
Trả lờiXóa